ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 2496
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 2
ตอบแบบบื้อๆเลยนะคะ ถ้าให้เลือก ดิฉันเลือก bmcl
tt&t นี่ไม่เคยดู แต่เข้าใจว่าหลักๆเน้นโทรศัพท์ รู้สึกจะโทรศัพท์บ้านด้วย
ก็ง่ายๆ รถไฟฟ้าไงต้องขยาย โทรศัพท์มือถือมันง่ายกว่าเยอะ จะเต็มแล้วด้วยตลาดอ่า
อันนี้ไม่รู้นะราคาตัวไหนควรยังไง
tt&t นี่ไม่เคยดู แต่เข้าใจว่าหลักๆเน้นโทรศัพท์ รู้สึกจะโทรศัพท์บ้านด้วย
ก็ง่ายๆ รถไฟฟ้าไงต้องขยาย โทรศัพท์มือถือมันง่ายกว่าเยอะ จะเต็มแล้วด้วยตลาดอ่า
อันนี้ไม่รู้นะราคาตัวไหนควรยังไง
- Ryuga
- Verified User
- โพสต์: 1771
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 4
ไม่เอาทั้งคู่เลยครับ :| :| :|
Low Profile High Profit
หมากล้อมเย้ยยุทธจักร
หมากล้อมเย้ยยุทธจักร
-
- Verified User
- โพสต์: 1746
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 5
เวลาคุณหยิบหุ้นขึ้นมาแล้วบอกว่าจะลงทุนระยะยาวเนี่ย คุณมองที่อะไรครับ เหตุผลที่เลือก TT&T หรือ BMCL คืออะไร หรือว่าแค่หยิบมาแล้วก็บอกว่า อยากถือระยะยาวโดยไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับกิจการนั้น ๆ เลย
เปรียบเทียบแล้ว ไม่เอาทั้งคู่ครับ หุ้นในตลาดเป็นร้อย ๆ หรือว่าคุณมองว่าอนาคตสองตัวนี้ดี?
BMCL ผมไม่ทราบ แต่เผอิญผมทำงานอยู่ในกลุ่ม Telecom ด้วย จะบอกว่า ถ้า TT&T จะมีกำไรได้ มันยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาครับ แต่ไม่แน่ ไตรมาสนี้อาจจะประกาศกำไรก็ได้ เพราะว่าเงินบาทแข็งมาก หนี้ดอลล่าล์ที่มีเป็นหมื่นล้านบาทก็เลยหายไปเยอะ .....
เปรียบเทียบแล้ว ไม่เอาทั้งคู่ครับ หุ้นในตลาดเป็นร้อย ๆ หรือว่าคุณมองว่าอนาคตสองตัวนี้ดี?
BMCL ผมไม่ทราบ แต่เผอิญผมทำงานอยู่ในกลุ่ม Telecom ด้วย จะบอกว่า ถ้า TT&T จะมีกำไรได้ มันยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาครับ แต่ไม่แน่ ไตรมาสนี้อาจจะประกาศกำไรก็ได้ เพราะว่าเงินบาทแข็งมาก หนี้ดอลล่าล์ที่มีเป็นหมื่นล้านบาทก็เลยหายไปเยอะ .....
-
- Verified User
- โพสต์: 1922
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 6
ถือห้าปี สองตัวนี้ไม่น่ามีปันผลให้เห็นนะครับ
ถ้าซื้อแล้วถือห้าปีไม่มีปันผลเลย รู้สึกยังไง :lol:
ถือยาวขนาดนี้ ต้องหาตัวที่มั่นใจมากๆในระยะยาวนะครับ
ถ้าไม่มีปันผล ก็ต้อง growth ดีมากๆ สองตัวที่ว่า ซื้อได้แค่ รอ turnaround หรือ เล่นข่าว ไม่แนะนำให้ถือยาวระดับกลางคือ 5 ปี แต่ bmcl ต้องถือยาวเกิน สิบปี ช่วงแรกเจอขาดทุนเพราะค่าเสื่อมราคามหาศาลแน่นอน แต่ระยะสั้นๆ ก็ข่าวขยายสายรถไฟฟ้า
ในตลาดมีหุ้นให้เลือกเยอะครับ
ถ้าเป็นผมนะถือ5ปีนะ อย่างน้อยก็ต้องมีปันผลมากกว่าฝากธนาคารนิดหน่อย ราคาไม่ผันผวนมาก และผู้บริหารมีคุณธรรมและมีวิสัยทัศน์ ถือแล้วอุ่นอกอุ่นใจ ทำให้เราไม่หวั่นไหวแม้ราคาตลาดลงมาต่ำทุน ดีไม่ดีซื้อเพิ่มอีก :lol:
ถ้าซื้อแล้วถือห้าปีไม่มีปันผลเลย รู้สึกยังไง :lol:
ถือยาวขนาดนี้ ต้องหาตัวที่มั่นใจมากๆในระยะยาวนะครับ
ถ้าไม่มีปันผล ก็ต้อง growth ดีมากๆ สองตัวที่ว่า ซื้อได้แค่ รอ turnaround หรือ เล่นข่าว ไม่แนะนำให้ถือยาวระดับกลางคือ 5 ปี แต่ bmcl ต้องถือยาวเกิน สิบปี ช่วงแรกเจอขาดทุนเพราะค่าเสื่อมราคามหาศาลแน่นอน แต่ระยะสั้นๆ ก็ข่าวขยายสายรถไฟฟ้า
ในตลาดมีหุ้นให้เลือกเยอะครับ
ถ้าเป็นผมนะถือ5ปีนะ อย่างน้อยก็ต้องมีปันผลมากกว่าฝากธนาคารนิดหน่อย ราคาไม่ผันผวนมาก และผู้บริหารมีคุณธรรมและมีวิสัยทัศน์ ถือแล้วอุ่นอกอุ่นใจ ทำให้เราไม่หวั่นไหวแม้ราคาตลาดลงมาต่ำทุน ดีไม่ดีซื้อเพิ่มอีก :lol:
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4246
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 7
ลองคิดแบบง่ายๆดู
BMCL ขาดทุนอยู่ 1600 000 000 บาท ต่อปี
ปีนึงมี 365 วัน
เฉลี่ยคนนึงใช้ 40 บาทต่อวัน
ต้องมีผู้โดยสารเพิ่มอีกซัก 150 000 คนต่อปี
จะใช้เวลากี่ปีกันละ แต่ยังไงก็ไม่น่าจะใช่ในเวลาอันใกล้นะครับ
BMCL ขาดทุนอยู่ 1600 000 000 บาท ต่อปี
ปีนึงมี 365 วัน
เฉลี่ยคนนึงใช้ 40 บาทต่อวัน
ต้องมีผู้โดยสารเพิ่มอีกซัก 150 000 คนต่อปี
จะใช้เวลากี่ปีกันละ แต่ยังไงก็ไม่น่าจะใช่ในเวลาอันใกล้นะครับ
_________
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4246
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 10
ดูโตปีละ 10% ถ้าจะให้วิ่งไป 350 000 ต้องอีกซัก 6 ปีซินะยอดผู้โดยสารพุ่งรับ 3 ปี “บีเอ็มซีแอล”
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร เปิดเผยว่า จากที่ทาง บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ ได้ตั้งเป้าหมายในส่วนของจำนวนผู้โดยสารในปี 2550 ไว้ที่ 220,000 เที่ยว/วันทำงาน ขณะนี้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มียอดผู้โดยสารสูงเป็นประวัติการณ์ เฉลี่ยประมาณ 200,000 เที่ยว/วันทำงาน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในโอกาสการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินครบรอบ 3 ปี ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา
“เมื่อคำนวณจากค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งระบบต่อวัน ปัจจุบันอยู่ที่ราว 4 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดผู้โดยสาร 200,000 เที่ยว/วัน จะเห็นได้ว่าบีเอ็มซีแอลมีรายได้ที่มากขึ้นเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการเดินรถ ทิศทางของตัวเลขผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารเริ่มหันมานิยมใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นช่องทางการเดินทางประจำ จนกล่าวได้ว่าเป็นระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของคนในสังคมไปแล้ว เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย”
กก.ผจก. บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมีผลมาจากการที่ห้างร้านธุรกิจตามรายทางการเดินรถของรถไฟฟ้ามหานครมีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม ศูนย์บริการต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะผูกโยงธุรกิจเข้ากับบริการของรถไฟฟ้ามหานคร โดยชูความสะดวกในการเดินทางเป็นจุดขาย
ข่าวประชาสัมพันธ์
วันที่ 11 กรกฎาคม 2550
พอๆกับ BTS เลยนะเนี่ย
_________
-
- Verified User
- โพสต์: 2496
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 11
รถไฟสายนึงกี่ปีเสร็จคะ....อยากรู้ค่ะ
เพราะถ้าเสร็จแล้ว เอามาต่อกัน ไม่น่าใช่โตแค่ 10% (วัดแต่จำนวนคนใช้บริการนะคะ ไม่ทราบเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายและกำไรค่ะ :lol: )
ยกตย ถ้า bts ไม่มี bmcl มาต่อ คงไม่มีวันฟื้นแบบวันนี้
ให้ดูภาพ เส้นทาง จากจุด a ไปจุด b มันมีสองหัว ตรงกลางไม่ต้องคิดมันล่ะ ไงมันก็ขึ้น ก็มันผ่านหน้าบ้านอ่า
ทีนี้ มามีเส้นทาง จากจุด c ไป d ซึ่ง จุด c เนี่ย มันต่อตรงช่วงกลางระหว่าง a กะ b ...ภาพมันเป็นสามหัวแล้ว ยังไม่นับระยะทางตรงกลางของจุด c--d ที่เพิ่มขึ้น
ทีนี้ลองนึก ถ้าเส้นทาง จากจุด e ไปจุด f เสร็จ เอามาต่อ ตรงกลางทางของเส้น c---d ...กลายเป็น 4 หัว บวกระยะทางที่เพิ่มขึ้น
ทีนี้ จาก f มันจะย้วยไปได้ถึง a b c d e ได้หมด จาก จุดที่มี มันจะยั้วเยี้ยไปได้ หลากหลายจุดมากขึ้น เป็นทวีคูณ ไม่น่าใช่แค่ 10% มั้งคะ
ทุกวันนี้ ไม่ใช่คนไม่อยากใช้รถไฟฟ้า แต่ขบวนมันกุดอ่าค่ะ เช่นพี่อยู่เกษตร จะไปทำงาน สีลม ถ้าพี่มีรถ พี่ต้องเอารถไปแย่งที่จอดที่หมอชิตเก่า ค่อยต่อรถไฟฟ้าได้
คนเลยรำคาญ มันไม่สะดวกจริง มันกุดๆ ไม่ครบวงจร มันก็ใช้ไม่ได้ผล แบบเหมือนจ่ายยาไม่ครบโดสอ่าคะ
อ่า ตกลงมีใครทราบมะคะ ว่าถ้าเริ่มประมูลแล้ว กี่ปีจะได้อีกสักสายนึง
เพราะถ้าเสร็จแล้ว เอามาต่อกัน ไม่น่าใช่โตแค่ 10% (วัดแต่จำนวนคนใช้บริการนะคะ ไม่ทราบเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายและกำไรค่ะ :lol: )
ยกตย ถ้า bts ไม่มี bmcl มาต่อ คงไม่มีวันฟื้นแบบวันนี้
ให้ดูภาพ เส้นทาง จากจุด a ไปจุด b มันมีสองหัว ตรงกลางไม่ต้องคิดมันล่ะ ไงมันก็ขึ้น ก็มันผ่านหน้าบ้านอ่า
ทีนี้ มามีเส้นทาง จากจุด c ไป d ซึ่ง จุด c เนี่ย มันต่อตรงช่วงกลางระหว่าง a กะ b ...ภาพมันเป็นสามหัวแล้ว ยังไม่นับระยะทางตรงกลางของจุด c--d ที่เพิ่มขึ้น
ทีนี้ลองนึก ถ้าเส้นทาง จากจุด e ไปจุด f เสร็จ เอามาต่อ ตรงกลางทางของเส้น c---d ...กลายเป็น 4 หัว บวกระยะทางที่เพิ่มขึ้น
ทีนี้ จาก f มันจะย้วยไปได้ถึง a b c d e ได้หมด จาก จุดที่มี มันจะยั้วเยี้ยไปได้ หลากหลายจุดมากขึ้น เป็นทวีคูณ ไม่น่าใช่แค่ 10% มั้งคะ
ทุกวันนี้ ไม่ใช่คนไม่อยากใช้รถไฟฟ้า แต่ขบวนมันกุดอ่าค่ะ เช่นพี่อยู่เกษตร จะไปทำงาน สีลม ถ้าพี่มีรถ พี่ต้องเอารถไปแย่งที่จอดที่หมอชิตเก่า ค่อยต่อรถไฟฟ้าได้
คนเลยรำคาญ มันไม่สะดวกจริง มันกุดๆ ไม่ครบวงจร มันก็ใช้ไม่ได้ผล แบบเหมือนจ่ายยาไม่ครบโดสอ่าคะ
อ่า ตกลงมีใครทราบมะคะ ว่าถ้าเริ่มประมูลแล้ว กี่ปีจะได้อีกสักสายนึง
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4246
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 12
อย่างสายเขียวอ่อน ไปแบริ่งตอนนี้
สร้างมาแล้วเกือบ 1 ปี
คิดว่าอีก 1 ปีครึ่งได้ใช้
สิริเวลารวมน่าจะ 2.5 ปีนะครับ
กว่าจะครบตามแผนน่าจะไปเสร็จที่ปี 2555 มั้งครับพี่ 007
ถึงตอนนั้น BTS + BMCL มันน่าจะรวมกันไปเลยนะครับ ไม่ต้องแยกบริษัท
สร้างมาแล้วเกือบ 1 ปี
คิดว่าอีก 1 ปีครึ่งได้ใช้
สิริเวลารวมน่าจะ 2.5 ปีนะครับ
กว่าจะครบตามแผนน่าจะไปเสร็จที่ปี 2555 มั้งครับพี่ 007
ถึงตอนนั้น BTS + BMCL มันน่าจะรวมกันไปเลยนะครับ ไม่ต้องแยกบริษัท
_________
-
- Verified User
- โพสต์: 689
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์ที่ 17
ถ้าใช้เวลาเป็นตัวละลาย ในกระทู้นี้ให้กำหนดเวลาไว้ 5 ปี
ผมขอเลือกทั้งคู่ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในกรณีของ TT&T อยู่ที่เค้าจะเอา license Triple T ที่เค้าได้licenseมาเล่นแร่แปรธาตุให้เป็นประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน
ผมขอเลือกทั้งคู่ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในกรณีของ TT&T อยู่ที่เค้าจะเอา license Triple T ที่เค้าได้licenseมาเล่นแร่แปรธาตุให้เป็นประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน