รถยนต์

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
hot
Verified User
โพสต์: 6853
ผู้ติดตาม: 0

รถยนต์

โพสต์ที่ 1

โพสต์

สมัย10 ปีก่อนเพื่อนคนหนึ่งเล่าว่ารถยนต์ที่อเมริกาถูกว่าเมืองไทยมาก
เงินสามแสนกว่าได้รถรุ่นเดียวกับราคาล้านกว่าที่เมืองไทย
แถมบางรุ่นยังไม่มีในเมืองไทยด้วยซ้ำ

แต่เมื่อหลายวันก่อนผมอ่านข่าวเกี่ยวกับรถยนต์จากเมืองจีนถูกนำเข้า
ไปขายอเมริกา ด้วยราคาที่ถูกว่ารถในอเมริกาเองถึง30%

กำลังนึก เราใกล้จีนมากกว่ากลับยังคงใช้ของแพงกว่าแฮะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
harry
Verified User
โพสต์: 4200
ผู้ติดตาม: 0

รถยนต์

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ภาษีนำเข้าครับ เห็นว่าเมกาไม่เก็บภาษีเลย ทำให้ถูกมาก
Expecto Patronum!!!!!!
ภาพประจำตัวสมาชิก
bigbuck
Verified User
โพสต์: 86
ผู้ติดตาม: 0

รถยนต์

โพสต์ที่ 3

โพสต์

เดี๋วยนี้ราคารถของที่อเมริกาก็ไม่ต่างจากเมืองไทยมาแล้วครับ เพราะค่าเงินบาทอ่อนไปเยอะมาก แต่ราคารถของที่ยังไม่ขึ้นราคาเท่ากับที่เงินบาทลดค่าไป เพราะมีการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศเยอะขึ้น
แล้วก็เรื่องภาษีสรรพสามิตนี่เรื่องใหญ่มากครับ เพราะรถเก๋งที่เราใช้กันอยู่นี้เสียภาษีรวมๆกันทั้งหมดมากว่า 30% ของราคารถครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bangkokwu
Verified User
โพสต์: 71
ผู้ติดตาม: 0

รถยนต์

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ผมเคยอ่านหนังสือการบริหารที่พูดถึงความสำเร็จของ Ford

Breaktrhrough ครั้งสำคัญของ Ford ก็คือ การผลิต Model T ในราคาที่คนทั่วไปสามารถซื้อหามาใช้ได้
เกณฑ์ที่เขากล่าวตอนนั้นก็คือ ราคารถ Model T ต่ำกว่าเงินเดือนเฉลี่ยทั้งปี

ตรงนี้เองผมนำมาเป็นหลักในการใช้จ่ายในเรื่องการซื้อรถ นั่นก็คือจะไม่ใช้รถยนต์มูลค่าสูงกว่าเงินเดือนที่ได้รับทั้งปีเด็ดขาด คิดดูว่ากว่าร้อยปีมาแล้วที่ Ford นำ Model T ออกสู่ตลาด มาบัดนี้วิทยาการก้าวหน้าไปมากแค่ไหน แต่ประเทศไทยเราก็ยังผลิตรถยนต์ (ซึ่งมีโรงงานประกอบอยู่ในประเทศเราแท้ๆ) ได้ในราคาที่นับว่าแพงมากเมื่อเทียบกับรายได้ที่เราหามาได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
san
Verified User
โพสต์: 1675
ผู้ติดตาม: 0

รถยนต์

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ผมว่า พวก ยุ่นปี มันชอบ ที่คนไทยเราชอบซื้อของแพง ครับ
มันเลยขายของแพงๆ ให้เรา คนไทยเราก็ยิ่งซื้อ ชอบมาก เพราะว่าขับรถแพงแล้วโก้ดี
พวก ยุ่นปี่ นี่มัน lobby นักการเมืองบ้านเรา ที่ไม่ดี ให้ทำการก่อสร้างทางด่วนก่อน ก่อนที่จะทำการก่อสร้างระบบรถไปฟ้า ขนส่งมวลชน
เยอรมันเข้ามาศึกษาตั้งแต่ก่อนปี 2510 แล้ว ครับ ว่าต้องสร้างระบบขนส่ง mass transit ก่อน ท้ายที่สุด ยุ่นปี่มันมาจัดการเสียหมด
มันเก่งนะครับ ที่ จัดการได้ แล้ว คน กทม จะได้ซื้อรถกันใหญ่ รถยิ่งติด ยิ่งซื้อ
องค์กร JICA ยุ่นปี่ ดูแล้ว ดีครับ เข้ามาทำการศึกษา ให้ทุนฟรี กับการจัดการศึกษาโครงการต่างๆ โห ใจดี เยี่ยม.........
ท้ายที่สุดก้มันนั่นแหล่ะครับ ที่ผลิตรถยนต์ให้คนบ้านเราใช้ ซื้อ
ดู AVANSA ของ TOYOTA สิคัรบ เห้นว่า model นี้ ที่ อินโด ราคา 3 แสนกว่า
อิอิอิ มาบ้าน เรา มันทำการ แต่งนิดแต่งหน่อย แล้ว ขาย......6 แสน
concept วิธีการตั้งราคาคือว่า ถ้าขายถูก คนไทยเราจะไม่โก้ ไม่ซื้อ
เชื่อมันเลย
อดีตนายก ชาติชายไปขอ สะพานไทย - ญี่ปุ่น มา ก็บอกว่าเพื่อให้รถยนต์ญี่ปุ่นวิ่งในเมืองไทยเรา มันก็ให้มาฟรีๆ อิอิอิ เอ ทำไมมันใจดีจังหว่า ยุ่นปี่ นี่
CK
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 9795
ผู้ติดตาม: 0

รถยนต์

โพสต์ที่ 6

โพสต์

เรื่องมันยาวครับ เอาสรุปสั้นๆ ก็แล้วกัน

ราคาขายรถยนต์บ้านเรา เกิดจากการ ฮั้วกันในหมู่บริษัทไม่กี่บริษัท ที่ควบคุม
การขายรถทั้งหมดในประเทศไทย เรียกว่า Oligopoly คงจะได้ และภาษีรถยนต์
บ้านเราสูงเล็กน้อย แต่เป็นความตั้งใจของผู้ประกอบการ

พวกบริษัทเล็กๆ ที่นำรถเข้ามาเองจะต้องเผชิญอุปสรรคมากมายครับ :D

ที่สำคัญคือ ในเมืองไทย รถราคาแพง ขายดีกว่ารถราคาถูก คนไทยจะพยายาม
ซื้อรถที่แพงที่สุดเท่าที่เงินในกระเป๋าจะอำนวย เพราะเป็นหน้าตาและฐานะทาง
สังคมด้วย

ในเมื่อขายของแพงแล้วขายดี ขายของถูกนอกจากได้เงินน้อยแล้วยังขายได้น้อย
อีก จะมีใครอยากขายรถราคาถูกครับ

โทรทัศน์จอใหญ่ก็เหมือนกันครับ ที่เมกา จอ 59 นิ้วขายกันแค่ 2 พันกว่าเหรียญ
เมืองไทยขาย 3 แสนครับ รุ่นเดียวกันเชี๊ยะ

เคยไปถามบริษัทตัวแทนจำหน่ายว่า ภาษีมันแพงนักเหรอทีวีเมืองไทย เขาบอกเปล่า
แต่โทรทัศน์เครื่องนี้น่ะ ขายแสนเดียวก็กำไรแล้ว แต่ในเมื่อตั้งราคา 3 แสนแล้ว
ขายดิบขายดี ทำไมต้องขายราคาแสนเดียวด้วย
ล็อคหัวข้อ