‘กระทิงแดง’เทียบชั้น ‘แอปเปิล-ไอบีเอ็ม-กูเกิล’ ติดอันดับ 80 ใน 100 ตราสินค้าทรงมูลค่าของโลก
http://www.siamturakij.com/home/news/di ... =413360382
อภินิหารแห่งตราสัญลักษณ์ของ “แอปเปิล”ยังคงความขลังศักดิ์สิทธิ์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แม้ “สตีฟ จ๊อบส์”จะสิ้นสูญจากโลกนี้ไปแล้ว
รายงานการศึกษามูลค่าตราสัญลักษณ์ที่ทรงอิทธิพลสูงที่สุดในโลก ประจำปี 2555 ซึ่งจัดทำขึ้นโดยค่ายมิลล์วาร์ดบราวน์ ในสังกัดเอเจนซีโฆษณายักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง “ดับบลิวพีพี”ระบุชัดเจนว่ามูลค่าตราสัญลักษณ์ของค่าย “แอปเปิล”ครองอันดับ 1 ในจำนวน 100 อันดับ ด้วยมูลค่า 183,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ตราสัญลักษณ์ที่มีมูลค่าสูงสุด เป็นอันดับ 2 รองจากแอปเปิล คือ “ไอบีเอ็ม” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 116,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 3 ได้แก่ “กูเกิล” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 108,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 4 ได้แก่ “แมคโดนัลด์” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 95,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 5 ได้แก่ “ไมโครซอฟท์” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 76,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 6 ได้แก่ “โคคา-โคลา” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 74,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 7 ได้แก่ “มาร์ลโบโร” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 73,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 8 ได้แก่ “เอทีแอนด์ที” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 68,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 9 ได้แก่ “เวอไรซอน” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 49,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 10 ได้แก่ “ไชน่าโมบายล์” ซึ่งมีมูลค่าของตราสัญลักษณ์อยู่ที่ 47,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
สำหรับมูลค่าของตราสัญลักษณ์ “เฟซบุ๊ก” ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และกำลังได้รับความสนใจอย่างสูงในฐานะที่เป็นหุ้นน้องใหม่รายล่าสุดในตลาดหุ้นแนสแด็ก ที่เพิ่งจดทะเบียนเข้าไปซื้อขายเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 19 ด้วยมูลค่า 33,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งๆ ที่ตอนนี้ชื่อเฟซบุ๊ก กำลังกลายเป็น “ของแสลง” สำหรับนักลงทุน ที่เล็งผลกำไรเลอเลิศเกินตัว แล้วแห่เข้าไปจองซื้อหุ้นที่ราคาไอพีโอ 38 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับกระโจนเข้าไประดมซื้อหุ้นในราคาสูงกว่า 40 ดอลลาร์สหรัฐ ช่วง 2-3 วันแรกของการเข้าตลาด และต้องขาดทุนป่นปี้ไปตามๆ กัน เมื่อระดับราคาหุ้นวูบลงมาเตาะแตะอยู่แถวๆ 30 ดอลลาร์สหรัฐ
ขณะที่มูลค่าของตราสัญลักษณ์ “ไป่ตู้” ซึ่งเป็นผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลออนไลน์สัญชาติจีน ที่ดำเนินธุรกรรมลักษณะเดียวกับ “กูเกิล” ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 25 ด้วยมูลค่า 24,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ในส่วนของโลกยานยนต์ ตราสัญลักษณ์ที่ถูกจัดอันดับให้มีมูลค่าสูงสุดได้แก่ “บีเอ็ม ดับเบิลยู” ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 23 ในจำนวน 100 อันดับ ด้วยมูลค่า 24,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่มูลค่าตราสัญลักษณ์ของ “โตโยต้า” ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 28 ด้วยมูลค่า 21,779 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าตราสัญลักษณ์ “เบนซ์” ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 46 ด้วยมูลค่า 16,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ในกลุ่มอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตราสัญลักษณ์ที่ได้รับการจัดอันดับให้มีมูลค่าสูงสุดได้แก่ “ซัมซุง” ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 55 ด้วยมูลค่า 14,164 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ตราสัญลักษณ์ “โซนี่” ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 86 ด้วยมูลค่า 9,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
สำหรับในหมวดอาหารและเครื่องดื่ม นอกเหนือจากแมคโดนัลด์ และโคคา-โคลา แล้ว ตราสัญลักษณ์ที่มีมูลค่าติดอันดับ 1 ใน 100 ของโลกประจำปีนี้ได้แก่ “สตาร์บัคส์” ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 42 ด้วยมูลค่า 17,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ “เป๊ปซี่” ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 67 ด้วยมูลค่า 12,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
เครื่องดื่ม “กระทิงแดง” หรือที่โลกรู้จักในชื่อ “เรดบูล” ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในเมืองไทย ก็มีมูลค่าตราสัญลักษณ์ติดอันดับที่ 80 ของโลก ด้วยมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
‘กระทิงแดง’เทียบชั้น ‘แอปเปิล-ไอบีเอ็ม-กูเกิล’
- kongkiti
- Verified User
- โพสต์: 5830
- ผู้ติดตาม: 0
‘กระทิงแดง’เทียบชั้น ‘แอปเปิล-ไอบีเอ็ม-กูเกิล’
โพสต์ที่ 1
“Its like a finger pointing away to the moon. Don't concentrate on the finger
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee
FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee
FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4254
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ‘กระทิงแดง’เทียบชั้น ‘แอปเปิล-ไอบีเอ็ม-กูเกิล’
โพสต์ที่ 2
ความภูมิใจเล็กๆ ของคนไทยนะครับผมว่า
อย่างน้อยก็มีแบรนด์ระดับโลก...
ทุกครั้งที่เห็น แบรนด์นี้ในต่างประเทศเวลา
ไปเที่ยว หรือเห็นในทีวีที่ถ่ายในต่างประเทศ
ผมรู้สึกดีใจทุกครั้ง ... ถึงจะไม่ได้เป็น
ผู้ดื่มเลยสักครั้งเดียว...
อย่างน้อยก็มีแบรนด์ระดับโลก...
ทุกครั้งที่เห็น แบรนด์นี้ในต่างประเทศเวลา
ไปเที่ยว หรือเห็นในทีวีที่ถ่ายในต่างประเทศ
ผมรู้สึกดีใจทุกครั้ง ... ถึงจะไม่ได้เป็น
ผู้ดื่มเลยสักครั้งเดียว...
// Stay Hungry, Stay Foolish.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.