อุตสาหกรรมโฆษณาในปีหน้า (2548) จะมีแนวโน้มเป็นอย่างไรบ้างในปีหน้า
อยากจะเอามาช่วยกันวิเคราะห์กันหน่อยนะครับ
โดยภายใต้สมมติฐานในปี 2548 ที่ว่า
อัตราค่าแรงงานขั้นต่ำเพิ่มขึ้น
อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น
ต้นทุนการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น
ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น
อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น
ค่าขนส่งเพิ่มขึ้น
กำลังซื้อของประชาชนลดลง อันเนื่องมาจากรายรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าอัตราเงิน
เฟ้อที่เพิ่มขึ้น
ตามความเห็นของผมคิดว่า ปีหน้าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา
โดยรวมน่าจะติดลบ เนื่องจากคิดว่าบริษัทต่างๆ น่าจะหั่นงบโฆษณาลง
โดยจะไปเน้นกิจกรรมทางการตลาดตัวอื่นๆ มากกว่า
ท่านอื่นๆ คิดกันอย่างไรบ้างครับ