สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49
-
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 1
สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49
โพสต์ที่ 1
ปีก่อน AIS ยังสงวนท่าทีเป็น premium brand เลยเล่นสงครามราคาไม่เต็มตัวนัก แต่กระนั้นเบอร์รองๆ ก็แทบกระอักแล้ว
ปีนี้ หัวโขนใหม่ซิงๆ (คะโปร์) ประกาศขอเป็นผู้นำสงครามราคาเต็มตัว (ถ้าใครตามโปรฯ ใหม่ๆ แล้วจะน้ำลายไหล) ยังสงสัยอยู่ว่าเบอร์รองๆ จะรับมือยังไง?
แล้วยังสงสัยต่อไปอีกว่า ถ้ารายได้ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ได้ แล้วที่สมัยก่อนมันเก็บค่าโทร.แพงกว่านี้เป็น 10 เท่า มันกำไรมหาศาลกันขนาดไหนเนีย?
ปีนี้ หัวโขนใหม่ซิงๆ (คะโปร์) ประกาศขอเป็นผู้นำสงครามราคาเต็มตัว (ถ้าใครตามโปรฯ ใหม่ๆ แล้วจะน้ำลายไหล) ยังสงสัยอยู่ว่าเบอร์รองๆ จะรับมือยังไง?
แล้วยังสงสัยต่อไปอีกว่า ถ้ารายได้ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ได้ แล้วที่สมัยก่อนมันเก็บค่าโทร.แพงกว่านี้เป็น 10 เท่า มันกำไรมหาศาลกันขนาดไหนเนีย?
- หิ่งห้อย
- Verified User
- โพสต์: 69
- ผู้ติดตาม: 0
สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49
โพสต์ที่ 2
ตั้งแต่แรกๆ ที่ยังไม่ปลดล็อค อีมี่ เวลาโดนว่าเครื่องแพงมาก ถ้าซื้อจากเมืองนอกจะถูกกว่าหลายเท่าตัว AIS มักจะอ้างว่า ราคาค่าโทรของไทยถูกกว่า
ประเทศต่างๆ มาเป็นข้อแก้ตัว ตอนนี้เครื่องถูกลงอย่างมาก ค่าโทรเกือบจะ
ฟรีอยู่แล้ว แต่ดูก็ยังกำไรได้
อยากเกิดเป็นลูกเจ้าของแฮะ 8) 8)
ประเทศต่างๆ มาเป็นข้อแก้ตัว ตอนนี้เครื่องถูกลงอย่างมาก ค่าโทรเกือบจะ
ฟรีอยู่แล้ว แต่ดูก็ยังกำไรได้
อยากเกิดเป็นลูกเจ้าของแฮะ 8) 8)
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49
โพสต์ที่ 4
จะบอกว่า กฏการตลาดเบอร์ 1 มักจะไม่ได้สร้างจริงอะไรใหม่ๆๆ หรือช่องตลาดใหม่ๆๆ
ต้องเบอร์ 2 และ 3 เป็นคนเปิดช่อง
ทำให้สนุกมากขึ้นไปเรื่อยๆๆ
ในเมื่อ AIS เป็นเบอร์หนึ่งที่กำลังจะสูญเสียแชมป์ให้กับเบอร์สอง คือ DTAC ตอนนี้เหมือนหลังชนฝาที่ต้องเล่นทุกวิถีทางสกัดเบอร์สอง
ซึ่งเมื่อก่อนยังมี GSM1800อยู่ แต่ยังสงสัยว่า ทำไมAISถึงได้ฆ่าแบรนด์ตัวนี้ทิ้ง เป็นการน่าเสียดายเพราะว่า มันคือ แบรนด์ไฟติ้งที่ดีที่สุดเลยอ่ะ
เนื่องมันเล่นได้ในสงครามราคา และไม่เสีย ภาพลักษณ์ของAISที่จับตลาดบนอยู่ตลอดเวลา
อาจจะเป็นเพราะ สัญญาที่ทำไว้กับกสท และทางด้านDTACหรือเปล่าล่ะ
น่าคิดไหมล่ะ
ต้องเบอร์ 2 และ 3 เป็นคนเปิดช่อง
ทำให้สนุกมากขึ้นไปเรื่อยๆๆ
ในเมื่อ AIS เป็นเบอร์หนึ่งที่กำลังจะสูญเสียแชมป์ให้กับเบอร์สอง คือ DTAC ตอนนี้เหมือนหลังชนฝาที่ต้องเล่นทุกวิถีทางสกัดเบอร์สอง
ซึ่งเมื่อก่อนยังมี GSM1800อยู่ แต่ยังสงสัยว่า ทำไมAISถึงได้ฆ่าแบรนด์ตัวนี้ทิ้ง เป็นการน่าเสียดายเพราะว่า มันคือ แบรนด์ไฟติ้งที่ดีที่สุดเลยอ่ะ
เนื่องมันเล่นได้ในสงครามราคา และไม่เสีย ภาพลักษณ์ของAISที่จับตลาดบนอยู่ตลอดเวลา
อาจจะเป็นเพราะ สัญญาที่ทำไว้กับกสท และทางด้านDTACหรือเปล่าล่ะ
น่าคิดไหมล่ะ