โบนัสของพนักงาน
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 279
- ผู้ติดตาม: 0
โบนัสของพนักงาน
โพสต์ที่ 1
คือไม่รู้ว่า ถามได้หรือเปล่ามีข้อสงสัยว่าโบนัสพนักงาน จะตัดเป็นค่าใช้จ่ายประเภทใหนในงบกำไรขาดทุน ตัดเมื่อไร พอดีดูงบทีบริษัทตัวเองลงทุนไว้ แล้วเจอ ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ในไตรมาศ4 เพิ่มจากไตรมาศสามมากพอสมควร เลยเดาว่าอาจจะเป็นรายจ่ายโบนัสให้กับพนักงาน เป็นไปได้หรือเปล่า ช่วยแนะนำหน่อยครับ
Way of life is way of brain
-
- Verified User
- โพสต์: 551
- ผู้ติดตาม: 0
โบนัสของพนักงาน
โพสต์ที่ 5
ตามความเข้าใจ ถ้าเงินเดือน โบนัส หรือค่าใช้จ่ายใดๆ เป็น fixed expenses ลงเป็น selling and admin แต่ถ้าเป็นส่วนที่ผูกกับยอดขายเช่น ค่าคอมมิชชั่น ค่า นายหน้า คิดเป็นร้อยละเท่าไหร่ของยอดขาย (อย่าไปผูกกับกำไรนะ สรรพากรไม่ให้เอาค่าใช้จ่ายใดๆที่โยงกับกำไรลงบัญชีเป็นค่าใช้จ่าย ถือเป็นรายจ่ายต้องห้าม) ขายไม่ได้ ไม่ต้องจ่าย ลงเป็นสาวนหนึ่งของต้นทุนขาย
just one life, use it!
-
- Verified User
- โพสต์: 171
- ผู้ติดตาม: 0
โบนัสของพนักงาน
โพสต์ที่ 6
ขอบคุณ พี่ Eto กับ คุณ triathlon ด้วยครับ ผมเพิ่งรู้เหมือนกันแหะๆ ว่ามีกรณีที่เอาไปรวมเป็นต้นทุนได้ด้วย ตอนนี้ที่บริษัทกำลังจะ set ระบบน่ะครับ มีกรณีว่าของแถมจะเอาไปลงเป็นต้นทุน หรือ OH ดี ยิ่งถ้าแถมต่างสินค้า กันน่ะครับ เช่น ซื้อ LCD แถม ตู้เย็น ตู้เย็นจะไปลงเป็นต้นทุนของ LCD ดีหรือจัดไปเป็น OH เลย โอยปวดหัว ....
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 279
- ผู้ติดตาม: 0
โบนัสของพนักงาน
โพสต์ที่ 7
ขอบคุณมากครับ ผมไปถามนักบัญชีแล้ว เงินโบนัส ลงเช่นเดียวกับเงินเดือน ทั่วๆไป ก็เลยเบาใจว่าบริษัท คงไม่ได้เล่นกลให้ดูอีกนะครับ ยังงัยก็ขอขอบคุณพวกพี่ๆ ทุกท่านนะครับ คนแถวนี้เก่งๆเยอะจริงๆ
Way of life is way of brain