ค่าระวางเรือในปีหน้า
-
- Verified User
- โพสต์: 73
- ผู้ติดตาม: 0
ค่าระวางเรือในปีหน้า
โพสต์ที่ 1
วันนี้ผมเข้าอบรมสัมมนาการส่งออกมา มีวิทยากรท่านนึงซึ่งอยู่ในวงการธุรกิจขนส่งทางทะเล บอกว่า ค่าระวางเรือในปีหน้าจะลดลง โดยให้เหตุผลว่า จะมีเรือใหม่ขนาดใหญ่มาให้บริการเพิ่ม ทำให้ซัพพลายสูงกว่าดีมานด์และจะส่งผลทำให้ค่าระวางเรือต่ำลงไปอีกค่อนข้างมาก คือ แค่อยากมาแชร์ครับ อาจเป็นประโยชน์กับบางท่าน เชื่อหรือไม่ ลองหาข่าวเพิ่ม หรือลองพิจารณาดูอีกทีแล้วกันครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 312
- ผู้ติดตาม: 0
ค่าระวางเรือในปีหน้า
โพสต์ที่ 3
ผมเริ่มสงสัย สินค้าเทกองจะอยู่คู่โลกอีกนานมั๊ย
การทำอะไรแบบเดิมๆเป็นเวลานานๆทำให้ชีวิตเสียหาย
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
ค่าระวางเรือในปีหน้า
โพสต์ที่ 6
เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ
ฟังเขามาครับ 8)
ฟังเขามาครับ 8)
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2273
- ผู้ติดตาม: 0
ค่าระวางเรือในปีหน้า
โพสต์ที่ 7
[quote="สุมาอี้"]เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ
ฟังเขามาครับ
ฟังเขามาครับ
การลงทุนคือความเสี่ยง
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
-
- Verified User
- โพสต์: 312
- ผู้ติดตาม: 0
ค่าระวางเรือในปีหน้า
โพสต์ที่ 9
ประเด็นที่ผมมองคือเมื่อเปิดการค้าเสรีมากขึ้นเรื่อยๆ สินค้าเทกองทั้งหลายอาจแปรเปลี่ยนไปเป็นสินค้าสำเร็จรูปมากขึ้นเพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มจากประเทศผู้ผลิตต้นทางมากขึ้น(เพื่อเพิ่มขนาดเศรษฐกิจ)เพราะไม่มีพิกัดภาษีตามลักษณะสินค้ามาเป็นเงื่อนไขตามขั้นของการถูกแปรรูป ส่วนผสมหรือลักษณะและขนาดของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ ฯลฯ ในลักษณะจากผู้ผลิตแปรรูปสำเร็จพร้อมบริโภคแบบ from farm to table เพราะฉนั้นลักษณะของแพคกิ้งอาจเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับการขนส่งชนิดอื่น เช่นเรือตู้ หรือทางบก เพื่อให้ตอบสนองต่อการกระจายสินค้าให้คล่องตัวที่สุดเพื่อต้นทุนที่ต่ำลง ตัวอย่างเช่นเราอาจส่งอาหารสัตว์สำเร็จรูปเป็นถุงขนาดพร้อมใช้ที่ปลายทางแทนที่จะเป็นการส่งมันสำปะหลังและส่วนผสมอื่นๆแบบบรรจุถุงกระเช้าขนาดใหญ่แบบเดิม(ผมอาจยกตัวอย่างไม่ตรง แต่คิดว่าเป็นลักษณะแบบนี้)
การแปรรูปพร้อมใช้สำหรับผู้บริโภคปลายทาง ย่อมต้องเกิดอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่ประเทศต้นทางอย่างแน่นอนไม่ว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับตัวสินค้าเอง บรรจุภัณฑ์ และอื่นๆ
การแปรรูปพร้อมใช้สำหรับผู้บริโภคปลายทาง ย่อมต้องเกิดอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่ประเทศต้นทางอย่างแน่นอนไม่ว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับตัวสินค้าเอง บรรจุภัณฑ์ และอื่นๆ
การทำอะไรแบบเดิมๆเป็นเวลานานๆทำให้ชีวิตเสียหาย