การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
- HI.ผมเอง
- Verified User
- โพสต์: 811
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 4
มีด้วยหรือครับ?
ที่ผู้บริหารจะบอกว่า ธุรกิจที่บริหารอยู่หยุดโตแล้ว
ถ้ามีคงตกงานก่อน(55ยกเว้นผู้บริหารกับเจ้าของเป็นคนๆเดียวกัน)
อ้อ ถ้าผู้บริหารบอก(บอกตัวเอง) น่าจะมีเยอะ
แต่ไม่น่าจะยอมบอกใครมั๊ง
ที่ผู้บริหารจะบอกว่า ธุรกิจที่บริหารอยู่หยุดโตแล้ว
ถ้ามีคงตกงานก่อน(55ยกเว้นผู้บริหารกับเจ้าของเป็นคนๆเดียวกัน)
อ้อ ถ้าผู้บริหารบอก(บอกตัวเอง) น่าจะมีเยอะ
แต่ไม่น่าจะยอมบอกใครมั๊ง
- สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 5
เว้นเสียแต่จะไปแย่งพื้นที่ของรายย่อยได้เพิ่มขึ้น ก็อาจจะโตได้มากกว่า GDP (หรือเปล่า ไม่แน่ใจ)เคยเห็นว่าปัจจุบัน มูลค่าการค้าปลีกของกลุ่ม Modern Trade มีสัดส่วน 45% ของมูลค่าค้าปลีกของประเทศ ซึ่งในแต่ละปี อัตราการเติบโตของมูลค่าการค้าปลีกคงไม่สูงกว่าอัตราการเติบโตของ GDP
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11444
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 6
ปัจจุบันรายย่อยก็เหลือแค่ 55% เท่าตัวเศษๆเมื่อเทียบกับ 45%
หลังจากนั้นละครับ จะโตมากๆก็ต้องกินส่วนแบ่งกันเองระหว่างรายใหญ่
แต่ Discount Store รายใหญ่ 3 ราย มีเพียงแค่รายเดียวที่อยู่ในตลาด
แถมอยู่ในตลาดก่อนที่กลุ่มทุนจากฝรั่งเศสจะเข้ามาซื้อ
หลังจากนั้นละครับ จะโตมากๆก็ต้องกินส่วนแบ่งกันเองระหว่างรายใหญ่
แต่ Discount Store รายใหญ่ 3 ราย มีเพียงแค่รายเดียวที่อยู่ในตลาด
แถมอยู่ในตลาดก่อนที่กลุ่มทุนจากฝรั่งเศสจะเข้ามาซื้อ
- Coca-Cola
- Verified User
- โพสต์: 326
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 7
สำหรับ bicc และขอพ่วง lotus กับ mckro
ผมว่าโอกาสการโตยังมีอีกเยอะนะครับ การถือหุ้นเหล่านี้ จะสร้างมูลค่ามหาศาลในอนาคต เพราะว่าเราไม่มีกฏหมายที่นำมาใช้จริง ดีแต่ปล่อยให้อยู่บนกระดาษในศาล----กฏหมายเรื่องการจำกัดพื้นที่สำหรับโมเดิร์นเทรด ดังนั้นแล้ว โมเดิร์นเทรดเหล่านี้ จะไปลงอยู่ตรงใจกลางเมือง และใจกลางชุมชน ย่อมส่งผลดึงดูดอีก 55% ได้อย่างสบาย มูลค่าอนาคตจึงมองเห็นได้ง่าย ถ้าซื้อไว้ย่อมดีแน่ครับ เพราะโมเดิร์นเทรดเหล่านี้ มีอำนาจการทุบร้านค้าปลีกดั้งเดิมของไทยให้ตายไปมากมายแล้ว ไม่เห็นร้านค้าดั้งเดิมจะสามารถสู้อะไรได้เลย
ลักษณะการซื้อสินค้าบริโภค-อุปโภคของผู้บริโภค จะมีลักษณะอย่างนี้นะครับ เท่าที่ผมสังเกตมา
---------ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าก่อน โดย ซื้อสินค้าอะไร ตามด้วยซื้อที่ไหน ต่อมาเขาจะจัดลำดับในความคิดเขาใหม่ว่า ซื้อที่ไหน แล้วจึงตามต่อด้วย ซื้อสินค้าอะไร เมื่อเข้าสู่ขั้นนี้แล้ว ก็ทำให้เขาย่อมตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านที่ดูดีที่สุด นั่นก็คือ โมเดิร์นเทรด และ มินิมาร์ท โดยเฉพาะมินิมาร์ท จะเป็นตัวยืนยันทฤษฎีนี้ได้ดีที่สุด โดยการมองไปที่ สินค้าของ cp7-11 จะตั้งไว้ที่ราคาสูงสุดของราคาขาย ในขณะที่ร้านค้าดั้งเดิมจะตั้งราคาลดลงมาถูก - ถูกมาก เพื่อสู้กับ cp7-11 แต่สิ่งที่ปรากฏก็คือ การลดราคาสินค้าสู้ ไม่ได้ช่วยให้เพิ่มยอดขายได้ การที่ cp7-11 ขายแพงกว่าตั้งแต่ 1-5 บาท หรือมากกว่า ไม่ได้ทำให้ผู้บริโภคเบนความสนใจหันมาซื้อสินค้าจากร้านค้าดั้งเดิม ผู้บริโภคไม่ได้มองราคา แต่มองที่แบรนด์ cp7-11 และนี่ก็คือคำตอบของสมมุติฐานที่ว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าก่อน โดย ซื้อสินค้าอะไร ตามด้วยซื้อที่ไหน ต่อมาเขาจะจัดลำดับในความคิดเขาใหม่ว่า ซื้อที่ไหน แล้วจึงตามต่อด้วย ซื้อสินค้าอะไร เมื่อเข้าสู่ขั้นนี้แล้ว ก็ทำให้เขาย่อมตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านที่ดูดีที่สุด
คราวนี้ถามว่า ในเมื่อราคาสู้ไม่ได้ การมีมิตรไมตรีต่อผู้บริโภค หรือการเคยเป็นคู่ค้าระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายอันยาวนานด้วยสัมพันธ์อันดี จะช่วยให้ลูกค้าไม่หันไปเข้าห้างโมเดิร์นเทรด หรือ มินิมาร์ท ได้หรือไม่................... แน่นอนครับ ไม่ได้.... สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถดึงลูกค้าได้ ผู้บริโภคที่เคยมีอดีตเก่าๆ กับร้านค้าดั้งเดิม พร้อมจะห่างออกไปเล็กน้อย และต่อมาไม่นานก็หายจากกันไปเลย แม้บ้านไม่ห่างกัน แต่เหมือนคนละโลกเดียวกัน มองหน้ากันไม่ติด คำพูดขาดหายไปจากเดิม แต่อาการกระอักกระอ่วนเหล่านี้ ก็ไม่อาจเปลี่ยนใจผู้บริโภคที่หันไปหา ห้างโมเดิร์นเทรด และ มินิมาร์ท ที่เข้ามาตั้งใหม่ๆ ในพื้นที่อำเภอนั้นได้ ...........สิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว
100 ร้านดั้งเดิม ล้มหายตายจากไปเท่าไหร่ จากการที่ cp7-11 เข้ามาตั้งในซอย หรือห้างโมเดิร์นเทรด เข้ามาตั้งในเขต เรารู้อยู่ หากผ่าน 5 ปี ร้านคงอยู่ 60 ร้าน หากผ่าน 10 ร้านคงอยู่สัก 1 ร้าน ยังมองไม่เห็น
ฉะนั้นแนะนำว่าหุ้นในกลุ่มที่ผมว่าดังกล่าว น่าซื้อเก็บครับ แต่ราคาเท่าไร ผมไม่รู้
.............................................................................................
มีเรื่องหนึ่งที่หนักใจ...... ร้านค้าดั้งเดิม 100 ร้าน ดังกล่าว ย้อนกลับไป 10 ปี ที่แล้ว ครอบครัวที่เปิดกิจการก็เอารายได้จากทางร้านจุนเจือในครอบครัว ส่งลูกเข้าเรียนในระดับต่างๆ และบางครั้ง ลูกก็กลับมาสืบทอดกิจการต่อ
แต่วันนี้ ร้านเหล่านี้ที่ยังคงเหมือนเดิม คือ รายได้จุนเจือครอบครัว บางส่วนสะสมไว้เพื่ออนาคตการศึกษาของลูก แต่กลับถูกริดรอนไป บางครอบครัวพ่อแม่ทำแต่อาชีพร้านค้าดั้งเดิม แต่กลับถูกทุบจาก cp7-11 แล้วร้านดังกล่าวจะเหลืออะไร ผมเห็นใจ
มีคนถามว่า ผมคิดจะเข้าไปถือหุ้นของ cp7-11 หรือ cpf หรือปล่าว ผมบอกว่าไม่คิดถือหุ้นในบริษัทของพวกซาตานที่เอาความรวยขับเคลื่อนอำนาจมาทุบคนจนที่ทำมาอาชีพเล็กๆ จนพังไป ถ้าอยู่รอบนอกอย่างห้างโมเดิร์นเทรด ยังพอมองผ่านได้ แต่กลับใช้วิธีตะลุยเข้าวงใน มันขาดอะไรสักอย่างในจิตใจไป ไม่ต่างจาก "ช้างกระทืบมดโดยแท้"
ผมเคยได้ยินคนพูดคำหนึ่ง น่าคิดมาก และก็ยังคิดอยู่ในตอนนี้ ---พุทธทุนนิยม--- แต่ก็ยังไม่เข้าใจ คือผมกำลังคิดว่า มันต่างจากการลงทุนของ cp7-11 ที่ลงทุนอย่างนี้อย่างไร ......อยากได้ความรู้เพิ่มเกี่ยวกับพุทธทุนนิยม มีใครรู้บ้างครับ :D :D
:B :B
ผมว่าโอกาสการโตยังมีอีกเยอะนะครับ การถือหุ้นเหล่านี้ จะสร้างมูลค่ามหาศาลในอนาคต เพราะว่าเราไม่มีกฏหมายที่นำมาใช้จริง ดีแต่ปล่อยให้อยู่บนกระดาษในศาล----กฏหมายเรื่องการจำกัดพื้นที่สำหรับโมเดิร์นเทรด ดังนั้นแล้ว โมเดิร์นเทรดเหล่านี้ จะไปลงอยู่ตรงใจกลางเมือง และใจกลางชุมชน ย่อมส่งผลดึงดูดอีก 55% ได้อย่างสบาย มูลค่าอนาคตจึงมองเห็นได้ง่าย ถ้าซื้อไว้ย่อมดีแน่ครับ เพราะโมเดิร์นเทรดเหล่านี้ มีอำนาจการทุบร้านค้าปลีกดั้งเดิมของไทยให้ตายไปมากมายแล้ว ไม่เห็นร้านค้าดั้งเดิมจะสามารถสู้อะไรได้เลย
ลักษณะการซื้อสินค้าบริโภค-อุปโภคของผู้บริโภค จะมีลักษณะอย่างนี้นะครับ เท่าที่ผมสังเกตมา
---------ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าก่อน โดย ซื้อสินค้าอะไร ตามด้วยซื้อที่ไหน ต่อมาเขาจะจัดลำดับในความคิดเขาใหม่ว่า ซื้อที่ไหน แล้วจึงตามต่อด้วย ซื้อสินค้าอะไร เมื่อเข้าสู่ขั้นนี้แล้ว ก็ทำให้เขาย่อมตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านที่ดูดีที่สุด นั่นก็คือ โมเดิร์นเทรด และ มินิมาร์ท โดยเฉพาะมินิมาร์ท จะเป็นตัวยืนยันทฤษฎีนี้ได้ดีที่สุด โดยการมองไปที่ สินค้าของ cp7-11 จะตั้งไว้ที่ราคาสูงสุดของราคาขาย ในขณะที่ร้านค้าดั้งเดิมจะตั้งราคาลดลงมาถูก - ถูกมาก เพื่อสู้กับ cp7-11 แต่สิ่งที่ปรากฏก็คือ การลดราคาสินค้าสู้ ไม่ได้ช่วยให้เพิ่มยอดขายได้ การที่ cp7-11 ขายแพงกว่าตั้งแต่ 1-5 บาท หรือมากกว่า ไม่ได้ทำให้ผู้บริโภคเบนความสนใจหันมาซื้อสินค้าจากร้านค้าดั้งเดิม ผู้บริโภคไม่ได้มองราคา แต่มองที่แบรนด์ cp7-11 และนี่ก็คือคำตอบของสมมุติฐานที่ว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าก่อน โดย ซื้อสินค้าอะไร ตามด้วยซื้อที่ไหน ต่อมาเขาจะจัดลำดับในความคิดเขาใหม่ว่า ซื้อที่ไหน แล้วจึงตามต่อด้วย ซื้อสินค้าอะไร เมื่อเข้าสู่ขั้นนี้แล้ว ก็ทำให้เขาย่อมตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านที่ดูดีที่สุด
คราวนี้ถามว่า ในเมื่อราคาสู้ไม่ได้ การมีมิตรไมตรีต่อผู้บริโภค หรือการเคยเป็นคู่ค้าระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายอันยาวนานด้วยสัมพันธ์อันดี จะช่วยให้ลูกค้าไม่หันไปเข้าห้างโมเดิร์นเทรด หรือ มินิมาร์ท ได้หรือไม่................... แน่นอนครับ ไม่ได้.... สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถดึงลูกค้าได้ ผู้บริโภคที่เคยมีอดีตเก่าๆ กับร้านค้าดั้งเดิม พร้อมจะห่างออกไปเล็กน้อย และต่อมาไม่นานก็หายจากกันไปเลย แม้บ้านไม่ห่างกัน แต่เหมือนคนละโลกเดียวกัน มองหน้ากันไม่ติด คำพูดขาดหายไปจากเดิม แต่อาการกระอักกระอ่วนเหล่านี้ ก็ไม่อาจเปลี่ยนใจผู้บริโภคที่หันไปหา ห้างโมเดิร์นเทรด และ มินิมาร์ท ที่เข้ามาตั้งใหม่ๆ ในพื้นที่อำเภอนั้นได้ ...........สิ่งเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว
100 ร้านดั้งเดิม ล้มหายตายจากไปเท่าไหร่ จากการที่ cp7-11 เข้ามาตั้งในซอย หรือห้างโมเดิร์นเทรด เข้ามาตั้งในเขต เรารู้อยู่ หากผ่าน 5 ปี ร้านคงอยู่ 60 ร้าน หากผ่าน 10 ร้านคงอยู่สัก 1 ร้าน ยังมองไม่เห็น
ฉะนั้นแนะนำว่าหุ้นในกลุ่มที่ผมว่าดังกล่าว น่าซื้อเก็บครับ แต่ราคาเท่าไร ผมไม่รู้
.............................................................................................
มีเรื่องหนึ่งที่หนักใจ...... ร้านค้าดั้งเดิม 100 ร้าน ดังกล่าว ย้อนกลับไป 10 ปี ที่แล้ว ครอบครัวที่เปิดกิจการก็เอารายได้จากทางร้านจุนเจือในครอบครัว ส่งลูกเข้าเรียนในระดับต่างๆ และบางครั้ง ลูกก็กลับมาสืบทอดกิจการต่อ
แต่วันนี้ ร้านเหล่านี้ที่ยังคงเหมือนเดิม คือ รายได้จุนเจือครอบครัว บางส่วนสะสมไว้เพื่ออนาคตการศึกษาของลูก แต่กลับถูกริดรอนไป บางครอบครัวพ่อแม่ทำแต่อาชีพร้านค้าดั้งเดิม แต่กลับถูกทุบจาก cp7-11 แล้วร้านดังกล่าวจะเหลืออะไร ผมเห็นใจ
มีคนถามว่า ผมคิดจะเข้าไปถือหุ้นของ cp7-11 หรือ cpf หรือปล่าว ผมบอกว่าไม่คิดถือหุ้นในบริษัทของพวกซาตานที่เอาความรวยขับเคลื่อนอำนาจมาทุบคนจนที่ทำมาอาชีพเล็กๆ จนพังไป ถ้าอยู่รอบนอกอย่างห้างโมเดิร์นเทรด ยังพอมองผ่านได้ แต่กลับใช้วิธีตะลุยเข้าวงใน มันขาดอะไรสักอย่างในจิตใจไป ไม่ต่างจาก "ช้างกระทืบมดโดยแท้"
ผมเคยได้ยินคนพูดคำหนึ่ง น่าคิดมาก และก็ยังคิดอยู่ในตอนนี้ ---พุทธทุนนิยม--- แต่ก็ยังไม่เข้าใจ คือผมกำลังคิดว่า มันต่างจากการลงทุนของ cp7-11 ที่ลงทุนอย่างนี้อย่างไร ......อยากได้ความรู้เพิ่มเกี่ยวกับพุทธทุนนิยม มีใครรู้บ้างครับ :D :D
:B :B
CI(Celebrity Investment) <----- oh! My GOD ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 14784
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 8
โค้ด: เลือกทั้งหมด
แต่วันนี้ ร้านเหล่านี้ที่ยังคงเหมือนเดิม คือ รายได้จุนเจือครอบครัว บางส่วนสะสมไว้เพื่ออนาคตการศึกษาของลูก แต่กลับถูกริดรอนไป บางครอบครัวพ่อแม่ทำแต่อาชีพร้านค้าดั้งเดิม แต่กลับถูกทุบจาก cp7-11 แล้วร้านดังกล่าวจะเหลืออะไร ผมเห็นใจ
มีคนถามว่า ผมคิดจะเข้าไปถือหุ้นของ cp7-11 หรือ cpf หรือปล่าว ผมบอกว่าไม่คิดถือหุ้นในบริษัทของพวกซาตานที่เอาความรวยขับเคลื่อนอำนาจมาทุบคนจนที่ทำมาอาชีพเล็กๆ จนพังไป ถ้าอยู่รอบนอกอย่างห้างโมเดิร์นเทรด ยังพอมองผ่านได้ แต่กลับใช้วิธีตะลุยเข้าวงใน มันขาดอะไรสักอย่างในจิตใจไป ไม่ต่างจาก "ช้างกระทืบมดโดยแท้"
ซาตานเลยหรือ ธุรกิจทีมีคุณค่า เกิดมาเพื่อทำลาย คนจน อืม งั้นก็อย่ามี cp7-11 โลตัส บิ๊กซี กลับไปเดินตลาดดีมั๊ย เดินไป น้ำเหม็นๆ หิ้วของไม่มีรถเข็น
ผมเองก็ซื้อ cp7-11 ทั้งๆที่เดินไกลกว่าครับ
ทำไมไม่ซื้อโชห่วยเล็กๆ
คำตอบผมไม่มั่นใจสินค้า ว่าเก่าหรือไม่ใหม่ ผมไม่มั่นใจระบบการจัดเก็บ ว่ามีหนูมาแทะสินค้าที่ผมจะซื้อหรือไม่
ผมไม่ได้มองที่ cp7-11 สวยและแอร์เย็นอย่างเดียวนะ
และที่สำคัญ ผมไม่เคยดูราคา ของใน cp7-11 เลย
นี่คือคำพูดของผู้บริโภคคนนึง ที่ไม่เคยมองว่า cp7-11 เป็นซาตาน
แต่มองว่า จะเปิดแม่บ้านสาขาสอง ต้องมีร้าน cp7-11 อยู่ใกล้ๆ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 14784
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 9
โชห่วยข้างบ้านผมนะ การจัดเรียงของ ไม่มีอะไรใหม่ๆ ทุกอย่างเหมือนเดิม คนขายคนเดิม
แต่ cp7-11 นี่ ผมไม่แน่ใจนะ คือเดินเข้าไป ก็มีเสียงปลุ๊ก ให้ผม alert ในการซื้อ
ถึงแม้ว่าคนขายจะเหมือนหุ่นยนต์ พูดคำเดียวทุกครั้ง
รับอันนี้เพิ่มไม่ค่ะ รับอันนั้นเพิ่มมั๊ยค่ะ
ความอบอุ่นทีหายไป จาก cp7-11 คือไม่เคยจำได้เลยว่า ลูกค้าอย่างผมซื้อเบียร์ไม่อยากเอาหลอดไปทำลายโลก ซื้อทุกวันให้หลอดทุกวัน
สุดท้ายเราก็สู้หุ่นยนต์ไม่ได้ เค๊าหยิบหลอด เราหยิบออกแค่นั้น
และทุกวันก็เป็นอย่างนี้
ต่างคนต่างสงสัย คือผมสงสัยว่าให้หลอดผมทำไมทุกวัน ทั้งๆที่ไม่เคยเอา
แต่พนักงานก็สงสัยว่า ทุกคนก็เอาหลอดหมอ ทำไมหมอนี่ไม่เอา
แต่โดยรวมแล้วก็ยังดีกว่า โชห่วย
ต้องเปลี่ยนชื่อ โชห่วย เป็นโช... มั๊ง
แค่ชื่อก็ห่วยแล้ว
แต่ราคา cp7-11 ที่มองมาโดยตลอด บอกได้คำเดียวว่าแพงโคตรๆ แทบไม่ต้องดูอะไรต่อเลย
แต่ cp7-11 นี่ ผมไม่แน่ใจนะ คือเดินเข้าไป ก็มีเสียงปลุ๊ก ให้ผม alert ในการซื้อ
ถึงแม้ว่าคนขายจะเหมือนหุ่นยนต์ พูดคำเดียวทุกครั้ง
รับอันนี้เพิ่มไม่ค่ะ รับอันนั้นเพิ่มมั๊ยค่ะ
ความอบอุ่นทีหายไป จาก cp7-11 คือไม่เคยจำได้เลยว่า ลูกค้าอย่างผมซื้อเบียร์ไม่อยากเอาหลอดไปทำลายโลก ซื้อทุกวันให้หลอดทุกวัน
สุดท้ายเราก็สู้หุ่นยนต์ไม่ได้ เค๊าหยิบหลอด เราหยิบออกแค่นั้น
และทุกวันก็เป็นอย่างนี้
ต่างคนต่างสงสัย คือผมสงสัยว่าให้หลอดผมทำไมทุกวัน ทั้งๆที่ไม่เคยเอา
แต่พนักงานก็สงสัยว่า ทุกคนก็เอาหลอดหมอ ทำไมหมอนี่ไม่เอา
แต่โดยรวมแล้วก็ยังดีกว่า โชห่วย
ต้องเปลี่ยนชื่อ โชห่วย เป็นโช... มั๊ง
แค่ชื่อก็ห่วยแล้ว
แต่ราคา cp7-11 ที่มองมาโดยตลอด บอกได้คำเดียวว่าแพงโคตรๆ แทบไม่ต้องดูอะไรต่อเลย
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 10
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) โกษา พงศ์สุพัฒน์ ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 01/06/2549 106,250 7.55 ขาย
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) ชวน นิ่มกิตติกุล ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 01/06/2549 39,120 7.60 ขาย
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) ชวน นิ่มกิตติกุล ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 02/06/2549 100,000 7.60 ขาย
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) พิทยา เจียรวิสิฐกุล ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 02/06/2549 26,350 7.95 ขาย
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) ชวน นิ่มกิตติกุล ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 01/06/2549 39,120 7.60 ขาย
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) ชวน นิ่มกิตติกุล ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 02/06/2549 100,000 7.60 ขาย
ซี.พี. เซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.(CP7-11) พิทยา เจียรวิสิฐกุล ผู้จัดทำ หุ้นสามัญ 05/06/2549 02/06/2549 26,350 7.95 ขาย
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 14784
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 11
โค้ด: เลือกทั้งหมด
แต่วันนี้ ร้านเหล่านี้ที่ยังคงเหมือนเดิม คือ รายได้จุนเจือครอบครัว บางส่วนสะสมไว้เพื่ออนาคตการศึกษาของลูก แต่กลับถูกริดรอนไป บางครอบครัวพ่อแม่ทำแต่อาชีพร้านค้าดั้งเดิม แต่กลับถูกทุบจาก cp7-11 แล้วร้านดังกล่าวจะเหลืออะไร ผมเห็นใจ
มีคนถามว่า ผมคิดจะเข้าไปถือหุ้นของ cp7-11 หรือ cpf หรือปล่าว ผมบอกว่าไม่คิดถือหุ้นในบริษัทของพวกซาตานที่เอาความรวยขับเคลื่อนอำนาจมาทุบคนจนที่ทำมาอาชีพเล็กๆ จนพังไป ถ้าอยู่รอบนอกอย่างห้างโมเดิร์นเทรด ยังพอมองผ่านได้ แต่กลับใช้วิธีตะลุยเข้าวงใน มันขาดอะไรสักอย่างในจิตใจไป ไม่ต่างจาก "ช้างกระทืบมดโดยแท้
ลองมาคุยให้ลึกไปอีกนิด
ผมทำบริษัทแม่บ้านยอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทแม่บ้านลูกทุ่งยอดขายลดลง ผมผิดหรือ
cp7-11 ยอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้โชห่วย ยอดขายลด cp7-11 ผิดหรือ
ถ้าคุณ coca-cola เป็นพนักงาน สมมุตินะ ถ้าคุณพัฒนาตัวเองแล้วเก่งมาก เมื่อบริษัทมีปัญหาต้อง ปลดคน คุณไม่ได้อยู่ในรายชื่อ
การพัฒนาตัวเองของคุณ ทำให้ เพือนโดนปลดหรือ
โลกเราก็เป็นงี้แหละ
ผมพัฒนากิจการแม่บ้านของผม ผมได้เคยคิด ไม่ได้คิด และไม่อยากคิด ว่าผมกำลังพยายามทำลายคู่แข่ง
ผมไม่รู้ว่า cp7-11 คิดหรือไม่
ผมเชื่อว่า ถ้าคุณ coca-cola พัฒนาตัวเองเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง ครอบครัว คุณไม่ได้ทำเพื่อให้เพือนๆคุณตกงาน
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 14784
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 12
โค้ด: เลือกทั้งหมด
ผมเคยได้ยินคนพูดคำหนึ่ง น่าคิดมาก และก็ยังคิดอยู่ในตอนนี้ ---พุทธทุนนิยม--- แต่ก็ยังไม่เข้าใจ คือผมกำลังคิดว่า มันต่างจากการลงทุนของ cp7-11 ที่ลงทุนอย่างนี้อย่างไร ......อยากได้ความรู้เพิ่มเกี่ยวกับพุทธทุนนิยม มีใครรู้บ้างครับ
อีกหน่อย ไม่เกิน 1000 ปี
เราจะมีเครืองผลิตสินค้าเกือบทุกชนิดออกมาขาย
เราซื้อเครืองนี้ เล็กๆ เท่าตู้เย็น แต่ผลิตสินค้าออกมาได้ หมื่นกว่าชนิด
คอมพิวเตอร์จะค่อยแต่ถามว่า จะเอาอะไรอีกมั๊ยคะ
แล้วที่ไม่ใช้แล้ว จะเอาไปรีไซเคิ้ลเปงอีกอย่างจะดีหรือไม่ค่ะ
ไม่ว่า cp7-11 หรือ fed ex ก็เจ๊งหมด
ไม่ต้องส่งเพราะเครืองนี้ผลิตได้เกือบหมด
ไม่ต้องเดินไปซื้อด้วย
เครืองนี้มีพลังงานไม่จำกัดเพราะใช้นิวเคลียฟิวชั่น และเติมด้วยน้ำเปล่าแค่นั้น
ในการผลิตทุกอย่างออกมา
เหอๆ อนาคตจริงๆ
- Coca-Cola
- Verified User
- โพสต์: 326
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 13
พี่ JENG ตอบรวดเร็วปานสายฟ้า
ว่าไป ถ้าคิดอย่างพี่เจ๋ง ก็เป็นคำตอบที่ถูกนะครับ ผมก็ยังไม่มีมุมมองดังที่พี่ว่า
การเข้ามาของ โมเดิร์นเทรด และมินิมาร์ท มันจะส่งผลดีในด้านหนึ่งครับ จากที่ร้านค้าดั้งเดิม เคยทำตัวดุจราชา ตั้งราคาเต็มลิมิต และการต้อนรับลูกค้าแบบตามอารมณ์กรู สิ่งเหล่านี้ก็หายไป ทำให้เกิดพัฒนาการขึ้นไปอีกระดับ และเป็นสิ่งที่ดี เมื่อกี้ผมไปอ่านนิทานเซ็น ---- "ใครจะรู้ว่านี่ดีหรือร้าย" ----- นี่เป็นบทสรุปที่ดี ถ้าได้เข้าไปอ่าน นิทานเซ็น นี้ก่อน บางส่วนของข้อความที่ผมโพสต์ในกระทู้นี้ ก็จะเปลี่ยนไป
ถ้าร้านค้าดั้งเดิม ไม่เจอกับคู่แข่งเหล่านี้ วันนี้ก็คง ไม่เห็นร้านค้าที่มีพัฒนาการที่เติบโตขึ้นในทุกวิถี เช่น การปรับร้านให้เป็นมินิมาร์ทในแบบของตัวเอง การมีมิตรสัมพันธ์กัลลูกค้าที่ดีขึ้น การทำให้ร้านมีระบบที่เข็มแข็ง การสร้างจุดเด่นพิเศษให้กับร้านของตน สิ่งเหล่านี้ การเติบโตเหล่านี้ ในวันนี้ เราคงไม่มีโอกาสเห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้น ถ้าหากไม่เจอคู่แข่งที่หินขนาดนี้ นั่นจึงทำให้ ----"ใครจะรู้ว่านี่ดีหรือร้าย"----
มองดูเหมือน ปรับวิกฤตให้เป็นโอกาส เลยเลย :cheers:
ว่าไป ถ้าคิดอย่างพี่เจ๋ง ก็เป็นคำตอบที่ถูกนะครับ ผมก็ยังไม่มีมุมมองดังที่พี่ว่า
การเข้ามาของ โมเดิร์นเทรด และมินิมาร์ท มันจะส่งผลดีในด้านหนึ่งครับ จากที่ร้านค้าดั้งเดิม เคยทำตัวดุจราชา ตั้งราคาเต็มลิมิต และการต้อนรับลูกค้าแบบตามอารมณ์กรู สิ่งเหล่านี้ก็หายไป ทำให้เกิดพัฒนาการขึ้นไปอีกระดับ และเป็นสิ่งที่ดี เมื่อกี้ผมไปอ่านนิทานเซ็น ---- "ใครจะรู้ว่านี่ดีหรือร้าย" ----- นี่เป็นบทสรุปที่ดี ถ้าได้เข้าไปอ่าน นิทานเซ็น นี้ก่อน บางส่วนของข้อความที่ผมโพสต์ในกระทู้นี้ ก็จะเปลี่ยนไป
ถ้าร้านค้าดั้งเดิม ไม่เจอกับคู่แข่งเหล่านี้ วันนี้ก็คง ไม่เห็นร้านค้าที่มีพัฒนาการที่เติบโตขึ้นในทุกวิถี เช่น การปรับร้านให้เป็นมินิมาร์ทในแบบของตัวเอง การมีมิตรสัมพันธ์กัลลูกค้าที่ดีขึ้น การทำให้ร้านมีระบบที่เข็มแข็ง การสร้างจุดเด่นพิเศษให้กับร้านของตน สิ่งเหล่านี้ การเติบโตเหล่านี้ ในวันนี้ เราคงไม่มีโอกาสเห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้น ถ้าหากไม่เจอคู่แข่งที่หินขนาดนี้ นั่นจึงทำให้ ----"ใครจะรู้ว่านี่ดีหรือร้าย"----
มองดูเหมือน ปรับวิกฤตให้เป็นโอกาส เลยเลย :cheers:
CI(Celebrity Investment) <----- oh! My GOD ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
- Coca-Cola
- Verified User
- โพสต์: 326
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 19
มีครับ การเดินรถติดขัดมาก ช่วงเช้ากับเย็นในจังหวะทุกคนเลิกงานและเลิกเรียนการเสียเวลาให้กับรถติดหนักหนามากครับ ตอนแรกคิดว่าหากสะพานสร้างเสร็จจะทำให้ปากเกร็ดเงียบสนิทไปเลย ที่ไหนได้ ไม่ต่างไปจากเดิมครับ จนผมคิดว่า สะพานนี้คงไม่ใช่ทางสัญจรของคน แต่เป็นทางสัญจรของเศรษฐกิจมากกว่า สร้างเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับธุรกิจทางด้านโลจิสติกส์ มากกว่าความสะดวกทางการเดินทางของคน ดีครับ เศรษฐกิจจะได้ขยายใหญ่ขึ้น :lol: :lol: :lol:
CI(Celebrity Investment) <----- oh! My GOD ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
- Coca-Cola
- Verified User
- โพสต์: 326
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 20
ผมยังไม่เคยไปต่างประเทศเลยครับ แต่คิดว่าปีหน้าอาจจะไปเมืองจีน
ผมอยากไปต่างประเทศนะครับ ไปดูว่าเทคโนโลยีของเขาเป็นอย่างไร จะถ่ายรูปเก็บกลับมาเยอะๆ เลย......อยากไปดูในด้านที่ต่างกับเขา แล้วจะได้เอากลับมาดัดแปลงใช้ให้เหมาะกับเรา เวลาดูรูปภาพต่างประเทศผมก็ทึ่งกับทิวทัศน์ของเขามากๆ นะครับ แต่ทึ่งยิ่งกว่าคือเทคโนโลยีที่ต่างไปจากของไทยเรา ดูแล้วก็รู้สึกว่าจะเอามาโมดิฟาล์ยยังไงน๊า
พี่ hot น่าจะเป็นพี่มั๊ง พี่อายุเท่าไรครับ....20--30--40
ไปนอนก่อนนะคร้าบบ......ง่วงแล้ว เหอๆ เจอกันพรุ่งนี้นะทั่น
ผมอยากไปต่างประเทศนะครับ ไปดูว่าเทคโนโลยีของเขาเป็นอย่างไร จะถ่ายรูปเก็บกลับมาเยอะๆ เลย......อยากไปดูในด้านที่ต่างกับเขา แล้วจะได้เอากลับมาดัดแปลงใช้ให้เหมาะกับเรา เวลาดูรูปภาพต่างประเทศผมก็ทึ่งกับทิวทัศน์ของเขามากๆ นะครับ แต่ทึ่งยิ่งกว่าคือเทคโนโลยีที่ต่างไปจากของไทยเรา ดูแล้วก็รู้สึกว่าจะเอามาโมดิฟาล์ยยังไงน๊า
พี่ hot น่าจะเป็นพี่มั๊ง พี่อายุเท่าไรครับ....20--30--40
ไปนอนก่อนนะคร้าบบ......ง่วงแล้ว เหอๆ เจอกันพรุ่งนี้นะทั่น
CI(Celebrity Investment) <----- oh! My GOD ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 21
8) ผมนี่แหละแฟนพันธ์แท้ โชห่วยJeng เขียน: แต่โดยรวมแล้วก็ยังดีกว่า โชห่วย
ต้องเปลี่ยนชื่อ โชห่วย เป็นโช... มั๊ง
แค่ชื่อก็ห่วยแล้ว
ห่วยไม่ได้แปลว่าเฮงซวยนะครับ
ห่วยแปลว่าสินค้า ของในร้าน
โชห่วยน่าจะแปลว่าสารพัดสินค้า อะไรทำนองนี้นะครับ
ผมว่าคุณเจ๋งซื้อเบียร์ซื้อที่ไหนก็เหมือนกัน
ร้านโชห่วยเบียร์มักจะเย็นกว่าด้วยซ้ำ
เพราะตู้เย็นแบบเซเว่นมันออกแนวสวยงามซะมากกว่า
ผมก็ไม่ได้เกลียดเซเว่น
แต่ร้านโชห่วยที่ผมอุดหนุนอยู่เขาก็ไม่ได้ด้อยกว่าตรงไหน
ทำเลอยู่หน้าคอร์ตแบดเลย แล้วจาเดินไปเซเว่นทำพรื๊อ
ในสินค้าที่ผมใช้บริการเขามีครบทุกอย่าง
ราคาถูกกว่าเซเว่นนิดหน่อย
ร้านมันก็มอซอหน่อยตามแบบโชห่วย
แต่เถ้าแก่เขาก็ยิ้มแย้มทักทายผมทุกครั้งที่เจอกัน
ลูกเขามีกี่คนผมก็รู้จัก
ผมเคยถามว่ามีเซเว่นมาแล้วเป็นไง
เขาว่าเขาทุนต่ำนะ ตึกก็ผ่อนหมดแล้ว
กินอยู่เขียมๆ สู้ได้สบายมาก
แถมผมยังเอาชื่อร้านเขามาเป็นล็อกอินเนมอีกตะหาก
ร้านเขาชื่อร้าน พอใจ อ่ะครับ
ผมว่ามีร้านประเภทนี้อีกเยอะในแต่ละหมู่บ้าน
ไม่ล้มหายตายจากไปง่ายๆหรอกครับ
น้องโคคาโคล่า พวกนี้เขาก็ปรับตัวเก่งเหมือนกัน
นอกจากลูกๆขี้เกียจทำหรืออาจจะไปซื้อแฟรนไชส์มาทำ
นั่นแหละ
ก็เลยมาเล่าให้ฟัง
ส่วนที่ท่านฉัตรพูดถึงซีเอ็ดกะร้านหนังสือเล็กๆ
ผมว่ามันคนละsituationกะเซเว่นนะครับ
เพราะซีเอ็ดเขายังไม่ได้ลงมาเล่นตลาดหมู่บ้าน
ซักเท่าไหร่
แค่อยู่ตามห้างนี่ก็เหนื่อยแย่แล้วครับ
เพราะซีเอ็ดนี่เขาทำเองไม่ได้ขายแฟรนไชส์
คนที่จะมาแย่งตลาดหนังสือตามชุมชนหรือหมู่บ้าน
ก็เจ้าเซบุ้งอีเลบุ้ง นี่แหละครับ
เดี่ยวนี้เซเว่นส่วนใหญ่จะขยายทำส่วนที่ขายหนังสือ
แม๊กกาซีน พ็อกเก็ตบุ๊ค ซีดี เครื่องเขียน
เท่าที่ผมเห็นเวิร์คด้วยนะครับ
พี่hotครับ
ดอกหญ้านี่ถือว่าล้มไปแล้วนะครับ
ในส่วนของสำนักพิมพ์
ที่พวกเราเห็นๆร้านเขาอยู่นี่เป็นพวกร้านที่ซื้อแฟรนไชส์มา
เขาลงทุนซื้อตึก ตกแต่งร้าน สต็อกของ
เขาก็ค้าไปเพราะทำเลมันยังขายหนังสือได้อยู่
ชื่อร้านบางร้านก็เปลี่ยน บางร้านก็มั่วนิ่มใช้ต่อไป
ของก็ซื้อเองบ้าง ซื้อกะเอเย่นต์หรือสายส่งบ้าง
ไม่ได้มีบริษัทแม่ส่งให้แล้วละครับ
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 22
ผมเป็นคนหนึ่งที่ซื้อของทั้งร้านโชห่วยและในเซเว่น
ข้อดีของแต่ละอย่างคือ โชห่วย เชื่อได้ เอาของไปก่อน จ่ายทีหลัง ของบางอย่างเซเว่นก็ไม่มีขาย
เซเว่น ส่วนใหญ่ ของจะใหม่กว่า และสะอาดกว่า ในแง่ฝุ่นสกปรก ของไม่ค้างนานเพราะคนเข้าซื้อขายบ่อยกว่า เค้าน่าจะมีระบบจัดการสินค้า นานๆจะเจอของหมดอายุวางขายในร้าน และก็แอร์เย็นสบาย
ผมว่า โชห่วย จะอยู่ได้ ถ้ารู้จักปรับตัว บางร้านหัวโบราณไม่คิดพัฒนาเพื่ออยู่รอด ก็แพ้ตั้งแต่เกมยังไม่เริ่ม ส่วน เซเว่น ก็ยังมีช่องให้คนอื่นเข้าสู่ธุรกิจได้ แต่ก็คงยากน่าดู เพราะสาขาจำนวนมากทำให้เป็นจุดได้เปรียบไปแล้ว ในด้านการกระจายสินค้า
ข้อดีของแต่ละอย่างคือ โชห่วย เชื่อได้ เอาของไปก่อน จ่ายทีหลัง ของบางอย่างเซเว่นก็ไม่มีขาย
เซเว่น ส่วนใหญ่ ของจะใหม่กว่า และสะอาดกว่า ในแง่ฝุ่นสกปรก ของไม่ค้างนานเพราะคนเข้าซื้อขายบ่อยกว่า เค้าน่าจะมีระบบจัดการสินค้า นานๆจะเจอของหมดอายุวางขายในร้าน และก็แอร์เย็นสบาย
ผมว่า โชห่วย จะอยู่ได้ ถ้ารู้จักปรับตัว บางร้านหัวโบราณไม่คิดพัฒนาเพื่ออยู่รอด ก็แพ้ตั้งแต่เกมยังไม่เริ่ม ส่วน เซเว่น ก็ยังมีช่องให้คนอื่นเข้าสู่ธุรกิจได้ แต่ก็คงยากน่าดู เพราะสาขาจำนวนมากทำให้เป็นจุดได้เปรียบไปแล้ว ในด้านการกระจายสินค้า
-
- Verified User
- โพสต์: 857
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 23
ผมก็ชอบซื้อที่เซเว่นมากกว่านะ เซเว่นมีจุดแข็งหลายอย่างมากนอกจากเรื่องความรู้สึกว่าของสดใหม่กว่า อย่างลูกผมก็เรียกร้องจะเข้าเซเว่นเกือบทุกวัน ถ้าผมอยู่ก็ไม่ค่อยตามใจแต่ส่วนใหญ่แม่เขาจะพาเข้าตลอด ของในเซเว่นจะหาง่ายเดินเข้าไปทุกที่จะรู้ได้ว่ามีอะไรที่เราซื้อได้บ้าง พวกขนม ซาลาเปา ฯลฯ นี่เด็ก ๆ ชอบเป็นที่หนึ่ง ไลฟ์สไตล์คนรุ่นลูกต่อไปก็คงเดาได้ไม่ยาก ข้อดีอีกอย่างคือป้ายตัวโต ๆ เวลาขับรถไปไหนอยากได้อะไรบ้านผมจะมองหาป้ายก่อนเลย และร้านเขาเยอะมากทำให้หาเจอได้เร็ว ในขณะที่โชว์ห่วยเราจะมองหายากและเข้าไปแล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้ของที่ต้องการหรือเปล่า
แถวบ้านผมยังไม่มีเซเว่นมาเปิดใกล้ ๆ ทำให้มีโชว์ห่วยอยู่หลายร้านซึ่งปกติผมก็ซื้อตลอดเพราะรู้จักคุ้นเคยกันดี แต่ถ้ามีเซเว่นมาก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมหรือเปล่า แต่ของในโชว์ห่วยน้อยกว่าเซเว่นมากจริง ๆ ทำให้เราเลือกของได้น้อย ถ้ามองในฐานะผู้บริโภคการที่มีเซเว่นก็ทำให้สะดวกขึ้นมาก และถ้ามีขายหนังสือกันทุกสาขาก็จะยิ่งสะดวกที่จะซื้อไม่ต้องวิ่งหา
เห็น lotus ก็เริ่มเจาะเข้ามาแล้ว แต่คงอีกนานกว่าจะขยายสาขาได้เยอะจนก่อให้เกิดความสะดวกในการซื้อได้ทุกที่
ส่วนเรื่องการหยุดขยายนี่ ถ้าในประเทศเต็มหมดก็คงเริ่มคิดขยายไปที่อื่นต่อมั้ง แต่ไม่รู้อย่างพวก 7-11 นี่มันติดสัญญากับบริษัทแม่ยังไงหรือเปล่า
แถวบ้านผมยังไม่มีเซเว่นมาเปิดใกล้ ๆ ทำให้มีโชว์ห่วยอยู่หลายร้านซึ่งปกติผมก็ซื้อตลอดเพราะรู้จักคุ้นเคยกันดี แต่ถ้ามีเซเว่นมาก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมหรือเปล่า แต่ของในโชว์ห่วยน้อยกว่าเซเว่นมากจริง ๆ ทำให้เราเลือกของได้น้อย ถ้ามองในฐานะผู้บริโภคการที่มีเซเว่นก็ทำให้สะดวกขึ้นมาก และถ้ามีขายหนังสือกันทุกสาขาก็จะยิ่งสะดวกที่จะซื้อไม่ต้องวิ่งหา
เห็น lotus ก็เริ่มเจาะเข้ามาแล้ว แต่คงอีกนานกว่าจะขยายสาขาได้เยอะจนก่อให้เกิดความสะดวกในการซื้อได้ทุกที่
ส่วนเรื่องการหยุดขยายนี่ ถ้าในประเทศเต็มหมดก็คงเริ่มคิดขยายไปที่อื่นต่อมั้ง แต่ไม่รู้อย่างพวก 7-11 นี่มันติดสัญญากับบริษัทแม่ยังไงหรือเปล่า
-
- Verified User
- โพสต์: 331
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 24
ผมเข้าไปซื้อ Pepsi Can ในร้านขายของชำ
เจ้าของมองผมด้วยแววตาไม่พอใจ แล้วบอกว่าไม่มี
มีแต่ Coke เอามั๊ย ? .... ผมเลยไป 7-11 แทน
ไปตลาดสดแถวบ้าน จะซื้อส้มบางมดโลละ 20 บาท
ระหว่างกำลังเลือกส้ม คนขายบอกไม่ให้เลือก
และเลือกไม่ได้ ผมเลยไม่เอา เพราะส่วนใหญ่ดูใกล้เน่าต็มที .... ผมเลยซื้อของ Lotus สบายใจกว่า
เจ้าของมองผมด้วยแววตาไม่พอใจ แล้วบอกว่าไม่มี
มีแต่ Coke เอามั๊ย ? .... ผมเลยไป 7-11 แทน
ไปตลาดสดแถวบ้าน จะซื้อส้มบางมดโลละ 20 บาท
ระหว่างกำลังเลือกส้ม คนขายบอกไม่ให้เลือก
และเลือกไม่ได้ ผมเลยไม่เอา เพราะส่วนใหญ่ดูใกล้เน่าต็มที .... ผมเลยซื้อของ Lotus สบายใจกว่า
- nano
- Verified User
- โพสต์: 447
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 26
ประมาณ5ปีก่อน เยื้องตรงข้ามบ้านผมมีคนมาเช่าตึกที่ว่าง 2 หน้าห้อง
เปิด 7-11 มีแต่คนสงสัยว่าจะไปไหวรึ แต่ ณ ปัจจุบันนี้ ในเขตเทศบาล
มีทั้งหมด 6 แห่งแล้วครับ สาขาแรกเวลานี้กำลังตบแต่งร้านใหม่ ได้
ข่าวว่าเจ้าของห้องเดิมเห็นว่าดี เลยไม่ต่อสัญญาห้องให้อีก แล้วจะทำ
เอง
วันนี้ที่ศูนย์การค้าท้องถิ่น ในส่วนซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นล่าง โลตัสมาครอบ
ครองเปิดเป็นวันแรก คนแน่นไปหมด ผมเดินสำรวจดู บางชั้นว่าง
เป็นแถบเลย ความจริงมีข่าวว่าทั้งโลตัส แมคโครหาที่ลงมาหลายปีแล้ว
แต่โดนกระแสต่อต้าน หาที่ลงไม่ได้ สุดท้ายโลตัสใช้วิธีนี้เพื่อลดกระแส
ต่อต้าน และผมเชื่อว่าอีกหน่อยโลตัสก็คงซื้อไปทั้งหมด
วันเวลาผ่านไป คนเปลี่ยน เหตการณ์เปลี่ยน บ้านเมืองเปลี่ยน
กระแสโลกาภิวัฒน์ อะไรก็ขวางไม่อยู่
เปิด 7-11 มีแต่คนสงสัยว่าจะไปไหวรึ แต่ ณ ปัจจุบันนี้ ในเขตเทศบาล
มีทั้งหมด 6 แห่งแล้วครับ สาขาแรกเวลานี้กำลังตบแต่งร้านใหม่ ได้
ข่าวว่าเจ้าของห้องเดิมเห็นว่าดี เลยไม่ต่อสัญญาห้องให้อีก แล้วจะทำ
เอง
วันนี้ที่ศูนย์การค้าท้องถิ่น ในส่วนซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นล่าง โลตัสมาครอบ
ครองเปิดเป็นวันแรก คนแน่นไปหมด ผมเดินสำรวจดู บางชั้นว่าง
เป็นแถบเลย ความจริงมีข่าวว่าทั้งโลตัส แมคโครหาที่ลงมาหลายปีแล้ว
แต่โดนกระแสต่อต้าน หาที่ลงไม่ได้ สุดท้ายโลตัสใช้วิธีนี้เพื่อลดกระแส
ต่อต้าน และผมเชื่อว่าอีกหน่อยโลตัสก็คงซื้อไปทั้งหมด
วันเวลาผ่านไป คนเปลี่ยน เหตการณ์เปลี่ยน บ้านเมืองเปลี่ยน
กระแสโลกาภิวัฒน์ อะไรก็ขวางไม่อยู่
-
- Verified User
- โพสต์: 260
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 27
ร้านโชห่วยเปิดใหม่เดี๋ยวนี้ดีกว่าเมื่อก่อนมากนะครับ
สะอาดเป็นระเบียบ เกือบจะเหมือนเซเว่นเปี๊ยบ แค่ไม่มีแอร์ :lol:
ของที่ขายบางอย่างเซเว่นก็ไม่มี และไม่มีของที่เซเว่นขาย
ถ้ามาเปิดใกล้กัน ร้านไหนมีของที่อยากกินก็เข้าร้านนั้นทีเดียว
ผมชอบกินไมโลแก้วด่วนอะ
สะอาดเป็นระเบียบ เกือบจะเหมือนเซเว่นเปี๊ยบ แค่ไม่มีแอร์ :lol:
ของที่ขายบางอย่างเซเว่นก็ไม่มี และไม่มีของที่เซเว่นขาย
ถ้ามาเปิดใกล้กัน ร้านไหนมีของที่อยากกินก็เข้าร้านนั้นทีเดียว
ผมชอบกินไมโลแก้วด่วนอะ
-
- Verified User
- โพสต์: 1477
- ผู้ติดตาม: 0
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 28
เท่าที่เห็นมา บริษัทไหนที่ประสบความสำเร็จมากๆก็จะได้รับตำแหน่ง
ปีศาจ อาชญากรข้อหาทำคู่แข่งตายและอื่นๆ
อย่างไกลตัวหน่อยก็ Starbulks, Walmart
ใกล้ตัวสุดๆก็ AIS มีคนบอกผมบอกว่า AIS ทำครอบครัวแตกแยก เพราะคนต้องใช้เวลาทำงานหาเงินมากขึ้น เอามาจ่ายค่าโทร แต่ไม่เคยว่าอะไรเจ้าอื่นๆเลย ทั้งๆที่ตลาด boom เพราะเกิดการแข่งขันจากผู้ให้บริการหน้าใหม่แท้ๆ
ซักวันถ้า VI คนไหนรวยเป็นหมื่นล้านแล้วชาวบ้านรู้ ก็ต้องเตรียมรับข้อหา 108 1009 ได้เลยครับ (อยากได้จัง)
วันนี้เพิ่งเรียนเรื่อง Organization Behaviour อาจารณ์วิเคราะห์ culture ของคนไทยให้ฟัง อันนึงที่เราๆได้รับการสอนมาคือ
จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน
ดีใจที่ได้เรียนจัง
ปีศาจ อาชญากรข้อหาทำคู่แข่งตายและอื่นๆ
อย่างไกลตัวหน่อยก็ Starbulks, Walmart
ใกล้ตัวสุดๆก็ AIS มีคนบอกผมบอกว่า AIS ทำครอบครัวแตกแยก เพราะคนต้องใช้เวลาทำงานหาเงินมากขึ้น เอามาจ่ายค่าโทร แต่ไม่เคยว่าอะไรเจ้าอื่นๆเลย ทั้งๆที่ตลาด boom เพราะเกิดการแข่งขันจากผู้ให้บริการหน้าใหม่แท้ๆ
ซักวันถ้า VI คนไหนรวยเป็นหมื่นล้านแล้วชาวบ้านรู้ ก็ต้องเตรียมรับข้อหา 108 1009 ได้เลยครับ (อยากได้จัง)
วันนี้เพิ่งเรียนเรื่อง Organization Behaviour อาจารณ์วิเคราะห์ culture ของคนไทยให้ฟัง อันนึงที่เราๆได้รับการสอนมาคือ
จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน
ดีใจที่ได้เรียนจัง
I do not sleep. I dream.
- yoyo
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4833
- ผู้ติดตาม: 1
การเติบโตแบบขยายสาขา ค้าปลีก จะหยุดเมื่อไรคับ
โพสต์ที่ 29
คุณ Viewtiful Investor เรียนที่ไหนเหรอครับ ...Viewtiful Investor เขียน:
วันนี้เพิ่งเรียนเรื่อง Organization Behaviour อาจารณ์วิเคราะห์ culture ของคนไทยให้ฟัง อันนึงที่เราๆได้รับการสอนมาคือ
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
http://www.yoyoway.com