เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ครรชิต ไพศาล
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4637
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 1

โพสต์

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน (เลยขโมยมาให้อ่าน)

เขาเขียนจดหมายส่งให้เพื่อนของเขา ไว้ตอนอยู่ ม. 3 เขาเป็นไข้ออกหัด
ผมอ่านแล้ว เห็นเขาเขียนไว้ดี ผมก็เลย แอบขโมยมาให้เพื่อนๆอ่าน

จดหมายนี้ถ้า ทมยันตี เห็นเข้าคงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เลย
ที่ได้มีส่วนสร้างจินตนาการให้กับเยาวชนของชาติ

ไม่อ่านต่อ..ขอให้เป็นหมัน!
(จดหมายถึงนังสำลี)
ฉบับแรก
ที่อยู่...จะรู้ไปหา..อะไร?
วันที่...เขียนก่อนวันที่แกเปิดอ่านแน่นอน
อุมบ๊ะ! ว่าไงนังศรีลำ (สำลี) ที่น่ารัก(ษาในโรงพยาบาลบ้า)

จดหมายของแกเพิ่งแรดมาถึงฉันเมื่อวานนี้ ฉันยื่นมืออันเรียวงามของฉันลอดรูรั้วเข้าไปในตู้รับจม. หยิบฉบับแรกมา จากบริษัทประกัน ฉบับที่สอง เป็นแคตตาล็อกชุดชั้นในซีกละหมื่นกว่า (ใครจะไปซื้อของมัน?) ฉบับที่สามเป็นจดหมายรักจากการไฟฟ้า ฉันกลับเข้าบ้านอ่านเสร็จสรรพแล้วเริ่มสงสัยว่าเมื่อกี้ฉันหยิบมาหมดรึยัง เลยย้อนไปดูอีกที แล้วก็เจอของแก เป็นฉบับที่ตกหล่นอยู่นอกสายตา..ถูกทอดทิ้ง..ไร้คุณค่าเหมือนเจ้าของมัน 5..5..5..5 (ล้อเล่นน่ะ)

ตอนนี้ฉันสบายดีแล้ว ขอบคุณที่ถามมา (ถึงฉันจะรู้ว่าแกโกหกปลิ้นปล้อนกะล่อนตอแหลเสแสร้งทำเป็นห่วงใย) คุณสุกคุณใสท่านเพิ่งอำลาจากฉันไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่มีแผลเป็นนะ มีแต่แผลตายห่ากับตายโหง (คือส่องกระจกแล้วตกใจ..ตายโหง! หน้ากู!) ถึงกระนั้นฉันก็แข็งแรงพอจับปากกาเขียนตอบจม.แกได้แน่

เอาล่ะ..เข้าเรื่องกันสักที ที่แกขอให้ฉันช่วยแนะนำหนังสือดีๆให้สักเรื่องสองเรื่อง เนื่องจากแกไม่มีปัญญาเสาะหาอ่านเอง หรือนับถือว่าฉันเป็นยอดนักอ่านก็ตาม ฉันก็ยินดีจะอนุเคราะห์ให้ด้วยความเต็มใจ เพราะฉันก็อยากเห็นเพื่อนเลิกดักดานเป็นกบอยู่แต่ในกะลาเหมือนกัน ดีแล้วที่แกโดนตัวอะไรเข้าสิงให้อยากอ่านหนังสือกับเขาบ้าง โลกทัศน์แกจะได้กว้างขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

เรื่องแรกที่ฉันจะแนะนำ แกฟังชื่อแล้วคง แหยะ! เพราะแกชอบมีอคติกับนวนิยายไทย คิดว่ามีแต่เรื่องน้ำ-เน่า นางเอกเป็นลูกผู้ดีตกยาก เจอพระเอกรูปหล่อพ่อรวย มีนังตัวอิจฉาที่ยึดอาชีพหลักคือการชวนพระเอกไปทานข้าว น้ำในหูไม่เท่ากันเลยทรงตัวไม่ได้ ต้องเกาะแขนพระเอกตลอด งานอดิเรกคือคอยไล่ตบนางเอก นางเอกก็แสนดีอย่างแรง ไม่เคยตอบโต้ ร้องไห้ทั้งเรื่อง สุดท้ายก็ได้มรดกของเจ้าคุณพ่อ อะไรแบบนี้ ฉันขอบอกแกไว้ก่อนว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้นไปเสียทุกเรื่อง อย่างน้อยก็ไม่ใช่ คู่กรรม ของ ทมยันตี
เหตุผลที่ฉันอยากให้แกได้อ่าน

1. มันเป็นหนังสือที่ฉันชอบมากที่สุดในโลก ฉันอ่านมาแล้วไม่ต่ำกว่า 70 รอบ (อันนี้จริงๆนะ ไม่ได้เขียนกุเรื่อง)

2. มันเป็นหนังสือที่ผู้หญิงไทยชอบมากที่สุดติดอันดับ 1ใน 5 (จากการสำรวจเมื่อประมาณปี พ.ศ.2544-45 ของโพลอะไรสักโพลนี่แหละ) ที่น่าทึ่งคือดังโดยที่ไม่มีกระแสจากละครหรือหนัง ช่วงนั้นมันห่างจากหนังที่พี่เบิร์ดเล่นมาราวๆเจ็ดแปดปี และละครที่พี่ศรรามกับพี่เบนซ์ พรชิตาเล่นยังไม่สร้าง แล้ว 5 อันดับที่ว่านั่น ส่วนใหญ่เป็นหนังสือที่ออกมาสดๆร้อนๆ แต่คู่กรรมก็ยังมีชื่อกับเขาด้วย ทั้งๆที่คุณทมฯท่านเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2508 นู่น (ตอนนี้กี่ปีแล้วลบดูเอาเอง) และที่สำคัญคือฉันเพิ่งรู้ว่ามันเป็น 1 ใน 100 เล่มของโครงการ เล่มนี้สิน่าอ่าน ด้วย (เห็นครั้งแรกฉันแทบกระโดดจูบโปสเตอร์) อย่างน้อยก็เป็นการรับประกันว่าสุดยอดแน่ กรรมการคัดเลือกเขามีวิจารณญาณอยู่แล้ว!

3. มันเป็นบทประพันธ์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก จนมาถึงวันที่ฉันเขียนนี่ คู่กรรมถูกนำไปสร้างแล้ว 8 ครั้ง เป็นละคร 4 ครั้ง หนัง 3 ครั้ง ละครเพลง(เวที) 1 ครั้ง ทุกครั้ง เรทติ้งกระฉูด ยังไม่นับที่ดัดแปลงเป็นโฆษณาสินค้าอีกชื่อ โกโบริ คนไทยคนไหนบ้างไม่เคยได้ยิน? แกไม่อยากรู้ตื้นลึกหนาบางของอีตาคนนี้บ้างเหรอ? ฉันเดาว่าแกคงได้ดูละครหรือหนังบ้างแล้ว แต่เชื่อฉัน..ถ้าแกเคยชอบโกโบริ แกอ่านหนังสือแล้วจะยิ่งรักเขา ถ้าแกไม่ชอบ..แกอ่านแล้วต้องใจอ่อน หรือถ้าแกรู้จักเขาแค่ชื่อ แกยิ่งต้องรีบทำความรู้จักเขาซะ ฉันเคยแนะนำให้กับคนอื่นๆนะ ถ้าเป็นผู้-ชาย อ่านแล้วจะอยากเป็นอย่างโกโบริ ส่วนถ้าเป็นผู้หญิง อ่านแล้วอยากจะมีแฟนอย่างโกโบริ คุณทมฯท่านเล่าว่า ตอนจะเขียนคู่กรรม2 ยังโดนขู่เลยว่า อย่ามายุ่งกับโกโบริของฉันนะ เขาไปดีแล้ว!...ฉันว่าฉันบ้าแล้วยังมีคนบ้ากว่าฉันอีกว่ะ! และตั้งแต่จำความได้ ฉันยังไม่เคยได้ยินว่าใครเกลียดโกโบริเลยนะ ทั้งที่เขาก็ไม่ใช่คนที่ดีพร้อม ถ้าแกอยากรู้ ว่าทำไมคนถึงคลั่งตัวละครตัวหนึ่ง ที่รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีตัวตน..ขอให้อ่าน..แล้วแกจะเข้าใจ

หนังสือเล่มนี้ออกจะหนาสักหน่อย สำหรับมนุษย์ที่เคยแต่อ่านหนังสือพิมพ์เฉพาะหน้าบันเทิงกับคอลัมน์ทำนายดวงชะตาอย่างแก เพราะมันมีด้วยกัน 2 เล่ม เล่มละประมาณ 400 หน้า (แต่ฉันอ่านจบภายใน 5-6 ชั่วโมง ด้วยความเชี่ยวชาญช่ำชองโชกโชน) แต่รับรองว่าไม่น่าเบื่อ งานของคุณ วิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี (รวมถึงนามปากกาอื่นด้วย) อ่านง่าย สนุก ถึงบางเรื่องเนื้อหาเครียดๆ ก็มีมุขแทรกอยู่จนได้ อ่านเหมือนการ์ตูน เพียงแค่เป็นการ์ตูนที่ไม่มีภาพ แต่ทดแทนด้วยคำบรรยายที่เป็นภาษา บ้านๆ สื่อความหมายเข้าใจง่าย ทำให้เข้าถึงอารมณ์ของเรื่องในแต่ละช่วง บทสนทนาก็แสดงลักษณะบุคลิกตัวละครแต่ละตัวชัดเจน แกจะได้เห็นทุกคนมีชีวิต ได้ร่วมโต๊ะกินข้าว ได้หัวเราะและร้องไห้ร่วมไปกับพวกเขา ได้ยินเสียงขิมกับซามิเซ็ง เสียงแม่ค้าขายของ เห็นน้ำในคลองไหลเชี่ยว หิ่งห้อยส่องแสงระยิบระยับเต็มต้นลำพู ทางช้างเผือกสว่างเรืองในความมืดมิด แกรู้ไหม..ภาพในจินตนาการ สวย-งามกว่าภาพที่ตาเห็นเสมอ จะอ่อนโยน จะรุนแรง ไม่มีพรมแดนกำหนด ไม่เหมือนภาพในหนัง ละคร หรือการ์ตูน ถึงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดก็เทียบไม่ได้ เพราะมันมีขอบเขตอยู่เฉพาะความสามารถของจินตนาการคนอื่น ทำไมแกไม่ลองใช้จินตนาการของตัวเองดูบ้างล่ะ ก่อนที่มันจะหดจุนจู๋ไปเสียก่อน

นอกจากความสนุก เสริมสร้างจินตนาการ(ที่แกไม่มี)แล้วนะ หนังสือเรื่องนี้ยังให้ความรู้ให้ข้อคิดดีๆอีก ไม่ใช่ แฝงข้อคิดเฉยๆ (พวกแฝงมักจะหาไม่เจอ) คือให้มาแบบโล่งโจ้งล่อนจ้อนเลย..อย่าคิดว่านิยายไร้สาระ คู่กรรมมีข้อมูลเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองบรรยายให้แกรู้สึกเหมือนอยู่ยุคนั้นจริงๆ มีธรรม-เนียม มีภาษาญี่ปุ่นให้เรียนด้วย ส่วนเนื้อหา โจทย์ของเรื่องนี้คือ หน้าที่กับความรัก..คุณจะเลือกอะไร? ตัวพระเอก คือโกโบริ จะเป็นตัวแทนของความรัก รักในเรื่องนี้บริสุทธิ์มากๆ ไม่ใช่เพ้อฝันนะ อย่าง ความรักคือการให้ไม่ต้องการตอบแทน นั่นเกินไป แต่นี่เป็นแบบ ผมรักเธอ ผมก็ต้องการความรักจากเธอตอบนั่นแหละ เพียงแต่ผมไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น ผมแค่จะคอยเฝ้าปกป้องทะนุถนอมเธอเท่านั้น ส่วนเธอจะว่ายังไงก็สุดแล้วแต่ใจเธอ

ส่วนนางเอก อังศุมาลิน เป็นตัวแทนของหน้าที่ แบบว่า ฉันเป็นคนไทย เธอเป็นศัตรู คนไทยเราไม่เคยยอมก้มหัวให้ต่างชาติ ฉันมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ฉันเคยให้สัญญาไว้กับคนไทยคนหนึ่งที่เขารักฉัน ฉันต้องรักษาสัญญา ฉันเกลียดเธอ เพราะเธอเป็นส่วนหนึ่งของสงคราม ฉันไม่อยากรักเธอ แต่ทำไมเธอต้องดีกับฉันขนาดนี้? นางเอกนี่จะงงๆอยู่ทั้งเรื่อง คือไม่เข้าใจตัวเอง เธอทิฐิมานะแรงกล้าเกินไป คนส่วนใหญ่รักโกโบริแต่ไม่ค่อยชอบอังศุมาลินนะ แต่บางคนก็ชอบทั้งคู่ แล้วแต่รสนิยม อย่างแกก็น่าจะอยู่ในพวกหลัง เพราะหัวดื้อเหมือนกันไม่มีผิด ฉันว่าถ้าแกอ่านแล้วมันคงจะลดลงบ้าง อีกอย่าง คงจะทำให้แกเลิกชอบสงครามไปเลย ที่แกพูดว่าดูเขารบกันสนุกดี แกจะได้รู้ว่าคนในสงครามเขารู้สึกกันยังไง และเกมการเมืองของไทยที่พยายามรักษาเอกราชไว้น่ะเขาทุ่มเทกันขนาดไหน เนื้อหาบางตอนมันจริงจังนะ แต่ไม่เครียดหรอก ไม่งั้นฉันจะอ่านมา 70 กว่ารอบยังไงไหว

เอ่อ..คุณสำลีที่รัก คือ..อยากจะบอกว่า กระดาษเขียนจดหมายกำลังจะหมดว่ะ งั้นไม่พล่ามมากแล้ว แกรีบๆไปซื้อหนังสือเรื่องนี้มาอ่านเสียนะ หรือถ้างกนัก(มันแน่อยู่แล้ว)ก็ไปยืมจากห้องสมุดก็ได้ หาไม่ยากหรอก พิมพ์ซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่รู้กี่สิบครั้ง แกต้องเจอเข้าสักครั้งจนได้แหละ (มีแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วด้วย ถ้าแกพบก็ส่งมาฝากฉันบ้างจะเป็นพระคุณอย่างสูง) เอาละๆ จบได้สักที งานการฉันก็มีต้องทำ แล้วยังต้องรักษารอยรักที่คุณสุกคุณใสฝากไว้อีก เซ็งชะมัด งั้น..แค่นี้นะ

ปล.ถ้าแกต้องการคำแนะนำอีกก็เขียนมาอ้อนวอนฉันอีกฉบับแล้วกัน

ด้วยรักและเคารพ (ทำไมฉันจะต้องให้ความเคารพอีเห็นด้วยนะ?)
อ้อม..เพื่อนแก
ความสุขอื่น ยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ
หัดเล่น Facebook กะเขาบ้างแล้วนะครับ ใช้ชื่อ Kanchit Paisan ครับ
Facebook เพจ Eps16year Settrade Set ตลาดหลักทรัพย์ งบดุล ปันผล อัตราส่วนการเงิน กราฟ
Google เพจ kanchitpaisan
Google+ KANCHIT PAISAN
mey
Verified User
โพสต์: 359
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 2

โพสต์

** ดีจังเลยค่ะพี่ ไม่นึกว่าเด็กม.3 จะสนใจนวนิยายอมตะเก่าๆแบบนี้
แถมยังวิจารณ์ได้ดี เข้าท่า แล้วยังอยากให้เพื่อนอ่านอีกด้วย
จริงๆ ทมยันตีอ่านแล้วท่านคงโปรดมากทีเดียว เพราะมีแฟนวัยโจ๋ขนาดนี้
ส่งไปที่หนังสือสกุลไทยสิคะพี่ครรชิต **
ภาพประจำตัวสมาชิก
ปรัชญา
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 18252
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 3

โพสต์

โอ้ สำนวนเขียนเก่งกว่าพี่ครรชิตอีก
อนาคตนักประพันธ์สบายๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
เพื่อน
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1832
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 4

โพสต์

...... :lol: :lol: :lol: ......
พี่มีฉบับตอบจากคุณศรีลำมั้ยครับ...
....... :lol: :lol: :lol: .....
ภาพประจำตัวสมาชิก
yoyo
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4833
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 5

โพสต์

:D :D :D :D อนาคตถ้าผมเห็นนักเขียนสาวนามสกุลไพศาล ผมซื้อเป็นคนแรกแน่นอน
อ่านเพลินๆดีครับ
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
sittc
Verified User
โพสต์: 109
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ดีจริงครับ
ผมอยากให้เด็กๆ รักการอ่านมากๆ มันทำให้เกิดจินตนาการครับ
ดีกว่า ดู VCD กันทั้งวัน
และหัดเขียนจดหมายกันบ้าง ผมว่ามันงดงามกว่า ส่ง SMS หรือ Emai มากโขครับl
stockms
Verified User
โพสต์: 920
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ลูกพี่ครรชิตเป็นเด็กน่ารักและน่าภูมิใจนะครับ ชอบอ่านหนังสือและเขียนได้อย่างคนที่อ่านมามากจริงๆครับ :idea:
โซวบักท้ง
Verified User
โพสต์: 6
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 8

โพสต์

คุณพระช่วย .!! เด็ก ม.3 หรือนี่ .............

หยั่งงี้ข้าน้อยขอตัวฝากเป็นศิษย์ด้านการประพันธ์กับลูกสาวของพี่ครรชิต ดีกว่า .......

เก่งจริงๆ ..........
ภาพประจำตัวสมาชิก
sirivajj
Verified User
โพสต์: 985
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 9

โพสต์

อกอีแป้น นี่ฝีมือเด็ก ม.3 หรือครับนี่

อ่านได้อารมณ์วัยรุ่นดีครับ อย่างนี้เขาเรียกว่า เด็กแนว หรือเปล่าครับ
ยอดเยี่ยมครับ

:idea: Cool!!!!!!!!
What do you mean.?
ภาพประจำตัวสมาชิก
harry
Verified User
โพสต์: 4200
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 10

โพสต์

มองได้ทั้งแง่ดี และไม่ดี นะครับ

ยังงัย ก็ดูกันต่อไป เผื่อกลายเป็นนักเขียนนิยายระดับประเทศ
Expecto Patronum!!!!!!
CK
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 9795
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 11

โพสต์

เอ่อ ใครที่รู้จักคนญี่ปุ่น จะบอกว่า ผู้ชายญี่ปุ่นนิสัยแบบโกโบริน่ะ หาไม่ได้ครับ :)
ผมว่านิสัยคุณโกโบรินี่ เหมือนชาวสวิสซะมากกว่า :lol:
Windy
Verified User
โพสต์: 543
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 12

โพสต์

เยี่ยมครับ ถ้ามีก็เอามาลงอีกนะครับพี่ครรชิต :D
dingding
Verified User
โพสต์: 329
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 13

โพสต์

ปะป๊า....หนู อาย เค้า......

เสียงลูกสาวพี่ครรชิต หรือเปล่าคะ อิอิ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ปรัชญา
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 18252
ผู้ติดตาม: 1

NKI ครับ ลุงขวด

โพสต์ที่ 14

โพสต์

:arrow: Symbol: NKI
Headline: ประกาศจ่ายเงินปันผลและแจ้งวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น
Time: 24 ก.พ. 2005 13:51:41






บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด(มหาชน)


แจ้งมติที่ประชุมกรรมการ


ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด(มหาชน) ครั้งที่ 54/2548
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2548 ได้ให้ความเห็นชอบในเรื่องดังต่อไปนี้


1. รับรองงบดุล และบัญชีกำไรขาดทุนประจำปี 2547 สิ้นสุด ณ 31 ธันวาคม 2547


2. เสนอจัดสรรกำไรสุทธิประจำปี 2547 โดยเสนอจ่ายปันผลประจำปีสำหรับผลการดำเนินงานปี 2547
ในอัตรา หุ้นละ 3.00 บาท รวม 25,402,663 หุ้น เป็นเงิน 76,207,989 บาท โดยบริษัท
จะแยกจ่ายเป็น ปันผลเงินสด 2.- บาท ต่อหุ้น เป็นเงินปันผลจ่าย 50,805,326.00 บาท และ
หุ้นปันผลในอัตรา 1 หุ้นปันผล ต่อ 10 หุ้นเดิม หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผล 1 บาทต่อหุ้น
เป็นเงินปันผลจ่าย 25,402,663 บาท ตามมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นหุ้นปันผลจำนวน
2,540,266 หุ้น
ในกรณีมีเศษของหุ้นที่ไม่เต็มจำนวน 10 หุ้น ให้ตัดทิ้งและให้บริษัททำการ จ่ายเงินปันผลสำหรับเศษ
ของหุ้นดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 1 บาท


3. เสนอขออนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 2,540,266 หุ้น เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผล โดยจัดสรร
ในอัตรา 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผล ตามมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท ต่อหุ้น ในกรณีมีเศษของหุ้นที่ไม่
เต็มจำนวน 10 หุ้น ให้ตัดทิ้ง
ในกรณีมีหุ้นเหลือจากการจ่ายหุ้นปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ให้บริษัทจัดสรรขายหุ้นดังกล่าวแก่กองทุนสำรอง
เลี้ยงชีพเครือนวกิจประกันภัย ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ในราคาหุ้นละ 37 บาท คิดเป็น ร้อยละ 80 ของ
ราคาปิดตลาด เฉลี่ย 30 วันทำการ ก่อนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548 การเสนอขายในราคาดังกล่าว
เนื่องจากเป็นเศษหุ้น ไม่ครบหนึ่งหน่วยการซื้อขาย (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด
(มหาชน) เป็นผู้บริหาร กองทุนสำรองเลี้ยงชีพเครือนวกิจประกันภัยฯ )


4. กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 73 ในวันที่ 29 เมษายน 2548 เวลา 14.00 น.ณ ห้อง
แกรนด์ฮอล บางกอกคลับ ชั้น 28 สาธรซิตี้ทาวเวอร์ เลขที่ 88 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพฯ
กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี
2547 และสิทธิในการเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว ในวันที่ 11 เมษายน 2548 เวลา 12.00 น.
ถึงวันที่ 29 เมษายน 2548


5. กำหนดวาระการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 73 ดังนี้
วาระที่ 1 พิจารณาและรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 72
ความเห็นคณะกรรมการ ผู้ถือหุ้นควรพิจารณา รับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 72


วาระที่ 2 คณะกรรมการเสนอรายงานผลการดำเนินงานในรอบปี 2547 ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อรับทราบ
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นสมควรให้การรับทราบ
รายงานผลการดำเนินงานของบริษัท ในรอบปี 2547


วาระที่ 3 พิจารณาอนุมัติงบดุลและ งบกำไรขาดทุน ประจำปี 2547 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นสมควรให้การอนุมัติงบดุลและ
งบกำไรขาดทุนของบริษัท ที่ผ่านการรับรองของผู้สอบบัญชี ตามที่เสนอมา


วาระที่ 4 พิจารณารับรองจัดสรรเงินกำไร ประจำปี 2547 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นสมควรให้การอนุมัติการจัดสรร
เงินกำไรสุทธิสำหรับผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2547 ตามที่คณะกรรมการได้ให้ความเห็นชอบและนำ
เสนอต่อที่ประชุมครั้งนี้


วาระที่ 5 พิจารณาจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผล
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นสมควรให้การอนุมัติการจัดสรร
หุ้นเพิ่มทุน จำนวน 2,540,266 หุ้น เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผล


วาระที่ 6 พิจารณาเสนอชื่อกรรมการ เพื่อรับการเลือกตั้งแทนกรรมการที่ต้องออกตามวาระ
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นควรเลือก นายสุจินต์ หวั่งหลี,
นายสุพจน์ หวั่งหลี, นายเกียรติ ศรีจอมขวัญ, นายปิติพงศ์ พิศาลบุตรและ ดร.พรเทพ พรประภา ซึ่งเป็น
กรรมการที่ต้องออกตามวาระ กลับเข้าเป็นกรรมการของบริษัทต่อไป


วาระที่ 7 พิจารณาเลือกผู้สอบบัญชีและกำหนดค่าสอบบัญชี
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นสมควรที่จะเลือกผู้สอบบัญชี
คนเดิม คือ นายโสภณ เพิ่มศิริวัลลภ และนางสาวรุ้งนภา เลิศสุวรรณกุล เป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทต่อไป
ส่วนค่าสอบบัญชีประจำปี 2548 ให้ที่ประชุมกำหนดตามที่เห็นสมควร


วาระที่ 8 พิจารณาค่าตอบแทนแก่คณะกรรมการ
ความเห็นคณะกรรมการ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นสมควรที่จะพิจารณาค่า
ตอบแทนแก่คณะกรรมการ


วาระที่ 9 เรื่องอื่น ๆ ถ้ามี


จึงเรียนมาเพื่อทราบ


ขอแสดงความนับถือ




(นายนิพล ตั้งจีรวงษ์)
กรรมการ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ปรัชญา
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 18252
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 15

โพสต์

:wink:
ภาพประจำตัวสมาชิก
Mon money
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 3134
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 16

โพสต์

น่าสนับสนุนให้เป็นนักเขียนครับ น่าจะเขียนเรื่องสั้นลง ต่วยตูน ก่อนเป็นอันดับแรก
เป็นบุญหนักหนาเหลือเกินที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย เป็นคนไทยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ครรชิต ไพศาล
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4637
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 17

โพสต์

เขาชอบเขียน นวนิยาย
เห็นเขียน ไว้สอง สามเรื่องแล้ว เอาไปให้อาจารย์และเพื่อนๆที่โรงเรียนอ่านกัน

ผมก็เชียร์ๆ ให้ส่งไปให้ ขวัญเรือน หรือ สกุลไทย ให้เขาตรวจดู
ว่าพอจะมีแวว เป็นนักเขียนกับเขาบ้างหรือเปล่า

ตอนนี้ก็เขียนเรื่องใหม่อยู่ เขาตั้งชื่อเรื่อง ยุทธพาธา เป็น นิยาย อิงประวัติศาสตร์
ผมแอบอ่านอยู่ เอามาให้เพื่อนๆ อ่านดูสักหน่อยแล้วกัน
ตามประสาพ่อ ชอบอวดผลงานของลูก :oops: :oops:

เขาเขียนไว้ในตอนท้ายของบทที่ 1 ในเรื่อง ยุทธพาธา
**********
เจ้าชายน้อยแห่งพุกามกำพระหัตถ์แน่น ตองเจ..อีกแล้ว เมื่อครู่นี้ก็เพิ่งหยามพระพักตร์พระองค์ต่อหน้าพระสหายมาหยกๆ
เสด็จพ่อก็ยังหยามน้ำหน้าซ้ำว่าเรายังเป็นไม่ได้แม้สักครึ่งของมัน เราเป็นลูก..เป็นหลานแท้ๆ
ทั้งเสด็จพ่อทั้งเสด็จปู่กลับเห็นว่าเชลยตัวร้ายดีกว่าเรานักหนา..ทำไม..ทำไม..

ความผิดของเราหรือที่เกิดมาเป็นลูกชายคนโตของเสด็จพ่อ?

ความผิดของเราหรือที่เราไม่ชอบการรบราฆ่าฟัน?ความผิดของเราหรือที่เรามีมือไว้เพียงเพื่อสร้างสรรค์มิใช่ทำลาย?..
ความผิดของเราหรือ? นี่เราทำผิดไปหรือ?

มังราย..ลงไปให้เสด็จปู่สอนให้บ้างไป

ลูกหรือ?

ก็เจ้าน่ะสิจะใครซะอีกล่ะ ดูซินั่น.. พระมหาอุปราชทรงพยักเพยิดไปทางพระเจ้าหงสากับศิษย์คนใหม่
..แป๊บเดียวมันรำทวนได้แล้ว ท่าทางเสด็จปู่จะพอพระทัยซะด้วย

แต่ลูกทำไม่เป็น..

ก็นี่ถึงจะให้ไปฝึกไง! มังราย..ทำไมเวลาพ่อสั่งอะไรเจ้าต้องมีข้อแม้ขึ้นมาทุกทีนะ
อ้างโน่นอ้างนี่สารพัด..ใช้ไม่ได้! พ่อสั่งให้เจ้าลงไป..เดี๋ยวนี้

พระบิดาเน้นพระสุรเสียงหนัก พระเนตรดุ จนเจ้าชายน้อยต้องก้มพระพักตร์งุดๆแล้วรีบเสด็จลงไปตามคำบัญชา

ทวนจำลองทำด้วยไม้ไผ่ด้ามยาวถูกกวัดแกว่งฉวัดเฉวียนได้อย่างน่าอัศจรรย์ ครู จับตามองอย่างชื่นชม
เมื่อเห็นพระราชนัดดาเสด็จกลับลงมายังลานฝึกจึงกวักพระหัตถ์เรียก

ไหนเจ้ามาลองบ้างซิมังราย..

พระอัยกาทรงส่งทวนไม้ให้ มังรายกะยอชวาทรงรับไปถือด้วยพระหัตถ์ทั้งสองข้างอย่างเก้ๆกังๆ
พระเจ้าหงสาจัดท่าทางให้พระราชนัดดาดูทะมัดทะแมงขึ้น และจัดผ้าโพกพระเศียรมิให้บังสายพระเนตร

เอาล่ะ..ท่าแรก เอ้อ..ปู่ไม่มีไม้เสียแล้ว เอ้า..ทำตามตองเจแล้วกัน

เจ้าชายอโยธยาท่าทางจะพอใจกับพระราชโองการเต็มที่..เห็นไหมเล่า เจ้าก็ยังด้อยกว่าเราอยู่วันยังค่ำ..
มังรายกะยอชวาสบพระเนตรกับคู่อริ เห็นรอยเย้ยหยันในใบหน้า พระปรางจึงเริ่มซับโลหิตด้วยความอาย..
เราอายุมากกว่า เราเป็นว่าที่กษัตริย์พุกาม ต้องมาทำตามเจ้าลูกเชลยที่อายุน้อยกว่าเกือบสามปี!

เสด็จปู่ หลานรู้สึกว่าอาวุธยาวๆแบบนี้มันจับไม่ถนัดมือเลย เอาไว้ให้หลานโตกว่านี้แล้วค่อยฝึกนะพระเจ้าค่ะ

อ้าว.. พระเจ้าบุเรงนองทรงอุทานงงๆ

ไม่เป็นไรพระเจ้าค่ะ.. พระราชบุตรบุญธรรมทูลอย่างเรียบร้อย
ข้าพระพุทธเจ้าก็ว่าอย่างนั้นเหมือนกัน แต่คิดว่าสำหรับดาบนี่คงไม่ใช่อาวุธที่ยาวเกินไปอีกนะพระเจ้าค่ะพระราชนัดดา
เมื่อกี้กระหม่อมกำลังขาดคู่ซ้อมอยู่พอดีเทียว

ดีจริง..จะได้ช่วยฝึกให้มังรายด้วย ช่วยๆพี่เขาหน่อยนะตองเจ..

พระเจ้าค่ะ..

พระแสงดาบหวายถูกนำออกมาถวายองค์ละเล่ม ตองเจขยับชั่งน้ำหนักอยู่ในพระหัตถ์ขวา มังรายกะยอชวาทรงกำแน่นไว้ทั้งสองพระหัตถ์
เหล่าพระประยูรญาติน้อยๆเริ่มล้อมวงเข้ามากันเรื่อยๆ พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนองเสด็จไปประทับนั่งบนแคร่ไม่ไผ่ใต้ต้นมะขามใหญ่ตามเดิม

กลางลานเป็นพื้นดินแข็งๆ มีหญ้าสีเขียวๆขึ้นแซมบ้างเล็กน้อย หากล้มลงไปก็ไม่ก่อให้เกิดอันตรายมากนัก เสียงเชียร์เฮฮาเริ่มดังขึ้นๆ
พระมหาอุปราชมังไชยสิงห์ยังคงประทับยืนอยู่ตรงเฉลียงหน้าพระตำหนัก ทอดพระเนตรออกมา

พระยุพราชแห่งสองนคร พุกาม และอโยธยา ยังคงยืนหยัดคุมเชิงซึ่งกันและกันอยู่ในที สายพระเนตรจ้องประสาน
ไม่มีใครยอมใคร ราวกับสองสีหราชน้อยพร้อมกระโจนเข้าประจัญกัน

มังรายกะยอชวา..พระราชนัดดาองค์ใหญ่ในพระมหากษัตริย์แห่งพุกาม..เรา..จะสู้ทั้งๆที่รู้ว่าต้องแพ้..
เราก็ชายหมายมาดว่าชาติเชื้อ ถึงปะเสือก็จะสู้ดูสักหน ขัตติยะ..พลาดได้ แต่วิ่งหนีหางจุกตูดอย่างหมาไม่ได้!

ตองเจ นเรศวร..พระราชโอรสในพระมหากษัตริย์แห่งอโยธยา..เรา..คือไท! อย่านึกว่าสยามเป็นแก่ลูกไก่ในกำมือเจ้า
เราเองนี่แหละจะทำให้เจ้าลิ้มรสของความพ่ายแพ้ ให้โลกได้รู้กัน..ว่ามหาราชที่แท้ต้องเป็นอย่างเรา!

ต่างกันทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ต่างกันทั้งจริยวัตรส่วนพระองค์
ต่างกันทั้งพระปรีชาสามารถ ต่างกันทั้งเชื้อชาติเผ่าวงศ์

หากสิ่งเดียวที่ต่างองค์ต่างทรงมีอยู่เต็มเปี่ยมเฉกเช่นเดียวกัน..ขัตติยมานะ!


พระนเรศวรทรงกวัดไกวดาบหวายในพระหัตถ์ ย่างสามขุมเข้ามาหาอีกฝ่าย เจ้ามังรายทรงกระชับดาบในพระหัตถ์แล้ววิ่งถลันเข้าใส่
ตองเจหลบวูบราวกับลมพัด เจ้าชายพุกามทรงหันขวับกลับมายกดาบขึ้นฟาดแสกหน้า เจ้าชายอโยธยาใช้สันดาบของพระองค์รับ
ยกพระบาทขึ้นถีบพระอุระคู่ต่อสู้ล้มลง เจ้าชายน้อยมังรายทรงยันพระองค์ลุกขึ้นยืน ตองเจก้าวตรงดิ่งเข้ามา..

นเรศวร คือ นร และ อิศวร..จอมเทวะบนแดนดิน เทพผู้กำหนดชะตาโลก กาลใดที่ทรงลืมพระเนตรที่สามกลางพระนลาฏ
กาลนั้นไฟบัลลัยกัลป์จะแล่นล้างสี่หล้า ตราบดินสิ้นฟ้ามหาสมุทร ทั้งตรีภพจะมอดไหม้วอดวายด้วยพระฤทธา นเรศวร..พระผู้ผลาญอริราชศัตรู

มังราย..รูปดั่งองค์อินทร์ หยาดฟ้ามาสู่ดิน โสภิณดังเดือนดวง..เจ้าชายน้อยแห่งพุกาม รูปงามกล้องแกล้งราวกับเด็กผู้หญิง
งามดั่งรอยอินทร์เลื่อนฟ้า พระอินทร์เจ้า..ช่างสำราญ พระทัยเมตตาคอยช่วยเหลือผู้เดือดร้อน พระองค์เองก็มีเดชอยู่ไม่น้อย
แต่กาลใดที่จอมเทพจักล้างโลก..ก็ไม่มีใครอาจต้านทานได้..แม้แต่พระองค์

วงล้อมแตกฮือกระจาย ร่างของราชกุมารพุกามถูกแรงดาบเหวี่ยงกระเด็นล้มลงไปกระแทกพื้น..
ตองเจยกดาบขึ้นสูงเหนือศรีษะเตรียมฟาดเต็มแรง นัดเชงนอง..พระสหายสนิท คว้าดาบตนถลันออกมารับแทนพระองค์
พระนเรศเสียทีถอยพลาดไปบ้าง ราชบุตรตองอูก้าวไล่ติดตาม ตองเจหมุนตัวกลับ พลิกแทงเฉียดสีข้าง นัดเชงนองเบี่ยงหลบแล้วแทงสวน
ผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างว่องไว..ฝีมือสูสีกว่าให้สู้กับมังรายกะยอชวา..หากก็เพียงไม่นาน
เจ้าชายตองอูก็ถูกเหวี่ยงหลุดแล้วถีบซ้ำจนล้มฟุบลงไปอีกคน

พระนเรศวรเจ้ายืนค้ำเบื้องพระเศียรเจ้าชายพุกาม ใช้ดาบหวายจ่อพระศอฝ่ายตรงข้าม
มีพระอาการหอบเบาๆเพียงเล็กน้อย พระฉวีสีเข้มมีพระเสโทผุดพราว

พระเจ้าหงสาวดีบุเรงนองแย้มสรวล ทรงปรบพระหัตถ์ชมเชยพระราชบุตรบุญธรรมจากโยธยา
ตองเจวางดาบ คุกพระชานุลง แย้มสรวลตอบและถวายบังคม
แก้ไขล่าสุดโดย ครรชิต ไพศาล เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 24, 2005 4:50 pm, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
ความสุขอื่น ยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ
หัดเล่น Facebook กะเขาบ้างแล้วนะครับ ใช้ชื่อ Kanchit Paisan ครับ
Facebook เพจ Eps16year Settrade Set ตลาดหลักทรัพย์ งบดุล ปันผล อัตราส่วนการเงิน กราฟ
Google เพจ kanchitpaisan
Google+ KANCHIT PAISAN
คลายเครียด
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1735
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 18

โพสต์

เรียนคุณครรชิต

เนื่องจากคุณมนได้แนะนำบทความของคุณครรชิตไว้ในกระทู้

http://www.thaivalueinvestor.com/webboa ... php?t=8792

ให้ผมนำไปตีพิมพ์ในเอกสารที่จะแจกแก่ผู้ร่วมงานมีตติ้ง
จึงขออนุญาตจากคุณครรชิตว่า
ยินดีให้นำไปตีพิมพ์เฉพาะกิจได้หรือไม่
ถ้าได้ก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ครรชิต ไพศาล
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4637
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ได้เลยครับ คุณ คลายเครียด
เพราะที่เขียนมาคุยกับลุงขวด ก็เพราะอยากเล่าเรื่องผิดๆ พลาดๆ
ในการเข้าซื้อขายหุ้นโดยขาดความรู้ ของผม ให้เพื่อนๆฟังอยู่แล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย ครรชิต ไพศาล เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 24, 2005 4:53 pm, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
ความสุขอื่น ยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ
หัดเล่น Facebook กะเขาบ้างแล้วนะครับ ใช้ชื่อ Kanchit Paisan ครับ
Facebook เพจ Eps16year Settrade Set ตลาดหลักทรัพย์ งบดุล ปันผล อัตราส่วนการเงิน กราฟ
Google เพจ kanchitpaisan
Google+ KANCHIT PAISAN
คลายเครียด
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1735
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 20

โพสต์

ขอบคุณอีกครั้งครับ
จะให้ทางผู้รวบรวมจัดทำเป็นเอกสารเวิร์ด
ไปตัดแปะจากกระทู้โดยตรงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ครรชิต ไพศาล
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 4637
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 21

โพสต์

อย่าลืมส่งเอกสาร การประชุม
มาให้ผมอ่านบ้าง นะครับ
สงสารคนอยู่ไกล ไม่ได้ไปเสวนา :lol:
ความสุขอื่น ยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ
หัดเล่น Facebook กะเขาบ้างแล้วนะครับ ใช้ชื่อ Kanchit Paisan ครับ
Facebook เพจ Eps16year Settrade Set ตลาดหลักทรัพย์ งบดุล ปันผล อัตราส่วนการเงิน กราฟ
Google เพจ kanchitpaisan
Google+ KANCHIT PAISAN
ภาพประจำตัวสมาชิก
moo
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1150
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 22

โพสต์

:o :o
ภูมิใจและยินดีกับพี่ครรชิตมาก :D
คลายเครียด
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1735
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 23

โพสต์

คุณครรชิต
ช่วยส่งที่อยู่ให้หลังไมค์ด้วยครับ

ถ้าหนังสือมีตติ้งออกเมือไร
ผมจะจัดส่งเอกสารมีตติ้งไปให้ทันทีทางอีเอ็มเอสครับ
Hammock
Verified User
โพสต์: 65
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 24

โพสต์

ไม่ได้มาพูดเอาใจคุณครรชิต นะครับ
แต่อ่านแล้วต้องยอมรับและขอชื่นชมจากใจจริง
ว่าลูกสาวคุณครรชิต เขียนได้ดีจริงๆ
แสดงว่าเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ
เพราะเขียนได้อย่างคนที่อ่านมามากจริงๆ
Dech
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4940
ผู้ติดตาม: 1

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 25

โพสต์

ไม่ธรรมดา จริงๆครับ แสดงถึงความสามารถมากๆ :o
แสดงว่าอ่านๆมาเยอะ จึงมีข้อมูลมาก

ผมว่าเหมือนพ่อนะครับ

แล้วตอนนี้ ลูกสาวพี่ครรชิตเรียนชั้นไหนแล้วครับ
แต่ช่างมันเถอะครับคงเก่งขึ้นอีกโข เชียว

ผมแนะนำให้พี่ครรชิต แอบส่งไปให้สำนักพิมพ์เองเลย ดีกว่า
ถ้าขอแล้วยอม ผมว่ามีแววสูง
สีลํ พลํ อปฺปฏิมํ สีลํ อาวุธมุตฺตมํ
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
ปุย
Verified User
โพสต์: 2032
ผู้ติดตาม: 0

เปิดคอม. เจอจดหมายลูกสาว เขียนถึงเพื่อน เลยขโมยมาให้อ่าน

โพสต์ที่ 26

โพสต์

จม.อ่านสนุกกว่า ซ้อเจ็ดอีก ... อุ๊บบส์
ล็อคหัวข้อ