ข้อมูล CMO

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
art1234
Verified User
โพสต์: 32
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 1

โพสต์

เห็นว่ามีคนสนใจ CMO กันเยอะเลยหาข้อมูลมาให้ครับ

ผลประกอบการไตรมาสแรกเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาดีหลังจากผลิกขาดทุนมามีกำไรได้สำเร็จจากการเติบโตของธุรกิจจัดงานนิทรรศการโดยเฉพาะงานของภาครัฐที่ปีนี้มีงานพิเศษหลายงานส่งผลให้ผลประกอบการออกมาโดดเด่นมากทีเดียว  โดยรายได้ของ CMO เติบโตจาก 67 ล้านบาท จากปีที่แล้วเป็น 112 ล้านบาทในส่งผลให้ในไตรมาสแรกบริษัทสามารถผลิกจากขาดทุนมามีกำไรได้จากปีที่แล้วขาดทุนอยู่ 8.5 ล้านบาท มาเป็นมีกำไร 9.7 ล้านบาทในไตรมาสแรกปีนี้
ธุรกิจการจัดอีแวนท์ในปัจจุบันได้รับความนิยมขึ้นมากโดยปัจจุบันขนาดของตลาดการจัดงานสูงถึงกว่า 8,000 ล้านบาท มีการเติบโตปีละ 15-20 เปอร์เซ็นต์  การเติบโตของธุรกิจการจัดงานเกิดจากในปัจจุบันสื่อประเภท MASS MARKETTING  ได้รับความนิยมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดโดยมีการเติบโตขึ้นเพียงปีละ 5-10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันการโฆษณาผ่านสื่อแบบ MASS ใช้กันอย่างแพร่หลายจนทำให้การจดจำหรือสร้างความประทับใจในแก่ลูกค้าทำได้ยากขึ้น จนปัจจุบันการโฆษณาผ่านสื่อแบบ MASS เป็นเพียงการแนะนำชื่อสินค้าให้คนรู้จักเท่านั้นซึ่งยังขาดการทดลองสัมผัสอื่นๆ
การทำตลาดผ่านสื่ออื่นๆนอกเหนือจากสื่อแบบ MAS ที่เรียกว่า BELOW THE LINE จึงเป็น TREND ที่กำลังมาแรงมากเลยทีเดียว เนื่องจากปัจจุบันผู้คนสนใจเข้าร่วมงานนิทรรศการต่างๆมากขึ้นซึ่งเจ้า ของผลิตภัณฑ์มีโอกาสพบปะลูกค้าและปิดการขายได้ทันที นอกจากนี้ลูกค้ายังมีโอกาสได้ทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทอีกด้วย
แต่การทำธุรกิจอีแวนต์มาร์เก็ตติ้งในปัจจุบันไม่ใช่เนื่องง่ายเนื่อง จากปัจจุบันคู่แข่งเริ่มเข้ามาในตลาดค่อนข้างมากโดยเฉพาะเอเจนซี่ที่เคยรับทำสื่ออื่นๆมาก่อน ก็สามารถเข้ามาร่วมแย่งเค้กก้อนนี้ได้ แต่จุดเด่นของ CMO อยู่ที่ความสามารถในการเจาะงานราชการโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการจัดงานนิทรรศการเฉลิมฉลองครบ 60 ปีการครองราชย์ที่มีผู้เข้าชมกว่า 6 ล้านคนซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของบริษัทมากเลยทีเดียวซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้กว่า 600 ล้านบาทและมีงานในมือแล้วกว่า 300 ล้านบาท
รายได้ปีหน้าอาจไม่ดีเท่าปีนี้
ถึงปีนี้ผลประกอบการจะออกมาดีมากแต่รายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากงานของภาครัฐซะส่วนใหญ่เช่นงานเฉลิมฉลองครองราชครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่เจ้า , งานพืชสวนโลกและงาน ICT EXPO ซึ่งมูลค่างานกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้งานเหล่านี้จะไม่มีแล้วแต่อาจจะมีงานอื่นๆทดแทนเช่นงานเฉลิมฉลองครบ 80 พรรณษาแต่ขนาดงานจะไม่ใหญ่เท่าของปี 49 จึงอาจจะส่งผลให้ผลประกอบการปีหน้าจะไม่ดีเท่าปีนี้ถ้าไม่ได้งานอื่นมาเพิ่มเติม
vat
Verified User
โพสต์: 13
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 2

โพสต์

PICO is also not bad as they are also in the same business and all the financial data is also looking good.
ภาพประจำตัวสมาชิก
jody4003
Verified User
โพสต์: 372
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 3

โพสต์

พูดตามประสาคนไม่เคยศึกษาอุตสาหกรรมนี้เลยนะ

จัด event นี่ผมว่าน่าสนใจนะ ไม่แปลกใจถ้า cake จะก้อนใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพราะglobalization การค้าทุกวันนี้มันเชื่อมโยงกันมากขึ้นข้ามไปทั่วโลก การจัด event จึงน่าจะมีประสิทธิผลต่อการค้ามากขึ้น วงการใหนๆตอนนี้ก็จัดงานแฟร์กันใหญ่ เพียงแต่ว่ามองไม่ออกว่าคนที่เป็นเจ้าของชิ้นเค้กอยู่แล้วจะป้องกันไม่ให้คนอื่นกระโดดเข้ามาแย่งชิ้นของตัวเองได้ยังไง

คุณ art1234 พอจะรู้มั้ยคับว่า cmo มี DCA เหนือคนอื่นยังไง อะไรเป็นจุดเด่นของเค้าครับ และที่ว่ารับงานราชการ เพราะอะไรจึงสามารถ penetrate เข้าไปในกลุ่มนี้ได้ครับ เผื่อจะเอาจุดแข็งจุดนี้มาวิเคราะห็กัน
koi-bito
Verified User
โพสต์: 19
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 4

โพสต์

นามสกุลของประธานกรรมการน่าสนใจครับ
นายรัตนาวุธ วัชโรทัย
ภาพประจำตัวสมาชิก
เจก
Verified User
โพสต์: 331
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 5

โพสต์

หวัดดีคับ

ดีจงเลยนะครับที่เห็นคนที่นี่หลายคนสนใจหุ้นตัวเดียวกับผม สำหรับตอนนี้ผมก็ไม่มีอะไรจะเพิ่มเติมแล้วครับ ที่รู้นี่ก็โพสไปหมดแล้วในกระทู้ก่อนที่ยาวมากๆ

เห็นคุณ Koi-bito บอกว่า
"
นามสกุลของประธานกรรมการน่าสนใจครับ
นายรัตนาวุธ วัชโรทัย
"
ผมก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อยอะคับ

ไปเจอ นายวัชรกิติ วัชโรทัย ใน KMC กับ PICNI โห น่ากลัวทั้งสอง บ. เลย

ว่าแต่ว่านามสกุลนี้น่าสนใจยังไงหรือคับ

เจก
GTA
Verified User
โพสต์: 170
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 6

โพสต์

จะ link กับคุณ แก้วขวัญ วัชโรทัยเหรอครับ
abbo
Verified User
โพสต์: 4
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 7

โพสต์

จากที่ทำงานเกี่ยวข้องกะวงการนี้อยู๋บ้างนะครับ

ที่บริษัทเข้ารับงานราชการเพราะเป็นมักเป็นโปรเจคมีงบพอสมควร แล้วราชการไม่ค่อยจู้จี้จุกจิก แกแบแก้งานบ่อย กำไรจึงเหลือเยอะ บางครั้งถ้าเป็นงานเอกชนบริษัทยิ่งใหญ่ แบรนยิ่งดัง ก็ยิ่งจู้จี้มาก ด้วยกรอบข้อบังคับการนำเสนอภาพลักษณ์ต่างๆ ทำให้ต้องใช้หลายคนลุมทำงานเดียว และก็จะเสียเวลาทำงานของเจ้าอื่นด้วย ถึงงบจะเยอะกว่า แต่ต้องทำงานต่อเนื่องนานกว่า เสียเวลามากกว่า แก้แบบบ่อยกว่า ถ้าเทียบแล้ว ทำกับราชการได้กำไรกว่า และราชการก็มีช่องทางที่จะทำให้ได้งานเข้าบริษัทได้แบบผูกขาด

เค้กก้อนนี้ใหญ่และคนเข้ามาขอแบ่งได้ง่าย แต่ถ้างานใหญ่ๆ ก็ต้องใช้บริษัทใหญ่ๆตามไปด้วย ตามสเกลของงาน แม้บางครั้งงานใหญ่เข้ามาหาบริษัทเล็ก บริษัทเล็กยังต้องส่งต่อให้บริษัทใหญ่ร่วมทำด้วย ซึ่งบริษัทใหญ่ๆก็มีอยุ๋ไม่กี่บริษัท ดูได้จากงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียตริครับ
Soontaree
Verified User
โพสต์: 11
ผู้ติดตาม: 0

ข้อมูล CMO

โพสต์ที่ 8

โพสต์

CMO เป็นหน่วยงานที่รับจัดงานเฉลิมพระเกียรติเหรอคะ จัดได้ดีมาก
ขอปรบมือให้   นึกว่าจ้างบริษัทต่างชาติมาทำซะอีก  ขอชมว่าจัดได้
ยอดเยี่ยมมาก ไม่อายต่างชาติเลย
:)  :D
โพสต์โพสต์