2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
7Sins
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 38
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 31

โพสต์

ที่พอนึกออก และยังไม่ซ้ำ
DELTA - Power supply
GCAP - สินเชื่อเกษตรกรรายย่อย โดยเฉพาะรถเกี่ยวนวดข้าว
THREL
ภาพประจำตัวสมาชิก
VI Kid
Verified User
โพสต์: 122
ผู้ติดตาม: 1

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 32

โพสต์

ขอเสนอ MCS ผู้ส่งออกเหล็กโครงสร้างไปญี่ปุ่น ได้ S-Grade ด้วยครับ :D
Go to Financial Freedom!!
เป้าหมายสูงสุดในชีวิตคือ "ความสุข"
ลูกหิน
Verified User
โพสต์: 1217
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 33

โพสต์

ไปรษณีย์ aot ดอยคำ โกลเด้นเพลส ฉลากออมสินและธกส. กรมสัมพากร การรถไฟครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 34

โพสต์

ไปรษณีย์ไม่น่าผูกขาดครับ
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ลูกหิน
Verified User
โพสต์: 1217
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 35

โพสต์

ครับพี่ nb ผมมองในส่วนของการกึ่งผูกขาดการส่งพัสดุให้รายย่อยและจม.ต่างๆครับ ใจจริงอยากให้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ผลประกอบการขยายตัวดีมากๆ และตอนนี้เริ่มขยายช่องทางใหม่ในการนัดเวลาเข้ามาส่งและรับพัสดุถึงบ้านประชาชนด้วย :mrgreen:
nut776
Verified User
โพสต์: 3350
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 36

โพสต์

จากพัสดุ ธรรมดา >> ems

ธรรมดา >> ems >> super ems
ปรับราคาตลอด

ผมว่า กึ่งๆ ผูกขาดนิดๆ
และคิดว่า ถ้าอยู่ใน ตลท คงจะบริหารงานดีกว่าที่เป็นอยู่นี้อีก เหมือนกัน
show me money.
ภาพประจำตัวสมาชิก
anubist
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1373
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 37

โพสต์

ไปรษณีย์ตอนนี้ผูกขาดครับ ตามกฏหมายมีได้เจ้าเดียว
ในส่วนจดหมายยอมรับครับ แต่พัสดุนี่เอกชนกินขาด
โทรก่อนนัดรับ ปรับเปลี่ยนสถานที่รับของได้ ราคาถูกกว่า ไม่โยนของ
เสียที่พท.ให้บริการยังครอบคลุมเฉพาะตัวเมืองหรือเขตเทศบาล

เสนอpcsghครับ กระบะทุกคันจะมีชิ้นส่วนอย่างน้อย1ฃิ้นที่บ.ทำขึ้น
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
vim
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2770
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 38

โพสต์

เคยเห็นบริษัทรับส่งพัสดุในบางประเทศ แรกๆเหมือนจะผูกขาดระดับหนึ่งครับ สักพักจะเริ่มมีบริษัทจากต่างชาติเข้ามาแข่งด้วย เช่น DHL UPS TNT FedEx และอื่นๆ พอสักพักพอจำนวนยอดขายถึง ตัวผู้ขายจะเริ่มสร้างเครือข่ายขนส่งเอง เช่น Amazon ก็เริ่มมีส่งเองหรือ outsource ต่อไปยังขนส่งเจ้าเล็กๆบ้างในบางพื้นที่

ในไทยอนาคตอาจเป็นส่งผ่าน 7-Eleven ที่มีระบบขนส่งดีมากอยู่แล้ว หรือเคยได้ยินอย่าง "หมูปิ้งเฮียนพ" ก็มีรับส่งสินค้าในเส้นทาง ส่วนหนึ่งเพราะคุ้มกว่าตีรถเปล่ากลับโรงงานหลังส่งหมูเสร็จ

ผมเข้าใจว่าธุรกิจนี้ moat ไม่ได้ใหญ่มาก ถ้ามีเงินก็พอทำได้ รายใหม่เลยเกิดเรื่อยๆถ้ามองเห็นกำไร
Vi IMrovised
ภาพประจำตัวสมาชิก
คนอุดร
Verified User
โพสต์: 3386
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 39

โพสต์

THAI เบอร์หนึ่งแต่อาการย่ำแย่
MINT ทั้งโรงแรมและอาหาร
CSS ติดตั้งเสามือถือเบอร์หนึ่งในตลาด
BANPU เบอร์หนึ่ง
SCC เบอร์หนึ่ง
SCB เบอร์หนึ่งแน่นอนแต่ KBANK ก็ตามติดครับ
BIGC เบอร์หนึ่ง
THCOM ผูกขาด
HMPRO เบอร์หนึ่ง
KTC เบอร์หนึ่ง
TVO น้ำมันถั่วเหลืองอันดับหนึ่ง
CPF อาหารอันดับหนึ่งแน่นอน
MEGA อาหารเสริมน่าจะเจ้าเดียวในตลาดหรือเปล่าครับ
MBKET โบรคอันดับหนึ่ง
AMATA นิคมอันดับหนึ่ง
STA ยางพารา
TKN เจ้าเดียวเลย
BIG ขายกล้องอันดับหนึ่ง
PM ปลาเส้นอันดับหนึ่ง
TPCH โรงไฟฟ้าชีวะมวลอันดับหนึ่งของภาคใต้
BEAUTY เครื่องสำอางค์อันดับหนึ่ง
SEAFCO เจ้าแห่งเสาเข็ม
SMPC ถังแก๊สเบอร์3ของโลก
JUBILE น่าจะอันดับหนึ่ง
คิดออกเท่านี้ครับ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
"มันไม่ใช่หุ้นหรอกที่จะทำให้เรารวย แต่สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับหุ้นต่างหากที่จะทำให้เราร่ำรวยได้"
randomwalk
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 728
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 40

โพสต์

EGAT
เคยจะเข้าแล้วยกเลิกวันสุดท้าย
ผูกขาดระดับเดียวกับ aot ptt
amornkowa
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2576
ผู้ติดตาม: 1

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 41

โพสต์

TUF. ทูน่าอันดับหนึ่งของโลก กึ่งผูกขาด เป็นtop3ในหลายประเทศพอดีช่วงนี้โดนมรสุมเข้าไปเลยเป๋ไปนิด
pokshisha
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 290
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 42

โพสต์

Nevercry.boy เขียน:
เมื่อหมีมาเยือน เขียน:ขอเสนอNYTท่าเรือส่งออกรถยนต์ แต่ไม่แน่ใจว่ากึ่งผูกขาดรึเปล่าครับ แต่ที่ดินที่ใช้จอดรถอยู่ในมือของบริษัทเยอะอยู่คงพอมีปราการบ้างนะครับ
NYT มาสองแล้วครับ มีอะไรดีหนอ
คร่าวๆ นะครับ อาจมีผิดพลาดบ้าง

ท่าเรือหลักๆ ของ NYT คือ A5 ที่แหลมฉบังใช้ส่งออกรถยนต์ 80% ของรถส่งออกทั้งหมดของประเทศ (คุ้นๆ ว่ารถญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ) ท่าเรือคู่แข่งมี 2 ท่า คือ

- ท่าเรือ A1 ของ NYK แต่ส่งออกน้อยกว่าเยอะ เพราะอยู่ลึกกว่าเลยใช้จอดพวกเรือ Cruise ซะเยอะ
- ท่าเรือ C0 ของ NYT และ NYK หุ้นกัน แต่ปัจจุบันใช้ส่งออกน้อย เพราะความสามารถในการรองรับการส่งออกรถของท่าเรือ A1 และ A5 ยังเหลืออยู่ (ด้วยความเป็นท่าเรือที่ว่าง C0 มักจะถูกเช่าจากพวก contractor เช่น STPI ในการประกอบ module เพื่อส่งออกไปประกอบเป็นโรงงาน/โรงไฟฟ้า ตามงานที่ได้รับในต่างประเทศ)

ทั้งประเทศ ท่าเรือที่ได้รับอนุญาตให้ส่งออกรถยนต์ได้มีเพียงแค่ 3 ท่านี้เท่านั้น รองรับการส่งออกสูงสุดคุ้นๆ ว่า 2-3 ล้านคัน และปัจจุบัน NYK ได้เข้ามาซื้อหุ้น NYT จากผู้ถือหุ้นใหญ่รายเก่ารายหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 43

โพสต์

ขอบคุณทุกความเห็นมาก ๆ ครับ
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 44

โพสต์

ใครมีไอเดียไรดี ๆ อีกแนะนำมาได้นะ
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
investor009
Verified User
โพสต์: 77
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 45

โพสต์

คล้ายๆกระทู้เก่า http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f=35&t=17706
ภาพประจำตัวสมาชิก
Suysak
Verified User
โพสต์: 691
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 46

โพสต์

AOT เลยฮับ เมื่อวานนั่งฟังเพื่อนสารธยายถึงคุณความดีของตัวนี้แล้วก็นึกได้ว่า เยียกเปียด ไหงไม่เคยมอง

ใครจะมาแข่งกะค้าววววว :roll: ทั้งอดีตกาล ปัจจุบัน และอนาคต
โอ้ละหนอดวงเดือนเอย พี่มาเว้ารักเจ้าสาวคำดวง
โอ้ดึกแล้วหนอพี่ขอลาล่วง อกพี่เป็นหวงรักเจ้าดวงเดือนเอย
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 47

โพสต์

investor009 เขียน:คล้ายๆกระทู้เก่า http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f=35&t=17706
หลายๆ ตัวเป็นเบอร์หนึ่งแต่ไม่ผูกขาด และยังเปิดโอกาสที่จะให้เบอร์สองโตมากกว่า
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 48

โพสต์

BEM ผมว่าผูกขาดหลาย ๆ เรื่อง
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 49

โพสต์

อีกตัวนึงที่ผมสงสัยในความผูกขาด มีข้อสงสัยนะครับ คือ

TACC ขายกาแฟและชา กดดื่มในเซเว่น โตตามเซเว่น และมีสินค้าของตัวเอง
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 50

โพสต์

BAFS มีคู่แข่ง แต่ก็กึ่งผูกขาดโตตาม AOT
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 51

โพสต์

Impact นี่ผูกขาด โดย Location

ทางเลือกมีหรือไม่ มี คือ Bitec แต่มันแยก Location จะเอากลุ่มบางนา ไปไบเทค
จะเอากลุ่มทางเหนือทางรังสิต ไป impact
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nevercry.boy
Verified User
โพสต์: 4641
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 52

โพสต์

RP นี่เกือบผูกขาดมีคู่แข่งหรือไม่

มี สายสมุย

แต่สายพะงันนี่ผูกขาดมีเจ้าเดียว

โตตามการท่องเที่ยว

ตราบใดที่ไม่มีสะพานเชื่อมเกาะ ก็ยังเป็นเบอร์หนึ่งกึ่งผูกขาด ต่อไป
เด็กผู้ชายไม่ร้องไห้
http://nevercry-boy.blogspot.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
worapan_j
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 91
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 53

โพสต์

WHA สร้าง warehouse build-to-suit market share 90% เข้าข่ายไหมคับ??
Eakchai56
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 103
ผู้ติดตาม: 0

Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด

โพสต์ที่ 54

โพสต์

Nevercry.boy เขียน:RP นี่เกือบผูกขาดมีคู่แข่งหรือไม่

มี สายสมุย

แต่สายพะงันนี่ผูกขาดมีเจ้าเดียว

โตตามการท่องเที่ยว

ตราบใดที่ไม่มีสะพานเชื่อมเกาะ ก็ยังเป็นเบอร์หนึ่งกึ่งผูกขาด ต่อไป
เคยเห็นในพันทิพย์ว่าความนิยมและคุณภาพของบริการสู้เรือเร็วของซีทรานกับของเจ้าพระยา(ชื่อนี้ไม่แน่ใจ)ไม่ได้เลย