BTS VS BMCL
-
- Verified User
- โพสต์: 1980
- ผู้ติดตาม: 0
BTS VS BMCL
โพสต์ที่ 2
มันก็ธุรกิจขนส่งเหมือนกัน
อันนึงอยู่บนฟ้า
อันนึงใต้ดิน
ว่าแต่ ทำไมจึงสนใจละครับ
อันนึงอยู่บนฟ้า
อันนึงใต้ดิน
ว่าแต่ ทำไมจึงสนใจละครับ
The mother of all evils is speculation, leverage debt. Bottom line, is borrowing to the hilt. And I hate to tell you this, but it's a bankrupt business model. It won't work. It's systemic, malignant, and it's global, like cancer.
-
- Verified User
- โพสต์: 1980
- ผู้ติดตาม: 0
BTS VS BMCL
โพสต์ที่ 3
ผมคิดว่า...มันยังมีคนใช้ค่อนข้างน้อยนะครับ
รถทั้งบนฟ้าทั้งใต้ดิดนก็มานานๆครั้ง
ยกตัวอย่างเช่นBTSเปิดมา10ปีแล้ว
มีการขยายสถานีเพิ่มด้วย
แต่ถ้ายังไม่ใช่สถานีหลักๆอย่างหมอชิต สยาม อนุสาวรีย์ คนยืนรอรถสองสามคนต่อเที่ยว....
รายได้มันน้อยมากเลยครับ
ผมคิดว่ามันน่าจะมีการขายพื้นที่โฆษณาหรืออะไรเพิ่มบ้าง
รถทั้งบนฟ้าทั้งใต้ดิดนก็มานานๆครั้ง
ยกตัวอย่างเช่นBTSเปิดมา10ปีแล้ว
มีการขยายสถานีเพิ่มด้วย
แต่ถ้ายังไม่ใช่สถานีหลักๆอย่างหมอชิต สยาม อนุสาวรีย์ คนยืนรอรถสองสามคนต่อเที่ยว....
รายได้มันน้อยมากเลยครับ
ผมคิดว่ามันน่าจะมีการขายพื้นที่โฆษณาหรืออะไรเพิ่มบ้าง
The mother of all evils is speculation, leverage debt. Bottom line, is borrowing to the hilt. And I hate to tell you this, but it's a bankrupt business model. It won't work. It's systemic, malignant, and it's global, like cancer.
- murder_doll
- Verified User
- โพสต์: 1644
- ผู้ติดตาม: 1
BTS VS BMCL
โพสต์ที่ 4
ผมศิษย์เก่า BTS ครับ ลองเข้าไปดในร้อยคนร้อยหุ้นดูครับ
บีทีเอส ที่อยู่ใน SET มันมีธุรกิจค่อนข้างหลากหลายนะครับ รวมถึงพวกคอนโดด้วย ซึ่งผมคิดว่าธุรกิจเฉพาะรถไฟฟฟ้าของบีทีเอสนี่ อนาคตน่าจะขยายตัวได้อีกมากครับ
ลองคิดดูเล่นๆว่าเดี๋ยวคนกรุงเทพเห็นเวลาเป็นสิ่งสำคัญนะครับ ยอมจ่ายค่ารถอยู่เเล้ว และอนาคตถ้ามีการขยายเส้นทางน่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก ครับ ส่วนพวกคอนโดอาจต้องรอดูผลประกอบการสักหน่อยนะครับ
ส่วนไฟใต้ดินอันนี้ไม่เเน่ใจครับ
บีทีเอส ที่อยู่ใน SET มันมีธุรกิจค่อนข้างหลากหลายนะครับ รวมถึงพวกคอนโดด้วย ซึ่งผมคิดว่าธุรกิจเฉพาะรถไฟฟฟ้าของบีทีเอสนี่ อนาคตน่าจะขยายตัวได้อีกมากครับ
ลองคิดดูเล่นๆว่าเดี๋ยวคนกรุงเทพเห็นเวลาเป็นสิ่งสำคัญนะครับ ยอมจ่ายค่ารถอยู่เเล้ว และอนาคตถ้ามีการขยายเส้นทางน่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก ครับ ส่วนพวกคอนโดอาจต้องรอดูผลประกอบการสักหน่อยนะครับ
ส่วนไฟใต้ดินอันนี้ไม่เเน่ใจครับ
เงินทองเป็นของมายา
ข้าวปลาคือของจริง
ข้าวปลาคือของจริง
-
- Verified User
- โพสต์: 3350
- ผู้ติดตาม: 0
BTS VS BMCL
โพสต์ที่ 9
เด๋วผมจะลองกลับไปอ่านภาคภาษาไทยWarantact เขียน:ซื้อซิเคียวริตี้อนาไลซิสมาอ่าน บทประเมินมูลค่าบริษัทรถไฟ
บทนี้ใช้กับรถไฟฟ้ากะสายการบินได้ครับ
แต่คิดว่าน่าจะไม่หเหมือนกัน
เพราะทางรถไฟ อเมริกา น่าจะมีสินทรัพย์ที่เป็นที่ดินอยู่เยอะ
แต่รถไฟฟ้า บน กับล่าง ผมไม่รู้ว่าเค้าเป็นเจ้าของที่ดินยังไง
show me money.