IT City กับสาขาใหม่ สยาม พารากอน รุ่งหรือร่วง ?

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

IT City กับสาขาใหม่ สยาม พารากอน รุ่งหรือร่วง ?

โพสต์ที่ 1

โพสต์

วันนี้ผมไปเดินสยาม พารากอนมาครับ กว่าจะหา IT City เจอเฮ้อ มันช่างใหญ่จริง อยู่ตรงข้าม JayMart เหมือนเป็นร้านขายสินค้าคอมพิวเตอร์ทั่วไปเลย ไม่ใช่ IT City ที่ผมคุ้นเคยที่จะมีทางเข้าเล็กๆแล้วไปบานเอาข้างใน นี่เป็นกระจกมองเข้าไปได้ทั้งร้าน

คนเดินก็มีครับ 10 - 12 คน แต่เป็นพนักงานไปแล้ว 8-9 คน ค่าเช่าที่ก็ท่าจะแพงซะด้วยซิ ค่าเข้าไปตั้งก็บล็อกละ 10 ล้านแล้ว ค่าเช่าต่างหากอีก กำไรต่อจากนี้จะโดนสาขานี้กินไปเท่าไหร่เนี่ย IT City ไม่ได้ขายของ Brand ผมว่าไม่เหมาะกับ Siam Paragon เลย

ท่านอื่นคิดว่าอย่างไรบ้างครับ
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rocker
Verified User
โพสต์: 4886
ผู้ติดตาม: 0

IT City กับสาขาใหม่ สยาม พารากอน รุ่งหรือร่วง ?

โพสต์ที่ 2

โพสต์

น่าจะล่วงนะ คนไทยไม่ค่อยซื้อที่ซื้อมีแต่ฝรั่ง
woody
Verified User
โพสต์: 3763
ผู้ติดตาม: 0

IT City กับสาขาใหม่ สยาม พารากอน รุ่งหรือร่วง ?

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ในวงการธุรกิจจริงอยู่ที่กำไรจะเป็นเป้าหมายหลักสำคัญ แต่บางกรณีการที่จะไปถึงจุดนั้นอาจทำได้หลายทาง การเปิดสาขาเพิ่มเติมก็เช่นกัน นอกจากที่จะมองตัวกำไรขั้นสุดท้ายอย่างเดียวแล้ว ประโยชน์อย่างอื่นก็ไม่ควรมองข้ามเช่น การใช้เป็น Flagship Store การได้ทดลอง Model ใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งการสร้าง Volume เพื่อให้ได้ส่วนลดที่มากขึ้น ซึ่งถึงแม้ผลกำไรจากสาขาทดลองดังกล่าวอาจจะไม่คุ้มถ้าแตกรายละเอียดตามรายสาขาแต่ถ้าคิดแบบ Whole Firm แล้ว มันอาจจะคุ้มค่าก็ได้นะครับ
Impossible is Nothing
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

IT City กับสาขาใหม่ สยาม พารากอน รุ่งหรือร่วง ?

โพสต์ที่ 4

โพสต์

woody เขียน:ในวงการธุรกิจจริงอยู่ที่กำไรจะเป็นเป้าหมายหลักสำคัญ แต่บางกรณีการที่จะไปถึงจุดนั้นอาจทำได้หลายทาง การเปิดสาขาเพิ่มเติมก็เช่นกัน นอกจากที่จะมองตัวกำไรขั้นสุดท้ายอย่างเดียวแล้ว ประโยชน์อย่างอื่นก็ไม่ควรมองข้ามเช่น การใช้เป็น Flagship Store การได้ทดลอง Model ใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งการสร้าง Volume เพื่อให้ได้ส่วนลดที่มากขึ้น ซึ่งถึงแม้ผลกำไรจากสาขาทดลองดังกล่าวอาจจะไม่คุ้มถ้าแตกรายละเอียดตามรายสาขาแต่ถ้าคิดแบบ Whole Firm แล้ว มันอาจจะคุ้มค่าก็ได้นะครับ
เห็นด้วย ถ้าโออิชิบุฟเฟ่ต์สาขาแรกไม่ได้อยู่ที่ซอยทองหล่อ แต่อยู่แถวท่าพระ แบรนด์โออิชิจะเข็นไม่ขึ้นอย่างแน่นอน เพราะสถานที่ตั้งมีผลต่อ perception ของผู้บริโภคอย่างลึกๆ

ตอนนี้ทุกคนที่อยากเจาะตลาดบนต้องเปิดหนึ่งสาขาในพารากอนให้ได้ด้วยเหตุผลนี้
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

IT City กับสาขาใหม่ สยาม พารากอน รุ่งหรือร่วง ?

โพสต์ที่ 5

โพสต์

อึม แต่ไม่ใช่ว่าใช้วิธีนี้แล้วจะสำเร็จทุกคนนะครับ ส่วนหนึ่งจะไปไม่รอด


เพิ่งสังเกต feature ใหม่ของเวบ  :D
รูปภาพ
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
โพสต์โพสต์