ผู้โดยสารโปรดทราบ
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 2
อ้าวนึกว่ากระทู้ APURE
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 3
ตัวไหนได้ประโยชน์สูงสุด
และน่าลงทุนที่สุดครับ
และน่าลงทุนที่สุดครับ
"Winners never quit, and quitters never win."
-
- Verified User
- โพสต์: 674
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 6
สงสัยครับ
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ
แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ
ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ
แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ
ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 8
ตอบให้ก็ได้ครับ มาตราฐานบัญชีใหม่ ไม่รู้เรื่องเลยคับfantasia เขียน:สงสัยครับ
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ
แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ
ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
555
ส่วนเรื่องสินทรัพย์ ถ้าจะปรับราคาสินทรัพย์ใหม่ให้เท่ากับราคาตลาดปัจจุบัน
ยังไง สินทรัพย์เรือ ก็เพิ่มขึ้น หูฉี่ อยู่แล้ว
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 10
มีท่านใดเคยหา Correlation ระหว่าง ดัชนีค่าระวาง
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
"Winners never quit, and quitters never win."
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 11
อีกหนึ่งข้อสังเกต
ถ้าดัชนีค่าระวางมีความสัมพันธ์อย่างมากกับราคาหุ้นเรือ
เราควรจะซื้อหุ้นเรือเมื่อค่าระวางต่ำ เนื่องจากมี Downside Risk ต่ำกว่า
การซื้อหุ้นเรือเมื่อมีค่าระวางดีดตัวขึ้นมาสูง
ซึ่งโดยปกติแล้ว มักจะมีการปรับฐาน หรือเปล่าครับ
ถ้าวิเคราะห์ทางพื้นฐาน
ราคาค่าระวางจะแปรตามอุปสงค์ สำหรับการขนส่ง
และปริมาณเรือ
ดัชนีค่าระวางที่เพิ่มขึ้น บอกอะไรเราครับ
เศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัวดีขึ้น (มีกิจกรรมทางด้านการขนส่งมากขึ้น)
ปริมาณเรือ ณ ปัจจุบัน มีน้อยเกินไป
อื่นๆ
เล่นไม่เป็นจริงๆครับ หุ้นวัฏจักร
ถ้าดัชนีค่าระวางมีความสัมพันธ์อย่างมากกับราคาหุ้นเรือ
เราควรจะซื้อหุ้นเรือเมื่อค่าระวางต่ำ เนื่องจากมี Downside Risk ต่ำกว่า
การซื้อหุ้นเรือเมื่อมีค่าระวางดีดตัวขึ้นมาสูง
ซึ่งโดยปกติแล้ว มักจะมีการปรับฐาน หรือเปล่าครับ
ถ้าวิเคราะห์ทางพื้นฐาน
ราคาค่าระวางจะแปรตามอุปสงค์ สำหรับการขนส่ง
และปริมาณเรือ
ดัชนีค่าระวางที่เพิ่มขึ้น บอกอะไรเราครับ
เศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัวดีขึ้น (มีกิจกรรมทางด้านการขนส่งมากขึ้น)
ปริมาณเรือ ณ ปัจจุบัน มีน้อยเกินไป
อื่นๆ
เล่นไม่เป็นจริงๆครับ หุ้นวัฏจักร
"Winners never quit, and quitters never win."
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 13
ผมเคยดูบ้างในบทวิเคราะห์ แต่ก็คิดว่านำเอามาใช้ไม่ได้HVI เขียน:มีท่านใดเคยหา Correlation ระหว่าง ดัชนีค่าระวาง
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
เนื่องจากช่วงเวลาที่ต่างกัน ต้นทุนต่างกัน จำนวนเรือต่างกัน
อารมณ์ต่างกัน
ซื้อหุ้นตอนค่าระวางต่ำ ก็ถูกแล้วครับ ก็ผมคิดว่าค่าระวางตรงนี้น่าจะมีโอกาสขึ้นไปได้อีก
แต่ก็ใช่ว่าผมจะซื้อpsl ผมมีแต่tta ส่วนpsl ผมใช้กราฟกับจิตวิทยาเล่น
ค่าระวางเพิ่มขึ้น หลักๆก็มาจากจำนวนเรือ+กับความต้องการใช้เรือ
เศรษฐกิจโลกไม่ดีแต่เรือน้อยกว่าความต้องการ ค่าระวางก็ขึ้นได้
เล่นหุ้นเรือนี่ ต้องกล้าโต้คลื่นหน่อย ดูกราฟเป็นจะดีกว่านะ
เฝ้าดูไป โดยใจที่เป็นกลาง
- smart_investor
- Verified User
- โพสต์: 131
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 15
ตอนนี้ค่าระวางจะ 6000 แล้วครับ
คงต้องมาดูกันว่าเรือกำลังจะออกจากท่า หรือ บรรทุกสินค้ามากไป (Free float เยอะเหลือเกิน) จนล่มปากอ่าว
คงต้องมาดูกันว่าเรือกำลังจะออกจากท่า หรือ บรรทุกสินค้ามากไป (Free float เยอะเหลือเกิน) จนล่มปากอ่าว
ไม่มีใครไม่เคยขาดทุน
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป
-
- Verified User
- โพสต์: 118
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 19
ผมขอรอซื้อเมื่อค่าระวางlow ดีกว่าครับ
ชอบของถูก ประเภทแย่งกันขายยิ่งชอบครับ
ชอบของถูก ประเภทแย่งกันขายยิ่งชอบครับ
ที่สุดสำคัญที่ใจ
- smart_investor
- Verified User
- โพสต์: 131
- ผู้ติดตาม: 0
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์ที่ 20
ปรัชญา wrote :
แถมค่าเงินเล่นแข็งค่าขึ้นจากปีที่แล้วเป็น 10% เลย
แต่ผมยังเชื่อว่าด้วยระดับค่าระวางระดับนี้ กับราคาน้ำ้มันซึ่งเป้นต้นทุนหลักในปัจจุบัน
น่าจะมีการเติบโตของกำไรที่โดดเด่นได้
ก็ต้องดูกันต่อไปครับ
นี่คงเป็นปัจจัยลบตัวนึงที่ไม่สามารถมองข้ามได้ครับพี่ปรัชญา เพราะรายได้เป็น USD ทั้งนั้นมีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
แถมค่าเงินเล่นแข็งค่าขึ้นจากปีที่แล้วเป็น 10% เลย
แต่ผมยังเชื่อว่าด้วยระดับค่าระวางระดับนี้ กับราคาน้ำ้มันซึ่งเป้นต้นทุนหลักในปัจจุบัน
น่าจะมีการเติบโตของกำไรที่โดดเด่นได้
ก็ต้องดูกันต่อไปครับ
ไม่มีใครไม่เคยขาดทุน
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป