THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
-
- Verified User
- โพสต์: 1266
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 2
น้ำมันลงอย่างเดียวคงไม่พอ ถ้ามีการลดพนักงานลง จึงน่าดึงดูดใจ ค่าใช้จ่ายคงที่สูงเกินไป องค์กรอุ้ยอ้าย ขาดความเป็นมืออาชีพ ผบห จะตัดสินใจอะไรสักอย่าง ไม่สามารถทำได้อย่างเด็ดขาด ติดแฟคเตอร์หลายประการ ขณะที่รายได้จากการเดินทางไม่เติบโต และมีแนวโน้มถดถอยตามเศรษฐกิจ ราคา 8-9 บาทก็ค่อนข้างถูก อาจมี Upside Gain ได้เมื่อภาวะเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ แต่ THAI ไม่ใช่ Super Stock ที่จะทำกำไรให้ ผถห ได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน
ความรู้คู่เปรียบด้วย
- Teathink
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1182
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 3
หนี้สินระยะยาว 100,000 ล้าน
ในระยะ 5 ปีกำไรมากที่สุด 10,000 ล้าน
ขอย้ำมากที่สุด ไม่ใช่เฉลี่ย
ยังต้องใช้หนี้อีก 10 ปี
ยังไม่นับที่ต้องปันผล
ยังไม่นับถ้าทำกำไรไม่ถึง 10,000 ล้าน
ผู้บริหารและคนภายใน สุดยอดซื่อสัตย์มากๆ :lol:
ถึงน้ำมันจะลงคนขึ้นเครื่องบินก็มีหลายสายการบิน
โดยเฉพาะปีนี้ การท่องเที่ยวคงแย่ทั้งจากcrisis และ การเมืองครับ
ในระยะ 5 ปีกำไรมากที่สุด 10,000 ล้าน
ขอย้ำมากที่สุด ไม่ใช่เฉลี่ย
ยังต้องใช้หนี้อีก 10 ปี
ยังไม่นับที่ต้องปันผล
ยังไม่นับถ้าทำกำไรไม่ถึง 10,000 ล้าน
ผู้บริหารและคนภายใน สุดยอดซื่อสัตย์มากๆ :lol:
ถึงน้ำมันจะลงคนขึ้นเครื่องบินก็มีหลายสายการบิน
โดยเฉพาะปีนี้ การท่องเที่ยวคงแย่ทั้งจากcrisis และ การเมืองครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 272
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 6
เพราะเหตุใดเหรอครับordinary เขียน:ผมว่าน่าเปลี่ยนชื่อนะ ไม่อยากให้ใช้ชื่อนี้เลยอะ
-
- Verified User
- โพสต์: 272
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 8
[quote="กาละมัง"]ใครพอทราบไหมว่า
- Teathink
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1182
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 9
ตอบแทนนะครับ อับอายครับnathapon_m เขียน: เพราะเหตุใดเหรอครับ
ถ้า THAI ออก esop ราคา 1 บาท ให้ขายได้ 2 ปีข้างหน้าผมยังไม่เอาเลย :twisted:
ซื้อ LIVE ดีกว่า เผื่อเจ้าเข้า
ผมว่าแทนที่จะมาเรียกร้อง PTT กลับมา
ผมว่าน่าจะเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดเอาภาษีของประชาชน
หยาดเหงื่อของเราไปอุ้ม THAI จะดีกว่า
ปล.จริงๆแล้วหนี้ระยะยาวมากกว่า 100,000ล้านอีก แถมช่วงนี้ก็ออกหุ้นกู้เพิ่ม
แค่ดอกเบี้ยก็ปีนึง 5-6 พันล้านเป็นอย่างน้อยแล้ว
-
- Verified User
- โพสต์: 1667
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 10
จลงทุนซื้อเครื่องบินที ตั้งแพง
ผมชอบประเภทที่ลงทุนเพิ่มไม่มาก ก็ สร้างรายได้ได้มากขึ้น
เลยไม่สน thai เลย
อีกอย่าง
เคยสอบตกนักบิน รอบสุดท้าย
รู้สึกว่า กระบวนการเลือกนักบิน
ใช้เงินเยอะมาก
เศษฐกิจก็ไม่ดี การใช้บริการคงน้อยลง
ผมชอบประเภทที่ลงทุนเพิ่มไม่มาก ก็ สร้างรายได้ได้มากขึ้น
เลยไม่สน thai เลย
อีกอย่าง
เคยสอบตกนักบิน รอบสุดท้าย
รู้สึกว่า กระบวนการเลือกนักบิน
ใช้เงินเยอะมาก
เศษฐกิจก็ไม่ดี การใช้บริการคงน้อยลง
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 13
ที่ใดสหภาพแข็งแรง
ทำให้กิจการย่ำแย่ได้
แต่ปัญหาตอนนี้น่าเข้าไปในที่ประชุมผู้ถือหุ้นคือ
ตัดสิทธิ์พิเศษของ สส ที่ขึ้นเครื่องบินฟรีทิ้ง
อันนี้ ให้ท่านผู้ทรงเกียรติจองกันบ้าง เหมือนประชาชนทั่วไป
ไม่มีสิทธิ์เหมือนปัจจุบัน ดีที่สุ๊ด
ผู้ถือหุ้นจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้นมากจากการนั่งเครื่องบินไม่ฟรีของ สส
ทำให้กิจการย่ำแย่ได้
แต่ปัญหาตอนนี้น่าเข้าไปในที่ประชุมผู้ถือหุ้นคือ
ตัดสิทธิ์พิเศษของ สส ที่ขึ้นเครื่องบินฟรีทิ้ง
อันนี้ ให้ท่านผู้ทรงเกียรติจองกันบ้าง เหมือนประชาชนทั่วไป
ไม่มีสิทธิ์เหมือนปัจจุบัน ดีที่สุ๊ด
ผู้ถือหุ้นจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้นมากจากการนั่งเครื่องบินไม่ฟรีของ สส
-
- Verified User
- โพสต์: 272
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 14
ตอบแทนนะครับ อับอายครับTeathink เขียน:
ถ้า THAI ออก esop ราคา 1 บาท ให้ขายได้ 2 ปีข้างหน้าผมยังไม่เอาเลย
- songwit
- Verified User
- โพสต์: 279
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 17
ดูงบการเงินดีกว่าไหมครับ ที่ http://www.set.or.th/set/companyhighlig ... country=TH
ตามรูปนะ
ROE = ลดลงต่อเนี่อง4ปี แสดงว่าใช้ทรัพย์สินที่มีไม่เก่ง
ROA = ลดลงต่อเนี้อง4ปี แสดงว่าต่อให้มีเงินก็ใช้ไม่เป็น
ปันผลต่อเนื่องได้ไง งง กำไรก็ลดลง แต่ปันผลเท่าเดิม หรือว่า...
ผู้บริหารถือหุ้นต้องการเงินปันผล จึงสูบเงินจาก THAI จนแห้ง
จนต้องออก warrant หลายครั้ง
มีเถียง...ออก warrant,หุ้นกู้ ซื้อเครื่องบินลงทุน เป็นการลงทุน
ลงทุนอะไร
ROE ทรัพย์สินลดลงต่อเนื่อง หรือว่ากู้มาจ่ายปันผล แล้วทิ้งภาระให้บริษัท
ผมไม่เถียงเรื่องคุณ nathapon_m ทำงานหนักเพราะมันก็น่าจะหนัก
ก็คุณแบกคนขี้เกียจเต็มหลังเลยนี่ครับ... ผมไม่ขอเข้าไปแบกด้วยนะ
ลองเข้าไปดูงบของ ptt ดูบ้างซิครับ แล้วจะรู้ว่า THAI แย่ขนาดไหน
เล่าประสบการณ์ติดต่องานกับ THAI นะครับ
ผลเคยติดต่องาน ปัญหาหนึ่งที่ผมพบคือ...ไม่มีผู้รับผิดชอบ โยนกันไปมา
แต่ละแผนกก็โยนไปโน่น ไปแผนกนี้ สุดท้ายก็โยนไป kingpowerจากนั้นแล้ว
รอสัญญากับการท่าอากาศยานให้เสร็จก่อน
ถามว่านานไหม 6เดือนครับพี่น้อง กว่าจะรู้ว่าต้องติดต่อKingpower
ที่อื่น1วันผลรู้เรื่องแล้ว
ตามรูปนะ
ROE = ลดลงต่อเนี่อง4ปี แสดงว่าใช้ทรัพย์สินที่มีไม่เก่ง
ROA = ลดลงต่อเนี้อง4ปี แสดงว่าต่อให้มีเงินก็ใช้ไม่เป็น
ปันผลต่อเนื่องได้ไง งง กำไรก็ลดลง แต่ปันผลเท่าเดิม หรือว่า...
ผู้บริหารถือหุ้นต้องการเงินปันผล จึงสูบเงินจาก THAI จนแห้ง
จนต้องออก warrant หลายครั้ง
มีเถียง...ออก warrant,หุ้นกู้ ซื้อเครื่องบินลงทุน เป็นการลงทุน
ลงทุนอะไร
ROE ทรัพย์สินลดลงต่อเนื่อง หรือว่ากู้มาจ่ายปันผล แล้วทิ้งภาระให้บริษัท
ผมไม่เถียงเรื่องคุณ nathapon_m ทำงานหนักเพราะมันก็น่าจะหนัก
ก็คุณแบกคนขี้เกียจเต็มหลังเลยนี่ครับ... ผมไม่ขอเข้าไปแบกด้วยนะ
ลองเข้าไปดูงบของ ptt ดูบ้างซิครับ แล้วจะรู้ว่า THAI แย่ขนาดไหน
เล่าประสบการณ์ติดต่องานกับ THAI นะครับ
ผลเคยติดต่องาน ปัญหาหนึ่งที่ผมพบคือ...ไม่มีผู้รับผิดชอบ โยนกันไปมา
แต่ละแผนกก็โยนไปโน่น ไปแผนกนี้ สุดท้ายก็โยนไป kingpowerจากนั้นแล้ว
รอสัญญากับการท่าอากาศยานให้เสร็จก่อน
ถามว่านานไหม 6เดือนครับพี่น้อง กว่าจะรู้ว่าต้องติดต่อKingpower
ที่อื่น1วันผลรู้เรื่องแล้ว
-
- Verified User
- โพสต์: 149
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 18
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
สงสัยต้องรอสัก 5-6 บาท
แต่ถ้าน้ำมันลงไปอีก ก็น่าคิด
เพราะต้นทุนน้ำมัน เคยเห็นแวบๆว่าตกหลาย
เปอร์เซนต์ รู้สึกว่าสัก 3-40 เปอร์เซนต์
ของค่าดำเนินการ ใช่หรือปล่าวครับ
สงสัยต้องรอสัก 5-6 บาท
แต่ถ้าน้ำมันลงไปอีก ก็น่าคิด
เพราะต้นทุนน้ำมัน เคยเห็นแวบๆว่าตกหลาย
เปอร์เซนต์ รู้สึกว่าสัก 3-40 เปอร์เซนต์
ของค่าดำเนินการ ใช่หรือปล่าวครับ
เงินทองไม่เข้าใครออกใคร
จะซื้อจะขายหุ้นก็รับผิดชอบกันเองอย่าไปโทษใคร
จะซื้อจะขายหุ้นก็รับผิดชอบกันเองอย่าไปโทษใคร
- Tibular
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 531
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 19
คุณ nathapon_m ไม่ต้องน้อยใจนะคับ เข้าใจความรู้สึกของคนทำงานในสายการบินแห่งชาติ THAI ตอนนี้อยู่ในสภาวะถดถอย(หลายปีแล้ว) การรีแบรนด์สมัยคุณกนกเป็น CEO ดูเหมือนจะไม่ต่อเนื่องเพราะโดนออกซะก่อน แถมยังมาโชคร้ายเรื่องราคาน้ำมัน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงปัจจัยด้านการเมืองไทยอีก ที่น่าจะทำได้คือลดค่าใช้จ่ายอย่างแรง และต้องเปลี่ยนแปลงการบริหารใหม่ ต้องทำให้ขนาดองค์การเล็กลง แต่ท่าจะยากเพราะสหภาพแข็งเกินไป การเมืองด้วยอ่ะ และอะไรลึกๆอีก ซับซ้อนๆ จุดแข็งที่สุดคงเป็นเพราะการมีเครีอข่ายที่ดีมากในโลก ระบบต่างๆค่อนข้างอยู่ตัว รวมถึงกระแสเงินสดแฝงจากค่าเสื่อมราคา การคิดค่าเสื่อมใหม่เนี๊ย ทำให้มีเงินตรงนี้เยอะ ถามว่าทำไมต้องคิดค่าเสื่อมใหม่ ไม่รู้คับ
การบริการอ่ะ อยู่ที่ทัศนคติคับ คนไทยมักจะต่อว่าต่อขานมาตลอด ก็คงเป็นเพราะเค้ารู้สึกเป็นเจ้าของน่ะ แสดงว่ามี Brand Royalty ดีมากๆ อันนี้มองในแง่ดีนะ ผมว่าสุดท้ายจริงๆถ้าอยากจะเปลี่ยน s-curve ให้กลับมารุ่งอีกครั้งน่าจะเป็นการเพิ่มทุนให้กับ stretigic partnership อันนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต บางทีอาจจะเป็นสายการบินเพื่อนบ้านเรา เหอๆ
การบริการอ่ะ อยู่ที่ทัศนคติคับ คนไทยมักจะต่อว่าต่อขานมาตลอด ก็คงเป็นเพราะเค้ารู้สึกเป็นเจ้าของน่ะ แสดงว่ามี Brand Royalty ดีมากๆ อันนี้มองในแง่ดีนะ ผมว่าสุดท้ายจริงๆถ้าอยากจะเปลี่ยน s-curve ให้กลับมารุ่งอีกครั้งน่าจะเป็นการเพิ่มทุนให้กับ stretigic partnership อันนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต บางทีอาจจะเป็นสายการบินเพื่อนบ้านเรา เหอๆ
- maeteeb
- Verified User
- โพสต์: 783
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 21
ไม่รักการบินไทยก็อย่าถึงกับเกลียดเลยครับ
เมื่อวันใดไม่มีสายการบินแห่งชาติไทย ก็อย่าเสียใจนะครับ
เห็นติกันเหลือเกิน อ่านแล้วก็เสียความรู้สึกครับ เห็นว่าติเหมือนอยากจะให้เจ๋งกันไปข้างหนึ่ง
ปล ไม่มีหุ้นครับ
เมื่อวันใดไม่มีสายการบินแห่งชาติไทย ก็อย่าเสียใจนะครับ
เห็นติกันเหลือเกิน อ่านแล้วก็เสียความรู้สึกครับ เห็นว่าติเหมือนอยากจะให้เจ๋งกันไปข้างหนึ่ง
ปล ไม่มีหุ้นครับ
การเป็นนักลงทุนไม่ต้องการอะไรเลยคุณต้องการแค่ความคิด ความกล้าและอารมณ์ (ดร. นิเวศน์ 2552)
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 24
เสียดาย นก เเอร์นะครับ
การบินไทยน่าจะเข้ามาเเก้ไขบริหารให้ดีขึ้น
Low cost airline บ้านเราใกล้จะหายไปหมดเเล้ว
ปล่อยให้ airasia เริงร่าอยู่เจ้าเดียว
ทำไมการบินไทยถึงสู้ พวก Singapore airline หรือ Cathey ไม่ได้ ???
การบินไทยน่าจะเข้ามาเเก้ไขบริหารให้ดีขึ้น
Low cost airline บ้านเราใกล้จะหายไปหมดเเล้ว
ปล่อยให้ airasia เริงร่าอยู่เจ้าเดียว
ทำไมการบินไทยถึงสู้ พวก Singapore airline หรือ Cathey ไม่ได้ ???
สิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นในเบื้องต้น ตั้งอยู่ เเละดับไปในที่สุด
-
- Verified User
- โพสต์: 149
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 25
ไปดูราคาหุ้น Air lines ในอเมริกา
ราคาปรับตัวขึ้นเยอะพอสมควร
ตั้งแต่ราคาน้ำมันดิ่งลง
แต่ก็มีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้โดยสาร
ที่จะลดลงตามภาวะ ศก
แต่ Thai ของเรามีแต่ลงอย่างเดียว
ก็คงมีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพการบริหาร
ตามที่ว่าๆกัน
ราคาปรับตัวขึ้นเยอะพอสมควร
ตั้งแต่ราคาน้ำมันดิ่งลง
แต่ก็มีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้โดยสาร
ที่จะลดลงตามภาวะ ศก
แต่ Thai ของเรามีแต่ลงอย่างเดียว
ก็คงมีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพการบริหาร
ตามที่ว่าๆกัน
เงินทองไม่เข้าใครออกใคร
จะซื้อจะขายหุ้นก็รับผิดชอบกันเองอย่าไปโทษใคร
จะซื้อจะขายหุ้นก็รับผิดชอบกันเองอย่าไปโทษใคร
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1399
- ผู้ติดตาม: 1
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 26
ให้หุ้นฟรีๆ ผมถึงจะเอา
ผู้บริหารห่วย แยกไม่ออกว่าเงินเดินหรือเงินประชาชน
แล้วมันจะเหลืออะไรให้ผู้ถืหุ้น เมื่อมองไปที่องค์กรแล้วมันไม่สามารถถือหุ้นได้อย่างสบายใจ
แต่ยังไงก็คิดว่าหุ้นน่าจะมีกำไรได้ในปีหน้า และราคาคงเพิ่มขึ้นพอสมควร แต่สุดท้าย ทุกกำไร 100 บาท ผมรู้สึกว่ามันเป็นของพนักงา่น มากกว่าผู้ถือหุ้น
ผู้บริหารห่วย แยกไม่ออกว่าเงินเดินหรือเงินประชาชน
แล้วมันจะเหลืออะไรให้ผู้ถืหุ้น เมื่อมองไปที่องค์กรแล้วมันไม่สามารถถือหุ้นได้อย่างสบายใจ
แต่ยังไงก็คิดว่าหุ้นน่าจะมีกำไรได้ในปีหน้า และราคาคงเพิ่มขึ้นพอสมควร แต่สุดท้าย ทุกกำไร 100 บาท ผมรู้สึกว่ามันเป็นของพนักงา่น มากกว่าผู้ถือหุ้น
-
- Verified User
- โพสต์: 348
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 27
ผมขอแสดงความคิดเห็นค่อนข้างต่างกับคนอื่นๆ ความจริงโดยธุรกิจของการบินไทยค่อนข้างจะดีมากในอดีต เพราะมีจุดแข็งหลายประการ ทั้งเรื่อง
คาร์โก้ และการผูกขาดเส้นทางภายในประเทศ ส่วนการแข่งขันเส้นทางบินต่างประเทศก็มีจุดแข็งด้านบริการ
แต่ในปัจจุบัน การบินไทยค่อนข้างมีการเมืองเข้ามาแทรก ทั้งในแง่ธุรกิจ และในแง่องค์กร ในแง่ธุรกิจ การเปิดให้มีสายการบินต้นุนต่ำเข้ามาแข่งขันแบบไม่มีเงื่อนไขเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ธุรกิจการบินในประเทศของการบินไทยเสียหาย ไม่ใช่จากการแข่งขันครับ เพราะสายการบินต้นทุนต่ำเหล่านั้นสามารถเลือกให้บริการเส้นทางการบินที่มีกำไรได้และไม่มีข้อจำกัดในการต้องมีการบินไปในเส้นทางที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรแต่การบินไทยไม่สามารถทำได้ ทำให้ต้นทุนของเขาแพงกว่าสายการบินอื่นมากมาย ซึ่งการเข้ามาแทรกแซงเหล่านี้เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น
วันนี้ผมอยากขอยกแค่ตัวอย่างอันหนึ่งก่อนครับ
คาร์โก้ และการผูกขาดเส้นทางภายในประเทศ ส่วนการแข่งขันเส้นทางบินต่างประเทศก็มีจุดแข็งด้านบริการ
แต่ในปัจจุบัน การบินไทยค่อนข้างมีการเมืองเข้ามาแทรก ทั้งในแง่ธุรกิจ และในแง่องค์กร ในแง่ธุรกิจ การเปิดให้มีสายการบินต้นุนต่ำเข้ามาแข่งขันแบบไม่มีเงื่อนไขเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ธุรกิจการบินในประเทศของการบินไทยเสียหาย ไม่ใช่จากการแข่งขันครับ เพราะสายการบินต้นทุนต่ำเหล่านั้นสามารถเลือกให้บริการเส้นทางการบินที่มีกำไรได้และไม่มีข้อจำกัดในการต้องมีการบินไปในเส้นทางที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรแต่การบินไทยไม่สามารถทำได้ ทำให้ต้นทุนของเขาแพงกว่าสายการบินอื่นมากมาย ซึ่งการเข้ามาแทรกแซงเหล่านี้เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น
วันนี้ผมอยากขอยกแค่ตัวอย่างอันหนึ่งก่อนครับ
- maeteeb
- Verified User
- โพสต์: 783
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 28
แรงหนุน
ททท.ผนึกบินไทยเปิดศึกลดราคา ออกแคมเปญ "อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่งแวลู"
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2551 16:08 น.
ททท.จับมือ การบินไทย และเอกชน เปิดศึกลดราคา ออกแคมเปญ อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่งแวลู ประเดิม 2 เส้นทางหลัก อินเดีย และ จีน เริ่ม พ.ย.นี้
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (บอร์ดททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บมจ. การบินไทย บริษัทนำเที่ยว และ โรงแรม จัดแคมเปญ อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่งแวลู จัดเป็นแพกเกจทัวร์ราคาประหยัด ประเดิมใน 2 เส้นทาง แรก ได้แก่ จีน และอินเดีย เพื่อหวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวใน 2 ตลาดดังกล่าวนี้ เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ นี้เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นให้สิ้นปีภาพรวมนักท่องเที่ยวจะได้ 15.48 ล้านคน ตามที่ ททท.ตั้งไว้
ทางด้านนางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จะนำแคมเปญนี้ไปเปิดตัวที่งาน ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวิลมาร์ท ในวันที่ 21 พ.ย. 51 ที่มณฑลเซี่ยงไฮ้ สาเหตุที่เลือกนำร่องใน 2 ตลาดนี้ก่อน เพราะเป็นตลาดระยะใกล้ ที่นักท่องเที่ยวสามารถตัดสินใจเดินทางได้รวดเร็ว โดยมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวจากจีน และ อินเดีย เข้ามาทดแทนในหลายตลาดที่หายไป และให้นักท่องเที่ยวจากตลาดจีนและ อินเดีย เป็นไปตามเป้าหมายที่ ททท.วางไว้ คือ ตลาดจีน 1.06 ล้านคน 7 เดือนแรก เดินทางเข้ามาแล้ว 6.1 แสนคน เติบโต 11% ตลาดอินเดีย เป้าหมายปีนี้ 6 แสนล้านคน
อย่างไรก็ตาม นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมายอดผู้โดยสารจากเที่ยวบินจีนมาไทย ลดไป 30-40% เชื่อว่าหลังจากการบินไทยออกโปรโมชั่น และทำแพกเกจร่วมกับททท. และภาคเอกชน น่าจะผลักดันให้ยอดผู้โดยสารจากเที่ยวบินจีนมาไทยมากขึ้น
นายสรรเสริญ เงารังษี ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าแคมเปญนี้ จะปรับลดราคาแพกเกจทัวร์และตั๋วเครื่องบินลงประมาณ 30% เส้นทางท่องเที่ยว วางไว้ 2 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-พัทยา-กาญจนบุรี และ กรุงเทพฯ- อยุธยา
นายเกษียร วัฒนเชาวน์พิสุทธิ์ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน กล่าวว่า สมาชิกสมาคมฯ คงไม่หวังได้กำไรจากการจัดทำแพกเกจท่องเที่ยวในครั้งนี้ แต่ทำเพื่อกระตุ้นตลาดให้กลับมาโดยเร็วที่สุด เพราะจากเหตุความไม่สงบในประเทศไทย ส่งผลนักท่องเที่ยวจากจีนลดเหลือเพียง 1 หมื่นคน จากปกติ 9 หมื่นคน ในช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา
ททท.ผนึกบินไทยเปิดศึกลดราคา ออกแคมเปญ "อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่งแวลู"
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2551 16:08 น.
ททท.จับมือ การบินไทย และเอกชน เปิดศึกลดราคา ออกแคมเปญ อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่งแวลู ประเดิม 2 เส้นทางหลัก อินเดีย และ จีน เริ่ม พ.ย.นี้
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (บอร์ดททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บมจ. การบินไทย บริษัทนำเที่ยว และ โรงแรม จัดแคมเปญ อะเมซิ่งไทยแลนด์ อะเมซิ่งแวลู จัดเป็นแพกเกจทัวร์ราคาประหยัด ประเดิมใน 2 เส้นทาง แรก ได้แก่ จีน และอินเดีย เพื่อหวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวใน 2 ตลาดดังกล่าวนี้ เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ นี้เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นให้สิ้นปีภาพรวมนักท่องเที่ยวจะได้ 15.48 ล้านคน ตามที่ ททท.ตั้งไว้
ทางด้านนางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จะนำแคมเปญนี้ไปเปิดตัวที่งาน ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวิลมาร์ท ในวันที่ 21 พ.ย. 51 ที่มณฑลเซี่ยงไฮ้ สาเหตุที่เลือกนำร่องใน 2 ตลาดนี้ก่อน เพราะเป็นตลาดระยะใกล้ ที่นักท่องเที่ยวสามารถตัดสินใจเดินทางได้รวดเร็ว โดยมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวจากจีน และ อินเดีย เข้ามาทดแทนในหลายตลาดที่หายไป และให้นักท่องเที่ยวจากตลาดจีนและ อินเดีย เป็นไปตามเป้าหมายที่ ททท.วางไว้ คือ ตลาดจีน 1.06 ล้านคน 7 เดือนแรก เดินทางเข้ามาแล้ว 6.1 แสนคน เติบโต 11% ตลาดอินเดีย เป้าหมายปีนี้ 6 แสนล้านคน
อย่างไรก็ตาม นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมายอดผู้โดยสารจากเที่ยวบินจีนมาไทย ลดไป 30-40% เชื่อว่าหลังจากการบินไทยออกโปรโมชั่น และทำแพกเกจร่วมกับททท. และภาคเอกชน น่าจะผลักดันให้ยอดผู้โดยสารจากเที่ยวบินจีนมาไทยมากขึ้น
นายสรรเสริญ เงารังษี ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าแคมเปญนี้ จะปรับลดราคาแพกเกจทัวร์และตั๋วเครื่องบินลงประมาณ 30% เส้นทางท่องเที่ยว วางไว้ 2 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-พัทยา-กาญจนบุรี และ กรุงเทพฯ- อยุธยา
นายเกษียร วัฒนเชาวน์พิสุทธิ์ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน กล่าวว่า สมาชิกสมาคมฯ คงไม่หวังได้กำไรจากการจัดทำแพกเกจท่องเที่ยวในครั้งนี้ แต่ทำเพื่อกระตุ้นตลาดให้กลับมาโดยเร็วที่สุด เพราะจากเหตุความไม่สงบในประเทศไทย ส่งผลนักท่องเที่ยวจากจีนลดเหลือเพียง 1 หมื่นคน จากปกติ 9 หมื่นคน ในช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา
การเป็นนักลงทุนไม่ต้องการอะไรเลยคุณต้องการแค่ความคิด ความกล้าและอารมณ์ (ดร. นิเวศน์ 2552)
- pavilion
- Verified User
- โพสต์: 1726
- ผู้ติดตาม: 0
THAI น่าสนใจหรือยัง ราคาน้ำมันลงแบบนี้
โพสต์ที่ 30
ประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว ปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองในขณะนี้ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ลดลงไปอย่างมาก ทำให้การบินไทยได้รับผลกระทบไปเต็มๆ ส่วนปัญหาในองค์กรเชื่อว่าหลายฝ่ายคงพยายามแก้ไขกันอยู่ :8)