สนใจงบการเงิน AOT
- เอก
- Verified User
- โพสต์: 329
- ผู้ติดตาม: 0
สนใจงบการเงิน AOT
โพสต์ที่ 1
ผมอยากถามผู้รู้ครับเกี่ยวกับงบการเงินของ AOT ผมสนใจเพราะว่าในรยะยาวๆแล้วมันควรจะกำไร เพราะว่าช่วง 2-3ปีมานี้เค้ามีการลงทุนเยอะและน่าจะเริ่มเก็บเกี่ยวได้ใน 1-2ปีข้างหน้าผมดูงบกำไรขาดทุน Q1-2007
แล้วเจอว่าค่าเสื่อมราคาปี49 สูงกว่าปี 48 มากจริงๆครับแสดงว่าในปี 47,48 มีการลงทุนในทรัพย์สินถาวรมากใช่มั้ยครับ และนี่ทำให้ EPS ของ AOT ต่ำลงมากแต่น่าจะมากขึ้นในอนาคต เพราะเค้าเริ่มไม่ต้องลงทุนในโครงการใหญ่ๆแล้วใช่มั้ยครับ
แล้วเจอว่าค่าเสื่อมราคาปี49 สูงกว่าปี 48 มากจริงๆครับแสดงว่าในปี 47,48 มีการลงทุนในทรัพย์สินถาวรมากใช่มั้ยครับ และนี่ทำให้ EPS ของ AOT ต่ำลงมากแต่น่าจะมากขึ้นในอนาคต เพราะเค้าเริ่มไม่ต้องลงทุนในโครงการใหญ่ๆแล้วใช่มั้ยครับ
เงินซื้อความสะดวกสบายได้ แต่ซื้อความสุขไม่ได้ ความสุขเราต้องสร้างมันขึ้นมาเอง
- Ryuga
- Verified User
- โพสต์: 1771
- ผู้ติดตาม: 0
สนใจงบการเงิน AOT
โพสต์ที่ 3
Q ที่จะออกนี่เห็นจะไม่มีกำไรอัตราแลกเปลี่ยนมาช่วยรุนแรงเหมือนปีก่อนมั้งครับ กำไรจะร่วงติดกัน 3Q (รึอาจจะ 4Q) รึไม่ อีกไม่นานเกินรอก็รู้แย้ว :lol:
Low Profile High Profit
หมากล้อมเย้ยยุทธจักร
หมากล้อมเย้ยยุทธจักร
- เอก
- Verified User
- โพสต์: 329
- ผู้ติดตาม: 0
สนใจงบการเงิน AOT
โพสต์ที่ 4
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ผมว่า AOT น่าจะเป็นตัวที่ดีในอนาคตได้นะครับ เพราะว่าคนเดินทางด้วยเครื่องบินมากขึ้นจากการมี low cost (อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวไม่ได้เป็นการชี้นำนะครับ)
เงินซื้อความสะดวกสบายได้ แต่ซื้อความสุขไม่ได้ ความสุขเราต้องสร้างมันขึ้นมาเอง
- smart_investor
- Verified User
- โพสต์: 131
- ผู้ติดตาม: 0
สนใจงบการเงิน AOT
โพสต์ที่ 5
ผมเองก็มองว่า AOT ในระยะยาวน่าสนใจนะครับ
เพราะนอกจากจะมีความผูกขาดแล้วรายได้ยังค่อนข้างมั่นคง รายจ่ายก็ ไม่ต้องไปฝากชีวิตกับพวกต้นทุน น้ำมัน หรือ วัตถุดิบที่ผันผวนซะเหลือเกิน
แถมแนวโน้มการเดินทางโดยเครื่องบินของคนส่วนใหญ่ในอนาคตก็น่าจะเพิ่มขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวที่น่าจะเติบโตขึ้นในอนาคตอีก
แต่ในระยะสั้นคือช่วง 1-2 ปีนี้ ผมยังไม่แน่ใจว่าผลจากค่าใช้จ่ายเรื่องการย้ายสนามบินและค่าเสื่อมจะส่งผลกระทบมากแค่ไหน
ถ้าเป็นผมก็คงใช้วิธี wait and see แล้วหาจังหวะที่ดีในการลงทุนครับ
เพราะคาดเดาเหมือนท่าน Ryuga ว่ากำไรน่าจะยังไม่แน่นอนไปอีกหลาย Q :roll:
เพราะนอกจากจะมีความผูกขาดแล้วรายได้ยังค่อนข้างมั่นคง รายจ่ายก็ ไม่ต้องไปฝากชีวิตกับพวกต้นทุน น้ำมัน หรือ วัตถุดิบที่ผันผวนซะเหลือเกิน
แถมแนวโน้มการเดินทางโดยเครื่องบินของคนส่วนใหญ่ในอนาคตก็น่าจะเพิ่มขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวที่น่าจะเติบโตขึ้นในอนาคตอีก
แต่ในระยะสั้นคือช่วง 1-2 ปีนี้ ผมยังไม่แน่ใจว่าผลจากค่าใช้จ่ายเรื่องการย้ายสนามบินและค่าเสื่อมจะส่งผลกระทบมากแค่ไหน
ถ้าเป็นผมก็คงใช้วิธี wait and see แล้วหาจังหวะที่ดีในการลงทุนครับ
เพราะคาดเดาเหมือนท่าน Ryuga ว่ากำไรน่าจะยังไม่แน่นอนไปอีกหลาย Q :roll:
ไม่มีใครไม่เคยขาดทุน
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป
แต่เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
เพื่อพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นไป