เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการลงทุน

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการลงทุน

โพสต์ที่ 1

โพสต์

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2554 10:31:55 น. ]

หุ้น GENCO พุ่ง 15.5% มาอยู่ที่ 0.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 64.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.77 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.69 บาท

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและการพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น GENCO ที่ปรับขึ้นแรงวันนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากมุมมองของนักลงทุนที่เห็นว่าภาครัฐเข้ามาคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมในขั้นตอนการกำจัดของเสีย ส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทมีโอกาสได้งนเพิ่มขึ้น คาดไตรมาส 3/54 น่าจะเริ่มเห็นผลชัดเจน

พร้อมกับรอรัฐบาลแถลงนโยบายใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนทำให้บริษัทได้งานมากขึ้น เพราะถ้ารัฐเข้มงวดกับการกำจัดขยะอุตสาหกรรมและมีมาตรการจูงใจด้วยการลดหย่อนภาษี มีการส่งเสริมในรูปแบบต่าง ๆ กากอุตสาหกรรมก็จะถูกเข้าสู่ระบบมากขึ้น ตอนนี้ก็ยังรอรัฐบาลใหม่มาตัดสินใจ นอกจากนั้น ครึ่งปีหลังหากเศรษฐกิจได้รับการกระตุ้นและการส่งออกยังเติบโตได้ดี การผลิตมาก ขึ้น ปริมาณกากก็จะมากขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ขึ้นกับจิตสำนึกของผู้ประกอบการที่จะนำขยะเข้ามาในระบบด้วย

"เราจะมีประชุมบอร์ดในกลางเดือนนี้ รอนโยบายรัฐบาลใหม่ว่าจะให้ GENCO นำในเรื่องจัดการยังไง เพราะตอนนี้เราก็เป็นหลักอยู่ น่าจะมีงานเข้ามามากขึ้นเพราะประธานบริษัทคือปลัดกระทรวงอุตฯอาจจะมีนโยบายหลักๆของภาครัฐมาแจ้งในประชุม"นายสมยศ กล่าว

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทพยายามรักษายอดขายให้เท่ากับปีก่อนที่ 300 กว่าล้านบาท แต่กำไรน่าจะดีขึ้นจากการปรับราคาค่าบริการกับลูกค้าที่นอกเขตควบคุมเฉลี่ย 5-10% โดยไตรมาส 2/54 ไม่น่าขาดทุนแล้ว แม้ว่าจะกำไรไม่มาก แนวโน้มครึ่งปีหลังรอนโยบายรัฐบาลใหม่คาดอีก 1 เดือนคงจะชัดเจนขึ้น

ส่วนกรณีที่เราฟ้องการท่าเรือแห่งประเทศไทยนั้น อนุญาโตตุลาการตัดสินให้บริทได้คืนเงิน คาดว่าจะได้รับเงินในไตรมาส 3/54

นายสมยศ กล่าวถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพยืไตรมาส 3-4/54 นี้แนวโน้มที่จะจัดทีมการขายใหม่และทำโปรโมชั่นใหม่ ปัจจุบันมี 7 โครงการที่เปิดขาย มีทั้งคอนโด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ และโฮมออฟฟิศ ปีนี้ที่จะเป็นกำไรน่าจะมาจากธุรกิจอสังหาฯ 50% และบำบัดกากอุตสาหกรรม 50%ที่มา : http://www.ryt9.com/s/iq05/1191628
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 2

โพสต์

วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 11:49:36 น.
นาทีทองคน"ซื้อรถ-บ้านหลังแรก" กระหน่ำแคมเปญ"ลด-แจก-แถม" อสังหาฯได้ทีระบายสต็อกล็อตใหญ่Share88



แจกแหลกรถไม่เกินล้านได้คืนภาษี 1 แสน บ้าน 3-4 ล้าน ฟรีดอกเบี้ย 5 ปี ไม่ต้องจ่ายค่าโอน มีผลรอบภาษีมีนาฯ"55 ค่ายรถยนต์-อสังหาฯ เด้งรับ โตโยต้าปรับไลน์เพิ่มการผลิต "มาสด้า-
นิสสัน" ลุย ขณะที่คอนโดฯ ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว สบช่องระบายสต็อกล็อตใหญ่ "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค-เอเชี่ยน-เสนาฯ" งัดแคมเปญช่วยผ่อนเงินต้นปีแรก


แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุกิจ" ว่า นโยบายเร่งด่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะแถลงในหัวข้อ "ทำทันที ปีแรก" เรื่องมาตรการภาษีเพื่อลดภาระประชาชนทั่วไป เช่นซื้อรถยนต์คันแรก ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ได้คืนภาษี 1 แสนบาท แต่ต้องจ่ายภาษีไปก่อน แล้วจะมีการทยอยคืนภาษีบุคคลธรรมดา แบ่งเป็นงวด ๆ เริ่มตั้งแต่ในรอบปีบัญชีภาษี พ.ศ. 2554 (มีนาคม 2555) เป็นต้นไป

แหล่งข่าวยกตัวอย่างวิธีการคืนภาษีว่า ในวงเงิน 1 แสนบาท อาจจะทยอยคืนงวดแรก 50,000 บาท งวดที่สอง 30,000 บาท และงวดสุดท้าย 20,000 บาท

"รัฐบาลไม่ได้ลดภาษีให้ผู้ซื้อรถทันที แต่ผู้ซื้อรถจะต้องชำระภาษีรวมกับค่ารถไปก่อน แล้วกรมสรรพากรจึงค่อยทยอยคืนให้ในรูปแบบการคืนภาษีบุคคลธรรมดา"

ขณะที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ที่จะได้รับสิทธิต้องซื้อรถยนต์คันแรกจริง ๆ ไม่เคยมีรถยนต์มาก่อน รวมไปถึงนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ ราคารถป้ายแดงไม่เกิน 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้ซื้อจะต้องครอบครองรถยนต์ไปจนครบ 5 ปี ถ้าหากมีการนำรถยนต์คันดังกล่าวไปขายต่อก่อน 5 ปี ก็จะต้องรับภาระภาษีที่ได้รับยกเว้นทั้งหมดเองด้วยการคืนภาษีให้กับรัฐ

โตโยต้า-มาสด้า-นิสสัน พร้อมลุยนายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กระแสการคืนภาษีรถคันแรก ทำให้วงการรถยนต์บ้านเราคึกคักไปตาม ๆ กัน ล่าสุด "โตโยต้า" ได้เพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ ทั้งการทำงาน 2 กะ และเพิ่มการทำงานล่วงเวลาเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์เพื่อส่งมอบให้ทันและเตรียมรับกับกำลังซื้อที่จะมีมากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่โตโยต้า วีออส และอัลติส ซีเอ็นจีมากขึ้น เนื่องจากได้รับความนิยมจากลูกค้า

"โรงงานเกตเวย์จะมีกำลังการผลิตถึง 240,000 คันต่อปี เพื่อเคลียร์แบ็ก ออร์เดอร์ที่มีทั้งหมด หลังจากแผนการผลิตของเราสะดุดไป และเตรียมพร้อมสำหรับออร์เดอร์ใหม่ที่จะทะลักเข้ามา โดยเฉพาะรุ่นวีออส ที่บริษัทจะหันมาเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น จากปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 8,000-9,000 คัน"

นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายนี้จะทำให้ตลาดรถยนต์โดยรวมที่มีความต้องการซื้ออยู่ค่อนข้างมากอยู่แล้วคึกคักมากยิ่งขึ้น และขณะนี้มาสด้าได้ปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายปีนี้จากเดิม 38,500 คัน เพิ่มเป็น 41,500 คัน เพิ่มขึ้น 3,000 คัน เป็นมาสด้า 2 จำนวน 2,000 คัน มาสด้า 3 อีก 500 คัน และปิกอัพ บีที-50 อีก 500 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ค่ายนิสสันกวาดยอดขาย"มาร์ช"กว่า 2 หมื่นคัน หลังเปิดตัว เนื่องจากเปิดราคาไม่สูงมาก เพียง 3.75 แสนบาท ล่าสุด มีกระแสข่าวยืนยันว่า ตามแผนมาร์ช 4 ประตู ซีดาน จะวางตลาดอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 3 มีราคาสูงกว่ามาร์ชตัวเก่าประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งทำให้ตัวเริ่มต้นมีราคาประมาณ 4 แสนบาท

นอกจากค่ายญี่ปุ่นแล้ว กลุ่มซิตี้คาร์มาเลเซีย เกาหลี อินเดีย และจีน ก็ให้ความสนใจกับตลาดรถเก๋งเล็ก ซึ่งตลาดเติบโตสูงมาก อาทิ "ทาทา" ที่ระบุชัดจะใช้โมเดลเดียวกับนาโน" แต่ปรับเพิ่มออปชั่นนำเข้าจากอินโดนีเซียมาทำตลาด เคาะราคาต่ำกว่า 3 แสน ชูความเป็นซิตี้คาร์แท้จริง เช่นเดียวกับเฌอรี่" ที่เตรียมส่งซิตี้คาร์ 1,500 ซีซี ลงตลาด 1-2 รุ่น คาดว่าราคาไม่เกิน 5 แสนบาท

อสังหาฯสบช่องระบายของ

แหล่งข่าวจากรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เงื่อนไขลดภาระภาษีการซื้อบ้านหลังแรก จะลดค่าโอน 1% ค่าจดจำนองเหลือ 0.01% ดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 5 ปี ราคาบ้านไม่เกิน 3-4 ล้านบาท โดยมอบให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ไปศึกษาในรายละเอียด และจะเปิด กว้างให้ธนาคารพาณิชย์เข้ามาร่วมโครงการด้วย

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธอส. กล่าวว่า ธอส.เป็นสถาบันการเงินของรัฐ ซึ่งพร้อมตอบ สนองต่อนโยบาย แต่เงื่อนไขจะออกมาเป็นอย่างไร เป็นการตัดสินใจระดับนโยบาย และที่ผ่านมา ธอส.ได้รายงานต่อนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปแล้วว่าผลงานโครงการสินเชื่อ ธอส.เพื่อซื้อบ้านหลังแรก อัตราดอกเบี้ย 0% 2 ปี วงเงิน 25,000 ล้านบาท สำหรับปล่อยกู้ซื้อบ้านหลังแรก วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท ล่าสุด ณ 18 สิงหาคม อนุมัติสินเชื่อไปกว่า 17,000 ล้านบาท มีประชาชนมายื่นคำขอสินเชื่อเต็มวงเงิน 25,000 ล้านบาท และ ธอส.รับคำขอ สินเชื่อสำรองไว้อีก 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อได้เต็มวงเงิน เฉลี่ยวงเงินอนุมัติรายละ 1.3-1.4 ล้านบาท

ด้านความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างก็ตื่นตัวและขานรับนโยบายดังกล่าว นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ได้เตรียมจัดแคมเปญเพื่อรองรับนโยบายนี้ ส่วนบ้านที่เกินเพดานวงเงินกำหนด จะนำโปรโมชั่นเสนออัตราดอกเบี้ย 1% 2 ปีแรกสำหรับผู้ซื้อภายในสิ้นปีนี้ โดยร่วมกับธนาคารกรุงไทย ออมสิน นครหลวงไทย และอีก 1 แห่งที่อยู่ระหว่างเจรจา

โดยบริษัทมีบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท สร้างเสร็จพร้อมโอน มูลค่ารวมกว่า 4,200 ล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดฯ 1,000 ยูนิต ทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวอย่างละประมาณ 200 ยูนิต ซึ่งสามารถขอใช้สิทธิภายใต้แคมเปญใหม่ของรัฐบาลได้

ขณะที่ ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลมีนโยบายดอกเบี้ยซื้อบ้านหลังแรก 0% 5 ปี เรื่องแคมเปญดอกเบี้ยบริษัทคงจะไม่ทำแล้ว เบื้องต้นที่คิดว่า น่าจะปรับแคมเปญในรูปแบบการลดค่าธรรมเนียมการโอน ค่าทำสัญญา หรือช่วยลูกค้ารับภาระเงินผ่อน 1 ปีแรกสำหรับผู้ซื้อบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท แต่ถ้าบ้านราคาสูงเกิน 3 ล้านบาท บริษัทช่วยสมทบเพียงบางส่วน

สำหรับพอร์ตราคาไม่เกิน 3-4 ล้านบาท บริษัทมีสินค้าห้องชุดประมาณ 30-40 ยูนิต มูลค่ารวม 270-300 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 40-50 ยูนิต ระดับราคายูนิตละ 2.2 ล้านบาท มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายรัฐบาล

ด้านศุภาลัยเตรียมจัดงาน "Supalai"s 12 Wonders Party" คอนโดฯพร้อมอยู่ 2 โครงการ แบรนด์ "ซิตี้โฮม รัชดา-ปิ่นเกล้า และซิตี้โฮม รัตนาธิเบศร์" ราคาเริ่มต้น 8.99 แสนบาท จนถึง 31 สิงหาคมนี้ ลูกค้าที่ จองซื้อจะได้รับโปรโมชั่น 12 รายการ อาทิ ฟรีเงินจอง (จ่ายเงินทำสัญญาบางส่วน ณ วันจอง) ส่วนลดสูงสุด 150,000 บาท กู้ไม่ผ่านคืนเงิน ฟรีค่าโอน เป็นต้น

ขณะที่เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ฯ ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยจัดแคมเปญพิเศษเพื่อกระตุ้นตลาดบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ 8 ทำเล 8 ข้อเสนอ อาทิ เงินต้นปีแรก 0 บาท ช่วยลูกค้าลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงปีแรก ปีที่ 2 เป็นต้นไปรับดอกเบี้ย MLR -1.11% หรือเลือก ผ่อน 0% 1 ปีแรก ฟรีค่าโอน-ทำสัญญา-จดจำนอง ฯลฯ รวมมูลค่าสูงสุด 500,000 บาท

ด้านนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถึงสิ้นปีนี้พฤกษาจะมีบ้านที่สร้างเสร็จพร้อมโอนในสต๊อก ที่น่าจะสามารถเข้าโครงการมาตรการดอกเบี้ย 0% ของรัฐบาลใหม่ประมาณ 2,000 ยูนิต จากโครงการกว่า 140 โครงการที่เปิดขาย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3,000-5,000 ล้านบาท และมียอดขายบ้านและคอนโดฯ ที่พร้อมจะส่งมอบโอนให้ลูกค้าภายในปีนี้อีกมูลค่า 18,000 ล้านบาท มีราคาเฉลี่ยหลังละ 3,000,000 บาท หรือประมาณ 6,000 ยูนิต ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ดอกเบี้ย 0% ตามเงื่อนไขของรัฐบาล



http://www.prachachat.net/news_detail.p ... &subcatid=
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 3

โพสต์

กูรูในวงการอสังหาริมทรัพย์ 'ชาติชาย พยุหนาวีชัย' รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า ภาพรวมการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในครึ่งหลังของปีนี้ดีกว่าครึ่งปีแรก โดยคาดว่าทั้งระบบจะมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ 200,000 ล้านบาท สูงกว่าครึ่งปีแรกที่คาดว่าทั้งระบบมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ 180,000 บาท



'ชาติชาย' ยกประเด็นดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นซึ่งกระทบต่อผู้กู้ ให้เห็นว่า ดอกเบี้ยเงินกู้ที่เพิ่มขึ้นแล้วประมาณ 1.25% ส่งผลให้รายได้ของผู้กู้ต่อเดือนเพิ่มขึ้น 8.5-9% เพื่อที่จะได้รับอนุมัติสินเชื่อในวงเงินเท่าเดิม และหากรายได้ไม่เพิ่มขึ้นตาม ผู้กู้ต้องซื้อบ้านเล็กลงหรือราคาถูกลง



ในขณะที่ภาระดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้าบางส่วนที่ขอเงินกู้จากธนาคาร ได้รับการอนุมัติวงเงินกู้น้อยลง แต่ธนาคารพยายามรักษาอัตราส่วนของลูกค้าในการอนุมัติเงินกู้ไว้ไม่ให้ลดลง หรือยอดปฏิเสธการอนุมัติเงินกู้ของธนาคารซึ่งเคยอยู่ที่ 30 % ไม่ได้เพิ่มขี้น เนื่องมาจากสาเหตุของอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ถูกปฏิเสธการอนุมัติวงเงินกู้ ยังมาจากสาเหตุหลักคือ ผู้กู้มีภาระในการผ่อนชำระอย่างอื่นอยู่ก่อนแล้วมากกว่า" ชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทยกล่าว

จากผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ล่าสุดเมื่อ 13 ก.ค.54 กนง.ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% นับเป็นครั้งที่ 5 ตั้งแต่ต้นปี2554 รวมตั้งแต่ต้นปีอัตราดอกเบี้ยนโยบายปรับขึ้นจาก 2.00 % เป็น 3.25% แล้ว หรือปรับขึ้นแล้ว 1.25 % ในช่วง 6 เดือน ซึ่งหลังจากนี้ยังเหลือการประชุมกนง.อีก 3 ครั้งก่อนสิ้นปี 2554 โดยที่กนง.ยังส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ



ในทิศทางเดียวกันนั้น ต้นปี2554จนถึงปัจจุบัน แบงก์พาณิชย์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แล้ว 0.75 -1 % โดยเอ็มแอลอาร์ของ 4 แบงก์ใหญ่ (กรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์) ปรับจาก 6.120-6.500% เป็น6.875-7.250 และเอ็มอาร์อาร์ ปรับจาก 6.625-7.000% เป็น 7.625-8.000 % ซึ่งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่อาศัยปรับขึ้นตามไปแล้วเช่นกัน เนื่องจากอิงอยู่กับ MLR และ MRR



"คาดว่าภาพรวมการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของไทยพาณิชย์ ในปี 2554 นี้จะอยู่ที่ประมาณ 7.3-7.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 7% จากปีก่อนที่ธนาคารพาณิชย์ปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้ทั้งสิ้นประมาณ 7 หมื่นล้านบาท โดย 6 เดือนแรกธนาคารปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้ 4.3 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3 หมื่นล้านบาท และสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่ปล่อยสินเชื่อได้ 3.8-3.9 หมื่นล้านบาท ขณะที่ภาพรวมการเติบโตของสินเชื่อที่อยู่อาศัยทั้งระบบในปีนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 10-12% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตที่ระดับ 7-8%" นางพิกุล ศรีมหันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าว



ด้าน'สัมมา คีตสิน' ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ ราคาบ้านมีโอกาสปรับขึ้นแรง เพราะจากการสำรวจความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการพบว่าส่วนใหญ่เชื่อว่า ในปลายปีนี้ตลาดที่อยู่อาศัยจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังมีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น



http://www.thanonline.com/index.php?opt ... Itemid=532
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 4

โพสต์

thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 5

โพสต์

thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 6

โพสต์

thaihandsome เขียน:สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2554 10:31:55 น. ]

หุ้น GENCO พุ่ง 15.5% มาอยู่ที่ 0.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 64.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.77 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.69 บาท

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและการพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น GENCO ที่ปรับขึ้นแรงวันนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากมุมมองของนักลงทุนที่เห็นว่าภาครัฐเข้ามาคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมในขั้นตอนการกำจัดของเสีย ส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทมีโอกาสได้งนเพิ่มขึ้น คาดไตรมาส 3/54 น่าจะเริ่มเห็นผลชัดเจน

พร้อมกับรอรัฐบาลแถลงนโยบายใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนทำให้บริษัทได้งานมากขึ้น เพราะถ้ารัฐเข้มงวดกับการกำจัดขยะอุตสาหกรรมและมีมาตรการจูงใจด้วยการลดหย่อนภาษี มีการส่งเสริมในรูปแบบต่าง ๆ กากอุตสาหกรรมก็จะถูกเข้าสู่ระบบมากขึ้น ตอนนี้ก็ยังรอรัฐบาลใหม่มาตัดสินใจ นอกจากนั้น ครึ่งปีหลังหากเศรษฐกิจได้รับการกระตุ้นและการส่งออกยังเติบโตได้ดี การผลิตมาก ขึ้น ปริมาณกากก็จะมากขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ขึ้นกับจิตสำนึกของผู้ประกอบการที่จะนำขยะเข้ามาในระบบด้วย

"เราจะมีประชุมบอร์ดในกลางเดือนนี้ รอนโยบายรัฐบาลใหม่ว่าจะให้ GENCO นำในเรื่องจัดการยังไง เพราะตอนนี้เราก็เป็นหลักอยู่ น่าจะมีงานเข้ามามากขึ้นเพราะประธานบริษัทคือปลัดกระทรวงอุตฯอาจจะมีนโยบายหลักๆของภาครัฐมาแจ้งในประชุม"นายสมยศ กล่าว

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทพยายามรักษายอดขายให้เท่ากับปีก่อนที่ 300 กว่าล้านบาท แต่กำไรน่าจะดีขึ้นจากการปรับราคาค่าบริการกับลูกค้าที่นอกเขตควบคุมเฉลี่ย 5-10% โดยไตรมาส 2/54 ไม่น่าขาดทุนแล้ว แม้ว่าจะกำไรไม่มาก แนวโน้มครึ่งปีหลังรอนโยบายรัฐบาลใหม่คาดอีก 1 เดือนคงจะชัดเจนขึ้น

ส่วนกรณีที่เราฟ้องการท่าเรือแห่งประเทศไทยนั้น อนุญาโตตุลาการตัดสินให้บริทได้คืนเงิน คาดว่าจะได้รับเงินในไตรมาส 3/54

นายสมยศ กล่าวถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพยืไตรมาส 3-4/54 นี้แนวโน้มที่จะจัดทีมการขายใหม่และทำโปรโมชั่นใหม่ ปัจจุบันมี 7 โครงการที่เปิดขาย มีทั้งคอนโด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ และโฮมออฟฟิศ ปีนี้ที่จะเป็นกำไรน่าจะมาจากธุรกิจอสังหาฯ 50% และบำบัดกากอุตสาหกรรม 50%ที่มา : http://www.ryt9.com/s/iq05/1191628

PS-SPALI-LPNเด้ง
รับผลสูงสุดกู้บ้าน0%

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2554
ผู้เข้าชม : 55 คน


"หุ้นอสังหาฯ" ดี๊ด๊าพาเหรดขึ้นถ้วนหน้า เก็งรับประโยชน์มาตรการกู้ซื้อบ้าน 0% นาน 5 ปี หนุนรายได้สูงขึ้น ชู "PS-SPALI-LPN" เด่นสุด เหตุสินค้าส่วนใหญ่ในพอร์ตราคาไม่เกิน 3ล้านบาท โบรกฯแนะ "ซื้อ" ให้น้ำหนักลงทุนมากกว่าตลาด



นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทให้น้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มอสังหาฯ "มากกว่าตลาด" ซึ่งหากรัฐบาลประกาศใช้มาตรการกู้ซื้อบ้านหลังแรกอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท คาดการณ์น่าจะช่วยกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้มีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากน่าจะสามารถขายบ้านและโอนบ้านได้ดีขึ้น ซึ่งก็น่าจะส่งผลดีกับผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ให้ดีด้วย

โดยบริษัทอสังหาฯ ที่มีการพัฒนาสินค้าในระดับไม่เกิน 3 ล้านบาทจำนวนมาก น่าจะได้รับประโยชน์จากมาตรการบ้านหลังแรกมากที่สุด ประเมินไว้ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI และบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN แนะนำ "ซื้อ" เพราะนอกจากได้รับประโยชน์จากมาตรการดังกล่าวแล้ว ในแง่ของผลประกอบการของทั้ง 3 บริษัทก็ยังมีการเติบโตที่ดีด้วย ให้ราคาเป้าหมาย PS อยู่ที่ 25 บาท และSPALI อยู่ที่ 19 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (19 ส.ค.54) ราคาหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า ตามแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังโบรกเกอร์คาดการณ์จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกู้ซื้อบ้านหลังแรก อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ส่งผลทำให้ราคาหุ้นอสังหาฯส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดย PS ปิดตลาด 20 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือเพิ่มขึ้น 4.17% ขณะที่ LPN ปิดตลาด 11.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.70% เป็นต้น
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN กล่าวว่า หากรัฐบาลออกโครงการกู้ซื้อบ้านหลังแรก อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทมาจริง ก็น่าจะช่วยกระตุ้นตลาดรวมอสังหาฯให้คึกคักขึ้น ซึ่ง LPN และบริษัทอสังหาฯรายอื่นๆ ที่มีสินค้าราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ก็น่าจะได้รับประโยชน์เหมือนกัน แต่ถ้ากำหนดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท LPN น่าจะได้รับประโยชน์เต็มๆ เพราะสินค้าที่มีอยู่ในบริษัททั้งหมดมีราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท
ขณะที่โครงการกู้ซื้อบ้านหลังแรก อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 2 ปี ของรัฐบาลเก่า บริษัทได้ให้ลูกค้าโครงการคอนโดมิเนียม ลุมพินี พาร์ค ปิ่นเกล้ายื่นเสนอกู้ไปยังธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งก็ได้รับอนุมัติเพียง 400 ราย เนื่องจากมีลูกค้าบางส่วนไม่รอแล้วหันไปกู้ธนาคารพาณิชย์รายอื่นๆ เนื่องจากเสนอเงื่อนไขออกไม่แตกต่างจาก ธอส. และมีขั้นตอนการให้บริการที่สะดวกสบายรวดเร็วกว่า
อย่างไรก็ตาม แม้ว่ามาตรการของรัฐบาลที่จะออกมา จะช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯให้คึกคักมากขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการด้วยว่าจะผลิตสินค้าออกมาตรงกับความต้องการของตลาดหรือไม่ ถ้าสินค้าไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้าก็อาจจะขายไม่ดี ดังนั้น เชื่อว่านอกจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐแล้ว ก็ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดด้วย
บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่า มาตรการบ้านหลังแรกอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ถือว่ายังเป็นปัจจัยบวกในเรื่องกระตุ้นอุปสงค์สำหรับคนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยอยู่แล้วให้มีการตัดสินใจเร็วขึ้น ก่อนที่มาตรการนี้จะหมดลง สำหรับหลักทรัพย์ที่ได้ประโยชน์ จะต้องเน้นสินค้าในระดับราคาปานกลาง เพราะมีการกำหนดราคาบ้านว่าไม่เกิน 3 ล้านบาท และรถยนต์ไม่เกิน 1 ล้านบาท หลักทรัพย์ดังกล่าวได้แก่ LPN, SPALI, PS, MK และ LALIN และบางหลักทรัพย์ก็หันมาจับตลาดระดับปานกลาง-ล่างมากขึ้น เช่น LH, QH, SIRI และ AP โดยเฉพาะสินค้าประเภทคอนโดและทาวน์เฮาส์ เป็นต้น

http://www.kaohoon.com/daily/13397/PS-S ... ้บ้าน0.htm
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 7

โพสต์

GENCO ถึงยุคนี้แล้วสิ่งที่จะต้องเน้นกันให้หนักก็คือเรื่องการขจัดมลพิษ และที่ได้เปรียบก็คือกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ซะด้วย มิน่าล่ะถึงเคยมีโครงการเกี่ยวกับความร่วมือกับญี่ปุ่นในการเตรียมรับงานกำจัดน้ำมันบริเวณมาบตะพุดมูลค่าหลักพันล้าน หมายมั่นปั้นมือว่าจะได้งานนี้ และในครึ่งหลังที่น่าสนใจคือการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดแถวสาทร และบ้านแถวบางบัวทองมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท แบบนี้แสดงว่านับจากนี้ไป turnaround เต็มๆ ส่วนสัญญาณกราฟมีเด้งสวนตลาดเหมือนว่ากวักมือเรียกตอบรับข่าวดีอะไรสักอย่าง แนวต้านสั้น 0.80 บาท

เด็กแนว
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 8

โพสต์

ต้องขอลุ้นกำไรไตรมาสสามสำหร้บธุึรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่าจะทำกำไรได้สักเท่าไหร่
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 9

โพสต์

วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 34 ฉบับที่ 4342 ประชาชาติธุรกิจ


นาทีทองคน"ซื้อรถ-บ้านหลังแรก" กระหน่ำแคมเปญ"ลด-แจก-แถม"




แจกแหลกรถไม่เกินล้านได้คืนภาษี 1 แสน บ้าน 3-4 ล้าน ฟรีดอกเบี้ย 5 ปี ไม่ต้องจ่ายค่าโอน มีผลรอบภาษีมีนาฯ"55 ค่ายรถยนต์-อสังหาฯ เด้งรับ โตโยต้าปรับไลน์เพิ่มการผลิต "มาสด้า-

นิสสัน" ลุย ขณะที่คอนโดฯ ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว สบช่องระบายสต็อกล็อตใหญ่ "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค-เอเชี่ยน-เสนาฯ" งัดแคมเปญช่วยผ่อนเงินต้นปีแรก


แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุกิจ" ว่า นโยบายเร่งด่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะแถลงในหัวข้อ "ทำทันที ปีแรก" เรื่องมาตรการภาษีเพื่อลดภาระประชาชนทั่วไป เช่นซื้อรถยนต์คันแรก ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ได้คืนภาษี 1 แสนบาท แต่ต้องจ่ายภาษีไปก่อน แล้วจะมีการทยอยคืนภาษีบุคคลธรรมดา แบ่งเป็นงวด ๆ เริ่มตั้งแต่ในรอบปีบัญชีภาษี พ.ศ. 2554 (มีนาคม 2555) เป็นต้นไป

แหล่งข่าวยกตัวอย่างวิธีการคืนภาษีว่า ในวงเงิน 1 แสนบาท อาจจะทยอยคืนงวดแรก 50,000 บาท งวดที่สอง 30,000 บาท และงวดสุดท้าย 20,000 บาท

"รัฐบาลไม่ได้ลดภาษีให้ผู้ซื้อรถทันที แต่ผู้ซื้อรถจะต้องชำระภาษีรวมกับค่ารถไปก่อน แล้วกรมสรรพากรจึงค่อยทยอยคืนให้ในรูปแบบการคืนภาษีบุคคลธรรมดา"

ขณะที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ที่จะได้รับสิทธิต้องซื้อรถยนต์คันแรกจริง ๆ ไม่เคยมีรถยนต์มาก่อน รวมไปถึงนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ ราคารถป้ายแดงไม่เกิน 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้ซื้อจะต้องครอบครองรถยนต์ไปจนครบ 5 ปี ถ้าหากมีการนำรถยนต์คันดังกล่าวไปขายต่อก่อน 5 ปี ก็จะต้องรับภาระภาษีที่ได้รับยกเว้นทั้งหมดเองด้วยการคืนภาษีให้กับรัฐ

โตโยต้า-มาสด้า-นิสสัน พร้อมลุย

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กระแสการคืนภาษีรถคันแรก ทำให้วงการรถยนต์บ้านเราคึกคักไปตาม ๆ กัน ล่าสุด "โตโยต้า" ได้เพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ ทั้งการทำงาน 2 กะ และเพิ่มการทำงานล่วงเวลาเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์เพื่อส่งมอบให้ทันและเตรียมรับกับกำลังซื้อที่จะมีมากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่โตโยต้า วีออส และอัลติส ซีเอ็นจีมากขึ้น เนื่องจากได้รับความนิยมจากลูกค้า

"โรงงานเกตเวย์จะมีกำลังการผลิตถึง 240,000 คันต่อปี เพื่อเคลียร์แบ็ก ออร์เดอร์ที่มีทั้งหมด หลังจากแผนการผลิตของเราสะดุดไป และเตรียมพร้อมสำหรับออร์เดอร์ใหม่ที่จะทะลักเข้ามา โดยเฉพาะรุ่นวีออส ที่บริษัทจะหันมาเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น จากปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 8,000-9,000 คัน"

นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายนี้จะทำให้ตลาดรถยนต์โดยรวมที่มีความต้องการซื้ออยู่ค่อนข้างมากอยู่แล้วคึกคักมากยิ่งขึ้น และขณะนี้มาสด้าได้ปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายปีนี้จากเดิม 38,500 คัน เพิ่มเป็น 41,500 คัน เพิ่มขึ้น 3,000 คัน เป็นมาสด้า 2 จำนวน 2,000 คัน มาสด้า 3 อีก 500 คัน และปิกอัพ บีที-50 อีก 500 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ค่ายนิสสันกวาดยอดขาย"มาร์ช"กว่า 2 หมื่นคัน หลังเปิดตัว เนื่องจากเปิดราคาไม่สูงมาก เพียง 3.75 แสนบาท ล่าสุด มีกระแสข่าวยืนยันว่า ตามแผนมาร์ช 4 ประตู ซีดาน จะวางตลาดอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 3 มีราคาสูงกว่ามาร์ชตัวเก่าประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งทำให้ตัวเริ่มต้นมีราคาประมาณ 4 แสนบาท

นอกจากค่ายญี่ปุ่นแล้ว กลุ่มซิตี้คาร์มาเลเซีย เกาหลี อินเดีย และจีน ก็ให้ความสนใจกับตลาดรถเก๋งเล็ก ซึ่งตลาดเติบโตสูงมาก อาทิ "ทาทา" ที่ระบุชัดจะใช้โมเดลเดียวกับนาโน" แต่ปรับเพิ่มออปชั่นนำเข้าจากอินโดนีเซียมาทำตลาด เคาะราคาต่ำกว่า 3 แสน ชูความเป็นซิตี้คาร์แท้จริง เช่นเดียวกับเฌอรี่" ที่เตรียมส่งซิตี้คาร์ 1,500 ซีซี ลงตลาด 1-2 รุ่น คาดว่าราคาไม่เกิน 5 แสนบาท

อสังหาฯสบช่องระบายของ

แหล่งข่าวจากรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เงื่อนไขลดภาระภาษีการซื้อบ้านหลังแรก จะลดค่าโอน 1% ค่าจดจำนองเหลือ 0.01% ดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 5 ปี ราคาบ้านไม่เกิน 3-4 ล้านบาท โดยมอบให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ไปศึกษาในรายละเอียด และจะเปิด กว้างให้ธนาคารพาณิชย์เข้ามาร่วมโครงการด้วย

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธอส. กล่าวว่า ธอส.เป็นสถาบันการเงินของรัฐ ซึ่งพร้อมตอบ สนองต่อนโยบาย แต่เงื่อนไขจะออกมาเป็นอย่างไร เป็นการตัดสินใจระดับนโยบาย และที่ผ่านมา ธอส.ได้รายงานต่อนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปแล้วว่าผลงานโครงการสินเชื่อ ธอส.เพื่อซื้อบ้านหลังแรก อัตราดอกเบี้ย 0% 2 ปี วงเงิน 25,000 ล้านบาท สำหรับปล่อยกู้ซื้อบ้านหลังแรก วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท ล่าสุด ณ 18 สิงหาคม อนุมัติสินเชื่อไปกว่า 17,000 ล้านบาท มีประชาชนมายื่นคำขอสินเชื่อเต็มวงเงิน 25,000 ล้านบาท และ ธอส.รับคำขอ สินเชื่อสำรองไว้อีก 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อได้เต็มวงเงิน เฉลี่ยวงเงินอนุมัติรายละ 1.3-1.4 ล้านบาท

ด้านความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างก็ตื่นตัวและขานรับนโยบายดังกล่าว นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ได้เตรียมจัดแคมเปญเพื่อรองรับนโยบายนี้ ส่วนบ้านที่เกินเพดานวงเงินกำหนด จะนำโปรโมชั่นเสนออัตราดอกเบี้ย 1% 2 ปีแรกสำหรับผู้ซื้อภายในสิ้นปีนี้ โดยร่วมกับธนาคารกรุงไทย ออมสิน นครหลวงไทย และอีก 1 แห่งที่อยู่ระหว่างเจรจา

โดยบริษัทมีบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท สร้างเสร็จพร้อมโอน มูลค่ารวมกว่า 4,200 ล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดฯ 1,000 ยูนิต ทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวอย่างละประมาณ 200 ยูนิต ซึ่งสามารถขอใช้สิทธิภายใต้แคมเปญใหม่ของรัฐบาลได้

ขณะที่ ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลมีนโยบายดอกเบี้ยซื้อบ้านหลังแรก 0% 5 ปี เรื่องแคมเปญดอกเบี้ยบริษัทคงจะไม่ทำแล้ว เบื้องต้นที่คิดว่า น่าจะปรับแคมเปญในรูปแบบการลดค่าธรรมเนียมการโอน ค่าทำสัญญา หรือช่วยลูกค้ารับภาระเงินผ่อน 1 ปีแรกสำหรับผู้ซื้อบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท แต่ถ้าบ้านราคาสูงเกิน 3 ล้านบาท บริษัทช่วยสมทบเพียงบางส่วน

สำหรับพอร์ตราคาไม่เกิน 3-4 ล้านบาท บริษัทมีสินค้าห้องชุดประมาณ 30-40 ยูนิต มูลค่ารวม 270-300 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 40-50 ยูนิต ระดับราคายูนิตละ 2.2 ล้านบาท มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายรัฐบาล

ด้านศุภาลัยเตรียมจัดงาน "Supalai"s 12 Wonders Party" คอนโดฯพร้อมอยู่ 2 โครงการ แบรนด์ "ซิตี้โฮม รัชดา-ปิ่นเกล้า และซิตี้โฮม รัตนาธิเบศร์" ราคาเริ่มต้น 8.99 แสนบาท จนถึง 31 สิงหาคมนี้ ลูกค้าที่ จองซื้อจะได้รับโปรโมชั่น 12 รายการ อาทิ ฟรีเงินจอง (จ่ายเงินทำสัญญาบางส่วน ณ วันจอง) ส่วนลดสูงสุด 150,000 บาท กู้ไม่ผ่านคืนเงิน ฟรีค่าโอน เป็นต้น

ขณะที่เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ฯ ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยจัดแคมเปญพิเศษเพื่อกระตุ้นตลาดบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ 8 ทำเล 8 ข้อเสนอ อาทิ เงินต้นปีแรก 0 บาท ช่วยลูกค้าลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงปีแรก ปีที่ 2 เป็นต้นไปรับดอกเบี้ย MLR -1.11% หรือเลือก ผ่อน 0% 1 ปีแรก ฟรีค่าโอน-ทำสัญญา-จดจำนอง ฯลฯ รวมมูลค่าสูงสุด 500,000 บาท

ด้านนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถึงสิ้นปีนี้พฤกษาจะมีบ้านที่สร้างเสร็จพร้อมโอนในสต๊อก ที่น่าจะสามารถเข้าโครงการมาตรการดอกเบี้ย 0% ของรัฐบาลใหม่ประมาณ 2,000 ยูนิต จากโครงการกว่า 140 โครงการที่เปิดขาย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3,000-5,000 ล้านบาท และมียอดขายบ้านและคอนโดฯ ที่พร้อมจะส่งมอบโอนให้ลูกค้าภายในปีนี้อีกมูลค่า 18,000 ล้านบาท มีราคาเฉลี่ยหลังละ 3,000,000 บาท หรือประมาณ 6,000 ยูนิต ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ดอกเบี้ย 0% ตามเงื่อนไขของรัฐบาล

หน้า 1

http://www.prachachat.net/daily.php?sec ... =ข่าวหน้า1
thaihandsome
Verified User
โพสต์: 348
ผู้ติดตาม: 0

Re: เพิ่งรู้ว่า GENCO ก็ทำธุรกิจอสังหาด้วยเกือบ 50 % ของการล

โพสต์ที่ 10

โพสต์

GENCO เช้านี้จะขอเบิ้ลขยะอีกสกั ที เพราะส่งกลิ่นหอมอย่างบอกไม่ถกู ต่อเนอื่ งจากมื้อบ่ายไม้สั้นเด็กแนวเมื่อวานนี้ ถึงยุครัฐบาลใหม่นี้แล้วสิ่งที่จะต้องเน้นกันให้หนักก็คือเรื่องการขจัดมลพิษ และที่ได้เปรียบก็คือกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ถึง 16% ซะด้วย มิน่าล่ะถึงเคยเห็นข่าวว่าจะมีโครงการเกี่ยวกับความร่วมมือกับญี่ปุ่นในการเตรียมรับงานกำจัดน้ำมันบริเวณมาบตะพุดมูลค่าพันล้าน และทางผู้บิหาร GENCO ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะได้งานนี้ ซึ่งถ้าได้มาก็กินยาวเลยด้วย และในครึ่งหลังที่น่าสนใจคือการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดแถวสาทรจำนวน 2 แห่ง และบ้านแถวบางบัวทองมูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท แบบนี้แสดงว่านับจากนี้ไป turnaroundเต็มๆ เนื่องจากโครงการที่อยู่อาศัยกำลังบูม ขณะที่โครงการของบริษัทก็มีราคาขายไม่สูงมาก ช่วยให้ขายคล่องและรับรู้รายได้เร็ว อีกทั้งสร้างเสร็จเกือบหมดแล้ว จึงบอกได้ว่าครึ่งหลังกำไรพุ่งต่อเนื่องไปถึงปีหน้าส่วนตัวเลขสำคัญคือ Book 1.13 บาทสูงกว่าราคาหุ้นถึง 55% ของถูกอย่างนี้ไม่ควรปล่อยให้ลอยนวลพิจารณาจากสัญญาณเทคนิคเห็นโค้งตัวเป็นระฆังหงายในระยะยาว ซึ่งต้องบอกว่าใครมีอยู่ไม่ต้องปล่อย ไปเจอกันที่ 1 บาทในอนาคต ส่วนในระยะสั้นมีแนวสำคัญประจำสัปดาห์นี้ให้ลุ้นที่แนวจิตวิทยา 0.85 บาทไม่ยากเลย ถ้าไปชนแนวต้านนี้ได้จริง จะต้องยกให้เป็นขยะอันแสนหอมอีกตัวซะแล๊น


http://www.stock2morrow.com/showthread.php?t=23823
โพสต์โพสต์