Commodities
- worapong
- Verified User
- โพสต์: 929
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 1
อยากถามความเห็นเพื่อนๆนะครับ ว่าทำไมบางบริษัทถึงสามารถสร้างสินค้าที่มีแฟรนไชส์ ทั้งๆที่เดิมทีสินค้านั้นเป็นสินค้าโภคภัณท์ เช่น starbucks สร้างสุดยอดธุรกิจจากกาแฟ Hreshey's ทำchocolate BMW & PORCH ทำรถยนต์ เควกเกอร์ทำข้าวโอ๊ต คอร์นเฟลกทำข้าวโพด GEICOทำประกัน
margin of safety
circle of competence
waiting for the perfect pitch
circle of competence
waiting for the perfect pitch
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 2
บริษัทพวกนี้เป็น Brand Management Company มากกว่าที่จะเป็นผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์มังครับ
outsource manufacturing ออกไปทั้งหมด มีกำไรเท่าไรก็ทุ่มโฆษณากลับลงไป ทำอยู่แค่นี้เท่านั้น ถ้าทำให้คนติด Brand ได้สำเร็จ คนก็ซื้อเพราะ Brand ยี่ห้ออื่นของเหมือนกันก็ไม่เอา
outsource manufacturing ออกไปทั้งหมด มีกำไรเท่าไรก็ทุ่มโฆษณากลับลงไป ทำอยู่แค่นี้เท่านั้น ถ้าทำให้คนติด Brand ได้สำเร็จ คนก็ซื้อเพราะ Brand ยี่ห้ออื่นของเหมือนกันก็ไม่เอา
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
- worapong
- Verified User
- โพสต์: 929
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 3
แล้วบริษัทที่พยายามทำ Brand Management ที่ประสบความสำเร็จและประสบหายนะมีสัดส่วนเท่าไรได้ครับ เอาคร่าวๆก็ได้ครับ แล้วปัจจัยที่ทำให้บางบริษัทสำเร็จและบางบริษัทล้มเหลวคืออะไรครับสุมาอี้ เขียน:บริษัทพวกนี้เป็น Brand Management Company มากกว่าที่จะเป็นผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์มังครับ
outsource manufacturing ออกไปทั้งหมด มีกำไรเท่าไรก็ทุ่มโฆษณากลับลงไป ทำอยู่แค่นี้เท่านั้น ถ้าทำให้คนติด Brand ได้สำเร็จ คนก็ซื้อเพราะ Brand ยี่ห้ออื่นของเหมือนกันก็ไม่เอา
margin of safety
circle of competence
waiting for the perfect pitch
circle of competence
waiting for the perfect pitch
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 4
หายนะไปก็เยอะครับ เพราะทุ่มเงินโฆษณาอย่างเดียวใครๆ ก็ทำได้ มันต้องมีอย่างอื่นด้วย ที่ทำให้เวลาที่เราพยายามพูดให้ผู้บริโภคเชื่อว่าเราแตกต่างแล้วผู้บริโภคเห็นด้วย ตัวอย่างเช่น เป็น first mover
Brand company ส่วนใหญ่อายุ 40-50 ปี ขึ้นไปทั้งนั้น ต้องใช้เวลาสร้างนานครับกว่าจะ "ขลัง"
แต่ที่สร้างแบรนด์สำเร็จด้วยความบังเอิญก็มีนะครับ Nike ก้าวขึ้นมาได้เพราะบังเอิญไปเซ็นสัญญาเป็น exclusive sponsor ของนักบาสเกตบอล no name หน้าใหม่คนหนึ่งที่ชื่อว่า michael jordan
Brand company ส่วนใหญ่อายุ 40-50 ปี ขึ้นไปทั้งนั้น ต้องใช้เวลาสร้างนานครับกว่าจะ "ขลัง"
แต่ที่สร้างแบรนด์สำเร็จด้วยความบังเอิญก็มีนะครับ Nike ก้าวขึ้นมาได้เพราะบังเอิญไปเซ็นสัญญาเป็น exclusive sponsor ของนักบาสเกตบอล no name หน้าใหม่คนหนึ่งที่ชื่อว่า michael jordan
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 5
ไม่รู้กำปั้นทุบดินหรือเปล่า
ต้องมีกระบวนการเพิ่มมูลค่าลงในวัตถุดิบครับ
ต้องมีกระบวนการเพิ่มมูลค่าลงในวัตถุดิบครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1301
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 7
Brand ใหม่ๆก็มี อย่าง Nokia เริ่มเกิดเมื่อ 20 ปีที่แล้วตอนมือถือเปลี่ยนมาเป็น GSM ก่อนหน้านี้ทำป่าไม้ ทีวี
Google ก็เพิ่งเริ่มต้น
Samsung ก็กำไรเดินหน้าสู่ Global Brand ชั้นนำ
Brand กับคุณภาพสินค้า ไปด้วยกันในระยะยาว เหมือน ราคาหุ้นกับผลกำไรของบริษัท
สินค้าที่เป็นโภคภัณฑ์มากๆ น่าจะเป็น
เกลือ ปรุงทิพย์
น้ำตาล มิตรผล
StarBuck ผมว่ามีความแตกต่างสูงมากเมื่อเทียบกับกาแฟอื่นๆ
Google ก็เพิ่งเริ่มต้น
Samsung ก็กำไรเดินหน้าสู่ Global Brand ชั้นนำ
Brand กับคุณภาพสินค้า ไปด้วยกันในระยะยาว เหมือน ราคาหุ้นกับผลกำไรของบริษัท
สินค้าที่เป็นโภคภัณฑ์มากๆ น่าจะเป็น
เกลือ ปรุงทิพย์
น้ำตาล มิตรผล
StarBuck ผมว่ามีความแตกต่างสูงมากเมื่อเทียบกับกาแฟอื่นๆ
- สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 1
Commodities
โพสต์ที่ 8
1.เพิ่มมูลค่าในวัตถุดิบ
3.เชื่อมโยงให้เกี่ยวกับอัตตาของมนุษย์ ประเภทที่ผูกพันกับตัวตน หรือบ่งบอกความเป็นคุณ
4.โฆษณาเยอะๆ เอาให้ชื่อติดหูติดตาติดใจ
2.คุณภาพสินค้าต้องมีกระบวนการเพิ่มมูลค่าลงในวัตถุดิบครับ
ผมเห็นด้วยกับทั้งสองปัจจัยเลยนะครับ ขอเสนอเพิ่มเติมครับBrand กับคุณภาพสินค้า ไปด้วยกันในระยะยาว เหมือน ราคาหุ้นกับผลกำไรของบริษัท
3.เชื่อมโยงให้เกี่ยวกับอัตตาของมนุษย์ ประเภทที่ผูกพันกับตัวตน หรือบ่งบอกความเป็นคุณ
4.โฆษณาเยอะๆ เอาให้ชื่อติดหูติดตาติดใจ
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
Commodities
โพสต์ที่ 9
พวกนี้ยังไม่ใช่ Brand Management Company เพราะเขายัง differentiate ด้วย products อยู่ ของเขาดีกว่า/ถูกกว่าคู่แข่งจริงๆ เลยได้รับความนิยมBoring Stock Lover เขียน:Brand ใหม่ๆก็มี อย่าง Nokia เริ่มเกิดเมื่อ 20 ปีที่แล้วตอนมือถือเปลี่ยนมาเป็น GSM ก่อนหน้านี้ทำป่าไม้ ทีวี
Google ก็เพิ่งเริ่มต้น
Samsung ก็กำไรเดินหน้าสู่ Global Brand ชั้นนำ
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ