ดอนเมือง return by aot
-
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 1
ถามนิดนึงฮับๆๆ
-หากมีการกลับมาเปิดใช้ดอนเมืองอีกครั้ง จะส่งผลดีหรือเสียต่อการท่าอากาศยาน อย่างไร
-ไม่ทราบว่าชาว vi ยังสนใจกลับไปใช้ดอนเมืองอีกครั้งหรือไม่ ชอบที่ไหนมากกว่ากันระหว่าง สุวรรณภูม กะ ดอนเมือง :roll:
-หากมีการกลับมาเปิดใช้ดอนเมืองอีกครั้ง จะส่งผลดีหรือเสียต่อการท่าอากาศยาน อย่างไร
-ไม่ทราบว่าชาว vi ยังสนใจกลับไปใช้ดอนเมืองอีกครั้งหรือไม่ ชอบที่ไหนมากกว่ากันระหว่าง สุวรรณภูม กะ ดอนเมือง :roll:
*****
-
- Verified User
- โพสต์: 942
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 4
จะแบ่งใช้สนามบินอย่างไร
การเปลี่ยนถ่ายระหว่างสนามบิน
ความสะดวก คับคั่ง พื้นที่
ใช้สุวรรณภูมิอย่างเดียวดีแล้วครับ
ดอนเมืองเอามาทำเป็นสวนสนุกแบบดิสนีย์แลนด์ก็ได้
ทำไมไม่ทำดิสนีย์แลนด์เนอะ
universal studio ก้อได้ เพื่อการท่องเที่ยว :lol:
การเปลี่ยนถ่ายระหว่างสนามบิน
ความสะดวก คับคั่ง พื้นที่
ใช้สุวรรณภูมิอย่างเดียวดีแล้วครับ
ดอนเมืองเอามาทำเป็นสวนสนุกแบบดิสนีย์แลนด์ก็ได้
ทำไมไม่ทำดิสนีย์แลนด์เนอะ
universal studio ก้อได้ เพื่อการท่องเที่ยว :lol:
-
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 9
ข่าวค่อนข้างยืนยันครับ เพราะเจ้าหน้าที่เริ่มกลับมาเตรียมงานกันแล้ว เรื่องความพร้อมคงจะเป็นเรื่องระบบ Passenger และ Cargo มากกว่า เพราะทางสนามบินนั้นไม่เคยปิดเลย ที่หอบังคับการก็มีคนอยู่ตลอด น้ำมันก็มีเติมอยู่เป็นประจำเพราะมีเครื่องบินฝึก และเช่าเหมาลำมาลงตลอด
มองจากเครื่องบินจะลงดอนเมืองหรือลงสุวรรณภูมิก็พอๆกันครับ ผมคิดว่าในทางปฏิบัติแล้วสายการบินสามารถมีเครื่องที่ลงทั้ง 2 จุดได้ ไม่น่ามีปัญหา
ที่ได้รับผลประโยชน์เต็มๆ น่าจะเป็นทั้ง BAFS และ AOT อย่างที่บอก
เรื่องที่มีคนวิพากษ์กันมากคือ ด้วยความที่ใกล้กันมาก การเปิด 2 สนามบินนั้นเสี่ยงต่อการชนกันบนอากาศ ได้ข่าวว่าทางวิทยุการบินกำลังศึกษาการจัดเครื่องบินจากสองแห่งนี้อยู่ครับ
ข่าวไม่กรองบอกว่านอกจาก Low cost แล้ว THAI จะกลับมาด้วยครับ เห็นบอกว่าคิดถึงดอนเมืองเหลือเกิน
มองจากเครื่องบินจะลงดอนเมืองหรือลงสุวรรณภูมิก็พอๆกันครับ ผมคิดว่าในทางปฏิบัติแล้วสายการบินสามารถมีเครื่องที่ลงทั้ง 2 จุดได้ ไม่น่ามีปัญหา
ที่ได้รับผลประโยชน์เต็มๆ น่าจะเป็นทั้ง BAFS และ AOT อย่างที่บอก
เรื่องที่มีคนวิพากษ์กันมากคือ ด้วยความที่ใกล้กันมาก การเปิด 2 สนามบินนั้นเสี่ยงต่อการชนกันบนอากาศ ได้ข่าวว่าทางวิทยุการบินกำลังศึกษาการจัดเครื่องบินจากสองแห่งนี้อยู่ครับ
ข่าวไม่กรองบอกว่านอกจาก Low cost แล้ว THAI จะกลับมาด้วยครับ เห็นบอกว่าคิดถึงดอนเมืองเหลือเกิน
-
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 12
:roll:
พี่ jaychou นี่ข้อมูลไว จังครับ แต่ยังไงรอดูความจริงล่ะกันครับ ความวุ่นวาย สับสนหรือความสะดวกสบาย ของการมี 2 สนามบินจะเป็นไง นี่ละบอกได้ว่าความพร้อมที่เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ ว่ามันเป็นยังไง บ่งบอกได้ว่าความมั่วของผู้ใหญ่บางคนที่ทำงานเอาหน้า ไม่คำนึงถึงความเสียหายของชาติ
:roll: :roll: :roll:
พี่ jaychou นี่ข้อมูลไว จังครับ แต่ยังไงรอดูความจริงล่ะกันครับ ความวุ่นวาย สับสนหรือความสะดวกสบาย ของการมี 2 สนามบินจะเป็นไง นี่ละบอกได้ว่าความพร้อมที่เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ ว่ามันเป็นยังไง บ่งบอกได้ว่าความมั่วของผู้ใหญ่บางคนที่ทำงานเอาหน้า ไม่คำนึงถึงความเสียหายของชาติ
:roll: :roll: :roll:
*****
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 14
ถ้าlow cost airline อย่างเดียวไม่เป็นไร
แต่ถ้าLow costดันเปิด บินต่างประเทศด้วยจะแยกไปสุวรรณภูมิหรือเปล่าน่าคิดต่อ
เพราะว่า ที่ดอนเมืองเป็นภายในอย่างเดียว + เช่าเหมาลำ + low costหรือเปล่า
ภายนอกประเทศไปสุวรรณภูมิหรือเปล่า
คิดถึงคนต่อเครื่องบินมันจะทำไงล่ะนั้น
คิดให้มันจบขบวนการด้วย
เพราะพวกTransitมันมีไม่ใช่น้อยน่าในปีๆๆหนึ่ง
แต่ถ้าLow costดันเปิด บินต่างประเทศด้วยจะแยกไปสุวรรณภูมิหรือเปล่าน่าคิดต่อ
เพราะว่า ที่ดอนเมืองเป็นภายในอย่างเดียว + เช่าเหมาลำ + low costหรือเปล่า
ภายนอกประเทศไปสุวรรณภูมิหรือเปล่า
คิดถึงคนต่อเครื่องบินมันจะทำไงล่ะนั้น
คิดให้มันจบขบวนการด้วย
เพราะพวกTransitมันมีไม่ใช่น้อยน่าในปีๆๆหนึ่ง
-
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 15
เห็นด้วยครับ ทำเป็นหมอชิตอันใหม่ แล้วมีรถไฟฟ้า ผ่านเข้าเมือง ต่อไปรถในเมืองคงไม่ติดเลยbajjo เขียน:เอาดอนเมืองมาทำสถานีขนส่งสายเหนือและสายอีสานดีกว่า
พื้นที่ใหญ่โต เอาไปทำอะไรก็ได้
ซึ่งอาจจะไม่ใช่สนามบินเหมือนเดิมอีก
แม้จะไม่ค่อยชอบใจ สนามบินใหม่ ก็เถอะครับ
แต่ไหนๆ ก็ต้องกัดฟัน ลุยไปที่ใหม่แล้วครับ
หากว่า ย้อนกลับมาดอนเมืองอีก สุวรรณภูมิ หมดโอกาศเป็นฮับ การบิน ชัวร์(ขนานตอนนี้ ยังห่างกันมากเลย)
-
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 16
:lol: :lol: :lol:
คิดยังไงก็ไม่จบหรอกครับ พี่ miracle เอาเป็นว่าของจริงเป็นไงรอดูล่ะกัน
แต่บอกได้ว่าสุวรรณภูมิปัจจุบันใหญ่โต มโหฬารจริงๆๆ แต่ระบบจัดการพื้นที่ผู้โดยสาร ,ระบบ ctx ,รันเวย์,ระบบความปลอดภัย และอื่นๆๆ มันสวนทางกับความใหญ่โตมากๆๆ ไม่มีความพร้อมและไม่รู้ว่าเมื่อไรจะพร้อม อาจจะไม่มีตลอดกาลเลยก็ได้
ป.ล. สงสัยเรื่องการคิดค่าเสื่อมสนามบินดอนเมืองอ่ะ :roll:
คิดยังไงก็ไม่จบหรอกครับ พี่ miracle เอาเป็นว่าของจริงเป็นไงรอดูล่ะกัน
แต่บอกได้ว่าสุวรรณภูมิปัจจุบันใหญ่โต มโหฬารจริงๆๆ แต่ระบบจัดการพื้นที่ผู้โดยสาร ,ระบบ ctx ,รันเวย์,ระบบความปลอดภัย และอื่นๆๆ มันสวนทางกับความใหญ่โตมากๆๆ ไม่มีความพร้อมและไม่รู้ว่าเมื่อไรจะพร้อม อาจจะไม่มีตลอดกาลเลยก็ได้
ป.ล. สงสัยเรื่องการคิดค่าเสื่อมสนามบินดอนเมืองอ่ะ :roll:
*****
-
- Verified User
- โพสต์: 1468
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 18
Low cost ไม่อยากมานี่คะคุณ EtoEto Demerzel เขียน:ดอนเมือง เอามาใช้กับ low cost ก็ไม่เลวนะครับ
เค้าให้เหตุผลว่า ต้นทุนจะสูง
และ จำเป็นต้องหมุนเครื่อง
ร่วมกันระหว่าง international<--->domestic
TG คงกลับมา
ส่วนสายการบินอื่น แล้วแต่ความสมัครใจ
..สักวันจะเก่งเหมือนพี่บ้าง..
- Sumotin
- Verified User
- โพสต์: 1141
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 20
ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ cost มันจะสูงขึ้นเยอะ ในขณะที่รายได้ไม่ได้เพิ่มขึ้น เท่าไหร่ จริงๆ ผมว่า AOT ไม่อยากย้ายบางส่วนกลับหรอก แต่เดี๋ยวจะโดนประท้วง เลยต้อง ผ่อนผันมากกว่า เพราะผมว่าใช้ 2 ที่พร้อมกัน ไงๆ ก็ไม่ full capacity
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4246
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 21
ถ้าตามข่าวที่ได้มา สนามบินสุวรรณภูมิ Full capacity 45 ล้านคนSumotin เขียน:ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ cost มันจะสูงขึ้นเยอะ ในขณะที่รายได้ไม่ได้เพิ่มขึ้น เท่าไหร่ จริงๆ ผมว่า AOT ไม่อยากย้ายบางส่วนกลับหรอก แต่เดี๋ยวจะโดนประท้วง เลยต้อง ผ่อนผันมากกว่า เพราะผมว่าใช้ 2 ที่พร้อมกัน ไงๆ ก็ไม่ full capacity
ตอนนี้ผู้ใช้อยู่ 43 ล้านคนแล้วหนิครับ ถ้าตามข่าวนี้จริงก็ Full แล้วแหละครับ
_________
-
- Verified User
- โพสต์: 1301
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 22
อย่างนี้น่าซื้อหุ้นโรงแรมหรือเปล่าโอ@ เขียน:
ถ้าตามข่าวที่ได้มา สนามบินสุวรรณภูมิ Full capacity 45 ล้านคน
ตอนนี้ผู้ใช้อยู่ 43 ล้านคนแล้วหนิครับ ถ้าตามข่าวนี้จริงก็ Full แล้วแหละครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 23
ท่านใดเคยบินไปต่างประเทศที่มีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่งในเมืองเดียว แล้วเคยลงมากกว่าหนึ่งสนามบินบ้างครับ
อยากรู้ว่าเมืองนอกเค้าวุ่นวายโกลาหลหรือเปล่า ก็เห็นเคยบอกกันว่าเมืองนอกมีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่งในเมืองเดียวได้ไม่แปลก
อธิบายหน่อยครับ
อยากรู้ว่าเมืองนอกเค้าวุ่นวายโกลาหลหรือเปล่า ก็เห็นเคยบอกกันว่าเมืองนอกมีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่งในเมืองเดียวได้ไม่แปลก
อธิบายหน่อยครับ
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 24
อ่า.....กลับมาทามมายหนอ ไม่เจริญหูเลย......
บ้านพี่ชายผมอยู่ใกล้ๆ ทางปลายทางวิ่งตอนเครื่องบินขึ้นเลย ดูจากใน กูเกิ้ล เอิร์ท ...... ร้องจ๊าก.......เลย บ้านอยู่ห่างไม่กี่ร้อยเมตรจากปลายรันเวย์ จริงๆ นะเนี่ย
เวลาตอนเที่ยง ตอนที่เครื่องบินขึ้นนะ เงาเครื่องบินมันทับบ้านเกือบทุกลำเลยครับ ยิ่งถ้าบางลำเร่งเครือ่งแบบคล้ายๆ ขึ้นไม่ไหวนี่ สงสัย เป็นเครื่องขนสินค้าแน่ๆ แบบนั้น ยิ่งเสียว เสียวว่าวันไหนมันขึ้นแล้วแบบว่า ขึ้นไม่ไหว หลุ่นตุ๊บมา ก็ไปเก็บซากได้เลย....
ไม่ใช่ซากเครื่องนะครับ แอ่ะๆๆ ซากพวกผมกะชาวบ้านอ่ะครับ
ถามพี่ชายว่ามาซื้อแถวนี้ได้ไง 555 พี่บอกว่า ตอนมาดู ซื้อ เครื่องมันไม่ได้ขึ้นนี่หว่า เลยไม่ได้สังเกตุ...555
ครั้งแรกที่ไปนอนบ้านพี่ชายที่ว่านี่ นอนไม่หลับครับ นอนไม่ได้ ปรับตัวอยู่ อาทิตย์กว่าๆ ถึงพอนอนได้ พอผ่านไป 1 เดือน ถึงนอนได้เลย แบบไม่หงุดหงิด
แฮ่ะๆๆๆ ถ้าเครื่องขึ้นทีไร TV ไม่ต้องดูกัน ภาพล้มมั่ง เสียงดังมากอีก
หลอดไฟนีนอน ก็ เอ...บ้านนี้มันมีผีรึไงหว่า ทำไมมันเรืองแสงได้หน่อยๆ แว่บๆ เป็นจังหวะๆ เป็นรอบๆ...แฮ่ะๆ.......สงสัยน่าจะคลื่นจากเรด้าห์.......มันเรืองแสงตามรอบการหมุนมาของเรดาห์สนามบินอ่ะครับ
เคยชวนแฟนหนีหลานๆ ไปนั่งจู่จี๋ กันที่พงหญ้า แถวนั้นด้วย อิอิอิ นั่งดูเครืองบินขึ้น เพลินดีครับ
อย่ามาเล้ย ไปอยู่ที่ชอบๆๆเถอะ ขอเจริญหูหน่อยเต๊อะ.......นะ นะ นะ
ตอนนี้ ได้แต่สงสารคนแถว สุวรรณภูมิ ใจเขาใจเรา
ถ้ากลับมาอีก เฮ้อ......สงสารหลาน ซะแล้ว
บ้านพี่ชายผมอยู่ใกล้ๆ ทางปลายทางวิ่งตอนเครื่องบินขึ้นเลย ดูจากใน กูเกิ้ล เอิร์ท ...... ร้องจ๊าก.......เลย บ้านอยู่ห่างไม่กี่ร้อยเมตรจากปลายรันเวย์ จริงๆ นะเนี่ย
เวลาตอนเที่ยง ตอนที่เครื่องบินขึ้นนะ เงาเครื่องบินมันทับบ้านเกือบทุกลำเลยครับ ยิ่งถ้าบางลำเร่งเครือ่งแบบคล้ายๆ ขึ้นไม่ไหวนี่ สงสัย เป็นเครื่องขนสินค้าแน่ๆ แบบนั้น ยิ่งเสียว เสียวว่าวันไหนมันขึ้นแล้วแบบว่า ขึ้นไม่ไหว หลุ่นตุ๊บมา ก็ไปเก็บซากได้เลย....
ไม่ใช่ซากเครื่องนะครับ แอ่ะๆๆ ซากพวกผมกะชาวบ้านอ่ะครับ
ถามพี่ชายว่ามาซื้อแถวนี้ได้ไง 555 พี่บอกว่า ตอนมาดู ซื้อ เครื่องมันไม่ได้ขึ้นนี่หว่า เลยไม่ได้สังเกตุ...555
ครั้งแรกที่ไปนอนบ้านพี่ชายที่ว่านี่ นอนไม่หลับครับ นอนไม่ได้ ปรับตัวอยู่ อาทิตย์กว่าๆ ถึงพอนอนได้ พอผ่านไป 1 เดือน ถึงนอนได้เลย แบบไม่หงุดหงิด
แฮ่ะๆๆๆ ถ้าเครื่องขึ้นทีไร TV ไม่ต้องดูกัน ภาพล้มมั่ง เสียงดังมากอีก
หลอดไฟนีนอน ก็ เอ...บ้านนี้มันมีผีรึไงหว่า ทำไมมันเรืองแสงได้หน่อยๆ แว่บๆ เป็นจังหวะๆ เป็นรอบๆ...แฮ่ะๆ.......สงสัยน่าจะคลื่นจากเรด้าห์.......มันเรืองแสงตามรอบการหมุนมาของเรดาห์สนามบินอ่ะครับ
เคยชวนแฟนหนีหลานๆ ไปนั่งจู่จี๋ กันที่พงหญ้า แถวนั้นด้วย อิอิอิ นั่งดูเครืองบินขึ้น เพลินดีครับ
อย่ามาเล้ย ไปอยู่ที่ชอบๆๆเถอะ ขอเจริญหูหน่อยเต๊อะ.......นะ นะ นะ
ตอนนี้ ได้แต่สงสารคนแถว สุวรรณภูมิ ใจเขาใจเรา
ถ้ากลับมาอีก เฮ้อ......สงสารหลาน ซะแล้ว
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 25
ถ้าเกิด ต่างชาติบินมาลงสุวรรณภูมิแบบPoint to Point
ต่อเครื่องไปยังสนามบินอื่นมันจะทำไง
หรือcaseของสายการบินที่ไปลงสมุย (เครื่องมันลงได้อย่างมาก 717) แล้วไปUSแบบนี้วิ่งกันตาย
โครงสร้างพื้นฐานมันSupportแล้วหรือในการเดินทางจากดอนเมืองไปยังสุวรรณภูมิ เอ๋ผู้บริหารมองอะไรหรือเปล่าเนี่ย
Point to Pointได้แต่มองให้ขาดด้วยว่ามันขาดอะไรบ้าง
แล้วจะแก้ไขอย่างไง
เอ๋มันไม่ขาดอีกต่างหาก
ต่อเครื่องไปยังสนามบินอื่นมันจะทำไง
หรือcaseของสายการบินที่ไปลงสมุย (เครื่องมันลงได้อย่างมาก 717) แล้วไปUSแบบนี้วิ่งกันตาย
โครงสร้างพื้นฐานมันSupportแล้วหรือในการเดินทางจากดอนเมืองไปยังสุวรรณภูมิ เอ๋ผู้บริหารมองอะไรหรือเปล่าเนี่ย
Point to Pointได้แต่มองให้ขาดด้วยว่ามันขาดอะไรบ้าง
แล้วจะแก้ไขอย่างไง
เอ๋มันไม่ขาดอีกต่างหาก
-
- Verified User
- โพสต์: 133
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 26
ที่เคยใช้และจำได้ น่าจะเป็นที่ Paris นะครับ คือ สนามบิน Charles-De-Gaulle และ สนามบิน OrlyBHT เขียน:ท่านใดเคยบินไปต่างประเทศที่มีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่งในเมืองเดียว แล้วเคยลงมากกว่าหนึ่งสนามบินบ้างครับ
อยากรู้ว่าเมืองนอกเค้าวุ่นวายโกลาหลหรือเปล่า ก็เห็นเคยบอกกันว่าเมืองนอกมีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่งในเมืองเดียวได้ไม่แปลก
อธิบายหน่อยครับ
แต่ที่นั่นระบบขนส่งมวลชนดีมาก ทั้ง TGV RER และ Metro
ล่าสุดรับข่าวมาว่า
จะใช้สนามบินดอนเมือง สำหรับการบินภายในประเทศ และต่างประเทศเฉพาะที่ไม่ต้องต่อเครื่อง ส่วนที่ต้องต่อเครื่องจะยังคงใช้สนามบินสุวรรณภูมิเหมือนปัจจุบันครับ
เช่น หากมาจาก London-BKK-Samui แบบนี้จะใช้ที่สุวรรณภูมิ แต่หาก London-BKK ใช้ที่ดอนเมืองครับ
แต่ต้องยื่นเสนอเพื่อขออนุมัติครม.ก่อน
ส่วนตัวยังไม่มีความเห็น เพราะข้อมูลที่มีน้อยเหลือเกินครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 27
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 27
จะเป็นข่าวร้ายที่สุดของ AOT มากกว่า เพราะรายได้เท่าเดิม แต่รายจ่ายเพิ่มมากขึ้นอีกเยอะเลย
และถ้าย้ายไปจริง ก็บ่งบอกถึงความล้มเลวอย่างสิ้งเชิงของการบริหาร ไหนว่าสุวรรณภูมิสร้างมาเพื่อรองรับการใช้การ 10-30 ปีข้างหน้า อ้าว ..ทำไมใช้แค่ 3 เดือนเกิดการแออัดแล้วหรอ...ไหนว่าใหญ่ที่สุดไง........
และถ้าย้ายไปจริง ก็บ่งบอกถึงความล้มเลวอย่างสิ้งเชิงของการบริหาร ไหนว่าสุวรรณภูมิสร้างมาเพื่อรองรับการใช้การ 10-30 ปีข้างหน้า อ้าว ..ทำไมใช้แค่ 3 เดือนเกิดการแออัดแล้วหรอ...ไหนว่าใหญ่ที่สุดไง........
-
- ผู้ติดตาม: 0
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 29
ไม่แน่ใจว่ามีใครโพสต์ในกระทู้ไหนหรือยัง
อย่าเพิ่งพูดว่า transit จะมีปัญหาเลยครับ ไม่ได้บอกว่า domestic จะต้องย้ายกลับมาทั้ง 100% นี่นา ตื่นตกใจกันไปหรือเปล่า สายการบินในประเทศก็ยังสามารถลงที่สุวรรณภูมิได้นี่ครับ ถ้าไม่มีปัญหาจริงๆก็คงไม่มีใครอยากย้ายหรอก
สายการบิน low cost ที่ย้ายไปสุวรรณภูมิทั้งหมด ไม่แน่ใจว่าขาดทุนจนเจ๊งไปบ้างหรือยัง เพราะผู้คนจากกรุงเทพ ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเดินทางไปสุวรรณภูมิ รวมค่าใช้จ่ายขึ้นเครื่องบินออกต่างจังหวัด หลายๆเส้นทางมันแพงกว่าและช้ากว่ารถทัวร์ครับ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อๆไป ใครจะไปขึ้นเครื่องบินล่ะ ผลลัพธ์ก็คือ เจ๊ง อย่างไม่ต้องสงสัย ถ้านึกไม่ออกก็ลองนั่งแท๊กซี่จากสีลมไปสุวรรณภูมิ เทียบกับนั่งแท๊กซี่จากสีลมไปดอนเมืองครับ
ทางออกก็คือหาวิธีกลับมาลดต้นทุนให้สายการบินเหล่านี้สู้กับรถทัวร์ได้ดังเดิม วิธีนึงก็คือย้ายเส้นทางที่จำเป็นกลับมาดอนเมือง เพื่อลดต้นทุนรวมของผู้โดยสาร และทำให้กำลังซื้อกลับมา
อย่าเพิ่งพูดว่า transit จะมีปัญหาเลยครับ ไม่ได้บอกว่า domestic จะต้องย้ายกลับมาทั้ง 100% นี่นา ตื่นตกใจกันไปหรือเปล่า สายการบินในประเทศก็ยังสามารถลงที่สุวรรณภูมิได้นี่ครับ ถ้าไม่มีปัญหาจริงๆก็คงไม่มีใครอยากย้ายหรอก
สายการบิน low cost ที่ย้ายไปสุวรรณภูมิทั้งหมด ไม่แน่ใจว่าขาดทุนจนเจ๊งไปบ้างหรือยัง เพราะผู้คนจากกรุงเทพ ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเดินทางไปสุวรรณภูมิ รวมค่าใช้จ่ายขึ้นเครื่องบินออกต่างจังหวัด หลายๆเส้นทางมันแพงกว่าและช้ากว่ารถทัวร์ครับ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อๆไป ใครจะไปขึ้นเครื่องบินล่ะ ผลลัพธ์ก็คือ เจ๊ง อย่างไม่ต้องสงสัย ถ้านึกไม่ออกก็ลองนั่งแท๊กซี่จากสีลมไปสุวรรณภูมิ เทียบกับนั่งแท๊กซี่จากสีลมไปดอนเมืองครับ
ทางออกก็คือหาวิธีกลับมาลดต้นทุนให้สายการบินเหล่านี้สู้กับรถทัวร์ได้ดังเดิม วิธีนึงก็คือย้ายเส้นทางที่จำเป็นกลับมาดอนเมือง เพื่อลดต้นทุนรวมของผู้โดยสาร และทำให้กำลังซื้อกลับมา
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11444
- ผู้ติดตาม: 1
ดอนเมือง return by aot
โพสต์ที่ 30
โอ นโยบายที่กลับไปกลับมา ความแน่นอนและความมั่นคงไม่มีเลยตั้งแต่รัฐบาลนี้เข้ามา
ถ้าผมเป็นพนักงานสายการบินหรือ AOT เมื่อผมรับรู้ว่าต้องเปลี่ยนที่ทำงานมาที่สนามสุวรรณภูมิ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ผมจึงย้ายที่ที่พักอาศัย โดยการซื้อบ้านแถวบางนา ย้ายโรงเรียนของลูกมาแถวบางนาด้วย
แต่แล้ว ด้วยระยะเวลาไม่ถึงปี ผมอาจจะถูกย้ายกลับไปที่ดอนเมือง ใจผมจะคิดอย่างไร :twisted:
ถ้าผมเป็นพนักงานสายการบินหรือ AOT เมื่อผมรับรู้ว่าต้องเปลี่ยนที่ทำงานมาที่สนามสุวรรณภูมิ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ผมจึงย้ายที่ที่พักอาศัย โดยการซื้อบ้านแถวบางนา ย้ายโรงเรียนของลูกมาแถวบางนาด้วย
แต่แล้ว ด้วยระยะเวลาไม่ถึงปี ผมอาจจะถูกย้ายกลับไปที่ดอนเมือง ใจผมจะคิดอย่างไร :twisted:
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี