รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
ภาพประจำตัวสมาชิก
freedomlife
Verified User
โพสต์: 214
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา เห็นชอบร่างกรอบการเจรจาความร่วมมือด้านการพัฒนา
กิจการรถไฟระหว่างราชอาณาจักรไทย กับสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะร่วมมือกันพัฒนาการ
ก่อสร้างทาง, การเดินรถไฟและการบริหารจัดการกิจการรถไฟความเร็วสูงใน 5 เส้นทางหลัก
ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย, กรุงเทพฯ-ระยอง, กรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์
,กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ-เชียงใหม่
"เห็นชอบ 295 คน ไม่เห็นชอบ 10 งดออกเสียง 61 ไม่ลงคะแนน 21 ถือว่า
ที่ประชุมนี้เห็นชอบ" นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวในทึ่ประชุมเมื่อเช้านี้
ความเห็นชอบดังกล่าว เป็นไปตามกรอบรัฐธรรมนูญมาตรา 190 เพื่อนำไปสู่การ
เดินหน้าโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูงรางมาตรฐาน 1.435 เมตร ในอนาคตต่อไป
เมื่อต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบร่างกรอบเจรจาความ
ร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟดังกล่าวใน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ-
หนองคาย, กรุงเทพฯ-ระยอง และกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์
ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลได้อนุมัติ
แผนพัฒนาระบบรถไฟในอีก 5-6 ปีข้างหน้า มูลค่า 2 แสนล้านบาท แต่ยังไม่นับรวมการลงทุน
กับรัฐบาลจีน ในการทำรถไฟความเร็วสูง รวมถึงรางรถไฟมาตรฐานจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ไปยังภาคใต้ของไทย
ขณะที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า การลงทุน
ทั้งระบบรถไฟรางมาตรฐานและระบบรถไฟความเร็วสูงนั้น เบื้องต้นคาดว่า จะใช้เงินลงทุน
ราว 3 แสนล้านบาท
เมื่อปีที่แล้ว นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปเยือนจีน พร้อมได้เชิญชวนบริษัท
ก่อสร้างทางรถไฟของจีน เข้ามาร่วมลงทุนและพัฒนาระบบรางรถไฟไทย โดยได้หารือกับ
ประธานบริษัท CRECR (China Railway Engineering Cooperation)
ประธานบริษัท CRECR กล่าวกับนายกรัฐมนตรีในครั้งนั้นว่า บริษัทมีความพร้อม
ที่จะให้ความร่วมมือเกี่ยวกับระบบราง และยังมีความเชี่ยวชาญพิเศษในเรื่องรถไฟ
ความเร็วสูงที่ปรับปรุงมาจากญี่ปุ่นและเยอรมนี


ใครได้ประโยชน์จากโครงการนี้บ้างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Mr.Children
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 332
ผู้ติดตาม: 1

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 2

โพสต์

คนไทยได้ประโยชน์ครับ  :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
HARINLUX
Verified User
โพสต์: 339
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 3

โพสต์

หากโครงการนี้  สร้างสำเร็จ  ก็นับว่าเป็นความโชคดีของคนไทย
        ผมก็สงสัยมาโดยตลอด  ทำไมรัฐบาลทุ่มงบประมาณสร้างแต่ถนนหนทาง  เหมือนส่งเสริมคนไทย  ซื้อรถยนต์   เผาผลาญน้ำมันกันเป็นว่าเล่น  ทำไมไม่สร้าง ขนส่งระบบรางที่มีความรวดเร็ว ปลอดภัยให้กับประชาชน เดินทาง ไปตามภาคต่างๆของประเทศ


---------------------------
ความรู้  คู่คุณธรรม
ภาพประจำตัวสมาชิก
ส.สลึง
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3750
ผู้ติดตาม: 1

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 4

โพสต์

รถไฟความเร็วสูงนี่
สปิดจะแรงพอๆ กะ 3G ปะครับ :) ?
glock19
Verified User
โพสต์: 103
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ถ้าสร้างเสร็จแล้วค่าตั๋วรถไฟจะถูกกว่าเครื่องบินโลว์ครอสเปล่าน้า ปกติขับรถจาก กทม ไปบ้านแฟนที่ใต้ทุกปีออกเดินทางตี 5 ถึง 5 โมงเย็น  เด๋วนี้นั่งเครื่องครับกับค่าน้ำมันพอๆกันเลยแถม 1 ชมถึงถ้าช่วงไหนจัดโปรประหยัดกว่าอีก  แต่มองอีกแง่น่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ระดับนึงครับ ที่ญี่ปุ่นพี่แกนั่งไปกินราเมงเที่ยวแล้วก็กลับสบายสบายเลย  แต่อืม ถ้าช่วงสงกรานต์น่าจะระบายคนตามสถานีรถได้เยอะเลย  ประหยัดน้ำมันเรื่องรถติดช่วงเทศกาลได้เยอะเหมือนกัน  สำคัญราคาค่าโดยสารต้องไม่แพงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
MO101
Verified User
โพสต์: 3226
ผู้ติดตาม: 1

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ราง standard คือรางที่ใช้อยู่ปัจจุบันหรือเปล่าครับ
pornchal
Verified User
โพสต์: 1070
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 7

โพสต์

แล้วกี่สิบปี จะเสร็จนี่ ไม่อยากคิด
ภาพประจำตัวสมาชิก
kurapica
Verified User
โพสต์: 587
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 8

โพสต์

อดใจไม่ไหว อยากให้เกิดขึ้นเร็ว
จริงๆอยากทราบเหตุผลของคนที่ไม่เห็นชอบ ว่าคิดยังไง เผื่อว่ามีอะไรที่เราคิดไม่ถึง
ยอดดอยอยู่ไหนจ๊ะ ขึ้นมามากแล้วนะ
kanoon
Verified User
โพสต์: 411
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 9

โพสต์

MO101 เขียน:ราง standard คือรางที่ใช้อยู่ปัจจุบันหรือเปล่าครับ
ต้องทำรางใหม่ ขนาดมาตรฐานคือขนาดกว้าง 1.5 เมตร
ภาพประจำตัวสมาชิก
dome@perth
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4741
ผู้ติดตาม: 1

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 10

โพสต์

เป็นข่าวดีครับ  กำลังมองหาธุรกิจที่เกียวข้อง :lol:  :lol:
"ไม่มีสุตรสำเร็จ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่แค่โชค
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง
"
ภาพประจำตัวสมาชิก
tok
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 833
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 11

โพสต์

MO101 เขียน:ราง standard คือรางที่ใช้อยู่ปัจจุบันหรือเปล่าครับ
รถไฟความเร็วสูงรางมาตรฐาน 1.435 เมตร รางรถไฟที่ใช้อยู่กว้าง 1 เมตร ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kurapica
Verified User
โพสต์: 587
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 12

โพสต์

[quote="dome@perth"]เป็นข่าวดีครับ
ยอดดอยอยู่ไหนจ๊ะ ขึ้นมามากแล้วนะ
Possible
Verified User
โพสต์: 184
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 13

โพสต์

จะเหมือนโครงการ Hopeless มั้ยครับ   :oops:
Reborn
ภาพประจำตัวสมาชิก
dome@perth
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4741
ผู้ติดตาม: 1

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 14

โพสต์

[quote="Possible"]จะเหมือนโครงการ Hopeless มั้ยครับ
"ไม่มีสุตรสำเร็จ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่แค่โชค
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง
"
ภาพประจำตัวสมาชิก
py106
Verified User
โพสต์: 296
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 15

โพสต์

ต้องดูกันยาวๆ ครับ... standard gauge นี่พูดกันมาหลายรัฐบาลละ ไม่ได้ทำซะที
แวะไปเยี่ยมเยียนกันได้ครับ ^^
http://py106travel.blogspot.com
tainara
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 167
ผู้ติดตาม: 0

รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 16

โพสต์

ความเร็วทำได้เท่าไร ถ้าเทียบที่จีนเคยทำ รู้สึกจะ 300 กม/ชม
หาดใหญ่-กรุงเทพ 5ชม รวมจอดตามสถานีต่างๆ น่าสนมาก
คนที่ได้รับผลกระทบ น่าจะรถทัวร์
pak
Verified User
โพสต์: 5659
ผู้ติดตาม: 1

Re: รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 17

โพสต์

"โกร่ง" ดึงจีนผุดรถไฟไฮสปีด [ ไทยรัฐ, 6 ก.พ. 55 ]

นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ
(กยอ.) เปิดเผยว่า ในการหารือร่วมกับเอกอัคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ จีนได้แสดง
ความสนใจเข้าร่วมโครงการลงทุนด้านโครงสร้าง พื้นฐานของไทยในอนาคต ทั้งโครงการก่อสร้างรถไฟ
ความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ในเส้นทางต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมต่อจากประเทศจีนตอนใต้มายัง
สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว ก่อนมาเข้าไทยที่หนองคายและไปบรรจบเส้นทางที่สุดชายแดน
ภาคใต้เพื่อสิ้นสุดเส้นทางที่ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงการพัฒนาด้านพลังงานทดแทนด้วย
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."
Arpieaw
Verified User
โพสต์: 170
ผู้ติดตาม: 0

Re:

โพสต์ที่ 18

โพสต์

tainara เขียน:ความเร็วทำได้เท่าไร ถ้าเทียบที่จีนเคยทำ รู้สึกจะ 300 กม/ชม
หาดใหญ่-กรุงเทพ 5ชม รวมจอดตามสถานีต่างๆ น่าสนมาก
คนที่ได้รับผลกระทบ น่าจะรถทัวร์
มันน่าจะอยู่ที่ความครอบคลุมของเส้นทางมั๊ยพี่

เหมือนกรุงเทพก็ยังต้องใช้ รถเมอยู่

แต่รถทัวคงกระทบจริงๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
chukieat30
Verified User
โพสต์: 3531
ผู้ติดตาม: 0

Re: รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ใครได้ประโยชน์บ้างนะครับ

:mrgreen:
ถ้าคุณตีลูกตามไทเกอร์ คุณก้ไม่มีทางจะเหนือกว่า ไทเกอร์ จงนำวงสวิงของไทเกอร์มาปรับใช้ให้เหมาะกับคุณ

หวิ่งชุนหวอซาน หวิ่งชุนยิปมันจีทคุดโด้ พื้นฐานก้มาจากหวิ่งชุน แม้ชื่อจะต่าง
แต่หวิ่งชุนก้คือ หวิ่งชุน
ทำวันนี้ให้ดี ทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่า และทำวันข้างหน้าให้ดีที่สุด
patongpa
Verified User
โพสต์: 1904
ผู้ติดตาม: 0

Re: รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 20

โพสต์

จะไปมาเล สิงคโปได้ไง สามจังหวัดยังมีตายกันแทบทุกวัน
nuaythebest
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 244
ผู้ติดตาม: 0

Re: รถไฟฟ้าความเร็วสูง ร่วมทุนกับจีน

โพสต์ที่ 21

โพสต์

patongpa เขียน:จะไปมาเล สิงคโปได้ไง สามจังหวัดยังมีตายกันแทบทุกวัน
จุดที่มีปัญหาไม่ใช่ทั้งจังหวัดนะครับ แค่เป็นส่วนๆ เป็นอำเภอๆ
โพสต์โพสต์