ข้อดี เมื่อโลกร้อน หุ้นเรือจะเป็นไง

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
121
Verified User
โพสต์: 843
ผู้ติดตาม: 0

ข้อดี เมื่อโลกร้อน หุ้นเรือจะเป็นไง

โพสต์ที่ 1

โพสต์

จากไทยรัฐ

ทางสายใหม่ [9 พ.ย. 50 - 18:49]

ใดๆในโลกย่อมมีทั้งแง่บวกและแง่ลบ เช่นเดียวกับสภาวะโลกร้อน ชาวโลกส่วนใหญ่ ได้รับทราบข้อมูลกันแต่ด้านร้าย รู้ว่าโลกร้อนก่อสภาพอากาศแปรปรวน พายุฝนลมรุนแรงน้ำท่วมดินถล่ม หิมะตกหนัก ร้อนแห้งแล้งบ้าเลือด รวมถึงระดับน้ำทะเลเพิ่มสูง

นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกระบุตรงกัน การเพิ่มระดับของน้ำทะเล สาเหตุหลักมาจากน้ำแข็งขั้วโลกละลายเร็วขึ้นทำให้พื้นที่ลุ่ม และแนวชายฝังทะเลตกอยู่ในสภาพปริ่มน้ำ

แต่ในสิ่งร้ายย่อมมีสิ่งดีแฝงอยู่ด้วยเสมอ การเพิ่มระดับของน้ำทะเลและการละลายของน้ำแข็งขั้วโลกได ้ก่อให้เกิดเส้นทางเดินเรือสายใหม่ ทำให้การไปมาหาสู่กันหรือขนส่งค้าขายระหว่างชาวโลกซีก ตะวันออกกับตะวันตกร่นระยะเวลา และลดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงลงไม่น้อย

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน การเดินเรือจากมหานครนิวยอร์กไปกรุงโตเกียว ต้องใช้เส้นทางมหาสมุทรแอตแลนติก ลัดเลาะลงผ่านคลองปานามา เข้ามหาสมุทรแปซิฟิกแล้วเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกถึงกรุงโตเกียว ระยะทางทั้งหมด18,200 กม.

ส่วนการเดินเรือจากกรุงลอนดอนไปกรุงโตเกียว ใช้เส้นทางมหาสมุทรแอตแลนติก ลัดเลาะลงผ่านเข้าทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เข้าคลองสุเอซ ลงมหาสมุทรอินเดีย ผ่านอ้อมช่องแคบมะละกา แล้ววกขึ้นเหนือสู่มหาสมุทรแปซิฟิกถึงกรุงโตเกียว ระยะทางทั้งหมด20,900 กม.

แต่ด้วยอานิสงส์ภูเขาน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายเพราะโลกร้อน เส้นทางเดินเรือสายใหม่ที่เกิดขึ้นจึงถูกขนานนาม ช่อง ผ่านด้านตะวันตก เฉียงเหนือ คือจากมหานครนิวยอร์ก เปลี่ยนเดินทางขึ้นเหนือไปตามมหาสมุทรแอตแลนติก เข้ามหาสมุทรอาร์กติกผ่านทะเลแบริ่งออกสู่มหาสมุทรแปซิฟิก ข้ามฟากถึงกรุงโตเกียว ระยะทางทั้งหมด 14,000 กม. ...ใกล้กว่าเส้นทางเดินเรือสายเดิม 4,200 กม.

ส่วนเส้นทางเดินเรือสายใหม่จากกรุงลอนดอนไปกรุงโตเกียว ถูกขนานนาม ช่องผ่านด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ออกจากกรุงลอนดอนมุ่งขึ้น เหนือสู่มหาสมุทรอาร์กติก ผ่านทะเลแบริ่งและทวีปอเมริกาเหนือ ผ่านรัสเซีย ออกมหาสมุทรแปซิฟิก ลัดเลาะลงมาตามแนวคาบสมุทรคัมชัตกา ถึงกรุงโตเกียว ระยะทาง13,000 กม. ... ใกล้กว่าเส้นทางเดินเรือสายเก่า 7,900กม.

เส้นทางเดินเรือสายใหม่ที่ทั้งใกล้กว่าและประหยัดกว่า เชื่อแน่ว่าจะถูกใช้เดินเรือกันอย่างกว้างขวางในอีกไม่กี่สิบปีข้างหน้า

แต่ปัญหาใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในยุคน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลาย คือการแย่งชิงอาณาเขตและทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แหล่งพลังงาน อันถือเป็นความท้าทายมวลมนุษยชาติในยุคศตวรรษที่ 21.
Jeng
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 14784
ผู้ติดตาม: 1

ข้อดี เมื่อโลกร้อน หุ้นเรือจะเป็นไง

โพสต์ที่ 2

โพสต์

โลกร้อนขึ้นเรื่อยๆ ดีกว่าโลกเย็นลงเรื่อยๆ แน่นอน

ผมชอบเย็นๆนะ อากาศเย็นๆ สบาย หายใจคล่อง ผมชอบหิมะด้วย

แต่ในด้านพลังงาน

หากโลกร้อน ผมเชื่อว่า ความร้อน จะสามารถส่งออกไปทุกทิศทุกทาง ในอวกาศได้

แต่หากโลกเย็นลงเรื่อยคือ โลกกำลังหมดพลังงาน โลกใกล้ดับ

ผมว่า เราต้องสิ้นเปลืองพลังงานมหาศาล ที่จะทำให้โลก ทั้งโลก อุ่นขึ้น
teetotal
Verified User
โพสต์: 1667
ผู้ติดตาม: 0

ข้อดี เมื่อโลกร้อน หุ้นเรือจะเป็นไง

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ยังอยากเห็น คลองกระครับ
ศึกษากันมาตั้งแต่ สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช
ยังไม่ได้ ขุดซะที
เส้นทาง 9a เป็น 2 คลองคู่ขนาน
ยาว 120 km ไม่มีปัญหา รอหลีก

ช่องแคบมะละกา มีโจรสลัด และสิงคโปร์
ก็จะเสียผลประโยชน์

ถ้าขุดกันตั้งแต่ 2500
ป่านนี้ สิงคโปร์ คงกำลังเลี้ยงปลาในกระชัง อยู่เลยมั่งครับ
เป็นหมู่บ้านชาวประมง ทำประมงพื้นบ้าน
เพาะเห็ด ปลูกผัก ไปตามเรื่อง
หรือ อาจรวมกะมาเลย์ไปแล้วก็ได้  5555
คงไม่มีใคร หาเงินมากมาย ไว้ยัดใส่โลงศพตัวเอง
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
ภาพประจำตัวสมาชิก
Eragon
Verified User
โพสต์: 271
ผู้ติดตาม: 0

ข้อดี เมื่อโลกร้อน หุ้นเรือจะเป็นไง

โพสต์ที่ 4

โพสต์

โลกจะร้อนยังไง  หุ้นเรือก็ยังคงประกอบกิจการเดินเรืออยู่อย่างเดิม  แต่แอร์จะขายดี :lol:  :lol:
โพสต์โพสต์