ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
Teoay
Verified User
โพสต์: 5
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

จะเลือกลงทุนครับ ระยะเวลาสัก 5 ปี ครับ ...
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ตอบแบบบื้อๆเลยนะคะ ถ้าให้เลือก ดิฉันเลือก bmcl

tt&t นี่ไม่เคยดู แต่เข้าใจว่าหลักๆเน้นโทรศัพท์ รู้สึกจะโทรศัพท์บ้านด้วย

ก็ง่ายๆ รถไฟฟ้าไงต้องขยาย โทรศัพท์มือถือมันง่ายกว่าเยอะ จะเต็มแล้วด้วยตลาดอ่า

อันนี้ไม่รู้นะราคาตัวไหนควรยังไง
phobenius
Verified User
โพสต์: 1976
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

bmcl ครับ แต่จะให้ซื้อตอนนี้ ก็คงยังครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ryuga
Verified User
โพสต์: 1771
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ไม่เอาทั้งคู่เลยครับ  :|  :|  :|
akekarat
Verified User
โพสต์: 1746
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

เวลาคุณหยิบหุ้นขึ้นมาแล้วบอกว่าจะลงทุนระยะยาวเนี่ย คุณมองที่อะไรครับ เหตุผลที่เลือก TT&T หรือ BMCL คืออะไร หรือว่าแค่หยิบมาแล้วก็บอกว่า อยากถือระยะยาวโดยไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับกิจการนั้น ๆ เลย


เปรียบเทียบแล้ว ไม่เอาทั้งคู่ครับ หุ้นในตลาดเป็นร้อย ๆ  หรือว่าคุณมองว่าอนาคตสองตัวนี้ดี?

BMCL ผมไม่ทราบ แต่เผอิญผมทำงานอยู่ในกลุ่ม Telecom ด้วย จะบอกว่า ถ้า TT&T จะมีกำไรได้ มันยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาครับ แต่ไม่แน่ ไตรมาสนี้อาจจะประกาศกำไรก็ได้ เพราะว่าเงินบาทแข็งมาก หนี้ดอลล่าล์ที่มีเป็นหมื่นล้านบาทก็เลยหายไปเยอะ .....
vivitawin
Verified User
โพสต์: 1922
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ถือห้าปี สองตัวนี้ไม่น่ามีปันผลให้เห็นนะครับ
ถ้าซื้อแล้วถือห้าปีไม่มีปันผลเลย รู้สึกยังไง  :lol:

ถือยาวขนาดนี้ ต้องหาตัวที่มั่นใจมากๆในระยะยาวนะครับ
ถ้าไม่มีปันผล ก็ต้อง growth ดีมากๆ สองตัวที่ว่า ซื้อได้แค่ รอ turnaround หรือ เล่นข่าว ไม่แนะนำให้ถือยาวระดับกลางคือ 5 ปี แต่ bmcl ต้องถือยาวเกิน สิบปี ช่วงแรกเจอขาดทุนเพราะค่าเสื่อมราคามหาศาลแน่นอน แต่ระยะสั้นๆ ก็ข่าวขยายสายรถไฟฟ้า

ในตลาดมีหุ้นให้เลือกเยอะครับ
ถ้าเป็นผมนะถือ5ปีนะ อย่างน้อยก็ต้องมีปันผลมากกว่าฝากธนาคารนิดหน่อย ราคาไม่ผันผวนมาก และผู้บริหารมีคุณธรรมและมีวิสัยทัศน์ ถือแล้วอุ่นอกอุ่นใจ ทำให้เราไม่หวั่นไหวแม้ราคาตลาดลงมาต่ำทุน  ดีไม่ดีซื้อเพิ่มอีก :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ลองคิดแบบง่ายๆดู

BMCL ขาดทุนอยู่ 1600 000 000 บาท ต่อปี
ปีนึงมี 365 วัน
เฉลี่ยคนนึงใช้ 40 บาทต่อวัน

ต้องมีผู้โดยสารเพิ่มอีกซัก 150 000 คนต่อปี
จะใช้เวลากี่ปีกันละ แต่ยังไงก็ไม่น่าจะใช่ในเวลาอันใกล้นะครับ
_________
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 8

โพสต์

อืม น่าสนใจคิดต่อนะ

รถไฟสายนึงนี่เขาใช้เวลาสร้างเสร็จกี่ปีคะ ใครทราบมั่ง

เช่นอันใกล้ๆนี่ ถ้าประมูลจบได้ในปีนี้ ปีไหนจะสร้างเสร็จ

แล้วท่านใดมีข้อมูลมะคะ ว่าตอนนี้ มีลูกค้าเฉลี่ยกี่วันต่อคน

:roll:
noom_sit
Verified User
โพสต์: 79
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ถ้าจะซื้อ bmcl นี่ รอ bts เข้าตลาด น่าจะดีกว่าครับ ตอนนี้พลิกมามีกำไรแล้ว หลังจากขาดทุนตั้งแต่แรก
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 10

โพสต์

ยอดผู้โดยสารพุ่งรับ 3 ปี “บีเอ็มซีแอล”

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร เปิดเผยว่า จากที่ทาง บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ ได้ตั้งเป้าหมายในส่วนของจำนวนผู้โดยสารในปี 2550 ไว้ที่ 220,000 เที่ยว/วันทำงาน ขณะนี้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มียอดผู้โดยสารสูงเป็นประวัติการณ์ เฉลี่ยประมาณ 200,000 เที่ยว/วันทำงาน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในโอกาสการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินครบรอบ 3 ปี ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา
“เมื่อคำนวณจากค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งระบบต่อวัน ปัจจุบันอยู่ที่ราว 4 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดผู้โดยสาร 200,000 เที่ยว/วัน จะเห็นได้ว่าบีเอ็มซีแอลมีรายได้ที่มากขึ้นเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการเดินรถ ทิศทางของตัวเลขผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารเริ่มหันมานิยมใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นช่องทางการเดินทางประจำ จนกล่าวได้ว่าเป็นระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของคนในสังคมไปแล้ว เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย”
กก.ผจก. บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมีผลมาจากการที่ห้างร้านธุรกิจตามรายทางการเดินรถของรถไฟฟ้ามหานครมีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม ศูนย์บริการต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะผูกโยงธุรกิจเข้ากับบริการของรถไฟฟ้ามหานคร โดยชูความสะดวกในการเดินทางเป็นจุดขาย

ข่าวประชาสัมพันธ์
วันที่ 11 กรกฎาคม 2550
ดูโตปีละ 10% ถ้าจะให้วิ่งไป 350 000 ต้องอีกซัก 6 ปีซินะ
พอๆกับ BTS เลยนะเนี่ย
_________
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 11

โพสต์

รถไฟสายนึงกี่ปีเสร็จคะ....อยากรู้ค่ะ

เพราะถ้าเสร็จแล้ว เอามาต่อกัน ไม่น่าใช่โตแค่ 10% (วัดแต่จำนวนคนใช้บริการนะคะ ไม่ทราบเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายและกำไรค่ะ :lol: )

ยกตย ถ้า bts ไม่มี bmcl มาต่อ คงไม่มีวันฟื้นแบบวันนี้

ให้ดูภาพ เส้นทาง จากจุด a ไปจุด b มันมีสองหัว ตรงกลางไม่ต้องคิดมันล่ะ ไงมันก็ขึ้น ก็มันผ่านหน้าบ้านอ่า
ทีนี้ มามีเส้นทาง จากจุด c ไป d ซึ่ง จุด c เนี่ย มันต่อตรงช่วงกลางระหว่าง a กะ b ...ภาพมันเป็นสามหัวแล้ว ยังไม่นับระยะทางตรงกลางของจุด c--d ที่เพิ่มขึ้น

ทีนี้ลองนึก ถ้าเส้นทาง จากจุด e ไปจุด f เสร็จ เอามาต่อ ตรงกลางทางของเส้น c---d ...กลายเป็น 4 หัว บวกระยะทางที่เพิ่มขึ้น

ทีนี้ จาก f มันจะย้วยไปได้ถึง a b c d e ได้หมด จาก จุดที่มี มันจะยั้วเยี้ยไปได้ หลากหลายจุดมากขึ้น เป็นทวีคูณ ไม่น่าใช่แค่ 10% มั้งคะ

ทุกวันนี้ ไม่ใช่คนไม่อยากใช้รถไฟฟ้า แต่ขบวนมันกุดอ่าค่ะ เช่นพี่อยู่เกษตร จะไปทำงาน สีลม ถ้าพี่มีรถ พี่ต้องเอารถไปแย่งที่จอดที่หมอชิตเก่า ค่อยต่อรถไฟฟ้าได้
คนเลยรำคาญ มันไม่สะดวกจริง มันกุดๆ ไม่ครบวงจร มันก็ใช้ไม่ได้ผล แบบเหมือนจ่ายยาไม่ครบโดสอ่าคะ


อ่า ตกลงมีใครทราบมะคะ ว่าถ้าเริ่มประมูลแล้ว กี่ปีจะได้อีกสักสายนึง

:D
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 12

โพสต์

อย่างสายเขียวอ่อน ไปแบริ่งตอนนี้
สร้างมาแล้วเกือบ 1 ปี
คิดว่าอีก 1 ปีครึ่งได้ใช้
สิริเวลารวมน่าจะ 2.5 ปีนะครับ
กว่าจะครบตามแผนน่าจะไปเสร็จที่ปี 2555 มั้งครับพี่ 007
ถึงตอนนั้น BTS + BMCL มันน่าจะรวมกันไปเลยนะครับ ไม่ต้องแยกบริษัท
_________
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 13

โพสต์

ขอบคุณค่ะ พี่ โอ@

:bow:
ภาพประจำตัวสมาชิก
โอ@
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4246
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 14

โพสต์

007-s เขียน:ขอบคุณค่ะ พี่ โอ@

:bow:
เฮือก  :bow: ต้องรีบไหว้กลับเดี๋ยวอายุสั้น  :D
_________
noom_sit
Verified User
โพสต์: 79
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 15

โพสต์

:x  รถไฟฟ้าในเมืองไทย สร้างได้ช้ามากๆครับ อย่างเส้นข้ามสะพานสาทร แค่ 2 สถานีนี่ ใช้เวลามาประมาณ 7-8 ปีแล้วยังไม่เสร็จเลย

ถ้าจะให้ครบ 7 สี แบบที่วางแผนกันไว้ ไม่รู้ 30 ปีจะได้เห็นหรือเปล่า  :cry:
fantasia
Verified User
โพสต์: 674
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 16

โพสต์

[quote="Ryuga"]ไม่เอาทั้งคู่เลยครับ
ลุงทีม
Verified User
โพสต์: 689
ผู้ติดตาม: 0

ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ

โพสต์ที่ 17

โพสต์

ถ้าใช้เวลาเป็นตัวละลาย ในกระทู้นี้ให้กำหนดเวลาไว้ 5 ปี

ผมขอเลือกทั้งคู่ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในกรณีของ TT&T อยู่ที่เค้าจะเอา license Triple T ที่เค้าได้licenseมาเล่นแร่แปรธาตุให้เป็นประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน
โพสต์โพสต์