LHHOTEL

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

LHHOTEL

โพสต์ที่ 1

โพสต์

กลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดตัวทรัสต์ ‘โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21’
ชูจุดเด่นทำเลฮอตจุดเชื่อมต่อธุรกิจ-การค้า รถไฟฟ้า BTS และ MRT

‘แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้’ ในเครือ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) วงเงินไม่เกิน 4,010 ล้านบาท เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เป็นเวลาประมาณ 25 ปี ชูศักยภาพทำเลที่ตั้งโดดเด่นบนทำเลทองอโศก-สุขุมวิท ในย่านใจกลางเมือง จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS และ MRT รวมถึงศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ การลงทุนและการท่องเที่ยว ช่วยหนุนอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีในช่วงปี 2555 – 2557 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85

นางสาวกนกวลี วิริยประไพกิจ กรรมการ บริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล หรือ LHHOTEL ซึ่งนับเป็นทรัสต์กองแรกที่เข้าลงทุนในโรงแรมที่อยู่ในบริเวณใจกลางเมือง จุดเชื่อมต่อขนส่งมวลชนทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT โดยจะเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 25 ปี

สำหรับที่ตั้งของโรงแรมอยู่ในทำเลอโศก-สุขุมวิท มีพื้นที่ติดกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งอยู่บนทำเลช้อปปิ้งสตรีทของกรุงเทพฯ โดยมีร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำมากกว่า 500 ร้านค้าและยังเป็นจุดเชื่อมภาคธุรกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว บันเทิงและไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ ส่งผลให้โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ได้รับความสนใจเข้าพักจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ และสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีมาตลอด

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งของโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ทำให้มีอัตราการเข้าพักและรายได้ค่าห้องพักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยวของไทยที่มีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากฝั่งเอเชีย ทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี ฯลฯ ที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรมได้เดินทางมาท่องเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่อง

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ กล่าวว่า ทรัสต์ LHHOTEL อยู่ระหว่างการพิจารณาขออนุญาตออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดย LHHOTEL นี้นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่สนใจเข้าลงทุนในทรัพย์สินประเภทโรงแรมที่ทันสมัยในทำเลย่านศูนย์กลางธุรกิจ ซึ่งแวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานเกรดเอ ศูนย์การค้าชั้นนำและจุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน ส่งผลดีต่ออัตราการเข้าพักและรายได้ค่าห้องพักมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้อีก

ทั้งนี้ บริษัท แอล แอนด์ เอช โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เช่าช่วงของโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ยังได้ทำข้อตกลงกับกองทรัสต์ในการชำระค่าเช่า ซึ่งแบ่งเป็นค่าเช่าแบบคงที่ในอัตรารวมปีละ 240 ล้านบาท โดยแบ่งชำระเป็นรายไตรมาส เป็นเวลา 3 ปีนับตั้งแต่วันที่เริ่มต้นเช่าช่วง บวกกับการชำระค่าเช่าแบบแปรผันทุกไตรมาสตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาเช่าช่วงให้กับกองทรัสต์อีกด้วย

กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า โรงแรม แกรนด์
เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เปิดให้บริการมากว่า 3 ปี นับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นมา โดยเป็นอาคารสูง 28 ชั้นและชั้นใต้ดิน 2 ชั้น มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 47,298 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดให้บริการโรงแรมมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นมาโดยตลอด มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีในช่วงปี 2555-2557 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85 และมีอัตราค่าเช่าห้องพักในปี 2555-2557 รวมถึงในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ เติบโตเฉลี่ยปีละประมาณร้อยละ 13

นางสาววรดา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 นับเป็นทรัพย์สินที่เป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ด้วยจุดเด่นในด้านศักยภาพทำเลที่อยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ การค้าและแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันทรัพย์สินยังอยู่ในสภาพใหม่และมีการดูแลบำรุงรักษาที่ดีช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนจากรายได้ที่เติบโตสม่ำเสมอเมื่อเทียบกับโรงแรมระดับเดียวกันที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้ สำหรับวงเงินลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) มีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 4,010 ล้านบาท โดยเป็นเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินไม่เกิน 800 ล้านบาท ซึ่งจะเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินหรือบริษัทในเครือเดียวกันกับผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินประมาณร้อยละ 15 และอีกประมาณร้อยละ 85 จะจัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 2

โพสต์

LH คาดตั้งกอง REIT โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ภายในธ.ค.
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Tuesday, November 10, 2015 08:08


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 58)--บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ รับทราบการดำเนินการก่อตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล(LHHOTEL) เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ และกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ของโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 มูลค่าขายไม่เกิน 4,010 ล้านบาท โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการจัดตั้งและขออนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดตั้งกองทรัสต์ได้ภายในเดือนธ.ค.58
สำหรับโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 มีบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ LH ถือหุ้น 60% เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ขณะที่บริษัท แปซิฟิค เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ LH จะเข้าลงทุนในหน่วยทรัสต์ดังกล่าวด้วยในสัดส่วน 9% ของหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายทั้งหมด

--อินโฟเควสท์ โดย วิลาวัลย์ พงษ์พิทักษ์ โทร.02-2535000 อีเมล์: [email protected]--
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 3

โพสต์

pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ LHHOTEL​​​ ​ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2558

ทรัสต์ LHHOTEL พร้อมเปิดให้นักลงทุนรายย่อยและสถาบันจองซื้อ
ชูศักยภาพอโศก-สุขุมวิท ทำเลทองจุดเชื่อมต่อธุรกิจ-การค้า รถไฟฟ้า BTS และ MRT

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) พร้อมเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อหน่วยทรัสต์วันที่ 27 และ 30 พฤศจิกายน และวันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ ขณะที่นักลงทุนสถาบันจองซื้อในวันที่ 4 และ 8-9 ธันวาคมนี้ ในราคาหน่วยละ 10 บาท เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เป็นเวลาประมาณ 25 ปี จำนวนจองซื้อขั้นต่ำที่ 1,000 หน่วย และเพิ่มขึ้นทีละ 100 หน่วย ชูจุดเด่นที่ตั้งโรงแรมอยู่ในย่านอโศก-สุขุมวิท ทำเลจุดเชื่อมต่อธุรกิจ-การค้า รถไฟฟ้า BTS และ MRT
​นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) เปิดเผยว่า ทรัสต์ LHHOTEL เป็นทรัสต์ที่ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ของโครงการโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 25 ปี ซึ่งโรงแรมดังกล่าวอยู่ในบริเวณจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า BTS และ MRT อโศก-สุขุมวิทที่มีศักยภาพสูง มีพื้นที่ติดกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 และอยู่บนทำเลช้อปปิ้งสตรีทของกรุงเทพฯ โดยมีร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำมากกว่า 500 ร้านค้า รวมถึงยังเป็นจุดเชื่อมภาคธุรกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว บันเทิงและไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ
​ทั้งนี้ วงเงินลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL)
มีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 4,010 ล้านบาท โดยเป็นเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินไม่เกิน 800 ล้านบาท ซึ่งจะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินหรือบริษัทในเครือเดียวกันกับผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินประมาณร้อยละ 15 และอีกประมาณร้อยละ 85 จะจัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป
นางจันทนา กล่าวชี้แจงว่า ทรัสต์ LHHOTEL นับเป็นช่องทางการลงทุนที่คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโรงแรมมีศักยภาพสูง แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย
จึงสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่น โดยมีอัตราการเข้าพักที่ดีและรายได้ค่าห้องพักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับได้รับปัจจัยเกื้อหนุนจากภาคการท่องเที่ยวของไทยที่ขยายตัวดีและยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากฝั่งเอเชีย ทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี ฯลฯ ที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรม ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ บริษัท แอล แอนด์ เอช โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เช่าช่วงของโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ยังได้ทำข้อตกลงกับกองทรัสต์ในการชำระค่าเช่า ซึ่งแบ่งเป็นค่าเช่าคงที่รวมปีละ 240 ล้านบาท และค่าเช่าแปรผัน โดยแบ่งชำระเป็นรายไตรมาสตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาเช่าช่วงให้กับกองทรัสต์
ทำให้กองทรัสต์มีความมั่นคงของรายได้ที่แน่นอน
​นางสาววรดา ตั้งสืบกุล รองผู้จัดการใหญ่ สายวาณิชธนกิจ 1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ทรัสต์ LHHOTEL เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในโรงแรมที่มีความทันสมัย นับเป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งเป็น Landmark ของกรุงเทพฯ
บนทำเลอโศก-สุขุมวิท โดยอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจการค้าและแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันทรัพย์สินยังอยู่ในสภาพใหม่และมีการดูแลบำรุงรักษาที่ดีอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งมีบริการที่ได้มาตรฐานสากล
จึงช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและเสริมสร้างความน่าสนใจแก่นักท่องเที่ยว

โดยจุดเด่นของการลงทุนในทรัสต์ LHHOTEL คือทรัพย์สินหลักที่มีศักยภาพสูง ซึ่งได้แก่โครงการโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21 ทั้งนี้ โรงแรมฯ ได้เปิดให้บริการมากว่า 3 ปี นับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2555 โดยเป็นอาคารสูง 28 ชั้นและชั้นใต้ดิน 2 ชั้น มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 47,298 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโรงแรมมีผลการดำเนินงานที่ดีมาตลอด มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยในช่วงปี 2555-2557 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85 และมีอัตราค่าเช่าห้องพักในปี 2555-พ.ค. 2558 เติบโตเฉลี่ยปีละประมาณร้อยละ 13

​ทั้งนี้ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล จะเปิดให้นักลงทุนรายย่อย
ที่สนใจสามารถจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด ในวันที่ 27 และ 30 พฤศจิกายน และ 1-3 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะเปิดให้นักลงทุนสถาบันจองซื้อในวันที่ 4 และ 8-9 ธันวาคมนี้ โดยมีราคาเสนอขายที่ 10 บาทต่อหน่วย กำหนดจองซื้อขั้นต่ำที่ 1,000 หน่วยและเพิ่มขึ้นทีละจำนวน 100 หน่วย



คำเตือน
-ผลการดำเนินงานในอดีตของโครงการ ไม่สามารถยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคตได้
-ทำความเข้าใจในลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
-โปรดศึกษารายละเอียดความเสี่ยงเพิ่มเติมจากหนังสือชี้ชวน

*************************************************
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 5

โพสต์

LHHOTEL : ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล

สินทรัพย์ลงทุน
ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
ประเภทของทรัสต์ กองทรัสต์ไม่กำหนดอายุ และไม่รับไถ่ถอนหน่วยทรัสต์
ตลาดรอง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
กลุ่มอุตสาหกรรม / หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง / กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
สถานะ Approved
จำนวนหน่วยทรัสต์ 308,932,600 – 315,274,700 หน่วย
ระยะเวลาเสนอขาย 27 พฤศจิกายน 2558 – 9 ธันวาคม 2558
ราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์ 10.00 บาท
วันที่เริ่มซื้อขาย n/a
ผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด
ทรัสตี บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด
ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แปซิฟิคเรียลเอสเตท จำกัด
ที่ปรึกษาทางการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลหนังสือชี้ชวน www.lhhotelreit.com
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ปิดจองซื้อกองทรัสต์ LHHOTEL นักลงทุนแห่จองล้น คาดเข้าเทรดปลาย ธ.ค. นี้
Source - MGR Online (Th)

Monday, December 14, 2015 14:55


กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ASTVผู้จัดการออนไลน์

ปิดการจองซื้อหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) ที่เข้าลงทุนในโครงการโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ย่านอโศก-สุขุมวิท เป็นระยะเวลาประมาณ 25 ปี มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 3,825 ล้านบาท หลังนักลงทุนสถาบันและรายย่อย ยอบรับจองซื้อล้น ชูจุดแข็งในทำเลที่ตั้งดีสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS และ MRT รวมถึงอยู่ติดศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21
นางสาววรดา ตั้งสืบกุล รองผู้จัดการใหญ่ สายวาณิชธนกิจ 1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อหน่วยทรัสต์ LHHOTEL เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ของโครงการโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 25 ปี เมื่อวันที่ 27 และ 30 พฤศจิกายน และวันที่ 1-3 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนเปิดให้นักลงทุนสถาบันจองซื้อเมื่อวันที่ 4 และ 8-9 ธันวาคม 2558 โดยมีราคาเสนอขายหน่วยละ 10 บาท พบว่านักลงทุนรายย่อยและสถาบันให้การตอบรับที่ดี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อทรัสต์ LHHOTEL จะสามารถสร้างผลตอบแทนคุ้มค่าให้กับนักลงทุนได้
สำหรับโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนนั้น มีจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในย่านอโศก-สุขุมวิท ที่เป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า BTS และ MRT รวมถึงมีพื้นที่ติดกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งมีร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำมากกว่า 500 ร้านค้า นอกจากนี้ ยังแวดล้อมด้วยอาคารสำนักงาน แหล่งช้อปปิ้ง สวนสาธารณะ ฯลฯ จึงเป็นจุดเชื่อมภาคธุรกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว บันเทิงและไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบที่สำคัญของกรุงเทพฯ
ด้านนางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ LHHOTEL กล่าวว่า โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 นับเป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพและผลการดำเนินงานที่โดดเด่น โดยเป็นอาคารสูง 28 ชั้นและชั้นใต้ดิน 2 ชั้น มีพื้นที่รวมประมาณ 47,298 ตารางเมตร ซึ่งห้องพักได้รับการออกแบบและตกแต่งให้รองรับได้ทั้งกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ โดยนับจากเปิดให้บริการมากว่า 3 ปี ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นมา โรงแรมมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นมาโดยตลอด คิดเป็นอัตราเข้าพักเฉลี่ยต่อปีในช่วงปี 2555 - 2557 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85 และมีอัตราค่าเช่าห้องพักในปี 2555 - พ.ค. 2558 เติบโตเฉลี่ยปีละประมาณร้อยละ 13 โดยนอกจากทำเลที่ตั้งของโรงแรมซึ่งเป็นปัจจัยส่งเสริมศักยภาพของโรงแรมแล้ว ยังได้รับปัจจัยเกื้อหนุนจากภาคการท่องเที่ยวของไทยที่มีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากฝั่งเอเชียทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี ฯลฯ ซึ่งส่วนหนึ่งนิยมพักอาศัยในย่านใจกลางเมืองเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง
ทั้งนี้ กองทรัสต์ LHHOTEL ซึ่งเป็นกองทรัสต์โรงแรมกองแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 3,825 ล้านบาท ซึ่งมาจากการระดมทุนจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ทั้งหมดเป็นจำนวนเงินประมาณ 3,137 ล้านบาท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินประมาณ 688 ล้านบาท
“สำหรับนักลงทุนที่ไม่สามารถจองซื้อหน่วยทรัสต์ในช่วงเปิดจองซื้อที่ผ่านมา สามารถซื้อหน่วยทรัสต์จากกระดานในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่ากองทรัสต์ LHHOTEL จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันแรกในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ และเชื่อว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้”--จบ--
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 7

โพสต์

LHHOTEL : ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล

สินทรัพย์ลงทุน
ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
ประเภทของทรัสต์ กองทรัสต์ไม่กำหนดอายุ และไม่รับไถ่ถอนหน่วยทรัสต์
ตลาดรอง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
กลุ่มอุตสาหกรรม / หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง / กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
สถานะ Approved
จำนวนหน่วยทรัสต์ 313,664,900 หน่วย
ระยะเวลาเสนอขาย 27 พฤศจิกายน 2558 – 9 ธันวาคม 2558
ราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์ 10.00 บาท
วันที่เริ่มซื้อขาย 22 ธันวาคม 2558
ผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด
ทรัสตี บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด
ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แปซิฟิคเรียลเอสเตท จำกัด
ที่ปรึกษาทางการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลหนังสือชี้ชวน www.lhhotelreit.com
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 8

โพสต์

LHHOTEL ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโรงแรมกองแรก เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 22 ธ.ค. นี้

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL)
เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) กองแรกที่ลงทุนในโรงแรม พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ
22 ธ.ค. นี้ ด้วยมูลค่า 3,136.65 ล้านบาท

ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL)
จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง
หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2558

LHHOTEL เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน-9 ธันวาคม 2558 จำนวน 313.66
ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 3,136.65 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด
เป็นทรัสตี และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

LHHOTEL ลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารโรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ของโรงแรม ของบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮาส์ จำกัด (มหาชน) (LH) ระยะเวลา 25 ปี สิ้นสุดเดือนสิงหาคม
2583 รวมทั้งจะได้รับสิทธิในการใช้พื้นที่ส่วนเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครบริเวณรถไฟฟ้า BTS
สถานีอโศก รวมถึงพื้นที่ใช้ร่วมกันกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โดยมีอัตราการเข้าพักกว่า 85%

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด
เปิดเผยว่า LHHOTEL
ลงทุนในโรงแรมที่ทันสมัยบนทำเลย่านศูนย์กลางธุรกิจที่มีจุดเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า
รถไฟฟ้าใต้ดิน และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ส่งผลให้มีโอกาสเติบโตของอัตราการเข้าพักและรายได้ค่าห้องพัก
และมีความมั่นคงของรายได้จากการได้รับค่าเช่าคงที่และค่าเช่าแปรผันตามข้อตกลงกับผู้เช่าช่วง
และมีบริษัท แปซิฟิค เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ LH เป็นผู้บริหารโรงแรม จึงมั่นใจว่า
LHHOTEL จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

LHHOTEL มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90%
ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ LHHOTEL 3 ลำดับแรก
ได้แก่ บริษัท แปซิฟิค เรียลเอสเตท จำกัดถือหน่วยทรัสต์ 9% GIC Private Limited ถือหน่วยทรัสต์ 6% และ
นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ถือหน่วยทรัสต์ 3.19%

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของทรัสต์ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่
http://www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของทรัสต์ที่ http://www.lhhotelreit.com และที่เว็บไซต์ http://www.set.or.th
pakapong_u
Verified User
โพสต์: 47266
ผู้ติดตาม: 0

Re: LHHOTEL

โพสต์ที่ 9

โพสต์

*LHHOTEL เคาะราคาเสนอขายสุดท้าย 13 บ./หน่วยคาดเข้าเทรดราวปลายมิ.ย.
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (Th)

Tuesday, June 06, 2017 11:01


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 60)--นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย Primary Distribution ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) เปิดเผยว่า หลังจากที่กำหนดช่วงราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมเบื้องต้นของทรัสต์ LHHOTEL ที่ 13.00-13.30 บาทต่อหน่วย ล่าสุด ได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายของหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่ราคา 13.00 บาทต่อหน่วย เพื่อระดมทุนเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ ทั้งสิ้น 3,835.3 ล้านบาท ซึ่งมาจากการระดมทุนโดยการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมประมาณ 2,915.3 ล้านบาท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินประมาณ 920 ล้านบาท
ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่เป็นนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันที่ไม่ได้นำส่งใบ Bookbuilding และผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ที่ไม่ใช่นักลงทุนสถาบัน (Public Offering) ที่ชำระเงินค่าจองซื้อที่ราคา 13.30 บาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์เบื้องต้นไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ ทางผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์จะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างราคาระหว่างราคาเสนอขายสุดท้ายกับราคาจองซื้อ ให้แก่ผู้จองซื้อทุกรายต่อไป
ขณะที่การเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 26, 29-31 พ.ค.และ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเปิดให้ผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ที่ไม่ใช่นักลงทุนสถาบัน (Public Offering) จองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 26, 29-31 พ.ค.และ 1-2 และ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนให้ความเชื่อมั่นที่จะลงทุนในทรัสต์ LHHOTEL ส่งผลให้มียอดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมเป็นที่น่าพอใจ
สำหรับนักลงทุนสถาบันทั้งที่เป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมหรือรายใหม่ที่ได้นำส่งใบ Bookbuilding จะสามารถทำการจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่ราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 13.00 บาทต่อหน่วยในวันที่ 7-9 มิ.ย.นี้
นางสาวเพียงดาว วัฒนายากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ในฐานะผู้เสนอขายหน่วยทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ กล่าวว่า มีความมั่นใจในศักยภาพของทรัสต์ LHHOTEL ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วย หลังจากได้เข้าลงทุนเพิ่มเติมในโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูง ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ และใกล้รถไฟฟ้า BTS จึงได้รับนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทยเข้าพักอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวทรัสต์ LHHOTEL ที่เข้าลงทุนครั้งแรกในโครงการโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 เมื่อปลายปี 58 ก็สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีมาตลอด โดยสามารถจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้อย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นทางเลือกการลงทุนสำหรับผู้ที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีและมีความผันผวนต่ำกว่าการลงทุนในหุ้น
“การที่ทรัสต์ LHHOTEL สามารถจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงเสนอขายหน่วยทรัสต์ครั้งแรก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทรัพย์สินที่เข้าลงทุนและการบริหารโรงแรมที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ก็มีผลการดำเนินงานที่ดี มีอัตราเข้าพัก ณ สิ้นไตรมาส 1/60 อยู่ที่ 90% ของจำนวนห้องพักทั้งหมด จึงเชื่อว่าจะช่วยเกื้อหนุนให้ทรัสต์ LHHOTEL มีผลการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้น โดยหลังจากนี้คาดว่าจะนำหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิ.ย.นี้" นางสาวเพียงดาว กล่าว

--อินโฟเควสท์ โดย ศศิธร ซิมาภรณ์ โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: [email protected]--
โพสต์โพสต์