การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ
- PRO_BABY
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1584
- ผู้ติดตาม: 0
การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ
โพสต์ที่ 1
การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ
ท่านที่สันทัดช่วยวิจารณ์ทีครับว่ากระทบมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
เหมือนกับว่าถ้าไม่มีจีนฉันก็จน อะไรประมาณนั้น จริงๆๆแล้วจีนเป็นลูกค้ารายใหญ่หรอครับ ประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ PSL TTA ครับพี่ๆๆ
ท่านที่สันทัดช่วยวิจารณ์ทีครับว่ากระทบมากขนาดนั้นเลยหรอครับ
เหมือนกับว่าถ้าไม่มีจีนฉันก็จน อะไรประมาณนั้น จริงๆๆแล้วจีนเป็นลูกค้ารายใหญ่หรอครับ ประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ PSL TTA ครับพี่ๆๆ
- PRO_BABY
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1584
- ผู้ติดตาม: 0
Re: การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีคร
โพสต์ที่ 3
รายได้จากการเดินเรือ คำนวณจากค่าเช่าค่าระวางเฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือ โดยถือว่ามี 350 วันในรอบปี
จะเห็นว่ารายได้เฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือในปี 2546 ขึ้นไปมากกว่า 7,870 เหรียญสหรัฐอเมริกา ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการเดินเรือโดยเฉลี่ยในปี 2546 อยู่ที่ 2,670 เหรียญสหรัฐอเมริกาต่อวันต่อลำเรือ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังกองเรือ ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ที่ 30 ลำ มีระวางบรรทุกรวม 691,823 เดตเวทตัน ในระหว่างปี 2546 บริษัท ได้ซื้อเรือเข้ามาเพิ่มในกองเรือ 2 ลำ ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังกองเรือของบริษัท และเป็นการทำให้อายุเฉลี่ยของกองเรือให้อยู่ที่ประมาณ 16 ปี ต้นทุนการเดินเรือเฉลี่ยของบริษัท เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545 การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราค่าระวางเรือในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2546 ทำให้บริษัทได้ค่าระวางเรือต่อวันต่อลำเฉลี่ยที่ 7,870 เหรียญสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 34 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545 บริษัทคาดการณ์ว่าอัตราค่าระวางที่สูงยังทรงตัวต่อไปตลอดปี 2547 และจะเพิ่มขึ้นไปอีก 1-2 ปีข้างหน้า ข้อสมมุติฐานของบริษัทที่การคาดการณ์ว่าค่าระวางเรือจะปรับตัวสูงขึ้นและคงยังในระดับสูงมีดังนี้
เศรษฐกิจของประเทศจีนกำลังอยู่ในสภาวะมั่นคงและตัวเลขการนำเข้าและส่งออกที่มีอยู่ในขณะนี้น่าจะยังคงรักษาระดับเดียวกันนี้ต่อไป เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเติบโตและตัวเลขเศรษฐกิจจะไม่ตกเกินกว่าที่เคยเป็นหรือจะไม่เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
ราคาน้ำมันจะไม่ขึ้นสูงไปกว่า 30 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาต่อบาร์เรล หรือหากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงถึงระดับดังกล่าวก็จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น
จะไม่มีเหตุการณ์ก่อการร้ายรุนแรงที่จะส่งผลกระทบต่อการค้าของโลกอีก
ลอกมาจาก 56-1 ครับ
จะเห็นว่ารายได้เฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือในปี 2546 ขึ้นไปมากกว่า 7,870 เหรียญสหรัฐอเมริกา ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการเดินเรือโดยเฉลี่ยในปี 2546 อยู่ที่ 2,670 เหรียญสหรัฐอเมริกาต่อวันต่อลำเรือ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังกองเรือ ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ที่ 30 ลำ มีระวางบรรทุกรวม 691,823 เดตเวทตัน ในระหว่างปี 2546 บริษัท ได้ซื้อเรือเข้ามาเพิ่มในกองเรือ 2 ลำ ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังกองเรือของบริษัท และเป็นการทำให้อายุเฉลี่ยของกองเรือให้อยู่ที่ประมาณ 16 ปี ต้นทุนการเดินเรือเฉลี่ยของบริษัท เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545 การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราค่าระวางเรือในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2546 ทำให้บริษัทได้ค่าระวางเรือต่อวันต่อลำเฉลี่ยที่ 7,870 เหรียญสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 34 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2545 บริษัทคาดการณ์ว่าอัตราค่าระวางที่สูงยังทรงตัวต่อไปตลอดปี 2547 และจะเพิ่มขึ้นไปอีก 1-2 ปีข้างหน้า ข้อสมมุติฐานของบริษัทที่การคาดการณ์ว่าค่าระวางเรือจะปรับตัวสูงขึ้นและคงยังในระดับสูงมีดังนี้
เศรษฐกิจของประเทศจีนกำลังอยู่ในสภาวะมั่นคงและตัวเลขการนำเข้าและส่งออกที่มีอยู่ในขณะนี้น่าจะยังคงรักษาระดับเดียวกันนี้ต่อไป เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเติบโตและตัวเลขเศรษฐกิจจะไม่ตกเกินกว่าที่เคยเป็นหรือจะไม่เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
ราคาน้ำมันจะไม่ขึ้นสูงไปกว่า 30 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาต่อบาร์เรล หรือหากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงถึงระดับดังกล่าวก็จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น
จะไม่มีเหตุการณ์ก่อการร้ายรุนแรงที่จะส่งผลกระทบต่อการค้าของโลกอีก
ลอกมาจาก 56-1 ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 715
- ผู้ติดตาม: 0
การชะลอตัวของจีน กระทบ เดินเรือขนาดหุ้นลด 35-40% บอกทีครับ
โพสต์ที่ 4
ผมแนะนำว่าลองไปดูงบดอลล่าร์ห์ดนะครับ พอดีคุณ LOSO เค้าแนะนำมาอีกที เค้าเคยบอกผมว่า PSL แพงเกินไป (ตอนมันอยู่แถวๆ 40 นะครับ)
เรื่องเรือผมก็ไม่สันทัดแค่เอาคำแนะนำของเค้ามาเล่าให้ฟังเอง ลองไปดูอีกทีละกันครับ
เรื่องเรือผมก็ไม่สันทัดแค่เอาคำแนะนำของเค้ามาเล่าให้ฟังเอง ลองไปดูอีกทีละกันครับ