อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
อสังหา
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 1

โพสต์

แคมเปญ "อยู่ฟรี" ช็อกวงการ

บ.แสนสิริ -"แสนสิริ"เขย่าวงการ หลังประสบความสำเร็จจากแคมเปญ "อยู่ฟรี" ในโครงการ

"บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ-สราญสิริ รังสิต คลอง 2" ปล่อยทีเด็ดรุกต่อ "อยู่ฟรี 2 ปี" โครงการ "นราสิริ สาทร-วงแหวน"ล่าสุดจับมือพาร์ทเนอร์ พลัสฯ จัดแคมเปญ "Better Living"มอบโชค 3 ชั้น ลุ้นรางวัลรถยนต์ MINI ONE

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดแคมเปญ "อยู่ฟรี"ในช่วงครึ่งปีหลัง 2547 ต่ออีก หลังประสบความสำเร็จจากโครงการ"บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ"มาแล้ว โดยแคมเปญใหม่นี้จะให้อยู่ฟรีถึง 2 ปี เพื่อใช้กับโครงการ "บ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน" ที่ปัจจุบันมีบ้านสร้างเสร็จก่อนขายในโซนใหม่ จำนวน 20 ยูนิต ซึ่งการออกแคมเปญในครั้งนี้ เป็นการเร่งการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อโครงการเร็วยิ่งขึ้น โดยแคมเปญดังกล่าวจะมีจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

โครงการนาราสิริ สาทร-วงแหวน เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์อิตาเลียน ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บนพื้นที่ 85 ไร่ จำนวน 157 ยูนิต ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าที่จองซื้อและเข้าอยู่อาศัยภายในโครงการแล้วกว่า 50 %

สำหรับเงื่อนไขแคมเปญ "อยู่ฟรี 2 ปี"นี้ คือจ่ายเพียง 50,000 บาทก็สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีไม่ต้องมีเงินดาวน์ เมื่อยู่ครบ 2 ปีลูกค้าต้องจึงเริ่มเสียเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยกลับทางธนาคารต่อไป

"ในช่วงไตรมาสที่ 4 นี้ถือว่าเป็นช่วงพีคซีซั่นนส์ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายอื่นๆ ออกโปรโมชั่นกันมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการออกแคมเปญต่างๆ อาจจะมีผลกระทบต่อกำไรเบื้องต้น หรือกำไรโดยรวมลดลงไป โดยทางบริษัทแสนสิริเองอาจมีกำไรโดยรวมเหลือเพียง 28.32% จากที่เคยมีกำไรสุทธิประมาณ 30 %"นายเศรษฐากล่าว

นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวแล้ว ล่าสุดทางบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ยังได้ออกแคมเปญใหม่ "Better Living" ซึ่งเป็นการมอบโชค 3 ชั้น โดยโครงการที่เข้าร่วมโปรโมชั่นในครั้งนี้มี ทั้งหมด 6 โครงการ เป็นของกลุ่มแสนสิริ 2 โครงการ คือ บ้านสิริเธอร์ตี้วัน จะได้รับชุดโฮมเธียเตอร์และทีวีจอพลาสมาฟรี รวมมูลค่าสูงสุด 280,000 บาท และบ้านสิริสาทร-สวนพลู เสนอขายในราคาพิเศษ สำหรับ 10 ยูนิตสุดท้าย คิดเป็นห้องชุดจำนวน 242 ยูนิต

ส่วนที่เหลืออีก 4 โครงการเป็นของกลุ่มพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้แก่ โครงการสุขุมวิสพลัส โครงการพลัส 67 โครงการสาทรพลัส และโครงการเดอะโฟว์ตี้นายพลัส จะได้รับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดครัวจากโมเดิร์นฟอร์มและอุปกรณ์ชุดครัวฟรีทันที คิดเป็นห้องชุดจำนวน 321 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 563 ยูนิต

สำหรับโชคชั้นที่ 2 จะได้รับส่วนลดร้านค้าและบริการชั้นนำจาก เดคคอร์มาร์ท Habitat เครื่องปรับอากาศไดกิ้น ห้องอาหารในเครือโซฟิเทล สีลม และบัตรฟรีห้องพักพร้อมอาหารเช้าที่โรงแรม Casa del Mare หัวหิน และโชคชั้นที่ 3 รับคูปองลุ้นรางวัลรถยนต์ MINI ONE มูลค่า 1.8 ล้านบาท ซึ่งแคมเปญนี้จะจัดถึงวันที่ 30 กันยายน โดยใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาทและในเบื้องต้นได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 140 ยูนิต หรือคิดเป็นโครงการขายประมาณ 660ล้านบาท

"การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาด และเป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อกับผู้ซื้อ รวมถึงเพื่อเป็นการปิดโครงการขายให้กับคอนโดมิเนียมบางทำเล ที่ได้ก่อสร้างอาคารใกล้แล้วเสร็จและยังมีห้องชุดเหลือไม่กี่ยูนิต ซึ่งผู้ที่สนใจซื้อสามารถโอนเข้าอยู่ได้ทันที" นายเศรษฐา กล่าว

นอกจากนี้ ทางบริษัทแสนสิริฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาโครงการคอนโดมิเนียมเป็นครั้งแรกใช้ชื่อว่า "มาตรฐานแสนสิริ" มีความยาว 45 วินาที ซึ่งในการจัดทำโฆษณานี้จะเป็นการย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียม และสื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์โดยรวมของแบรนด์แสนสิริ ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 16 กันยายน 2547

และในวันที่ 4-5 กันยายน นี้ กลุ่มบริษัทแสนสิริยังได้จัดงาน "Better Living Condo Fair" เสริมเข้าไปในแคมเปญนี้ด้วย โดยนำโครงการทั้งของแสนสิริฯ และพลัสฯ รวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มาจัดแสดงให้ลูกค้าชม ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโฟรื ซีซั่นส์ ซึ่งโครงการที่นอกเหนือจาก6 โครงการข้างต้น สามารถร่วมส่งคูปองชิงโชครถยนต์ MINI ONE ได้ด้วย

..............................................................................................

หลังพิงฝาแล้วโนเบิลจะว่าไง???
นักดูดาว
Verified User
โพสต์: 2513
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 2

โพสต์

เล่นแรงขนาดนี้ ผมว่าคงจะมีคนเจ็บตัว โปรดติดตามชมอย่างใกล้ชิด
เสรีภาพก็เหมือนอากาศที่เราไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่จะรู้สึกได้ในทันทีหากมีมันอยู่เบาบางหรือขาดหายไป

-จีรนุช เปรมชัยพร
แชมพู
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ชม.นี้บอกได้คำเดียวว่า

" ใครโละหมดก่อนรอดก่อน "
หนีอะไรกันอยู่
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ตลาดนิ่ง"บ้านหรู"แข่งกระอัก "ชินณิชา"ลดแหลกหลังละ5ล้าน
ดีมานด์ชะงัก บ้านราคาแพงตลาดนิ่งสนิท จัดสรรหน้าใหม่ "เจ๊แดง" น้องสาว นายกฯ "ทักษิณ" อัดโปรโมชั่นดูดลูกค้ากระเป๋าหนัก กระหน่ำลดราคา "ชินณิชา วิลล์" 5 ล้านบาทต่อหลัง ชี้บริษัทมืออาชีพ "แสนสิริ" จุดพลุอยู่ฟรี 2 ปี กระเพื่อมทั้งวงการ หลายค่ายวิ่งสู้ฟัดเร่งทำตลาดดันยอดขาย


น้ำมันแพง ราคาวัสดุผันผวนและแนวโน้มดอกเบี้ยเข้าสู่ภาวะขาขึ้น กลายเป็นปัญหาใหญ่ของ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเผชิญกับโจทย์ใหม่ในเรื่อง "ต้นทุน" และเป็นตัวเร่งให้เจ้าของโครงการทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เริ่มหันมาใช้กลยุทธ์การตลาดกระตุ้นกำลังซื้อกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะตลาดบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมราคาแพง จะแข่งขันช่วงชิงยอดขายกันมากที่สุด ซึ่งหนีไม่พ้นกับการใช้กลยุทธ์ด้าน "ราคา" เป็นตัวชี้นำ นอกเหนือจากการลด แลก แจก แถม

ที่สร้างความฮือฮามากสุดคือบริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถือหุ้น ได้สั่งลดราคาทันทีหลังละ 5 ล้านบาท แก่ผู้ที่ตัดสินใจซื้อบ้านหรู "ชินณิชา วิลล์" ในขณะนี้ พร้อมของแจกอีกมูลค่า 1 ล้านบาท

"แคมเปญนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าเท่านั้น ไม่มีอะไรมาก เราเริ่มตั้งแต่ 16 สิงหาคมและจะไปเรื่อยๆ จนกว่าบ้านจะขายหมด ใครพลาดโอกาสนี้ต้องขอบอกว่าน่าเสียดายมาก" นางวัสสา จีนะวิจารณะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ฯ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

สำหรับส่วนลดของหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ มีมูลค่าตั้งแต่ 1.5-5.2 ล้านบาท บริษัทจะลดให้กับลูกค้าที่สั่งจองบ้าน 5 ยูนิตในเฟสแรก พร้อมของแถม เครื่องปรับอากาศ "ฟูจิตสึ" ทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และชุดเครื่องครัวโมเดิร์นฟอร์ม รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

"ที่เรากล้าให้ส่วนลดสูงมากขนาดนี้ ก็เกิดคำถามว่า ชินณิชาฯจะลดสเป็กหรือลดคุณภาพบ้านหรือเปล่า บอกได้เลยว่า สเป็กมาตรฐานเหมือนเดิม การันตีได้และถือว่าเราเป็นบริษัทพัฒนาที่ดินรายแรกที่กล้าให้ส่วนลดแก่ลูกค้ามากที่สุดในตอนนี้"

นางวัสสากล่าวว่า หลังขึ้นป้ายบิลบอร์ดแคมเปญใหม่ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก หลายรายเข้ามาเยี่ยมชมถึงตัวโครงการเลย ยิ่งวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้เข้าชมไซต์งานมากขึ้นเป็นเท่าตัว บริษัทคาดว่าการอัดโปรโมชั่นแรงๆ จะทำให้ยอดขายกระเตื้องและปิดการขายได้เร็วขึ้น

อนึ่ง "ชินณิชา วิลล์" ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ เนื้อที่พัฒนา 134 ไร่ เป็นอีกโครงการหนึ่งในระดับไฮเอนด์ที่คนในวงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจมาก มีการเปิดตัวยิ่งใหญ่เมื่อปลายปี 2546 โดยนางพจมาน ชินวัตร ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานเคียงคู่กับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง ผู้นำกลุ่มการเมืองวังบัวบาน พรรคไทยรักไทย

ทั้งโครงการมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ทุกยูนิตจะถูกพัฒนาเป็นบ้านหรูสไตล์แคลิฟอร์เนียและทรอปิคอล โคโลเนียล ทั้งหมด 186 ยูนิต ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือกถึง 9 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 337-762 ตารางเมตร ขณะนี้กำลังพัฒนาเฟสแรก 55 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 15 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินให้ความเห็นว่า ตลาดบ้านหรูเริ่มแข่งขันกันหนักขึ้น บางรายถึงขั้นยอมเฉือนกำไร โดยเฉพาะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯเพราะต้องการสร้างยอดขายและเร่งรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3-4 หลังจากครึ่งปีแรกยอดขายโดยรวมไม่เข้าเป้า

"กรณีแสนสิริถือว่ามาแรงมาก และกล้ามากที่จุดพลุให้ลูกค้าอยู่ฟรี 2 ปี แค่แคมเปญก็ติดปากผู้บริโภคแล้ว โนเบิล เดอะมิลเลียน ก็เป็นแคมเปญเด็ด ให้ส่วนลดสูงสุดถึงล้านบาท ทราบว่าโนเบิลฯมียอดขายจากโปรโมชั่นนี้ไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท"

นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า โปรโมชั่นพิเศษอยู่ฟรีในโครงการบ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ ลูกค้าตอบรับมากจากบริการโทรศัพท์สายด่วน 1685 และเข้าเยี่ยมชมโครงการมากขึ้น การตัดสินใจจองก็เร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน ยอดจองช่วงนี้น่าพอใจ

"เราเลยปรับโปรโมชั่นให้อยู่ฟรี 2 ปี ในบ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน ถ้าลูกค้าตัดสินใจซื้อภายในเดือนกันยายนปีนี้"

ก่อนหน้านี้ "แสนสิริ" จัดโปรโมชั่น "อยู่ฟรี" มาแล้วหลายโครงการ ภายใต้เงื่อนไขแค่วางเงินดาวน์ 5 หมื่นบาท ก็รับสิทธิพิเศษวางเงินดาวน์ 0% รวมสิทธิพิเศษผ่อนชำระเงินต้นและอัตราดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินฟรี 1 ปี โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ

นางอัจฉรา ตั้งมติธรรม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากสถาบันการเงินหลายแห่งให้ร่วมจัดแคมเปญอยู่บ้านฟรี แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ทราบจากสถาบันการเงินว่า แคมเปญนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี เท่าที่ทราบในช่วงที่อยู่ฟรี ผู้ประกอบการจะเป็นผู้จ่ายค่างวดบ้านให้สถาบันการเงินแทนลูกค้า และกำหนดเงื่อนไขผูกพันลูกค้าบางอย่างด้วย มิฉะนั้น หลังอยู่ฟรีลูกค้าก็ไปซื้อโครงการอื่นได้

ส่วน บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เตรียมจัดงาน "Green Innovative Living & Nissan Teana" กับโครงการวรารมย์ ประชาอุทิศ-ธนบุรี ในวันที่ 21-22 สิงหาคมนี้ เพื่อมอบสิทธิพิเศษฟรีดอกเบี้ยเงินกู้ปีแรก ฟรีค่าสาธารณูปโภค ในงานเปิดตัวบ้านแบบใหม่กับ big bonus

ขณะที่ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีม่าน Slimline ชุดครัวนำเข้า Teka หรือม่าน Slimline และแอร์ York 2 ตัว ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน ฟรีจัดสวนพร้อมชุดเก้าอี้สนามครบเซตพิเศษ ชุด Life sofa set จากโมเดิร์นฟอร์ม เฉพาะบ้าน Hecto 5 ยูนิตจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

"ทุกค่ายต่างออกโปรโมชั่นแรงๆ ก็ถือว่าดี คนที่ได้ประโยชน์มากสุดก็คือผู้บริโภคนั่นเอง ยอมรับว่าตอนนี้ตลาดชะลอตัวลงไปพอสมควร" นายธงชัย บุศราพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิลฯ กล่าว
นักดูดาว
Verified User
โพสต์: 2513
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ดูๆแล้วผมถือ MODERN ต่อไปอีกยาวดีกว่า แข่งกันยังไงก็ใช้เครื่องครัวโมเดิร์นฟอร์ม เอิ๊กๆๆๆ
พอรักษาแผลใจจากเครื่องสุขภัณฑ์ไปได้บ้าง
เสรีภาพก็เหมือนอากาศที่เราไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่จะรู้สึกได้ในทันทีหากมีมันอยู่เบาบางหรือขาดหายไป

-จีรนุช เปรมชัยพร
guest
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ยิ่งมีแคมเปญแรง แสดงว่าบริษัทนั้น กำลังประสบปัญหาเรื่องยอดขายครับ
เถ้าแก่
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ตอนนี้มันคล้ายๆว่าต่างคนต่างรู้ไพ่ในมือกัน
ใครเกทับมากย่อมมีโอกาสชนะ ใครใหญ่ใครอยู่
บริษัทใหญ่ทุนหนาไม่น่าห่วงเท่าไหร่
แต่บริษัทเล็กทุนน้อยคงต้องยอมเฉือนเนื้อเพื่อรักษากายแล้วล่ะ
ตามดูกันต่อไป
มือใหม่
Verified User
โพสต์: 403
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 8

โพสต์

ดู LH ดีกว่าครับ ถ้าไม่ออกตัวบ้าง สงสัย การงบเงินแข็งเป๋ง
ท้าชนความคิด vi ทุกสถาบัน
บุคคลทั่วไป
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 9

โพสต์

รายเล็กตาย รายใหญ่ market share เพิ่ม
กู้มาก ตายก่อน
กู้น้อยเจ็บตัวปานกลาง
ใครออกอาการมาก
ยิ่งเสียค่าโฆษณามาก


ใครไปประชุมผู้ถือหุ้น ควรถาม
ว่าcostค่าโฆษณา ตอนนี้ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย และแนวโน้มในอนาคตจะสูงขึ้นอีกมั๊ย
ถามว่า มีแนวคิดในการลดตุ้นทุนการผลิต และต้นทุนทางการเงินยังไง

แล้วถามอีกว่า
ลดราคาขายแบบนี้
จะเหลือกำไรให้พวกตู อีกหรือ.
stockms
Verified User
โพสต์: 920
ผู้ติดตาม: 0

อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว

โพสต์ที่ 10

โพสต์

ผมโทรไปที่โครงการแสนสิริที่วงแหวนแล้วครับ จะอยู่ฟรีได้ต้องมีเงินดาวน์ 30% ครับ แล้วบ้านก็ราคากว่าสิบล้านทั้งนั้น เป็นกลยุทธ์ที่ใช้หลีกเลี่ยงการลดราคาโดยตรง แต่ยังลดไม่มาก
ล็อคหัวข้อ