บ่นเรื่องโรงแรมที่จัดประชุมผู้ถือหุ้น
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
บ่นเรื่องโรงแรมที่จัดประชุมผู้ถือหุ้น
โพสต์ที่ 1
ขอรวมมิตรบ่นโรงแรมหน่อยน่าครับ
ว่าโรงแรมไหนต้องปรับปรุงอะไร
อันดับแรก มิราเคิล แกรนด์ อันนี้ไปมาสองรอบ บรรยากาศต่างกันเลย
รอบแรกไป BAFS รอบสองไป UTP
พนักงานต้อนรับ รอบของ BAFS ดีมากๆๆ แต่ รอบสองนี้บริการห่วย
เนื่องจากขนาดของห้องเกี่ยวหรือเปล่าไม่ทราบ
ของว่างเสริฟช้ามาก แถมพนักงานคุมจุดไม่มีอีกต่างหาก กว่าจะมีได้ เกือบเริ่มประชุม เอาซิ
อันดับสอง ปทุมวัน ปริ๊นเซส อันนี้ประชุมวันนี้ของ GFM
ฝนก็ตกตอนเช้า แถมไม่พอ เจ้าหน้าที่สุดๆๆ โดยเฉพาะที่ยืนอยู่หน้าประตูทางด้านจุฬา (ประตูใหญ่ไม่ใช่ด้านที่ติดกับมาบุญครอง) เห็นคนไทยเดินมาเดินหนีไม่เปิดประตูให้ แถมตรวจกระเป๋านี้ก็สุดๆๆ น่าจะเอาเครื่องตรวจกระเป๋าตั้งก็สิ้นเรื่อง ต้องเปิดให้ดูแล้วพนักงานถืออีกต่างหาก เราก็เข้าใจว่า ความปลอดภัยมาก่อน แต่มันน่าจะมีอะไรดีกว่านี้ เพราะเปิดกระเป๋าให้ดูเสร็จเดินผ่านประตูเสียงร้องก็ช่างมันก็ได้ แต่นี้ต้องให้สองคนดูให้แน่ใจ เอาซิ
โรงแรมหลังนี้ต่างชาติมากกว่าคนไทย เซ็งว่า คนไทยด้วยกันไม่ต้อนรับแบบนี้จะดีหรือเนี่ย
ว่าโรงแรมไหนต้องปรับปรุงอะไร
อันดับแรก มิราเคิล แกรนด์ อันนี้ไปมาสองรอบ บรรยากาศต่างกันเลย
รอบแรกไป BAFS รอบสองไป UTP
พนักงานต้อนรับ รอบของ BAFS ดีมากๆๆ แต่ รอบสองนี้บริการห่วย
เนื่องจากขนาดของห้องเกี่ยวหรือเปล่าไม่ทราบ
ของว่างเสริฟช้ามาก แถมพนักงานคุมจุดไม่มีอีกต่างหาก กว่าจะมีได้ เกือบเริ่มประชุม เอาซิ
อันดับสอง ปทุมวัน ปริ๊นเซส อันนี้ประชุมวันนี้ของ GFM
ฝนก็ตกตอนเช้า แถมไม่พอ เจ้าหน้าที่สุดๆๆ โดยเฉพาะที่ยืนอยู่หน้าประตูทางด้านจุฬา (ประตูใหญ่ไม่ใช่ด้านที่ติดกับมาบุญครอง) เห็นคนไทยเดินมาเดินหนีไม่เปิดประตูให้ แถมตรวจกระเป๋านี้ก็สุดๆๆ น่าจะเอาเครื่องตรวจกระเป๋าตั้งก็สิ้นเรื่อง ต้องเปิดให้ดูแล้วพนักงานถืออีกต่างหาก เราก็เข้าใจว่า ความปลอดภัยมาก่อน แต่มันน่าจะมีอะไรดีกว่านี้ เพราะเปิดกระเป๋าให้ดูเสร็จเดินผ่านประตูเสียงร้องก็ช่างมันก็ได้ แต่นี้ต้องให้สองคนดูให้แน่ใจ เอาซิ
โรงแรมหลังนี้ต่างชาติมากกว่าคนไทย เซ็งว่า คนไทยด้วยกันไม่ต้อนรับแบบนี้จะดีหรือเนี่ย
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
บ่นเรื่องโรงแรมที่จัดประชุมผู้ถือหุ้น
โพสต์ที่ 3
ไป four season ตรงข้ามเซ็นทรัสเวิร์ด เป็นมิตรมากกว่าน่าครับ
แบบว่าไปแล้วหาห้องไม่เจอ งงเส้นทาง พนักงานเดินเข้ามาถามเลยว่า ไปห้องไหน เพราะ เห็นเราเหงื่อยแตก และรีบร้อนมาก
อันนี้แสดงให้เห็น คุณภาพการเอาใจใส่ของพนักงาน
แบบว่าไปแล้วหาห้องไม่เจอ งงเส้นทาง พนักงานเดินเข้ามาถามเลยว่า ไปห้องไหน เพราะ เห็นเราเหงื่อยแตก และรีบร้อนมาก
อันนี้แสดงให้เห็น คุณภาพการเอาใจใส่ของพนักงาน
- Muffin
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 874
- ผู้ติดตาม: 0
บ่นเรื่องโรงแรมที่จัดประชุมผู้ถือหุ้น
โพสต์ที่ 5
แต่บางบริษัท จ่ายตังค์ค่า ประชุมผู้ถือหุ้นแพงเกินไปกับเรื่องแบบนี้ บางทีผมก็ไม่เห้นด้วยเหมือนกัน
แหม...เป็นผู้บริหารบริษัทในตลาดนี่ ปวดหัวแหะ
มิน่า บางคนรำคาญจะเอาออกๆ
แหม...เป็นผู้บริหารบริษัทในตลาดนี่ ปวดหัวแหะ
มิน่า บางคนรำคาญจะเอาออกๆ
"Hope is not a strategy"
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
บ่นเรื่องโรงแรมที่จัดประชุมผู้ถือหุ้น
โพสต์ที่ 6
มันไม่เช่นประเด็นล่ะครับนี้ครับakekarat เขียน:ปัญหาอาจอยู่ที่ บริษัทจ่ายให้โรงแรมเท่าไหร่มากกว่ามั๊งครับ
เดาเอานะครับ
เนื่องจากมันคิด rate เดี๋ยวกันหมดอยู่แล้ว ในการจัดประชุมหรือสัมมนาในโรงแรม แต่ละโรงแรมมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน คนจัดสามารถเลือกได้ว่า มีอาหารว่างหรือเปล่า มีชาหรือกาแฟให้ไหม ต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง มีอุปกรณ์อะไรที่โรงแรมให้เช่าในวันนั้นได้ เช่น projector เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นต้น
และโรงแรมทุกโรงแรม ที่สร้างขึ้นมากรู้ดีแก่ใจว่า ตัวเองต้องทำหน้าที่อะไร หน้าที่หลักคือบริการลูกค้าในส่วนของห้องพัก และ ในส่วนของห้องสัมมนา ซึ่งดูผ่านโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ก็ได้ ว่า 90% ของรายได้จากค่าห้องพัก ค่าอาหารค่าจัดเลี้ยงนี้ ประมาณ 8-9% เลยน่าครับ
อันนี้คือ ติเพื่อให้ปรับปรุง ทัศนคติในการบริการของพนักงานในโรงแรม
หรือ การจัดการในโรงแรมในวันนั้นมีปัญหาจริงๆๆ ถึงได้เกิดเหตุขึ้น
หากโรงแรมดังกล่าวไม่ได้แก้ไข ก็ทำให้ธุรกิจแย่ลงไปเองโดยธรรมชาติ
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
บ่นเรื่องโรงแรมที่จัดประชุมผู้ถือหุ้น
โพสต์ที่ 7
บ้างครั้งไปประชุมผู้ถือหุ้นนั้นไปสำรวจโรงแรมไปในตัวก็ได้น่าครับ
เพราะมีหลายบริษัทที่จัดกับโรงแรมที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์
ซึ่งเปรียบเทียบกับโรงแรมที่ไม่อยู่ด้วยว่าบริการอันไหนไปแล้วประทับใจหรือไม่ประทับใจ
สินค้าของกลุ่มนี้คือการบริการเป็นหัวใจ
เพราะมีหลายบริษัทที่จัดกับโรงแรมที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์
ซึ่งเปรียบเทียบกับโรงแรมที่ไม่อยู่ด้วยว่าบริการอันไหนไปแล้วประทับใจหรือไม่ประทับใจ
สินค้าของกลุ่มนี้คือการบริการเป็นหัวใจ