หน้า 2 จากทั้งหมด 2

AOT น่าสนใจมาก

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. เม.ย. 27, 2006 1:23 pm
โดย สุมาอี้
Doraemon เขียน:
เข้าใจแล้ว ขอบคุณครับ

อีกนิดนึง นี่เป็นผลจาก Valuation จาก Model ที่แตกต่างกันรึเปล่าครับ ของผมคิดว่า Price จะ reflect จาก ratio (Relative Valuation) ส่วนของพี่คิดว่า Price ควรจะ reflect จาก FCF (DCF Valuation) ทั้งนี้ทั้งนั้นในความเป็นจริงเราก็ไม่รู้อยู่ดีว่าตลาดจะเห็นว่าราคาควรเป็นเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าการใช้ DCF ดูจะเป็นวิธีที่เห็นคุณค่าจริงๆ ของบริษัทมากกว่า
จะว่าอย่างนั้นก็ได้

relative valuation มีข้อเสียคือมันตั้งอยู่บนสมมติฐานว่าหุ้นบางตัวอาจมีราคาผิดพลาดแต่ตลาดโดยรวมมีราคาที่เหมาะสม ซึ่งถ้าสมมติฐานนี้ไม่จริง ใครใช้ relative valuation ในการเลือกหุ้นจะเจ็บตัวมากเวลาเกิด market correction

DCF valuation มีข้อเสียคือ inputs ที่จำเป็นต้องใช้มักประเมินได้ยาก เพราะข้อมูลมักมีไม่พอ จึงอาจเกิดความผิดพลาดจากการประมาณ inputs ที่ไกลเกินจริง

คงต้องเลือกเอาว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน

AOT น่าสนใจมาก

โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 02, 2006 3:21 pm
โดย artvr4
http://www.manager.co.th/Business/ViewN ... 0000057801


ข่าว พื้นอาคารร้าว  นี่คืออีกหนึ่งสิ่ง ที่กำลังจะเกิดขึ้น กับ สนามบินที่มีการ ลดสเปก คอมมิชชั่น  

 เพื่อนผมที่เคยทำงานเคยบอกว่า การเทพื้น ยังเร่งเท ไม่เคยบ่มคอนกรีต ตามระยะเวลา แล้วเร่งงานมาก  ตอนนี้ผลเสียต่างๆ จะเริ่มออกมา  ช่วงอยู่ในระยะรับประกัน ก็ไม่เท่าไหร่ แต่หมดระยะรับประกันเมื่อไหร่ ก็เตรียมตัวรับกับงบ ซ่อมบำรุงได้เลยครับ คาดว่าคงมีอีกหลายอย่างที่จะบ่งบอกถึง การคอรับชั่น ในสนามบินนี้ได้

AOT น่าสนใจมาก

โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 16, 2006 8:32 am
โดย 007-s
ดึงกลับมาใหม่

คาราวะ เฮียเจ๋ง  :bow:

แต่ตัวเองไม่ได้ซื้อนะ ตกหนามบิน  :'O


สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อยไตรมาสที่2(F45-3)
                    บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

                                                         สอบทาน
                                สิ้นสุดวันที่  31 มีนาคม      (หน่วย : พันบาท)
                                      ไตรมาสที่ 2         งวด 6 เดือน
             ปี                    2549        2548        2549         2548

  กำไร (ขาดทุน) สุทธิ              3,731,382    2,619,249    7,030,848    4,449,290
  กำไร (ขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น (บาท)    2.61           1.83        4.92        3.11

  ประเภทรายงานของผู้สอบบัญชีในงบการเงิน
       ไม่มีเงื่อนไขและมีข้อสังเกต


 หมายเหตุ : 1. โปรดดูรายละเอียดงบการเงิน รายงานของผู้สอบบัญชี และหมายเหตุ
               ประกอบงบการเงินจากระบบบริการข้อมูลตลาดหลักทรัพย์

 "ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่รายงานข้างต้นนี้ถูกต้องทุกประการ พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดส่งงบ
  การเงินฉบับเต็มผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์และส่งต้นฉบับให้กับสำนักงาน
  ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว"

                              ลงลายมือชื่อ _______________________
                                       ( นางพูลศิริ  วิโรจนาภา )
                              ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์และบริหารการลงทุน
                                    ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ

AOT น่าสนใจมาก

โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 16, 2006 8:34 am
โดย 007-s
:'O

ที่ สปร. 323/2549
                                 15  พฤษภาคม  2549
เรื่อง   ขอชี้แจงสาเหตุผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2549 เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 20
      เมื่อเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2548
เรียน   กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

      1.ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้กำหนดให้บริษัทที่จดทะเบียนใน
ตลท.ที่มีผลประกอบการเมื่อเทียบกับปีก่อนในไตรมาสเดียวกันมีการเปลี่ยนแปลงเกินร้อยละ 20
บริษัทจดทะเบียนฯ จะต้องรายงานให้ ทาง ตลท. ทราบพร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลนั้น
      2.เนื่องจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2549 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2549)
ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และบริษัทย่อยมีรายได้จากการดำเนินงาน
4,278.18 ล้านบาท  ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 1,722.24 ล้านบาท  รายได้อื่นๆ 2,394.03
ล้านบาท กำไรก่อนดอกเบี้ยจ่ายและภาษีเงินได้ 4,956.13  ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิจำนวน
3,731.38  ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ปี 2548 จำนวน 1,112.13 ล้านบาท ( กำไรสุทธิ
ไตรมาส 2  ปี 2548 เท่ากับ 2,619.25 ล้านบาท) หรือร้อยละ 42.46 ทอท. ขอเรียนชี้แจงการ
เพิ่มขึ้นของผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2549 ซึ่งมีกำไรสุทธิเปลี่ยนแปลงเกินร้อยละ 20 เมื่อเทียบ
กับไตรมาส 2 ปี 2548 ดังนี้
         2.1 รายได้จากการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2549 จำนวน 4,278.18 ล้านบาท
เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ปี 2548 จำนวน 667.14 ล้านบาท ประกอบด้วย
             2.1.1 รายได้ที่เกี่ยวกับกิจการการบิน (Aeronautical Revenue)ในไตรมาส
2 ปี 2549 ทอท.  มีรายได้ที่เกี่ยวกับกิจการการบินจำนวน 2,742.12  ล้านบาท  โดยเพิ่มขึ้นจาก
ไตรมาส 2 ปี 2548  จำนวน 488.63 ล้านบาท  หรือร้อยละ 21.68  เนื่องจากจำนวนเที่ยวบิน
เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.23  และจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 21.32
             2.1.2 รายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน (Non-Aeronautical Revenue)
ในไตรมาส 2 ปี 2549  ทอท. มีรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบินจำนวน 1,536.06 ล้านบาท
โดยเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ปี 2548 จำนวน 178.51 ล้านบาท  หรือร้อยละ 13.15  เนื่องจาก
รายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์เพิ่มขึ้นร้อยละ 16.35
         2.2  ค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงาน ในไตรมาส 2 ปี 2549 ทอท. มีค่าใช้จ่ายในการ
ดำเนินงานเป็นจำนวน 1,722.24  ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2548 ทอท. มีค่าใช้จ่าย
ในการดำเนินงานจำนวน 1,549.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.16 ล้านบาท หรือร้อยละ 11.18  มี
สาเหตุหลัก ดังนี้
             2.2.1  ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้น 47.05 ล้านบาท หรือร้อยละ 10.26
เนื่องจากการปรับบำเหน็จประจำปี
             2.2.2  ค่าใช้จ่ายดำเนินงาน เพิ่มขึ้น 123.10 ล้านบาท หรือร้อยละ 23.41
เนื่องจากค่าไฟฟ้า  ค่าจ้าง-ภายนอกและค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้น
             2.2.3  ค่าตอบแทนการใช้ที่ราชพัสดุ เพิ่มขึ้น 27.62 ล้านบาท หรือร้อยละ
16.60 เนื่องจาก การเพิ่มขึ้นของรายได้จากการดำเนินงาน
        จากผลประกอบการดังกล่าวข้างต้นส่งผลทำให้ ทอท. มีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น
จำนวน 493.98  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 23.96  และเมื่อรวมกับรายได้อื่นๆ และส่วนแบ่ง
กำไรจากเงินลงทุนตามวิธีส่วนได้เสีย  และหักค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทำให้ ทอท. มีกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย
และภาษีเงินได้จำนวน 4,956.13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ของปี 2548 จำนวน
1,748.94 ล้านบาท หรือร้อยละ 54.53 ซึ่งสาเหตุหลักของการเพิ่มขึ้น  เนื่องจากในไตรมาสนี้
ทอท. มีผลกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจำนวน 1,848.31 ล้านบาท ทำให้ ทอท. มีกำไรสุทธิ
หลังหักภาษีในไตรมาสนี้จำนวน 3,731.38  ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 1,112.13 ล้านบาทหรือร้อยละ
42.46
       จึงเรียนมาเพื่อกรุณาทราบ

                                      ขอแสดงความนับถือ

                                    (นางพูลศิริ  วิโรจนาภา)
                            ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์และบริหารการลงทุน
                                       ผู้มีอำนาจลงนาม
ฝ่ายการพาณิชย์และบริหารการลงทุน
โทรศัพท์  0-2535-5657
โทรสาร  0-2535-5909

AOT น่าสนใจมาก

โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 16, 2006 8:59 am
โดย miracle
ประเด็นคือ
1. เดือน มกราคม 2549 นั้นมีประกาศว่า เอากิจการท่าสุวรรณภูมิรวมเข้าแล้ว งานนี้ใครแกะงบกรุณาแกะให้ด้วยว่า ที่รวมเข้ามานั้น เพิ่มเท่าไร
2. เดือน ตุลาคม 2548 ใช้โครงสร้างองค์ใหม่ ตามที่ลงไว้ในรายงานประจำปี แล้วได้ผมอย่างไง ในเมื่อ ไตรมาสแรก ยังไม่มีการรวมกิจการเข้ามาไว้กับตัวบริษัท แต่ไตรมาสสอง มีการรวมแล้ว
3. เดือนมิถุนายน 2549 เป็นการจบไตรมาสสาม ยังไม่ได้รับรู้รายได้ ของ สนามบินใหม่ แต่ว่าถ้าเปิดตอน กรกฏาคม 2549 จะไปรับรู้รายได้ตอนไตรมาสสี่ มันจะสวยแล้วหรือ

น่าคิดไหมล่ะท่าน