ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
- todsapon
- Verified User
- โพสต์: 1137
- ผู้ติดตาม: 0
ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 1
ระหว่าง bigc กับ lotus โปรโมชั่นลดแลกแจกแถมมีมาก แต่ที่เห็น ๆ น่าจะเป็น lotus เห็นมีโปรโมชั่นตลอดถูกใจร้านขายของชำอย่างผมนัก ปีนี้มีโปรโมชั่นมากกว่าปีก่อน วิเคราะห์อะไรได้บ้างนะ
ผลตอบแทน 15% ต่อปีก็พอ
กำไรเมื่อซื้อ มิใช่กำไรเมื่อขาย
การได้ทำอะไรที่ตนเองชอบและมีปัจจัยสี่พร้อมเพียงคือสุดยอดแห่งความสุข
ขอยืมเงินหน่อยครับ
กำไรเมื่อซื้อ มิใช่กำไรเมื่อขาย
การได้ทำอะไรที่ตนเองชอบและมีปัจจัยสี่พร้อมเพียงคือสุดยอดแห่งความสุข
ขอยืมเงินหน่อยครับ
- kongkiti
- Verified User
- โพสต์: 5830
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 2
กำลังซื้อลดลงครับ
ส่วนหนึ่งอาจมาจาก บ้านหลังแรก, รถคันแรก, ค่าแรง 300 บาท ทำให้ข้าวของราคาแพง
อีกส่วนก็ เล่นหุ้น, เล่นทอง แล้วติดดอย...
ส่วนหนึ่งอาจมาจาก บ้านหลังแรก, รถคันแรก, ค่าแรง 300 บาท ทำให้ข้าวของราคาแพง
อีกส่วนก็ เล่นหุ้น, เล่นทอง แล้วติดดอย...
“Its like a finger pointing away to the moon. Don't concentrate on the finger
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee
FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee
FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 301
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 3
โปรโมชั่น ทำให้profit margin ลดลงแน่ๆ แม้จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น แต่ก็ตอกย้ำbranding ของคำว่าถูกสำหรับผู้บริโภคไปแล้ว และด้วยความใหญ่ของยอดขายสำหรับค้าปลีกเบอร์1 และเบอร์2 ในtarget market นี้ ยอดขายคงผันแปรตามGDP
อย่า...วัดความลึกของแม่น้ำด้วยขาทั้ง2ข้าง
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 991
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 4
ร้านขายของชำ ซื้อของจาก BigC lotus ไปขายด้วยเหรอครับ นึกว่าจะซื้อจาก MAKRO ซะอีก
"Look at market fluctuations as your friend rather than your enemy; profit from folly rather than participate in it." – Warren Buffett
- todsapon
- Verified User
- โพสต์: 1137
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 5
หลัก ๆ ก็ซื้อจากร้านค้าส่งท้องถิ่น ร้านวรรณ ลอง serach google ดูครับ ราคาถูกมาก ๆ ขอบอก ต่อมาอาจจะแวะไป lotus ที่อยู่ใกล้ ๆ ถ้าสินค้าบางอย่างร้านวรรณหมดหรือไม่มี หรือ lotus มีรายการ
บางทีก็ไป makro บ้าง แต่ต้องไปซื้อทีเยอะ ๆ เลย เพราะอยู่ไกลจากบ้าน
บางทีก็ไป makro บ้าง แต่ต้องไปซื้อทีเยอะ ๆ เลย เพราะอยู่ไกลจากบ้าน
ผลตอบแทน 15% ต่อปีก็พอ
กำไรเมื่อซื้อ มิใช่กำไรเมื่อขาย
การได้ทำอะไรที่ตนเองชอบและมีปัจจัยสี่พร้อมเพียงคือสุดยอดแห่งความสุข
ขอยืมเงินหน่อยครับ
กำไรเมื่อซื้อ มิใช่กำไรเมื่อขาย
การได้ทำอะไรที่ตนเองชอบและมีปัจจัยสี่พร้อมเพียงคือสุดยอดแห่งความสุข
ขอยืมเงินหน่อยครับ
- Linzhi
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1522
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 6
เวลาทำโปรโมชั่นอะไร พวก moderntrade พวกนี้เก็บเงินกับเจ้าของสินค้าครับ คนที่หนักจริงเนี่ยคือผู้ผลิต โดน 300 บาทอีก
และเวลาพูดว่ากำลังซื้อตก ๆ ผมว่าเป็นเหตุผลสำหรับกิจการคุณภาพธรรมดา กิจการดี ๆ ผมเห็นยอดขายอะไรก็โตอยู่เลยครับ
และเวลาพูดว่ากำลังซื้อตก ๆ ผมว่าเป็นเหตุผลสำหรับกิจการคุณภาพธรรมดา กิจการดี ๆ ผมเห็นยอดขายอะไรก็โตอยู่เลยครับ
ก้าวช้า ๆ และเชื่อในปาฎิหารย์ของหุ้นเปลี่ยนชีวิต
There is no secret ingredient. It's just you.
There is no secret ingredient. It's just you.
-
- Verified User
- โพสต์: 152
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 7
เมื่อก่อน tesco เน้นโปร roll back และ big c เน้น check price ถูกกว่า sure แต่จะได้ลดสินค้าเป็นชิ้นๆแล้วแต่ว่าจัดโปรสินค้าไหน ระยะหลัง tesco เน้นคูปองส่วนลด ลดได้ทุกอย่าง+โฆษณาทีวี และโฆษณาเส้นเขียวเปิดช่องจ่ายเงินใหม่เพื่อความรวดเร็ว ผมว่าคนเยอะมากขึ้น ดึงลูกค้าไปได้มากขึ้น จนในที่สุด big c ก็ต้องออกคูปอง นสพ เหมือนกัน ผมว่า discount store ต้อง แข่ง discount ให้ลูกค้า ไม่มีใครจงรักภักดีกับแบรนด์ ขนาดญาติผมถือหุ้น บมจ big c พอ tesco ออกคูปองส่วนลดใน นสพ ก็พาแม่ไปซื้อตลอด+แถมมาเล่าให้ฟังด้วยว่าลดได้เยอะเท่านั้นเท่านี้ ผลดีคงตกกับผู้บริโภคผู้ชาญฉลาด แต่สำหรับผู้ประกอบการกำไรจะลดลงหรือเพิ่มขึ้นต้องรอดูผลประกอบการต่อไปครับว่า "สงครามคูปอง" จะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการทั้งสองรายอย่างไร แต่ก็มี บมจ ค้าปลีก ค้าส่ง อื่นๆ ที่ไม่ต้องแข่งดุเดือดแบบนี้ก็มีกำไรได้ ลูกค้ายังซื้อเพราะความสะดวกซื้อสะดวกกินที่ใกล้กว่า (convinence) หรือมีลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ขนาด big c เคยทำรูปแบบ jumbo ที่เทพารักษ์ แต่ก็ต้องถอยลดสัดส่วนค้าส่งไปเพราะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
-
- Verified User
- โพสต์: 68
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 10
ผมคิดว่า เขาไม่ได้แข่งกันดุเดือดขนาดหลอกมั่งครับ ดูเหมือนจะแข่งกันเลือดสาด แต่จริงๆหน้าจะยังกอดคอโตไปด้วยกัน
คงยังไม่ถึงจุดที่ต้องแย้ง market share กันขนาดหนัก ณ ปัจจุบัน
ส่วนโปรโมรชั่น การตลาด ผมคิดว่าแต่ละค่ายคงต้องทำกันอยู่แล้ว กลบกันไปกลบกันมา เป็นเรื่องปกติ
คงยังไม่ถึงจุดที่ต้องแย้ง market share กันขนาดหนัก ณ ปัจจุบัน
ส่วนโปรโมรชั่น การตลาด ผมคิดว่าแต่ละค่ายคงต้องทำกันอยู่แล้ว กลบกันไปกลบกันมา เป็นเรื่องปกติ
-
- Verified User
- โพสต์: 23
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกครานี้ดุเดือดจริง ๆ
โพสต์ที่ 11
เหตุหนึ่งที่ปีนี้ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่มีการทำโปรโมชั่นแข่งกันค่อนข้างเยอะและดุเดือดเพราะต่างก็ต้องการดึงยอดขายให้เข้ามาหาตัวเองกันมากขึ้นครับ
เพราะปีนี้เป็นปีที่กำลังซื้อลดลงไปอย่างมาก ไม่ว่าผู้ผลิตรายใหญ่ หรือรายเล็กต่างกระทบหมด
ห้างค้าปลีกเองก็กระทบด้วย จึงต้องมีการทำโปรโมชั่นตัดราคา แจกคูปอง หรือชิงโชคมาแข่งกัน
ทีนี้ปรกติ ถ้าเป็นการลดราคาสินค้าปรกติก็จะเป็นฝ่ายผู้ผลิตต้องลดให้ผู้บริโภคเอง
แต่อย่างแจกคูปองบางรายการนี่ทางห้างเค้าทำเองโดยยอมลดมาร์จิ้นตัวเองลงเพราะไม่อาจอยู่เฉยแล้วดูยอดขายลดลงได้
จึงเป็นเหตุให้ปีนี้มีการลดแลกแจกแถมกันค่อนข้างเยอะ
และนอกจากนั้นผู้ผลิตหลายๆ รายแม้แต่รายใหญ่เองยังต้องทำราคาลงแรงๆ เพื่อดึงยอดขายที่ลดลงไปกลับมาเช่นกัน
ไม่อย่างนั้นยอดขายจะตกเยอะ โดยยอมลดกำไรตัวเองลงไปแทน
เพราะปีนี้เป็นปีที่กำลังซื้อลดลงไปอย่างมาก ไม่ว่าผู้ผลิตรายใหญ่ หรือรายเล็กต่างกระทบหมด
ห้างค้าปลีกเองก็กระทบด้วย จึงต้องมีการทำโปรโมชั่นตัดราคา แจกคูปอง หรือชิงโชคมาแข่งกัน
ทีนี้ปรกติ ถ้าเป็นการลดราคาสินค้าปรกติก็จะเป็นฝ่ายผู้ผลิตต้องลดให้ผู้บริโภคเอง
แต่อย่างแจกคูปองบางรายการนี่ทางห้างเค้าทำเองโดยยอมลดมาร์จิ้นตัวเองลงเพราะไม่อาจอยู่เฉยแล้วดูยอดขายลดลงได้
จึงเป็นเหตุให้ปีนี้มีการลดแลกแจกแถมกันค่อนข้างเยอะ
และนอกจากนั้นผู้ผลิตหลายๆ รายแม้แต่รายใหญ่เองยังต้องทำราคาลงแรงๆ เพื่อดึงยอดขายที่ลดลงไปกลับมาเช่นกัน
ไม่อย่างนั้นยอดขายจะตกเยอะ โดยยอมลดกำไรตัวเองลงไปแทน