ค่าระวางเรือในปีหน้า

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
lionman
Verified User
โพสต์: 73
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 1

โพสต์

วันนี้ผมเข้าอบรมสัมมนาการส่งออกมา มีวิทยากรท่านนึงซึ่งอยู่ในวงการธุรกิจขนส่งทางทะเล บอกว่า ค่าระวางเรือในปีหน้าจะลดลง โดยให้เหตุผลว่า จะมีเรือใหม่ขนาดใหญ่มาให้บริการเพิ่ม ทำให้ซัพพลายสูงกว่าดีมานด์และจะส่งผลทำให้ค่าระวางเรือต่ำลงไปอีกค่อนข้างมาก คือ แค่อยากมาแชร์ครับ อาจเป็นประโยชน์กับบางท่าน เชื่อหรือไม่ ลองหาข่าวเพิ่ม หรือลองพิจารณาดูอีกทีแล้วกันครับ
jiras
Verified User
โพสต์: 558
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ขอบคุณครับ
หุ้นเรือที่ไม่มีหนี้วิ่งจัง
ด๊กดิงด่าง
Verified User
โพสต์: 312
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ผมเริ่มสงสัย  สินค้าเทกองจะอยู่คู่โลกอีกนานมั๊ย
การทำอะไรแบบเดิมๆเป็นเวลานานๆทำให้ชีวิตเสียหาย
sunrise
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2273
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 4

โพสต์

[quote="ด๊กดิงด่าง"]ผมเริ่มสงสัย
การลงทุนคือความเสี่ยง
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
nowkung
Verified User
โพสต์: 208
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ใช่ครับ การส่งสินค้าทางเรืออยู่คู่โลกไปอีกนานเพียงแต่จะมากจะน้อยเท่านั้น
ตลาดหุ้นให้โอกาสกับคนโง่ๆเสมอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 6

โพสต์

เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ฟังเขามาครับ  8)
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
sunrise
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2273
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 7

โพสต์

[quote="สุมาอี้"]เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ฟังเขามาครับ
การลงทุนคือความเสี่ยง
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
lychee
Verified User
โพสต์: 532
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 8

โพสต์

[quote="สุมาอี้"]เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ฟังเขามาครับ
ด๊กดิงด่าง
Verified User
โพสต์: 312
ผู้ติดตาม: 0

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ประเด็นที่ผมมองคือเมื่อเปิดการค้าเสรีมากขึ้นเรื่อยๆ  สินค้าเทกองทั้งหลายอาจแปรเปลี่ยนไปเป็นสินค้าสำเร็จรูปมากขึ้นเพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มจากประเทศผู้ผลิตต้นทางมากขึ้น(เพื่อเพิ่มขนาดเศรษฐกิจ)เพราะไม่มีพิกัดภาษีตามลักษณะสินค้ามาเป็นเงื่อนไขตามขั้นของการถูกแปรรูป  ส่วนผสมหรือลักษณะและขนาดของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้  ฯลฯ  ในลักษณะจากผู้ผลิตแปรรูปสำเร็จพร้อมบริโภคแบบ from farm to table  เพราะฉนั้นลักษณะของแพคกิ้งอาจเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับการขนส่งชนิดอื่น เช่นเรือตู้ หรือทางบก เพื่อให้ตอบสนองต่อการกระจายสินค้าให้คล่องตัวที่สุดเพื่อต้นทุนที่ต่ำลง  ตัวอย่างเช่นเราอาจส่งอาหารสัตว์สำเร็จรูปเป็นถุงขนาดพร้อมใช้ที่ปลายทางแทนที่จะเป็นการส่งมันสำปะหลังและส่วนผสมอื่นๆแบบบรรจุถุงกระเช้าขนาดใหญ่แบบเดิม(ผมอาจยกตัวอย่างไม่ตรง แต่คิดว่าเป็นลักษณะแบบนี้)

การแปรรูปพร้อมใช้สำหรับผู้บริโภคปลายทาง ย่อมต้องเกิดอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่ประเทศต้นทางอย่างแน่นอนไม่ว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับตัวสินค้าเอง  บรรจุภัณฑ์  และอื่นๆ
การทำอะไรแบบเดิมๆเป็นเวลานานๆทำให้ชีวิตเสียหาย
โพสต์โพสต์