100 อันดับ ยี่ห้อดังของโลกปี 2006
www.missconsult.com (Bangkok, July 31, 2006) การจัดอันดับ 100 ยี่ห้อดังของโลก ใช้กฏเกณฑ์ค่อนข้างเข้มงวดเพื่อเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ ยี่ห้อ หรือ แบรนด์ที่ถูกจัดอันดับจากรายได้ที่ทำได้ นอกจากประเทศที่บริษัทจดทะเบียนก่อตั้ง รู้จักและเป็นที่กล่าวขานโดยลูกค้า สำหรับแบรนด์ Visa, Mars, Wal-Mart และ CNN ถือว่าเป็นบริษัทที่ไม่ตรงกับข้อการพิจารณา ทำให้ถูกตัดออกจากการเปรียบเทียบ เช่นเดียวกับ สายการบินไม่สามารถจัดอันดับได้ เนื่องจากการแยกรายรับ และ รายจ่าย ของ บริษัท และ การขายสินค้าหรือตั๋วเครื่องบินขึ้นอยู่กับเส้นทางการบินของแต่ละสายการบิน
การประกอบการ ผลกำไร กับ การคาดคะเนต่อผลกำไรจากบริษัทที่ปรึกษาและธนาคาร เช่น J.P Morgran Chase, Citigroup และ Morgan Stanley ผลกำไรหลังหักค่าใช้จ่าย รายได้และความสุขของพนักงานบริษัท สุดท้ายการที่แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคหรือลูกค้า ส่วนแบ่งการตลาด ในประเทศต่างๆ ด้วยเช่นกัน
100 แบรนด์ ที่ติดอันดับ ดังกล่าว มีดังนี้
2006
Rank
2005
Rank
Name
Country
2006
Value
($Mil)
2005
Value
($Mil)
Change in
Value
(%)
Description
1 1 Coca-Cola U.S. 67,000 67,525 -1%
Coca-Cola: ผู้บริโภคเริ่มสนใจเครื่องดื่มสุขภาพมากขึ้นทำให้โคคา โคล่า เสียเปอร์เซนต์ในช่วงแรก แต่ภายหลังบริษัทโคคา-โคล่า ผลิตเครื่องดื่มใหม่ๆ สู่ตลาดทำให้สถานการณ์ดีขึ้น
2 2 Microsoft U.S. 56,926 59,941 -5%
Microsoft คู่แข่งแกร่งมากขึ้น แต่ Microsoft ยังครองตลาดด้าน Office โปรแกรม.
3 3 IBM U.S. 56,201 53,376 5% IBM ลดภาระด้านผลิต Pc และ notebook ไปให้บริษัท Lenovo เน้นบริการด้าน Network กับ องค์กรใหญ่
4 4 GE U.S. 48,907 46,996 4% GE ทำทุกอย่างตั้งแต่ เตาอบ จนถึง บัตรเครดิต
5 5 Intel U.S. 32,319 35,588 -9%
Intel คู่แข่ง AMD แย่งส่วนแบ่งการตลาด
6 6 Nokia Finland 30,131 26,452 14%
Nokia ด้วย ดีไซน์และเครื่องราคาถูกช่วยให้สามารถยึดอันดับ 1 ของธุรกิจมือถือคืนมาได้
7 9 Toyota Japan 27,941 24,837 12%
Toyota โตโยต้าพยายามเบียด GM เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก หลังจากรายได้เพิ่ม 10% ในสหรัฐ
8 7 Disney U.S. 27,848 26,441 5%
Disney ซื้อบริษัทผู้ผลิตการตูน Pixar และผลิตรายการส่งลง iPod และอินเตอร์เน็ท
9 8 McDonalds U.S. 27,501 26,014 6% McDonalds เพิ่มรายการอาหารเพื่อสุขภาพในเมนู ช่วยเพิ่มยอดขาย
10 11 Mercedes-Benz Germany 21,795 20,006 9% Mercedes-Benz หลังจากจำหน่ายรถ S class และ M-class SUV ทำให้ยอดดีขึ้น หลังจากถูกตำนิว่าแพงและซ่อมนานเกิน
11 12 Citi U.S. 21,458 19,967 7%
Citi แบงค์ใหญ่ในสหรัฐและขยายไปทั่วโลก
12 10 Marlboro U.S. 21,350 21,189 1% Marlboro กำลังขยายตัวในต่างประเทศนอกจากสหรัฐ
13 13 Hewlett-Packard U.S. 20,458 18,866 8% Hewlett-Packard ผลิตของใหม่ออกมาเรื่อยๆ
14 14 American Express U.S. 19,641 18,559 6% American Express เน้นตลาดผู้มีกำลังซื้อสูงและกำลังเจาะตลาดวัยรุ่น
15 16 BMW Germany 19,617 17,126 15% BMW ผลิตรถรุ่นใหม่ที่ขับสนุก ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้ดี ยากที่คู่แข่งจะไล่ตามทัน
16 15 Gillette U.S. 19,579 17,534 12% Gillette ผู้นำในตลาดใบมีดโกนและผู้ใช้มักถามหาเสมอ
17 18 Louis Vuitton France 17,606 16,077 10%
Louis Vuitton ปักป้ายเบอร์ 1 ในใจผู้ชื่นชอบของดี มีคณุภาพ
18 17 Cisco U.S. 17,532 16,592 6%
Cisco ใช้ชื่อ Linksys มาเป็นเครื่องมือเจาะตลาดขายผลิตภัณฑ์ Network เพื่อผู้บริโภคทั่วไป
19 19 Honda Japan 17,049 15,788 8%
Honda เด่นเรื่องผลิตรถประหยัดน้ามัน ทำให้ก้าวขึ้นมาเป็น1 ในบริษัทที่ต้องมอง
20 20 Samsung S. Korea 16,169 14,956 8% Samsung เจาะตลาด LCD TV ได้ดี มีของใหม่มาเสมอ
21 25 Merrill Lynch U.S. 13,001 12,018 8% Merrill Lynch เปลี่ยนจากรับ มาเน้น รุกและรวดเร็ว
22 23 Pepsi U.S. 12,690 12,399 2% Pepsi หลังจากส่ง Diet Pepsi ทำให้ตลาดน้าอัดลมตื่นตัว ทำให้ Coca-Cola ออก coke zero
23 24 Nescafe Switzerland 12,507 12,241 2% Nescafe กาแฟพร้อมดื่มช่วยเพิ่มยอดขายได้ดี
24 38 Google U.S. 12,376 8,461 46% Google ถ้าต้องค้นหาอะไรก็แล้วแต่ Google มักอยู่ในใจและถูกเรียกใช้เสมอ
25 21 Dell U.S. 12,256 13,231 -7%
Dell ประกอบคอมพิวเตอร์ถูกและดี เน้นบริการหลังการขาย
26 28 Sony Japan 11,695 10,754 9%
Sony พยายามยึดส่วนแบ่งการตลาดหลังจากถูกคู่แข่งเบียด หวังว่า Playstation 3คงช่วยได้นะ
27 26 Budweiser U.S. 11,662 11,878 -2%
Budweiser ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ถูกสงครามราคาอัดจนมึนในปี 2005
28 29 HSBC Britain 11,622 10,429 11%
HSBC มีสาขามากถึง 76 ประเทศ ห้ามกระพริบตา
29 27 Oracle U.S. 11,459 10,887 5% Oracle ซื้อบริษัท Siebel system มาเมื่อปีที่แล้ว เหลือแต่ทำไงให้ปรับเข้ากันให้ได้และลูกค้ามีความสุข
30 22 Ford U.S. 11,056 13,159 -16%
Ford ขาดสิ่งใหม่ๆ รถที่ผลิตมาไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
31 30 Nike U.S. 10,897 10,114 8%
Nike เบอร์ 1 ของผลิตภัณฑ์กีฬาและแฟชั่นกีฬาอย่างแท้จริง
32 32 UPS U.S. 10,712 9,923 8%
UPS รายได้จากการส่งของระหว่างจีนและสหรัฐทำเงินมหาศาล
33 34 JPMorgan U.S. 10,205 9,455 8%
JPMorgan ชำนาญในการให้คำปรึกษากับบริษัทที่จะรวมตัวกัน
34 36 SAP Germany 10,007 9,006 11%
SAP เน้นลูกค้ารายย่อยและผลิต Software ใหม่ๆ
35 35 Canon Japan 9,968 9,044 10%
Canon กล้องดิจิตัลและเครื่องถ่ายเอกสารทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้ Cannon
36 33 Morgan Stanley U.S. 9,762 9,777 0%
Morgan Stanley CEO John J. Mack ยกเครื่องบริษัทใหม่ ให้เป็น สุดยอดแบงค์ของการลงทุน
37 37 Goldman Sachs U.S. 9,640 8,495 13%
Goldman Sachs ทำเงินจาก wall street มากมาย
38 31 Pfizer U.S. 9,591 9,981 -4%
Pfizer ผู้นำด้านเวชภัณฑ์ระดับโลก
39 41 Apple U.S. 9,130 7,985 14%
Apple ทำตลาด MP3 และ คอมพิวเตอร์ตื่นตัว ผู้นำด้าน Design แท้จริง
40 39 Kelloggs U.S. 8,776 8,306 6%
Kelloggs ผลิต Cereal อาหารเช้าที่ขาดมิได้
41 42 Ikea Sweden 8,763 7,817 12% Ikea บริษัทสัญชาติ สวีเดน เด่นเรื่องเครื่องใช้ในบ้าน จำพวก Furniture
42 44 UBS Switzerland 8,734 7,565 15%
UBS แบงค์ที่มีสาขามากในยุโรปและเอเชีย
43 43 Novartis Switzerland 7,880 7,746 2%
Novartis บริษัทสวิท ทำตังแต่ยา จนถึง Vaccine
44 45 Siemens Germany 7,828 7,507 4% Siemens เน้นผลิตอุปกรณ์การแพทย์เป็นหลัก นอกจาก Telecom
45 46 Harley-Davidson U.S. 7,739 7,346 5%
Harley-Davidson สุดยอดมอเตอร์ไซค์สำหรับคนชอบมอเตอร์ไซค์
46 49 Gucci Italy 7,158 6,619 8% Gucci เครื่องหนังจำพวกกระเป๋า และเครื่องประดับ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
47 55 eBay U.S. 6,755 5,701 18%
eBay ตลาดค้าขายบนอินเตอร์เน็ทที่น้อยคนจะไม่รู้จัก
48 53 Philips Netherlands 6,730 5,901 14%
Philips นอกจากเครื่องใช้ตามบ้านแล้ว Phillips ผลิตอุปกรณ์การแพทย์ ที่ใช้ง่าย
49 51 Accenture Bermuda 6,728 6,142 10%
Accenture ที่ปรึกษาด้าน Technology และ Outsourcing
50 48 MTV U.S. 6,627 6,647 0%
MTV Music Television หรือ MTV พยายามเน้นตลาด อินเตอร์เน็ท แต่คู่แข่งอย่าง Youtube และ Myspace ของ Microsoft
คงไม่ยอม
51 50 Nintendo Japan 6,559 6,470 1% Nintendo ผู้นำ Game console
เตรียมส่งตัวใหม่ปลายปีนี้ ตลาดเกมเตรียมตัวรับได้แล้ว
52 40 Gap U.S. 6,416 8,195 -22%
Gap Fashion จาก GAP ดีไซน์ เท่ ดูดี เป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภค
53 52 LOreal France 6,392 6,005 6%
LOreal ยอดขายดีขึ้นในยุโรป
54 47 Heinz U.S. 6,223 6,932 -10%
Heinz คู่แข่งผลิตอาหารจำพวก Healthy มาแข่ง ทำให้ต้องปรับตัวอย่างมาก
55 58 Yahoo! U.S. 6,056 5,256 15%
Yahoo!แข่งกับ Google มาตลอดตอนนี้พยายามเน้นระบบ Social network และ Digital
56 56 Volkswagen Germany 6,032 5,617 7%
Volkswagen ปรับตัวได้ดีและผลิตรถดี ลูกค้าเริ่มกลับมาใหม่
57 54 Xerox U.S. 5,918 5,705 4%
Xerox ทำเครื่องถ่ายเอกสารสี ลงทุนอย่างมากในการผลิตเครื่องถ่ายเอกสาร Digital
58 60 Colgate U.S. 5,633 5,186 9%
Colgate มีกำไรอย่างเห็นทันตาเห็น หลังจากแก้ไขโครงสร้างบริษัท
59 57 Wrigleys U.S. 5,449 5,543 -2%
Wrigleys หมากฝรั่งของ Wrigley กำไรและมีส่วนแบ่งที่ดีทั่วโลก
60 61 KFC U.S. 5,350 5,112 5%
KFC ดีขึ้นหลังจากโรคไข้หวัดนกในจีน ตลาดดาวรุ่งของ KFC ฟื้นตัว
61 65 Chanel France 5,156 4,778 8% Chanel ได้ดาราอย่าง Keira knightly มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่
62 59 Avon U.S. 5,040 5,213 -3% Avon ผลประกอบการไม่ดีอย่างที่คิด อย่างในยุโรปตะวันออก
63 66 Nestle Switzerland 4,932 4,744 4% Nestle Chocolate และ Ice cream จาก Nestle รู้จักกันดี และมีน้าขวดมาเพิ่มความหลากหลาย
64 64 Kleenex U.S. 4,842 4,922 -2% Kleenex กระดาษทิชชู่และอย่างอื่น ทำไม่ได้อย่างที่หวัง
65 68 Amazon.com U.S. 4,707 4,248 11%
Amazon.com มีทุกอย่างที่ต้องการ ถ้าอยากซื้อผ่าน internet และ ไม่เสียค่าขนส่งถ้าอยู่ในสหรัฐสำหรับของบางอย่าง
66 63 Pizza Hut U.S. 4,694 4,963 -5% Pizza Hut ยอดขายตกลงหลังจากคนเริ่มสนใจ Sandwich และ Healthy food มากกว่า pizza
67 67 Danone France 4,638 4,513 3% Danone Yogurt คือสินค้าหลักของ Danone และความต้องการของตลาดโลกเพิ่มขึ้น
68 70 Caterpillar U.S. 4,580 4,085 12% Caterpillar ผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือก่อสร้าง เช่นรถ tractor ทำกำไร 40 พันล้านเหรียญปีที่แล้ว
69 73 Motorola U.S. 4,569 3,877 18% Motorola โทรศัพท์รุ่น RAZR และ SLVR ช่วยให้ยักษ์อย่าง Motorola ฟื้นตัวและกลับมามีชีวติชีวาอีกครั้ง
70 62 Kodak U.S. 4,406 4,979 -12%
Kodak ยังมึนไม่หายกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องปรับตัวนิดหน่อย แต่ยังไม่กำไรอย่างคาดหวัง
71 71 adidas Germany 4,290 4,033 6%
adidas บอลโลกที่เยอรมัน และฐานะเจ้าบ้านและสปอนเซอร์ใหญ่ ทำให้ Nike มองตาปริบๆ
72 72 Rolex Switzerland 4,237 3,906 8% Rolex นาฬิกาที่บ่งบอกฐานะได้อย่างดี เริ่มเจาะลูกค้าจีนมากขึ้น
73 77 Zara Spain 4,235 3,730 14%
Zara ร้านเสื้อผ้าที่ผลิตของดี ราคาไม่แพงเวอร์จน หลายคนติดใจ
74 79 Audi Germany 4,165 3,686 13%
Audi ผลิตรถดี สวย Technology เยี่ยมทำให้ Benz และ BMW ต้องระวังให้ดี
75 84 Hyundai S. Korea 4,078 3,480 17%
Hyundai ก้าวพ้นสภาพรถถูก ถ้าต้องซื้อรถใหม่ Hyundai ถูก vote ให้อยู่อันดับ 3 ในสหรัฐ รองจาก Porsche และ Lexus
76 75 BP Britain 4,010 3,802 5%
BP ผู้ผลิตน้ามันจากอังกฤษ
77 78 Panasonic Japan 3,977 3,714 7% Panasonic ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากญี่ป่น ทำตั้งแต่ TV, Chip computer และอื่นๆ
78 74 Reuters Britain 3,961 3,866 2% Reuters สถานีข่าวที่ก้าวมามีบทบาทสำคัญในเวทีโลก
79 69 Kraft U.S. 3,943 4,238 -7% Kraft ผู้ผลิตรายใหญ่จากสหรัฐแต่คู่แข่งมาก ต้องหาของใหม่ๆ มาสู้
80 76 Porsche Germany 3,927 3,777 4% Porscheใช้รถรุ๋น Cayman มากระตุ้นรายได้และลูกค้าเก่าหรือใหม่ได้ดี.
81 82 Hermes France 3,854 3,540 9% Hermesเครื่องใช้ที่ทำจากมือพวกกระเป๋าถือ ไม่ทำให้สาวกผิดหวัง แม้ต้องรอสินค้านานมากๆ
82 81 Tiffany & Co. U.S. 3,819 3,618 6%
Tiffany & Co.ใช้กลยุทธ์ หลังการขายเพื่อแข่งกับ Discount store บน Net.
83 86 Hennessy France 3,576 3,201 12%
Hennessy เจ้าของวิสกี้ชื่อดัง จะขยายไปยังเมืองจีนและอินเดีย.
84 80 Duracell U.S. 3,576 3,679 -3%
Duracell มีถ่านไฟฉ่ายแบบ charge ได้มาเป็นคู่แข่ง คงต้งเริ่มหาทางออก
85 87 ING Netherlands 3,474 3,177 9%
ING นอกจากประกันภัยและธรุกิจแบงค์แล้ว เริ่มมองตลาดการลงทุนด้วย
86 89 Cartier France 3,360 3,050 10%
Cartier ความโด่ดเด่นของPasha timepieces กับ Caresse d'Orchidées กระต็นยอดขายได้ดี
87 92 Moet & Chandon France 3,257 2,991 9%
Moet & Chandon ผู้ผลิต Champagne ที่นิยมทั่วโลก
88 91 Johnson & Johnson U.S. 3,193 3,040 5%
Johnson & Johnson ทำทุกอย่างที่ใช้ในบ้านตั้งแต่ Shampoo แป้ง สบู่ และอีกเยอะ
89 90 Shell Britain 3,173 3,048 4%
Shell กำไร 23 พันล้านเหรียญในช่วงน้ามันแพง
90 85 Nissan Japan 3,108 3,203 -3%
Nissan ช่วงปรับตัวของบริษัท ต้องการสินค้าใหม่ๆมาสู้กับคู่แข่ง
91 99 Starbucks U.S. 3,099 2,576 20%
Starbucks ขายตั้งแต่ กาแฟ หนังสือ อาหาร เพลง และ ขนม จะไม่กำไรได้อย่างไร
92 NA Lexus Japan 3,070 NA NA
Lexus บริษัทลูกของ Toyota ที่แยกออกมาโต กำไรอย่างมากในสหรัฐ แต่ยุโรปกับเอเชียเพิ่งเริ่มเดิน
93 88 Smirnoff Britain 3,032 3,097 -2% Smirnoff ถ้าชอบ Vodka ไม่คิดถึงหรือลองชิม vodka จาก Sminoff คงไม่ใช่แฟน vodka ตัวจริง
94 97 LG S. Korea 3,010 2,645 14% LG นอกจาก Samsung แล้ว LG คืออีก ตัวแทนจากเกาหลี คุณภาพไม่แพ้ใคร
95 94 Bulgari Italy 2,875 2,715 6% Bulgari เครื่องประดับจากอิตาลีรายนี้ เป็นที่คลั่งใคร่จาก Madonna และ หลายโรงแรมดัง
96 93 Prada Italy 2,874 2,760 4%
Prada นอกจากสินค้า การตกแต่งร้านทำให้สะดุดตาต่อผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา
97 95 Armani Italy 2,783 2,677 4% Armani นอกจากเสื้อผ้า Armani โดดเด่นในการออกแบบ Resort หรูในหลายแห่ง
98 NA Burberry Britain 2,783 NA NA
Burberry ขยายสาขาไปทั่วโลก ผลิตของใช้พวกเครื่องประดับ สำหรับผู้หญิงที่ต้องการความแตกต่าง
99 98 Nivea Germany 2,692 2,576 4%
Nivea สร้างชื่อโดยการผลิต Lotion และ Eye cream สำหรับผู้ชายที่ดูแลตัวเอง
100 96 Levis U.S. 2,689 2,655 1%
Levis กางเกงยีนส์ที่หนุ่มสาวชื่นชอบและหวังมาประดับร่างกาย
Reference: Interbrands
100 HOT TOP BRANDS IN THE WORLD 2006
- leaderinshadow
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1765
- ผู้ติดตาม: 0
100 HOT TOP BRANDS IN THE WORLD 2006
โพสต์ที่ 2
ไม่มี
Red Bull
เหรอครับ
ตอนแรกคิดว่าติดอันดับโลกไปกับเค้าด้วย แต่ที่อ่านดูไม่มีเลย
สงสัยจะฝันกลางวัน :lol:
Red Bull
เหรอครับ
ตอนแรกคิดว่าติดอันดับโลกไปกับเค้าด้วย แต่ที่อ่านดูไม่มีเลย
สงสัยจะฝันกลางวัน :lol: