อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
-
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 1
แคมเปญ "อยู่ฟรี" ช็อกวงการ
บ.แสนสิริ -"แสนสิริ"เขย่าวงการ หลังประสบความสำเร็จจากแคมเปญ "อยู่ฟรี" ในโครงการ
"บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ-สราญสิริ รังสิต คลอง 2" ปล่อยทีเด็ดรุกต่อ "อยู่ฟรี 2 ปี" โครงการ "นราสิริ สาทร-วงแหวน"ล่าสุดจับมือพาร์ทเนอร์ พลัสฯ จัดแคมเปญ "Better Living"มอบโชค 3 ชั้น ลุ้นรางวัลรถยนต์ MINI ONE
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดแคมเปญ "อยู่ฟรี"ในช่วงครึ่งปีหลัง 2547 ต่ออีก หลังประสบความสำเร็จจากโครงการ"บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ"มาแล้ว โดยแคมเปญใหม่นี้จะให้อยู่ฟรีถึง 2 ปี เพื่อใช้กับโครงการ "บ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน" ที่ปัจจุบันมีบ้านสร้างเสร็จก่อนขายในโซนใหม่ จำนวน 20 ยูนิต ซึ่งการออกแคมเปญในครั้งนี้ เป็นการเร่งการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อโครงการเร็วยิ่งขึ้น โดยแคมเปญดังกล่าวจะมีจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้
โครงการนาราสิริ สาทร-วงแหวน เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์อิตาเลียน ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บนพื้นที่ 85 ไร่ จำนวน 157 ยูนิต ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าที่จองซื้อและเข้าอยู่อาศัยภายในโครงการแล้วกว่า 50 %
สำหรับเงื่อนไขแคมเปญ "อยู่ฟรี 2 ปี"นี้ คือจ่ายเพียง 50,000 บาทก็สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีไม่ต้องมีเงินดาวน์ เมื่อยู่ครบ 2 ปีลูกค้าต้องจึงเริ่มเสียเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยกลับทางธนาคารต่อไป
"ในช่วงไตรมาสที่ 4 นี้ถือว่าเป็นช่วงพีคซีซั่นนส์ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายอื่นๆ ออกโปรโมชั่นกันมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการออกแคมเปญต่างๆ อาจจะมีผลกระทบต่อกำไรเบื้องต้น หรือกำไรโดยรวมลดลงไป โดยทางบริษัทแสนสิริเองอาจมีกำไรโดยรวมเหลือเพียง 28.32% จากที่เคยมีกำไรสุทธิประมาณ 30 %"นายเศรษฐากล่าว
นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวแล้ว ล่าสุดทางบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ยังได้ออกแคมเปญใหม่ "Better Living" ซึ่งเป็นการมอบโชค 3 ชั้น โดยโครงการที่เข้าร่วมโปรโมชั่นในครั้งนี้มี ทั้งหมด 6 โครงการ เป็นของกลุ่มแสนสิริ 2 โครงการ คือ บ้านสิริเธอร์ตี้วัน จะได้รับชุดโฮมเธียเตอร์และทีวีจอพลาสมาฟรี รวมมูลค่าสูงสุด 280,000 บาท และบ้านสิริสาทร-สวนพลู เสนอขายในราคาพิเศษ สำหรับ 10 ยูนิตสุดท้าย คิดเป็นห้องชุดจำนวน 242 ยูนิต
ส่วนที่เหลืออีก 4 โครงการเป็นของกลุ่มพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้แก่ โครงการสุขุมวิสพลัส โครงการพลัส 67 โครงการสาทรพลัส และโครงการเดอะโฟว์ตี้นายพลัส จะได้รับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดครัวจากโมเดิร์นฟอร์มและอุปกรณ์ชุดครัวฟรีทันที คิดเป็นห้องชุดจำนวน 321 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 563 ยูนิต
สำหรับโชคชั้นที่ 2 จะได้รับส่วนลดร้านค้าและบริการชั้นนำจาก เดคคอร์มาร์ท Habitat เครื่องปรับอากาศไดกิ้น ห้องอาหารในเครือโซฟิเทล สีลม และบัตรฟรีห้องพักพร้อมอาหารเช้าที่โรงแรม Casa del Mare หัวหิน และโชคชั้นที่ 3 รับคูปองลุ้นรางวัลรถยนต์ MINI ONE มูลค่า 1.8 ล้านบาท ซึ่งแคมเปญนี้จะจัดถึงวันที่ 30 กันยายน โดยใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาทและในเบื้องต้นได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 140 ยูนิต หรือคิดเป็นโครงการขายประมาณ 660ล้านบาท
"การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาด และเป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อกับผู้ซื้อ รวมถึงเพื่อเป็นการปิดโครงการขายให้กับคอนโดมิเนียมบางทำเล ที่ได้ก่อสร้างอาคารใกล้แล้วเสร็จและยังมีห้องชุดเหลือไม่กี่ยูนิต ซึ่งผู้ที่สนใจซื้อสามารถโอนเข้าอยู่ได้ทันที" นายเศรษฐา กล่าว
นอกจากนี้ ทางบริษัทแสนสิริฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาโครงการคอนโดมิเนียมเป็นครั้งแรกใช้ชื่อว่า "มาตรฐานแสนสิริ" มีความยาว 45 วินาที ซึ่งในการจัดทำโฆษณานี้จะเป็นการย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียม และสื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์โดยรวมของแบรนด์แสนสิริ ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 16 กันยายน 2547
และในวันที่ 4-5 กันยายน นี้ กลุ่มบริษัทแสนสิริยังได้จัดงาน "Better Living Condo Fair" เสริมเข้าไปในแคมเปญนี้ด้วย โดยนำโครงการทั้งของแสนสิริฯ และพลัสฯ รวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มาจัดแสดงให้ลูกค้าชม ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโฟรื ซีซั่นส์ ซึ่งโครงการที่นอกเหนือจาก6 โครงการข้างต้น สามารถร่วมส่งคูปองชิงโชครถยนต์ MINI ONE ได้ด้วย
..............................................................................................
หลังพิงฝาแล้วโนเบิลจะว่าไง???
บ.แสนสิริ -"แสนสิริ"เขย่าวงการ หลังประสบความสำเร็จจากแคมเปญ "อยู่ฟรี" ในโครงการ
"บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ-สราญสิริ รังสิต คลอง 2" ปล่อยทีเด็ดรุกต่อ "อยู่ฟรี 2 ปี" โครงการ "นราสิริ สาทร-วงแหวน"ล่าสุดจับมือพาร์ทเนอร์ พลัสฯ จัดแคมเปญ "Better Living"มอบโชค 3 ชั้น ลุ้นรางวัลรถยนต์ MINI ONE
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดแคมเปญ "อยู่ฟรี"ในช่วงครึ่งปีหลัง 2547 ต่ออีก หลังประสบความสำเร็จจากโครงการ"บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ"มาแล้ว โดยแคมเปญใหม่นี้จะให้อยู่ฟรีถึง 2 ปี เพื่อใช้กับโครงการ "บ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน" ที่ปัจจุบันมีบ้านสร้างเสร็จก่อนขายในโซนใหม่ จำนวน 20 ยูนิต ซึ่งการออกแคมเปญในครั้งนี้ เป็นการเร่งการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อโครงการเร็วยิ่งขึ้น โดยแคมเปญดังกล่าวจะมีจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้
โครงการนาราสิริ สาทร-วงแหวน เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์อิตาเลียน ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บนพื้นที่ 85 ไร่ จำนวน 157 ยูนิต ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าที่จองซื้อและเข้าอยู่อาศัยภายในโครงการแล้วกว่า 50 %
สำหรับเงื่อนไขแคมเปญ "อยู่ฟรี 2 ปี"นี้ คือจ่ายเพียง 50,000 บาทก็สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีไม่ต้องมีเงินดาวน์ เมื่อยู่ครบ 2 ปีลูกค้าต้องจึงเริ่มเสียเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยกลับทางธนาคารต่อไป
"ในช่วงไตรมาสที่ 4 นี้ถือว่าเป็นช่วงพีคซีซั่นนส์ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายอื่นๆ ออกโปรโมชั่นกันมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการออกแคมเปญต่างๆ อาจจะมีผลกระทบต่อกำไรเบื้องต้น หรือกำไรโดยรวมลดลงไป โดยทางบริษัทแสนสิริเองอาจมีกำไรโดยรวมเหลือเพียง 28.32% จากที่เคยมีกำไรสุทธิประมาณ 30 %"นายเศรษฐากล่าว
นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวแล้ว ล่าสุดทางบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ยังได้ออกแคมเปญใหม่ "Better Living" ซึ่งเป็นการมอบโชค 3 ชั้น โดยโครงการที่เข้าร่วมโปรโมชั่นในครั้งนี้มี ทั้งหมด 6 โครงการ เป็นของกลุ่มแสนสิริ 2 โครงการ คือ บ้านสิริเธอร์ตี้วัน จะได้รับชุดโฮมเธียเตอร์และทีวีจอพลาสมาฟรี รวมมูลค่าสูงสุด 280,000 บาท และบ้านสิริสาทร-สวนพลู เสนอขายในราคาพิเศษ สำหรับ 10 ยูนิตสุดท้าย คิดเป็นห้องชุดจำนวน 242 ยูนิต
ส่วนที่เหลืออีก 4 โครงการเป็นของกลุ่มพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้แก่ โครงการสุขุมวิสพลัส โครงการพลัส 67 โครงการสาทรพลัส และโครงการเดอะโฟว์ตี้นายพลัส จะได้รับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดครัวจากโมเดิร์นฟอร์มและอุปกรณ์ชุดครัวฟรีทันที คิดเป็นห้องชุดจำนวน 321 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 563 ยูนิต
สำหรับโชคชั้นที่ 2 จะได้รับส่วนลดร้านค้าและบริการชั้นนำจาก เดคคอร์มาร์ท Habitat เครื่องปรับอากาศไดกิ้น ห้องอาหารในเครือโซฟิเทล สีลม และบัตรฟรีห้องพักพร้อมอาหารเช้าที่โรงแรม Casa del Mare หัวหิน และโชคชั้นที่ 3 รับคูปองลุ้นรางวัลรถยนต์ MINI ONE มูลค่า 1.8 ล้านบาท ซึ่งแคมเปญนี้จะจัดถึงวันที่ 30 กันยายน โดยใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาทและในเบื้องต้นได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 140 ยูนิต หรือคิดเป็นโครงการขายประมาณ 660ล้านบาท
"การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาด และเป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อกับผู้ซื้อ รวมถึงเพื่อเป็นการปิดโครงการขายให้กับคอนโดมิเนียมบางทำเล ที่ได้ก่อสร้างอาคารใกล้แล้วเสร็จและยังมีห้องชุดเหลือไม่กี่ยูนิต ซึ่งผู้ที่สนใจซื้อสามารถโอนเข้าอยู่ได้ทันที" นายเศรษฐา กล่าว
นอกจากนี้ ทางบริษัทแสนสิริฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาโครงการคอนโดมิเนียมเป็นครั้งแรกใช้ชื่อว่า "มาตรฐานแสนสิริ" มีความยาว 45 วินาที ซึ่งในการจัดทำโฆษณานี้จะเป็นการย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียม และสื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์โดยรวมของแบรนด์แสนสิริ ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 16 กันยายน 2547
และในวันที่ 4-5 กันยายน นี้ กลุ่มบริษัทแสนสิริยังได้จัดงาน "Better Living Condo Fair" เสริมเข้าไปในแคมเปญนี้ด้วย โดยนำโครงการทั้งของแสนสิริฯ และพลัสฯ รวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มาจัดแสดงให้ลูกค้าชม ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโฟรื ซีซั่นส์ ซึ่งโครงการที่นอกเหนือจาก6 โครงการข้างต้น สามารถร่วมส่งคูปองชิงโชครถยนต์ MINI ONE ได้ด้วย
..............................................................................................
หลังพิงฝาแล้วโนเบิลจะว่าไง???
-
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 3
ชม.นี้บอกได้คำเดียวว่า
" ใครโละหมดก่อนรอดก่อน "
" ใครโละหมดก่อนรอดก่อน "
-
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 4
ตลาดนิ่ง"บ้านหรู"แข่งกระอัก "ชินณิชา"ลดแหลกหลังละ5ล้าน
ดีมานด์ชะงัก บ้านราคาแพงตลาดนิ่งสนิท จัดสรรหน้าใหม่ "เจ๊แดง" น้องสาว นายกฯ "ทักษิณ" อัดโปรโมชั่นดูดลูกค้ากระเป๋าหนัก กระหน่ำลดราคา "ชินณิชา วิลล์" 5 ล้านบาทต่อหลัง ชี้บริษัทมืออาชีพ "แสนสิริ" จุดพลุอยู่ฟรี 2 ปี กระเพื่อมทั้งวงการ หลายค่ายวิ่งสู้ฟัดเร่งทำตลาดดันยอดขาย
น้ำมันแพง ราคาวัสดุผันผวนและแนวโน้มดอกเบี้ยเข้าสู่ภาวะขาขึ้น กลายเป็นปัญหาใหญ่ของ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเผชิญกับโจทย์ใหม่ในเรื่อง "ต้นทุน" และเป็นตัวเร่งให้เจ้าของโครงการทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เริ่มหันมาใช้กลยุทธ์การตลาดกระตุ้นกำลังซื้อกันอย่างคึกคัก
โดยเฉพาะตลาดบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมราคาแพง จะแข่งขันช่วงชิงยอดขายกันมากที่สุด ซึ่งหนีไม่พ้นกับการใช้กลยุทธ์ด้าน "ราคา" เป็นตัวชี้นำ นอกเหนือจากการลด แลก แจก แถม
ที่สร้างความฮือฮามากสุดคือบริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถือหุ้น ได้สั่งลดราคาทันทีหลังละ 5 ล้านบาท แก่ผู้ที่ตัดสินใจซื้อบ้านหรู "ชินณิชา วิลล์" ในขณะนี้ พร้อมของแจกอีกมูลค่า 1 ล้านบาท
"แคมเปญนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าเท่านั้น ไม่มีอะไรมาก เราเริ่มตั้งแต่ 16 สิงหาคมและจะไปเรื่อยๆ จนกว่าบ้านจะขายหมด ใครพลาดโอกาสนี้ต้องขอบอกว่าน่าเสียดายมาก" นางวัสสา จีนะวิจารณะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ฯ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"
สำหรับส่วนลดของหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ มีมูลค่าตั้งแต่ 1.5-5.2 ล้านบาท บริษัทจะลดให้กับลูกค้าที่สั่งจองบ้าน 5 ยูนิตในเฟสแรก พร้อมของแถม เครื่องปรับอากาศ "ฟูจิตสึ" ทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และชุดเครื่องครัวโมเดิร์นฟอร์ม รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท
"ที่เรากล้าให้ส่วนลดสูงมากขนาดนี้ ก็เกิดคำถามว่า ชินณิชาฯจะลดสเป็กหรือลดคุณภาพบ้านหรือเปล่า บอกได้เลยว่า สเป็กมาตรฐานเหมือนเดิม การันตีได้และถือว่าเราเป็นบริษัทพัฒนาที่ดินรายแรกที่กล้าให้ส่วนลดแก่ลูกค้ามากที่สุดในตอนนี้"
นางวัสสากล่าวว่า หลังขึ้นป้ายบิลบอร์ดแคมเปญใหม่ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก หลายรายเข้ามาเยี่ยมชมถึงตัวโครงการเลย ยิ่งวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้เข้าชมไซต์งานมากขึ้นเป็นเท่าตัว บริษัทคาดว่าการอัดโปรโมชั่นแรงๆ จะทำให้ยอดขายกระเตื้องและปิดการขายได้เร็วขึ้น
อนึ่ง "ชินณิชา วิลล์" ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ เนื้อที่พัฒนา 134 ไร่ เป็นอีกโครงการหนึ่งในระดับไฮเอนด์ที่คนในวงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจมาก มีการเปิดตัวยิ่งใหญ่เมื่อปลายปี 2546 โดยนางพจมาน ชินวัตร ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานเคียงคู่กับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง ผู้นำกลุ่มการเมืองวังบัวบาน พรรคไทยรักไทย
ทั้งโครงการมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ทุกยูนิตจะถูกพัฒนาเป็นบ้านหรูสไตล์แคลิฟอร์เนียและทรอปิคอล โคโลเนียล ทั้งหมด 186 ยูนิต ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือกถึง 9 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 337-762 ตารางเมตร ขณะนี้กำลังพัฒนาเฟสแรก 55 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 15 ล้านบาท
แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินให้ความเห็นว่า ตลาดบ้านหรูเริ่มแข่งขันกันหนักขึ้น บางรายถึงขั้นยอมเฉือนกำไร โดยเฉพาะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯเพราะต้องการสร้างยอดขายและเร่งรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3-4 หลังจากครึ่งปีแรกยอดขายโดยรวมไม่เข้าเป้า
"กรณีแสนสิริถือว่ามาแรงมาก และกล้ามากที่จุดพลุให้ลูกค้าอยู่ฟรี 2 ปี แค่แคมเปญก็ติดปากผู้บริโภคแล้ว โนเบิล เดอะมิลเลียน ก็เป็นแคมเปญเด็ด ให้ส่วนลดสูงสุดถึงล้านบาท ทราบว่าโนเบิลฯมียอดขายจากโปรโมชั่นนี้ไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท"
นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า โปรโมชั่นพิเศษอยู่ฟรีในโครงการบ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ ลูกค้าตอบรับมากจากบริการโทรศัพท์สายด่วน 1685 และเข้าเยี่ยมชมโครงการมากขึ้น การตัดสินใจจองก็เร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน ยอดจองช่วงนี้น่าพอใจ
"เราเลยปรับโปรโมชั่นให้อยู่ฟรี 2 ปี ในบ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน ถ้าลูกค้าตัดสินใจซื้อภายในเดือนกันยายนปีนี้"
ก่อนหน้านี้ "แสนสิริ" จัดโปรโมชั่น "อยู่ฟรี" มาแล้วหลายโครงการ ภายใต้เงื่อนไขแค่วางเงินดาวน์ 5 หมื่นบาท ก็รับสิทธิพิเศษวางเงินดาวน์ 0% รวมสิทธิพิเศษผ่อนชำระเงินต้นและอัตราดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินฟรี 1 ปี โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ
นางอัจฉรา ตั้งมติธรรม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากสถาบันการเงินหลายแห่งให้ร่วมจัดแคมเปญอยู่บ้านฟรี แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ทราบจากสถาบันการเงินว่า แคมเปญนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี เท่าที่ทราบในช่วงที่อยู่ฟรี ผู้ประกอบการจะเป็นผู้จ่ายค่างวดบ้านให้สถาบันการเงินแทนลูกค้า และกำหนดเงื่อนไขผูกพันลูกค้าบางอย่างด้วย มิฉะนั้น หลังอยู่ฟรีลูกค้าก็ไปซื้อโครงการอื่นได้
ส่วน บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เตรียมจัดงาน "Green Innovative Living & Nissan Teana" กับโครงการวรารมย์ ประชาอุทิศ-ธนบุรี ในวันที่ 21-22 สิงหาคมนี้ เพื่อมอบสิทธิพิเศษฟรีดอกเบี้ยเงินกู้ปีแรก ฟรีค่าสาธารณูปโภค ในงานเปิดตัวบ้านแบบใหม่กับ big bonus
ขณะที่ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีม่าน Slimline ชุดครัวนำเข้า Teka หรือม่าน Slimline และแอร์ York 2 ตัว ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน ฟรีจัดสวนพร้อมชุดเก้าอี้สนามครบเซตพิเศษ ชุด Life sofa set จากโมเดิร์นฟอร์ม เฉพาะบ้าน Hecto 5 ยูนิตจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้
"ทุกค่ายต่างออกโปรโมชั่นแรงๆ ก็ถือว่าดี คนที่ได้ประโยชน์มากสุดก็คือผู้บริโภคนั่นเอง ยอมรับว่าตอนนี้ตลาดชะลอตัวลงไปพอสมควร" นายธงชัย บุศราพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิลฯ กล่าว
ดีมานด์ชะงัก บ้านราคาแพงตลาดนิ่งสนิท จัดสรรหน้าใหม่ "เจ๊แดง" น้องสาว นายกฯ "ทักษิณ" อัดโปรโมชั่นดูดลูกค้ากระเป๋าหนัก กระหน่ำลดราคา "ชินณิชา วิลล์" 5 ล้านบาทต่อหลัง ชี้บริษัทมืออาชีพ "แสนสิริ" จุดพลุอยู่ฟรี 2 ปี กระเพื่อมทั้งวงการ หลายค่ายวิ่งสู้ฟัดเร่งทำตลาดดันยอดขาย
น้ำมันแพง ราคาวัสดุผันผวนและแนวโน้มดอกเบี้ยเข้าสู่ภาวะขาขึ้น กลายเป็นปัญหาใหญ่ของ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเผชิญกับโจทย์ใหม่ในเรื่อง "ต้นทุน" และเป็นตัวเร่งให้เจ้าของโครงการทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เริ่มหันมาใช้กลยุทธ์การตลาดกระตุ้นกำลังซื้อกันอย่างคึกคัก
โดยเฉพาะตลาดบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมราคาแพง จะแข่งขันช่วงชิงยอดขายกันมากที่สุด ซึ่งหนีไม่พ้นกับการใช้กลยุทธ์ด้าน "ราคา" เป็นตัวชี้นำ นอกเหนือจากการลด แลก แจก แถม
ที่สร้างความฮือฮามากสุดคือบริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถือหุ้น ได้สั่งลดราคาทันทีหลังละ 5 ล้านบาท แก่ผู้ที่ตัดสินใจซื้อบ้านหรู "ชินณิชา วิลล์" ในขณะนี้ พร้อมของแจกอีกมูลค่า 1 ล้านบาท
"แคมเปญนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าเท่านั้น ไม่มีอะไรมาก เราเริ่มตั้งแต่ 16 สิงหาคมและจะไปเรื่อยๆ จนกว่าบ้านจะขายหมด ใครพลาดโอกาสนี้ต้องขอบอกว่าน่าเสียดายมาก" นางวัสสา จีนะวิจารณะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ฯ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"
สำหรับส่วนลดของหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ มีมูลค่าตั้งแต่ 1.5-5.2 ล้านบาท บริษัทจะลดให้กับลูกค้าที่สั่งจองบ้าน 5 ยูนิตในเฟสแรก พร้อมของแถม เครื่องปรับอากาศ "ฟูจิตสึ" ทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และชุดเครื่องครัวโมเดิร์นฟอร์ม รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท
"ที่เรากล้าให้ส่วนลดสูงมากขนาดนี้ ก็เกิดคำถามว่า ชินณิชาฯจะลดสเป็กหรือลดคุณภาพบ้านหรือเปล่า บอกได้เลยว่า สเป็กมาตรฐานเหมือนเดิม การันตีได้และถือว่าเราเป็นบริษัทพัฒนาที่ดินรายแรกที่กล้าให้ส่วนลดแก่ลูกค้ามากที่สุดในตอนนี้"
นางวัสสากล่าวว่า หลังขึ้นป้ายบิลบอร์ดแคมเปญใหม่ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก หลายรายเข้ามาเยี่ยมชมถึงตัวโครงการเลย ยิ่งวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้เข้าชมไซต์งานมากขึ้นเป็นเท่าตัว บริษัทคาดว่าการอัดโปรโมชั่นแรงๆ จะทำให้ยอดขายกระเตื้องและปิดการขายได้เร็วขึ้น
อนึ่ง "ชินณิชา วิลล์" ตั้งอยู่ตรงข้ามห้างบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ เนื้อที่พัฒนา 134 ไร่ เป็นอีกโครงการหนึ่งในระดับไฮเอนด์ที่คนในวงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจมาก มีการเปิดตัวยิ่งใหญ่เมื่อปลายปี 2546 โดยนางพจมาน ชินวัตร ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานเคียงคู่กับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง ผู้นำกลุ่มการเมืองวังบัวบาน พรรคไทยรักไทย
ทั้งโครงการมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ทุกยูนิตจะถูกพัฒนาเป็นบ้านหรูสไตล์แคลิฟอร์เนียและทรอปิคอล โคโลเนียล ทั้งหมด 186 ยูนิต ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือกถึง 9 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 337-762 ตารางเมตร ขณะนี้กำลังพัฒนาเฟสแรก 55 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 15 ล้านบาท
แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินให้ความเห็นว่า ตลาดบ้านหรูเริ่มแข่งขันกันหนักขึ้น บางรายถึงขั้นยอมเฉือนกำไร โดยเฉพาะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯเพราะต้องการสร้างยอดขายและเร่งรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3-4 หลังจากครึ่งปีแรกยอดขายโดยรวมไม่เข้าเป้า
"กรณีแสนสิริถือว่ามาแรงมาก และกล้ามากที่จุดพลุให้ลูกค้าอยู่ฟรี 2 ปี แค่แคมเปญก็ติดปากผู้บริโภคแล้ว โนเบิล เดอะมิลเลียน ก็เป็นแคมเปญเด็ด ให้ส่วนลดสูงสุดถึงล้านบาท ทราบว่าโนเบิลฯมียอดขายจากโปรโมชั่นนี้ไม่ต่ำกว่าพันล้านบาท"
นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า โปรโมชั่นพิเศษอยู่ฟรีในโครงการบ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ ลูกค้าตอบรับมากจากบริการโทรศัพท์สายด่วน 1685 และเข้าเยี่ยมชมโครงการมากขึ้น การตัดสินใจจองก็เร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน ยอดจองช่วงนี้น่าพอใจ
"เราเลยปรับโปรโมชั่นให้อยู่ฟรี 2 ปี ในบ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน ถ้าลูกค้าตัดสินใจซื้อภายในเดือนกันยายนปีนี้"
ก่อนหน้านี้ "แสนสิริ" จัดโปรโมชั่น "อยู่ฟรี" มาแล้วหลายโครงการ ภายใต้เงื่อนไขแค่วางเงินดาวน์ 5 หมื่นบาท ก็รับสิทธิพิเศษวางเงินดาวน์ 0% รวมสิทธิพิเศษผ่อนชำระเงินต้นและอัตราดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินฟรี 1 ปี โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ
นางอัจฉรา ตั้งมติธรรม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากสถาบันการเงินหลายแห่งให้ร่วมจัดแคมเปญอยู่บ้านฟรี แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ทราบจากสถาบันการเงินว่า แคมเปญนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี เท่าที่ทราบในช่วงที่อยู่ฟรี ผู้ประกอบการจะเป็นผู้จ่ายค่างวดบ้านให้สถาบันการเงินแทนลูกค้า และกำหนดเงื่อนไขผูกพันลูกค้าบางอย่างด้วย มิฉะนั้น หลังอยู่ฟรีลูกค้าก็ไปซื้อโครงการอื่นได้
ส่วน บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เตรียมจัดงาน "Green Innovative Living & Nissan Teana" กับโครงการวรารมย์ ประชาอุทิศ-ธนบุรี ในวันที่ 21-22 สิงหาคมนี้ เพื่อมอบสิทธิพิเศษฟรีดอกเบี้ยเงินกู้ปีแรก ฟรีค่าสาธารณูปโภค ในงานเปิดตัวบ้านแบบใหม่กับ big bonus
ขณะที่ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีม่าน Slimline ชุดครัวนำเข้า Teka หรือม่าน Slimline และแอร์ York 2 ตัว ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน ฟรีจัดสวนพร้อมชุดเก้าอี้สนามครบเซตพิเศษ ชุด Life sofa set จากโมเดิร์นฟอร์ม เฉพาะบ้าน Hecto 5 ยูนิตจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้
"ทุกค่ายต่างออกโปรโมชั่นแรงๆ ก็ถือว่าดี คนที่ได้ประโยชน์มากสุดก็คือผู้บริโภคนั่นเอง ยอมรับว่าตอนนี้ตลาดชะลอตัวลงไปพอสมควร" นายธงชัย บุศราพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิลฯ กล่าว
-
- Verified User
- โพสต์: 2513
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 5
ดูๆแล้วผมถือ MODERN ต่อไปอีกยาวดีกว่า แข่งกันยังไงก็ใช้เครื่องครัวโมเดิร์นฟอร์ม เอิ๊กๆๆๆ
พอรักษาแผลใจจากเครื่องสุขภัณฑ์ไปได้บ้าง
พอรักษาแผลใจจากเครื่องสุขภัณฑ์ไปได้บ้าง
เสรีภาพก็เหมือนอากาศที่เราไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่จะรู้สึกได้ในทันทีหากมีมันอยู่เบาบางหรือขาดหายไป
-จีรนุช เปรมชัยพร
-จีรนุช เปรมชัยพร
-
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 6
ยิ่งมีแคมเปญแรง แสดงว่าบริษัทนั้น กำลังประสบปัญหาเรื่องยอดขายครับ
-
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 7
ตอนนี้มันคล้ายๆว่าต่างคนต่างรู้ไพ่ในมือกัน
ใครเกทับมากย่อมมีโอกาสชนะ ใครใหญ่ใครอยู่
บริษัทใหญ่ทุนหนาไม่น่าห่วงเท่าไหร่
แต่บริษัทเล็กทุนน้อยคงต้องยอมเฉือนเนื้อเพื่อรักษากายแล้วล่ะ
ตามดูกันต่อไป
ใครเกทับมากย่อมมีโอกาสชนะ ใครใหญ่ใครอยู่
บริษัทใหญ่ทุนหนาไม่น่าห่วงเท่าไหร่
แต่บริษัทเล็กทุนน้อยคงต้องยอมเฉือนเนื้อเพื่อรักษากายแล้วล่ะ
ตามดูกันต่อไป
-
- ผู้ติดตาม: 0
อสังหาเล่นกันดุเดือดถึงเพียงนี้เชียว
โพสต์ที่ 9
รายเล็กตาย รายใหญ่ market share เพิ่ม
กู้มาก ตายก่อน
กู้น้อยเจ็บตัวปานกลาง
ใครออกอาการมาก
ยิ่งเสียค่าโฆษณามาก
ใครไปประชุมผู้ถือหุ้น ควรถาม
ว่าcostค่าโฆษณา ตอนนี้ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย และแนวโน้มในอนาคตจะสูงขึ้นอีกมั๊ย
ถามว่า มีแนวคิดในการลดตุ้นทุนการผลิต และต้นทุนทางการเงินยังไง
แล้วถามอีกว่า
ลดราคาขายแบบนี้
จะเหลือกำไรให้พวกตู อีกหรือ.
กู้มาก ตายก่อน
กู้น้อยเจ็บตัวปานกลาง
ใครออกอาการมาก
ยิ่งเสียค่าโฆษณามาก
ใครไปประชุมผู้ถือหุ้น ควรถาม
ว่าcostค่าโฆษณา ตอนนี้ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย และแนวโน้มในอนาคตจะสูงขึ้นอีกมั๊ย
ถามว่า มีแนวคิดในการลดตุ้นทุนการผลิต และต้นทุนทางการเงินยังไง
แล้วถามอีกว่า
ลดราคาขายแบบนี้
จะเหลือกำไรให้พวกตู อีกหรือ.