สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่อย
-
- Verified User
- โพสต์: 94
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 2
ผมอายุ 27 คนรอบๆตัวผมที่อายุใกล้ๆกัน ไม่มีใครชอบร้านอาหาร s&p เลยครับ ผมเองก็ไม่ชอบ เบเกอรี่ผมก็ไม่ชอบรู้สึกแพงเกิน (ชอบเค้กเนยสดอย่างเดียว) บางครั้งได้ของขวัญเป็นคุกกี้ s&p ยังรู้สึกแบบว่า "เอ็งคิดอะไรไม่ออกแล้วใช่มั๊ย เอาคุกกี้ไอ้นี่มาเป็นของขวัญ" ถ้าจะซื้อก็วันพุธวันเดียวครับ เพราะมีส่วนลด
S&P คนที่ชอบน่าจะอายุเยอะๆหน่อย
OISHI ThaiBevถือหุ้นใหญ่ อาจจะช่วยเรื่องการกระจายสินค้าได้เยอะ ตัวชาคูลซ่าทำออกมาใหม่ผมชอบนะ ไม่ต้องเป็นผู้นำก็ได้เพราะตลาดน้ำอัดลมมันใหญ่มากๆของแชร์สักหน่อยก็โอเคแล้ว ในส่วนของร้านผมทานแค่ Shabushi กับ OISHI Buffet อาจจะเป็นเพราะกินกับเพื่อนฝูงด้วยมั้งครับ กิน buffet มันสนุกดี ส่วนพวก Ramen ผมไม่ชอบกินอยู่แล้วครับเลยไม่มีความคิดเห็น แต่แบรนด์ของโออิชิมีเยอะกว่า s&p
ผมว่าเด็กๆหน่อยน่าจะชอบ โออิชิ อายุเยอะหน่อยน่าจะ s&p ให้เลือกสองตัวนี้ผมชอบ โออิชิ เพราะกลุ่มลูกค้าน่าจะพร้อมเสียเงินไปกับโออิชิได้นานกว่า s&p
ปล. ทั้งหมดผมเดาๆกะๆเอาจากความรู้สึกส่วนตัวทั้งนั้น ไม่มีอะไรมารองรับนะครับ
S&P คนที่ชอบน่าจะอายุเยอะๆหน่อย
OISHI ThaiBevถือหุ้นใหญ่ อาจจะช่วยเรื่องการกระจายสินค้าได้เยอะ ตัวชาคูลซ่าทำออกมาใหม่ผมชอบนะ ไม่ต้องเป็นผู้นำก็ได้เพราะตลาดน้ำอัดลมมันใหญ่มากๆของแชร์สักหน่อยก็โอเคแล้ว ในส่วนของร้านผมทานแค่ Shabushi กับ OISHI Buffet อาจจะเป็นเพราะกินกับเพื่อนฝูงด้วยมั้งครับ กิน buffet มันสนุกดี ส่วนพวก Ramen ผมไม่ชอบกินอยู่แล้วครับเลยไม่มีความคิดเห็น แต่แบรนด์ของโออิชิมีเยอะกว่า s&p
ผมว่าเด็กๆหน่อยน่าจะชอบ โออิชิ อายุเยอะหน่อยน่าจะ s&p ให้เลือกสองตัวนี้ผมชอบ โออิชิ เพราะกลุ่มลูกค้าน่าจะพร้อมเสียเงินไปกับโออิชิได้นานกว่า s&p
ปล. ทั้งหมดผมเดาๆกะๆเอาจากความรู้สึกส่วนตัวทั้งนั้น ไม่มีอะไรมารองรับนะครับ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 676
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 3
ถ้าวิเคราะห์ในแง่กิจการ ผมว่า OISHI มีธุรกิจที่หลากหลายกว่า S&P โฆษณามากกว่า คนรู้จักมากกว่า
สำหรับตัวผลิตภัณฑ์ ผมคิดว่า ในระยะยาว OISHI น่าจะพอแข่งขันได้ ส่วน S&P ระยะสั้น OK ระยะยาวไม่แน่ใจ
ถ้าวิเคราะห์ในเชิงหุ้น ทั้ง 2 ตัวสภาพคล่องหุ้นในตลาดมีน้อยมาก โดยเฉพาะ OISHI หวาดเสียวถูกทำ Tender Offer
ส่วน S&P กลุ่ม Mint ก็เคยแสดงเจตจำนงจะเพิ่มสัดส่วนในการถือในปีที่ผ่านมา
ถ้ามองในแง่เกร็งกำไร ผมมีความเชื่อว่า OISHI น่าจะถูกควบกับบริษัทต่างๆ ที่ กลุ่ม ThaiBev ถืออยู่ (คล้ายๆ กลุ่ม ปตท.) แต่เมื่อไรไม่รู้
ราคาหุ้น OISHI ช่วงก่อนน้ำท่วม เกือบ 100 ลงมา ถึง 60 บาทช่วงน้ำท่วม ก่อนที่ปัจจุบันจะมายืนแถว 80
ราคาหุ้น S&P ขึ้นมาทุกปี จนมายืนแถว 80 เช่นกัน
ปล. ผมไม่มีหุ้นทั้ง 2 ตัวครับ
สำหรับตัวผลิตภัณฑ์ ผมคิดว่า ในระยะยาว OISHI น่าจะพอแข่งขันได้ ส่วน S&P ระยะสั้น OK ระยะยาวไม่แน่ใจ
ถ้าวิเคราะห์ในเชิงหุ้น ทั้ง 2 ตัวสภาพคล่องหุ้นในตลาดมีน้อยมาก โดยเฉพาะ OISHI หวาดเสียวถูกทำ Tender Offer
ส่วน S&P กลุ่ม Mint ก็เคยแสดงเจตจำนงจะเพิ่มสัดส่วนในการถือในปีที่ผ่านมา
ถ้ามองในแง่เกร็งกำไร ผมมีความเชื่อว่า OISHI น่าจะถูกควบกับบริษัทต่างๆ ที่ กลุ่ม ThaiBev ถืออยู่ (คล้ายๆ กลุ่ม ปตท.) แต่เมื่อไรไม่รู้
ราคาหุ้น OISHI ช่วงก่อนน้ำท่วม เกือบ 100 ลงมา ถึง 60 บาทช่วงน้ำท่วม ก่อนที่ปัจจุบันจะมายืนแถว 80
ราคาหุ้น S&P ขึ้นมาทุกปี จนมายืนแถว 80 เช่นกัน
ปล. ผมไม่มีหุ้นทั้ง 2 ตัวครับ
สติปัฎฐาน 4
กาย เวทนา จิต ธรรม
กาย เวทนา จิต ธรรม
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4886
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 4
ลองเดินดู ร้าน อาหาร ของทั้ง 2 เครือ สิครับ ร้านอาหารเครือไหน ขายดีกว่ากัน มี Franchise มากกว่ากัน คนจองเยอะกว่ากัน
เครื่องดืม Oishi นั้น โดยเฉพาะ ชากูซ่า นั้นขายดีมากในตลาดนํ้าดํา กําลัง เพิ่ม Market Share ส่วน ชาเขียวก็ขายดีครับ โดยเฉพาะ เวลามี Campagin ทีไร คนแห่ซื้อ ลุ้นโชค กันประจํา
เครื่องดืม Oishi นั้น โดยเฉพาะ ชากูซ่า นั้นขายดีมากในตลาดนํ้าดํา กําลัง เพิ่ม Market Share ส่วน ชาเขียวก็ขายดีครับ โดยเฉพาะ เวลามี Campagin ทีไร คนแห่ซื้อ ลุ้นโชค กันประจํา
- kin
- Verified User
- โพสต์: 668
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 5
แม้ราคาต่อหุ้นจะพอกัน แต่ถ้าดูที่ market cap แล้ว OISHI 15,700 ล้าน แต่ S&P 8,700 ล้าน ต่างกันเกือบเท่าตัวทีเดียวนะครับ
OISHI จริงอยู่มีร้านอาหาร แต่กำไรหลักที่มาร์จิ้นสูงกว่านั้นมาจาก "เครื่องดื่ม" ลำพังเทียบอาหารด้วยกันแล้ว OISHI สู้ S&P ไม่ได้แน่นอน คิดง่ายๆ เทียบว่าถ้าจ่ายเท่ากันจะเห็นว่า OISHI กินได้เยอะกว่ามากๆ S&P กินได้พออิ่มก็เสียตังค์มิใช่น้อยแล้ว แบบนี้อาหาร S&P น่าจะมีมาร์จิ้นที่ดีกว่า
backup ของ OISHI เป็นไทยเบฟเก่งเรื่องเครื่องดื่ม จึงพอเห็นได้อยู่ว่า strength และ growth ไปทางขายน้ำแหงมๆ ส่วน s&p นั้นทำอาหารมานาน ยิ่งมี backup เป็นกลุ่ม mint ก็เชี่ยวชาญด้านเชนร้านอาหารเสริมกันเข้าไปอีก
ผมว่าอนาคตคงค่อยๆ แยกและแตกต่างกันไปเรื่อยๆ ตาม way ที่ตัวเองถนัดมากกว่าครับ OISHI โตไปทางเครื่องดื่ม ส่วน S&P โตไปทางอาหารเหมือนเดิม
พอดีคุณ BHT ถามนั้นไม่รวมเครื่องดื่ม ความเห็นผมเลยคิดว่าว่าถ้ามองเฉพาะเรื่อง "อาหาร" ยังไง S&P ก็น่าจะดีกว่านาครับ
OISHI จริงอยู่มีร้านอาหาร แต่กำไรหลักที่มาร์จิ้นสูงกว่านั้นมาจาก "เครื่องดื่ม" ลำพังเทียบอาหารด้วยกันแล้ว OISHI สู้ S&P ไม่ได้แน่นอน คิดง่ายๆ เทียบว่าถ้าจ่ายเท่ากันจะเห็นว่า OISHI กินได้เยอะกว่ามากๆ S&P กินได้พออิ่มก็เสียตังค์มิใช่น้อยแล้ว แบบนี้อาหาร S&P น่าจะมีมาร์จิ้นที่ดีกว่า
backup ของ OISHI เป็นไทยเบฟเก่งเรื่องเครื่องดื่ม จึงพอเห็นได้อยู่ว่า strength และ growth ไปทางขายน้ำแหงมๆ ส่วน s&p นั้นทำอาหารมานาน ยิ่งมี backup เป็นกลุ่ม mint ก็เชี่ยวชาญด้านเชนร้านอาหารเสริมกันเข้าไปอีก
ผมว่าอนาคตคงค่อยๆ แยกและแตกต่างกันไปเรื่อยๆ ตาม way ที่ตัวเองถนัดมากกว่าครับ OISHI โตไปทางเครื่องดื่ม ส่วน S&P โตไปทางอาหารเหมือนเดิม
พอดีคุณ BHT ถามนั้นไม่รวมเครื่องดื่ม ความเห็นผมเลยคิดว่าว่าถ้ามองเฉพาะเรื่อง "อาหาร" ยังไง S&P ก็น่าจะดีกว่านาครับ
- magicbank
- Verified User
- โพสต์: 26
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 6
ผมมองว่าถ้าให้เลือกลงทุนผมคงเลือก S&P (แต่จริงๆผมไม่มีหุ้นนะ) ผมให้คะแนนที่ความ "คลาสสิค"ครับ งงใช่มั้ยครับ อะไรคือความคลาสสิค
ในแง่ธุรกิจผมมองว่า S&P เขาขายอาหารที่เน้นอาหารเป็นจริงๆ ไม่ได้ขายความแปลกใหม่ คิดถึงเรื่องวัตถุดิบ/รสชาติ ในราคาที่เหมาะสม สำคัญกว่าความทันสมัยในการเลือกของกระแสบริโภค ซึ่งผมว่าเป็นจุดแข็งที่ดี OISHI มักจะต้องออกผลิตภัณใหม่ๆมาเสมอเพื่อให้ดู"ทันสมัย" ซึ่งนั่นเป็นจุดที่เข้าพยายามแสดงออกมาผ่านผลิตภัณใหม่ๆทำให้ต้องลงทุนใหม่ๆเสมอทั้งด้านคิดค้นจนถึงการโฆษณา เช่นชาใหม่ๆ ทั้งหมดนี้ต้องจ่ายเพื่อการแข่งขัน เทียบกับ S&P ขายอาหารจาน ไส้กรอก แฮม เป็นอาหารคลาสสิคไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องโฆษณาอะไรมาก
ในแง่การเงิน บริษัท S&P ถือว่าดีเยี่ยม รายได้โต กำไรต่อเนื่อง หนี้น้อย เงินสดมาก และกำไรยังถือว่าโตเร็ว ถ้ามองย้อนหลังห้าปียังโตปีละ 26% ทีเดียว
อย่างไรก็ตามผมไม่ได้เชียร์ให้ซื้อ ปัจจุบันดีใช่ว่าอนาคตจะดี หรือถ้าดีก็อาจจะแพงเกินไป คุณต้องตัดสินใจเองครับ
ในแง่ธุรกิจผมมองว่า S&P เขาขายอาหารที่เน้นอาหารเป็นจริงๆ ไม่ได้ขายความแปลกใหม่ คิดถึงเรื่องวัตถุดิบ/รสชาติ ในราคาที่เหมาะสม สำคัญกว่าความทันสมัยในการเลือกของกระแสบริโภค ซึ่งผมว่าเป็นจุดแข็งที่ดี OISHI มักจะต้องออกผลิตภัณใหม่ๆมาเสมอเพื่อให้ดู"ทันสมัย" ซึ่งนั่นเป็นจุดที่เข้าพยายามแสดงออกมาผ่านผลิตภัณใหม่ๆทำให้ต้องลงทุนใหม่ๆเสมอทั้งด้านคิดค้นจนถึงการโฆษณา เช่นชาใหม่ๆ ทั้งหมดนี้ต้องจ่ายเพื่อการแข่งขัน เทียบกับ S&P ขายอาหารจาน ไส้กรอก แฮม เป็นอาหารคลาสสิคไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องโฆษณาอะไรมาก
ในแง่การเงิน บริษัท S&P ถือว่าดีเยี่ยม รายได้โต กำไรต่อเนื่อง หนี้น้อย เงินสดมาก และกำไรยังถือว่าโตเร็ว ถ้ามองย้อนหลังห้าปียังโตปีละ 26% ทีเดียว
อย่างไรก็ตามผมไม่ได้เชียร์ให้ซื้อ ปัจจุบันดีใช่ว่าอนาคตจะดี หรือถ้าดีก็อาจจะแพงเกินไป คุณต้องตัดสินใจเองครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 480
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 7
ขอพูดเฉพาะในมุมของเครื่องดื่ม เพราะส่วนของอาหาร โออิชิเพิ่งเข้ามาทำตลาดไม่นานนัก ยังค่อนข้างต้องใช้เวลาเมื่อเทียบกับ S&P
-เครื่องดื่มของโออิชิกระจายขายทั่วประเทศครับผ่านทางแชนเนลของไทยเบฟ และที่ได้เปรียบเพิ่มมากขี้นเมื่อได้เสริมสุขเข้ามาช่วยกระจายสินค้า เพราะมีช่องทางการขายผ่านร้านโชห่วยที่มีอยู่กว่า 300,000 แห่ง รวมทั้งสินค้าราคาไม่แพง สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้กว้างกว่าอย่างเด็กนักเรียน วัยรุ่น นักศึกษา หรือวัยทำงาน มีการซื้อซ้ำได้ง่าย และที่สำคัญ เมื่อคิดถึงชาเขียว โออิชิก็มาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมี market share มากกว่า 50%
-ในขณะที่ S&P ค่อนข้างเจาะตลาดในกลุ่มระดับกลาง-บน ซี่งมีขนาดฐานลูกค้าน้อยกว่า ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม สินค้าในส่วนของเครื่องดื่มยังไม่มีจุดเด่น ในส่วนของน้ำผลไม้ก็ยังไม่ใช่ผู้เล่นอันดับต้นๆ ส่วนสินค้าอื่นๆ ก็คงเน้นขายลูกค้าที่รู้จักอาหารของ S&P เป็นหลัก เพราะราคาค่อนข้างสูง รวมถึงการกระจายสินค้าจะค่อนข้างจำกัด เน้นขายผ่านทาง modern trade เป็นหลัก ถึงแม้ปัจจุบันจะเริ่มมีการขายผ่านทาง 7-11 แต่ก็ไม่โดดเด่น และมีสินค้าจำนวนน้อยชิ้นมาก
สรุป ในแง่ของเครื่องดื่ม ผมให้ โออิชิ 10 คะแนน ส่วน S&P 6 คะแนนครับ แต่ทั้งนี้การเปรียบเทียบระหว่าง 2 บริษัทนี้ยังไม่น่าจะถูกต้องมากนัก เพราะ โออิชิ เรียกได้ว่ายังเน้นเครื่องดื่ม (แต่ปัจจุบัน รายได้ส่วนของอาหารก็เพิ่มขี้นมาเรื่อยๆ ประมาณ 45% หรือเกือบครึ่งของรายได้ทั้งหมด) ส่วนร้านอาหารก็ยังมีไม่ถึง 200 สาขา
ในขณะที่ S&P คือ บริษัทที่มี chain ร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ในประเทศมีเกือบ 400 สาขา ต่างประเทศอีก 7 สาขาก็ถือว่าเด่นกันไปคนละมุมนะครับ
-เครื่องดื่มของโออิชิกระจายขายทั่วประเทศครับผ่านทางแชนเนลของไทยเบฟ และที่ได้เปรียบเพิ่มมากขี้นเมื่อได้เสริมสุขเข้ามาช่วยกระจายสินค้า เพราะมีช่องทางการขายผ่านร้านโชห่วยที่มีอยู่กว่า 300,000 แห่ง รวมทั้งสินค้าราคาไม่แพง สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้กว้างกว่าอย่างเด็กนักเรียน วัยรุ่น นักศึกษา หรือวัยทำงาน มีการซื้อซ้ำได้ง่าย และที่สำคัญ เมื่อคิดถึงชาเขียว โออิชิก็มาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมี market share มากกว่า 50%
-ในขณะที่ S&P ค่อนข้างเจาะตลาดในกลุ่มระดับกลาง-บน ซี่งมีขนาดฐานลูกค้าน้อยกว่า ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม สินค้าในส่วนของเครื่องดื่มยังไม่มีจุดเด่น ในส่วนของน้ำผลไม้ก็ยังไม่ใช่ผู้เล่นอันดับต้นๆ ส่วนสินค้าอื่นๆ ก็คงเน้นขายลูกค้าที่รู้จักอาหารของ S&P เป็นหลัก เพราะราคาค่อนข้างสูง รวมถึงการกระจายสินค้าจะค่อนข้างจำกัด เน้นขายผ่านทาง modern trade เป็นหลัก ถึงแม้ปัจจุบันจะเริ่มมีการขายผ่านทาง 7-11 แต่ก็ไม่โดดเด่น และมีสินค้าจำนวนน้อยชิ้นมาก
สรุป ในแง่ของเครื่องดื่ม ผมให้ โออิชิ 10 คะแนน ส่วน S&P 6 คะแนนครับ แต่ทั้งนี้การเปรียบเทียบระหว่าง 2 บริษัทนี้ยังไม่น่าจะถูกต้องมากนัก เพราะ โออิชิ เรียกได้ว่ายังเน้นเครื่องดื่ม (แต่ปัจจุบัน รายได้ส่วนของอาหารก็เพิ่มขี้นมาเรื่อยๆ ประมาณ 45% หรือเกือบครึ่งของรายได้ทั้งหมด) ส่วนร้านอาหารก็ยังมีไม่ถึง 200 สาขา
ในขณะที่ S&P คือ บริษัทที่มี chain ร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ในประเทศมีเกือบ 400 สาขา ต่างประเทศอีก 7 สาขาก็ถือว่าเด่นกันไปคนละมุมนะครับ
The miracle of compounding,
-
- Verified User
- โพสต์: 1980
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 9
พี่มาโพสทดสอบความรู้กันอะป่าาววว เป็นสมาชิกมาหกปี โพสมาเกือบสองพันครั้ง ทำเป็นไม่ดูมาร์เกตแคปแล้วบอกว่าราคาหุ้นพอกัน
เอ๊ะยังไง
เอ๊ะยังไง
The mother of all evils is speculation, leverage debt. Bottom line, is borrowing to the hilt. And I hate to tell you this, but it's a bankrupt business model. It won't work. It's systemic, malignant, and it's global, like cancer.
-
- Verified User
- โพสต์: 1667
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 10
ผมชอบ Brand ของ S&P ครับ
ถือมานาน ต้นทุน 25 บาท
ตั้งแต่ สมัย ทำงาน ที่ แหลมฉบัง ศรีราชา
ผมไปเดินเล่นใน โรบินสัน บ่อยครับ
สมัยนั้น วันพุธ เขา ลด 25% มั้ง
ผม เห็น คนต่อคิวกันเพียบ
เลย สังเกตุดู ระยะหนึ่ง
พบว่า วันทำงานก็ ขายได้
ส่วน วันพุธ จะล้าง stock ก็มีคนมาต่อคิวซื้อ
ดูๆ แล้ว น่าจะมีกำไร ดี ครับ
เลยซื้อ ครับ
แล้วก็ สนใจ ร้านอาหารไทย ใน ต่างประเทศของ S&P
เลยซื้อเพิ่มอีก
ของแพงก็ใช่ ครับ
(ผมถือหุ้น S&P พอดูคนซื้อเสร็จ ก็ไปซื้อ ขนมปังสามล้อถีบ หน้าห้าง)
ถือมานาน ต้นทุน 25 บาท
ตั้งแต่ สมัย ทำงาน ที่ แหลมฉบัง ศรีราชา
ผมไปเดินเล่นใน โรบินสัน บ่อยครับ
สมัยนั้น วันพุธ เขา ลด 25% มั้ง
ผม เห็น คนต่อคิวกันเพียบ
เลย สังเกตุดู ระยะหนึ่ง
พบว่า วันทำงานก็ ขายได้
ส่วน วันพุธ จะล้าง stock ก็มีคนมาต่อคิวซื้อ
ดูๆ แล้ว น่าจะมีกำไร ดี ครับ
เลยซื้อ ครับ
แล้วก็ สนใจ ร้านอาหารไทย ใน ต่างประเทศของ S&P
เลยซื้อเพิ่มอีก
ของแพงก็ใช่ ครับ
(ผมถือหุ้น S&P พอดูคนซื้อเสร็จ ก็ไปซื้อ ขนมปังสามล้อถีบ หน้าห้าง)
คงไม่มีใคร หาเงินมากมาย ไว้ยัดใส่โลงศพตัวเอง
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
-
- Verified User
- โพสต์: 269
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 11
S&P มีการนำร้านขายเบเกอรี่แบบเดิมๆ มาปรับปรุงเป็นร้านอาหารไทย
ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ตั้งขายเป็นบูธเล็กๆ ตาม modern trade ที่มีศักยภาพทางกายขายอาหารต่ำ
S&P มีการส่งสินค้าบิสกิสไปขายตาม modern trade
S&P วันนีั มี MINT เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งคงต้องดูนโยบาย MINT ด้วยว่าอยากให้ S&P เดินไปทางไหน
ที่ผมคิดออก ฝากประเด็นเหล่านี้เอาไว้พิจารณาเพิ่มเติมด้วยครับ
ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ตั้งขายเป็นบูธเล็กๆ ตาม modern trade ที่มีศักยภาพทางกายขายอาหารต่ำ
S&P มีการส่งสินค้าบิสกิสไปขายตาม modern trade
S&P วันนีั มี MINT เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งคงต้องดูนโยบาย MINT ด้วยว่าอยากให้ S&P เดินไปทางไหน
ที่ผมคิดออก ฝากประเด็นเหล่านี้เอาไว้พิจารณาเพิ่มเติมด้วยครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 60
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 12
อ่านสนุกและได้ความรู้มากครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 262
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 13
ไม่เข้าใจว่า S&P อยู่มาได้ถึงปัจจุบัน อย่างแข็งแกร่งได้ยังไง ผมว่าบริการก็แย่ อาหารก็แพง ส่วนรสชาดนั้นถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเทียบกับร้านเบเกอรี่เฉพาะทางชื่อดังๆ S&P ก็ยังสู้ไม่ได้ ทำไมเค้าถึงอยู่ได้ และได้กำไรดีเรื่อยๆ งงจริงๆ
- Lionel
- Verified User
- โพสต์: 118
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 15
+1 ให้ครับ เพราะลองเมื่อ 6 - 7 ปีที่แล้วไม่ถูกปากเช่นกันครับ = = แต่จะเอาตัวเองเป็นมาตรฐานคงจะไม่เหมาะWorriedInvestor เขียน:ไม่เข้าใจว่า S&P อยู่มาได้ถึงปัจจุบัน อย่างแข็งแกร่งได้ยังไง ผมว่าบริการก็แย่ อาหารก็แพง ส่วนรสชาดนั้นถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเทียบกับร้านเบเกอรี่เฉพาะทางชื่อดังๆ S&P ก็ยังสู้ไม่ได้ ทำไมเค้าถึงอยู่ได้ และได้กำไรดีเรื่อยๆ งงจริงๆ
ปล. ผมมีหุ้นนะครับ
There's someone I'm in love with...
Although I can't be with her now...
I'm still in love with her...
Although I can't be with her now...
I'm still in love with her...
- ronnachai
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 167
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 16
+1 เคยไปทานกับครอบครัวเมื่อก่อน อาหารไม่ค่อยถูกปากผมเลย สงสัยผมเป็นชาวสวนWorriedInvestor เขียน:ไม่เข้าใจว่า S&P อยู่มาได้ถึงปัจจุบัน อย่างแข็งแกร่งได้ยังไง ผมว่าบริการก็แย่ อาหารก็แพง ส่วนรสชาดนั้นถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเทียบกับร้านเบเกอรี่เฉพาะทางชื่อดังๆ S&P ก็ยังสู้ไม่ได้ ทำไมเค้าถึงอยู่ได้ และได้กำไรดีเรื่อยๆ งงจริงๆ
ความรู้สำคัญ แต่ความเข้าใจสำคัญกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 195
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 17
-
- Verified User
- โพสต์: 185
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 18
S&P ผมชอบขนมมากหลายอย่างเลยครับ สมัยก่อนมีเวียนนาเค้กอร่อยมาก ไม่รู้ทำไมเลิกผลิต
แต่อาหาร ผมเคยกิน แต่เลิกกินไป 5-6 ปีแล้ว เพราะตอนหลัง อาหารบางอย่างเหมือนเอาอาหารกล่องมาเวฟให้กินครับ
เลยเลิกอุดหนุนเลย
ไม่รู้ปัจจุบันเป็นยังไงแล้ว แต่เบเกอรี่ ชอบมากครับ
แต่อาหาร ผมเคยกิน แต่เลิกกินไป 5-6 ปีแล้ว เพราะตอนหลัง อาหารบางอย่างเหมือนเอาอาหารกล่องมาเวฟให้กินครับ
เลยเลิกอุดหนุนเลย
ไม่รู้ปัจจุบันเป็นยังไงแล้ว แต่เบเกอรี่ ชอบมากครับ
ลงทุนในความรู้ นำไปสู่อิสระภาพทางการเงิน
ลงทุนในบุญกุศล นำไปสู่อิสระภาพทางใจ
ลงทุนในบุญกุศล นำไปสู่อิสระภาพทางใจ
-
- Verified User
- โพสต์: 321
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 19
ผมเคยกินอาหารที่ร้าน s&p ครั้งหนึ่งสั่งแกงส้มชะอมไข่ใส่กุ้ง มาตักกินเจอเศษถุงพลาสติกอยู่ในชามชิ้นใหญ่ใช้ได้
หลังจากนั้นผมเลยไม่ค่อยได้กินอีกเลย จะกินอาหารไทยอร่อยๆ มีร้านให้เลือกกินเยอะแยะ สงสัยว่า S&P จะย่อมาจาก Sokapok และ Pang นะครับ ไม่สมกับที่สร้างอิมเมจให้ดูดีเหมือนร้านอาหารในโรงแรมเลย เสียความรู้สึกครับ
หลังจากนั้นผมเลยไม่ค่อยได้กินอีกเลย จะกินอาหารไทยอร่อยๆ มีร้านให้เลือกกินเยอะแยะ สงสัยว่า S&P จะย่อมาจาก Sokapok และ Pang นะครับ ไม่สมกับที่สร้างอิมเมจให้ดูดีเหมือนร้านอาหารในโรงแรมเลย เสียความรู้สึกครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 227
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 20
+1 คับ อาหาร s&p งั้นๆ มาก แพงด้วย บางทีกินเพราะไม่รู้กินไร แต่เบเกอรี่ขายดีทุกวันเรยนะคับแม้แต่ในต่างจังหวัดก้เหอะWorriedInvestor เขียน:ไม่เข้าใจว่า S&P อยู่มาได้ถึงปัจจุบัน อย่างแข็งแกร่งได้ยังไง ผมว่าบริการก็แย่ อาหารก็แพง ส่วนรสชาดนั้นถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเทียบกับร้านเบเกอรี่เฉพาะทางชื่อดังๆ S&P ก็ยังสู้ไม่ได้ ทำไมเค้าถึงอยู่ได้ และได้กำไรดีเรื่อยๆ งงจริงๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 1401
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 21
ผมเห็นด้วย S&P เป็นธุรกิจที่ค่อนข้างมั่นคง และิพิสูจน์ตัวเองมานานแล้วครับmagicbank เขียน:ผมมองว่าถ้าให้เลือกลงทุนผมคงเลือก S&P (แต่จริงๆผมไม่มีหุ้นนะ) ผมให้คะแนนที่ความ "คลาสสิค"ครับ งงใช่มั้ยครับ อะไรคือความคลาสสิค
ในแง่ธุรกิจผมมองว่า S&P เขาขายอาหารที่เน้นอาหารเป็นจริงๆ ไม่ได้ขายความแปลกใหม่ คิดถึงเรื่องวัตถุดิบ/รสชาติ ในราคาที่เหมาะสม สำคัญกว่าความทันสมัยในการเลือกของกระแสบริโภค ซึ่งผมว่าเป็นจุดแข็งที่ดี OISHI มักจะต้องออกผลิตภัณใหม่ๆมาเสมอเพื่อให้ดู"ทันสมัย" ซึ่งนั่นเป็นจุดที่เข้าพยายามแสดงออกมาผ่านผลิตภัณใหม่ๆทำให้ต้องลงทุนใหม่ๆเสมอทั้งด้านคิดค้นจนถึงการโฆษณา เช่นชาใหม่ๆ ทั้งหมดนี้ต้องจ่ายเพื่อการแข่งขัน เทียบกับ S&P ขายอาหารจาน ไส้กรอก แฮม เป็นอาหารคลาสสิคไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องโฆษณาอะไรมาก
ในแง่การเงิน บริษัท S&P ถือว่าดีเยี่ยม รายได้โต กำไรต่อเนื่อง หนี้น้อย เงินสดมาก และกำไรยังถือว่าโตเร็ว ถ้ามองย้อนหลังห้าปียังโตปีละ 26% ทีเดียว
อย่างไรก็ตามผมไม่ได้เชียร์ให้ซื้อ ปัจจุบันดีใช่ว่าอนาคตจะดี หรือถ้าดีก็อาจจะแพงเกินไป คุณต้องตัดสินใจเองครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 571
- ผู้ติดตาม: 0
Re: สองร้านอาหารราคาพอกันเลย เลือกอะไรดีครับ วิเคราะห์กันหน่
โพสต์ที่ 22
เห็นด้วยกับหลายๆ ท่าน ครับ
สมัยเมื่อ สิบกว่าปีก่อน ใครๆ ก็ต้องทาน s&p เมนูประจำผม คือ
ข้าวเหนียว เนื้อย่าง ส้มตำ กับ บัวลอยเผือก และ ซื้อ เค้กเนยสด กลับไปทานบ้านต่อ
ถือเป็นร้านอาหารไทย ที่ค่อนข้างนิยมสำหรับคนมีตังค์
จุดเปลี่ยน น่าจะมาจาก กระแส อาหารญี่ปุ่น อาหารฟาสฟูด และ อาหารทางเลือกใหม่ๆ
ที่ทำให้ s&p ต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด และ นำมาซึ่งการเปลี่ยน biz model
ไปเป็นอาหาร microwave การลดเกรดตัวเอง ทำให้มีกำไรเพิ่มมากขึ้น แต่สูญเสีย
ความเป็นร้านอาหารไทยเกรด พรีเมี่ยม ไป มาตั้งธงกับการเป็นอาหารกล่องสำเร็จรูปเกรดพรีเมี่ยมแทน
การลดต้นทุนได้อย่างมหาศาลทำให้ s&p ยังทำกำไรได้สมำ่เสมอ เพราะต้นทุนค่าวัตถุดิบ การจัดเก็บอาหาร
คนครัวแทบเป็นศูนย์ กำไรจากอาหารกล่องไมโครเวฟ และ เซอร์วิสชาร์จลูกค้าที่ทานในร้าน หักค่าใช้จ่าย
ยังเหลืิอเป็นกำไรอีกเยอะ แม้ว่าจะเสียลูกค้าไปส่วนหนึ่งก็ตาม
ระยะยาวต้องดูว่าอาหารกล่องเกรดพรีเมี่ยมนั้น ได้รับการตอบรับขนาดไหน ไปจับลูกค้ากลุ่มไหนแน่
ถ้าคนที่รักสุขภาพคงไปทานที่ร้านที่ทำอาหารสดใหม่
ถ้าคนที่ทานอาหารกล่องบ่อยๆ น่าจะทาน easy go
สมัยเมื่อ สิบกว่าปีก่อน ใครๆ ก็ต้องทาน s&p เมนูประจำผม คือ
ข้าวเหนียว เนื้อย่าง ส้มตำ กับ บัวลอยเผือก และ ซื้อ เค้กเนยสด กลับไปทานบ้านต่อ
ถือเป็นร้านอาหารไทย ที่ค่อนข้างนิยมสำหรับคนมีตังค์
จุดเปลี่ยน น่าจะมาจาก กระแส อาหารญี่ปุ่น อาหารฟาสฟูด และ อาหารทางเลือกใหม่ๆ
ที่ทำให้ s&p ต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด และ นำมาซึ่งการเปลี่ยน biz model
ไปเป็นอาหาร microwave การลดเกรดตัวเอง ทำให้มีกำไรเพิ่มมากขึ้น แต่สูญเสีย
ความเป็นร้านอาหารไทยเกรด พรีเมี่ยม ไป มาตั้งธงกับการเป็นอาหารกล่องสำเร็จรูปเกรดพรีเมี่ยมแทน
การลดต้นทุนได้อย่างมหาศาลทำให้ s&p ยังทำกำไรได้สมำ่เสมอ เพราะต้นทุนค่าวัตถุดิบ การจัดเก็บอาหาร
คนครัวแทบเป็นศูนย์ กำไรจากอาหารกล่องไมโครเวฟ และ เซอร์วิสชาร์จลูกค้าที่ทานในร้าน หักค่าใช้จ่าย
ยังเหลืิอเป็นกำไรอีกเยอะ แม้ว่าจะเสียลูกค้าไปส่วนหนึ่งก็ตาม
ระยะยาวต้องดูว่าอาหารกล่องเกรดพรีเมี่ยมนั้น ได้รับการตอบรับขนาดไหน ไปจับลูกค้ากลุ่มไหนแน่
ถ้าคนที่รักสุขภาพคงไปทานที่ร้านที่ทำอาหารสดใหม่
ถ้าคนที่ทานอาหารกล่องบ่อยๆ น่าจะทาน easy go