ประกาศ กลต กับกองทุนอสังหา

การลงทุนอื่นๆนอกจากหุ้น วีไอ กองทุนรวมชนิดต่างๆ RMF LTFตราสารหนี้ อสังหาริมทรัพย์ อนุพันธ์ และเกษตรล่วงหน้า

โพสต์ โพสต์
boybbcom
Verified User
โพสต์: 269
ผู้ติดตาม: 0

ประกาศ กลต กับกองทุนอสังหา

โพสต์ที่ 1

โพสต์

สวัสดีครับ ผมได้เห็นประกาศของ กลต เข้าใจว่าประกาศมาสักพักแล้ว เกี่ยวกับ การยกเงินปันผลส่วนที่ไม่อาจจ่ายได้ให้ตกเป็นของแผ่นดิน ไม่ทราบว่าพอมีเพื่อนๆพี่พี่ท่านใดทราบความเป็นมาเป็นไปของประกาศนี้หรือไม่ครับ ผมอ่านทีแรกแล้วสงสัยมากว่ามันเรื่องอะไรกันเหมือนไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยไม่มีสาเหตุเลยครับ แล้วประกาศนี้เป็นประโยชน์หรือโทษกับผู้ที่ลงทุนในกองทุนอสังหา มากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
ถุงเงินเก่า
Verified User
โพสต์: 358
ผู้ติดตาม: 1

Re: ประกาศ กลต กับกองทุนอสังหา

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ตามเอกสาร สน. 47/2553 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (ฉบับที่3) จากสำนักงาน ก.ล.ต. ประกาศตั้งแต่ 5 พ.ย. 53 บังคับใช้ 16 พ.ย. 53 โดยเป็นกำหนดแนวทางจัดการกับเงินปันผลที่ไม่สามารถจ่ายได้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มากกว่าหนึ่งในสามของหน่วยลงทุนทั้งหมดตาม สน. 25/2552 หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที่ไม่ได้กำหนดไว้ว่าจะจัดการอย่างไร
ตอนนี้ เงินส่วนนี้กองทุนไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ต้องเก็บแยกไว้
เท่าที่อ่านข่าวจาก ตลท. มีทั้งกองทุนที่อนุมัติและกองทุนที่ไม่อนุมัติ ในมติข้อนี้ครับ
ถุงเงินเก่า
Verified User
โพสต์: 358
ผู้ติดตาม: 1

Re: ประกาศ กลต กับกองทุนอสังหา

โพสต์ที่ 3

โพสต์

มีเรื่องที่อาจจะนำมาคิดด้วยคือต่อไปเมื่อกองทุนต้องเลิกหรือเปลี่ยนไปเป็นกองทรัสต์แล้ว เงินส่วนนี้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะในพระราชบัญญัติทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน พ.ศ. ๒๕๕๐ ยังไม่มีกำหนดเรื่องสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนเหมือนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ และตั้งแต่ปลายปีนี้ ถ้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ไม่เปลี่ยนเป็นกองทรัสต์ กองทุนอสังหาริมทรัพย์จะไม่สามารถเพิ่มทุนได้ครับ (อ้างอิง ข่าว ก.ล.ต. ฉบับที่ 72/2553)
โพสต์โพสต์