ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
-
- Verified User
- โพสต์: 67
- ผู้ติดตาม: 0
ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
โพสต์ที่ 3
1. กระทรวงการคลัง ผู้ถือหุ้นใหญ่ เสนอชื่อ กรรมการ 5 ท่าน ในที่ประชุม
- ตัวแทน จะ พยายาม พูด ว่า ถือหุ้น จำนวน เท่าไร 51 %
- ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ผู้ถือหุ้นอื่นๆ ไม่ ทราบมาก่อน และไม่รู้จัก profile ของ ทั้ง 5 คน
ไม่มีข้อมูล เหมือนมัดมือชก มีคนค้านหลายๆ คน ในที่ ประชุม ให้ เลื่อน วาระนี้ไปก่อน หรือ ให้ vote ไม่รับรองวาระนี้ แต่ประธาน ก็ให้ ลงคะแนน
2. ที่ไม่สง่างามอย่างมาก คือ ในวาระอื่นๆ การคลัง ก็ เสนอ เพิ่ม อีก 5 ท่าน แทน คนเก่าที่ออกไป และเป็น กรรมการตรวจสอบด้วย ผู้ถือหุ้น อื่นๆ ในที่ประชุม ไม่ ทราบ ล่วงหน้าอีกแล้ว เช่น กัน ในที่ประชุม เสนอให้เลื่อนไปก่อน แต่ รองประธาน ที่ ทำหน้า แทนประธาน ก็ให้ vote การ เลือก กรรมการ
วาระนี้ มีคน ค้าน หลายท่าน แต่ กรรมการ บน เวที ก็ บอก ว่า ต้องรีบ แต่ง ตั้ง เพราะ กรรมการ ไม่ครบ และ ไม่ผิด กฏหมาย
ไม่ผิดกฏ แต่ ความสง่างาม อยู่ไหน หลายๆ บริษัท จะไม่มีวาระอื่นๆ เพื่อป้องกัน การนำ เรื่อง การ ลงมติ แต่งตั้งมาไว้ ในวาระ นี้
เกี่ยวกับ ธรรมาภิบาล หรือไม่
- ตัวแทน จะ พยายาม พูด ว่า ถือหุ้น จำนวน เท่าไร 51 %
- ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ผู้ถือหุ้นอื่นๆ ไม่ ทราบมาก่อน และไม่รู้จัก profile ของ ทั้ง 5 คน
ไม่มีข้อมูล เหมือนมัดมือชก มีคนค้านหลายๆ คน ในที่ ประชุม ให้ เลื่อน วาระนี้ไปก่อน หรือ ให้ vote ไม่รับรองวาระนี้ แต่ประธาน ก็ให้ ลงคะแนน
2. ที่ไม่สง่างามอย่างมาก คือ ในวาระอื่นๆ การคลัง ก็ เสนอ เพิ่ม อีก 5 ท่าน แทน คนเก่าที่ออกไป และเป็น กรรมการตรวจสอบด้วย ผู้ถือหุ้น อื่นๆ ในที่ประชุม ไม่ ทราบ ล่วงหน้าอีกแล้ว เช่น กัน ในที่ประชุม เสนอให้เลื่อนไปก่อน แต่ รองประธาน ที่ ทำหน้า แทนประธาน ก็ให้ vote การ เลือก กรรมการ
วาระนี้ มีคน ค้าน หลายท่าน แต่ กรรมการ บน เวที ก็ บอก ว่า ต้องรีบ แต่ง ตั้ง เพราะ กรรมการ ไม่ครบ และ ไม่ผิด กฏหมาย
ไม่ผิดกฏ แต่ ความสง่างาม อยู่ไหน หลายๆ บริษัท จะไม่มีวาระอื่นๆ เพื่อป้องกัน การนำ เรื่อง การ ลงมติ แต่งตั้งมาไว้ ในวาระ นี้
เกี่ยวกับ ธรรมาภิบาล หรือไม่
-
- Verified User
- โพสต์: 104
- ผู้ติดตาม: 0
ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
โพสต์ที่ 4
ความสามารถของผู้บริหาร ดูได้จาก ราคาหุ้น
20 ปี ข้างหน้าก็คงจะโดนเวียดนามแอร์ไลน์ หรือ Burma airline แซง :lol:
20 ปี ข้างหน้าก็คงจะโดนเวียดนามแอร์ไลน์ หรือ Burma airline แซง :lol:
- น้ำครึ่งแก้ว
- Verified User
- โพสต์: 1098
- ผู้ติดตาม: 0
ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
โพสต์ที่ 9
ญาติไปประชุมมา .......... บอกว่าบรรยากาศการประชุมแย่มากๆ
กรรมการส่วนมากเป็นพวกคนสนิทนักการเมือง หรือไม่ก็นายทหารใหญ่
ซึ่งไม่เห็นศรีษะผู้ถือหุ้นมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
ปัญหาภายในที่ฟังมาจากญาติที่ไปประชุมนี่มีแต่เรื่องแย่ๆ
แถมญาติผมได้คุยกับตัวแทนสหภาพ ........ เค้าเล่าอะไรให้ฟังเยอะมากๆ
ญาติเลยถามว่าเค้าทำกันขนาดนี้เลยเหรอ ตัวแทนสหภาพบรรยายแถมชี้นี้ว
ไปทางกรรมการบนเวที เพื่อประกอบการบรรยาย ว่า ก็ไปถาม ไอ้ตัว.... พวก
นี้ดูซิ ทานกันกระจายทั้งนั้น
ส่วนเรื่อง ที่โดนฟ้อง รอฟังท่านอื่นมาเล่าครับผม
ขอบคุณครับ
กรรมการส่วนมากเป็นพวกคนสนิทนักการเมือง หรือไม่ก็นายทหารใหญ่
ซึ่งไม่เห็นศรีษะผู้ถือหุ้นมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
ปัญหาภายในที่ฟังมาจากญาติที่ไปประชุมนี่มีแต่เรื่องแย่ๆ
แถมญาติผมได้คุยกับตัวแทนสหภาพ ........ เค้าเล่าอะไรให้ฟังเยอะมากๆ
ญาติเลยถามว่าเค้าทำกันขนาดนี้เลยเหรอ ตัวแทนสหภาพบรรยายแถมชี้นี้ว
ไปทางกรรมการบนเวที เพื่อประกอบการบรรยาย ว่า ก็ไปถาม ไอ้ตัว.... พวก
นี้ดูซิ ทานกันกระจายทั้งนั้น
ส่วนเรื่อง ที่โดนฟ้อง รอฟังท่านอื่นมาเล่าครับผม
ขอบคุณครับ
" ชีวิตไม่เคยขาดความหวาน "
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 358
- ผู้ติดตาม: 1
ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
โพสต์ที่ 10
ลองปรึกษานักกฎหมายเก่งๆ เพื่อหาช่องทางที่ชี้ชัดว่าการแปรรูปการบินไทยเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ที่ราคา IPO 60 บาท นั้นผิดกฎหมายและเป็นการขายสมบัติชาติรึเปล่านะครับ เผื่อกระทรวงการคลังจะซื้อคืนที่ราคา IPO ไงครับ : )
แม้จะไม่มี Nok Air แต่ Thai Airway เป็น low cost airline โดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะค่าจ้างกัปตัน แอร์ ช่างซ่อมบำรุง พนักงาน ground ต่ำกว่าสายการบินเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ มาเลย์ หรือสายการบินในยุโรป เพราะค่าจ้างเป็น dollar นั้นถูกกว่าเนื่องจากเรามีค่าครองชีพต่ำกว่า และบุคลากรที่ไปเป็น Air Hostage ก็เป็นบุคลากรคุณภาพสูงของประเทศ จำนวนมาจบจากคณะดีๆ ของมหาวิทยาลัยดัง แม้คนจบสายคุรุศาสตร์แทนที่จะไปเป็นครูก็มาเป็น Air กันเยอะ พนักงานก็ค่อนข้างเด่นด้านบริการเมื่อเทียบกับสายการบินโดยเฉลี่ย Story บางอย่างจะคล้ายๆ ธุรกิจ รพ. ที่เราดึงบุคลากรที่มีศักยภาพสูงมาเป็นหมอและบุคลากรมี service mind ดังนั้น THAI ควรเป็นสายการบินที่มี cost advantage ตลอดเวลา การที่ THAI ทำได้เพียงเท่าปัจจุบันนี้นับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจครับ
แม้จะไม่มี Nok Air แต่ Thai Airway เป็น low cost airline โดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะค่าจ้างกัปตัน แอร์ ช่างซ่อมบำรุง พนักงาน ground ต่ำกว่าสายการบินเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ มาเลย์ หรือสายการบินในยุโรป เพราะค่าจ้างเป็น dollar นั้นถูกกว่าเนื่องจากเรามีค่าครองชีพต่ำกว่า และบุคลากรที่ไปเป็น Air Hostage ก็เป็นบุคลากรคุณภาพสูงของประเทศ จำนวนมาจบจากคณะดีๆ ของมหาวิทยาลัยดัง แม้คนจบสายคุรุศาสตร์แทนที่จะไปเป็นครูก็มาเป็น Air กันเยอะ พนักงานก็ค่อนข้างเด่นด้านบริการเมื่อเทียบกับสายการบินโดยเฉลี่ย Story บางอย่างจะคล้ายๆ ธุรกิจ รพ. ที่เราดึงบุคลากรที่มีศักยภาพสูงมาเป็นหมอและบุคลากรมี service mind ดังนั้น THAI ควรเป็นสายการบินที่มี cost advantage ตลอดเวลา การที่ THAI ทำได้เพียงเท่าปัจจุบันนี้นับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 67
- ผู้ติดตาม: 0
ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
โพสต์ที่ 14
1.หลายๆ คำถาม จากผู้ถือหุ้น ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จากบนเวที
2. แต่ หลายคำถาม ก็ มาจากผู้ถือหุ้น ที่เป็นพนักงาน กบท และเป็นคำ ถาม เรื่อง ผลประโยชน์ เช่น การเลื่อนตำแหน่ง ค่าตอบแทน เซ็ง บริหาร เตี้ยลง แต่ มีแต่ คน จะเรียกร้อง หลายอย่าง
3. ดูจาก หลายๆ อย่าง ในที่ประชุม รู้สึกว่า จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ใน กบท เป็น ปัญหา ภายใน
4. ผู้ถือหุ้น ที่ เจอ ไม่น้อย เป็นข้าราชการ วัยเกษียณ ไม่ทราบ ถือ เองหรือ ลูกหลาน ให้ มา แทน และ ลุงๆ ป้าๆ หลายท่าน ใช้บัตรลงคะแนนไม่ เป็น
5. ได้ ทราบในที่ ประชุม ว่า เงิน เดือน DD เดือน ละ 700,000 บาท ปีนี้ ขึ้นเป็น 800,000 บาท โบนัส 3 เดือน ยังไม่รวมอย่างอื่น สวัสดิการ เบี้ย ประ ชุม
2. แต่ หลายคำถาม ก็ มาจากผู้ถือหุ้น ที่เป็นพนักงาน กบท และเป็นคำ ถาม เรื่อง ผลประโยชน์ เช่น การเลื่อนตำแหน่ง ค่าตอบแทน เซ็ง บริหาร เตี้ยลง แต่ มีแต่ คน จะเรียกร้อง หลายอย่าง
3. ดูจาก หลายๆ อย่าง ในที่ประชุม รู้สึกว่า จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ใน กบท เป็น ปัญหา ภายใน
4. ผู้ถือหุ้น ที่ เจอ ไม่น้อย เป็นข้าราชการ วัยเกษียณ ไม่ทราบ ถือ เองหรือ ลูกหลาน ให้ มา แทน และ ลุงๆ ป้าๆ หลายท่าน ใช้บัตรลงคะแนนไม่ เป็น
5. ได้ ทราบในที่ ประชุม ว่า เงิน เดือน DD เดือน ละ 700,000 บาท ปีนี้ ขึ้นเป็น 800,000 บาท โบนัส 3 เดือน ยังไม่รวมอย่างอื่น สวัสดิการ เบี้ย ประ ชุม
- น้ำครึ่งแก้ว
- Verified User
- โพสต์: 1098
- ผู้ติดตาม: 0
ประชุมผู้ถือหุ้นการบินไทย
โพสต์ที่ 15
เป็นอย่างนี้มานาน .... และ .... คาดว่าจะเป็นอย่างนี้ต่อไปอีกนานครับ
ญาติคนที่ว่าประชุมเสร็จกลับมาที่ ตลท ได้มาคุยประเด็นนี้กับนักลงทุน
อีกหลายท่านที่มีประสบการณ์ ก็ได้คำตอบว่า สหภาพก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน
แถมชอบจับผู้ถือหุ้นไปเป็นตัวประกัน เวลาขออะไรไม่ได้ก็จะรวมตัวกันร้อง
เรียนผู้บริหารโดยยกเอาประโยชน์ผู้ถือหุ้นเป็นใหญ่ แต่พอผู้บริหารแก้ปัญหา
ด้วยการยอมตามข้อเรียกร้องของสหภาพ เรื่องทุกอย่างก็จบ ปล่อยให้ผู้ถือ
หุ้นมองเก้อด้วยความงวยงง เป็นอย่างนี้ทุกครั้งไป
ส่วนเรื่องที่โดน EU เล่นเนี้ย เห็นเค้าว่ากันว่า พวกสายการบินไปรวมหัวกัน
ประชุมนอกรอบ ฮั้วพวกค่า fuel charge กับ ฯลฯ กันที่ประเทศ สวิส เพื่อให้
สมประโยชน์แก่ทุกฝ่าย แต่ผิดกฏ EU ก็เลยต้องโดนเล่นกันตามระเบียบ
โดย บริติสแอร์เวย์ กับ โคเรียนแอร์โดนไปแล้ว คือยอมรับสภาพแต่โดยดี
โดนปรับไปประมาณคนละ 300 M.usd ส่วน คาเธย์ จ่ายน้อยกว่าอีก 2 เจ้า
ที่โดนไปเยอะมาก เพราะ EU เค้ากันเอาไว้เป็นพยาน เพื่อเล่นงานสายการ
บินที่ยังดื้อแพ่งอยู่ครับ........ ผิดถูกประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับผม
ขอบคุณครับ
ญาติคนที่ว่าประชุมเสร็จกลับมาที่ ตลท ได้มาคุยประเด็นนี้กับนักลงทุน
อีกหลายท่านที่มีประสบการณ์ ก็ได้คำตอบว่า สหภาพก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน
แถมชอบจับผู้ถือหุ้นไปเป็นตัวประกัน เวลาขออะไรไม่ได้ก็จะรวมตัวกันร้อง
เรียนผู้บริหารโดยยกเอาประโยชน์ผู้ถือหุ้นเป็นใหญ่ แต่พอผู้บริหารแก้ปัญหา
ด้วยการยอมตามข้อเรียกร้องของสหภาพ เรื่องทุกอย่างก็จบ ปล่อยให้ผู้ถือ
หุ้นมองเก้อด้วยความงวยงง เป็นอย่างนี้ทุกครั้งไป
ส่วนเรื่องที่โดน EU เล่นเนี้ย เห็นเค้าว่ากันว่า พวกสายการบินไปรวมหัวกัน
ประชุมนอกรอบ ฮั้วพวกค่า fuel charge กับ ฯลฯ กันที่ประเทศ สวิส เพื่อให้
สมประโยชน์แก่ทุกฝ่าย แต่ผิดกฏ EU ก็เลยต้องโดนเล่นกันตามระเบียบ
โดย บริติสแอร์เวย์ กับ โคเรียนแอร์โดนไปแล้ว คือยอมรับสภาพแต่โดยดี
โดนปรับไปประมาณคนละ 300 M.usd ส่วน คาเธย์ จ่ายน้อยกว่าอีก 2 เจ้า
ที่โดนไปเยอะมาก เพราะ EU เค้ากันเอาไว้เป็นพยาน เพื่อเล่นงานสายการ
บินที่ยังดื้อแพ่งอยู่ครับ........ ผิดถูกประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับผม
ขอบคุณครับ
" ชีวิตไม่เคยขาดความหวาน "