ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
ภาพประจำตัวสมาชิก
romee
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1961
ผู้ติดตาม: 1

ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ทั้งๆที่คนเดินทางท่องเที่ยวไปมาทั่วโลกมากขึ้น

แต่กลับเป็นว่า สายการบินดังๆเจ๊งซะเยอะ บางเจ้า รัฐบาลของตัวเองก็ต้องอุ้มกันไป...

ทำไมมันดูขัดๆกันนะ ?

ขอบคุณครับ
การลงทุนแนวvi ไม่ได้แปลว่า นักลงทุนคนนั้นดีกว่า หรือมีวรรณะสูงกว่าคนที่ลงทุนแนวอื่นๆหรอก
amornd
Verified User
โพสต์: 385
ผู้ติดตาม: 0

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้มันเยอะครับ เช่น ราคาน้ำมัน, ภัยธรรมชาติ
ลงทุนซื้อเครื่องบินใหม่ก็แพงมาก แถมต้องแข่งขันกับสายการบินแนว low cost อีก
ศิษย์เซียน007
Verified User
โพสต์: 1252
ผู้ติดตาม: 0

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ถ้าเครื่องบินใหม่ราคาแพงมากบางทีธุรกิจผลิตเครื่องบินอาจจะกำไรดีก็เป็นไปได้คับ :D
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้คือความว่างเปล่า สูงจากว่างเปล่าคือก่อเกิดเปลี่ยนแปลง

http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html



http://goo.gl/VjQ4cG
saichon
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1223
ผู้ติดตาม: 0

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ผมว่าระยะยาวคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินต้องเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ
เพราะความสะดวกสบาย รวดเร็วและผมว่าระยะหลังค่าโดยสารก็ไม่ได้ต่างกับการเดินทางโดยวิธีอื่นมากนัก

แต่ถ้ามองที่ตัวธุรกิจผมว่าเหนื่อยครับ เพราะนอกจากมีปัจจัยหลายอย่างที่กระทบกับตัวธุกิจ
ทั้งราคาน้ำมัน ภาวะเศรษฐกิจ โรคระบาด ฯลฯ
อีกปัจจัยคือภาวะการแข่งขัน ที่ผมว่า ยากที่จะมีผู้ชนะในระยะยาวได้ครับ
(ผมคิดแบบนี้น๊ะครับ ผิดถูกไม่รู้ :D )
ซื้อหุ้นตัวที่เมื่อมองไปในอนาคตแล้ว ที่ปัจจุบันราคายัง undervalue ที่สุด
naphas12
Verified User
โพสต์: 950
ผู้ติดตาม: 0

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 5

โพสต์

การแข่งขันสูงมาก AAV ถ้าตัดรายการพิเศษออกไป ROE เหลือแค่ 3% เท่านั้น

THAI ที่อยู่ได้ก็เพราะภาครัฐบังคับใช้ และคนไทยช่วยอุดหนุน เพราะพูดภาษาไทยได้

ความจริงถ้าเทียบบริการแล้ว สายการบินอื่นให้บริการดีกว่ามากแถมถูกกว่าเยอะ
chatchai
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 11444
ผู้ติดตาม: 1

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 6

โพสต์

เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับบริษัทที่ไม่มี ความสามารถทางการแข่งขันที่ยั่งยืน

ถึงแม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมจะเติบโต แต่เมื่อไม่มีความแตกต่าง ไม่มีกำแพงกั้นคู่แข่ง การแข่งขันก็จะมากมาย ซึ่งนำมาซึ่งผลเสียต่อผู้ประกอบการ แต่เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
twentyfour
Verified User
โพสต์: 297
ผู้ติดตาม: 0

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 7

โพสต์

สายการบินตะวันออกกลาง จะเป็นคู่แข่งที่ทรงพลังในระยะสั้น เพราะค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเขาถูกมากเลยครับ

ส่วนอุตสาหกรรมโดยรวม โตจริงครับ แต่กำไรในระยะยาวมักจะมาจากพวก non-air มากกว่า
Inertia
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 358
ผู้ติดตาม: 0

Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?

โพสต์ที่ 8

โพสต์

ลองอ่านบทความนี้ดูครับ กำไรสายการบินลุ่มๆดอนๆ บริษัทที่ให้บริการกับสายการบินอย่าง ผู้ผลิตเครื่องบิน travel agents, caterer กลายเป็นคนที่ได้กำไรไป

อย่าง Amadeus นี่กำไรดีมาก

http://www.economist.com/node/21560866
โพสต์โพสต์