ชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
- MO101
- Verified User
- โพสต์: 3226
- ผู้ติดตาม: 1
ชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
โพสต์ที่ 1
และแล้วก็มีคนชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
ให้ดอดเท่านั้นเท่านี้ เอกสารก็ไม่มี อย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่
หลังๆ นี่มีเยอะโทรมาทุกสัปดาห์เลย
ชัดรำคาญ ผมตอบสั้นๆ ห้วนๆ เลย
"ไม่สนใจออมถ้าไม่มีเอกสาร และไม่ต้องโทรมาอีก"
ให้ดอดเท่านั้นเท่านี้ เอกสารก็ไม่มี อย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่
หลังๆ นี่มีเยอะโทรมาทุกสัปดาห์เลย
ชัดรำคาญ ผมตอบสั้นๆ ห้วนๆ เลย
"ไม่สนใจออมถ้าไม่มีเอกสาร และไม่ต้องโทรมาอีก"
- MO101
- Verified User
- โพสต์: 3226
- ผู้ติดตาม: 1
ชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
โพสต์ที่ 2
บันทึกเพิ่มว่า มีการโทรชวนมาทำประกัน จากบริษัทประกัน A.. ในวันนี้
ยังสงสัยอยู่ว่า ผมก็ทำประกันกับ บ. A.. อยู่แล้วตัวแทนก็รู้จักกัน
ทำไมไม่โทรมาบอกกันเอง ให้ ..... มาพล่ามๆๆๆๆๆ
ปล่อยให้พูดๆ อยู่ 3 นาที ผมจึงตอบไปว่า
"ไม่ทำครับ" จบ
ยังสงสัยอยู่ว่า ผมก็ทำประกันกับ บ. A.. อยู่แล้วตัวแทนก็รู้จักกัน
ทำไมไม่โทรมาบอกกันเอง ให้ ..... มาพล่ามๆๆๆๆๆ
ปล่อยให้พูดๆ อยู่ 3 นาที ผมจึงตอบไปว่า
"ไม่ทำครับ" จบ
-
- ผู้ติดตาม: 0
ชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
โพสต์ที่ 3
เทเลมาร์เก็ตติ้ง เค้าแรนด้อมโทรครับ ไม่สนใจว่าคุณเป็นใคร ทำอะไร มีอะไร
วางหูอย่างเดียวครับ ไม่ต้องพูดอะไรให้เสียอารมณ์ เสียเวลา
พวกนี้เค้าไม่แคร์อยู่แล้ว
วางหูอย่างเดียวครับ ไม่ต้องพูดอะไรให้เสียอารมณ์ เสียเวลา
พวกนี้เค้าไม่แคร์อยู่แล้ว
- MO101
- Verified User
- โพสต์: 3226
- ผู้ติดตาม: 1
ชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
โพสต์ที่ 4
ตอนแรกก็วาง ตอนนี้อยากเก็บสถิติครับ ช่วยๆ อ่านกันหน่อยละกัน
บันทึกเพิ่มว่า
วันนี้เวลา 17.19 น. ก็มีโทรมาอีกแล้ว คราวนี้เป็นบัตรเครดิตของ K..
ไม่เคยรูดไม่เคยใช้ แต่ได้เป็นลูกค้าชั้นดีมีโปรโมชั่นให้ทำประกัน กับ ...
ปล่อยให้พูด ๆ ได้ 4 นาที นานกว่าเดิม 2 เท่า
ส่วนผมก็ ครับ ๆ
แล้วก็ประโยคสุดท้ายตอบว่า "ไม่ทำครับ "
จบไปอีกราย
ข้อมูลทางสถิติ
ผมทำบัตรเครดิต ทั้ง หมด 6 ธนาคาร โทรมาแล้ว 5 ธนาคาร
ประกอบไปด้วย (K.... K.. C...... B.. H.....)
ธนาคาร B.. โทรมาบ่อยที่สุด 4 ครั้ง
ตอนนี้เหลือ S.. ธนาคารเดียวที่ยังไม่โทร มา
รออยู่ .......
บันทึกเพิ่มว่า
วันนี้เวลา 17.19 น. ก็มีโทรมาอีกแล้ว คราวนี้เป็นบัตรเครดิตของ K..
ไม่เคยรูดไม่เคยใช้ แต่ได้เป็นลูกค้าชั้นดีมีโปรโมชั่นให้ทำประกัน กับ ...
ปล่อยให้พูด ๆ ได้ 4 นาที นานกว่าเดิม 2 เท่า
ส่วนผมก็ ครับ ๆ
แล้วก็ประโยคสุดท้ายตอบว่า "ไม่ทำครับ "
จบไปอีกราย
ข้อมูลทางสถิติ
ผมทำบัตรเครดิต ทั้ง หมด 6 ธนาคาร โทรมาแล้ว 5 ธนาคาร
ประกอบไปด้วย (K.... K.. C...... B.. H.....)
ธนาคาร B.. โทรมาบ่อยที่สุด 4 ครั้ง
ตอนนี้เหลือ S.. ธนาคารเดียวที่ยังไม่โทร มา
รออยู่ .......
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
ชวนมาออมเงินทางโทรศัพท์
โพสต์ที่ 6
ส่วนใหญ่แล้วจะโชว์ที่มือถือประมาณว่า
"Private Call" ประมาณเนี้ยครับ
สินค้าที่จะขายส่วนใหญ่หนีไม่พ้น
1. ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมทั้งประกันภัยต่างๆ
2. บัตรเครดิต
3. ชวนเป็นหนี้ (Personal Loan)
บทสนทนามักจะเป็นในลักษณะ
"ดิฉัน... จากบริษัท ....
คุณพี่อยู่ในเกณฑ์ ... และอยู่ในกลุ่มที่....
ทางเรามี ... อยากจะนำเสนอไม่ทราบว่าพอจะมีเวลาสักครู่มั้ยคะ"
ถ้าเราตอบว่าได้ครับ
"คุณพี่ออมเพียงเดือนละ ... จะได้ดอกเบี้ยถึงปีละ ....
โดยไม่โดนหักภาษี ... นอกจากนี้ ... " ประมาณนี้ครับ
ต่อไปนี้ถ้ามีมาอีกพอแนะนำตัวปุ๊บ
ผมจะถามว่า สินค้าทางการเงินของคุณคืออะไร
ถ้าเป็น 1, 2, 3 เราก็ตอบว่าไม่ว่างแล้วก็วาง ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย ...
สิ่งที่ควรระวังมากๆก็คือการโทรมาเพื่อล้วงข้อมูลแล้วนำไปใช้ในทางทุจริต
ศัพท์เทคนิคเค้าเรียกว่า "Social Engineering"
โดยยกเหตุผลหรือข้ออ้างเพื่อหลอกถามข้อมูล
เป็นต้นว่าถามวันเกิด ถามหมายเลขบัตรประชาชน และอื่นๆ
เราไม่ควรให้ข้อมูลและบอกว่าเราจะเป็นฝ่ายติดต่อกลับไปยัง Call Center ของบริษัทคุณเอง
โดยมากจะพบว่าเป็นการแอบอ้าง โดยทาง Call Center ไม่รู้เรื่อง
อันนี้ควรระวังให้มากครับ ผมยังไม่เคยเจอกับตัวเองแต่เอามาเล่าสู่กันฟัง
"Private Call" ประมาณเนี้ยครับ
สินค้าที่จะขายส่วนใหญ่หนีไม่พ้น
1. ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมทั้งประกันภัยต่างๆ
2. บัตรเครดิต
3. ชวนเป็นหนี้ (Personal Loan)
บทสนทนามักจะเป็นในลักษณะ
"ดิฉัน... จากบริษัท ....
คุณพี่อยู่ในเกณฑ์ ... และอยู่ในกลุ่มที่....
ทางเรามี ... อยากจะนำเสนอไม่ทราบว่าพอจะมีเวลาสักครู่มั้ยคะ"
ถ้าเราตอบว่าได้ครับ
"คุณพี่ออมเพียงเดือนละ ... จะได้ดอกเบี้ยถึงปีละ ....
โดยไม่โดนหักภาษี ... นอกจากนี้ ... " ประมาณนี้ครับ
ต่อไปนี้ถ้ามีมาอีกพอแนะนำตัวปุ๊บ
ผมจะถามว่า สินค้าทางการเงินของคุณคืออะไร
ถ้าเป็น 1, 2, 3 เราก็ตอบว่าไม่ว่างแล้วก็วาง ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย ...
สิ่งที่ควรระวังมากๆก็คือการโทรมาเพื่อล้วงข้อมูลแล้วนำไปใช้ในทางทุจริต
ศัพท์เทคนิคเค้าเรียกว่า "Social Engineering"
โดยยกเหตุผลหรือข้ออ้างเพื่อหลอกถามข้อมูล
เป็นต้นว่าถามวันเกิด ถามหมายเลขบัตรประชาชน และอื่นๆ
เราไม่ควรให้ข้อมูลและบอกว่าเราจะเป็นฝ่ายติดต่อกลับไปยัง Call Center ของบริษัทคุณเอง
โดยมากจะพบว่าเป็นการแอบอ้าง โดยทาง Call Center ไม่รู้เรื่อง
อันนี้ควรระวังให้มากครับ ผมยังไม่เคยเจอกับตัวเองแต่เอามาเล่าสู่กันฟัง
"Winners never quit, and quitters never win."