วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
NDD
Verified User
โพสต์: 408
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ร้านแรก เข้าร้านที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์(ไม่แน่ใจมีบริษัทเดียวเปล่า) ไปถามหาหนังสือ เล่มหนึ่ง ไม่ได้ไปเดินหาเอง เพราะเคยหาไม่เจอ เลยไปถามคนขาย ซื้อ มีพนักงาน เยอะมาก อยู่หน้าร้าน บอกชื่อหนังสือ และคนแต่ง พนักงานคนหนึ่ง บอกให้เพื่อนพนักงานเข้าไปหาใน computer คนที่เข้าไปหาดูก็คงใช้ไม่ค่อยเป็น คนที่เป็นมันก็ไม่มากดหา เพราะคิดเงินอยู่ รอพนักงานกด com สักพัก ก็มีอีกคน(คนที่ 3 ละ) เดินมาดูที่ จอคอม แล้วคุยกันเองว่าไม่มี ถามว่า บอกลูกค้า(คือผมเอง) ยังว่าหมดก็ยังไม่บอก จนคนที่สามต้องบอกเอง ว่าหมด ผมจึงถามต่อว่า สินค้าจะมาเมื่อไร ...ตอบว่า ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไร ต้องแล้วแต่ บริษัทจะส่งมา.....เฮ่ออออออ

ร้านที่สอง... เดินไปหาอีกร้าน ซึ่งเป็นร้านใหม่ ใหญ่พอควร ไม่อยู่ในตลาด ร้านนี้ ขายเยอะมาก ทั้งหนังสือ CD เครื่องเขียน....ร้านนี้ เดินไม่ดูไม่เจอหนังสือที่ต้องการ แจ่จะมองหาพนักงานที่จะสอบถามบ้าง ปรากฎว่า ไม่เจอพนักงานที่พอจะสอบถามเลย มีอยู่นึงที่คิดเงิน ไม่ว่าง (หรืออาจจะมีอยู่แต่มองไม่เห็น หรือ ไม่อยู่ในชุดพนักงานให้สักเกตได้เลย)

ร้านไหนดีกว่ากันเนี่ยยยย
chatchai
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 11444
ผู้ติดตาม: 1

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ร้านในตลาด  พนักงานบางสาขาก็ให้บริการที่ดี  แต่บางสาขาก็บริการแย่มาก

ผมเคยไปซื้อหนังสือที่สาขา MAKRO จรัญสนิทวงศ์  

พนักงานห่อปกหนังสือให้แบบห่วยมากๆ  และก็ไม่สนใจที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น  แต่บางสาขาก็ห่อปกได้ดี  

ที่ห่อดีมากๆ  แต่ต้องเสียเงินหน่อย  ก็ที่ศูนย์หนังสือจุฬา  เพราะจะมีเครื่องตัดพลาสติก  เพื่อให้ปกมีขนาดเท่ากับหนังสือพอดีครับ
jaychou
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 3

โพสต์

หมายถึงร้านไหนนะ..

ร้านในตลาดหลักทรัพย์นี่ใช่ร้านข้างบนห้องสมุดมารวย

ที่มีขายกาแฟด้วยหรือเปล่าครับ

หรือว่าร้านเล็กๆ ตรงลานกิจกรรม
NDD
Verified User
โพสต์: 408
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ร้านแรก ผมหมายถึง ซี อด   ร้านสอง หมายถึง บีไปเอส
BHT
Verified User
โพสต์: 1822
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ผมว่าเป็นบางสาขานะที่จะเจอพนักงานบริการดี และไม่ดี

ยังงัยใครที่ถือหุ้นอยู่ รบกวนช่วยโทรหรือส่งเมล์ไปทางบริษัทด้วยก็ดีนะครับ เป็นการช่วยสอดส่องดูแลกิจการของตัวเอง  :D  :D
chanyut_ch
Verified User
โพสต์: 36
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ร้านบนตลาดหลักทรัพย์ ไม่ค่อยดีเท่าไหรครับ

เคยถามว่ากำลังหาหนังสือของ วอร์เรน บัฟเฟต มีมั้ยครับ

เค้ายังไม่รู้เลยว่าเป็นหนังสือการลงทุน

ชี้ให้เดินไปดูหิ้งหนังสือที่เป็นพวกอ่านเล่นนะครับ



เห็นอยู่สองสามคน มั่วแต่คุยกันตลอดเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
Raphin Phraiwal
Verified User
โพสต์: 1342
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ส่ง link ของกระทู้นี้ให้ผู้บริหารอ่านดูสิครับ ผมว่าเขาอ่านแล้วน่าจะนำไปปรับปรุง
รักในหลวงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bangkokwu
Verified User
โพสต์: 71
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 8

โพสต์

ผมว่าคาดหวังกันสูงไปหน่อยนะครับว่า ที่ว่าถ้าบอกว่า วอเรน บัฟเฟต แล้วเค้าจะต้องรู้ว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับการลงทุน
เหมือนคนในนี้ ส่วนใหญ่ก็รู้จักนักสังคมวิทยา นักภาษาศาสตร์ นักประวัติศาสตร์ ฯลฯ ไม่หมดทุกคนเหมือนกัน
teetotal
Verified User
โพสต์: 1667
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 9

โพสต์

คุณภาพงานบริการ ขึ้นอยู่กับการฝึกอบรมบุคลากรด้วย
ถ้าทำงานแทนกันไม่ได้ ก็ควร ฝึกอบรมแบบ หมุนเวียนตำแหน่งงานที่ทำในร้าน ให้ทำแทนกันได้ทั้งหมด (job rotation)
ถ้าทั้งสาขา ใช้ com หาหนังสือเป็นแค่ คนเดียว เกิดคนที่เป็น ป่วยไป ก็ไม่ต้องหากันพอดี ผู้จัดการร้านน่าจะรับผิดชอบนะครับ แบบนี้

ถ้าเป็นแบบนี้ ผู้ที่ถือหุ้นอยู่ ควรจะพิมพ์กระทู้นี้ ไปยกมือแสดงความเห็นในที่ประชุมผู้ถือหุ้นครับ แสดงความเห็นในฐานะเจ้าของกิจการคนหนึ่ง
ที่อยากเห็น กิจการของตัวเองดีขึ้น

บอกเขาไปว่า ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้ เกิดที่ร้านของเราหรือเปล่า
ถ้าใช่ ก็อยากให้ปรับปรุง เรื่องการฝึกอบรม
ถ้าไม่ใช่ ก็ถือว่าเป็น case study ในการป้องกัน
คงไม่มีใคร หาเงินมากมาย ไว้ยัดใส่โลงศพตัวเอง
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
tainara
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 167
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 10

โพสต์

ผมไปร้าน บีไปเอส ล่าสุดไม่ประทับใจเลย ยกเลิกบัตรสมาชิกทันที บังคับให้ทำบัตรของห้าง เพื่อที่จะมารู้ว่าไม่ได้ส่วนลดแล้ว ได้แต่สะสมยอด ส่วนตัวยังประทับใจ ซีเอ็ด มากกว่า
ปล.ผมอยู่ ตจว
Kao
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 1257
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 11

โพสต์

Raphin Phraiwal เขียน:ส่ง link ของกระทู้นี้ให้ผู้บริหารอ่านดูสิครับ ผมว่าเขาอ่านแล้วน่าจะนำไปปรับปรุง
ผมส่งไปแล้วครับ
"Price is what you pay. Value is what you get."
ภาพประจำตัวสมาชิก
jody4003
Verified User
โพสต์: 372
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 12

โพสต์

ลองลำดับเรื่องราวอีกที

คุณ NDD เข้าไปถาม A (ใช้ com เป็น)

A บอกให้ B กด com
B หาไม่เจอทำไรไม่ถูก
C มาช่วย เจอว่าของหมด แต่ com ไม่ดีไม่มีรายละเอียดว่าจะมาเมื่อไหร่
C ถาม B ว่าบอก NDD ยังว่าของหมด, B บอกว่ายัง
C เลยบอก NDD เองว่าของหมด
NDD ถามต่อว่ามาเมื่อไหร่ ก็ไม่มีใครรู้ เพราะ com ไม่ดี

จบ.....

อื่อ นึกถึงสมัยก่อนที่ผมพึ่งเรียนจบเริ่มทำงานใหม่ๆ ก็คงไม่ต่างจาก B คือทำไรไม่ถูก คิดต่อไม่ออกว่า เจอแบบนี้แล้วจะทำไงต่อดี มีแต่รุ่นพี่มาบอกๆๆๆๆ เผลอๆเค้าทำให้เอง สรุปว่าไอ้เราก็ได้แต่ยืนดูเฉยๆ ไม่ได้ value add กะ process งานอะไร

ผมว่ามันก็ประมาณนี้ก็ได้นะ คือ B เค้าอาจจะเพิ่งมาทำงานวันแรกก็ได้ คุณ NDD ก็ลองกลับไปที่ร้านใหม่ดิ ซัก 1-2 อาทิตย์หลังจากนี้นะ ตอนนี้ B อาจจะเก่งสุดๆ คอยช่วยเหลือคุณทุกอย่างก็ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
jody4003
Verified User
โพสต์: 372
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 13

โพสต์

แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆแล้ว

ปริมาณคน / ปริมาณงาน ของประเทศเราสูงกว่าที่อื่นมากๆ (แปลว่าประสิทธิภาพต่ำนะ)

เห็นที่สนามบิน ตรง counter check-in ขึ้นเครื่องอ่ะ
counter เดียวพนักงาน 3 คน!!! ไม่รู้จะมายืนมุงอะไรกันนักหนา ถ้าเร็วจะไม่ว่าเร้ย นี่ก็ช้าแสนช้า ญ.2 + ช.1:: ญ.1 กดคอม รับลูกค้า, ญ. อีก1 ติดสติ๊กเกอร์บนกระเป๋า, ช.อีกคน จับๆ ดันๆ กระเป๋า ไม่รู้เพื่ออะไร ประมาณว่าให้เข้าที่เข้าทาง (ผู้โดยสารยกกระเป๋าขึ้น belt ชั่งน้ำหนักเองนะคร้าบ) ช่วยกันจับช่วยกันดูจออยู่นั่นแหล่ะ ผมล่ะงง 3 คนนี่ไม่ได้ช่วยให้ไรมันเร็วขึ้นเลยนะ ไม่รู้คิดไงกัน

ผมว่ามันวัฒนธรรมด้วยครับ ต้องยอมรับจริงๆว่าประสิทธิภาพ(efficiency)เราต่ำกว่าประเทศอื่นที่พัฒนาแล้วจริงๆ
NDD
Verified User
โพสต์: 408
ผู้ติดตาม: 0

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 14

โพสต์

ความจริงผม ก็ไม่ถึงกับ หงุดหงิดอะไร ในการบริการนั้น และก็สังเกตดู ก็พอมองออกนะ ว่า คนที่กด คอม ใช้ไม่ค่อยเป็น ความจริง มีต้องการ เล่าสู่กันฟังน่ะครับ ว่า สองร้าน ที่ผมเจอมา ร้านหนึ่งมีระบบ มีพนักงานเยอะมาก อยู่ในจุดที่เหมาะสม แต่ยังขาดทักษะ ในการค้นข้อมูล (หรือเป็นพนักงานใหม่) แต่ อีกร้านหนึ่ง ผมหาพนักงานที่จะสอบถามไม่เจอ

หากให้ผมเลือก ผมก็ยังคงเลือกร้าน ที่หนึ่ง ซึ่งร้านเดียวกันนี้ เคยสอบถามหนังสืออื่นก่อนหน้ามาแล้ว พนักงานบางคนก็ให้ข้อมูลได้ดีอยู่แล้ว

กระทู้นี้ แค่เล่าสู่กันฟังครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
สามัญชน
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 5162
ผู้ติดตาม: 1

วันก่อนเข้าร้านหนังสือ...ไม่รู้จะประทับใจดีเปล่า

โพสต์ที่ 15

โพสต์

โบราณว่า " อย่ามองแต่พุ่มพฤกษ์  จนลืมพงไพร "

ผมเข้าใจว่า น่าจะหมายถึงอย่ามองแต่ต้นไม้เล็กๆที่อยู่ใกล้ๆตัว  จนลืมมองภาพใหญ่ๆคือ ป่าทั้งป่า
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
โพสต์โพสต์