ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
- romee
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1961
- ผู้ติดตาม: 1
ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 1
ทั้งๆที่คนเดินทางท่องเที่ยวไปมาทั่วโลกมากขึ้น
แต่กลับเป็นว่า สายการบินดังๆเจ๊งซะเยอะ บางเจ้า รัฐบาลของตัวเองก็ต้องอุ้มกันไป...
ทำไมมันดูขัดๆกันนะ ?
ขอบคุณครับ
แต่กลับเป็นว่า สายการบินดังๆเจ๊งซะเยอะ บางเจ้า รัฐบาลของตัวเองก็ต้องอุ้มกันไป...
ทำไมมันดูขัดๆกันนะ ?
ขอบคุณครับ
การลงทุนแนวvi ไม่ได้แปลว่า นักลงทุนคนนั้นดีกว่า หรือมีวรรณะสูงกว่าคนที่ลงทุนแนวอื่นๆหรอก
-
- Verified User
- โพสต์: 1252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 3
ถ้าเครื่องบินใหม่ราคาแพงมากบางทีธุรกิจผลิตเครื่องบินอาจจะกำไรดีก็เป็นไปได้คับ
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้คือความว่างเปล่า สูงจากว่างเปล่าคือก่อเกิดเปลี่ยนแปลง
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1223
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 4
ผมว่าระยะยาวคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินต้องเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ
เพราะความสะดวกสบาย รวดเร็วและผมว่าระยะหลังค่าโดยสารก็ไม่ได้ต่างกับการเดินทางโดยวิธีอื่นมากนัก
แต่ถ้ามองที่ตัวธุรกิจผมว่าเหนื่อยครับ เพราะนอกจากมีปัจจัยหลายอย่างที่กระทบกับตัวธุกิจ
ทั้งราคาน้ำมัน ภาวะเศรษฐกิจ โรคระบาด ฯลฯ
อีกปัจจัยคือภาวะการแข่งขัน ที่ผมว่า ยากที่จะมีผู้ชนะในระยะยาวได้ครับ
(ผมคิดแบบนี้น๊ะครับ ผิดถูกไม่รู้ )
เพราะความสะดวกสบาย รวดเร็วและผมว่าระยะหลังค่าโดยสารก็ไม่ได้ต่างกับการเดินทางโดยวิธีอื่นมากนัก
แต่ถ้ามองที่ตัวธุรกิจผมว่าเหนื่อยครับ เพราะนอกจากมีปัจจัยหลายอย่างที่กระทบกับตัวธุกิจ
ทั้งราคาน้ำมัน ภาวะเศรษฐกิจ โรคระบาด ฯลฯ
อีกปัจจัยคือภาวะการแข่งขัน ที่ผมว่า ยากที่จะมีผู้ชนะในระยะยาวได้ครับ
(ผมคิดแบบนี้น๊ะครับ ผิดถูกไม่รู้ )
ซื้อหุ้นตัวที่เมื่อมองไปในอนาคตแล้ว ที่ปัจจุบันราคายัง undervalue ที่สุด
-
- Verified User
- โพสต์: 950
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 5
การแข่งขันสูงมาก AAV ถ้าตัดรายการพิเศษออกไป ROE เหลือแค่ 3% เท่านั้น
THAI ที่อยู่ได้ก็เพราะภาครัฐบังคับใช้ และคนไทยช่วยอุดหนุน เพราะพูดภาษาไทยได้
ความจริงถ้าเทียบบริการแล้ว สายการบินอื่นให้บริการดีกว่ามากแถมถูกกว่าเยอะ
THAI ที่อยู่ได้ก็เพราะภาครัฐบังคับใช้ และคนไทยช่วยอุดหนุน เพราะพูดภาษาไทยได้
ความจริงถ้าเทียบบริการแล้ว สายการบินอื่นให้บริการดีกว่ามากแถมถูกกว่าเยอะ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11444
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 6
เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับบริษัทที่ไม่มี ความสามารถทางการแข่งขันที่ยั่งยืน
ถึงแม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมจะเติบโต แต่เมื่อไม่มีความแตกต่าง ไม่มีกำแพงกั้นคู่แข่ง การแข่งขันก็จะมากมาย ซึ่งนำมาซึ่งผลเสียต่อผู้ประกอบการ แต่เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
ถึงแม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมจะเติบโต แต่เมื่อไม่มีความแตกต่าง ไม่มีกำแพงกั้นคู่แข่ง การแข่งขันก็จะมากมาย ซึ่งนำมาซึ่งผลเสียต่อผู้ประกอบการ แต่เป็นผลดีต่อผู้บริโภค
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
-
- Verified User
- โพสต์: 297
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 7
สายการบินตะวันออกกลาง จะเป็นคู่แข่งที่ทรงพลังในระยะสั้น เพราะค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเขาถูกมากเลยครับ
ส่วนอุตสาหกรรมโดยรวม โตจริงครับ แต่กำไรในระยะยาวมักจะมาจากพวก non-air มากกว่า
ส่วนอุตสาหกรรมโดยรวม โตจริงครับ แต่กำไรในระยะยาวมักจะมาจากพวก non-air มากกว่า
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 358
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจสายการบินถือว่าโต หรือทรงตัว หรือทรุดครับ?
โพสต์ที่ 8
ลองอ่านบทความนี้ดูครับ กำไรสายการบินลุ่มๆดอนๆ บริษัทที่ให้บริการกับสายการบินอย่าง ผู้ผลิตเครื่องบิน travel agents, caterer กลายเป็นคนที่ได้กำไรไป
อย่าง Amadeus นี่กำไรดีมาก
http://www.economist.com/node/21560866
อย่าง Amadeus นี่กำไรดีมาก
http://www.economist.com/node/21560866