คิดถึง S&P ในอดีต...
ย้อนกลับไปเมื่อ 20+ ปี S&P เป็นร้านอาหาร ที่เป็นร้านอาหารจริงๆ อาหารอร่อย บรรยากาศดี อาหาร signature ในวันนั้น มาวันนี้เรียกได้ว่า หายไปหลายเมนูแล้ว เชื่อว่าสาเหตุมาจากการปรับ business model ให้มุ่งเน้นความสามารถทำกำไร มากกว่าวันแรกๆ ที่เริ่มมาจาก passion ของ founder
S&P ในวันนี้ เน้นการผลิตในลักษณะของโรงงาน ของหวานหลายๆ ตัว ทำเป็นแบบ frozen มา (เหมือนที่ขายอยู่ตามตู้แช่ใน modern trade) เวลาลูกค้าสั่ง ที่ร้านก็จะเอามา microwave รวมถึงอาหารบางเมนู ก็ทำแบบเดียวกัน การทำแบบนี้ จะลดการพึ่งพาฝืมือของ chef และควบคุมคุณภาพให้เป็นมาตรฐานเดียวกันได้ง่ายขึ้น แต่สิ่งที่ต้องเสียไป ก็คือ รสชาติ ของการปรุงสดใหม่
bakery เองก็ผลิตมาในลักษณะของโรงงาน ทำสำเร็จมา กระจายไปตามสาขา แต่ละสาขาก็แค่เอามาจัดเรียงขึ้น shelf ขาย
ในอดีต ผมชอบ เรียกได้ว่าเป็นแฟนของ S&P มาวันนี้ เรียกได้ว่า ไม่เข้าไปทานอาหารในร้านแล้ว เพราะไม่อยากทานอาหาร microwave เมื่อไปทานอาหารนอกบ้าน และยังต้องเสีย service charge อีก จะมีก็แค่ เข้าไปซื้อขนม bakery โดยเฉพาะขนมไหว้พระจันทร์บ้างเป็นครั้งคราว
ความเห็นของผมส่วนตัว S&P ได้สูญเสีย touch and feel ในอดีตไปแล้ว แต่สิ่งที่ S&P ในวันนี้ได้กลับมา ก็คือ ความสามารถทำกำไร
S&P มองมุม qualitative
-
- Verified User
- โพสต์: 2011
- ผู้ติดตาม: 0
Re: S&P มองมุม qualitative
โพสต์ที่ 3
ลองไปทาน Vanilla Factory บริษัทในเครือดูครับ ผมว่าพอจะเป็นตัวตายตัวแทน S&P ในอตีตได้ครับ อาหารอร่อยดี ได้อารมณ์ Home Made
Add friend in Facebook https://www.facebook.com/profile.php?id ... &ref=br_tf
Group ที่อยู่ประจำ https://www.facebook.com/groups/investedinstocks/
https://www.facebook.com/groups/blaloverandgrowthstock/
Group ที่อยู่ประจำ https://www.facebook.com/groups/investedinstocks/
https://www.facebook.com/groups/blaloverandgrowthstock/