การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
- baby-investor
- Verified User
- โพสต์: 312
- ผู้ติดตาม: 0
การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 2
ทำไมโค้กสูงกว่าเป๊ปซี่เป็นเท่าตัว ทั้งๆที่ยอดขายเป๊ปซี่สูงกว่า แล้วทำไมไม่มี 7-11 ไม่รู้เค้าสำรวจข้อมูลพวกนี้ยังไงนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1808
- ผู้ติดตาม: 0
Re: การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 3
คิดว่า แบรนด์พวกนี้ส่วนมากจะยิงโฆษณาทางทีวีเยอะมากครับteetotal เขียน:เห็นข้อมูล แล้ว generate ความคิดอะไร ออกมาได้บ้างครับ
pepsi ผมว่าโฆษณาไม่เด่นเท่า Coke ครับ
pepsi เอานักบอลมาเตะโชว์ ดูแล้วไม่เข้าใจเหมือนจะโชว์รวย ไม่น่าเข้าถึงคนมาก
ส่วน Coke ใช้คนแสดงเป็นวัยรุ่นไทย ที่มีดีดนิ้วกัน แล้วพอดื่มมันต้องร้อง อ่าส์ :drink:
มุมมองส่วนตัวนะครับ :P
"Risk comes from not knowing what you're doing" - Warren Buffet
สุดยอดของความซับซ้อนคือความเรียบง่าย
http://www.sarut-homesite.net/
สุดยอดของความซับซ้อนคือความเรียบง่าย
http://www.sarut-homesite.net/
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 393
- ผู้ติดตาม: 0
การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 4
เพราะคำว่า โค้ก เป็นชื่อสามัญของสินค้า หรือ Generic name สำหรับน้ำดำไปแล้วครับbaby-investor เขียน: ทำไมโค้กสูงกว่าเป๊ปซี่เป็นเท่าตัว ทั้งๆที่ยอดขายเป๊ปซี่สูงกว่า แล้วทำไมไม่มี 7-11 ไม่รู้เค้าสำรวจข้อมูลพวกนี้ยังไงนะครับ
ไม่ว่าเราไปสั่งน้ำดำตามร้านค้า ร้านอาหาร ไม่ว่าจะสั่งโค้กหรือเป๊ปซี่ คนส่วนใหญ่ก็จะใช่คำประมาณว่า "น้อง! โค้กขวด"
เป๊ปซี่(เสริมสุข)เคยพยายามให้ร้านค้าที่ขายเฉพาะเป๊ปซี่ตอบลูกค้าที่สั่ง "น้อง! โค้กขวด" ว่า "มีแต่เป๊ปซี่ ได้ไหมค่ะ"
แต่จากที่ดูมา มันไม่เวิรค์เท่าไหร่ครับ เดี๋ยวนี้ร้านเหล่านั้นเลิกไปตอบแล้ว จะสั่งอะไรมา ฉันก็หยิบเป๊ปซี่ให้ :lol:
ป.ล. มายด์แชร์เขาสำรวจ "การจดจำแบนด์ของผู้ชมโฆษณาทางทีวี (Total Ad Recall)" นะครับ ไม่ได้ทำเรื่อง Brand Awareness นะครับ
ผมว่า น.ส.พ. กรุงเทพธุรกิจจั่วหัวเรื่องที่สื่อความหมายผิดไปหน่อยครับ
- sonnesaint
- Verified User
- โพสต์: 127
- ผู้ติดตาม: 0
การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 5
ส่ิงที่ผมมองเห็นคือ
เราน่าปรบมือให้ โออิชิ
เนื่องจากเป็นแบรนด์เกิดใหม่ที่เีบียดเข้ามาใน list นี้ได้ครับ
เราน่าปรบมือให้ โออิชิ
เนื่องจากเป็นแบรนด์เกิดใหม่ที่เีบียดเข้ามาใน list นี้ได้ครับ
ด้วยความเคารพ
suriya
suriya
-
- Verified User
- โพสต์: 912
- ผู้ติดตาม: 0
การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 7
แปลกจังครับ ประสบการณ์ที่เจอในชีวิตผมมันตรงกันข้ามเลยครับPu เขียน: เพราะคำว่า โค้ก เป็นชื่อสามัญของสินค้า หรือ Generic name สำหรับน้ำดำไปแล้วครับ
ไม่ว่าเราไปสั่งน้ำดำตามร้านค้า ร้านอาหาร ไม่ว่าจะสั่งโค้กหรือเป๊ปซี่ คนส่วนใหญ่ก็จะใช่คำประมาณว่า "น้อง! โค้กขวด"
เป๊ปซี่(เสริมสุข)เคยพยายามให้ร้านค้าที่ขายเฉพาะเป๊ปซี่ตอบลูกค้าที่สั่ง "น้อง! โค้กขวด" ว่า "มีแต่เป๊ปซี่ ได้ไหมค่ะ"
ทุกอย่างเหมือนที่พี่ Pu พูดหมด ยกเว้นให้สลับชื่อ โค้ก กับ เป๊ปซี่กัน ในข้อความข้างบน :lol:
ในยามลมแรง แม้แต่ไก่งวงยังบินได้
แต่เมื่อยามลมพัดหวน ผู้ที่อยู่รอดนั้่นคือพญาอินทรี
แต่เมื่อยามลมพัดหวน ผู้ที่อยู่รอดนั้่นคือพญาอินทรี
-
- Verified User
- โพสต์: 362
- ผู้ติดตาม: 0
การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 8
เข้าใจว่าโค้กมี คาราวานคนซื้อแดง แจกโค้กในต่างจังหวัดนะครับ
คือสรุปน่ะจะมาจากกีฬาสี ของการเมืองไทยครับ แฮะๆๆ
คือสรุปน่ะจะมาจากกีฬาสี ของการเมืองไทยครับ แฮะๆๆ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11444
- ผู้ติดตาม: 1
การจดจำแบรนด์ ของ ผู้บริโภค เดือน พค 2552
โพสต์ที่ 9
สำหรับผมก็รู้สึกว่าจะตรงข้ามกัน คือสั่งเป๊ปซี่ แล้วที่ร้านบางแห่งก็จะบอกว่ามีแต่โค้กได้ไหมPu เขียน: เพราะคำว่า โค้ก เป็นชื่อสามัญของสินค้า หรือ Generic name สำหรับน้ำดำไปแล้วครับ
ไม่ว่าเราไปสั่งน้ำดำตามร้านค้า ร้านอาหาร ไม่ว่าจะสั่งโค้กหรือเป๊ปซี่ คนส่วนใหญ่ก็จะใช่คำประมาณว่า "น้อง! โค้กขวด"
เป๊ปซี่(เสริมสุข)เคยพยายามให้ร้านค้าที่ขายเฉพาะเป๊ปซี่ตอบลูกค้าที่สั่ง "น้อง! โค้กขวด" ว่า "มีแต่เป๊ปซี่ ได้ไหมค่ะ"
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี