สุดยอดจริงๆครับผู้ชายคนนี้"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน" ทุนจดทะเบียน 500 ล้าน ลุยทำอาการแบรนด์เนมชั้นนำจากญี่ปุ่น เตรียมเปิดรวด10ร้าน แยกเป็นโซนเจแปนนิส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองท์ จำนวน 4 ร้าน และโซนราเมน แชมเปียน พร้อมแถลงข่าวใหญ่ 9กันยาฯ หลังพ้นชายคาโออิชิ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายตัน ภาสกรนที ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยจะมีผลในวันที่ 9 กันยายนนี้ นายตันจะเปิดธุรกิจใหม่ เป็นร้านอาหารแบรนด์เนมชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ในโครงการอารีนา 10 ทองหล่อซอย 10 ดำเนินงานภายใต้บริษัท ไม่ตัน จำกัด ใช้ทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3 ปีนี้จะเปิดธุรกิจร้านอาหารแบรนด์เนมชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ภายในโครงการอารีนา 10 ทองหล่อซอย 10
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นในโครงการดังกล่าว แบ่งเป็น 2 รูปแบบให้บริการ คือ โซนเจแปนนิส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองท์ จำนวน 4 ร้าน และโซนราเมน แชมเปียน 6 ร้าน โดยวางโครงสร้างธุรกิจและเป้าหมายการดำเนินกิจการแนวใหม่ที่สอดคล้องกับความสุขของผู้บริโภคชาวไทยเป็นหลัก พร้อมเปิดตัวมูลนิธิตันปันเพื่อรณรงค์และสนับสนุนเรื่องสิ่งแวดล้อมและการศึกษาไปพร้อมกัน
นายตัน ภาสกรนที รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จะแถลงเปิดตัวธุรกิจใหม่ในวันที่ 9 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่พ้นจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนเหลือหุ้นอยู่ในบริษัท 6 ล้านหุ้น หรือ 3.50% อยู่ในฐานะผู้ถือหุ้นไม่เกี่ยวข้องการบริหารแต่อย่างใด นอกจากนี้ ก่อนยื่นใบลาออก 3 วัน ได้ไปพบกับนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทเพื่ออำลา นายเจริญได้เลี้ยงข้าวกลางวัน และท่านยังให้คำแนะนำเรื่องทำธุรกิจว่า หากทำอะไรให้ตั้งใจทำ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
- โว้กว้าก
- Verified User
- โพสต์: 430
- ผู้ติดตาม: 0
"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 1
- begin again
- Verified User
- โพสต์: 337
- ผู้ติดตาม: 0
"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 4
เห็นด้วยค่ะๆๆๆ
Someday
-
- Verified User
- โพสต์: 358
- ผู้ติดตาม: 1
"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 5
ตั้งชื่อบริษัทซะฮา :lol:
แต่แบบนี้จะไปชนกับของโออิชิหรือเปล่าครับเนี่ย
ป.ล. เข้าตลาดเมื่อไร บอกผมด้วยนะ
แต่แบบนี้จะไปชนกับของโออิชิหรือเปล่าครับเนี่ย
ป.ล. เข้าตลาดเมื่อไร บอกผมด้วยนะ
- kakathi
- Verified User
- โพสต์: 186
- ผู้ติดตาม: 0
"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 6
ขอบคุณ จขกท ครับ
ผมเพิ่งได้อ่าน หนังสือของคุณตันเมื่อไม่นานมานี่เอง ("ชีวิตนี้ไม่มีทางตัน ตันโออิชิ" ) พิมพ์ครั้งที่ 20 แล้วด้วย มีอยู่ประโยคนึงที่ผมชอบคือ " ความสำเร็จเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของผมอยู่ที่ประสบการณ์ความล้มเหลว ถ้าผมไม่เคยล้มเหลวมาก่อน ผมคงไม่มีวันนี้"
อ่านแล้วได้ข้อคิด และแรงบันดาลใจ ดีครับ
ผมเพิ่งได้อ่าน หนังสือของคุณตันเมื่อไม่นานมานี่เอง ("ชีวิตนี้ไม่มีทางตัน ตันโออิชิ" ) พิมพ์ครั้งที่ 20 แล้วด้วย มีอยู่ประโยคนึงที่ผมชอบคือ " ความสำเร็จเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของผมอยู่ที่ประสบการณ์ความล้มเหลว ถ้าผมไม่เคยล้มเหลวมาก่อน ผมคงไม่มีวันนี้"
อ่านแล้วได้ข้อคิด และแรงบันดาลใจ ดีครับ
" "
- thaloengsak
- Verified User
- โพสต์: 2716
- ผู้ติดตาม: 1
"ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 11
สนใจ ขอข้อมูลมาวิเคราะห์หน่อยซิ
ลงทุนเพื่อชีวิต
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 1
Re: "ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 12
ตันเท2.4พันล้านแจ้งเกิดดับเบิ้ลดริ้งค์ [ 8 ก.พ. 54 ]
ฟังก์ชันนอลดริ๊งค์ระอุ ตันเทงบ 2,400 ล้าน ต่อยอดสมุนไพรไทย แจ้งเกิด "ดับเบิ้ลดริ้งค์" เจาะคนรุ่นใหม่ ลั่นโค่นเบอร์ 1 ใน 3 ปี ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 2,000 ล้าน ส่วนแบ่งตลาด 40-50%
นายตัน ภาสกรนที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไม่ตัน จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายและทิศทางธุรกิจปี 2554 ว่า บริษัทได้ลงทุนกว่า 2,400 ล้านบาทสร้างโรงงานเครื่องดื่มแห่งใหม่ในเฟสแรก มีพื้นที่ใช้สอยรวมคลังสินค้า 3.5 หมื่นตร.ม. บนที่ดิน 75 ไร่ในเขตอุตสาหกรรมโรจนะ รองรับแผนการทำตลาดเครื่องดื่มกลุ่มฟังก์ชันนอลดริ๊งค์ ภายใต้แบรนด์ ดับเบิ้ลดริ้งค์ (Double Drink) โดยเบื้องต้นได้ให้บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิต ขณะนี้เปิดตัว 2 รสชาติ ได้แก่ อัญชัน เบอร์รี่เบอร์รี่ และตะไคร้ กีวี่กีวี่ ภายในไตรมาส 2 นี้จะเพิ่มอีก 2 รสชาติใหม่ สำหรับโรงงานคาดแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิตในไตรมาส 1 ปี 2555
บริษัทวางเป้าหมายสร้างยอดขายปีแรก ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ๊งค์พร้อมดื่ม ซึ่งมีมูลค่า 4,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์เติบโต 55% หรือมีมูลค่าตลาดรวม 6,000 ล้านบาท ในปีนี้ และเติบโตในอัตรามากกว่า 40% ต่อปี ต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งดับเบิ้ลดริ้งค์ตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาด 40-50% เป็นอันดับ 1 ภายใน 3 ปีข้างหน้าด้วยมูลค่ายอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท
"การทำตลาดฟังก์ชันนอลดริ๊งค์ในวันนี้เป็นโมเดลเดียวกับชาเขียวเมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่ตลาดมีการตอบรับและเติบโตดับเบิลตลอด การบุกตลาดของดับเบิ้ลดริ้งค์ เราเลือกสมุนไพรเป็นตัวนำและซูเปอร์ฟรุตเป็นตัวเติมที่แตกต่างจากคู่แข่ง เป็นการต่อยอดสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคยและมีโอกาสขยายและสร้างตลาดต่างประเทศได้ง่าย ด้วยจุดขายสมุนไพรไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับในทั่วโลก" นายตันกล่าว
ฟังก์ชันนอลดริ๊งค์ระอุ ตันเทงบ 2,400 ล้าน ต่อยอดสมุนไพรไทย แจ้งเกิด "ดับเบิ้ลดริ้งค์" เจาะคนรุ่นใหม่ ลั่นโค่นเบอร์ 1 ใน 3 ปี ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 2,000 ล้าน ส่วนแบ่งตลาด 40-50%
นายตัน ภาสกรนที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไม่ตัน จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายและทิศทางธุรกิจปี 2554 ว่า บริษัทได้ลงทุนกว่า 2,400 ล้านบาทสร้างโรงงานเครื่องดื่มแห่งใหม่ในเฟสแรก มีพื้นที่ใช้สอยรวมคลังสินค้า 3.5 หมื่นตร.ม. บนที่ดิน 75 ไร่ในเขตอุตสาหกรรมโรจนะ รองรับแผนการทำตลาดเครื่องดื่มกลุ่มฟังก์ชันนอลดริ๊งค์ ภายใต้แบรนด์ ดับเบิ้ลดริ้งค์ (Double Drink) โดยเบื้องต้นได้ให้บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิต ขณะนี้เปิดตัว 2 รสชาติ ได้แก่ อัญชัน เบอร์รี่เบอร์รี่ และตะไคร้ กีวี่กีวี่ ภายในไตรมาส 2 นี้จะเพิ่มอีก 2 รสชาติใหม่ สำหรับโรงงานคาดแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิตในไตรมาส 1 ปี 2555
บริษัทวางเป้าหมายสร้างยอดขายปีแรก ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ๊งค์พร้อมดื่ม ซึ่งมีมูลค่า 4,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์เติบโต 55% หรือมีมูลค่าตลาดรวม 6,000 ล้านบาท ในปีนี้ และเติบโตในอัตรามากกว่า 40% ต่อปี ต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งดับเบิ้ลดริ้งค์ตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาด 40-50% เป็นอันดับ 1 ภายใน 3 ปีข้างหน้าด้วยมูลค่ายอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท
"การทำตลาดฟังก์ชันนอลดริ๊งค์ในวันนี้เป็นโมเดลเดียวกับชาเขียวเมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่ตลาดมีการตอบรับและเติบโตดับเบิลตลอด การบุกตลาดของดับเบิ้ลดริ้งค์ เราเลือกสมุนไพรเป็นตัวนำและซูเปอร์ฟรุตเป็นตัวเติมที่แตกต่างจากคู่แข่ง เป็นการต่อยอดสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคยและมีโอกาสขยายและสร้างตลาดต่างประเทศได้ง่าย ด้วยจุดขายสมุนไพรไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับในทั่วโลก" นายตันกล่าว
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 1
Re: "ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 16
Marketing ดี
Positioning ดี
Target ดี
โฆษณา ดี
Package ดี
แต่...
จาก Comment จากกระทู้นี้ ก็น่าห่วงอยู่้เหมือนกันนะครับ
เรื่อง "ICHITAN จะเข้าตลาดหุ้นไมครับ"
ที่ http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 61283.html
Positioning ดี
Target ดี
โฆษณา ดี
Package ดี
แต่...
จาก Comment จากกระทู้นี้ ก็น่าห่วงอยู่้เหมือนกันนะครับ
เรื่อง "ICHITAN จะเข้าตลาดหุ้นไมครับ"
ที่ http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 61283.html
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."
-
- Verified User
- โพสต์: 98
- ผู้ติดตาม: 0
Re: "ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 17
“ตัน ภาสกรนที” หวนคืนธุรกิจอีกครั้ง หลังจำใจลาโออิชิ เปิดตัวแรงกับแบรนด์ Bouble Drink ต่อยอดบิซิเนส โมเดล ที่ยังคงอยู่ในไลน์เครื่องดื่ม ออกตัวแรงอีกเช่นเคยสำหรับ ตัน ภาสกรนที ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไม่ตัน ที่พักหลังเขามักจะปรากฏกายพร้อมกับหมวก ”กัปตัน” ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวไปแล้ว ด้วยการเปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ (Functional Drink) แบรนด์ Double Drink ทุ่มเงินลงทุนในเฟสแรกมากถึง 2,400 ล้านบาท โดยมีแผนจะขยายถึง 3 เฟสในอนาคต
โดยตันตั้งเป้ายอดขายปีแรกที่ตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 15% ของมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ 6,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาทในปี 2557 โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 30-40% ด้วยกำลังการผลิตระดับแมสที่นาทีละ 600 ขวด หรือ 120 ชั่วโมงต่อกว่า 4 ล้านขวด
ตันยังเลือกที่จะทำโปรเจคใหญ่ ด้วยการทุ่มเงินจำนวนมาก เพื่อเนรมิตโรงงานผลิตและแวร์เฮ้าส์พื้นที่รวมมากถึง 35,000 ตารางเมตร ต่างกันที่รอบนี้ตันบอกว่ามีต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำกว่าเดิม เพราะแทนที่จะใหญ่แบบไม่ทันตั้งตัวแบบโออิชิ ทำให้ต้องทยอยขยายโรงงาน เขากลับกันพื้นที่ไว้รอการขยายกิจการแบบคูณ 3 เพื่อให้มีอีโคโนมี ออฟ สเกล เรียกว่าเตรียมความพร้อมที่จะใหญ่
http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f ... &start=720
โดยตันตั้งเป้ายอดขายปีแรกที่ตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท ส่วนแบ่งการตลาด 15% ของมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ 6,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาทในปี 2557 โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 30-40% ด้วยกำลังการผลิตระดับแมสที่นาทีละ 600 ขวด หรือ 120 ชั่วโมงต่อกว่า 4 ล้านขวด
ตันยังเลือกที่จะทำโปรเจคใหญ่ ด้วยการทุ่มเงินจำนวนมาก เพื่อเนรมิตโรงงานผลิตและแวร์เฮ้าส์พื้นที่รวมมากถึง 35,000 ตารางเมตร ต่างกันที่รอบนี้ตันบอกว่ามีต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำกว่าเดิม เพราะแทนที่จะใหญ่แบบไม่ทันตั้งตัวแบบโออิชิ ทำให้ต้องทยอยขยายโรงงาน เขากลับกันพื้นที่ไว้รอการขยายกิจการแบบคูณ 3 เพื่อให้มีอีโคโนมี ออฟ สเกล เรียกว่าเตรียมความพร้อมที่จะใหญ่
http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f ... &start=720
-
- Verified User
- โพสต์: 19
- ผู้ติดตาม: 0
Re: "ตัน ภาสกรนที" เปิดตัวบริษัทใหม่ "ไม่ตัน"
โพสต์ที่ 18
ธุรกิจที่ดี มันอยู่ที่ตัวสินค้าของธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ ในการขับเคลื่อนตัวธุรกิจให้เติบโต
ถ้าตัวธุรกิจมันผิดตั้งแต่แรก มันก็ผิดไปจนจบธุรกิจ
ส่วนตัวนับถือคุณตัน แต่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจที่แกทำ ซึ่งผมไม่ค่อยเห็นด้วยซักเท่าไร
ไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้คนเลิกดื่มชา หันมาดื่มน้ำสมุนไพร....แล้วราคามันก็แพงเกินไปไหมครับ
แล้วก็ไม่แน่ใจว่าจะทำให้คนเลิกกิน โออิชิบุฟเฟ่ กะ ฟูจิ กะ ซูกิชิ แล้วหันมากินอาหารญี่ปุ่นร้านแกได้ยังไง
ถ้าตัวธุรกิจมันผิดตั้งแต่แรก มันก็ผิดไปจนจบธุรกิจ
ส่วนตัวนับถือคุณตัน แต่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจที่แกทำ ซึ่งผมไม่ค่อยเห็นด้วยซักเท่าไร
ไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้คนเลิกดื่มชา หันมาดื่มน้ำสมุนไพร....แล้วราคามันก็แพงเกินไปไหมครับ
แล้วก็ไม่แน่ใจว่าจะทำให้คนเลิกกิน โออิชิบุฟเฟ่ กะ ฟูจิ กะ ซูกิชิ แล้วหันมากินอาหารญี่ปุ่นร้านแกได้ยังไง