หนุน บล.ทำวิจัยหุ้นรอบ 2 ตลาดตั้งเป้าเพิ่ม 50 ตัว

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
Cavallo
Verified User
โพสต์: 126
ผู้ติดตาม: 0

หนุน บล.ทำวิจัยหุ้นรอบ 2 ตลาดตั้งเป้าเพิ่ม 50 ตัว

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ตลาดหลักทรัพย์เผยโครงการสนับสนุนโบรกเกอร์ทำบทวิเคราะห์หุ้นประสบความสำเร็จ ได้บทวิเคราะห์เพิ่มแล้วอีกกว่า 50 หลักทรัพย์ เตรียมงบอีกกว่า 3 ล้านบาท ให้ทุนหนุนงานวิเคราะห์คุณภาพครั้งที่สอง ตามแผนพัฒนาและกระตุ้นการลงทุนระยะยาวมากขึ้น

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานกรรมการบริหารศูนย์ระดมทุน และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เตรียมงบประมาณอีก 3.55 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้บริษัทหลักทรัพย์ที่สนใจ และมีความพร้อมในการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีคุณภาพเป็นครั้งที่สอง

นางสาวโสภาวดี กล่าวว่า หลังจากที่ "โครงการสนับสนุนการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์" ครั้งที่ 1 ทำให้ผู้ลงทุนดูบทวิเคราะห์หุ้นคุณภาพได้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่ผู้ลงทุนจะได้ดูบทวิเคราะห์เฉพาะหุ้นที่มีสภาพคล่องสูงเท่านั้น ในขณะที่หุ้นที่มีสภาพคล่องปานกลางแต่มีคุณภาพจะไม่ค่อยมีบริษัทหลักทรัพย์ให้ความสนใจ

"จากการสนับสนุนงบประมาณให้บริษัทหลักทรัพย์ทำบทวิเคราะห์ในโครงการสนับสนุนการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ ครั้งที่ 1 โดยใช้งบประมาณไปแล้ว 4.95 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 50,000 บาทต่อ 1 หลักทรัพย์นั้น โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากบริษัทหลักทรัพย์ 10 แห่ง ส่งบทวิเคราะห์หุ้นปัจจัยพื้นฐานมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว 56 หุ้น" นางสาวโสภาวดี กล่าว

นางสาวโสภาวดี กล่าวว่า บทวิจัยหุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ได้รับนั้น เป็นหุ้น 50 หลักทรัพย์ จาก 9 กลุ่มอุตสาหกรรมและ 6 หลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ รวมทั้งหมด 99 ฉบับ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถดูบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ดังกล่าวได้แล้วจากเวบไซต์ WWW.SETTRADE.COM และห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์ บริเวณชั้น 1 ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มบทวิเคราะห์ที่มีคุณภาพ เพื่อให้ผู้ลงทุนได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนเพิ่มมากขึ้น

โครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ลงทุนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ดังนั้นเพื่อเพิ่มจำนวนบทวิเคราะห์หุ้นที่มีคุณภาพให้มากขึ้น ตลาดหลักทรัพย์จึงมีโครงการต่อเนื่องที่จะให้ทุนบริษัทหลักทรัพย์ทำบทวิเคราะห์หุ้นเป็นครั้งที่ 2

โดยขณะนี้ มีบริษัทสนใจเข้ารับทุนแล้วจำนวน 9 บริษัท ซึ่งได้เสนอรายชื่อหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องปานกลาง ที่สนใจจัดทำบทวิเคราะห์แล้วรวมจำนวน 50 หลักทรัพย์ และจะนำส่งบทวิเคราะห์มาให้ตลาดหลักทรัพย์ภายในเดือนต.ค.นี้
mr.bean
Verified User
โพสต์: 159
ผู้ติดตาม: 0

หนุน บล.ทำวิจัยหุ้นรอบ 2 ตลาดตั้งเป้าเพิ่ม 50 ตัว

โพสต์ที่ 2

โพสต์

:o ไม่ทราบว่าบทวิเคราะที่ว่ามีออกมาเผยแพร่หรือยังครับ เท่าที่เข้าไปดูยังเป็นหุ้นตัวใหญ่ๆ สภาพคล่องสูงๆ (ยังไม่มีเลยสักตัวที่มีในพอร์ตเลยครับ)
นักลงทุนที่แท้จริง
สามารถหาประโยชน์จากการเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกของการมองโลกในแง่ดีเกินไปและการวิตกกังวลจนเกินเหตุของฝูงชน
ที่มา : Value Investing made easy
บุคคลทั่วไป
ผู้ติดตาม: 0

หนุน บล.ทำวิจัยหุ้นรอบ 2 ตลาดตั้งเป้าเพิ่ม 50 ตัว

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ผมสอบถามเรื่องนี้ไปที่ CNS

ซึ่งก็ได้ช่วยถามไปทางตลาดหลักทรัพย์ให้

ได้รับคำตอบว่า สามารถอ่านได้ที่ web settrade

แต่ก็ไม่เห็นมี ใครพอทราบเรื่องนี้ช่วยบอกด้วยครับ
Cavallo
Verified User
โพสต์: 126
ผู้ติดตาม: 0

หนุน บล.ทำวิจัยหุ้นรอบ 2 ตลาดตั้งเป้าเพิ่ม 50 ตัว

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ผมได้มาแต่ข่าวเหมือนกันครับ รอดูอยู่ว่า Broker ไหนจะนำหุ้นตัวเล็ก ๆ ตัวไหนมาวิเคราะห์บ้างแต่ก็ยังไม่เห็นเหมือนกัน

เท่าที่เห็นว่าอาจจะมี้เพิ่มมากขึ้นก็เป็นหุ้นที่มี Cap กลาง ๆ (ไม่เล็กซะทีเดียว) ออกมาเยอะกว่าปกติครับเลยไม่แน่ใจว่าเรื่องเดียวกันหรือเปล่าเหมือนกันครับ
ล็อคหัวข้อ