ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 710
- ผู้ติดตาม: 1
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 1
หลักทรัพย์ BAT-3K
หัวข้อข่าว สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่1(F45-3)
วันที่/เวลา 15 พ.ค. 2549 13:24:13
สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่1(F45-3)
บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน)
สอบทาน
(หน่วย : พันบาท)
สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม
ไตรมาสที่ 1
ปี 2549 2548
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 53,232 38,324
กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท) 2.66 1.92
ประเภทรายงานของผู้สอบบัญชีในงบการเงิน
ไม่มีเงื่อนไขและมีข้อสังเกต
หมายเหตุ : 1. โปรดดูรายละเอียดงบการเงิน รายงานของผู้สอบบัญชี และหมายเหตุ
ประกอบงบการเงินจากระบบบริการข้อมูลตลาดหลักทรัพย์
"ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่รายงานข้างต้นนี้ถูกต้องทุกประการ พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดส่งงบ
การเงินฉบับเต็มผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์และส่งต้นฉบับให้กับสำนักงาน
ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว"
ลงลายมือชื่อ _______________________
( น.ส.วีรวรรณ ขอไพบูลย์ )
ตำแหน่ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไปบริหาร
ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ S-E-T Call Center โทร. 0-2229-2222 อีเมล์ : [email protected] top
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2548, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ข้อตกลงในการใช้เว็บไซด์ | นโยบายความเป็นส่วนตัว
หัวข้อข่าว สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่1(F45-3)
วันที่/เวลา 15 พ.ค. 2549 13:24:13
สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่1(F45-3)
บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน)
สอบทาน
(หน่วย : พันบาท)
สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม
ไตรมาสที่ 1
ปี 2549 2548
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 53,232 38,324
กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท) 2.66 1.92
ประเภทรายงานของผู้สอบบัญชีในงบการเงิน
ไม่มีเงื่อนไขและมีข้อสังเกต
หมายเหตุ : 1. โปรดดูรายละเอียดงบการเงิน รายงานของผู้สอบบัญชี และหมายเหตุ
ประกอบงบการเงินจากระบบบริการข้อมูลตลาดหลักทรัพย์
"ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่รายงานข้างต้นนี้ถูกต้องทุกประการ พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดส่งงบ
การเงินฉบับเต็มผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์และส่งต้นฉบับให้กับสำนักงาน
ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว"
ลงลายมือชื่อ _______________________
( น.ส.วีรวรรณ ขอไพบูลย์ )
ตำแหน่ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไปบริหาร
ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ S-E-T Call Center โทร. 0-2229-2222 อีเมล์ : [email protected] top
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2548, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ข้อตกลงในการใช้เว็บไซด์ | นโยบายความเป็นส่วนตัว
"Failure is the only way to start again intelligently"
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 710
- ผู้ติดตาม: 1
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 2
หลักทรัพย์ BAT-3K
หัวข้อข่าว ชี้แจงผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2549
วันที่/เวลา 15 พ.ค. 2549 13:24:28
ที่ AC-O-605036 วันที่ 15 พฤษภาคม 2549
เรื่อง ชี้แจงผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2549
เรียน กรรมการและผู้จัดการ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัทฯ ขอชี้แจงผลการดำเนินงานตามงบการเงินรวม สำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2549 ที่มีกำไรสุทธิ
เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 2548 เป็นจำนวนเงิน 14.91 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราร้อยละ 38.90
โดยมีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 1 ปี 2549 และ 2548 เป็นจำนวนเงิน 53.23 ล้านบาท
(กำไรหุ้นละ 2.66 บาท) และ 38.32 ล้านบาท (กำไรหุ้นละ 1.92 บาท) ตามลำดับ นั้นมีสาเหตุจาก
รายได้รวมของบริษัทฯสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2549 มีจำนวน 909.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน
266.84 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 41.54 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก
มีมูลค่าขายในประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 42.83 และบริษัทฯสามารถเพิ่มปริมาณการส่งออก เป็นผลให้มีมูลค่าขาย
ต่างประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 41.06
จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดเผยแพร่ให้บริษัทสมาชิกและผู้สนใจลงทุนทั่วไปได้ทราบ เพื่อประกอบการ
ตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ต่อไปด้วย
ขอแสดงความนับถือ
(นายกวี ขอไพบูลย์)
ประธานบริษัท
หัวข้อข่าว ชี้แจงผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2549
วันที่/เวลา 15 พ.ค. 2549 13:24:28
ที่ AC-O-605036 วันที่ 15 พฤษภาคม 2549
เรื่อง ชี้แจงผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2549
เรียน กรรมการและผู้จัดการ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัทฯ ขอชี้แจงผลการดำเนินงานตามงบการเงินรวม สำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2549 ที่มีกำไรสุทธิ
เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 2548 เป็นจำนวนเงิน 14.91 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราร้อยละ 38.90
โดยมีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 1 ปี 2549 และ 2548 เป็นจำนวนเงิน 53.23 ล้านบาท
(กำไรหุ้นละ 2.66 บาท) และ 38.32 ล้านบาท (กำไรหุ้นละ 1.92 บาท) ตามลำดับ นั้นมีสาเหตุจาก
รายได้รวมของบริษัทฯสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2549 มีจำนวน 909.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน
266.84 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 41.54 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก
มีมูลค่าขายในประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 42.83 และบริษัทฯสามารถเพิ่มปริมาณการส่งออก เป็นผลให้มีมูลค่าขาย
ต่างประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 41.06
จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดเผยแพร่ให้บริษัทสมาชิกและผู้สนใจลงทุนทั่วไปได้ทราบ เพื่อประกอบการ
ตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ต่อไปด้วย
ขอแสดงความนับถือ
(นายกวี ขอไพบูลย์)
ประธานบริษัท
"Failure is the only way to start again intelligently"
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4940
- ผู้ติดตาม: 1
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 4
bat ยังขายดี เพราะรถยังขายดี
รอดูไตรมาสนี้ครับ เพราะยอดขายรถเดือน เมษ เริ่ม ลดแล้วครับ
รอดูไตรมาสนี้ครับ เพราะยอดขายรถเดือน เมษ เริ่ม ลดแล้วครับ
สีลํ พลํ อปฺปฏิมํ สีลํ อาวุธมุตฺตมํ
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
-
- Verified User
- โพสต์: 3
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 5
เย้ หลังจากถือไว้นานเป็นแรมปี(ประมาณ 5-6 ปี)
เนื่องจากได้รับเป็นมรดกจากพ่อผู้ล่วงลับ
จึงตั้งใจหนักแน่นว่า ไม่คิดจะขาย
ประกอบกับ เห็นว่าเป็นหุ้นปันผลสม่ำเสมอที่ดีตัวนึงในตลาด
แต่ราคาไม่ค่อยจะไปใหนเท่าไร
ในที่สุด BAT-3K ที่เคยได้ฉายาว่า เต่าน้อย
ก็จะเริ่มกลายร่างเป็นกระต่ายเสียที
ยังไงก็อยากให้เป็นกระต่ายไปเรื่อยๆนะครับ
เนื่องจากได้รับเป็นมรดกจากพ่อผู้ล่วงลับ
จึงตั้งใจหนักแน่นว่า ไม่คิดจะขาย
ประกอบกับ เห็นว่าเป็นหุ้นปันผลสม่ำเสมอที่ดีตัวนึงในตลาด
แต่ราคาไม่ค่อยจะไปใหนเท่าไร
ในที่สุด BAT-3K ที่เคยได้ฉายาว่า เต่าน้อย
ก็จะเริ่มกลายร่างเป็นกระต่ายเสียที
ยังไงก็อยากให้เป็นกระต่ายไปเรื่อยๆนะครับ
- วัวแดง
- Verified User
- โพสต์: 1429
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 6
yessssssssssssssssssssssssssssssssssss
นี่ล่ะครับหุ้นโปรดตัวนึงของผม ......
ราคาไม่แพง อันดับ1 ในของที่ขายอยู่ แถมขึ้นราคาขายได้ด้วย.......
อย่างน้อยปีนึงผมก็ต้องเปลื่ยนแบต แล้วไม่สนได้ไง........
ที่สำคัญผมใช้bat-3k ครับ
นี่ล่ะครับหุ้นโปรดตัวนึงของผม ......
ราคาไม่แพง อันดับ1 ในของที่ขายอยู่ แถมขึ้นราคาขายได้ด้วย.......
อย่างน้อยปีนึงผมก็ต้องเปลื่ยนแบต แล้วไม่สนได้ไง........
ที่สำคัญผมใช้bat-3k ครับ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 710
- ผู้ติดตาม: 1
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 8
คุณ copywriter ครับ 3k ไม่ได้มีส่วนแบ่งตลาด oem มากเท่าไหร่ครับ
เพราะ รถญี่ปุ่นผลิตออกมาก็มีจ้าวที่เค้าซื้อขายกันอยู่แล้ว ซึ่งยังเข้าไปไม่ได้
จริงๆก็อยากได้บ้างเหมือนกัน
ยอดขายรถที่ลดลงถ้าต่อเนื่องคงมีผลระยะยาวมากกว่า
เพราะ รถญี่ปุ่นผลิตออกมาก็มีจ้าวที่เค้าซื้อขายกันอยู่แล้ว ซึ่งยังเข้าไปไม่ได้
จริงๆก็อยากได้บ้างเหมือนกัน
ยอดขายรถที่ลดลงถ้าต่อเนื่องคงมีผลระยะยาวมากกว่า
"Failure is the only way to start again intelligently"
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 10
ที่ตลาด London Metal Exchange
ปิดวันศุกร์ที่ 19/6/2006
ราคาตะกั่วลงมาที่ 0.5247 US/lb ตั้งแต่เดือน 3 จนดึงวันนี้ มันวิ่งระหว่าง 0.52 - 0.57 US/lb
โดยที่ stock ตอนต้นปี 40,000 tonnes ตอนนี้มี 104,000 tonnes สบายใจขึ้นเยอะครับ
เพราะว่า ถ้า supply เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ คงไม่น่ากลัวอะไร ในเรื่องราคาตะกั่ว
เข้าใจว่าตะกั่ว นี่ผลิตได้ง่ายกว่าทองแดงเยอะครับ ( เคยอ่านเจอแต่บทความที่ว่า ทองแดงผลิต ได้ยากกว่า อลูมิเนียม เยอะอะครับ แต่ยังไม่เคยอื่นเจอว่า ตะกั่วผลิตได้ยาก ง่าย ครับ )
ถ้าไปดู supply ทองแดง ยิ่งไปดู ย้านหลังไป 2 ปี จะเห็นว่า supply ใน 2 ปีหลัง นี่ เพิ่ม แต่ไม่มากเลย ถ้าดูย้อนหลัง ไป 5 ปี พบว่า stock ทองแดง ยัง ต่ำกว่า 5 ปี ก่อนเยอะมาก ไม่เหมือนตะกั่ว ที่ตีตื้นขึ้นมาเยอะแล้ว
ตราบใดที่ stock ทางด้านตะกั่ว ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ราคาตะกั่วก็คงไม่น่าจะไปไหนได้มากมายเท่าไรตะกั่ว ชาว bat ก็น่าจะนอนหลับได้มังครับ
วันก่อนไปเปลี่ยน bat ถามเจ้าของร้านว่า ยี่ห้อ ตัวไหนถูก เขาบอก 3k แล้วถามว่า ตัวอื่นแพงกว่า ดีกว่าเหรอ เจ้าของร้านบอกว่า เหมือนๆกัน ( ของเก่าที่ติดรถมา GS ครับ ) ก็เลยถามเขาว่า แล้วไม GS มันแพงกว่าหล่ะ เขาบอกว่าไม่แพงได้ไง ก็มันทำโฆษณา
สรุป ตอนนี้ ยังถือ bat อยู่ 80% ของ port ครับ
แต่ว่าตัวนี้ มันต้วมเตี้ยมดี นอนหลับได้มังครับ
แต่ถ้าตลาด ลงหนักๆ มาซัก 680 อาจจะ switch เล่นๆเอามัน ซักหน่อย ไปหาตัวที่มันลงมาต่ำๆ อิอิอ ชอบคันไม้คันมือครับ ถ้าลงไม่ถึง ก็ไม่ switch ครับ
3k สู้ๆ คัรบ อิอิอิ
ปิดวันศุกร์ที่ 19/6/2006
ราคาตะกั่วลงมาที่ 0.5247 US/lb ตั้งแต่เดือน 3 จนดึงวันนี้ มันวิ่งระหว่าง 0.52 - 0.57 US/lb
โดยที่ stock ตอนต้นปี 40,000 tonnes ตอนนี้มี 104,000 tonnes สบายใจขึ้นเยอะครับ
เพราะว่า ถ้า supply เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ คงไม่น่ากลัวอะไร ในเรื่องราคาตะกั่ว
เข้าใจว่าตะกั่ว นี่ผลิตได้ง่ายกว่าทองแดงเยอะครับ ( เคยอ่านเจอแต่บทความที่ว่า ทองแดงผลิต ได้ยากกว่า อลูมิเนียม เยอะอะครับ แต่ยังไม่เคยอื่นเจอว่า ตะกั่วผลิตได้ยาก ง่าย ครับ )
ถ้าไปดู supply ทองแดง ยิ่งไปดู ย้านหลังไป 2 ปี จะเห็นว่า supply ใน 2 ปีหลัง นี่ เพิ่ม แต่ไม่มากเลย ถ้าดูย้อนหลัง ไป 5 ปี พบว่า stock ทองแดง ยัง ต่ำกว่า 5 ปี ก่อนเยอะมาก ไม่เหมือนตะกั่ว ที่ตีตื้นขึ้นมาเยอะแล้ว
ตราบใดที่ stock ทางด้านตะกั่ว ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ราคาตะกั่วก็คงไม่น่าจะไปไหนได้มากมายเท่าไรตะกั่ว ชาว bat ก็น่าจะนอนหลับได้มังครับ
วันก่อนไปเปลี่ยน bat ถามเจ้าของร้านว่า ยี่ห้อ ตัวไหนถูก เขาบอก 3k แล้วถามว่า ตัวอื่นแพงกว่า ดีกว่าเหรอ เจ้าของร้านบอกว่า เหมือนๆกัน ( ของเก่าที่ติดรถมา GS ครับ ) ก็เลยถามเขาว่า แล้วไม GS มันแพงกว่าหล่ะ เขาบอกว่าไม่แพงได้ไง ก็มันทำโฆษณา
สรุป ตอนนี้ ยังถือ bat อยู่ 80% ของ port ครับ
แต่ว่าตัวนี้ มันต้วมเตี้ยมดี นอนหลับได้มังครับ
แต่ถ้าตลาด ลงหนักๆ มาซัก 680 อาจจะ switch เล่นๆเอามัน ซักหน่อย ไปหาตัวที่มันลงมาต่ำๆ อิอิอ ชอบคันไม้คันมือครับ ถ้าลงไม่ถึง ก็ไม่ switch ครับ
3k สู้ๆ คัรบ อิอิอิ
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 14
ณ. วันนี้ ราคาตะกั่วลงมาต่ำกว่า 0.5000 U$/lb แล้วครับ
เป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาตะกั่วเมื่อตอนต้นปีนี้แล้วครับ
ปริมาณ stock ตะกั่วในตลาดโลก ก็ยังเพิ่มขึ้นอยู่ ไม่ลดลงเลย
ดูที่นี่ครับ
http://www.kitcometals.com/charts/lead_historical.html
เงินบาทก็แข็ง แล้วอย่างนี้ ราคาตะกั่วที่นำเข้า ก็ดีอ่ะดิ
อย่างนี้ น้อง bat-3ต เต่าต้วมเตี้ยม จะน่าสนใจป่าวครับ
แช่ะ แช่ะ แช่ะ
เวลาใคร start รถแบบแทบ...ไม่ติด มีใครไม่ยอมซื้อ bat มีป่าวครับ อย่างเก่ง delay ไปได้ อีกไม่นาน เพราะว่าถ้า ไม่ซือ พอ bat หมดจริงๆ คราวนี้เสียค่า taxi เสีย โน่น เสียนี่ จิปาถะ
คิดแบบนี้แล้ว เลยชวนคนมาซื้อ bat กันครับ อิอิอิ รอกำไร ไตรมาส 2 ครับ
แช่ะ แช่ะ แช่ะ
เป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาตะกั่วเมื่อตอนต้นปีนี้แล้วครับ
ปริมาณ stock ตะกั่วในตลาดโลก ก็ยังเพิ่มขึ้นอยู่ ไม่ลดลงเลย
ดูที่นี่ครับ
http://www.kitcometals.com/charts/lead_historical.html
เงินบาทก็แข็ง แล้วอย่างนี้ ราคาตะกั่วที่นำเข้า ก็ดีอ่ะดิ
อย่างนี้ น้อง bat-3ต เต่าต้วมเตี้ยม จะน่าสนใจป่าวครับ
แช่ะ แช่ะ แช่ะ
เวลาใคร start รถแบบแทบ...ไม่ติด มีใครไม่ยอมซื้อ bat มีป่าวครับ อย่างเก่ง delay ไปได้ อีกไม่นาน เพราะว่าถ้า ไม่ซือ พอ bat หมดจริงๆ คราวนี้เสียค่า taxi เสีย โน่น เสียนี่ จิปาถะ
คิดแบบนี้แล้ว เลยชวนคนมาซื้อ bat กันครับ อิอิอิ รอกำไร ไตรมาส 2 ครับ
แช่ะ แช่ะ แช่ะ
-
- Verified User
- โพสต์: 1477
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 16
ขอสมัครเป็นสาวก BAT-3K ด้วยคน
I do not sleep. I dream.
-
- Verified User
- โพสต์: 19
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 19
เคยถืออยู่สมัย 43 บาท ครับแต่ขายหมูไปตอน 55 บาท ราคาเคยวิ่งไปเกือบ 80 บาท ตอนนั้นได้ใจก้อยังไม่ขาย แล้วราคาก้อวิ่งลงมาแถวๆ ที่ถืออยู่ด้วย พอมาตอนหลังถึงทราบว่าราคาตะกั่วโลกขึ้นเอาๆ เข้าใจว่าบริษัทในเครือเป็นผู้รับภาระราคาตะกั่ว ผลของราคาตะกั่วจึงมีผลในงบรวมครับ ตอนแรกกะถือเอาไว้จนแก่เฒ่าเลยครับ แต่ทนแรงกดดันจากหุ้นพลังงานไม่ไหว เลยสวิชมาถือปตทแทนเลยได้รีเทิร์นดีกว่าเยอะเลย ถ้าจะถือก้ออย่าลืมนะครับว่าจะไม่ได้ใช้เงินก้อนนี้อีกนานเลยหล่ะ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 710
- ผู้ติดตาม: 1
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 20
ผมว่าถ้าเศรษฐกิจไม่ดีแล้วคนยังใช้อยู่ป่าว ก็ใช้BAT 3K
NO BRAND ROYALTY
BE CAREFUL OF PRICE WAR
WHEN ECONOMIC GROWTH SLOW DOWN YOU WILL SEE
แล้วคนที่รอดอยู่ได้จะเป็นใครถ้าไม่ใช่คนที่แกร่งกว่า
ใช่มั้ยครับน้องโอ๊ต
"Failure is the only way to start again intelligently"
-
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 28
งงครับ
ไม่รู้ว่ากฏที่ว่าน้ำมันแพงห้ามแตะต้องหุ้นยานยนต์จะยังใช้ได้อยู่หรือเปล่า
เห็นตัวอื่นบ๊ายบายไปนานแล้ว แต่รายนี้มีดีที่อะไรกัน!?!?
ไม่รู้ว่ากฏที่ว่าน้ำมันแพงห้ามแตะต้องหุ้นยานยนต์จะยังใช้ได้อยู่หรือเปล่า
เห็นตัวอื่นบ๊ายบายไปนานแล้ว แต่รายนี้มีดีที่อะไรกัน!?!?
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4246
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 29
ยังคงอยู่ในไลน์ที่ถนัดครับ
ส่วนเรื่องน้ำมันแพง ยอดส่งออกรถยนต์เห็นโตเรื่อยๆ ตลาดต่างประเทศก็น่าจะไปได้เรื่อยๆ
ยอดซื้อรถในประเทศก็โอเค รถเก่าๆ คนคงไม่เอาไปทิ้งขยะเร็วนัก ถึงยังไงถ้าใช้รถกันน้อยลง ก็แค่ใช้น้ำมันน้อยลง แต่ Battery มันต้องเปลี่ยน
เขาจะคิดอะไรมากมาย Battery ลูกละ 1000 ก็แค่น้ำมันถังนึง
ส่วนเรื่องน้ำมันแพง ยอดส่งออกรถยนต์เห็นโตเรื่อยๆ ตลาดต่างประเทศก็น่าจะไปได้เรื่อยๆ
ยอดซื้อรถในประเทศก็โอเค รถเก่าๆ คนคงไม่เอาไปทิ้งขยะเร็วนัก ถึงยังไงถ้าใช้รถกันน้อยลง ก็แค่ใช้น้ำมันน้อยลง แต่ Battery มันต้องเปลี่ยน
เขาจะคิดอะไรมากมาย Battery ลูกละ 1000 ก็แค่น้ำมันถังนึง
_________
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
ขอเสียงคนถือ bat หน่อยเร้ว
โพสต์ที่ 30
ขอแจมด้วยคนครับ
คุณ wisut แสดงความคิดเห็นที่ต่างออกไป ก็น่าจะดีครับ มาเถอะครับ มาช่วยกันออกความคิดเห็น ในหลายๆแง่ ไม่น่าจะมีคนไม่ชอบใจหรอกครับ
ผมว่า ถ้าจะนึกถึง bat ในตลาด ที่ผู้ใช้รถเปลี่ยนทดแทนของเก่าที่มันเสื่อมหรือว่าหมดอายุ
ผมว่า มันจะมี time lag ระหว่างยอดขายรถยนต์ กับจำนวนการขาย bat ในตลาดทดแทน คือ รถยนต์ที่จะเปลี่ยน bat วันนี้ จะเป็นรถยนต์ที่ซื้อมาเมื่อ 2-3 ปี ที่แล้วที่ bat ที่ติดมากับรถเริ่มหมดสภาพ
ดังนั้น ปริมาณการขาย bat วันนี้ จะขึ้นกับปริมาณการซื้อรถยนต์ของเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ซึ่งยอดซื้อรถ ในประเทศที่ผ่านมา ผมว่ามันมากนะครับ แล้วที่สำคัญมันก็ยังมากจนถึง ปีที่แล้ว รวมทั้ง ปีนี้ด้วย
แล้วก็สำหรับประเทศไทย ไม่เคยมีกฎหมายที่ระบุให้รถยนต์เก่าหมดสภาพการใช้ ต้องออกจากท้องถนนไปเข้าป่าช้ารถยนต์ อันนี้เลยยิ่งมีรถอยู่ในถนนสะสม..เยอะขึ้น เยอะขึ้น....
ผมเลยทักเอาเองว่า ผมสามารถเดาปริมาณการขาย bat ในประเทศของปีนี้ ได้ คร่าวๆว่าจะโตขึ้นจากปีก่อนเท่าไร จากจำนวนยอดซื้อรถยนต์ในประเทศ เมื่อ 2-3 ปีก่อน
ยิ่งเมื่อเห็น ยอดขายปีที่แล้ว กะปีนี้ ยังไปได้เรื่อยๆ มันก็เลยสบายใจที่จะถือ ยังไม่สนใจขายครับ ด้วยราคานี้ eps ปีนึงก็ 9 บาท กว่า ยังไง ก้ไปเพิ่ม book value กับกำไรสะสมอยู่แล้ว ไม่หายไปไหน
เรื่อยๆ แบบนี้ สบายใจกว่า ไม่ทุรนทรายแล้ว ครับ อิอิอิ
ไม่รอ story ( แบบที่เรียกว่า in-trend ในช่วงนี้ ) แล้วครับ เอาแบบเรื่อยๆดีกว่า
จริงๆ สิ่งที่ผมกลัวกลับเป็นเรื่องของที่ว่า เมื่อยอดการผลิตรถยนต์ใหม่ (รวมทั้งที่ส่งออก ) ลดลงเมื่อไร GS ที่เพิ่มกำลังผลิต bat เหมือนกันสำหรับรถยนต์ใหม่ จะหันกลับมา ส่งกำลังการผลิตนั้นมาเข้าสู่ ตลาดทดแทน ตอนนั้น สงคามราคาจะเกิดรึป่าว ยังรอดูอยู่ครับ
เพียงแค่ว่ามีข้อคิดนิดนึงว่า toyota ลงทุนมาตั้งโรงงานขยายกำลังการผลิตในประเทศเพิ่ม ขยายกำลังผลิตเป็นว่าเล่นแบบนี้ ผมว่า เรื่องที่ว่า ยอดผลิตรถใหม่ลดลง คงยังไม่ลดลงง่ายๆนะ ( ถ้าไม่มีอะไรที่แรงๆระดับโลก )เพราะว่าเขาเองใช่ว่าจะลงทุนสุ่มสี่สุ่มห้า เป็นหลายหมื่นล้านบาท
อีกอย่าง ไม่รู้ว่ากำลังการผลิตจากจีน จะล้นตลาดเขาเมื่อไร อันนี้ ไม่รู้เลย รู้แค่ว่า bat 3k กลับ เข้าไปทำการตลาดที่จีน เลยไม่รู้ว่าอนาคต เราจะส่งไปตีจีน หรือว่า จีนจะส่งมาตีไทย อันนี้ ยอมรับครับว่า งง ยังไม่เข้าใจตรงนี้
2005/Q1 ยอดขาย 568 ลบ. ดอกเบี้ย 3 ลบ. eps 1.92
2005/Q2 ยอดขาย 659 ลบ. ดอกเบี้ย 3 ลบ. eps 2.82
2005/Q3 ยอดขาย 700 ลบ. ดอกเบี้ย 4 ลบ. eps 2.03
2005/Q4 ยอดขาย 780 ลบ. ดอกเบี้ย 4 ลบ. eps 2.90
2006/Q1 ยอดขาย 830 ลบ. ดอกเบี้ย 4 ลบ. eps 2.66
จากรายไตรมาส
--ยอดขายเพิ่มขึ้น ดีวันดีคืน ไม่รู้ว่ามาจากราคาแพงขึ้นเท่านั้น หรือว่า มาจากจำนวนขายเพิ่มขึ้นด้วย ผมเองเข้าใจว่ามาจากราคา+จำนวนขาย มากขึ้น
--ดอกเบี้ย กระทบน้อยมาก
--กำไร มีผันผวน เนื่องจากต้นทุน ตะกั่ว แต่ก็ยังกำไรดีอยู่มาก ที่สำคัญ ตอนนี้ ราคาตะกั่วยังอยู่ใน trend ลง เพราะว่า supply , inventory ในตลาดโลก เพิ่มขึ้นๆทุกวันๆ
งั้นลองมาดูของ รายปีดีกว่า
2001 ยอดขาย 1484 ลบ. ดอกเบี้ย 24 ลบ. eps 5.07
2002 ยอดขาย 1645 ลบ. ดอกเบี้ย 16 ลบ. eps 7.76
2003 ยอดขาย 1644 ลบ. ดอกเบี้ย 5 ลบ. eps 6.24
2004 ยอดขาย 2165 ลบ. ดอกเบี้ย 10 ลบ. eps 9.85
2005 ยอดขาย 2707 ลบ. ดอกเบี้ย 14 ลบ. eps 9.67
หมดพุงแล้วครับ
นอนดีกว่าครับ ฝนตก เย็นๆ แบบนี้ นอนเกาพุงตัวเองดีกว่าครับ อิอิอิ คนที่เกาให้ประจำ วันนี้ไม่อยู่ครับ อิอิอิ
คุณ wisut แสดงความคิดเห็นที่ต่างออกไป ก็น่าจะดีครับ มาเถอะครับ มาช่วยกันออกความคิดเห็น ในหลายๆแง่ ไม่น่าจะมีคนไม่ชอบใจหรอกครับ
ผมว่า ถ้าจะนึกถึง bat ในตลาด ที่ผู้ใช้รถเปลี่ยนทดแทนของเก่าที่มันเสื่อมหรือว่าหมดอายุ
ผมว่า มันจะมี time lag ระหว่างยอดขายรถยนต์ กับจำนวนการขาย bat ในตลาดทดแทน คือ รถยนต์ที่จะเปลี่ยน bat วันนี้ จะเป็นรถยนต์ที่ซื้อมาเมื่อ 2-3 ปี ที่แล้วที่ bat ที่ติดมากับรถเริ่มหมดสภาพ
ดังนั้น ปริมาณการขาย bat วันนี้ จะขึ้นกับปริมาณการซื้อรถยนต์ของเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ซึ่งยอดซื้อรถ ในประเทศที่ผ่านมา ผมว่ามันมากนะครับ แล้วที่สำคัญมันก็ยังมากจนถึง ปีที่แล้ว รวมทั้ง ปีนี้ด้วย
แล้วก็สำหรับประเทศไทย ไม่เคยมีกฎหมายที่ระบุให้รถยนต์เก่าหมดสภาพการใช้ ต้องออกจากท้องถนนไปเข้าป่าช้ารถยนต์ อันนี้เลยยิ่งมีรถอยู่ในถนนสะสม..เยอะขึ้น เยอะขึ้น....
ผมเลยทักเอาเองว่า ผมสามารถเดาปริมาณการขาย bat ในประเทศของปีนี้ ได้ คร่าวๆว่าจะโตขึ้นจากปีก่อนเท่าไร จากจำนวนยอดซื้อรถยนต์ในประเทศ เมื่อ 2-3 ปีก่อน
ยิ่งเมื่อเห็น ยอดขายปีที่แล้ว กะปีนี้ ยังไปได้เรื่อยๆ มันก็เลยสบายใจที่จะถือ ยังไม่สนใจขายครับ ด้วยราคานี้ eps ปีนึงก็ 9 บาท กว่า ยังไง ก้ไปเพิ่ม book value กับกำไรสะสมอยู่แล้ว ไม่หายไปไหน
เรื่อยๆ แบบนี้ สบายใจกว่า ไม่ทุรนทรายแล้ว ครับ อิอิอิ
ไม่รอ story ( แบบที่เรียกว่า in-trend ในช่วงนี้ ) แล้วครับ เอาแบบเรื่อยๆดีกว่า
จริงๆ สิ่งที่ผมกลัวกลับเป็นเรื่องของที่ว่า เมื่อยอดการผลิตรถยนต์ใหม่ (รวมทั้งที่ส่งออก ) ลดลงเมื่อไร GS ที่เพิ่มกำลังผลิต bat เหมือนกันสำหรับรถยนต์ใหม่ จะหันกลับมา ส่งกำลังการผลิตนั้นมาเข้าสู่ ตลาดทดแทน ตอนนั้น สงคามราคาจะเกิดรึป่าว ยังรอดูอยู่ครับ
เพียงแค่ว่ามีข้อคิดนิดนึงว่า toyota ลงทุนมาตั้งโรงงานขยายกำลังการผลิตในประเทศเพิ่ม ขยายกำลังผลิตเป็นว่าเล่นแบบนี้ ผมว่า เรื่องที่ว่า ยอดผลิตรถใหม่ลดลง คงยังไม่ลดลงง่ายๆนะ ( ถ้าไม่มีอะไรที่แรงๆระดับโลก )เพราะว่าเขาเองใช่ว่าจะลงทุนสุ่มสี่สุ่มห้า เป็นหลายหมื่นล้านบาท
อีกอย่าง ไม่รู้ว่ากำลังการผลิตจากจีน จะล้นตลาดเขาเมื่อไร อันนี้ ไม่รู้เลย รู้แค่ว่า bat 3k กลับ เข้าไปทำการตลาดที่จีน เลยไม่รู้ว่าอนาคต เราจะส่งไปตีจีน หรือว่า จีนจะส่งมาตีไทย อันนี้ ยอมรับครับว่า งง ยังไม่เข้าใจตรงนี้
2005/Q1 ยอดขาย 568 ลบ. ดอกเบี้ย 3 ลบ. eps 1.92
2005/Q2 ยอดขาย 659 ลบ. ดอกเบี้ย 3 ลบ. eps 2.82
2005/Q3 ยอดขาย 700 ลบ. ดอกเบี้ย 4 ลบ. eps 2.03
2005/Q4 ยอดขาย 780 ลบ. ดอกเบี้ย 4 ลบ. eps 2.90
2006/Q1 ยอดขาย 830 ลบ. ดอกเบี้ย 4 ลบ. eps 2.66
จากรายไตรมาส
--ยอดขายเพิ่มขึ้น ดีวันดีคืน ไม่รู้ว่ามาจากราคาแพงขึ้นเท่านั้น หรือว่า มาจากจำนวนขายเพิ่มขึ้นด้วย ผมเองเข้าใจว่ามาจากราคา+จำนวนขาย มากขึ้น
--ดอกเบี้ย กระทบน้อยมาก
--กำไร มีผันผวน เนื่องจากต้นทุน ตะกั่ว แต่ก็ยังกำไรดีอยู่มาก ที่สำคัญ ตอนนี้ ราคาตะกั่วยังอยู่ใน trend ลง เพราะว่า supply , inventory ในตลาดโลก เพิ่มขึ้นๆทุกวันๆ
งั้นลองมาดูของ รายปีดีกว่า
2001 ยอดขาย 1484 ลบ. ดอกเบี้ย 24 ลบ. eps 5.07
2002 ยอดขาย 1645 ลบ. ดอกเบี้ย 16 ลบ. eps 7.76
2003 ยอดขาย 1644 ลบ. ดอกเบี้ย 5 ลบ. eps 6.24
2004 ยอดขาย 2165 ลบ. ดอกเบี้ย 10 ลบ. eps 9.85
2005 ยอดขาย 2707 ลบ. ดอกเบี้ย 14 ลบ. eps 9.67
หมดพุงแล้วครับ
นอนดีกว่าครับ ฝนตก เย็นๆ แบบนี้ นอนเกาพุงตัวเองดีกว่าครับ อิอิอิ คนที่เกาให้ประจำ วันนี้ไม่อยู่ครับ อิอิอิ