ธุรกิจสายการบิน มันจะมีโอกาสดขึ้นหรือไม่ในอนาคต ACE
-
- Verified User
- โพสต์: 105
- ผู้ติดตาม: 0
ธุรกิจสายการบิน มันจะมีโอกาสดขึ้นหรือไม่ในอนาคต ACE
โพสต์ที่ 1
เห็นมาหลายปีแล้วว่ามันมีการแข่งขันกันมาก งบก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่กำลังคิดว่ามันเป็นเฉพาะบางบริษัทอย่าง THAI หรือเปล่า แต่งบ Thai airasia ที่เพิ่งออกมาก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
สงสัยว่าอย่างสายการบินเอกชนอื่นๆ เช่น Bangkok air และที่ไม่เข้าตลาดอื่นๆ กำไรมันจะไม่ดีเหมือนกันหมดไหมครับ
และในอนาคตถ้า ACE เกิดขึ้นไทยซึ่งแทบจะอยู่ตรงกลางน่าจะได้ประโยชน์ไหมครับ ไทยเราจะกลายเป็น Hub ของ ASEAN หรือเปล่า
อยากทราบมุมมองเพื่อนๆ ครับ ขอบคุณมาก
สงสัยว่าอย่างสายการบินเอกชนอื่นๆ เช่น Bangkok air และที่ไม่เข้าตลาดอื่นๆ กำไรมันจะไม่ดีเหมือนกันหมดไหมครับ
และในอนาคตถ้า ACE เกิดขึ้นไทยซึ่งแทบจะอยู่ตรงกลางน่าจะได้ประโยชน์ไหมครับ ไทยเราจะกลายเป็น Hub ของ ASEAN หรือเปล่า
อยากทราบมุมมองเพื่อนๆ ครับ ขอบคุณมาก
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 460
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบิน มันจะมีโอกาสดขึ้นหรือไม่ในอนาคต ACE
โพสต์ที่ 2
ผมว่าเปิด AEC น่าจะมองว่าคงจะต้องมีคู่แข่งเข้ามามากกว่านะครับ เช่น tiger air ที่เป็น low cost ของสิงคโปร์ ในทางกลับกัันเราก็ออกไปประเทศอื่นได้เหมือนกัน แต่...เราที่ว่าเป็นบ.ไหน THAI, AAV
AAV คงออกไปไหนไม่ได้ เพราะ บ.แม่ไปเองอยู่แล้วแบบร่วมทุนกับทุนท้องถิ่น
ส่วน THAI ผมว่าปัจจัยการเมืองมันเยอะไป คาดเดายาก น่ากลัวเกินกว่าจะฝากผีฝากไข้ครับ
AAV คงออกไปไหนไม่ได้ เพราะ บ.แม่ไปเองอยู่แล้วแบบร่วมทุนกับทุนท้องถิ่น
ส่วน THAI ผมว่าปัจจัยการเมืองมันเยอะไป คาดเดายาก น่ากลัวเกินกว่าจะฝากผีฝากไข้ครับ
- simplelife
- Verified User
- โพสต์: 756
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบิน มันจะมีโอกาสดขึ้นหรือไม่ในอนาคต ACE
โพสต์ที่ 3
สนามบินสุวรรณภูิมินี่ก็ติด 1 ใน 10 สนามบินที่มี traffic เยอะที่สุดในโลกแล้วนะครับ (จำไม่ผิด อันดับ 8) แต่อันดับ 7 คือสนามบินสิงค์โปร์อยู่ใกล้ๆไทยนี่เองครับ ปีที่แล้วจำนวน air cargo, passenger ก็ไล่ๆกัน เราแพ้นิดเดียวqQp เขียน:และในอนาคตถ้า ACE เกิดขึ้นไทยซึ่งแทบจะอยู่ตรงกลางน่าจะได้ประโยชน์ไหมครับ ไทยเราจะกลายเป็น Hub ของ ASEAN หรือเปล่า
อยากทราบมุมมองเพื่อนๆ ครับ ขอบคุณมาก
สนามบินไทย(สุวรรณภูมิ) ตอนนี้ run เกือบเต็ม capacity แล้ว ขณะที่ Singapore ยังไม่แน่นเท่าเรา แล้วเขาก็เริ่มขยายอีกแล้ว จริงๆแล้วสุวรรณภูมิ ตามแผนเดิมจะมี 4 phase ครับ เฟส 2 น่าจะเริ่มไปนานแล้วแต่ชะงักเพราะการเมืองไปหลายปี ตอนนี้กำลังกลับมาวางแผน phase 2 กันอยู่ หวังว่าจะเสร็จเร็วๆไม่งั้นโดนสิงค์โปร์ทิ้งแน่ๆอีก 2-3 ปี
"I believe what I said yesterday. I don't know what I said, but I know what I think... and I assume it's what I said." -- Donald Rumsfeld
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2603
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ธุรกิจสายการบิน มันจะมีโอกาสดขึ้นหรือไม่ในอนาคต ACE
โพสต์ที่ 4
มุมมองผมนะครับอาจผิดก็ได้ ผมเองมองว่าSingaporeทิ้งไทยไปหลายช่วงตัวถ้ามองในมุมวิสัยทัศน์เเละValue added ให้ผู้โดยสาร
Changi Airport "where the feeling always First class"
"Joy" "Wonder" "Delight"
http://www.changiairport.com/the-feeling-is-first-class
เเค่Wifi free ทั่วสนามบินเข้าถึงง่ายไม่ต้องregisterนาน ผมก็loveเเล้วครับ อื่นๆไม่เคยใช้บริการ เช่นเก้าอี้นวด สระว่ายน้ำ เครื่องเล่นSlideที่สูงที่สุดในโลก หรือเเม้เเต่สวน!!!
Changi Airport "where the feeling always First class"
"Joy" "Wonder" "Delight"
http://www.changiairport.com/the-feeling-is-first-class
เเค่Wifi free ทั่วสนามบินเข้าถึงง่ายไม่ต้องregisterนาน ผมก็loveเเล้วครับ อื่นๆไม่เคยใช้บริการ เช่นเก้าอี้นวด สระว่ายน้ำ เครื่องเล่นSlideที่สูงที่สุดในโลก หรือเเม้เเต่สวน!!!
คนเราจะมีความสุข มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีเท่าไร เเต่ขึ้นกับว่า เราพอเมื่อไร
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o