thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 1
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 3
โชคดีนะ ที่ใช้ชื่อ "การบินไทย"
โชคดีนะ ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็น "กระทรวงการคลัง"
ไม่งั้น...
มีสิทธิ์เจ๊งงง :8)
โชคดีนะ ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็น "กระทรวงการคลัง"
ไม่งั้น...
มีสิทธิ์เจ๊งงง :8)
-
- Verified User
- โพสต์: 520
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 7
In the long run, We are all dead.
-
- Verified User
- โพสต์: 2712
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 8
อย่าลืมให้เวลากับครอบครัว และสังคมรอบๆข้างของคุณนะครับ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
- tum_H
- Verified User
- โพสต์: 1857
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 11
ตอนนี้ มรสุมกระหน่ำ กว่าจะหายไข้คงต้องใช้เวลาเยียวยาTeathink เขียน:คงน่าจะถึงขั้นคำนวนมูลค่าขายทอดตลาดแล้วมั้งครับ
คิดว่าคง limit เข้าใกล้ 0 :lol:
หากฟื้นตัวได้ คงเป็นหุ้นหลายเด้ง แต่จะอิ่มตัวตอนไหน
ต้องคอยลุ้น
:lol:
ชาตินี้เป็นที่สุดแล้ว บัดนี้ไม่มีความเกิดอีก
-
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 1
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 12
ตอนนี้สายการบินทั่วโลกกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
สายการบินชั้นนำก็มีการปรับตัวให้สามารถอยู่รอดได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน
บางสายการบินก็ได้ปิดตัวลง บางสายการบินก็ถูกควบกิจการ
แล้วคิดว่า การบินไทย จะปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมในลักษณะใด
* เอาแค่ระยะสั้น ข่าวปิดสนามบินหลายแห่งในไทย ป่านนี้ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลฯ ยิ้มแก้มปริไปแล้ว ไม่ต้องเสียค่าประชาสัมพันธ์แย่ง traffic ให้เปลือง พี่ไทยเอามีดแทงตัวเองเรียบร้อย สายการบินอื่นเปลี่ยนแผนไปลงประเทศเพื่อนบ้านได้เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า แล้วสายการบินไทยล่ะ? *
สายการบินชั้นนำก็มีการปรับตัวให้สามารถอยู่รอดได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน
บางสายการบินก็ได้ปิดตัวลง บางสายการบินก็ถูกควบกิจการ
แล้วคิดว่า การบินไทย จะปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมในลักษณะใด
* เอาแค่ระยะสั้น ข่าวปิดสนามบินหลายแห่งในไทย ป่านนี้ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลฯ ยิ้มแก้มปริไปแล้ว ไม่ต้องเสียค่าประชาสัมพันธ์แย่ง traffic ให้เปลือง พี่ไทยเอามีดแทงตัวเองเรียบร้อย สายการบินอื่นเปลี่ยนแผนไปลงประเทศเพื่อนบ้านได้เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า แล้วสายการบินไทยล่ะ? *
- สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 1
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 14
1. การบินไทยเป็นหุ้นวัฏจักร (อย่างน้อยในช่วงนี้ครับ) แต่เป็นวัฏจักรแบบ economical cycle
2. แม้ไม่มีปัญหาการเมืองมาแทรก ผลการดำเนินงานก็จะยังแย่อยู่ดี เพราะต้นทุนน้ำมันขึ้นเหมือนกันหมดทั่วโลก และน้ำมันแพง---->เศรษฐกิจแย่ ---->คนเที่ยวน้อยลง
3. และจากข้อ 2. การบินทุกแห่งจึงประสบปัญหาทำนองเดียวกันทั่วโลก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหุ้นวัฏจักร
4. ปัญหาการเมืองทั้งในและนอกองค์กร ได้ทำให้มูลค่าของ thai ตกหนักลงไปอีก
5. แต่ยังไงๆรัฐบาลคงไม่ปล่อยให้การบินไทยหนึ่งเดียวคนนี้ต้องเจ๊งและเลิกกิจการ
6. ช่วงนี้เป็นช่วงตกต่ำของธุรกิจการบิน แต่จะตกไปกว่านี้หรือไม่ ยังไม่อาจจะบอกได้ เพราะในนรกก็ยังมีนรก :lol:
7. เมื่อการบินหลายๆแห่งของโลกทะยอยปิดตัวลงเรื่อยๆ จน supply เริ่มขาด ราคาน้ำมันเริ่มลด เศรษฐกิจเริ่มดี การเมืองเริ่มเข้ารูป เมื่อนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้น
8. เมื่อเข้าขาขึ้นแล้ว อาจจะไม่แรงเท่ากลุ่มเรือที่ได้กำไร 20 เท่าในปีเดียว แต่ก็แรงเหมือนกัน
9. เมื่อ... เมื่อ.... เมื่อ.... ข้างต้น จะเป็นเมื่อไหร่ไม่มีใครทราบ ต้องติดตามไปเรื่อยๆครับ
2. แม้ไม่มีปัญหาการเมืองมาแทรก ผลการดำเนินงานก็จะยังแย่อยู่ดี เพราะต้นทุนน้ำมันขึ้นเหมือนกันหมดทั่วโลก และน้ำมันแพง---->เศรษฐกิจแย่ ---->คนเที่ยวน้อยลง
3. และจากข้อ 2. การบินทุกแห่งจึงประสบปัญหาทำนองเดียวกันทั่วโลก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหุ้นวัฏจักร
4. ปัญหาการเมืองทั้งในและนอกองค์กร ได้ทำให้มูลค่าของ thai ตกหนักลงไปอีก
5. แต่ยังไงๆรัฐบาลคงไม่ปล่อยให้การบินไทยหนึ่งเดียวคนนี้ต้องเจ๊งและเลิกกิจการ
6. ช่วงนี้เป็นช่วงตกต่ำของธุรกิจการบิน แต่จะตกไปกว่านี้หรือไม่ ยังไม่อาจจะบอกได้ เพราะในนรกก็ยังมีนรก :lol:
7. เมื่อการบินหลายๆแห่งของโลกทะยอยปิดตัวลงเรื่อยๆ จน supply เริ่มขาด ราคาน้ำมันเริ่มลด เศรษฐกิจเริ่มดี การเมืองเริ่มเข้ารูป เมื่อนั้นก็จะเริ่มเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้น
8. เมื่อเข้าขาขึ้นแล้ว อาจจะไม่แรงเท่ากลุ่มเรือที่ได้กำไร 20 เท่าในปีเดียว แต่ก็แรงเหมือนกัน
9. เมื่อ... เมื่อ.... เมื่อ.... ข้างต้น จะเป็นเมื่อไหร่ไม่มีใครทราบ ต้องติดตามไปเรื่อยๆครับ
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1339
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 16
ได้ IPO มา 200 หุ้นที่ 60 บาท ขายไปที่ 62 บาท ได้กำไรเป็นค่ารถตอน
เอาใบหุ้นไปให้ broker +ค่าอาหารกลางวันหนึ่งมื้อ จากนั้นไม่เคยเห็น
ราคาเกิน 60 บาทอีกเลย ผมว่าถ้ารัฐไม่อุ้มไว้อนาคตเจ้งแน่นอน เหลือบ
เกาะกินเยอะ
เอาใบหุ้นไปให้ broker +ค่าอาหารกลางวันหนึ่งมื้อ จากนั้นไม่เคยเห็น
ราคาเกิน 60 บาทอีกเลย ผมว่าถ้ารัฐไม่อุ้มไว้อนาคตเจ้งแน่นอน เหลือบ
เกาะกินเยอะ
-
- Verified User
- โพสต์: 393
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 17
เห็นด้วยทุกอย่างครับ แล้วก็ราคาถูกมากแล้วด้วย แต่ผมแค่ขอคิดต่างนิดหน่อยครับว่า
1. เจ้ากระทรวงคมนาคมของทุกพรรคการเมืองที่เป็นรัฐบาลยังไงก็คงต้องมาหากินกับการบินไทยต่อ และตลอดไป หากินยังไง ลึกๆผมไม่ทราบหรอกครับ รู้แต่ที่สามารถจินตนาการเองได้
2. ถ้าราคานี้แล้วสามารถขายให้กับเอกชนจริงๆเพื่อเอาไป re-engineer, ผมว่าเค้าขายได้ไปนานแล้ว เพราะถูกเหลือเกิน ผมจำได้3-4 ปีที่แล้วมีข่าวคุณเจริญจะซื้อการบินไทย ขนาดราคาตอนนั้นแกยังซื้อได้เลย ผมว่าราคาไม่ใช่ปัญหาของนายทุน....... แต่ประเด็นคือ ผมเดาน่ะครับว่าขายไม่ได้................ถามลึกๆผมไม่ทราบครับ ว่าทำไมขายไม่ได้........แล้วก็ไม่ขายด้วย
3. Domestic แต่ก่อนยังไงก็ต้องการบินไทยครับ ส่วนพวก long-haul ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง คนไทยสมัยก่อนนั่งแต่การบินไทยครับ อาหารเอย บริการเอย ภาษาเอย คุ้นเคยครับ แต่เด๊วนี้เปลี่ยนไป, budget airlines มีมากขึ้นทั้ง domestic&overseas นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าต่อไปจะไม่มี budget airlines ยิ่งถ้าสถานการณ์น้ำมันจะเป็นอย่างนี้ ซึ่งผมว่าไม่น่าจริงน่ะครับ ผมว่า budget airlines เป็นธุรกิจที่ นี่ practica l& rational มาก ผมกลับมองว่ามันจะกลายพันธ์ไปโดยการบริหาร cost ยังเหมือนเดิม เช่น ticketless, online-booking, แต่ shift ตัวเองขึ้นไป ซึ่งไม่เรียกตัวเองว่า budget อีกต่อไป แต่ก็ยังถูกกว่าสายการบินแห่งชาติอยู่ดี ผมว่าอย่างนี้ยิ่งน่ากลัวใหญ่ สำหรับ THAI ผมว่าคนไทยเด๊วนี้ไม่ยึดติดครับ แล้วก็ไม่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ หรือกลัวการท่องเที่ยวเองเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ การแข่งขันของ THAI กับสายการบินอื่นก็น่าจะมากขึ้น
4. บริการ - คนอื่นเค้าส่ายหัวกันหงึกหงักเลยครับ สำหรับผมแฟร์ๆน่ะครับ ผมบิน THAI ไม่บ่อย ผมว่าไม่ถึงกับเลวร้ายน่ะครับ แต่ Brand Image & Brand Awareness หลังๆมานี่สำหรับคนไทยด้วยกัน, THAI แย่เหลือเกินครับ
5. ราคา - เลิกพูดครับ - ผมไม่เคยเลือก THAI เลย ถ้าต้องจ่ายเงินเอง (อย่าด่าผมน่ะครับว่าไม่รักชาติ ผมเป็นคนประหยัดครับ แล้วก็ถ้ามันเหมือนกันหรือไม่ต่างกันมาก ผมมักเลือกของที่ราคาถูกกว่าเสมอ)แต่ถ้าไปทำงานกับบริษัทก็อีกเรื่องน่ะครับ ผมว่าหลายคนก็คงเห็นแบบผมว่ามันแพงกว่าสายอื่นอย่างเห็นได้ชัด แถมบริการของสายการบินอื่นก็ไม่แตกต่างกันน่ะครับ อาจจะมีดีกว่า แย่กว่า ไม่เด่นชัดครับ
ผมไป Aus --> Qantas/Fin Air ก็ดีน่ะครับ, ไปอังกฤษเคยบินของอินโดชื่อว่า Garuda ก็ดีมากครับ หรือ EVA ก็ดี, เกาหลีผมบิน Asiana ซึ่งก็ดี๊ดี, Jal ไปญี่ปุ่นก็ดีมากๆ, S'pore airlines หรือ Cathay ไป S'pore หรือ HK ก็สู้ได้ครับ โปรโมชั่นออกมาถี่กว่า โดนกว่า options มากกว่า ราคาดีกว่า พวกนี้นี่ราคา competitive กว่าทั้งหมด ก็เลยไม่ทราบเหมือนกันว่าของเราจะแข่งกับเค้ายังไง ถ้าไม่มีการผ่าตัดใหญ่
ยังมีอย่างอื่นอีกมาก ที่เราฟังๆดูมันก็ไม่สมเหตุสมผลอยู่แล้ว เช่นให้สามี ภรรยา หรือพ่อแม่บินกันในแบบที่เกือบฟรี, ระบบเส้นสายที่ฝากกันเข้าไปทำงานซะจนไม่ทราบว่ามันจะคุ้มค่าทางธุรกิจหรือไม่ และอื่นๆ
ผมเป็นคนไทยน่ะครับ ไม่ได้บ้าฝรั่ง อยากให้มันดีๆ แต่ก็ดูซิครับ อย่างนี้มันจะไหวเหรอ........แข่งขันไม่ได้มันลำบากอ่ะฮ่ะ........ผมเห็นด้วยครับว่ามันเป็นรอบของมัน ผมมองว่าหุ้นสายการบินตอนนี้น่าซื้อเก็บไว้บ้างเพราะถูกเหลือเกิน..........แต่อาจจะไม่ใช่ THAI.................
1. เจ้ากระทรวงคมนาคมของทุกพรรคการเมืองที่เป็นรัฐบาลยังไงก็คงต้องมาหากินกับการบินไทยต่อ และตลอดไป หากินยังไง ลึกๆผมไม่ทราบหรอกครับ รู้แต่ที่สามารถจินตนาการเองได้
2. ถ้าราคานี้แล้วสามารถขายให้กับเอกชนจริงๆเพื่อเอาไป re-engineer, ผมว่าเค้าขายได้ไปนานแล้ว เพราะถูกเหลือเกิน ผมจำได้3-4 ปีที่แล้วมีข่าวคุณเจริญจะซื้อการบินไทย ขนาดราคาตอนนั้นแกยังซื้อได้เลย ผมว่าราคาไม่ใช่ปัญหาของนายทุน....... แต่ประเด็นคือ ผมเดาน่ะครับว่าขายไม่ได้................ถามลึกๆผมไม่ทราบครับ ว่าทำไมขายไม่ได้........แล้วก็ไม่ขายด้วย
3. Domestic แต่ก่อนยังไงก็ต้องการบินไทยครับ ส่วนพวก long-haul ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง คนไทยสมัยก่อนนั่งแต่การบินไทยครับ อาหารเอย บริการเอย ภาษาเอย คุ้นเคยครับ แต่เด๊วนี้เปลี่ยนไป, budget airlines มีมากขึ้นทั้ง domestic&overseas นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าต่อไปจะไม่มี budget airlines ยิ่งถ้าสถานการณ์น้ำมันจะเป็นอย่างนี้ ซึ่งผมว่าไม่น่าจริงน่ะครับ ผมว่า budget airlines เป็นธุรกิจที่ นี่ practica l& rational มาก ผมกลับมองว่ามันจะกลายพันธ์ไปโดยการบริหาร cost ยังเหมือนเดิม เช่น ticketless, online-booking, แต่ shift ตัวเองขึ้นไป ซึ่งไม่เรียกตัวเองว่า budget อีกต่อไป แต่ก็ยังถูกกว่าสายการบินแห่งชาติอยู่ดี ผมว่าอย่างนี้ยิ่งน่ากลัวใหญ่ สำหรับ THAI ผมว่าคนไทยเด๊วนี้ไม่ยึดติดครับ แล้วก็ไม่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ หรือกลัวการท่องเที่ยวเองเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ การแข่งขันของ THAI กับสายการบินอื่นก็น่าจะมากขึ้น
4. บริการ - คนอื่นเค้าส่ายหัวกันหงึกหงักเลยครับ สำหรับผมแฟร์ๆน่ะครับ ผมบิน THAI ไม่บ่อย ผมว่าไม่ถึงกับเลวร้ายน่ะครับ แต่ Brand Image & Brand Awareness หลังๆมานี่สำหรับคนไทยด้วยกัน, THAI แย่เหลือเกินครับ
5. ราคา - เลิกพูดครับ - ผมไม่เคยเลือก THAI เลย ถ้าต้องจ่ายเงินเอง (อย่าด่าผมน่ะครับว่าไม่รักชาติ ผมเป็นคนประหยัดครับ แล้วก็ถ้ามันเหมือนกันหรือไม่ต่างกันมาก ผมมักเลือกของที่ราคาถูกกว่าเสมอ)แต่ถ้าไปทำงานกับบริษัทก็อีกเรื่องน่ะครับ ผมว่าหลายคนก็คงเห็นแบบผมว่ามันแพงกว่าสายอื่นอย่างเห็นได้ชัด แถมบริการของสายการบินอื่นก็ไม่แตกต่างกันน่ะครับ อาจจะมีดีกว่า แย่กว่า ไม่เด่นชัดครับ
ผมไป Aus --> Qantas/Fin Air ก็ดีน่ะครับ, ไปอังกฤษเคยบินของอินโดชื่อว่า Garuda ก็ดีมากครับ หรือ EVA ก็ดี, เกาหลีผมบิน Asiana ซึ่งก็ดี๊ดี, Jal ไปญี่ปุ่นก็ดีมากๆ, S'pore airlines หรือ Cathay ไป S'pore หรือ HK ก็สู้ได้ครับ โปรโมชั่นออกมาถี่กว่า โดนกว่า options มากกว่า ราคาดีกว่า พวกนี้นี่ราคา competitive กว่าทั้งหมด ก็เลยไม่ทราบเหมือนกันว่าของเราจะแข่งกับเค้ายังไง ถ้าไม่มีการผ่าตัดใหญ่
ยังมีอย่างอื่นอีกมาก ที่เราฟังๆดูมันก็ไม่สมเหตุสมผลอยู่แล้ว เช่นให้สามี ภรรยา หรือพ่อแม่บินกันในแบบที่เกือบฟรี, ระบบเส้นสายที่ฝากกันเข้าไปทำงานซะจนไม่ทราบว่ามันจะคุ้มค่าทางธุรกิจหรือไม่ และอื่นๆ
ผมเป็นคนไทยน่ะครับ ไม่ได้บ้าฝรั่ง อยากให้มันดีๆ แต่ก็ดูซิครับ อย่างนี้มันจะไหวเหรอ........แข่งขันไม่ได้มันลำบากอ่ะฮ่ะ........ผมเห็นด้วยครับว่ามันเป็นรอบของมัน ผมมองว่าหุ้นสายการบินตอนนี้น่าซื้อเก็บไว้บ้างเพราะถูกเหลือเกิน..........แต่อาจจะไม่ใช่ THAI.................
-
- Verified User
- โพสต์: 174
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 18
เอามาจากPantip คับ
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 55730.html
1. ให้บริษัทฯ จัดให้มีค่าครองชีพสำหรับพนักงาน คนละ 3,000 บาทเท่ากันทุกคน
2. ให้ปรับเพิ่มค่าทำงานกะดึก (Night Shift) จากเดิม 200 บาท เป็น 400 บาท
3. ให้บริษัทฯ คืนเงินภาษีที่บริษัทฯหักไว้ในคราวปรับเงินเดือนขึ้น 2 % ตามมติ ครม. เมื่อ วันที่ 5 มิถุนายน 2550
4. ให้นำเรื่องการจ่ายภาษีของพนักงานมาพิจารณาใหม่ทั้งหมด และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
5. ให้กำหนดมาตรฐานการมี License และค่าตอบแทน License ตามหลักสากล และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
6. ให้พนักงานที่มีอายุงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และ / หรือ พนักงานเกษียณอายุได้สิทธิเดินทางในชั้นธุรกิจ (Seat Available)
7. ให้พนักงานมีสิทธิซื้อตั๋วสวัสดิการในราคา 10 % ของชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งได้ (Seat Available)
8. ตั๋วฟรี R2 100% ของพนักงาน และ / หรือ พนักงานเกษียณอายุให้เปลี่ยนเป็นตั๋ว R1 100 %
9. ให้สิทธิพนักงานใช้สิทธิออกตั๋วให้แก่ผู้ใกล้ชิด (Companion Ticket)
10. ให้สิทธิตั๋ว R 1 50 % แก่บิดา มารดา ของคู่สมรส
11. พนักงาน และบุคคลในครอบครัว ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ สถานพยาบาลของรัฐและเอกชนที่มีสัญญากับบริษัทฯโดยไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า
12. ให้พนักงานและบุคคลในครอบครัวที่ใช้ใบส่งตัว สามารถใช้สิทธิเบิกจากบริษัทประกันชีวิตและประกันภัยได้
13. ให้จัดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของบิดา มารดา
14. การประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางไป - กลับจากบ้าน และที่ทำงานต้องครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง
15. ให้มีรถพยาบาลและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลของบริษัทฯพร้อมแพทย์ประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ สุวรรณภูมิ (OPC) ตลอด 24 ชั่วโมง
16. ให้ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ตอบแทนโครงการ Golden Hand Shake สำหรับพนักงาน ต้อนรับบนเครื่องบิน และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความ เป็นธรรมแก่พนักงาน
17. ให้มีแพทย์และพยาบาลประจำที่ศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา
18. ให้ปรับปรุงแก้ไขขั้นตอนการแลกเปลี่ยน โอนย้ายพนักงานให้รวดเร็วขึ้น
19. ให้บริษัทการบินไทย จัดตั้งบริษัทฯ เพื่อดำเนินกิจการลูกจ้าง Outsource ทั้งหมด
20. ให้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาเครื่องแบบพนักงานทั้งบริษัทฯ และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
21. ขอให้ฝ่ายบริหารจัดให้มี CAREER PATH ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตามที่สหภาพฯนำเสนอ ขั้นตอนความก้าวหน้าในวิชาชีพนี้ มีผลต่อวัน เวลา ทำงานของพนักงาน อีกทั้งลดความไม่โปร่งใสในการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง
22. ให้บริษัทฯปฏิบัติตามมติคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ให้เป็นรูปธรรมภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่มีมติ
23. ให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสรรหาโรงแรมที่พัก โดยมีกรรมการสหภาพฯเข้าร่วมเป็นกรรมการสรรหา โดยบริษัทฯ จะสนับสนุนการเดินทางเพื่อตรวจสอบโรงแรมที่พัก พร้อมทั้งเปิดเผยสัญญาระหว่างโรงแรมและบริษัทฯ เมื่อมีการร้องขอ
24. ให้ตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างผู้แทนฝ่ายบริหารและผู้แทนฝ่ายสหภาพฯ ในการกำหนด CREW UTILIZATION ให้บรรลุผลก่อนเริ่มต้นทำ SLING ของ WINTER PROGRAM 2008 และหากจะมีการรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใหม่ในอนาคต ขอให้ตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างฝ่ายบริหารและฝ่ายสหภาพฯ เพื่อพิจารณา
25. ให้คิดค่าตอบแทนการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้เป็นคุณแก่พนักงานโดยการจ่ายค่าตอบแทนตาม ค่าของงาน (WORK RELATED COMPENSATION ) และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
26. ในการสอบสวนทางวินัยของพนักงานที่เป็นสมาชิกสหภาพฯ ต้องมีกรรมการสหภาพฯ หรือ ผู้แทนที่สหภาพฯ แต่งตั้ง เข้าร่วมเป็นกรรมการสอบสวนด้วย
27. สภาพการจ้าง และข้อตกลงอื่นใดที่มีอยู่แล้ว และมิได้เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องนี้ ขอให้คงสภาพการจ้างเดิม
28. ให้ระงับการปรับโครงสร้างเงินเดือนที่บริษัทกำลังจัดทำอยู่ในปัจจุบัน และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาใหม่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
29. ข้อตกลงระหว่างบริษัทฯ กับสหภาพฯให้มีผลบังคับใช้กับสมาชิกสหภาพแรงงานฯ เท่านั้น
สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย จึงขอแจ้งข้อเรียกร้องต่อรัฐวิสาหกิจการบินไทย เพื่อให้มีการทำข้อตกลงตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป และในการนี้สหภาพแรงงานฯได้มีมติมอบหมายให้บุคคลต่อไปนี้เป็นผู้แทนในการเจรจา
อ้างอิง
http://www.tg-union.com/index.php?lay=b ... &No=368417
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 55730.html
1. ให้บริษัทฯ จัดให้มีค่าครองชีพสำหรับพนักงาน คนละ 3,000 บาทเท่ากันทุกคน
2. ให้ปรับเพิ่มค่าทำงานกะดึก (Night Shift) จากเดิม 200 บาท เป็น 400 บาท
3. ให้บริษัทฯ คืนเงินภาษีที่บริษัทฯหักไว้ในคราวปรับเงินเดือนขึ้น 2 % ตามมติ ครม. เมื่อ วันที่ 5 มิถุนายน 2550
4. ให้นำเรื่องการจ่ายภาษีของพนักงานมาพิจารณาใหม่ทั้งหมด และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
5. ให้กำหนดมาตรฐานการมี License และค่าตอบแทน License ตามหลักสากล และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
6. ให้พนักงานที่มีอายุงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และ / หรือ พนักงานเกษียณอายุได้สิทธิเดินทางในชั้นธุรกิจ (Seat Available)
7. ให้พนักงานมีสิทธิซื้อตั๋วสวัสดิการในราคา 10 % ของชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งได้ (Seat Available)
8. ตั๋วฟรี R2 100% ของพนักงาน และ / หรือ พนักงานเกษียณอายุให้เปลี่ยนเป็นตั๋ว R1 100 %
9. ให้สิทธิพนักงานใช้สิทธิออกตั๋วให้แก่ผู้ใกล้ชิด (Companion Ticket)
10. ให้สิทธิตั๋ว R 1 50 % แก่บิดา มารดา ของคู่สมรส
11. พนักงาน และบุคคลในครอบครัว ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ สถานพยาบาลของรัฐและเอกชนที่มีสัญญากับบริษัทฯโดยไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า
12. ให้พนักงานและบุคคลในครอบครัวที่ใช้ใบส่งตัว สามารถใช้สิทธิเบิกจากบริษัทประกันชีวิตและประกันภัยได้
13. ให้จัดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของบิดา มารดา
14. การประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางไป - กลับจากบ้าน และที่ทำงานต้องครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง
15. ให้มีรถพยาบาลและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลของบริษัทฯพร้อมแพทย์ประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ สุวรรณภูมิ (OPC) ตลอด 24 ชั่วโมง
16. ให้ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ตอบแทนโครงการ Golden Hand Shake สำหรับพนักงาน ต้อนรับบนเครื่องบิน และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความ เป็นธรรมแก่พนักงาน
17. ให้มีแพทย์และพยาบาลประจำที่ศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา
18. ให้ปรับปรุงแก้ไขขั้นตอนการแลกเปลี่ยน โอนย้ายพนักงานให้รวดเร็วขึ้น
19. ให้บริษัทการบินไทย จัดตั้งบริษัทฯ เพื่อดำเนินกิจการลูกจ้าง Outsource ทั้งหมด
20. ให้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาเครื่องแบบพนักงานทั้งบริษัทฯ และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
21. ขอให้ฝ่ายบริหารจัดให้มี CAREER PATH ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตามที่สหภาพฯนำเสนอ ขั้นตอนความก้าวหน้าในวิชาชีพนี้ มีผลต่อวัน เวลา ทำงานของพนักงาน อีกทั้งลดความไม่โปร่งใสในการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง
22. ให้บริษัทฯปฏิบัติตามมติคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ให้เป็นรูปธรรมภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่มีมติ
23. ให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสรรหาโรงแรมที่พัก โดยมีกรรมการสหภาพฯเข้าร่วมเป็นกรรมการสรรหา โดยบริษัทฯ จะสนับสนุนการเดินทางเพื่อตรวจสอบโรงแรมที่พัก พร้อมทั้งเปิดเผยสัญญาระหว่างโรงแรมและบริษัทฯ เมื่อมีการร้องขอ
24. ให้ตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างผู้แทนฝ่ายบริหารและผู้แทนฝ่ายสหภาพฯ ในการกำหนด CREW UTILIZATION ให้บรรลุผลก่อนเริ่มต้นทำ SLING ของ WINTER PROGRAM 2008 และหากจะมีการรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใหม่ในอนาคต ขอให้ตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างฝ่ายบริหารและฝ่ายสหภาพฯ เพื่อพิจารณา
25. ให้คิดค่าตอบแทนการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้เป็นคุณแก่พนักงานโดยการจ่ายค่าตอบแทนตาม ค่าของงาน (WORK RELATED COMPENSATION ) และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
26. ในการสอบสวนทางวินัยของพนักงานที่เป็นสมาชิกสหภาพฯ ต้องมีกรรมการสหภาพฯ หรือ ผู้แทนที่สหภาพฯ แต่งตั้ง เข้าร่วมเป็นกรรมการสอบสวนด้วย
27. สภาพการจ้าง และข้อตกลงอื่นใดที่มีอยู่แล้ว และมิได้เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องนี้ ขอให้คงสภาพการจ้างเดิม
28. ให้ระงับการปรับโครงสร้างเงินเดือนที่บริษัทกำลังจัดทำอยู่ในปัจจุบัน และให้สหภาพฯร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาใหม่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่พนักงาน
29. ข้อตกลงระหว่างบริษัทฯ กับสหภาพฯให้มีผลบังคับใช้กับสมาชิกสหภาพแรงงานฯ เท่านั้น
สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย จึงขอแจ้งข้อเรียกร้องต่อรัฐวิสาหกิจการบินไทย เพื่อให้มีการทำข้อตกลงตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป และในการนี้สหภาพแรงงานฯได้มีมติมอบหมายให้บุคคลต่อไปนี้เป็นผู้แทนในการเจรจา
อ้างอิง
http://www.tg-union.com/index.php?lay=b ... &No=368417
- kornjackrit
- Verified User
- โพสต์: 1524
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 19
ประมาณการณ์ยากนะครับ
ค่าที่ได้น้อยเกินไป -*- เหอะๆ
ผมเห็นด้วยว่ารัฐยังต้องหากินกับการบินไทยต่อไป
เพราะการบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ
ดังนั้นโอกาสที่รัฐจะปล่อยให้เจ๊งโดยไม่เหลียวแล
ก็คงเป็นไปได้ยาก
อย่างแย่ที่สุดผมว่าขายทรัพย์สินทิ้งแล้วเอาเงินคืนผู้ถือหุ้น
ซึ่งก็คงได้ไม่เกิน 10 บาท/หุ้น
:shock: :shock: :shock:
ค่าที่ได้น้อยเกินไป -*- เหอะๆ
ผมเห็นด้วยว่ารัฐยังต้องหากินกับการบินไทยต่อไป
เพราะการบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ
ดังนั้นโอกาสที่รัฐจะปล่อยให้เจ๊งโดยไม่เหลียวแล
ก็คงเป็นไปได้ยาก
อย่างแย่ที่สุดผมว่าขายทรัพย์สินทิ้งแล้วเอาเงินคืนผู้ถือหุ้น
ซึ่งก็คงได้ไม่เกิน 10 บาท/หุ้น
:shock: :shock: :shock:
When you become famous, the first thing you should have to remember is not your success story but those who help you along the way.
-
- Verified User
- โพสต์: 1455
- ผู้ติดตาม: 0
thai มุลค่าเหมาะสมอยู่ตรงไหนครับ
โพสต์ที่ 21
อย่าทำตัวเป็นนักแสดง เป็นเพียงผู้ดูก็พอ..