เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 1
ต้องบอกเกี่ยวกับหุ้น ไม่งั้นเดี๋ยวโดนย้าย ...
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4246
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 2
สุวรรณภูมิอาจจะไม่ได้ทำให้อะไรๆดีขึ้นมากขนาดนั้น
ที่ดินขึ้นมากไปอาจจะจริง
แต่หุ้นมันไม่ขึ้นเลยนะครับ :(
Sell On Fact น่าจะใช้กับที่ดินอย่างเดียวแหละครับ ถ้าคิดว่ามันจะเป็นไปไม่ได้
ที่ดินขึ้นมากไปอาจจะจริง
แต่หุ้นมันไม่ขึ้นเลยนะครับ :(
Sell On Fact น่าจะใช้กับที่ดินอย่างเดียวแหละครับ ถ้าคิดว่ามันจะเป็นไปไม่ได้
_________
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4940
- ผู้ติดตาม: 1
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 3
สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้
1. ราคาที่ดินแถบรอบๆสนามบินสูงขึ้น เอ .. มันแพง หรือ ถูกกว่า มูลค่าที่ควรจะเป็น มีใครชำนาญราคาอสังหามั้ยครับ ขอข้อมูลด้วยครับ ?
ไม่ได้ชำนาญอะไรหรอกครับ แต่เนื่องจากถือหุ้นอสังหาอยู่สองตัว ขอแจมหน่อยนะครับ
ผมว่าราคาที่ดินแถวนั้น แพงแล้วแต่ยังสูงขึ้นได้อีกมาก ดังนั้นใครมีที่ดินอยู่ก็ถือไว้ขายได้ เพราะ demand สูงขึ้น ทั้งพวกที่จะสร้างโรงแรม โรงงาน ศูนย์การค้า สำนักงานให้เช่า รวมถึงที่อยู่อาศัยทั่วไป อยากได้ เพื่อเอาสนามบินเป็นจุดขาย โดยใช้ปัจจัยเรื่อง ทำเล ใกล้แหล่งขนส่งเป็นหลัก และใช้สุวรรณภูมิเป็นแกน มองเป็นศูนย์กลางในการคิด ทั้งรัฐและเอกชนคิดเหมือนกัน ผมมองว่ารัฐต้องการใช้สุวรรณภูมิเป็นเครื่องมือในการเพิ่ม GDP ส่วนธุรกิจเอกชนก็อาศัยรัฐเพื่อต้องการเพิ่มกำไรของตน ซึ่งผมว่าแท้จริงแล้ว สุวรรณภูมิเป็นแค่ทางผ่านเท่านั้นเอง
พวกบริษัท อสังหาหรืออื่นๆที่มี landbank แถวนั้นอยู่ในมือเยอะๆแล้วก็สบายหน่อย ได้เปรียบเปรียบแน่ๆ ไม่มีต้นทุนค่าที่ดินใหม่ ทำให้ต้นทุนต่ำ อัตรากำไรขั้นต้นสูง แต่ก็ต้องดูค่าใช้จ่ายอื่นๆประกอบด้วย
2. หลายคนบอกว่า สนามบินแห่งใหม่ มันยิ่งใหญ่มาก เหมือนเป็นยาวิเศษ ที่จะ ....
2.1 ช่วยเพิ่มการลงทุนจากต่างชาติ ในเรื่องนิคมอุตสาหกรรม
2.2 เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ
แต่จริงๆ มันเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่ครับ ? คิดเห็นเรื่องนี้ยังไง ใครอยู่ในวงการนี้มั่งครับ
ไม่เห็นเกี่ยวเลย เมื่อย้อนไปก่อนนี้ มีสนามบินดอนเมืองแล้ว แต่ตรงหนองงูเห่ายังเป็นทุ่งน้ำอยู่ แถมไม่มีอนาคตเลย ทำไมแถวย่ายดอนเมืองไม่มีโรงงานแถวนั้นเยอะละครับ ผมว่าเทียบกับแล้ว ระหว่างนิคมย่านนั้น บวก นวนคร ปทุมธานี อยุธยา กับ ฝั่งลาดกระบัง บางพลี สมุทรทั้งหลาย รวมไปถึง ฝั่งตะวันออกทั้งหลาย เยอะกว่า และมีหลากหลายกว่ามากครับ จริงมั้ยครับ
นักท่องเที่ยวก็ไม่เกี่ยว เพราะเด๊ยวนี้เขาบิน ตรงหรือเหมาลำไปลงที่ไหน ก็ได้ ไทย มีท่าอากาศนานาชาติ เท่าที่จำได้ทั้งที่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ ใครมาจากต่างประเทศ บินตรงไปก็มีเยอะแยะ ไม่เห็นต้องผ่านสุวรรณภูมิเลย
ผลกระทบที่ผมคาดว่าจะเกี่ยวจากสิ่งที่เห็น
1. ถ้าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้จริง นี่คือ ก้าวกระโดด
2. ถ้าสุวรรณภูมิ ไม่สร้างประโยชน์ ได้จริง เท่าราคาคุย จะมี Sell on Fact หรือไม่ ทั้งที่ดิน และ ความคาดหวังด้านเศรษฐกิจ การลงทุน
ข้อนี้เด๊ยวมาว่ากัน หิวแล้วครับ
คิดยังไงกันมั่งครับ อยากได้หลายๆความคิดเห็นครับ
1. ราคาที่ดินแถบรอบๆสนามบินสูงขึ้น เอ .. มันแพง หรือ ถูกกว่า มูลค่าที่ควรจะเป็น มีใครชำนาญราคาอสังหามั้ยครับ ขอข้อมูลด้วยครับ ?
ไม่ได้ชำนาญอะไรหรอกครับ แต่เนื่องจากถือหุ้นอสังหาอยู่สองตัว ขอแจมหน่อยนะครับ
ผมว่าราคาที่ดินแถวนั้น แพงแล้วแต่ยังสูงขึ้นได้อีกมาก ดังนั้นใครมีที่ดินอยู่ก็ถือไว้ขายได้ เพราะ demand สูงขึ้น ทั้งพวกที่จะสร้างโรงแรม โรงงาน ศูนย์การค้า สำนักงานให้เช่า รวมถึงที่อยู่อาศัยทั่วไป อยากได้ เพื่อเอาสนามบินเป็นจุดขาย โดยใช้ปัจจัยเรื่อง ทำเล ใกล้แหล่งขนส่งเป็นหลัก และใช้สุวรรณภูมิเป็นแกน มองเป็นศูนย์กลางในการคิด ทั้งรัฐและเอกชนคิดเหมือนกัน ผมมองว่ารัฐต้องการใช้สุวรรณภูมิเป็นเครื่องมือในการเพิ่ม GDP ส่วนธุรกิจเอกชนก็อาศัยรัฐเพื่อต้องการเพิ่มกำไรของตน ซึ่งผมว่าแท้จริงแล้ว สุวรรณภูมิเป็นแค่ทางผ่านเท่านั้นเอง
พวกบริษัท อสังหาหรืออื่นๆที่มี landbank แถวนั้นอยู่ในมือเยอะๆแล้วก็สบายหน่อย ได้เปรียบเปรียบแน่ๆ ไม่มีต้นทุนค่าที่ดินใหม่ ทำให้ต้นทุนต่ำ อัตรากำไรขั้นต้นสูง แต่ก็ต้องดูค่าใช้จ่ายอื่นๆประกอบด้วย
2. หลายคนบอกว่า สนามบินแห่งใหม่ มันยิ่งใหญ่มาก เหมือนเป็นยาวิเศษ ที่จะ ....
2.1 ช่วยเพิ่มการลงทุนจากต่างชาติ ในเรื่องนิคมอุตสาหกรรม
2.2 เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ
แต่จริงๆ มันเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่ครับ ? คิดเห็นเรื่องนี้ยังไง ใครอยู่ในวงการนี้มั่งครับ
ไม่เห็นเกี่ยวเลย เมื่อย้อนไปก่อนนี้ มีสนามบินดอนเมืองแล้ว แต่ตรงหนองงูเห่ายังเป็นทุ่งน้ำอยู่ แถมไม่มีอนาคตเลย ทำไมแถวย่ายดอนเมืองไม่มีโรงงานแถวนั้นเยอะละครับ ผมว่าเทียบกับแล้ว ระหว่างนิคมย่านนั้น บวก นวนคร ปทุมธานี อยุธยา กับ ฝั่งลาดกระบัง บางพลี สมุทรทั้งหลาย รวมไปถึง ฝั่งตะวันออกทั้งหลาย เยอะกว่า และมีหลากหลายกว่ามากครับ จริงมั้ยครับ
นักท่องเที่ยวก็ไม่เกี่ยว เพราะเด๊ยวนี้เขาบิน ตรงหรือเหมาลำไปลงที่ไหน ก็ได้ ไทย มีท่าอากาศนานาชาติ เท่าที่จำได้ทั้งที่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ ใครมาจากต่างประเทศ บินตรงไปก็มีเยอะแยะ ไม่เห็นต้องผ่านสุวรรณภูมิเลย
ผลกระทบที่ผมคาดว่าจะเกี่ยวจากสิ่งที่เห็น
1. ถ้าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้จริง นี่คือ ก้าวกระโดด
2. ถ้าสุวรรณภูมิ ไม่สร้างประโยชน์ ได้จริง เท่าราคาคุย จะมี Sell on Fact หรือไม่ ทั้งที่ดิน และ ความคาดหวังด้านเศรษฐกิจ การลงทุน
ข้อนี้เด๊ยวมาว่ากัน หิวแล้วครับ
คิดยังไงกันมั่งครับ อยากได้หลายๆความคิดเห็นครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 4
บ้านผมอยู่ใกล้สนามบินมาก ไม่เกิน 3 Km. อยู่แถวลาดกระบัง
ราคาที่ดินโดยรอบ ถ้าใกล้มากดูไม่ค่อยมีใครสนใจ เพราะทุกวันนี้เวลาบินไล่นกก็หนวกหูน่าดู
ส่วนเรื่อง นิคมอุตสาหกรรม มีเยอะมาก ในย่านแถบนั้น ทั้งบางพลี เทพารักษ์ ทั้งรอบๆสมุทรปราการมีตรึม Amata นครก็ใกล้นะครับ
ใครสนใจก็ขับรถเข้ามาสุวรรณภูมิ (ตอนนี้ทางสามารถทะลุช่วง ถนนอ่อนนุชตัดเข้าไปสนามบินมาออกบางนา-ตราดได้แล้ว) วนรอบๆดูได้ครับ ใหญ่มาก แต่ดูมันโล่งๆและแปลกตาไปเยอะ (เมื่อก่อนยังจำภาพหนองงูเห่าได้) :wink:
ราคาที่ดินโดยรอบ ถ้าใกล้มากดูไม่ค่อยมีใครสนใจ เพราะทุกวันนี้เวลาบินไล่นกก็หนวกหูน่าดู
ส่วนเรื่อง นิคมอุตสาหกรรม มีเยอะมาก ในย่านแถบนั้น ทั้งบางพลี เทพารักษ์ ทั้งรอบๆสมุทรปราการมีตรึม Amata นครก็ใกล้นะครับ
ใครสนใจก็ขับรถเข้ามาสุวรรณภูมิ (ตอนนี้ทางสามารถทะลุช่วง ถนนอ่อนนุชตัดเข้าไปสนามบินมาออกบางนา-ตราดได้แล้ว) วนรอบๆดูได้ครับ ใหญ่มาก แต่ดูมันโล่งๆและแปลกตาไปเยอะ (เมื่อก่อนยังจำภาพหนองงูเห่าได้) :wink:
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4940
- ผู้ติดตาม: 1
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 6
ผลกระทบที่ผมคาดว่าจะเกี่ยวจากสิ่งที่เห็น
1. ถ้าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้จริง นี่คือ ก้าวกระโดด
2. ถ้าสุวรรณภูมิ ไม่สร้างประโยชน์ ได้จริง เท่าราคาคุย จะมี Sell on Fact หรือไม่ ทั้งที่ดิน และ ความคาดหวังด้านเศรษฐกิจ การลงทุน
ผมว่าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้มากสุด คือใช้ในการกระตุ้นหรือประคับประครองเศรษฐกิจ ให้มีการเติบโตต่อไปได้ จากการลงทุนก่อสร้างต่างๆ ทั้งในสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการเคลื่อนย้ายของมวลชน เพื่อเกิดชุนชนใหม่
แต่จะให้ก้าวกระโดดอะไร คิดว่าไม่ หว้งได้แค่จะเป็นฐานต่อไปในอนาคต ซึ่งรวมถึงธุรกิจขนส่งต่างๆด้วย ที่อาจใช้สนามบินขนาดใหญ่ เพื่อประโยชน์ในการขนส่งทางอากาศให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น
Sell on Fact ผมคิดว่าคงไม่ เพราะ Fact ของสุวรรณภูมิถูกทั้งรัฐและเอกชนครอบงำไว้ ด้วยการกระตุ้นหลายๆอย่างเข้าไป เช่น นครสุวรรณภูมิ เป็นต้น
ถ้าในตลาดคนที่ได้ประโยชน์จริงๆเมื่อสร้างเสร็จคือ จากงานนี้คือ AOT และ THAI ที่สามารถนำส่วนนี้มาจัดการภายในให้ต้นทุนลดลงได้และนำมาจัดการอื่นๆเพื่อเพิ่มรายได้อีก
ส่วนที่ได้ประโยชน์ไปก่อนแล้วและมีตามมาอีกด้วยได้ ก็พวกผู้รับเหมา เช่น CK ITD STEC เป็นต้น ที่ได้งบลงทุนก่อสร้าง เกือบทั้งหมดในสนามบิน และสาธารณูปโภคประกอบเช่น ถนน ทางด่วน ทางรถไฟลอยฟ้า บนดิน ต่างๆ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาย่อย เฉพาะทางเช่น ระบบไฟฟ้า ท่อน้ำประปา น้ำมัน สื่อสารและอื่นๆ
ดังนั้นพวกที่ได้ประโยชน์จากกงานก่อสร้างก็คือพวก ขายวัสดุ ต่างๆ เช่น SCC SCCC TPI DCC RCI รวมถึงกลุ่มเหล็กต่างๆ
และเมื่อแหล่งมวลชนเปลี่ยน ชุมชนก็เปลี่ยน คนที่กระทบถาวรคือพวกที่ทำงานในธุรกิจ AOT และ THAI หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง พวกนี้มีความต้องการใช้ชีวิตประจำวันในย่านนั้นเพราะ การได้อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่หากิน สิ่งมีชีวิตทุกชนิดก็ทำกันทั้งนั้น
ดังนั้นธุรกิจ บ้านจัดสรรต่างๆ ก็ตามมา ทั้ง LH QH NCH MK AREEYA ต่างๆก็ตามมาเป็นขบวน เพื่อรองรับคนเหล่านี้
ส่วนกลุ่มโรงงาน ผมมองว่าเป็นพวกอยู่ในพื้นที่เดิม ไม่ใช่พวกมาใหม่ เพราะย่านนั้นโรงงานเพียบอยู่แล้ว และถ้าจะได้รับผลประโยชน์ ก็ไม่แปลกอะไร และก็ไม่แปลกอะไรที่ คลังสินค้าจะตามมาทั้งเพื่อให้โรงงานเหล่านั้นใช้ และอื่นๆ ที่ต้องมาใช้ในการเก็บของที่ส่งมาทางอากาศ
เมื่อคนมาอยู่กันเยอะๆขึ้น อย่างอื่นๆก็ตามมาเอง ทั้ง ห้างสรรพสินค้า โรงหนัง โรงเรียน โรงแรม ต่างๆ ก็เกิดขึ้น ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น
พอก่อนดีกว่าซักเพ้อเจ้อแล้ว
ผมว่า sell on fact จะเกิดขึ้นกับย่านดอนเมืองและใกล้เคียงมากกว่านะครับ
1. ถ้าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้จริง นี่คือ ก้าวกระโดด
2. ถ้าสุวรรณภูมิ ไม่สร้างประโยชน์ ได้จริง เท่าราคาคุย จะมี Sell on Fact หรือไม่ ทั้งที่ดิน และ ความคาดหวังด้านเศรษฐกิจ การลงทุน
ผมว่าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้มากสุด คือใช้ในการกระตุ้นหรือประคับประครองเศรษฐกิจ ให้มีการเติบโตต่อไปได้ จากการลงทุนก่อสร้างต่างๆ ทั้งในสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการเคลื่อนย้ายของมวลชน เพื่อเกิดชุนชนใหม่
แต่จะให้ก้าวกระโดดอะไร คิดว่าไม่ หว้งได้แค่จะเป็นฐานต่อไปในอนาคต ซึ่งรวมถึงธุรกิจขนส่งต่างๆด้วย ที่อาจใช้สนามบินขนาดใหญ่ เพื่อประโยชน์ในการขนส่งทางอากาศให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น
Sell on Fact ผมคิดว่าคงไม่ เพราะ Fact ของสุวรรณภูมิถูกทั้งรัฐและเอกชนครอบงำไว้ ด้วยการกระตุ้นหลายๆอย่างเข้าไป เช่น นครสุวรรณภูมิ เป็นต้น
ถ้าในตลาดคนที่ได้ประโยชน์จริงๆเมื่อสร้างเสร็จคือ จากงานนี้คือ AOT และ THAI ที่สามารถนำส่วนนี้มาจัดการภายในให้ต้นทุนลดลงได้และนำมาจัดการอื่นๆเพื่อเพิ่มรายได้อีก
ส่วนที่ได้ประโยชน์ไปก่อนแล้วและมีตามมาอีกด้วยได้ ก็พวกผู้รับเหมา เช่น CK ITD STEC เป็นต้น ที่ได้งบลงทุนก่อสร้าง เกือบทั้งหมดในสนามบิน และสาธารณูปโภคประกอบเช่น ถนน ทางด่วน ทางรถไฟลอยฟ้า บนดิน ต่างๆ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาย่อย เฉพาะทางเช่น ระบบไฟฟ้า ท่อน้ำประปา น้ำมัน สื่อสารและอื่นๆ
ดังนั้นพวกที่ได้ประโยชน์จากกงานก่อสร้างก็คือพวก ขายวัสดุ ต่างๆ เช่น SCC SCCC TPI DCC RCI รวมถึงกลุ่มเหล็กต่างๆ
และเมื่อแหล่งมวลชนเปลี่ยน ชุมชนก็เปลี่ยน คนที่กระทบถาวรคือพวกที่ทำงานในธุรกิจ AOT และ THAI หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง พวกนี้มีความต้องการใช้ชีวิตประจำวันในย่านนั้นเพราะ การได้อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่หากิน สิ่งมีชีวิตทุกชนิดก็ทำกันทั้งนั้น
ดังนั้นธุรกิจ บ้านจัดสรรต่างๆ ก็ตามมา ทั้ง LH QH NCH MK AREEYA ต่างๆก็ตามมาเป็นขบวน เพื่อรองรับคนเหล่านี้
ส่วนกลุ่มโรงงาน ผมมองว่าเป็นพวกอยู่ในพื้นที่เดิม ไม่ใช่พวกมาใหม่ เพราะย่านนั้นโรงงานเพียบอยู่แล้ว และถ้าจะได้รับผลประโยชน์ ก็ไม่แปลกอะไร และก็ไม่แปลกอะไรที่ คลังสินค้าจะตามมาทั้งเพื่อให้โรงงานเหล่านั้นใช้ และอื่นๆ ที่ต้องมาใช้ในการเก็บของที่ส่งมาทางอากาศ
เมื่อคนมาอยู่กันเยอะๆขึ้น อย่างอื่นๆก็ตามมาเอง ทั้ง ห้างสรรพสินค้า โรงหนัง โรงเรียน โรงแรม ต่างๆ ก็เกิดขึ้น ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น
พอก่อนดีกว่าซักเพ้อเจ้อแล้ว
ผมว่า sell on fact จะเกิดขึ้นกับย่านดอนเมืองและใกล้เคียงมากกว่านะครับ
- เพื่อน
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1832
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 7
ผลประโยชน์น่าจะไปตกที่พัทยามากขึ้นครับ เช่นโรงแรมเซ็นทรัลใหม่ ไม่รู้สร้างใกล้เสร็จรึยัง
ลงเครื่องมาไม่ต้องเข้ากรุงเทพ ตรงไปพักที่พัทยาได้เลย ไม่ต้องมาเสียเวลารถติดในเมือง
ลงเครื่องมาไม่ต้องเข้ากรุงเทพ ตรงไปพักที่พัทยาได้เลย ไม่ต้องมาเสียเวลารถติดในเมือง
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 9
เรื่อง จังหวัดสุวรรณภูมิ แถวบ้านได้ยินทางเขตพูดตั้งแต่ต้นปีแล้วครับ แสดงว่ามีการ plan ไว้นานแล้ว ถ้าทำนครสุวรรณภูมิจริง ในย่านนั้นแทบทั้งนั้นเต็มไปด้วยโรงงาน เป็นย่านที่จะจัดเก็บภาษีได้ดี ได้ทั้งจาก AOT และโรงงานอุตสาหกรรม
สำหรับบ้านผม จะเปลี่ยนก็ดีครับแต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไร เพราะอยู่ใน กทม. อยู่แล้ว
แต่ทางฝั่ง บางพลี ย่านสมุทรปราการ ถ้าได้เปลี่ยนน่าจะนำชีวิตที่ดีขึ้น มากกว่าอยู่เขตการปกครองของ สมุทรปราการ เพราะสมุทรปราการ บริหารจัดการห่วยแตกมาก ทั้งที่ได้เงินจากภาษีเยอะมาก ผมขับรถผ่าน ลาดกระบัง-บางพลีทุกวัน แตกต่างกันมาก ทางฝั่งกรุงเทพจะสะอาดดูเป็นระเบียบมากกว่าทางฝั่งสมุทรปราการ (จะไม่มีคนกวาดถนน เห็นหมาโดนรถชนตายให้ซากตากแดดโดนรถบดไปบดมา จนเป็นผงหายไปเอง ข้างทางถนนรถเทรนเนอร์ก็มาทำเป็นที่จอดรถ อบต.ก็เอาแต่งบมาผลาญ เหอ... )
..................................................................................................
AOT สำหรับผมแล้วน่าจะ เก็บจากขนส่งทางสินค้า มากกว่า การเก็บค่าธรรมเนียมจากคนเข้าออกสนามบินครับ
สำหรับบ้านผม จะเปลี่ยนก็ดีครับแต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไร เพราะอยู่ใน กทม. อยู่แล้ว
แต่ทางฝั่ง บางพลี ย่านสมุทรปราการ ถ้าได้เปลี่ยนน่าจะนำชีวิตที่ดีขึ้น มากกว่าอยู่เขตการปกครองของ สมุทรปราการ เพราะสมุทรปราการ บริหารจัดการห่วยแตกมาก ทั้งที่ได้เงินจากภาษีเยอะมาก ผมขับรถผ่าน ลาดกระบัง-บางพลีทุกวัน แตกต่างกันมาก ทางฝั่งกรุงเทพจะสะอาดดูเป็นระเบียบมากกว่าทางฝั่งสมุทรปราการ (จะไม่มีคนกวาดถนน เห็นหมาโดนรถชนตายให้ซากตากแดดโดนรถบดไปบดมา จนเป็นผงหายไปเอง ข้างทางถนนรถเทรนเนอร์ก็มาทำเป็นที่จอดรถ อบต.ก็เอาแต่งบมาผลาญ เหอ... )
..................................................................................................
AOT สำหรับผมแล้วน่าจะ เก็บจากขนส่งทางสินค้า มากกว่า การเก็บค่าธรรมเนียมจากคนเข้าออกสนามบินครับ
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 715
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 10
ในฐานะที่อยู่ในแวดวงการบิน ก็ได้ยินผู้ใหญ่ เล่ากันมาว่า สุวรรณภูมิ เหมาะที่จะเป็น สนามบิน Hub ของ โซนเซาท์อีสเอเชีย มากกว่าสิงคโปร์ เพราะว่า ที่ตั้งอยู่ตรงกลางๆกว่า เครื่องบินจะไปแถวๆ อินโดจีนก็สะดวก เพราะไม่ไกล จะไปเมืองจีนก็เหมาะ
สนามบินแห่งเนี่ย ช้าเร็วก็ต้องมีอยู่แล้วครับ เพราะว่า สนามบินดอนเมืองถือว่าเล็กมากๆ เมื่อเที่ยบกับของชาติอื่นๆ มันรองรับ traffic ทางอากาศที่มากกว่านี้ได้ลำบากครับ
สนามบินแห่งเนี่ย ช้าเร็วก็ต้องมีอยู่แล้วครับ เพราะว่า สนามบินดอนเมืองถือว่าเล็กมากๆ เมื่อเที่ยบกับของชาติอื่นๆ มันรองรับ traffic ทางอากาศที่มากกว่านี้ได้ลำบากครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 12
ตื่นข่าว"นครสุวรรณภูมิ" รายย่อยสบโอกาสขายที่
โดย ผู้จัดการรายวัน 25 ตุลาคม 2548 06:29 น.
ชาวบ้านตื่นรัฐผุดแนวคิดเมืองใหม่ " นครสุวรรณภูมิ " จังหวัดที่ 77 ของไทย ส่งผลให้ราคาที่ดินแปลงย่อยพุ่งสูงสุดในรอบ 3 ปี เจ้าของที่แห่ทิ้งมรดกขายให้แก่นายทุนหวังเก็งกำไร พร้อมปล่อยเช่า ระบุราคาขายสูงกว่าทุกปี ด้านแลนด์ฯปูพรมปักป้ายขายทุกพื้นที่ ล่าสุดเตรียมเปิดโครงการสีวลี สุวรรณภูมิ ด้านนายกสมาคมอาคารชุดไทยหวั่นโครงการเกิดสะเปะสะปะ ส่งผลการพัฒนาเมืองไม่เป็นระเบียบเฉกเช่นดอนเมือง
จากที่รัฐบาลมีนโยบายการผลักดันให้มีการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคม เพื่อเชื่อมต่อระบบการขนส่งทั้งทางการขนส่งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ โดยทุ่มเม็ดเงินเพื่อพัฒนาโครงการเมกะโปรเจกต์ กว่า 1.7 ล้านล้านบาท โดยตั้งความหวังในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็น ศูนย์กลางการขนส่งและการเดินทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ฮับการขนส่ง
ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพล และปัจจัยหนุนจากโครงการเมกะโปรเจกต์ มากที่สุดคือ พื้นที่รอบโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะในช่วงเดือน ต.ค.นี้ เนื่องจากรัฐบาลมีแนวคิดที่จะผลักดันให้พื้นที่รอบสนามบิน เป็นเมืองปกครอบพิเศษ หรือจังหวัดที่ 77 ของประเทศ ซึ่งรัฐบาลคาดการว่าในช่วงระยะ 5-10 ปีข้างหน้านี้ อัตราการขยายตัวของเมืองจะเพิ่มมากขึ้น และทำให้มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้น 100% จากปัจจุบัน
**อ่อนนุช-เทพารักษ์ราคาพุ่งกว่า100-200% .....................
เวอร์จริงๆ ตึกแถวบ้านผมราคา 4-5 ล้าน ขึ้นไป 8-15 ล้านบาท รวยเละเลย
.......................................................................................................
เขตอุตสาหกรรมทีใกล้กับสนามบินหนองงูเห่า ผมเลือกเอาที่ไม่เกิน 100 Km. ครับ
1. เขตกรุงเทพ มี
- นิคมอุตสาหกรรมบางชัน แถวสุขาภิบาล 2 (ถนนเสรีไทย)
* นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ย่านลาดกระบัง
- นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี แถวๆประเวศ
2. สมุทรปราการ มี
* นิคมอุตสาหกรรม บางปู อำเภอเมือง สมุทรปราการ ห่างจากสนามบิน 50 Km.
- นิคมอุตสาหกรรมบางพลี (นิคมฯการเคหะ) อยู่บางพลี สมุทรปราการ
3. ฉะเชิงเทรา มี
- นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรล์ บางนา-ตราด กม.36 บางประกง ห่างจากสุวรรณภูมิ 20 km.
* นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ อยู่เส้น ฉะเชิงเทรา-สัตหีบ ห่างจากสนามบิน 50 km.
4. ชลบุรี มี
* นิคมอุตสาหกรรมชลบุรี (บ่อวิน) อยู่ศรีราชา ชลบุรี ห่างจากสนามบิน 85 Km.
* นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ศรีราชา ชลบุรี ห่างจากสนามบิน 95 Km.
- นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร บางนา-ตราด กม.57 ห่างจากสนามบิน 42 Km.
5. ระยอง มี
- นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด อ.ปลวกแดง ระยอง ห่างจากสนามบิน 90 km.
- นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด (เหมราช) อ. ปลวกแดง ระยอง
* คือ เขตอุตสาหกรรมส่งออก
โดย ผู้จัดการรายวัน 25 ตุลาคม 2548 06:29 น.
ชาวบ้านตื่นรัฐผุดแนวคิดเมืองใหม่ " นครสุวรรณภูมิ " จังหวัดที่ 77 ของไทย ส่งผลให้ราคาที่ดินแปลงย่อยพุ่งสูงสุดในรอบ 3 ปี เจ้าของที่แห่ทิ้งมรดกขายให้แก่นายทุนหวังเก็งกำไร พร้อมปล่อยเช่า ระบุราคาขายสูงกว่าทุกปี ด้านแลนด์ฯปูพรมปักป้ายขายทุกพื้นที่ ล่าสุดเตรียมเปิดโครงการสีวลี สุวรรณภูมิ ด้านนายกสมาคมอาคารชุดไทยหวั่นโครงการเกิดสะเปะสะปะ ส่งผลการพัฒนาเมืองไม่เป็นระเบียบเฉกเช่นดอนเมือง
จากที่รัฐบาลมีนโยบายการผลักดันให้มีการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคม เพื่อเชื่อมต่อระบบการขนส่งทั้งทางการขนส่งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ โดยทุ่มเม็ดเงินเพื่อพัฒนาโครงการเมกะโปรเจกต์ กว่า 1.7 ล้านล้านบาท โดยตั้งความหวังในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็น ศูนย์กลางการขนส่งและการเดินทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ฮับการขนส่ง
ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพล และปัจจัยหนุนจากโครงการเมกะโปรเจกต์ มากที่สุดคือ พื้นที่รอบโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะในช่วงเดือน ต.ค.นี้ เนื่องจากรัฐบาลมีแนวคิดที่จะผลักดันให้พื้นที่รอบสนามบิน เป็นเมืองปกครอบพิเศษ หรือจังหวัดที่ 77 ของประเทศ ซึ่งรัฐบาลคาดการว่าในช่วงระยะ 5-10 ปีข้างหน้านี้ อัตราการขยายตัวของเมืองจะเพิ่มมากขึ้น และทำให้มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้น 100% จากปัจจุบัน
**อ่อนนุช-เทพารักษ์ราคาพุ่งกว่า100-200% .....................
เวอร์จริงๆ ตึกแถวบ้านผมราคา 4-5 ล้าน ขึ้นไป 8-15 ล้านบาท รวยเละเลย
.......................................................................................................
เขตอุตสาหกรรมทีใกล้กับสนามบินหนองงูเห่า ผมเลือกเอาที่ไม่เกิน 100 Km. ครับ
1. เขตกรุงเทพ มี
- นิคมอุตสาหกรรมบางชัน แถวสุขาภิบาล 2 (ถนนเสรีไทย)
* นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ย่านลาดกระบัง
- นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี แถวๆประเวศ
2. สมุทรปราการ มี
* นิคมอุตสาหกรรม บางปู อำเภอเมือง สมุทรปราการ ห่างจากสนามบิน 50 Km.
- นิคมอุตสาหกรรมบางพลี (นิคมฯการเคหะ) อยู่บางพลี สมุทรปราการ
3. ฉะเชิงเทรา มี
- นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรล์ บางนา-ตราด กม.36 บางประกง ห่างจากสุวรรณภูมิ 20 km.
* นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ อยู่เส้น ฉะเชิงเทรา-สัตหีบ ห่างจากสนามบิน 50 km.
4. ชลบุรี มี
* นิคมอุตสาหกรรมชลบุรี (บ่อวิน) อยู่ศรีราชา ชลบุรี ห่างจากสนามบิน 85 Km.
* นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ศรีราชา ชลบุรี ห่างจากสนามบิน 95 Km.
- นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร บางนา-ตราด กม.57 ห่างจากสนามบิน 42 Km.
5. ระยอง มี
- นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด อ.ปลวกแดง ระยอง ห่างจากสนามบิน 90 km.
- นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด (เหมราช) อ. ปลวกแดง ระยอง
* คือ เขตอุตสาหกรรมส่งออก
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 13
อ่านคุณโป้งหลายความเห็น ยังไม่แน่ใจว่าคุณโป้งคิดไง
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 15
ภาพที่คาดว่าจะเห็นในอนาคตรอบๆสุวรรณภูมิ
รอบๆจะไม่ได้เต็มไปด้วย บ้านเรือนครับ แต่น่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ทั้งจากของเดิมและพัฒนาเพิ่มขึ้น
ผมลองมองภาพใหญ่ในต่างประเทศ เช่น narita ของญี่ปุ่น , o hare chicargo ของสหรัฐ ดูแล้วทั้งเรื่อง Terminal , parking , rail way , taxies , domestic service ดูแล้วมีรูปแบบถอดออกมาเหมือนกัน
1. ผมยกตัวอย่าง o hare airport ถ้าเราดู location จะอยู่ทางเหนือตอนกลางของอเมริกา ผมเห็นว่าสนามบินย่อยในรัฐ,เมืองต่างๆ ก็ต้องบินมาลงที่ international แห่งนี้ ในการที่จะต่อไปยังจุดหมายอื่นๆ แสดงให้เห็นภาพ hub ได้ดี
2. พื้นที่โดยรอบ ของ international airport ใหญ่ของโลก พื้นที่ที่ติดกันมักเป็นที่โล่ง ไม่มีที่อยู่อาศัย คงเห็นแต่เพียงภาพศูนย์กลางของ ของเมืองท่า
พื้นที่ห่างออกไปจะเป็นย่านความเจริญทางธุรกิจ ห่างออกไปอีกก็เป็นท่าเรือ สุวรรณภูมิดูก็ห่างจากท่าเรือ แหลมฉบัง มาดตาพุด ไม่เท่าไหร่ (ดูมันก็ถอดแบบออกมาดีนะ ยกเว้นเรื่องคมนาคม ของเขามัน free flow จริงๆ พรวดเดียวถึง)
3. เรื่องจังหวัดที่ 77 ถ้ามีการตั้งขึ้นจริง คงทำให้ real estates ในย่านนี้เจริญกว่าแต่ก่อนแน่นอน (ไม่ใช่อะไร เพราะแต่ก่อนมันไม่มีอะไรเลย ลาดกระบัง หนองจอก เขตเฉพาะที่ยังมีการทำนาข้าวอยู่นะครับ )
หากใครจะไปทำการซื้อที่ดิน ต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อน เพราะพื้นที่แถบนี้ มีทั้ง แดง เหลือง เขียวลาย เขียว หากไม่ดูก่อนอาจจะต้องน้ำตาตกใน :roll:
รอบๆจะไม่ได้เต็มไปด้วย บ้านเรือนครับ แต่น่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ทั้งจากของเดิมและพัฒนาเพิ่มขึ้น
ผมลองมองภาพใหญ่ในต่างประเทศ เช่น narita ของญี่ปุ่น , o hare chicargo ของสหรัฐ ดูแล้วทั้งเรื่อง Terminal , parking , rail way , taxies , domestic service ดูแล้วมีรูปแบบถอดออกมาเหมือนกัน
1. ผมยกตัวอย่าง o hare airport ถ้าเราดู location จะอยู่ทางเหนือตอนกลางของอเมริกา ผมเห็นว่าสนามบินย่อยในรัฐ,เมืองต่างๆ ก็ต้องบินมาลงที่ international แห่งนี้ ในการที่จะต่อไปยังจุดหมายอื่นๆ แสดงให้เห็นภาพ hub ได้ดี
2. พื้นที่โดยรอบ ของ international airport ใหญ่ของโลก พื้นที่ที่ติดกันมักเป็นที่โล่ง ไม่มีที่อยู่อาศัย คงเห็นแต่เพียงภาพศูนย์กลางของ ของเมืองท่า
พื้นที่ห่างออกไปจะเป็นย่านความเจริญทางธุรกิจ ห่างออกไปอีกก็เป็นท่าเรือ สุวรรณภูมิดูก็ห่างจากท่าเรือ แหลมฉบัง มาดตาพุด ไม่เท่าไหร่ (ดูมันก็ถอดแบบออกมาดีนะ ยกเว้นเรื่องคมนาคม ของเขามัน free flow จริงๆ พรวดเดียวถึง)
3. เรื่องจังหวัดที่ 77 ถ้ามีการตั้งขึ้นจริง คงทำให้ real estates ในย่านนี้เจริญกว่าแต่ก่อนแน่นอน (ไม่ใช่อะไร เพราะแต่ก่อนมันไม่มีอะไรเลย ลาดกระบัง หนองจอก เขตเฉพาะที่ยังมีการทำนาข้าวอยู่นะครับ )
หากใครจะไปทำการซื้อที่ดิน ต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อน เพราะพื้นที่แถบนี้ มีทั้ง แดง เหลือง เขียวลาย เขียว หากไม่ดูก่อนอาจจะต้องน้ำตาตกใน :roll:
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 16
ชอบบทความที่คุณ Ball เอามาให้อ่านจังครับ :D
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 18
อ้าว คุณบอลพลาดครับ ไปลบข้อความของคุณบอล โทษทีครับ ผมมือใหม่ มาโพสใหม่ทีครับ :lol: :lol: :lol:
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 19
ผมผิดไปแล้วคร้าบบบบบ .......
แก้ไขล่าสุดโดย คัดท้าย เมื่อ อังคาร ต.ค. 25, 2005 10:36 pm, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 21
คุณ Ball ช่วยขยายความแบบยาวๆ หน่อยครับ เอาซัก 10 บรรทัด รับรองรอบนี้ผมไม่พลาดไปลบแล้วครับ ฮุฮิba_2l เขียน:Amata ดูจะเหลือที่ว่างเยอะสุดเลยนะครับ :lol:
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 23
เชื่ออะไรท่านนัน ... เชื่อใคร ? เชื่อเรื่องอะไร ? และเชื่อว่าอะไร?nanchan เขียน:เฃื่อแล้วครับ
ปล. หรือว่าเชื่อแล้ว ว่าเกี่ยวกับหุ้นจริงๆ
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 24
ช่วยเช็คหน่อยครับ ทำไมพื้นที่ในนิคมไม่ใกล้เคียงกับ นิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เขาวัดพื้นที่ยังไง ผมเห็นอมตะมีเป็นหมื่นเลย
http://www.ieat.go.th
http://www.ieat.go.th
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 25
เชื่อว่าเกี่ยวกับหุ้นไงครับ แค่ตรงนี้ก็ตั้งหลายตัว
เข้ามาแซวครับCopyWriter เขียน:ผลกระทบที่ผมคาดว่าจะเกี่ยวจากสิ่งที่เห็น
1. ถ้าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้จริง นี่คือ ก้าวกระโดด
2. ถ้าสุวรรณภูมิ ไม่สร้างประโยชน์ ได้จริง เท่าราคาคุย จะมี Sell on Fact หรือไม่ ทั้งที่ดิน และ ความคาดหวังด้านเศรษฐกิจ การลงทุน
ผมว่าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้มากสุด คือใช้ในการกระตุ้นหรือประคับประครองเศรษฐกิจ ให้มีการเติบโตต่อไปได้ จากการลงทุนก่อสร้างต่างๆ ทั้งในสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการเคลื่อนย้ายของมวลชน เพื่อเกิดชุนชนใหม่
แต่จะให้ก้าวกระโดดอะไร คิดว่าไม่ หว้งได้แค่จะเป็นฐานต่อไปในอนาคต ซึ่งรวมถึงธุรกิจขนส่งต่างๆด้วย ที่อาจใช้สนามบินขนาดใหญ่ เพื่อประโยชน์ในการขนส่งทางอากาศให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น
Sell on Fact ผมคิดว่าคงไม่ เพราะ Fact ของสุวรรณภูมิถูกทั้งรัฐและเอกชนครอบงำไว้ ด้วยการกระตุ้นหลายๆอย่างเข้าไป เช่น นครสุวรรณภูมิ เป็นต้น
ถ้าในตลาดคนที่ได้ประโยชน์จริงๆเมื่อสร้างเสร็จคือ จากงานนี้คือ AOT และ THAI ที่สามารถนำส่วนนี้มาจัดการภายในให้ต้นทุนลดลงได้และนำมาจัดการอื่นๆเพื่อเพิ่มรายได้อีก
ส่วนที่ได้ประโยชน์ไปก่อนแล้วและมีตามมาอีกด้วยได้ ก็พวกผู้รับเหมา เช่น CK ITD STEC เป็นต้น ที่ได้งบลงทุนก่อสร้าง เกือบทั้งหมดในสนามบิน และสาธารณูปโภคประกอบเช่น ถนน ทางด่วน ทางรถไฟลอยฟ้า บนดิน ต่างๆ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาย่อย เฉพาะทางเช่น ระบบไฟฟ้า ท่อน้ำประปา น้ำมัน สื่อสารและอื่นๆ
ดังนั้นพวกที่ได้ประโยชน์จากกงานก่อสร้างก็คือพวก ขายวัสดุ ต่างๆ เช่น SCC SCCC TPI DCC RCI รวมถึงกลุ่มเหล็กต่างๆ
และเมื่อแหล่งมวลชนเปลี่ยน ชุมชนก็เปลี่ยน คนที่กระทบถาวรคือพวกที่ทำงานในธุรกิจ AOT และ THAI หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง พวกนี้มีความต้องการใช้ชีวิตประจำวันในย่านนั้นเพราะ การได้อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่หากิน สิ่งมีชีวิตทุกชนิดก็ทำกันทั้งนั้น
ดังนั้นธุรกิจ บ้านจัดสรรต่างๆ ก็ตามมา ทั้ง LH QH NCH MK AREEYA ต่างๆก็ตามมาเป็นขบวน เพื่อรองรับคนเหล่านี้
ส่วนกลุ่มโรงงาน ผมมองว่าเป็นพวกอยู่ในพื้นที่เดิม ไม่ใช่พวกมาใหม่ เพราะย่านนั้นโรงงานเพียบอยู่แล้ว และถ้าจะได้รับผลประโยชน์ ก็ไม่แปลกอะไร และก็ไม่แปลกอะไรที่ คลังสินค้าจะตามมาทั้งเพื่อให้โรงงานเหล่านั้นใช้ และอื่นๆ ที่ต้องมาใช้ในการเก็บของที่ส่งมาทางอากาศ
เมื่อคนมาอยู่กันเยอะๆขึ้น อย่างอื่นๆก็ตามมาเอง ทั้ง ห้างสรรพสินค้า โรงหนัง โรงเรียน โรงแรม ต่างๆ ก็เกิดขึ้น ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น
พอก่อนดีกว่าซักเพ้อเจ้อแล้ว
ผมว่า sell on fact จะเกิดขึ้นกับย่านดอนเมืองและใกล้เคียงมากกว่านะครับ
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 26
:lovl: :lovl: :lovl: ....
แซวอย่างเดียวไม่พอ .. ขอความเห็นท่านนานจังด้วยดิครับ ... คิดว่าไงมั่ง เพราะเป็นคนทำการค้าทำธุรกิจ น่าจะมีมุมมองของนักบริหารนะ :D
แซวอย่างเดียวไม่พอ .. ขอความเห็นท่านนานจังด้วยดิครับ ... คิดว่าไงมั่ง เพราะเป็นคนทำการค้าทำธุรกิจ น่าจะมีมุมมองของนักบริหารนะ :D
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 27
ข้อมูลที่ให้มาช่วย ช่วยเช็คหน่อยครับ การวัดพื้นที่ทำยังไง
ทำไมไม่ตรงกับของทางนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนะ
แล้วข้อมูลโรงตลอดถนน กิ่งแก้ว-อ่อนนุชม, บางนา มีเยอะเหมือนกัน ที่ไม่ได้อยู่ในนิคม คนทำ research น่าจะมาทำรวมด้วย
http://www.ieat.go.th
ทำไมไม่ตรงกับของทางนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนะ
แล้วข้อมูลโรงตลอดถนน กิ่งแก้ว-อ่อนนุชม, บางนา มีเยอะเหมือนกัน ที่ไม่ได้อยู่ในนิคม คนทำ research น่าจะมาทำรวมด้วย
http://www.ieat.go.th
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 28
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องสนามบินมากเท่าไรนะครับ
แต่ผมว่าคนไทยเรานี่มีความแปลก แบบงงๆ
ผมนั่งเครื่องบินลงสนามบินหลายประเทศ
เห็นส่วนมากรอบๆสนามบิน จะเป็นทุ่งนา ซะส่วนมาก
อย่างที่ญี่ปุ่น ต้องนั่งรถไฟจากกว่าฃั่วโมง ถึงจะเข้าtokyo
แล้วเมืองไทยจะมาสร้างเมืองที่สนามบิน ผมก็งงๆ
ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสนามบินซักเท่าไหร่
อันนี้น่าจะอยู่ที่ภาพรวมมากกว่า
ขอเป็นแนวเล่นข่าวแล้วก็เก็งกำไรหละกันนะครับสำหรับหุ้นตัวนี้
ส่วนหุ้นที่น่าจะเกี่ยวข้องด้วย น่าจะเป็นbafs นะ
ส่วนบริษัทบ้าน ที่จะไปสร้างแถวนั้น ผมว่าขายทิ้งหุ้นบ้านพวกนั้นดีกว่า
คงจะเป็นแค่การเก็งกำไรนะ
ผมเองถือว่าเสียง เป็นมลพิษชนิดหนึ่ง
ผมคงไม่ไปซื้อบ้านแถวนั้นอยู่แน่ๆ
แค่นี้แล้วกันนะครับ นึกอะไรไม่ค่อยออก
แต่ผมว่าคนไทยเรานี่มีความแปลก แบบงงๆ
ผมนั่งเครื่องบินลงสนามบินหลายประเทศ
เห็นส่วนมากรอบๆสนามบิน จะเป็นทุ่งนา ซะส่วนมาก
อย่างที่ญี่ปุ่น ต้องนั่งรถไฟจากกว่าฃั่วโมง ถึงจะเข้าtokyo
แล้วเมืองไทยจะมาสร้างเมืองที่สนามบิน ผมก็งงๆ
ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสนามบินซักเท่าไหร่
อันนี้น่าจะอยู่ที่ภาพรวมมากกว่า
ขอเป็นแนวเล่นข่าวแล้วก็เก็งกำไรหละกันนะครับสำหรับหุ้นตัวนี้
ส่วนหุ้นที่น่าจะเกี่ยวข้องด้วย น่าจะเป็นbafs นะ
ส่วนบริษัทบ้าน ที่จะไปสร้างแถวนั้น ผมว่าขายทิ้งหุ้นบ้านพวกนั้นดีกว่า
คงจะเป็นแค่การเก็งกำไรนะ
ผมเองถือว่าเสียง เป็นมลพิษชนิดหนึ่ง
ผมคงไม่ไปซื้อบ้านแถวนั้นอยู่แน่ๆ
แค่นี้แล้วกันนะครับ นึกอะไรไม่ค่อยออก
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 29
งงเหมือนกัน
บล.เกียรตินาคิน : AMATA
บล.เกียรตินาคิน : AMATA
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 30
อยู่ที่ว่า เรากล้าลงทุนและคุ้มทุนสร้าง หรือเปล่าผมนั่งเครื่องบินลงสนามบินหลายประเทศ
เห็นส่วนมากรอบๆสนามบิน จะเป็นทุ่งนา ซะส่วนมาก
อย่างที่ญี่ปุ่น ต้องนั่งรถไฟจากกว่าฃั่วโมง ถึงจะเข้าtokyo
แล้วเมืองไทยจะมาสร้างเมืองที่สนามบิน ผมก็งงๆ
ทำให้เราเลยกลายเป็นลูกผสม ไงครับ
ด้านบนคือระบบรถไฟของญี่ปุ่น เชื่อมสนามบินนาริตะ ที่ถือว่าสุดยอดที่สุดในภูมิภาคนี้แล้ว
ถึงเขาจะไกลจาก Tokyo แต่เนื่องรถไฟเขา rapid express นั่งไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงเมืองหลวงแล้ว การลงทุนระบบ havy rail way , road way จากที่ไกลๆจากตัวเมือง ใช้งบประมาณมหาศาล แต่เขาทำได้เพราะมันคุ้ม
ถ้าเราไปสร้างระบบเหมือน narita คือไปสร้างแถวๆภาคตะวันออกติดชายทะเล คิดว่าคุ้มหรือเปล่า กับการลงทุนระบบ transport ขนาดใหญ่ โดยที่ประเทศเราไม่ได้เป็นจุดเชื่อมสองทวีปขนาดใหญ่เหมือนกับญี่ปุ่น ????
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน