ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 1
ค่าระวางเรือปรับขึ้นต่อเนื่อง ปิดสูงสุดในรอบปีนี้
วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 06:40:15 น.
จาก สำนัก [Kaohoon Online]
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) ปิดวานนี้ (20 มิ.ย.) บวก 17 จุดหรือ 1.71% สู่ระดับ 1012 โดยระดับสูงสุดของปีนี้อยู่ที่ 1012 และระดับต่ำสุดของปีนี้อยู่ที่ 698 ส่วนระดับสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 11793 และระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 554 จุด
ความเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา
วันที่ ระดับปิด เปลี่ยนแปลง (จุด)
19 มิ.ย. 995 +33
18 มิ.ย. 962 +37
17 มิ.ย. 925 +25
14 มิ.ย. 900 +27
13 มิ.ย. 873 +26
ท่านทั้งหลายที่ ดู ข้อมูลข้างต้นแล้ว ท่านมีความคิดเห็นว่า ธุรกิจเดินเรือ จะสามารถ ลงทุนซื้อหุ้น ได้ แล้วหรือไม่ และด้วยความคิดเห็นใด / ขอบคุณครับ
วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 06:40:15 น.
จาก สำนัก [Kaohoon Online]
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) ปิดวานนี้ (20 มิ.ย.) บวก 17 จุดหรือ 1.71% สู่ระดับ 1012 โดยระดับสูงสุดของปีนี้อยู่ที่ 1012 และระดับต่ำสุดของปีนี้อยู่ที่ 698 ส่วนระดับสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 11793 และระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 554 จุด
ความเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา
วันที่ ระดับปิด เปลี่ยนแปลง (จุด)
19 มิ.ย. 995 +33
18 มิ.ย. 962 +37
17 มิ.ย. 925 +25
14 มิ.ย. 900 +27
13 มิ.ย. 873 +26
ท่านทั้งหลายที่ ดู ข้อมูลข้างต้นแล้ว ท่านมีความคิดเห็นว่า ธุรกิจเดินเรือ จะสามารถ ลงทุนซื้อหุ้น ได้ แล้วหรือไม่ และด้วยความคิดเห็นใด / ขอบคุณครับ
Try to find a good company.
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 2
วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2556 เวลา 06:32:05 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) ปิดวันศุกร์นี้ (14 มิ.ย.) บวก 27 จุดหรือ 3.09% สู่ระดับ 900 โดยระดับสูงสุดของปีนี้อยู่ที่ 935 และระดับต่ำสุดของปีนี้อยู่ที่ 698 ส่วนระดับสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 11793 และระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 554
ความเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา
วันที่ ระดับปิด เปลี่ยนแปลง (จุด)
13 มิ.ย. 873 +26
12 มิ.ย. 847 +22
11 มิ.ย. 825 +10
10 มิ.ย. 815 +3
7 มิ.ย. 812 +6
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) ปิดวันศุกร์นี้ (14 มิ.ย.) บวก 27 จุดหรือ 3.09% สู่ระดับ 900 โดยระดับสูงสุดของปีนี้อยู่ที่ 935 และระดับต่ำสุดของปีนี้อยู่ที่ 698 ส่วนระดับสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 11793 และระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 554
ความเคลื่อนไหวของดัชนีในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา
วันที่ ระดับปิด เปลี่ยนแปลง (จุด)
13 มิ.ย. 873 +26
12 มิ.ย. 847 +22
11 มิ.ย. 825 +10
10 มิ.ย. 815 +3
7 มิ.ย. 812 +6
Try to find a good company.
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 3
ค่าระวางเรือเดือน มิ.ย. พุ่งทำนิวไฮของปี
วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 10:36:09 น.
ผู้สื่อข่าวรายงาน ..............
บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 มิ.ย.) ว่า ........ เนื่องจากการล้มละลายของบริษัทเดินเรือหลายแห่งในโลก และการเก็งของเทรดเดอร์ว่าการนำเข้าสินแร่และเหล็กของจีนจะฟื้นตัวในปลายปีนี้ ส่งผลให้ค่าระวางเรือ (BDI) มิ.ย. พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดทำลายสถิติสูงสุดใหม่ของปีนี้ที่ 995 (+33 จุด)
......
วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 10:36:09 น.
ผู้สื่อข่าวรายงาน ..............
บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 มิ.ย.) ว่า ........ เนื่องจากการล้มละลายของบริษัทเดินเรือหลายแห่งในโลก และการเก็งของเทรดเดอร์ว่าการนำเข้าสินแร่และเหล็กของจีนจะฟื้นตัวในปลายปีนี้ ส่งผลให้ค่าระวางเรือ (BDI) มิ.ย. พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดทำลายสถิติสูงสุดใหม่ของปีนี้ที่ 995 (+33 จุด)
......
Try to find a good company.
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1487
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 4
เหมือนว่าบริษัทเดินเรือทั้งหลายมองกันว่าเรือจะฟื้นปี 2015 ทำให้ช่วงนี้บริษัทพากันสั่งต่อเรือใหม่กันมาก ซึ่งจะส่งมอบกันปี 2015 ทำมีโอกาสเป็นไปได้ที่ธุรกิจเดินเรือจะฟื้นช้ากว่าคาดครับ
http://www.hellenicshippingnews.com/New ... e17a16882a
http://www.hellenicshippingnews.com/New ... e17a16882a
-
- Verified User
- โพสต์: 168
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 5
ถ้าดูกราฟ bdi ใน period ใหญ่ๆเช่น3ปี ยังไม่แน่ชัดว่าจะฟื้นครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1679
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 6
เพียงแค่ bdi ขึ้นในระยะสั้นๆ คงไม่ได้บ่งบอกอะไรเลยครับ เพียงแต่อาจจะล่อตาล่อใจนักเก็งกำไร
ดูเทรนด์ยาวๆยังไม่มีอะไร จีนก็ไม่ได้ดีครับ ชะลอมากเลย แถมตัวเลขส่งออกต่ำกว่าระดับที่เคยประกาศมากๆอีกเพราะโกงตัวเลขครับ พอคุมแล้วโตเพียงหลักเดียวกลางๆเอง
อีกอย่างต้องดูแยกตาม subclass ด้วยครับ ซึ่งมีเยอะพอสมควร (eg: capesize, handysize)
(พวกนี้จะแบ่งตามขนาดและชื่อบางคลาสนั้นถูกตั้งตามลิมิตการวิ่งผ่านช่องแคบหลักต่างๆ)
เพื่อดูว่าบริษัทที่เราจะลงทุนอะไรได้ประโยชน์
ดูเทรนด์ยาวๆยังไม่มีอะไร จีนก็ไม่ได้ดีครับ ชะลอมากเลย แถมตัวเลขส่งออกต่ำกว่าระดับที่เคยประกาศมากๆอีกเพราะโกงตัวเลขครับ พอคุมแล้วโตเพียงหลักเดียวกลางๆเอง
อีกอย่างต้องดูแยกตาม subclass ด้วยครับ ซึ่งมีเยอะพอสมควร (eg: capesize, handysize)
(พวกนี้จะแบ่งตามขนาดและชื่อบางคลาสนั้นถูกตั้งตามลิมิตการวิ่งผ่านช่องแคบหลักต่างๆ)
เพื่อดูว่าบริษัทที่เราจะลงทุนอะไรได้ประโยชน์
value trap
-
- Verified User
- โพสต์: 270
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 8
lb เขียน:ค่าระวางเรือเดือน มิ.ย. พุ่งทำนิวไฮของปี
วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 10:36:09 น.
ผู้สื่อข่าวรายงาน ..............
บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 มิ.ย.) ว่า ........ เนื่องจากการล้มละลายของบริษัทเดินเรือหลายแห่งในโลก และการเก็งของเทรดเดอร์ว่าการนำเข้าสินแร่และเหล็กของจีนจะฟื้นตัวในปลายปีนี้ ส่งผลให้ค่าระวางเรือ (BDI) มิ.ย. พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดทำลายสถิติสูงสุดใหม่ของปีนี้ที่ 995 (+33 จุด)
......
ข่าวแบบนี้ไม่มีรายละเอียดพอครับ ถ้าบริษัทเดินเรือเริ่มเจ๊งเลิกกิจการกันไปหลายแห่งจริง
ก็ถือว่าเริ่มส่งสัญญาณครับ แต่เศรษฐกิจจีนออกอาการไม่ดี จีดีพีจะต่ำกว่าคาดมากแค่ใหน
ยังไม่รู้ แล้วตัวเลขจีนนั้นความน่าเชื่อถือต่ำ มั่วๆตัวเลขมาโชว์ชาวโลก
-
- Verified User
- โพสต์: 154
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 10
ผมว่าส่วนหนึ่งอาจมาจากปัจจัยเรื่ิองฤดูกาลด้วยก็เป็นได้
ถ้าลองมองย้อนหลังไปในเเต่ละปี จะมีช่วงที่ค่าbdi ปรับตัวขึ้นเเบบนี้ เนื่องจากเป็นช่วงส่งออกจากทางอเมริกาใต้
ลองอ่านรายงานประจำปี แล้วก็พวกความเห็นจากผบห.ของpsl น่าจะเห็นภาพมากขึ้นเพราะทางคุณคาลิดอธิบายไว้ได้ดีมากเลยครับ
ปล. ผมอาจจะผิดเรื่องปัจจัยฤดูกาลก็เป็นได้ เรายังคงต้องตามดูไปเรื่อยๆโดยเฉพาะจำนวนเรือต่อใหม่ เรือที่ถูกโละและที่สำคัญคือdemandของการขนส่งทางเรือที่จะทำให้วัฏจักรนี้กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง
ถ้าลองมองย้อนหลังไปในเเต่ละปี จะมีช่วงที่ค่าbdi ปรับตัวขึ้นเเบบนี้ เนื่องจากเป็นช่วงส่งออกจากทางอเมริกาใต้
ลองอ่านรายงานประจำปี แล้วก็พวกความเห็นจากผบห.ของpsl น่าจะเห็นภาพมากขึ้นเพราะทางคุณคาลิดอธิบายไว้ได้ดีมากเลยครับ
ปล. ผมอาจจะผิดเรื่องปัจจัยฤดูกาลก็เป็นได้ เรายังคงต้องตามดูไปเรื่อยๆโดยเฉพาะจำนวนเรือต่อใหม่ เรือที่ถูกโละและที่สำคัญคือdemandของการขนส่งทางเรือที่จะทำให้วัฏจักรนี้กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 11
honghongkub เขียน:ผมว่าส่วนหนึ่งอาจมาจากปัจจัยเรื่ิองฤดูกาลด้วยก็เป็นได้
ถ้าลองมองย้อนหลังไปในเเต่ละปี จะมีช่วงที่ค่าbdi ปรับตัวขึ้นเเบบนี้ เนื่องจากเป็นช่วงส่งออกจากทางอเมริกาใต้
ลองอ่านรายงานประจำปี แล้วก็พวกความเห็นจากผบห.ของpsl น่าจะเห็นภาพมากขึ้นเพราะทางคุณคาลิดอธิบายไว้ได้ดีมากเลยครับ
ปล. ผมอาจจะผิดเรื่องปัจจัยฤดูกาลก็เป็นได้ เรายังคงต้องตามดูไปเรื่อยๆโดยเฉพาะจำนวนเรือต่อใหม่ เรือที่ถูกโละและที่สำคัญคือdemandของการขนส่งทางเรือที่จะทำให้วัฏจักรนี้กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ/.....
ดัชนีค่าระวางเรือ ยังเดินหน้าเพิ่มขึ้น
24/06 + 35 จุด
25/06 + 28 จุด
26/06 + 35 จุด
เดือนมิถุนายน 56 เพิ่มขึ้นจาก 806 มาเป็น 1127 จุด เพิ่มขึ้นแล้ว 321 จุด หากเทียบอัตราส่วนเป็น % ถือว่าเพิ่มขึ้นมากในเดือนเดียว
ขอให้ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ
Try to find a good company.
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1523
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 12
อยากให้ลองหาค่า PSR ครับ จะมองออกว่า ตัวไหนคุ้มไม้คุ้ม
เวลาที่อุตสาหกรรมพีคๆ PSR>3-4เท่าครับ
เวลาที่อุตสาหกรรมBOT PSR<0.5เท่าครับ
ผมมีหุ้นใจใจแล้วครับ อุตสาหกรรมเรือเทกองมีไว้ ขนวัตถุดิบ
ดังนั้น วัตถุดิบ ต้องมาก่อน ตามด้วยเรือเทกอง ตามด้วยสินค้าสำเร็จรูปและจบด้วย เรือตู้
คิดว่าถ้ายืนเหนือ 1500 ก้ได้ลุ้นครับ ถ้า BSI สูง คนได้ประโยชน์มีคนเดียว
คือ คนที่มีกองเรือsupramax+กองเรือเล็กมาก
เวลาที่อุตสาหกรรมพีคๆ PSR>3-4เท่าครับ
เวลาที่อุตสาหกรรมBOT PSR<0.5เท่าครับ
ผมมีหุ้นใจใจแล้วครับ อุตสาหกรรมเรือเทกองมีไว้ ขนวัตถุดิบ
ดังนั้น วัตถุดิบ ต้องมาก่อน ตามด้วยเรือเทกอง ตามด้วยสินค้าสำเร็จรูปและจบด้วย เรือตู้
คิดว่าถ้ายืนเหนือ 1500 ก้ได้ลุ้นครับ ถ้า BSI สูง คนได้ประโยชน์มีคนเดียว
คือ คนที่มีกองเรือsupramax+กองเรือเล็กมาก
แนบไฟล์
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 845
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 13
ล่าสุด STX Pan Ocean สายเรือเกาหลีก็ทำท่าจะแย่ไปอีกเจ้าแล้ว
http://www.reuters.com/article/2013/06/ ... ompanyNews
http://www.reuters.com/article/2013/06/ ... ompanyNews
all i need is Zero
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 14
เก็งกำไรหุ้นกลุ่มเดินเรือ
รับBDIทะลุ1พัน-TTAเด่น
วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 09:44:51 น.
บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (24 มิ.ย.) เกี่ยวกับกลุ่มเดินเรือว่า ดัชนี BDI ฟื้นตัวทะลุ 1 พันจุดอีกครั้ง บวกต่อเรือเทกอง
ดัชนี BDI มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่ดัชนีค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ทรงตัว
ดัชนี BDI เริ่มส่งสัญญาณบวกอีกครั้ง โดยฟื้นตัวต่อเนื่องจากจุดต่ำสุด 801 จุดของรอบนี้ ณ วันที่ 5 มิ.ย. 2556 กลับมาสู่ระดับ 1,027 จุด ในวันที่ 21 มิ.ย. 2556 เพิ่มขึ้น 27.6% ถือเป็นการยืนเหนือระดับ 1 พันจุดครั้งแรกในรอบ 6 เดือน โดยรอบนี้ ดัชนี BCI (Baltic Capesize Index ซึ่งเป็นตัวแทนค่าระวางเรือขนาดยักษ์ปรับตัวขึ้นมากสุดคือเพิ่มขึ้น 36.2% รองลงมาคือดัชนี BPI (Baltic Panamax Index) ตัวแทนค่าระวางเรือขนาดใหญ่ ปรับตัวขึ้น 19.5% สวนดัชนีค่าระวางเรือ BSI (Baltic Supramax Index) ซึ่งเป็นเรือขนาดกลางที่ TTA และ PSL ใช้บรรทุกสินค้า ฟื้นตัวน้อยสุด คือเพิ่มขึ้น 5.2% ขณะที่อัตราค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ (Howe Robinson Index ) ส่งสัญญาณฟื้นตัวจากฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดของรอบนี้ ณ วันที่ 29 พ.ค. 256 ที่ 487.8 จุด มาอยู่500 จุด ในวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.7%
คาดผลการดำเนินงานเรือเทกองมีแนวโน้มฟื้นตัวในงวด 3Q56
การฟื้นตัวของค่าระวางเรือ ถือเป็นการฟื้นตัวตามฤดูกาล เนื่องจากไตรมาสสามของทุกปี เป็นช่วงฤดูกาลส่งออก ขณะที่กลุ่มเรือเทกองได้อานิสงส์จากการที่ประเทศออสเตรเลียมีการขนส่งสินแร่เหล็กไปประเทศจึนเพิ่มขึ้นมาก โดยในช่วงเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ปริมาณขนส่งสินแร่เหล็กที่ออสเตรเลียซึ่งเป็นสินค้าที่ส่งผ่านเรือเทกองของออสเตรเลียมากสุด คือสัดส่วนสูงถึง 84% ของปริมาณการขนส่งผ่านเรือเทกองออสเตรเลียทั้งหมด ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 21% และเพิ่มขึ้นถึง 34% จากระยะเดียวกันของปีก่อน ถือเป็นระดับสูงสุดในปีนี้ ทั้งนี้การฟื้นตัวของอัตราค่าระวาง ส่งผลบวกต่อ TTA มากสุด เพราะ TTA เปิดสถานะค่าระวางเรือในอัตรา Spot Rate มากสุด ขณะอัตราค่าระวางเรือของ TTA สัมพันธ์กับดัชนี BDI สูงถึง 79% ส่วนอัตราค่าระวางเรือของ PSL สัมพันธ์กับดัชนี BDI เพียง 34% นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยยังมั่นใจว่าผลประกอบการของ TTA ได้ผ่านพันจุดต่ำสุดในงวดบัญชี 2Q56 (สิ้นสุด มี.ค. 2556) และจะพลิกฟื้นกลับมามีกำไรตั้งแต่งวดบัญชี 3Q56 (สิ้นสุด มิ.ย. 2556) เนื่องจากงวดบัญชี 3Q56 และ 4Q56 เป็นช่วงฤดูกาลของธุรกิจบริษัทย่อย-เมอร์เมด :ซึ่งให้บริการให้เช่าเรือขุดเจาะน้ำมันใต้เรือ และบริการเรือวิศวกรรมสำรวจใต้ทะเล รวมทั้งเมอร์เมดได้รับสัญญาระยะยาว 5 ปี กับ Saudi Aramco บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของตะวันออกกลาง ในการให้บริการเรือสำรวจใต้น้ำ Asiana ของบริษัทเมอร์เมดและ เรือขุดเจาะน้ำมันแบบ Jack-up ของบริษัทร่วม AOD-1, AOD-2 และ AOD-3
คงน้ำหนัก “เท่าตลาด” เลือก TTA (FV@B23) เป็น Top Pick กลุ่ม
แม้คาดการฟื้นตัวของธุรกิจเดินเรือ จะเป็นการฟื้นตัวระยะสั้นตามฤดูกาล เพราะปัญหาซัพพสายเรือล้นตลาดคาดจะส่งผลกระทบถึงกลางปีหน้า เพราะยังมีหมายกำหนดการเรือสั่งต่อใหม่เข้ามาจำนวนมากในปีนี้ แต่ราคาหุ้นในกลุ่มส่วนใหญ่ได้ปรับตัวลงมาลึกมาก จนต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีฝ่ายวิจัยจึงคงน้ำหนักการลงทุนของกลุ่ม “เท่าตลาด” โดยประเด็นบวกจากการฟื้นตัวของอัตราค่าระวางเรือ ถือเป็นประเด็นบวกให้เข้าเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มเดินเรือได้ ขณะที่ฝ่ายวิจัยเลือก TTA (FV@B23) เป็น Top Pick กลุ่ม เพราะคาดผลประกอบการผ่านพ้นจุดต่ำสุดของปีนี้แล้ว จะเริ่มกลับมามีกำไรในช่วงที่เหลือของปี จากอานิสงค์ของบริษัทลูก-เมอร์เมดที่มีฟื้นตัวตามฤดูกาลและจากการได้รับสัญญาระยะยาวล่วงหน้า
รับBDIทะลุ1พัน-TTAเด่น
วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 09:44:51 น.
บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (24 มิ.ย.) เกี่ยวกับกลุ่มเดินเรือว่า ดัชนี BDI ฟื้นตัวทะลุ 1 พันจุดอีกครั้ง บวกต่อเรือเทกอง
ดัชนี BDI มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่ดัชนีค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ทรงตัว
ดัชนี BDI เริ่มส่งสัญญาณบวกอีกครั้ง โดยฟื้นตัวต่อเนื่องจากจุดต่ำสุด 801 จุดของรอบนี้ ณ วันที่ 5 มิ.ย. 2556 กลับมาสู่ระดับ 1,027 จุด ในวันที่ 21 มิ.ย. 2556 เพิ่มขึ้น 27.6% ถือเป็นการยืนเหนือระดับ 1 พันจุดครั้งแรกในรอบ 6 เดือน โดยรอบนี้ ดัชนี BCI (Baltic Capesize Index ซึ่งเป็นตัวแทนค่าระวางเรือขนาดยักษ์ปรับตัวขึ้นมากสุดคือเพิ่มขึ้น 36.2% รองลงมาคือดัชนี BPI (Baltic Panamax Index) ตัวแทนค่าระวางเรือขนาดใหญ่ ปรับตัวขึ้น 19.5% สวนดัชนีค่าระวางเรือ BSI (Baltic Supramax Index) ซึ่งเป็นเรือขนาดกลางที่ TTA และ PSL ใช้บรรทุกสินค้า ฟื้นตัวน้อยสุด คือเพิ่มขึ้น 5.2% ขณะที่อัตราค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ (Howe Robinson Index ) ส่งสัญญาณฟื้นตัวจากฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดของรอบนี้ ณ วันที่ 29 พ.ค. 256 ที่ 487.8 จุด มาอยู่500 จุด ในวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.7%
คาดผลการดำเนินงานเรือเทกองมีแนวโน้มฟื้นตัวในงวด 3Q56
การฟื้นตัวของค่าระวางเรือ ถือเป็นการฟื้นตัวตามฤดูกาล เนื่องจากไตรมาสสามของทุกปี เป็นช่วงฤดูกาลส่งออก ขณะที่กลุ่มเรือเทกองได้อานิสงส์จากการที่ประเทศออสเตรเลียมีการขนส่งสินแร่เหล็กไปประเทศจึนเพิ่มขึ้นมาก โดยในช่วงเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ปริมาณขนส่งสินแร่เหล็กที่ออสเตรเลียซึ่งเป็นสินค้าที่ส่งผ่านเรือเทกองของออสเตรเลียมากสุด คือสัดส่วนสูงถึง 84% ของปริมาณการขนส่งผ่านเรือเทกองออสเตรเลียทั้งหมด ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 21% และเพิ่มขึ้นถึง 34% จากระยะเดียวกันของปีก่อน ถือเป็นระดับสูงสุดในปีนี้ ทั้งนี้การฟื้นตัวของอัตราค่าระวาง ส่งผลบวกต่อ TTA มากสุด เพราะ TTA เปิดสถานะค่าระวางเรือในอัตรา Spot Rate มากสุด ขณะอัตราค่าระวางเรือของ TTA สัมพันธ์กับดัชนี BDI สูงถึง 79% ส่วนอัตราค่าระวางเรือของ PSL สัมพันธ์กับดัชนี BDI เพียง 34% นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยยังมั่นใจว่าผลประกอบการของ TTA ได้ผ่านพันจุดต่ำสุดในงวดบัญชี 2Q56 (สิ้นสุด มี.ค. 2556) และจะพลิกฟื้นกลับมามีกำไรตั้งแต่งวดบัญชี 3Q56 (สิ้นสุด มิ.ย. 2556) เนื่องจากงวดบัญชี 3Q56 และ 4Q56 เป็นช่วงฤดูกาลของธุรกิจบริษัทย่อย-เมอร์เมด :ซึ่งให้บริการให้เช่าเรือขุดเจาะน้ำมันใต้เรือ และบริการเรือวิศวกรรมสำรวจใต้ทะเล รวมทั้งเมอร์เมดได้รับสัญญาระยะยาว 5 ปี กับ Saudi Aramco บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของตะวันออกกลาง ในการให้บริการเรือสำรวจใต้น้ำ Asiana ของบริษัทเมอร์เมดและ เรือขุดเจาะน้ำมันแบบ Jack-up ของบริษัทร่วม AOD-1, AOD-2 และ AOD-3
คงน้ำหนัก “เท่าตลาด” เลือก TTA (FV@B23) เป็น Top Pick กลุ่ม
แม้คาดการฟื้นตัวของธุรกิจเดินเรือ จะเป็นการฟื้นตัวระยะสั้นตามฤดูกาล เพราะปัญหาซัพพสายเรือล้นตลาดคาดจะส่งผลกระทบถึงกลางปีหน้า เพราะยังมีหมายกำหนดการเรือสั่งต่อใหม่เข้ามาจำนวนมากในปีนี้ แต่ราคาหุ้นในกลุ่มส่วนใหญ่ได้ปรับตัวลงมาลึกมาก จนต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีฝ่ายวิจัยจึงคงน้ำหนักการลงทุนของกลุ่ม “เท่าตลาด” โดยประเด็นบวกจากการฟื้นตัวของอัตราค่าระวางเรือ ถือเป็นประเด็นบวกให้เข้าเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มเดินเรือได้ ขณะที่ฝ่ายวิจัยเลือก TTA (FV@B23) เป็น Top Pick กลุ่ม เพราะคาดผลประกอบการผ่านพ้นจุดต่ำสุดของปีนี้แล้ว จะเริ่มกลับมามีกำไรในช่วงที่เหลือของปี จากอานิสงค์ของบริษัทลูก-เมอร์เมดที่มีฟื้นตัวตามฤดูกาลและจากการได้รับสัญญาระยะยาวล่วงหน้า
Try to find a good company.
-
- Verified User
- โพสต์: 172
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 15
คนในวงการ shipping บอกมาว่า แค่เพิ่งจะเริ่มมีแค่ 2-3 รายเล็กๆที่ปิดกิจการ เพราะทำแล้วขาดทุน มันไม่คุ้มก็เลยขายเรือให้รายใหญ่ และยังบอกว่าเรือสมัยนี้ จีนผลิตใช้เวลา 6 เดือนก็ใช้ได้แล้ว
โปรดใช้วิจารณญาณนะครับ ผมก็ฟังเค้ามาอีกที
โปรดใช้วิจารณญาณนะครับ ผมก็ฟังเค้ามาอีกที
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 433
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 16
http://www.lloydslistintelligence.com/l ... -index.htm;...
Index ที่ขึ้นเยอะเป็นของ cape size นะครับ บริษัทในไทยไม่น่าจะได้ประโยชน์อะไรมากมาย
Index ที่ขึ้นเยอะเป็นของ cape size นะครับ บริษัทในไทยไม่น่าจะได้ประโยชน์อะไรมากมาย
-
- Verified User
- โพสต์: 1401
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 17
ข่าวครับ เผื่อเป็นประโยชน์
http://www.seatrade-global.com/news/asi ... surge.html
http://www.seatrade-global.com/news/asi ... surge.html
แนบไฟล์
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 18
ส่งออกสินแร่ออสซี่ไปจีนพุ่ง
ดัชนีBDIฟื้นหนุนพื้นฐานTTA
วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2556 เวลา 09:52:38 น.
ผู้เข้าชม : 837 คน
บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า แม้ GDP Growth งวด 1Q56 หลังจากการทบทวนล่าสุดจะอยู่ที่ 1.8% ก็ตาม แต่การที่ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัว ต่อเนื่องน่าจะทำให้ GDP Growth ในปี 2556 จะเติบโตใกล้เคียงกับที่ IMF คาดไว้ 1.9% ซึ่งเป็นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า FED จะต้องเดินหน้าตัดลด QE3 จากที่ใช้เงินอัดฉีดมาในระบบ 8.5 หมื่นล้านเหรียญฯ ต่อเดือนในปัจจุบัน และนับจากนี้ตลาดหุ้นก็น่าจะขับเคลื่อนไปด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แท้จริง
โดยน่าจะทำให้ความต้องการในสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากผ่านช่วงซบเซามาก่อนหน้า สะท้อนจากที่ล่าสุดราคาน้ำมันดิบโลกทรงตัวในระดับใกล้เคียงกับ 100 เหรียญฯต่อบาร์เรล ราคาแก๊สธรรมชาติขยับขึ้นมาที่บริเวณ 4 เหรียญฯต่อลูกบาตรฟุต (ดีต่อ PTTEP) และดัชนี BDI ซึ่งเป็นตัวแทนของอัตราค่าระวางเดินเรือ สินค้าขนส่งแบบเทกอง ได้ฟื้นตัวต่อเนื่อง 16 วันติดต่อกัน กล่าวคือเพิ่มขึ้น 44% จากจุดต่ำสุดที่ 801 จุด มาอยู่ที่ 1,151 ผลจากที่จีนนำเข้าสินแร่เหล็กจากออสเตรเลียเพิ่มขึ้น (ปริมาณขนส่งสินแร่เหล็ก จากออสเตรเลีย ไปจีน คิดเป็น 80% ของปริมาณขนส่งจากออสเตรเลียทั้งหมด)
โดยพบว่าในเดือนพ.ค. การส่งออกสินแร่เหล็กจากออสเตรเลียไปจีน เพิ่มขึ้น 21% จากเดือนก่อนหน้า และ 34% จากระยะเดียวกันของปีก่อน ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ ASP มีมุมมองเชิงบวกต่อ TTA (FV@B23) และ PSL([email protected]) แต่ชื่นชอบ TTA มากกว่า PSL เพราะ TTA มี PBV ที่ต่ำกว่า 1 เท่า
" ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ "
ดัชนีBDIฟื้นหนุนพื้นฐานTTA
วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2556 เวลา 09:52:38 น.
ผู้เข้าชม : 837 คน
บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า แม้ GDP Growth งวด 1Q56 หลังจากการทบทวนล่าสุดจะอยู่ที่ 1.8% ก็ตาม แต่การที่ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัว ต่อเนื่องน่าจะทำให้ GDP Growth ในปี 2556 จะเติบโตใกล้เคียงกับที่ IMF คาดไว้ 1.9% ซึ่งเป็นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า FED จะต้องเดินหน้าตัดลด QE3 จากที่ใช้เงินอัดฉีดมาในระบบ 8.5 หมื่นล้านเหรียญฯ ต่อเดือนในปัจจุบัน และนับจากนี้ตลาดหุ้นก็น่าจะขับเคลื่อนไปด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แท้จริง
โดยน่าจะทำให้ความต้องการในสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากผ่านช่วงซบเซามาก่อนหน้า สะท้อนจากที่ล่าสุดราคาน้ำมันดิบโลกทรงตัวในระดับใกล้เคียงกับ 100 เหรียญฯต่อบาร์เรล ราคาแก๊สธรรมชาติขยับขึ้นมาที่บริเวณ 4 เหรียญฯต่อลูกบาตรฟุต (ดีต่อ PTTEP) และดัชนี BDI ซึ่งเป็นตัวแทนของอัตราค่าระวางเดินเรือ สินค้าขนส่งแบบเทกอง ได้ฟื้นตัวต่อเนื่อง 16 วันติดต่อกัน กล่าวคือเพิ่มขึ้น 44% จากจุดต่ำสุดที่ 801 จุด มาอยู่ที่ 1,151 ผลจากที่จีนนำเข้าสินแร่เหล็กจากออสเตรเลียเพิ่มขึ้น (ปริมาณขนส่งสินแร่เหล็ก จากออสเตรเลีย ไปจีน คิดเป็น 80% ของปริมาณขนส่งจากออสเตรเลียทั้งหมด)
โดยพบว่าในเดือนพ.ค. การส่งออกสินแร่เหล็กจากออสเตรเลียไปจีน เพิ่มขึ้น 21% จากเดือนก่อนหน้า และ 34% จากระยะเดียวกันของปีก่อน ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ ASP มีมุมมองเชิงบวกต่อ TTA (FV@B23) และ PSL([email protected]) แต่ชื่นชอบ TTA มากกว่า PSL เพราะ TTA มี PBV ที่ต่ำกว่า 1 เท่า
" ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ "
Try to find a good company.
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 19
'เคจีไอ' แนะเก็งกำไรสั้นหุ้นเดินเรือ รับค่าระวางเรือปรับสูงขึ้น ทั้งเรือเทกองและเรือคอนเทนเนอร์
บทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ระบุว่า ฝ่ายวิจัย KGI ประเทศจีนและฮ่องกง ออกบท
เคราะห์กลุ่มเดินเรือ ค่าระวางเรือปรับสูงขึ้นทั้งเรือเทกองและเรือคอนเทนเนอร์ โดยดัชนี BDI
ล่าสุดเท่ากับ 1,151จุด เป็นผลจากการ Restock สินแร่เหล็กของผู้ผลิตในจีนเป็นบวกต่อ TTA
และ PSL ขณะที่ค่าระวางเรือคอนเทนเนอร์ SCFI ปรับขึ้น 22.2% WoW เป็น 1133 จุด จาก
การตัดเที่ยวเดินเรือของผู้ประกอบการเพื่อพยายามปรับขึ้นค่าระวางฯ (อย่างไรก็ดีฝ่ายวิจัยฯ คาด
เป็นเพียงการรีบาวด์ระยะสั้นเท่านั้นเพราะเศรษฐกิจจีนยังคงชะลอตัว)
เรียบเรียง โดย อิทธิพล พันธ์ธรรม
อนุมัติ โดย อนุรักษ์ ลีประเสริฐสุนทร
อีเมล์แสดงความคิดเห็น [email protected]
ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 02/07/13 เวลา 9:11:22
บทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ระบุว่า ฝ่ายวิจัย KGI ประเทศจีนและฮ่องกง ออกบท
เคราะห์กลุ่มเดินเรือ ค่าระวางเรือปรับสูงขึ้นทั้งเรือเทกองและเรือคอนเทนเนอร์ โดยดัชนี BDI
ล่าสุดเท่ากับ 1,151จุด เป็นผลจากการ Restock สินแร่เหล็กของผู้ผลิตในจีนเป็นบวกต่อ TTA
และ PSL ขณะที่ค่าระวางเรือคอนเทนเนอร์ SCFI ปรับขึ้น 22.2% WoW เป็น 1133 จุด จาก
การตัดเที่ยวเดินเรือของผู้ประกอบการเพื่อพยายามปรับขึ้นค่าระวางฯ (อย่างไรก็ดีฝ่ายวิจัยฯ คาด
เป็นเพียงการรีบาวด์ระยะสั้นเท่านั้นเพราะเศรษฐกิจจีนยังคงชะลอตัว)
เรียบเรียง โดย อิทธิพล พันธ์ธรรม
อนุมัติ โดย อนุรักษ์ ลีประเสริฐสุนทร
อีเมล์แสดงความคิดเห็น [email protected]
ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 02/07/13 เวลา 9:11:22
Try to find a good company.
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 21
จากข้อมูล และข่าวคราวต่าง ๆ รวมทั้งทัศนะของผู้บริหารในธุรกิจกลุ่มเดินเรือในวันประชุมผู้ถือหุ้นสามัญในข่วงปีนี้ รวมทั้งนักวิเคราะห็ไม่ว่าจากค่ายกสิกรไทย และ ASP ต่างมีมุมมองใกล้เคียงกันว่า ธุรกิจเดินเรือ น่าจะฟื้นตัวได้จริง ๆ ในปี 2557 หรือปีหน้านั่นเอง + ประกอบกับสหรัฐจะเลิก QE ในปลายปี เพราะว่าเศรษฐกิจได้เริ่มฟื้นตัวแล้ว อันสอดคล้องกับผู้บริหารบริษัทเดินเรือ และนักวิเคาระห็ มอง
ข้อคิดเห็น
ดังนั้น หาก เราทยอยสะสม ณ. วันนี้ ทั้ง TTA / PSL / RCL ก่อนหน้าธุรกิจจะฟื้น (ตามคาดการณ์ที่กล่าวข้างต้น ) ก็จะสามารถทำกำไรได้มากมาย
และหากไม่เป็นไปตามคาด ธุรกิจยังไม่ฟื้น ( วันหนึ่งต้องฟื้น ) ราคาหุ้นในปัจจุบันมันก็ถูกมากแล้ว หากจะลงก็ลงได้อีกไม่มาก
เมื่อเทียบกันระหว่างความเป็นไปได้ ว่า " ปีหน้าจะฟื้นจริงหรือไม่ " และ " ส่วนที่จะได้ และส่วนที่จะเสีย " จากการลงทุนซื้อหุ้นในวันนี้
ท่านคิดว่าจะซื้อหุ้น แล้วหรือไม่
ข้อคิดเห็น
ดังนั้น หาก เราทยอยสะสม ณ. วันนี้ ทั้ง TTA / PSL / RCL ก่อนหน้าธุรกิจจะฟื้น (ตามคาดการณ์ที่กล่าวข้างต้น ) ก็จะสามารถทำกำไรได้มากมาย
และหากไม่เป็นไปตามคาด ธุรกิจยังไม่ฟื้น ( วันหนึ่งต้องฟื้น ) ราคาหุ้นในปัจจุบันมันก็ถูกมากแล้ว หากจะลงก็ลงได้อีกไม่มาก
เมื่อเทียบกันระหว่างความเป็นไปได้ ว่า " ปีหน้าจะฟื้นจริงหรือไม่ " และ " ส่วนที่จะได้ และส่วนที่จะเสีย " จากการลงทุนซื้อหุ้นในวันนี้
ท่านคิดว่าจะซื้อหุ้น แล้วหรือไม่
Try to find a good company.
- anubist
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1373
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 22
rcl แน่ใจเหรอครับ oversupplyยิ่งกว่าdry bulkซะอีก
สถานะการเงินของrclก็แย่ลงมาก เพิ่งโดนปรับลดเครดิต อัตราดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มขึ้นแน่
ไม่รู้มีปัญหาด้านเงินสดรึเปล่า ลองอ่านรายงานจากtris ratingดูครับ
สถานะการเงินของrclก็แย่ลงมาก เพิ่งโดนปรับลดเครดิต อัตราดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มขึ้นแน่
ไม่รู้มีปัญหาด้านเงินสดรึเปล่า ลองอ่านรายงานจากtris ratingดูครับ
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 23
ขอบคุณครับสำหรับคำเตือนanubist เขียน:rcl แน่ใจเหรอครับ oversupplyยิ่งกว่าdry bulkซะอีก
สถานะการเงินของrclก็แย่ลงมาก เพิ่งโดนปรับลดเครดิต อัตราดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มขึ้นแน่
ไม่รู้มีปัญหาด้านเงินสดรึเปล่า ลองอ่านรายงานจากtris ratingดูครับ
ผมเห็นว่าหากภาวะเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะสหรัฐ ฟื้น ธุรกิจเรือมันก็น่า จะฟื้นตาม ๆ กันไปทุกประเภท และมองยาวเป็นปี ส่วนได้มันน่าจะมาก แต่ก็ยอมรับว่าความเสี่ยงมันก็จะมากตามไปด้วย ก็ด้วยเหตุนี้ จึงจะใช้วิธีทยอย ถอย เก็บ สะสมหุ้นไปทีละเล็กทีละน้อย เพื่อให้ความเสี่ยงหรือส่วนที่อาจจะเสียน้อยลง หากไม่เป็นไปตามคาดการณ์
" ข้อมูลเพิ่ม "
ดัชนีค่าระวางเรือ BDI ประจำวันที่ 3 ก.ค. 56 ปิดลบ 37.00 จุด หรือ -3.16%
ดัชนีค่าระวางเรือ BDI ประจำวันที่ 3 ก.ค. 56 ปิดที่ระดับ 1,133.00 จุด ลดลง
37.00 จุด หรือ -3.16%
เรียบเรียง โดย ประน้อม บุญร่วม
อีเมล์แสดงความคิดเห็น [email protected]
ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย วันที่ 04/07/13 เวลา 6:22:32
Try to find a good company.
-
- Verified User
- โพสต์: 154
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 26
อ้างอิงจาก ผบห.ของ PSL ปัจจุบันยัง Over Supply อยู่ครับnameisnothing เขียน:ที่ bdi มันขึ้นมานี่ เพราะ us ทำท่าจะฟื้นป่าวครับ แล้วตรง supply เรือยัง over อยู่ใช่มั๊ยครับ
แต่ของปีหน้า คงต้องติดตามต่อไป (^ ^)
-
- Verified User
- โพสต์: 307
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 27
ตอนนี้ได้เวลาทยอย เก็บหุ้น TTA อีกแล้วหลังจากทยอยขายหุ้นเพิ่มทุนจนหมด
เพราะต้านแรง ขายหรั่งไม่ไหว ทำกำไรไปก่อน
ราคาต่ำกว่า 17 บาท ทยอยเก็บขายปีหน้า BDI BSI กระฉูด
mermaid bacongo อาจเป็นแค่น้ำจิ้ม
วันนี้มาบ่นไม่มีอะไรมาฝาก
เพราะต้านแรง ขายหรั่งไม่ไหว ทำกำไรไปก่อน
ราคาต่ำกว่า 17 บาท ทยอยเก็บขายปีหน้า BDI BSI กระฉูด
mermaid bacongo อาจเป็นแค่น้ำจิ้ม
วันนี้มาบ่นไม่มีอะไรมาฝาก
-
- Verified User
- โพสต์: 1252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 28
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ค่าระวางเรือไม่ธรรมดาลงได้ก็ขึ้นได้ครับ
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้คือความว่างเปล่า สูงจากว่างเปล่าคือก่อเกิดเปลี่ยนแปลง
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
-
- Verified User
- โพสต์: 440
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 29
ขอบคุณทุกข้อมูลครับphilosophy เขียน:ตอนนี้ได้เวลาทยอย เก็บหุ้น TTA อีกแล้วหลังจากทยอยขายหุ้นเพิ่มทุนจนหมด
เพราะต้านแรง ขายหรั่งไม่ไหว ทำกำไรไปก่อน
ราคาต่ำกว่า 17 บาท ทยอยเก็บขายปีหน้า BDI BSI กระฉูด
mermaid bacongo อาจเป็นแค่น้ำจิ้ม
วันนี้มาบ่นไม่มีอะไรมาฝาก
ในหุ้นกลุ่มเดินเรือ " ไทยเอ็นวีดีอาร์ " มียอดสะสมคงค้าง แสดงตัวเลขว่า ซื้อเข้ามากกว่าขายออกนะครับ ทั้ง TTA และ RCL
Outstanding Share 04/07/2013
RCL 8,064,943 828,750,000 0.97
TTA 26,072,154 991,837,961 2.63
Try to find a good company.
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 91
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจเดินเรือ ถึงเวลา กลับมา หรือยัง
โพสต์ที่ 30
ทำงานในอุตสาหกรรมเรือตู้ ปีนี้ไม่ดีแน่นอน ปีหน้าก้อยังไม่น่าฟื้น supplyบานตะไท ผู้เล่นรายใหญ่รวมเรือกันวิ่งเพื่อลดต้นทุนกันจ้าละหวั่น ปีนี้G6ขยายขอบเขตความร่วมมือครอบคลุมยุโรปและอมเริกาแล้ว อีกไม่นานMaersk+MSC+CMA บิ๊กทรีก้อจะรวมกันเป็น P3เพื่อลดต้นทุนการขนส่ง
RCLเองยังไม่มีแผนลดต้นทุนที่เป็นรูปธรรม ถ้าอยากbetการฟื้นตัวจริงๆของอเมริกาจริงๆ ผมว่ารอประเมินปลายปีอีกทีก้อยังไม่สายนะครับ
RCLเองยังไม่มีแผนลดต้นทุนที่เป็นรูปธรรม ถ้าอยากbetการฟื้นตัวจริงๆของอเมริกาจริงๆ ผมว่ารอประเมินปลายปีอีกทีก้อยังไม่สายนะครับ
I love Fefe