ในอนาคตการขนส่งสินค้าทางเรือ อาจถึงทางตัน

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
matee
Verified User
โพสต์: 535
ผู้ติดตาม: 1

ในอนาคตการขนส่งสินค้าทางเรือ อาจถึงทางตัน

โพสต์ที่ 1

โพสต์

จากข่าวน่ะครับ นครฉงชิ่ง มีเครือข่ายทางรถไฟสามารถวิ่งแค่ 15 วันไป ยุโรป รัสเซีย
อีกหน่อยการขนส่งสินค้าทางเรือไปยุโรป คงซบเซาแน่นอน

นาย มาริน บูเรล่า ประธานและซีอีโอของบริษัทฉางอัน ฟอร์ด มาสด้า ระบุว่า สถานที่ตั้งของมหานครฉงชิ่งเป็นโอกาสด้านยุทธศาสตร์ ที่เหลือเชื่อ เพราะเชื่อมต่อกับภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก โดยขณะนี้มหานครฉงชิ่งได้กลายเป็นศูนย์กลางด้านยานยนต์ไปแล้ว และฟอร์ดจะเปิดโรงงานใหม่อีก 3 แห่งในเร็ว ๆ นี้ เพื่อผลิตรถให้ทันยอดขาย ซึ่งโตกว่าร้อยละ 56 ในปีที่แล้ว โดยมหานครฉงชิ่งจะกลายเป็นศูนย์กลางรถยนต์ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกนอกเมืองดีทรอยต์สำหรับฟอร์ด


มหานครแห่งนี้ยังกำลังกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าไฮเทคอย่างรวดเร็ว โดยฟ็อกซ์คอนน์ บริษัทผู้รับเหมาผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่สุดของโลก เอเซอร์ บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลชั้นนำของไต้หวัน และบริษัทฮิวเล็ตต์-แพ็กการ์ด ได้เข้ามาลงทุนที่นี่แล้วเช่นกัน

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดินแดนแห่งนี้จะผลิตคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปมากถึง 1 ใน 3 ของคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปทั้งหมด ที่ขายทั่วโลก

การขนส่งสินค้าคุณภาพสูงเหล่านี้ ฉงชิ่งอาศัยเครือข่ายทางรถไฟเป็นหลัก ซึ่งจะแล่นผ่านภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ภูมิภาคซินเจียงทางภาคตะวันตกไกล ภูมิภาคเอเชียกลาง และรัสเซีย เพื่อไปถึงยุโรปตะวันตก เส้นทางรถไฟนี้จะย่นระยะเวลาการเดินทางการขนส่งทางเรือ ซึ่งออกจากนครเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง หรือกรุงไทเปได้อย่างมาก โดยย่นเวลาการเดินทางไปยุโรปจากราว 40 วันโดยทางเรือ เหลือเพียง 15 วันโดยทางรถไฟ
นายอดัม แม็กเวอร์เตอร์ ผู้แทนประจำท้องถิ่นจากหอการค้าสหภาพยุโรปถึงกับการันตีความสามารถด้านโลจิสติกส์ของมหานครฉงชิ่งว่า มหานครฉงชิ่งจะเข้าถึงได้ทั้งโลก
โพสต์โพสต์