มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2273
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 31
[quote="artvr4"]
จริงๆ มันมีรูปแบบอยู่อย่างนึ่ง เคยเห็นตอนเรียนออสเตรเลีย
จริงๆ มันมีรูปแบบอยู่อย่างนึ่ง เคยเห็นตอนเรียนออสเตรเลีย
การลงทุนคือความเสี่ยง
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 1
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 32
อยากให้ รมต และการทางเข้ามาอ่านกระทู้นี้
เผื่อผู้มีอำนาจทั้งหลายจะได้มุมมองของทุกท่านครับ
แต่ผมว่ามอเตอร์เวย์ก็เอาให้มันเสร็จ เพราะส่วนใหญ่โครงการหลายโครงการแท้งก่อนท้องซะหลายหนก่อนจะเป็นจริง
รถไฟก็อยากได้
อยากได้แบบถนนรถยนต์วิ่งข้ามทางรถไฟ
ไม่ต้อยหยุดรถให้รถไฟไปก่อน
นี่ผมต้องหยุดให้รถไฟไปก่อนทุกวัน
เพราะเกิดปัญหาชนกันกับรถยนต์วิ่งตัดหน้า
คือปัญหาที่ทำให้ไม่ตรงตามเวลา
ก็หวังว่าผมจะได้เห็นรถไฟ รางคู่ก่อนตายเถอะ เจ้าพระคู๊น
เผื่อผู้มีอำนาจทั้งหลายจะได้มุมมองของทุกท่านครับ
แต่ผมว่ามอเตอร์เวย์ก็เอาให้มันเสร็จ เพราะส่วนใหญ่โครงการหลายโครงการแท้งก่อนท้องซะหลายหนก่อนจะเป็นจริง
รถไฟก็อยากได้
อยากได้แบบถนนรถยนต์วิ่งข้ามทางรถไฟ
ไม่ต้อยหยุดรถให้รถไฟไปก่อน
นี่ผมต้องหยุดให้รถไฟไปก่อนทุกวัน
เพราะเกิดปัญหาชนกันกับรถยนต์วิ่งตัดหน้า
คือปัญหาที่ทำให้ไม่ตรงตามเวลา
ก็หวังว่าผมจะได้เห็นรถไฟ รางคู่ก่อนตายเถอะ เจ้าพระคู๊น
-
- Verified User
- โพสต์: 64
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 33
ตอนผมไปอังกฤษ ผมนั่งรถ coach จาก London ไป Liverpool ระยะทาง 357 กิโลเมตร ใช้เวลา 5 ชม. 10 นาที
แต่ถ้าเป็นรถไฟจะใช้เวลา 3 ชม. 20 นาที
คำถาม: เรื่องความเร็วในการขนส่ง
ถ้ารถไฟถูกพัฒนาให้ขนส่ง ทั้งคนและสินค้าได้เร็วกว่ารถราวๆ 10%
แล้วพัฒนาระบบให้เคลื่อนย้ายคนและสินค้าไปยัง ของระบบขนส่งท้องถิ่นได้เร็ว
มันก็มีทำให้การขนส่งเร็วขึ้นได้ ไม่ใช่หรือครับ ?
หลายๆประเทศก็ทำอย่างนี้ ประเทศไทยทำไม่ได้หรือครับ ?
ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ หรือไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะทำ ?
รถ coach บรรทุกคนได้ ประมาณ 32 คน
แต่รถไฟ เป็นร้อยคน (ถ้าคิดกับรถไฟฟ้า BTS 3 ตู้มีที่นั่ง 126 ที่)
ถ้าจะขนส่งคนให้เท่ารถไฟ ต้องใช้รถ coach 4 คัน
ตอนช่วงเทศกาล คนอีสานกลับบ้านเยอะ
คำถาม: เหตุผลรถติดและความสูญเสียเพราะอะไรบ้าง ?
- ปริมาณรถเยอะ เป็นรถส่วนบุคคล เหมารถ รถขนส่งมวลชน หรือ รถบรรทุกสินค้า
- มีรถมากขึ้นทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ทำให้รถติด ?
- ระบบถนนที่มีคุณภาพ กับระบบรางที่มีคุณภาพ แบบไหนจะลดความสูญเสียได้มากกว่ากัน ?
บ้านผมมีสวนผักอยู่ที่โคราช
น้าผมขนผักวิ่งกรุงเทพ-โคราชทุกวัน ผมเองก็เคยนั่งไปโคราชบ้าง
ถ้าเทียบปริมาณรถบรรทุกกับรถขนส่งมวลชนแล้วแล้ว รถบรรทุกไม่มากเท่าไหร่
คำถาม: จะสร้างมอเตอร์เวย์หรือรถไฟเพื่อใคร
- ถ้ารถบรรทุกอยากจะวิ่งบนถนนต่อไป แล้วทำระบบขนส่งมวลชนให้ดี ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลให้น้อยลง อย่างนี้จำเป็นต้องสร้างถนนเพิ่มไหมครับ ?
- ทำแบบไหนประเทศชาติถึงลดภาระ รายจ่ายได้มากกว่ากันครับ ?
- บริษัทที่ต้องขนส่งสินค้าจะลดภาระลงไหม ถ้าต้องส่งสินค้าไปหลายๆจังหวัดทั่วอีสาน
แต่ใช้รถไฟส่งไปยังแต่ละจังหวัดแล้วมีคนทางนู้นมารับ เช่น บริษัท A ส่งสินค้าไป โคราช และเลย ก็ต้องใช้รถบรรทุก 2 คัน คนขับ 2 คนหรือมากกว่า เทียบเป็นชั่วโมงการจ้างงานแล้วน่าจะมากกว่า แต่ถ้าเป็นรถไฟแล้วต่อรถบรรทุก ก็แค่มีรถรอรับที่จังหวัดนั้นๆเลย ค่าจ้างคนขับก็จ่ายน้อยกว่า เผลอๆ ถ้าทำอย่างนี้ อาจจะมีบริษัทเปิดใหม่ตามต่างจังหวัด เพื่อทำหน้าที่กระจายสินค้าให้บริษัทที่ส่งสินค้าไปก็ได้ อย่างนี้บริษัทที่ส่งสินค้าไปก็ลดภาระเรื่องขนส่งได้ระดับนึง เพราะไม่ต้องจ้างพนักงานขับรถ ต้องมาจ่ายค่าบำรุงรถ ค่าภาษีรถบรรทุก
แถมเป็นการกระจายรายได้ให้กับบริษัทรถบรรทุกตามต่างจังหวัดอีก
ประเทศชาติลดภาระการบำรุงซ่อมแซมถนนด้วย
ผมมองว่าปัญหาการจราจรหลักๆ มาจากรถยนต์ส่วนบุคคล
รถตู้เหมา รถขนส่งมวลชน มากกว่าที่จะเป็นรถบรรทุก
ผมไม่ใช่ตำรวจจราจร ก็เลยไม่เคยนับเหมือนกันว่าสักเท่าไหร่
แต่ตอนที่ผมนั่งรถบรรทุกผักของน้าไปโคราช ผมเห็นว่ามีรถยนต์ส่วนบุคคล
ที่นั่งกันแค่คนสองคนอยู่เกือบ 50% ยิ่งช่วงเทศกาลสัดส่วนยิ่งมากขึ้น
ช่วงที่ไม่ใช่น่าเทศกาล ผมเห็นจะมีรถเยอะๆก็ตอนเย็นๆ เท่านั้น
ส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่ทำแถวนวนคร หรือโรงงานแถวนั้น
เลยจากนั้นไปถึงโคราช ก็ไม่ได้ติดอะไรมากมาย
ผมเลยมองว่า รถไฟธรรมดานี่แหละก็พอ
แต่พอช่วงเทศกาลก็ค่อยเอารถด่วนมาเพิ่ม
ทำระบบให้ดี เหมือนต่างประเทศที่เค้าทำสำเร็จ
ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ไม่ใช่ผู้บริหารของบริษัท ไม่ใช่นัการเมือง ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่า พวกเค้าคิดว่าความเห็นของผมเป็นไง
แต่ถ้าเป็นรถไฟจะใช้เวลา 3 ชม. 20 นาที
คำถาม: เรื่องความเร็วในการขนส่ง
ถ้ารถไฟถูกพัฒนาให้ขนส่ง ทั้งคนและสินค้าได้เร็วกว่ารถราวๆ 10%
แล้วพัฒนาระบบให้เคลื่อนย้ายคนและสินค้าไปยัง ของระบบขนส่งท้องถิ่นได้เร็ว
มันก็มีทำให้การขนส่งเร็วขึ้นได้ ไม่ใช่หรือครับ ?
หลายๆประเทศก็ทำอย่างนี้ ประเทศไทยทำไม่ได้หรือครับ ?
ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ หรือไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะทำ ?
รถ coach บรรทุกคนได้ ประมาณ 32 คน
แต่รถไฟ เป็นร้อยคน (ถ้าคิดกับรถไฟฟ้า BTS 3 ตู้มีที่นั่ง 126 ที่)
ถ้าจะขนส่งคนให้เท่ารถไฟ ต้องใช้รถ coach 4 คัน
ตอนช่วงเทศกาล คนอีสานกลับบ้านเยอะ
คำถาม: เหตุผลรถติดและความสูญเสียเพราะอะไรบ้าง ?
- ปริมาณรถเยอะ เป็นรถส่วนบุคคล เหมารถ รถขนส่งมวลชน หรือ รถบรรทุกสินค้า
- มีรถมากขึ้นทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ทำให้รถติด ?
- ระบบถนนที่มีคุณภาพ กับระบบรางที่มีคุณภาพ แบบไหนจะลดความสูญเสียได้มากกว่ากัน ?
บ้านผมมีสวนผักอยู่ที่โคราช
น้าผมขนผักวิ่งกรุงเทพ-โคราชทุกวัน ผมเองก็เคยนั่งไปโคราชบ้าง
ถ้าเทียบปริมาณรถบรรทุกกับรถขนส่งมวลชนแล้วแล้ว รถบรรทุกไม่มากเท่าไหร่
คำถาม: จะสร้างมอเตอร์เวย์หรือรถไฟเพื่อใคร
- ถ้ารถบรรทุกอยากจะวิ่งบนถนนต่อไป แล้วทำระบบขนส่งมวลชนให้ดี ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลให้น้อยลง อย่างนี้จำเป็นต้องสร้างถนนเพิ่มไหมครับ ?
- ทำแบบไหนประเทศชาติถึงลดภาระ รายจ่ายได้มากกว่ากันครับ ?
- บริษัทที่ต้องขนส่งสินค้าจะลดภาระลงไหม ถ้าต้องส่งสินค้าไปหลายๆจังหวัดทั่วอีสาน
แต่ใช้รถไฟส่งไปยังแต่ละจังหวัดแล้วมีคนทางนู้นมารับ เช่น บริษัท A ส่งสินค้าไป โคราช และเลย ก็ต้องใช้รถบรรทุก 2 คัน คนขับ 2 คนหรือมากกว่า เทียบเป็นชั่วโมงการจ้างงานแล้วน่าจะมากกว่า แต่ถ้าเป็นรถไฟแล้วต่อรถบรรทุก ก็แค่มีรถรอรับที่จังหวัดนั้นๆเลย ค่าจ้างคนขับก็จ่ายน้อยกว่า เผลอๆ ถ้าทำอย่างนี้ อาจจะมีบริษัทเปิดใหม่ตามต่างจังหวัด เพื่อทำหน้าที่กระจายสินค้าให้บริษัทที่ส่งสินค้าไปก็ได้ อย่างนี้บริษัทที่ส่งสินค้าไปก็ลดภาระเรื่องขนส่งได้ระดับนึง เพราะไม่ต้องจ้างพนักงานขับรถ ต้องมาจ่ายค่าบำรุงรถ ค่าภาษีรถบรรทุก
แถมเป็นการกระจายรายได้ให้กับบริษัทรถบรรทุกตามต่างจังหวัดอีก
ประเทศชาติลดภาระการบำรุงซ่อมแซมถนนด้วย
ผมมองว่าปัญหาการจราจรหลักๆ มาจากรถยนต์ส่วนบุคคล
รถตู้เหมา รถขนส่งมวลชน มากกว่าที่จะเป็นรถบรรทุก
ผมไม่ใช่ตำรวจจราจร ก็เลยไม่เคยนับเหมือนกันว่าสักเท่าไหร่
แต่ตอนที่ผมนั่งรถบรรทุกผักของน้าไปโคราช ผมเห็นว่ามีรถยนต์ส่วนบุคคล
ที่นั่งกันแค่คนสองคนอยู่เกือบ 50% ยิ่งช่วงเทศกาลสัดส่วนยิ่งมากขึ้น
ช่วงที่ไม่ใช่น่าเทศกาล ผมเห็นจะมีรถเยอะๆก็ตอนเย็นๆ เท่านั้น
ส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่ทำแถวนวนคร หรือโรงงานแถวนั้น
เลยจากนั้นไปถึงโคราช ก็ไม่ได้ติดอะไรมากมาย
ผมเลยมองว่า รถไฟธรรมดานี่แหละก็พอ
แต่พอช่วงเทศกาลก็ค่อยเอารถด่วนมาเพิ่ม
ทำระบบให้ดี เหมือนต่างประเทศที่เค้าทำสำเร็จ
ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ไม่ใช่ผู้บริหารของบริษัท ไม่ใช่นัการเมือง ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่า พวกเค้าคิดว่าความเห็นของผมเป็นไง
I am a programmer
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 34
พัฒนาการทางด้านการขนส่งบ้านเรา โดนต่างชาติที่เจตนาไม่ดี แทรกแทงครับ...ผมไม่มีหลักฐานนะครับ ....บอกก่อน
ตามแผนการศึกษาเรื่องการขนส่งนั้น สมัยจอมพลถนอม หรือวา จอมพลสฤกษ์ นี่แหล่ะครับ ตั้งแต่ ปี 2507 เท่าที่ทราบมา ก่อนหน้านี้ อย่างเช่นใน กทม นี่ จะให้มีระบบทางด่วน ...หลัง......ระบบไฟฟ้าขนส่งมวลชน งานวางแผนช่วงนั้นวางแผน โดยบริษัท เยอรมัน.......
ทำไปทำมา โดนคนไทยที่มีอำนาจ + ยุ่นปี่ ส่งกำลังภายใน + หลอก ผ่านไจก้า +J.....( ที่ชอบทำเป้นให้ของฟรี ของหวาน แต่มียาพิษซ่อนอยู่.... )ทำให้ท้ายที่สุด คนที่มีอำนาจ ได้รางวัล + โดนหลอก ) ตัดสินใจทำให้ทางด่วนเกิดก่อน จนทางด่วนติดจัดๆ ค่อยมาสร้างระบบรถไฟฟ้า
นิฮอนจิน อย่างโกโบริ ก็เลย พุงกาง อิอิอิ
555 ....... ถามว่าสร้างทางด่วนก่อนไม่ดีเหรอครับ อืมมม ก็ดีนะครับ แต่ว่ามันดีสำหรับคนบางคน .....แต่ไม่ดีสำหรับการขนส่งมวลชน ท้ายที่สุด.....ทำให้คน กทม ดิ้นรนซื้อรถยนต์ รถติดขนาดหนัก.....
ใครได้หล่ะคราวนี้ นึกออกยังครับ บริษัทรถยนต์ญี่ป่นทั้งนั้น ทุนการศึกษาที่มันให้เด็กไทยมานั้นดีครับ จริงๆ แต่ว่า...มันแฝงอะไรมาด้วยไม่รู้.....โดนมันหลอกมาก็เยอะ.....เก่งแต่ทางด้าน บวกลบเลข อินทิเกรด ดิฟ.....จิปาถะ ..... แต่ว่าตามคนไม่ทัน ....ทำได้เท่านี้ ......พวกเด็ก...ไฟแรง 555
ระบบรถไฟฟ้า BTS นั้นศึกษามานาน ยังดีที่ได้จำลอง ที่ตัดสินใจ แป๊บๆ ทำเลย ไม่งั้น....รับรองเถียงกันไปอีกนาน ญี่ปุ่นมันก็ยุให้เราเถียงกันไปเรื่อยๆ หนุกๆๆ ....ให้คนไทยเถียงไปเรื่อย ตรูจะทำรถยนต์ขายพวกคนไทย อิ่มๆๆๆ
5555 รถไฟฟ้าที่จะไปขอกู้ เจบิก รับรอง ถ้ามันจะให้กู้ ก็ต้องคิดเรียบร้อยแล้วว่า มันจะแฝงอะไรมาด้วย เพื่อมันจะได้ เกมที่มันมีแต่ได้.....เนื่องจากคนของเราไม่พร้อม ไม่ดีพอ เงินไม่มี ฯลฯ
ระบบ ขนส่ง เพื่อการค้าหรือกระจายสินค้า เห้นด้วยนะคัรบว่า เพื่อต้นทุนต่ำ ต้องเป็นรถไฟ แต่บ้านเรา องค์การนี้มันเน่าครับ ร5 สร้างมาเสียดิบดี มองการณ์ไกล คนหลังๆ ทำเสียเล่ะ ยุทธศาสตร์ระยะยาวเกี่ยวกับระบบการขนส่ง ต้องเริ่มที่การเน้นการวางผังระบบที่มีต้นทุนต่ำ พวกเราหลายคนรู้ อย่านึกว่ารัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องเขาไม่รู้นะครับ ไอ้พวกนั้นมันนกรู้นะครับ มันเจออะไรมาเยอะ.....
แต่ว่าอะไรที่ทำให้เขาตัดสินใจไม่พัฒนาปรับปรุงหล่ะ อันนี้สิ น่าคิด
อย่างทำไม ปูนซีเมนต์ ถึงสามารถมี โกดังเก็บปูนไว้ตามสถานนีรถไฟใหญ่ๆหล่ะ ....แสดงว่า....การกระจายสินค้าทางรถไฟเป็นไปได้สูงมากครับ cost ต่ำ ใครทีสั่งซื้อ...แล้วจะมาเอาไป..ก็มาขนของออกไปจากโกดัง เท่านั้นเอง แล้วสินค้าอย่างอื่นทำไมทำไมได้ มันก้ต้องมานั่งคิด
ต้นทุนขนส่งที่พ่อค้ามันมี มันผลักมาให้ชาวบ้านทุกคนช่วยกันแบก.....
เฮ้อ...........แต่ว่าทำไมระบบรถไฟบ้านเรามันถึงพิการหล่ะ อิอิอิ
พุงโตเชียว แต่ละคน คนผิดไม่เคยได้รับยการลงโทษ
ตราบใดที่ระบบ...ในประเทศ ยังแสดงออกมาให้เห็นว่า คนที่ทำผิดไม่ได้รับการลงโทษ ตราบนั้น การคนโกง+คนประสิทธิภาพต่ำ ยังอยู่ได้เรื่อยๆ แบบไม่แคร์ใครในองค์กร ตราบนั้นการพัฒนาจะแย่มาก หรือว่าถ้าพัฒนาได้ แต่ก็อยู่บนฐานที่ปลวกมันกินอยู่ ไม่รู้ว่าจะล้มครืนลงวันไหน
โทษใครได้ไม่เท่าไร สนิมจะเกิดจากเนื้อในเสมอ สนิมบ้านเรายังมีอีกมากอีกนาน เพราะฉะนั้นคุยกันได้ครับ แต่อย่าฝันนะครับ อิอิอิ
ข้าราชการมันไปดูงาน จิปาถะ ถามจริงๆ มันไปดูงานหรือว่าไปเที่ยว......ถามจริงเลยว่ามีกี่คณะ แต่ละปี มากกว่า พัน คณะ แต่ทำไม.....กลับมาไม่ได้อะไรซักอย่าง นอกจากของฝาก + ความอิ่มเอมใจ + โม้ ว่าได้ไปเมืองนอก
พวกนี้เปลี่ยนสรรพนามจากคำว่าข้าราชการ เป็นนายประชาชนดีกว่า อิอิอิ
หลายๆอย่าง เอกชนพัฒนาไม่ได้หรอกครับ ถ้ารัฐไม่วางระบบให้ หรือว่า ปูพื่นให้.......
คิดอะไรมากมาย ถ้าคิดจะอยู่บ้านนี้ เมืองนี้
เมื่อปี 2518 ที่เวียดนามแตก มันมาขึ้นฝั่งที่บ้านเราแถวพื้นที่ชายฝั่งทางใต้ น่าสงสารมาก.....ผมยังเด็ก แต่ว่าวันนี้ มันกำลัง เริ่ม อิอิอิ
คอรับชั่น + ใครทำผิดต้องได้รับโทษ ใครมีแนวทางที่แก้ไขได้จริงๆมั่ง แล้วปัญหาต่างๆ จะได้รับการแก้ไข
ไม่งั้นก็แก้ไขไปวันๆ อิอิอิ
ตามแผนการศึกษาเรื่องการขนส่งนั้น สมัยจอมพลถนอม หรือวา จอมพลสฤกษ์ นี่แหล่ะครับ ตั้งแต่ ปี 2507 เท่าที่ทราบมา ก่อนหน้านี้ อย่างเช่นใน กทม นี่ จะให้มีระบบทางด่วน ...หลัง......ระบบไฟฟ้าขนส่งมวลชน งานวางแผนช่วงนั้นวางแผน โดยบริษัท เยอรมัน.......
ทำไปทำมา โดนคนไทยที่มีอำนาจ + ยุ่นปี่ ส่งกำลังภายใน + หลอก ผ่านไจก้า +J.....( ที่ชอบทำเป้นให้ของฟรี ของหวาน แต่มียาพิษซ่อนอยู่.... )ทำให้ท้ายที่สุด คนที่มีอำนาจ ได้รางวัล + โดนหลอก ) ตัดสินใจทำให้ทางด่วนเกิดก่อน จนทางด่วนติดจัดๆ ค่อยมาสร้างระบบรถไฟฟ้า
นิฮอนจิน อย่างโกโบริ ก็เลย พุงกาง อิอิอิ
555 ....... ถามว่าสร้างทางด่วนก่อนไม่ดีเหรอครับ อืมมม ก็ดีนะครับ แต่ว่ามันดีสำหรับคนบางคน .....แต่ไม่ดีสำหรับการขนส่งมวลชน ท้ายที่สุด.....ทำให้คน กทม ดิ้นรนซื้อรถยนต์ รถติดขนาดหนัก.....
ใครได้หล่ะคราวนี้ นึกออกยังครับ บริษัทรถยนต์ญี่ป่นทั้งนั้น ทุนการศึกษาที่มันให้เด็กไทยมานั้นดีครับ จริงๆ แต่ว่า...มันแฝงอะไรมาด้วยไม่รู้.....โดนมันหลอกมาก็เยอะ.....เก่งแต่ทางด้าน บวกลบเลข อินทิเกรด ดิฟ.....จิปาถะ ..... แต่ว่าตามคนไม่ทัน ....ทำได้เท่านี้ ......พวกเด็ก...ไฟแรง 555
ระบบรถไฟฟ้า BTS นั้นศึกษามานาน ยังดีที่ได้จำลอง ที่ตัดสินใจ แป๊บๆ ทำเลย ไม่งั้น....รับรองเถียงกันไปอีกนาน ญี่ปุ่นมันก็ยุให้เราเถียงกันไปเรื่อยๆ หนุกๆๆ ....ให้คนไทยเถียงไปเรื่อย ตรูจะทำรถยนต์ขายพวกคนไทย อิ่มๆๆๆ
5555 รถไฟฟ้าที่จะไปขอกู้ เจบิก รับรอง ถ้ามันจะให้กู้ ก็ต้องคิดเรียบร้อยแล้วว่า มันจะแฝงอะไรมาด้วย เพื่อมันจะได้ เกมที่มันมีแต่ได้.....เนื่องจากคนของเราไม่พร้อม ไม่ดีพอ เงินไม่มี ฯลฯ
ระบบ ขนส่ง เพื่อการค้าหรือกระจายสินค้า เห้นด้วยนะคัรบว่า เพื่อต้นทุนต่ำ ต้องเป็นรถไฟ แต่บ้านเรา องค์การนี้มันเน่าครับ ร5 สร้างมาเสียดิบดี มองการณ์ไกล คนหลังๆ ทำเสียเล่ะ ยุทธศาสตร์ระยะยาวเกี่ยวกับระบบการขนส่ง ต้องเริ่มที่การเน้นการวางผังระบบที่มีต้นทุนต่ำ พวกเราหลายคนรู้ อย่านึกว่ารัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องเขาไม่รู้นะครับ ไอ้พวกนั้นมันนกรู้นะครับ มันเจออะไรมาเยอะ.....
แต่ว่าอะไรที่ทำให้เขาตัดสินใจไม่พัฒนาปรับปรุงหล่ะ อันนี้สิ น่าคิด
อย่างทำไม ปูนซีเมนต์ ถึงสามารถมี โกดังเก็บปูนไว้ตามสถานนีรถไฟใหญ่ๆหล่ะ ....แสดงว่า....การกระจายสินค้าทางรถไฟเป็นไปได้สูงมากครับ cost ต่ำ ใครทีสั่งซื้อ...แล้วจะมาเอาไป..ก็มาขนของออกไปจากโกดัง เท่านั้นเอง แล้วสินค้าอย่างอื่นทำไมทำไมได้ มันก้ต้องมานั่งคิด
ต้นทุนขนส่งที่พ่อค้ามันมี มันผลักมาให้ชาวบ้านทุกคนช่วยกันแบก.....
เฮ้อ...........แต่ว่าทำไมระบบรถไฟบ้านเรามันถึงพิการหล่ะ อิอิอิ
พุงโตเชียว แต่ละคน คนผิดไม่เคยได้รับยการลงโทษ
ตราบใดที่ระบบ...ในประเทศ ยังแสดงออกมาให้เห็นว่า คนที่ทำผิดไม่ได้รับการลงโทษ ตราบนั้น การคนโกง+คนประสิทธิภาพต่ำ ยังอยู่ได้เรื่อยๆ แบบไม่แคร์ใครในองค์กร ตราบนั้นการพัฒนาจะแย่มาก หรือว่าถ้าพัฒนาได้ แต่ก็อยู่บนฐานที่ปลวกมันกินอยู่ ไม่รู้ว่าจะล้มครืนลงวันไหน
โทษใครได้ไม่เท่าไร สนิมจะเกิดจากเนื้อในเสมอ สนิมบ้านเรายังมีอีกมากอีกนาน เพราะฉะนั้นคุยกันได้ครับ แต่อย่าฝันนะครับ อิอิอิ
ข้าราชการมันไปดูงาน จิปาถะ ถามจริงๆ มันไปดูงานหรือว่าไปเที่ยว......ถามจริงเลยว่ามีกี่คณะ แต่ละปี มากกว่า พัน คณะ แต่ทำไม.....กลับมาไม่ได้อะไรซักอย่าง นอกจากของฝาก + ความอิ่มเอมใจ + โม้ ว่าได้ไปเมืองนอก
พวกนี้เปลี่ยนสรรพนามจากคำว่าข้าราชการ เป็นนายประชาชนดีกว่า อิอิอิ
หลายๆอย่าง เอกชนพัฒนาไม่ได้หรอกครับ ถ้ารัฐไม่วางระบบให้ หรือว่า ปูพื่นให้.......
คิดอะไรมากมาย ถ้าคิดจะอยู่บ้านนี้ เมืองนี้
เมื่อปี 2518 ที่เวียดนามแตก มันมาขึ้นฝั่งที่บ้านเราแถวพื้นที่ชายฝั่งทางใต้ น่าสงสารมาก.....ผมยังเด็ก แต่ว่าวันนี้ มันกำลัง เริ่ม อิอิอิ
คอรับชั่น + ใครทำผิดต้องได้รับโทษ ใครมีแนวทางที่แก้ไขได้จริงๆมั่ง แล้วปัญหาต่างๆ จะได้รับการแก้ไข
ไม่งั้นก็แก้ไขไปวันๆ อิอิอิ
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
-
- Verified User
- โพสต์: 1250
- ผู้ติดตาม: 0
Re: มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 35
ด้วยความเคารพครับ เหตุผลคือ ปริมาณการจราจรหนาแน่นช่วงวันหยุดทำให้ ผมพอจะจินตนาการได้ว่า รถที่วิ่งบนเพื่อขนส่งการค้าในเวลาปรกติ + รถร่วมบขส. มีจำนวนนถไม่แออัดในเวลาปรกติ ยกเว้นเวลา หยุดยาวซึ่ง ปริมาณรถที่เพิ่มมากเป็นรถ บขส.ที่วิ่งไปกลับ รับผู้โดยสารที่ยังติดอยู่ที่ บขส.Gaiz เขียน:นายชาญชัย เตชัสหงส์ วิศวกรใหญ่ด้านสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 (สายบางปะอิน-นครราชสีมา) เป็นทางหลวงพิเศษที่มีความสำคัญในการแบ่งเบาการจราจรจากทางหลวงหมายเลข 1 (ถ.พหลโยธิน) และทางหลวงหมายเลข 2 (ถ.มิตรภาพ) ที่มีปริมาณการจราจรสูงและหนาแน่นตลอดเส้นทาง หรือติดขัดในช่วงเทศกาลและวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน
ถ้าเหตุผล คือ ช่วงเทศกาล การยกระดับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะทำให้ ถนนไม่มีปัญหาในการแบกรับน่ะครับ แล้วค่อยไปแยกการเดินทาง เข้าสู่จังหวัดอื่นๆด้วย อะไรก็แล้วแต่ครับ
งานนี้ให้ผมฟันธง ผมว่าเกิดยากครับ เพราะว่า ถ้าจะให้ทำทางรถไฟฟ้าวิ่งมาโคราช น่าจะรู้ว่าจะไปกระทบ "เจ๊..... (เอียว..อุดไอ้อ่อยชัด อับ) :lol: "ในโคราช และวงการ รถบขส. โดยตรงและกระทบแบบรุนแรงซะด้วย
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2273
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 36
อย่าทำโดยไม่ได้ใคร่ครวญครับbeammy เขียน:คุยเรื่องนี้แล้ว
ถ้าผมเป็นใหญ่เป็นโต ผมจะรื้อผังเมืองใหม่เลย
โดยเลียนแบบผังมหานครนิวยอร์ค
ให้ตายสิ ...
ที่ เม็กซิโก ทำการรื้อเมืองครับ สวยมาก
แต่ประเทศล้มละลายไปเลย
การลงทุนคือความเสี่ยง
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
แต่ความเสี่ยงสูงคือ ไม่รุ้ว่าอะไรคือจุดชี้เป็นชี้ตายของบริษัท
ความเสียงสุงที่สุด คือ ไม่รู้ว่าเลยว่าตัวเองทำอะไรอยู่
- ทุ่งทานพระจันทร์
- Verified User
- โพสต์: 120
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 39
จากโคราชไปอุบลปรัชญา เขียน:
-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-
หุ้นปั่นไม่ใช่กิ๊ก
หุ้นปั่นไม่ใช่กิ๊ก
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 42
โค้ด: เลือกทั้งหมด
ทุ่งทานพระจันทร์ wrote:
แต่คนไทยชอบขับช้าชิดขวา คงชนกันตายพอดี 555 (ประชดครับ)
โค้ด: เลือกทั้งหมด
ผมเกลียดมากเลยพวกนี้
มันทำให้ผมต้องมุดๆ อยู่เป็นประจำ
เอ เมื่อไม่เกิน 2 เดือนมานี่ มีคดีที่ รถเก๋งคันนึง หมั่นใส้รถคันที่ขับช้าๆ แล้วอยู่เลนขวาสุด
เลยกดแตร ไล่ แล้วตอนหลังรถคันที่ช้ายอมมาอยู่เลนซ้าย รถคันที่ว่า ก็ขับมาเทียบแล้วบอกให้รถคันที่ช้า จอด ปรากฏว่า รถคันช้าไม่จอด.....รถเก๋งคันที่ไปหมั่นไส้เขา ก็เลย ซัลโว ปุ ปุ ปุ ไปหลายนัด ผล....คนในรถคันที่ช้านั้น ไปเข้า รพ หลายคนด้วย
เอ....ต้องไปบอกตำรวจแล้วมังครับ ว่า.......
มีแนวโน้มว่า.......คนในนี้....อาจจะเป็นคนที่ ปุ ปุ ปุ รึป่าวครับ
อิอิอิ
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
-
- Verified User
- โพสต์: 341
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 44
เห็นด้วยเรื่องพัฒนาระบบรถไฟไทยครับ แต่เป็นห่วงตำรวจทางหลวงจะอดตายเอาน่ะสิ :lol:
- ทุ่งทานพระจันทร์
- Verified User
- โพสต์: 120
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 46
[quote="beammy"]ผมไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ครับ
มีแต่ใบอนุญาตครอบครองฯ ครับ
ฉะนั้น คนนั้นไม่ใช่ผมแน่นอน
มีแต่ใบอนุญาตครอบครองฯ ครับ
ฉะนั้น คนนั้นไม่ใช่ผมแน่นอน
-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-
หุ้นปั่นไม่ใช่กิ๊ก
หุ้นปั่นไม่ใช่กิ๊ก
-
- Verified User
- โพสต์: 143
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 47
ทำรถไฟดีกว่าครับ ผมมองในแง่ของความปลอดภัย ผมว่ารถไฟน่าจะปลอดภัยกว่ารถยนต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาล (เมาแล้วขับ) และคนไทยส่วนใหญ่ขาดวินัยครับ (เพื่อนต่างประเทศผมเรียกความขาดวินัยของคนไทยนี้ว่า "ไม่เป็นไร spirit")
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1841
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 49
Gaiz's
ผมไม่เคยเปรียบเทียบนะครับ เลยไม่รู้ว่ารถcoach รถไฟ รถอะไรๆ ใครมีค่าโดยสารถูกแพง
แล้วไม่รู้ด้วยว่า รถอะไรๆเหล่านั้น รัฐมีการ subsidy ทางตรงทางอ้อมอย่างไรบ้าง
ขอมองอีกมุมหนึ่งนะครับ
เป็นไปได้ไหมว่า การขนส่งเมืองไทย รัฐsubsidiseหมด ทำให้ไม่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง
และที่รัฐsubsidiseน้อยสุด และเก็บภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วย คือสารพัดรถที่ใช้ถนนทั้งหลาย
ลองคิดหยาบๆนะครับ รถคันละ ๑ล้าน วิ่ง๑๐ปี ปีนึงวิ่งสัก๒๕๐๐๐โล ค่าเสื่อมโลละ ๔บาท ค่าน้ำมันโลละ๓บาทกว่า =๗บาทกว่า อย่างต่ำ ไม่รวมค่าบำรุงรักษา ค่าจอดรถ ค่าทางพิเศษสารพัด ค่าคนขับ (ขับเองนั้นหล่ะตัวแพง เพราะค่าตัวนักเล่นหุ้นย่อมแพงกว่าคนขับจริง)
จะเห็นว่า ค่าTAXI ถูกกว่า แต่ความจริงคือแม้แต่นักศึกษา ผู้ไม่มีรายได้แต่ก็มีรถได้
เพราะว่า เราอยู่บ้าน ครอบครัวก็subsidiseลูกเรา เราอยู่เมืองไทย รัฐก็subsidiseการขนส่ง
ทั้งหมดทำให้โครงสร้างต้นทุนบิดเบี้ยว และประสิทธิภาพจึงไม่เกิด เกิดแต่ประสิทธิผล คือ ถึงที่หมายเป็นพอ ไม่คำนึงถึงต้นทุน
ขณะที่มีคนใช้รถ และจ่ายภาษีรูปแบบต่างๆมาก รัฐเลยต้องตกอยู่ในวงจรที่ต้องสร้างทางให้มากๆเรื่อยไป
ขนส่งมวลชนอื่นๆ ยิ่งมีมากยิ่งsubsidiseมาก สร้างทุกทีมีปัญหาเรื่องงบประมาณในการสร้างทุกที จึงสร้างน้อยกว่า
ในอังกิด ค่ารถไฟแพงกว่าค่าเครื่องบินในประเทศของเราอีกนะครับ เบาะนั่งในรถไฟ จึงดีและสบายพอๆกับที่นั่งบนเครื่องบินทีเดียวนะ จะบอกให้
นอกจากนี้ ค่าโดยสารต่างๆเหล่านี้ ขึ้นราคาบ่อยๆ
ค่าโดยสารรถไฟก็แพงกว่าด้วยใช่ไหมครับตอนผมไปอังกฤษ ผมนั่งรถ coach จาก London ไป Liverpool ระยะทาง 357 กิโลเมตร ใช้เวลา 5 ชม. 10 นาที
แต่ถ้าเป็นรถไฟจะใช้เวลา 3 ชม. 20 นาที
ผมไม่เคยเปรียบเทียบนะครับ เลยไม่รู้ว่ารถcoach รถไฟ รถอะไรๆ ใครมีค่าโดยสารถูกแพง
แล้วไม่รู้ด้วยว่า รถอะไรๆเหล่านั้น รัฐมีการ subsidy ทางตรงทางอ้อมอย่างไรบ้าง
ขอมองอีกมุมหนึ่งนะครับ
เป็นไปได้ไหมว่า การขนส่งเมืองไทย รัฐsubsidiseหมด ทำให้ไม่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง
และที่รัฐsubsidiseน้อยสุด และเก็บภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วย คือสารพัดรถที่ใช้ถนนทั้งหลาย
ลองคิดหยาบๆนะครับ รถคันละ ๑ล้าน วิ่ง๑๐ปี ปีนึงวิ่งสัก๒๕๐๐๐โล ค่าเสื่อมโลละ ๔บาท ค่าน้ำมันโลละ๓บาทกว่า =๗บาทกว่า อย่างต่ำ ไม่รวมค่าบำรุงรักษา ค่าจอดรถ ค่าทางพิเศษสารพัด ค่าคนขับ (ขับเองนั้นหล่ะตัวแพง เพราะค่าตัวนักเล่นหุ้นย่อมแพงกว่าคนขับจริง)
จะเห็นว่า ค่าTAXI ถูกกว่า แต่ความจริงคือแม้แต่นักศึกษา ผู้ไม่มีรายได้แต่ก็มีรถได้
เพราะว่า เราอยู่บ้าน ครอบครัวก็subsidiseลูกเรา เราอยู่เมืองไทย รัฐก็subsidiseการขนส่ง
ทั้งหมดทำให้โครงสร้างต้นทุนบิดเบี้ยว และประสิทธิภาพจึงไม่เกิด เกิดแต่ประสิทธิผล คือ ถึงที่หมายเป็นพอ ไม่คำนึงถึงต้นทุน
ขณะที่มีคนใช้รถ และจ่ายภาษีรูปแบบต่างๆมาก รัฐเลยต้องตกอยู่ในวงจรที่ต้องสร้างทางให้มากๆเรื่อยไป
ขนส่งมวลชนอื่นๆ ยิ่งมีมากยิ่งsubsidiseมาก สร้างทุกทีมีปัญหาเรื่องงบประมาณในการสร้างทุกที จึงสร้างน้อยกว่า
ในอังกิด ค่ารถไฟแพงกว่าค่าเครื่องบินในประเทศของเราอีกนะครับ เบาะนั่งในรถไฟ จึงดีและสบายพอๆกับที่นั่งบนเครื่องบินทีเดียวนะ จะบอกให้
นอกจากนี้ ค่าโดยสารต่างๆเหล่านี้ ขึ้นราคาบ่อยๆ
Rabbit VS. Turtle
-
- Verified User
- โพสต์: 64
- ผู้ติดตาม: 0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
โพสต์ที่ 51
ใช่ครับผมว่าเป็นเพราะการบริการ และการดูแลสภาพรถด้วยครับMr. Boo เขียน: ค่าโดยสารรถไฟก็แพงกว่าด้วยใช่ไหมครับ
รถ coach ที่นั่งจะไม่สบายเหมือนบ้านเรานะครับ ปรับเอนนอนไม่ได้
ส่วนรถไฟเร็วกว่า ระบบรางก็ถูกยกข้ามเวลาตัดกับถนน
แต่จริงๆผมก็เคยเห็นรถไฟมีโปรโมชั่น แบบว่าจาก ลอนดอนไปลีดส์ 19 พาวน์ก็มีนะครับ
ผมว่าจริงๆแล้ว ต้นทุนอาจจะพอๆกัน แต่การบริการของรถไฟดีกว่า เลยชาร์จแพงกว่า
ลองดูที่ http://www.nationalexpress.com/ ครับMr. Boo เขียน:
ค่ารถcoach ไปLiverpool เท่าไหร่ครับ
ถึง๒๕ปอนด์ไหมครับ ?(ตั๋วราคาปกติ)
ราคาขึ้นกับช่วงเวลาครับ ถ้าจองก่อน 2 สัปดาห์ก็ราคานึง
ถ้าวันปกติ ไปกลับ ก็ราวๆ 25 พาวน์ แต่ตอนที่ผมไปรู้สึกว่าเป็นคืนวันศุกร์กลับวันอาทิตย์ ก็ราวๆ 32 พาวน์
ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดค่ารถไฟจะราวๆ 50 พาวน์นะครับ
กลับกันกับรถไฟในลอนดอนที่ week end ราคาจะถูกกว่า
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงอ่ะครับ ผมไป อังกฤษมาตั้งปีครึ่งแล้ว
เรื่องค่าน้ำมัน ที่อังกฤษรัฐบาลเค้าไม่เห็นช่วยนะครับ ราคาน้ำมันแพงกว่าบ้านเราเกือบเท่าตัว
แต่ปลายปีก่อนไปแคนาดา ค่าน้ำมันพอๆกับบ้านเรา เข้าใจว่ารัฐบาลคงช่วย
I am a programmer