เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ILINK บริษัทจัดจำหน่ายสาย LAN อันดับหนึ่งของประเทศ ยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง ยังมีงานวิศวกรรมเช่น เดินสาย Fiber optic, วางระบบ ให้คอยได้ลุ้นจากการประมูลอีกด้วย นอกจากนี้ครึ่งปีหลังจะปล่อยผลิตภัณฑ์ของตัวเองคือ ระบบโทรศัพท์ที่จัดการได้ภายได้แบรนด์ LINK โดยจุดเด่นคือ ราคาค่าติดตั้งที่ต่างจากโทรศัพท์ธรรมดาเพียงเล็กน้อย แต่รองรับทุกการเชื่อมต่อทั้ง Data Voice Internet ฯลฯ (ตรงนี้ผมยัง งงๆอยู่อยากได้ VTR ที่ดูตอนแนะนำเหมือนกัน) คาดการณ์กำไรปีนี้ที่ ยอดขายสาย LAN ไม่ต่ำกว่า 700 ล้าน ยอดงานวิศวกรรมอย่างอนุรักษ์นิยมแล้ว 400 ล้านบาท รวม 1100 ล้านบาท Net profit ที่ 9% เท่าปีที่แล้ว 99 ล้านบาท EPS 1.2375
ถ้าซื้อขายที่ P/E 8 เท่าก็จะได้ราคา 9.9 บาท
Upside  41.43% จาก 7 บาท

SNC ผู้บริหารมั่นใจยอดขายโต 40% แต่ Net profit margin จะโดนกระทบเนื่องจากวัตถุดิบที่สูงขึ้น ยอดขายปีที่แล้ว  1,306.63  ล้านบาท โต 40% เป็น 1828 ล้านบาท อ้างอิง Net profit margin ที่ 9% น้อยกว่าปีที่แล้วเพื่อความปลอดภัย ได้กำไร 164.55 ล้านบาท EPS ประมาณ  0.815 บาท/หุ้น
ซื้อขายที่ P/E 9 เท่า ได้ราคา 7.33 บาท
Upside 27.5% จาก  5.75  บาท

BAT-3K อันดับหนึ่งในด้านยอดขาย Battery ในส่วนของ Replacement (Margin ดีกว่า OEM) มีการขยายกำลังการผลิตปลายปีที่แล้ว และครึ่งปีหลังน่าจะมีการขยายกำลังการผลิตอีก 50000 ลูก/เดือน ค่อนข้างแน่นอน แต่มีปัจจัยน่ากลัวคือภาษีสรรพสามิตจำนวน 100 ล้านที่ถูกเรียกเก็บ (แต่ผู้บริหารก็บอกว่าค่อนข้างมั่นใจได้ว่ารอดไม่ต้องเสีย) ไตรมาสที่ 1/49 กำไรโตจากปีที่แล้ว 38.90% O_O
ปัจจัยที่น่าสนใจคือ
- P/E ที่เทรดกัน ที่ปัจจุบัน 5.62
- ปันผลระดับ 3.25 บาท (5.55%)
- บริษัทไม่มีหนี้ระยะยาว
- พิสูจน์แล้วว่าต้นทุนถูกจริง ขึ้นราคาได้หลังชาวบ้านเกือบตลอด
_________
BHT
Verified User
โพสต์: 1822
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

เอ้า เข้าข่ายปั่นหุ้นอีกมั้ยเนี่ย


เฮ้อ... น่าสงสารจัง เศร้า :(  :cry:
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ครายอยากคิดไงก็ได้ครับ ผมไม่แคร์ เห็นมันเงียบๆ เอาอะไรมาถกกันเล่นดีกว่า
_________
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

bat-3k นี่ ถ้าเขาเจอภาษีนี่ กำไรหายถึงครึ่งมั้ยคะ

แล้ว เขาจะขึ้นราคาสินค้าให้ผู้บริโภครับต่อแทน ได้ในทันทีหรือไม่ (เช่นว่าขึ้นราคาได้เลย เห็นผลในไตรมาสถัดไป)

ผู้บริหารได้บอกมั้ยคะว่า ถ้าหากเกิดกรณีนี้ ต้องรับมืออย่างไร อ่ะค่ะ

:D
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ถ้าโดนภาษีจริงๆก็ 100 ล้านนะครับคิดว่า จะทำให้กำไรปีนี้น่าจะเหลือแค่ 150 ล้านบาท อาจจะงดจ่ายปันผลไปเลยปีนึง แต่ก็ที่บอกครับ ถ้าโดนก็โดนกันหมด GS Yuasa โบลิเดน ฯลฯ อะไรไม่รู้เต็มไปหมด คือโดนทีอาจจะเป็นข้อดีด้วยซ้ำ บริษัทอื่นจะแย่เอา

มีคนบอกว่าไปร้านขายแบตถามว่าแบตอะไรถูกสุด เขาก็บอกว่า BAT-3K แล้วพอถามว่าแล้วคุณภาพละ เขาก็จะบอกว่าเท่าๆกัน เอาละซิ ทีนี้ใครจะได้เปรียบหล่ะ

เรื่องโยนราคาให้ผู้บริโภค โยนได้แน่นอน ดูกำไรที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ตะกั่วพุ่งขนาดนี้ซิครับ ต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ รู้สึกจะ 70% คือ พลาสติกและตะกั่วนะ เป็นไปไม่ได้ที่บริษัทหนึ่งจะไม่ขึ้นในขณะที่บริษัทอื่นๆขึ้นกันสุดลิ่ม
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 6

โพสต์

จริงๆก็ชอบ TKS กับ S&P อีก แต่ว่าสองตัวนี้ไม่กล้าคาดเดาแฮะข้อมูลไม่เพียงพอ

อีกสองตัวที่ชะแว๊ปแอบดูนี่ GMMM กับ AH เลย กำลังมีปัญหาทั้งสองตัวพอดีเลย
_________
นายสต็อก
Verified User
โพสต์: 777
ผู้ติดตาม: 0

แบตเตอรี่

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ตลาดรถยนต์บ้านเรา...

ผมคิดว่าใหญ่พอสมควรนะครับ...ในปี 2548 มีรถยนต์ในประเทศมากกว่า
25 ล้านคัน แต่ละคันก็ต้องใช้แบตเตอรี่ทั้งนั้น สมมติถ้าเราคิดคันละ 1 ลูก

ถ้าได้ส่วนแบ่งแบตเตอรี่สัก 20% ก็ประมาณกว่า 5 ล้านลูก
บริษัทที่มีกำลังผลิต 50000 ลูก/เดือน ปีนึงก็ผลิตได้แค่
600,000 ลูก

ยังไง...ธุรกิจแบตเตอรี่ก็ยังดำเนินธุรกิจได้ไม่ลำบากนักนะครับ!!! :roll:
ภาพประจำตัวสมาชิก
PaZZaHut
Verified User
โพสต์: 737
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 8

โพสต์

สนับสนุนให้มีกระทู้แบบนี้ครับ
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ขอบคุณค่ะ น่าสนใจไปศึกษาต่อ
แต่คงไม่ใช่หุ้นโตเร็วหวือหวามังคะ
แต่ก็น่าจะสม่ำเสมอได้ดีพอใช้นะ

เอ แล้วถ้าจะเอาแบบหวังให้โตเร็วกว่าที่เคย ได้จากส่วนส่งออก พอมีหวังมั้ยคะเนี่ย

ตลาดต่างประเทศ ไม่รู้ของเราสู้ไหวป่าวอ่ะค่ะ
ทั้งเรื่องต้นทุนด้วย (เข้าใจว่านำเข้าเป็นหลักหรือไม่)

:roll:
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 10

โพสต์

เอาเป็นว่าถ้าต่างประเทศดูใกล้ๆ ครับ เวียดนาม ลาว พม่า เขมร พวกนี้พอได้ แต่ถ้าไกลๆ ค่าขนส่งก็แย่แล้วครับ ยกตัวอย่างนะครับ ถ้าส่งไป USA ค่าขนส่งก็ 50% ของราคาขายแล้วครับ

ถ้าที่พม่า ผู้บริหารบอกว่า ที่นู่นเวลาเขาไปซื้อแบตนี่เขาเรียกเลยน๊าว่า ไปซื้อ 3k ลูกนึง
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 11

โพสต์

โตเร็วไม่เร็วผมก็ไม่รู้นะครับแต่ตลาดให้ P/E แค่ 5.6 เอง ทั้งๆที่เขาเติบโตปีละ เกือบ 20%

250 000 -> 300 000 ปีที่แล้ว
300 000 -> 350 000 ปีนี้
_________
GTA
Verified User
โพสต์: 170
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 12

โพสต์

มีตัวเดียวกัน 1 ตัวครับ
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 13

โพสต์

โอ@ เขียน:โตเร็วไม่เร็วผมก็ไม่รู้นะครับแต่ตลาดให้ P/E แค่ 5.6 เอง ทั้งๆที่เขาเติบโตปีละ เกือบ 20%

250 000 -> 300 000 ปีที่แล้ว
300 000 -> 350 000 ปีนี้
อืม งั้นคงอาจแปลว่า ตลาดยังให้ค่าความกังวลเรื่องจ่ายภาษีเป่าอ่า

งั้นถ้าเกิดจริง อาจไม่แพนิคมาก เพราะราคากดดันอยู่ก่อนแล้ว

:roll:

ง่ะ งี้ ถ้าสรุปว่าตกลงไม่ต้องจ่าย ก็คง... :shock:

แล้วเขามีกำหนดเลาๆมั้ยคะ ว่า เมื่อไหร่จะฟันธงออกมาว่าจะเก็บหรือไม่เก็บ ตรงส่วนนี้
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 14

โพสต์

อืม ห้าปีย้อนหลังโตเฉลี่ยราวๆ 13%

พีอี 5-6เท่า

เอาล่ะสิ  :lol:
นายสต็อก
Verified User
โพสต์: 777
ผู้ติดตาม: 0

ข่าวทายาท แบต3K

โพสต์ที่ 15

โพสต์

คุ้ยข่าวเก่าๆมาให้อ่านกันครับ... 8)
วีรวัฒน์ขอไพบูลย์ ทายาท3เคแบตเตอรี

โดย Businessthai [31-5-2002]  

จากการถูกสบประมาททางธุรกกิจตั้งแต่รุ่นคุณพ่อว่า ธุรกิจแบตเตอร์รี่ 3K คง
เติบโตอยู่ได้ไม่เกิน 3 ปี ต้องเจ๊งแน่นอน ได้กลายเป็นแรงผลักดันในอดีต ให้
กับ วีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ ทายาทคนโต 1 ใน 3 คนของตระกูลขอไพบูลย์เกิด
ทิฐิมานะ ที่จะสานต่อกิจการของบริษัท ซึ่งครอบครัวมีหุ้นอยู่จำนวนมากพอ
สมควร จนดำเนินธุรกิจมาได้ 15 ปี และสามารถนำบริษัทเข้าตลาดหลัก
ทรัพย์ได้อย่างสบาย


ก่อนหน้าที่จะ มาเป็นนักธุรกิจ หนุ่มวัย 33 ปี ในช่วงเรียนก็ได้เข้า ไปศึกษา
งานช่วย ทางบ้านอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากเรียน จบการศึกษาระดับ ปริญญาโท
สาขา บริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัย New Haven สหรัฐอเมริกา ได้เก็บเกี่ยว
ประสบการณ์ด้านนักลงทุนใน ตลาดหุ้นอยู่ระยะหนึ่ง จากนั้นเข้ามาดำรง
ตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด มี
บทบาทสำคัญในการพัฒนาด้านการขาย และ การตลาด ปัจจุบันดำรง
ตำแหน่ง กรรมการ ผู้ถือหุ้น บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน)


ด้วยอุดมการณ์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีตัวอย่างจากพ่อเป็นต้นแบบ คุณวีรวัฒน์ จึง
มุ่งมั่นที่ จะสร้างผลงานให้กับบริษัทอย่างไม่เห็นแก่ ความเหน็ดเหนื่อย คุณ
พ่อผมเป็นคนไม่ท้อถอยในชีวิต เป็นนักสู้มาตลอด สิ่งที่ผมได้รับจากท่านคือ
ความพยามอดทนอดกลั้น และท่านสอนเสมอว่าห้ามทำธุรกิจที่ผิดกฎหมาย
ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเราต้องคุยกันให้เคลียร์ให้จบก่อน ลงมือปฏิบัติ ซึ่งหลัก
การบริหารของตัวผมเอง จะเป็นการนำแนวความคิดใหม่ๆ มาผนวก เข้ากับ
แนวความคิดแบบเก่าๆ เพราะผมมี ความเชื่อว่า ทั้งสองส่วนจะสามารถจะ
ผสาน กันได้อย่างลงตัว


การที่ผู้บริหารรุ่นใหม่มองว่า แนวความคิดแบบดั้งเดิมของคนรุ่นเก่า เป็น
ความคิดหรือ หลักการบริหารที่ล้าหลังและไม่ยอมรับแนว คิดใหม่ๆ ที่เข้ามาใน
บริษัท ทำให้การบริหาร ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ผมคิดว่า นักบริหาร
เหล่านั้นคิดผิด


แม้ว่าคุณวีรวัฒน์ จะเข้ามาบริหาร 3เค แบตเตอรี่ได้เพียง 3 ปีเท่านั้นแต่สิ่งที่
เขา ตั้งใจไว้คือ การนำบริษัทไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือ มียอดจำหน่ายเป็น
อันดับ 1 ของประเทศซึ่งปัจจุบันติดอันดับ 2 โดยผู้ที่คว้าชัยชนะ ในอันดับ
หนึ่งคือ GS แบเตอรี่ อันดับ 3 คือ FB แบเตอรี่ นอกเหนือจากภาระหน้าที่การ
งานที่ต้อง บริหารกันอย่างหนักแล้ว คุณวีรวัฒน์เอง ยังปลีกเวลาว่างใช้ชีวิตใน
ช่วงวันหยุดให้เป็น วันที่มีความสุขที่สุดได้ด้วยการไปตีกอล์ฟ ซึ่งเป็นกิจกรรม
ทั่วๆ ไปที่นักธุรกิจต่างๆ นิยมทำกันอยู่แล้ว แต่สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามา คือถ้ามี
เวลาว่าง จะไปดำน้ำกับบรรดาเพื่อนๆ เนื่องจากนิสัยส่วนตัวแล้วคุณวีรวัฒ
น์เอง ชอบท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ โดยมีรถสปอร์ต คู่ใจตามติดไปด้วยทุกหน
ทุกแห่ง


ผมเป็นคนชอบขับรถไปท่องเที่ยวใน ที่ต่างๆ มาก เพราะคิดว่าการออกไป
ตาม สถานที่ต่างๆ จะมีประโยชน์กับเราหลายด้าน นอกเหนือจากจะได้ชื่นชม
ธรรมชาติ ได้ ความสุขทางใจแล้ว ยังอาจจะได้แนวคิดหรือ หลักการบริหาร
และพัฒนาธุรกิจแนวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นไปด้วย เหมือนกับนักเขียนนั่นแหละ ที่ไม่
ยอมนั่งหรือหยุดอยู่กับที่จะต้องออก ท่องเที่ยวหรือเดินทางไปต่างประเทศเพื่อ
หา พอร์ทเรื่องหรือแนวคิดใหม่ๆ มาใช้ในการ ทำงาน


ด้านงานที่ทำอยู่ปัจจุบัน ณ วันหนึ่งถ้า บริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายแล้ว ผม
อาจจะ ลงทุนทำธุริจกับเพื่อนๆ และคงจะหนีไม่พ้น ธุรกิจรีสอร์ท เพราะตัวเอง
ชอบท่องเที่ยว อยู่แล้ว การทำธุรกิจด้านนี้เพิ่มขึ้นมาน่าจะ ทำได้ดี เพราะถ้า
ไม่มีรีสอร์ทของเรา เราก็ต้อง ไปท่องเที่ยวตามรีสอร์ทหรือสถานที่ท่องเที่ยว
ต่างๆ อยู่แล้ว


นี่คือความคิดจากนักบริหารรุ่นใหม่ ทายาทขอไพบูลย์ ซึ่งมีสายเลือดนักสู้มา
ตั้งแต่เด็ก คงจะเป็นนักบริหารที่น่าจับตามองต่อไปว่า เขาจะนำพาธุรกิจ
บริษัทไปถึงเป้าหมายสูงสุด ที่วางไว้ได้หรือไม่
Viewtiful Investor
Verified User
โพสต์: 1477
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 16

โพสต์

เรื่องภาษีที่คาราคาซัง
20.7 กรมสรรพสามิต ได้ประเมินภาษีสรรพสามิตโรงงานผลิตแบตเตอรี่ทุกโรงงาน ด้วยเหตุผลว่า โรงงานผลิตแบตเตอรี่แนบหลักฐานที่แสดงว่าตะกั่วมีจำนวนไม่เพียงพอไม่ครบจากทุกโรงหลอมตะกั่ว ตามที่คณะอนุกรรมการประสานการจัดการสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้มีมติอนุมัติ
สำหรับบริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) ได้รับแจ้งการประเมินภาษีสรรพสามิต ตามหนังสือสำนักงานสรพสามิตพื้นที่สมุทรปราการ 1 ตามหนังสือที่ กค.0611.0800/667 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2549 สำหรับภาษีของเดือน มกราคม ธันวาคม 2547 และกรกฎาคม 2548  เป็นจำนวนเงิน 53,633,632.40 บาท (ไม่รวมเบี้ยปรับเงินเพิ่มและภาษีอื่น) และที่ กค.0619/816 ลงวันที่ 22  มีนาคม 2549 สำหรับภาษีของเดือน มกราคม มิถุนายน 2548 เป็นจำนวนเงิน 33,356,285.15 บาท (ไม่รวมเบี้ยปรับเงินเพิ่มและภาษีอื่น) ด้วยเหตุผลว่า ตามประกาศกรมสรรพสามิต เรื่องหลักเกณฑ์และเงื่อนไขสำหรับแบตเตอรี่ที่ใช้วัตถุดิบหรือส่วนประกอบในการผลิตแบตเตอรี่ที่ได้เสียภาษีสรรพสามิตแล้ว ลงวันที่ 27 มกราคม 2547 ข้อ 3 ซึ่งกำหนดว่า ในกรณีตะกั่วซึ่งได้จากแบตเตอรี่ที่เสียภาษีสรรพสามิตแล้วตามข้อ 2 มีจำหน่ายไม่เพียงพอให้ลดจำนวนตะกั่วเก่าที่ซื้อในเดือนนั้นต่ำกว่าร้อยละ 50 ได้ แต่ทั้งนี้ต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ในกรณีนี้ให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมยื่นหลักฐานแสดงว่าตะกั่วมีจำนวนไม่เพียงพอแนบมาด้วย
สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สมุทรปราการ 1 มีความเห็นว่า การที่บริษัทฯ จะได้รับสิทธิการเสียภาษีในอัตราตามมูลค่าร้อยละ 5 บริษัทฯต้องยื่นหลักฐานแสดงว่าตะกั่วมีจำนวนไม่เพียงพอจากโรงหลอมตะกั่วให้ครบทุกโรงจึงจะถือว่าเป็นหลักฐานที่แสดงได้ว่าตะกั่วมีจำนวนไม่เพียงพอ ตามประกาศกรมสรรพสามิตฉบับลงวันที่ 27 มกราคม 2547
บริษัทฯ ได้ทำคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิตโดยให้เหตุผลว่าโรงหลอมตะกั่วในประเทศไทยไม่สามารถผลิตตะกั่วรีไซเคิลบริสุทธิ์ 99.99 % ได้หรือมีก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในประเทศไทย ประกอบกับสูตรการผลิตที่ต้องใช้ตะกั่วบริสุทธิ์ 99.99% เป็นส่วนประกอบ บริษัทฯจึงไม่สามารถใช้ตะกั่วจากโรงหลอมตะกั่วรีไซเคิลในประเทศ ตามสัดส่วนการผลิตได้ถึงร้อยละ 50 ของตะกั่วที่นำมาใช้ในการผลิตแบตเตอรี่ทั้งหมดในแต่ละเดือนได้ ตามหลักเกณฑ์ข้อ 2.1 ของประกาศกรมสรรพามิตลงวันที่ 27 มกราคม 2547 บริษัทฯจึงได้ปฎิบัติตามหลักเกณฑ์ในข้อ 3 แทนโดยบริษัท ฯ มีหลักฐานยืนยันว่า โรงหลอมไม่สามารถผลิตตะกั่วรีไซเคิลบริสุทธิ์ 99.99 % ได้ จึงถือว่าตะกั่วมีจำนวนไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของประกาศกรมสรรพสามิต ฉบับลงวันที่ 27 มกราคม 2547 ขณะนี้กรมสรรพสามิตอยู่ระหว่างการพิจารณาคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิต
อนึ่งบริษัทฯ ได้รับแจ้งผลคำวินิจฉัยคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิต ตามหนังสือสำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 2 ที่ กค.0611/1973 ลงวันที่ 7 เมษายน 2549 เป็นเงินภาษีสรรพสามิตจำนวน 5,592,394.60 บาท (ไม่รวมเบี้ยปรับ เงินเพิ่มและภาษีอื่น) สำหรับเบี้ยปรับ 1 เท่าของค่าภาษีวินิจฉัยให้งดเบี้ยปรับ ด้วยเหตุผลที่บริษัทฯเข้าใจไม่ชัดเจนตามประกาศกรมสรรพสามิต ลงวันที่ 27 มกราคม 2547 แสดงว่าบริษัทฯมิได้มีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีและบริษัทให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี โดยไปพบพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกครั้งตามหนังสือเรียก พร้อมนำส่งเอกสารหลักฐานให้ข้อมูลต่อพนักงานเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจนเสมอมา จึงวินิจฉัยงดเบี้ยปรับให้บริษัทฯ
บริษัทฯเห็นว่าประกาศของกรมสรรพสามิตฉบับดังกล่าว มีความไม่ชัดเจนในเรื่องหลักฐานที่ให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยื่นหลักฐานแสดงว่าตะกั่วมีจำนวนไม่เพียงพอ และการวินิจฉัยคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิตได้พิจารณาโดยอาศัยเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์มาเป็นแนวปฏิบัติ โดยไม่มีข้อกำหนดที่ชัดเจนใดๆตามประกาศกรมสรรพสามิตฉบับ ลงวันที่ 27 มกราคม 2547 สนับสนุนหรือรองรับ บริษัทฯอยู่ระหว่างดำเนินการอุทธรณ์คำวินิจฉัยคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิต

ความเห็นของผู้บริหารของบริษัทฯเห็นว่าคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิตและคำอุทธรณ์คำวินิจฉัยคำคัดค้านการประเมินภาษีสรรพสามิต ที่บริษัทฯได้ยื่นต่อกรมสรรพสามิต ผลในท้ายที่สุดจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทฯ และบริษัทฯ จะไม่ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้แต่อย่างใด
[/b]
I do not sleep. I dream.
ภาพประจำตัวสมาชิก
นายขโมย
Verified User
โพสต์: 159
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 17

โพสต์

BHT เขียน:เอ้า เข้าข่ายปั่นหุ้นอีกมั้ยเนี่ย


เฮ้อ... น่าสงสารจัง เศร้า :(  :cry:
ปั่นไม่ปั่น คนอ่านเค้ารู้ครับ  :idea:
miracle
Verified User
โพสต์: 18364
ผู้ติดตาม: 1

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 18

โพสต์

snc เจอราคาทองแดง (fmtเป็นsupplierให้) ตอนนี้คงจะแก้ไขปัญหานี้ไปแล้วบ้าง

bat-3k ตัวนี้เจอปัญหาเรื่องตะกั่ว เลยสร้างโรงงานเองซักเลย ในการหลอมตะกั่วที่ใช้แล้วนำมาใช้ใหม่อีกรอบ (ได้ลดค่าภาษีอีกต่างหากในการนำกลับมาใช้ใหม่)

การบริหารของสามตัวที่ว่า ต่างกันอย่างไงล่ะท่านเจ้าของกระทู้
:)
miracle
Verified User
โพสต์: 18364
ผู้ติดตาม: 1

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ลืมถามไปilinkจะได้ผลกระทบจากการเป็น wirelessที่กำลังจะเข้ามาหรือเปล่า
จุดนี้น่าสงสัยครับ ว่าจะมีผลกระทบต่อมันมากขนาดไหน

ตอนนี้เทรดเรื่องนี้มาแรงมากๆๆ แม้นแต่USB ก็ยังจะออก wireless USB
:)
phobenius
Verified User
โพสต์: 1976
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 20

โพสต์

ว่าไปเนี่ย คนเชียร์หุ้น snc ilink เยอะเหมือนกัน
ยังไงผมขอศึกษาห่างๆละกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
น้ำครึ่งแก้ว
Verified User
โพสต์: 1098
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 21

โพสต์

ชอบ ilink ที่สุดใน 3  ตัวครับ
" ชีวิตไม่เคยขาดความหวาน "
bennn
Verified User
โพสต์: 412
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 22

โพสต์

ปีนี้ ilink น่าจะทำกำไรได้ดีนะครับ
เรื่องสาย LAN อีกไม่นานคงจะถูก wireless เข้ามาแทนที่อย่างสมบูรณ์
ซึ่ง ilink เค้าน่าจะทราบดี เค้าเลยเอา product ใหม่ๆ มาเสริมนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 23

โพสต์

อยากให้มองว่า Wireless ยังไงสุดท้ายก็ต้องประกอบด้วยระบบ Wire ครับ

เหมือนผมเคยตอบคนอื่นไปว่า คิดดูละกันคุณเป็นองค์กรขนาดใหญ่ หรือขนาดไหนก็เหอะ อยากให้สัญญาณลอยไปข้างนอกหรอครับ แทนที่จะให้มันอยู่ในสายภายในองค์กร

ที่เยอรมันมีนะครับ เอารถไปจอดใกล้ๆแล้ว Hack ข้อมูลเอาเลย
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
leaderinshadow
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1765
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 24

โพสต์

เรื่องผลกระทบของ wireless ต่อ ilink ลองดูในร้อยคนร้อยหุ้น
ดูครับ ข้อมูลชัดเจนมาก
เพราะว่าถึงจะใช้ wireless ยังไงก็ต้องต่อ Lan อยู่ดี เพราะ Lan นั้นเป็นพื้นฐาน
แถม wireless ยังเป็นโรคภูมิแพ้อากาศอีก
:wink:
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 25

โพสต์

การบริหารต้นทุนของ SNC เป็นลักษณะการถ่ายทอดไปยังลูกค้าครับ ลูกค้าค่อนข้างเข้าใจเรื่องต้นทุนดี สายสัมพันธ์ดีครับ

ของ BAT-3K เรื่องต้นทุนผมว่าผู้บริหารก็แสดงให้เห็นแล้วนะครับว่าเรื่องแนวโน้มเขาสอบผ่านระดับหนึ่ง ตอนต้นปีจะเห็นว่า สินค้าในคลังลดลงเพราะว่าตะกั่วมันแพงพอดี ส่วนเรื่องถ่ายทอดต้นทุนไปยังลูกค้าก็อย่างที่บอกใน Post แรกแหละครับ ของมันขึ้นก็ต้องปรับกันทุกเจ้า BAT-3K มีดีตรง 3k-Shop และความมีต้นทุนถูกครับ คิดดูถ้าคุณภาพมันเท่ากัน แล้วเจ้าของร้านได้ส่วนแบ่ง Bat-3k มากกว่า คุณเป็นเจ้าของร้านจะเชียร์ให้ใช้ Battery ตัวไหน
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 26

โพสต์

โอ้ วันที่ 1 มิย นี้ ILINK ก็จะเปิดสาขาหาดใหญ่แล้วซินะ ต้นทุนน้ำมันในการขนส่งไปยังภาคใต้ก็จะลดลงอย่างมาก

ปล. แสดงว่าสาขาเชียงใหม่กำไรแล้วครับเขาถึงเปิดอีกสาขา
_________
chatchai
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 11444
ผู้ติดตาม: 1

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 27

โพสต์

ผมมักสงสัยอยู่เสมอว่า  บริษัทบางแห่งมีเงินสดเหลือมากมาย  แต่ก็ยังคงมีหนี้สินระยะสั้นจากสถาบันการเงินอยู่  ทำไมถึงไม่นำเงินสดไปชำระหนี้

บริษัท 3 K ก็เป็นบริษัทหนึ่ง  

ทำไมในงวดสิ้น มีค. 49  บริษัทถึงยังมีการกู้เงินระยะสั้นมาเพิ่มเติม  ทั้งๆที่บริษัทก็มีเงินสดเหลือพอสมควร

ใครพอให้คำตอบได้บ้างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 28

โพสต์

มีแผนจะขยายกำลังการผลิตอีก 50 000 ลูกครับปีนี้ รอดูสถานการณ์อยู่ครับว่า Demand ตอนนี้มันของจริงของปลอม ยังไงไม่น่าจะเกินไตรมาส 3 ได้ขยายแน่ๆครับ
_________
ภาพประจำตัวสมาชิก
วัวแดง
Verified User
โพสต์: 1429
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 29

โพสต์

ผมชอบบริษัท ที่เป็นที่1 และทำทุกอย่างให้เป็นที่1 ตลอดไป
bat-3k เป็นหนึ่งในนั้นครับ ผมใช้แบตของเค้า รู้สึกประทับใจ เลยลองดูตัวบ. ของเค้าต่อ ยิ่งทำให้พอใจเข้าไปอีก เลยถือหุ้นก็เท่านั้น (แต่กว่าจะมั่นใจนี่หาข้อมูลเยอะมากๆ)

ส่วนที่สนใจมี snc  ptl s&p gmmm ถ้าเมื่อไหร่มีโอกาสคงได้เป็นเจ้าของ :D
ilink ไม่เข้าใจเท่าไหร่ครับ
นายสต็อก
Verified User
โพสต์: 777
ผู้ติดตาม: 0

เอา Port มาให้ช่วยวิเคราะห์บ้างดีกว่า ไม่ได้เล่นกันนานละ

โพสต์ที่ 30

โพสต์

ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของธุรกิจแบตเตอรี่ คือ ขยะพิษจากสารตะกั่ว!!! :?:

ถ้าธุรกิจจัดการปัญหาขยะอิเลคทรอนิกส์ที่เป็นพิษได้ไม่ดี
ธุรกิจจะเติบโตก็คงยากนะครับ!!! :roll:
โพสต์โพสต์