หน้า 2 จากทั้งหมด 3
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 8:37 am
โดย artvr4
หุหุ หากว่ามีเพื่อนๆ ที่เคยเกี่ยวข้องในสนามบินนี้ มาเล่าบางอย่างให้ฟัง
ผมว่า ที่ออกเป็นข่าวมายังแค่น้ำจิ้มครับ
แต่เรื่องของเรื่อง คือ มัน กินมาตั้งแต่ อดีตแล้วครับ กินกัน รัฐบาลละครับ
แต่รัฐบาลทักษิณ กินคำ หย่าย สุดๆ คงกะจะให้ สนามบินใช้ได้จนกว่าจะหมดช่วงรับประกัน แต่ที่ไหนได้ แค่เดือนกว่า ผลงาน ก็ออกแล้วครับ
ไม่อยากเป็นหมอลักษณ์ แต่ฟัน ธงว่า ดอนเมืองคงได้ใช้ อีกรอบแน่นอน
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 10:51 am
โดย juntuma
ในทางการบิน ไม่มีอะไรเสียหาย เครื่องบินขึ้นลงทุนวัน
ในทางการเมือง เป็นการโกงชาติ ต้องย้ายกลับดอนเมือง
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 10:53 am
โดย miracle
ประชุม ครม. วันนี้มีประเด็นเรื่อง
นี้เข้าไปในที่ประชุมด้วย
ว่าจะให้ย้ายกลับแบบว่า เที่ยวบินในประเทศทั้งหมด
หรือเฉพาะจุดต่อจุด
อันนี้ต้องพิจารณาว่า จริงหรือเปล่า
น่าครับ
เห็นสื่อออกมาพูดกันแต่เช้าเลย
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 1:22 pm
โดย Supra
:lol: :lol: :lol:
ผมทำงานอยู่ในสุวรรณภูมิ ขอคอนเฟิร์มแน่นอนครับว่า เรื่องรันเวย์ร้าวปิดซ่อม มันซ่อมมาหลายจุดแล้ว ตั้งแต่เปิดใช้ราว เดือนกว่าๆๆก็ปิดซ่อม บริเวณคอนคอดเอฟและอื่นๆๆ แต่ตอนนี้เป็นหนักบริเวณคอนคอด อี คิดว่ามองเห็นได้จากเทอร์มินอลด้านตะวันตก ลักษณะรันเวย์ที่ผมเห็นก่อนปิดมันเป็นล่อนคลื่น บางจุด ก็เริ่มปริๆๆ แตก
ส่วนเรื่องปัญหาจากการเปิดใช้ผมก็เคยโพสไว้ว่ามันไม่พร้อมจริงๆๆ จากการที่ผมไปดูงานก่อนเปิดใช้ ซึ่งปัจจุบันยังไม่รู้ว่าสนามบินได้รับรองจาก องค์กรการบินระหว่างประเทศหรือยัง ไม่เห็นใบ certificate เลย
และอีกหลายๆๆอย่าง การเร่งเปิดเพื่ออะไรกันเล่า เพื่อธุรกิจใคร ใครกันรีบเร่งเปิดหนักหนา กลัวต้องเสียดอกเบี้ยวันละหลายร้อยล้าน พอมีข่าวจริงปรากฎคนกลับบอกว่าเป็นการโจมตีทักกี้ ผมทำงานอยู่ในนั้น อยู่กับสภาพจริงเห็นแล้วแทบทรุด นี่หรือสนามบินที่ว่าใหญ่โตหนักหนาความภูมิใจของไทยทั้งชาติ มีปัญหาเยอะมาก แล้วแต่ละปัญหาผมเห็นแล้วอยากจะ บ้าตายเป็นปัญหาโลกแตกแทบทั้งนั้น เรียกว่าแก้ไม่จบแน่ๆๆ ผมคิดว่าอีกไม่นานปัญหาต่างๆๆคงเริ่มแสดงผลของมันออกมาอีกแน่นอน :lol: :lol:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 1:40 pm
โดย metro
[quote="Supra"]:lol:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 2:28 pm
โดย Supra
:lol: :lol:
อย่ากลัวเลยครับ พี่ metro เรื่องจริงเป็นไงเวลาเท่านั้นจะพิสูจน์ได้ ว่าความจริงก็คือความจริง แต่ดอนเมืองคงไม่ย้ายกลับหมดแน่ๆๆ ยกเว้นจะเกิดเหตุการเครื่องถลาจากการร่อนลงเพราะพื้นรันเวย์ทรุด ส่วนเรื่องที่ผมพูดถ้าอยากทราบความจริง ก็ลองหาถามผู้ปฎิบัติหน้าที่ในสนามบินจริงๆๆดูครับ อย่าถามผู้บริหารละกันเพราะคงนั่งเกาไข่อย่างเดียว ไม่ได้ลงหน้างานจริงๆๆ :lol: :lol:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 3:00 pm
โดย sunrise
มาย้ำอีกคน ว่าเพื่อนที่เป็นคนหน้างานในสนามบิน
ด่าเละ :!:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 4:18 pm
โดย metro
[quote="sunrise"]มาย้ำอีกคน ว่าเพื่อนที่เป็นคนหน้างานในสนามบิน
ด่าเละ
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 6:54 pm
โดย Pekko
เป็นหุ้นพื้นฐานไม่ดีครับ ต้องปิดซ่อมเป็นเดือนๆ หุ้นการเมืองอย่างนี้ ต้องมี
Margin Safety มากกว่าปกติ AOT เคยทำ Low ต่ำสุดไว้ประมาณ 41 บาทครับ
รอดอนเมืองแปรรูปดีกว่า :P :P
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 30, 2007 11:03 pm
โดย miracle
ข้อมูลเพิ่มเติม
สนามบินที่อยู่ภายใต้การดูแลของAOTคือ
1. สุวรรณภูมิ
2. ดอนเมือง
3. เชียงใหม่
4. ภูเก็ต
5. หาดใหญ่
6. เชียงราย
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 31, 2007 9:22 am
โดย Pekko
อ้าว! จ๋อยเลย :oops: :oops:
ขอโทษครับ :'O :'O
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 31, 2007 9:26 am
โดย Supra
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 31, 2007 7:49 pm
โดย Polar Bear
ล่าสุด ขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน และค่าธรรมเนียมการลงจอด และบอกว่า เป็นเหตุจำเป็น เพื่อเอาเงินไปปรับปรุงสนามบิน
สรุปคือให้ผู้บริโภครับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แบบนี้มันจะขาดทุนได้มั้ยเนี่ยบริษัทแบบนี้
:evil:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 9:06 am
โดย ply33
อย่างที่เขาว่าดูคนให้ดูที่การกระทำครับ
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 9:13 am
โดย Frankie
[quote="Supra"]
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 9:37 am
โดย chatchai
บริษัทไหนเป็นผู้ถมทรายครับ
บริษัทไหนเป็นผู้ก่อสร้างครับ
บริษัทไหนมีส่วนเกี่ยวข้องกับสนามบินสุวรรณภูมิบ้างครับ
บริษัทเหล่านี้มีธรรมาภิบาลที่ดีไหมครับ
บริษัทเหล่านี้เราควรลงทุนไหมครับ
ผู้บริหารของบริษัทเหล่านี้ เราควรนับถือให้เกียรติไหมครับ
สำหรับผมแล้ว ผมไม่ลงทุนบริษัทรับเหมาเด็ดขาด
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 12:11 pm
โดย jeew
ถ้าเราจ้างผู้รับเหมามาสร้างบ้านให้เรา
แล้วบ้านมีรอยแตกร้าว
ตกลงความผิด มันจะตกอยู่ที่เรา หรีอ ผู้รับเหมา
แล้วเราจะถูกกล่าวหาว่าทุจริตมั๊ย
...สับสน ...สับสน
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 2:33 pm
โดย lekmak333
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/t ... 97606.html
ความจริงกำลังจะถูกเปิดเผย
ไปอ่านกันครับ
โดยเฉพาะ คนที่เป็นวิศกรโยธา ช่วยไขความกระจ่างด้วย :?
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 2:39 pm
โดย adi
พื้นทั้งแตกทั้งทรุด ต้องซ่อมขนาดนั้น จะเป็นหุ้นพื้นฐานได้งัยอ่ะ :?
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 3:13 pm
โดย ply33
AOT ขึ้นค่าธรรมเนียมสนามบิน
ท่าอากาศยานไทย เริ่มปรับตัวขึ้น หลังผู้บริหารยืนยัน จะเพิ่มค่าธรรมเนียมการใช้ สุวรรณภูมิ ในประเทศจาก 50 เป็น 100 บาท และระหว่างประเทศจาก 500 เป็น 700 บาท ตามแผนเดิม 1 ก.พ.นี้ และในวันที่ 1 เม.ย. จะปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการลงจอดอีกร้อยละ 15 โบรกฯมองหลายปัจจัยฉุดราคาลดมาพอแล้ว ทำให้น่าสนใจ แนะนำ ซื้อ
นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทอท. ยืนยันจะปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยค่าธรรมเนียมสำหรับผู้เดินทางในประเทศจะปรับขึ้น 50 บาท เป็น 100 บาท และระหว่างประเทศจาก 500 บาท เป็น 700 บาท ส่วนข้อสงสัยว่าในขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังมีปัญหาต้องซ่อมแซม รวมถึงปรับปรุงการบริการอีกมาก ทอท.จะยังปรับขึ้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวหรือไม่ ในส่วนนี้ ทอท.มีความจำเป็นต้องจัดหารายได้เพิ่มเติมเพื่อมาดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงให้เร็วที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดังกล่าวจะทำให้ ทอท.มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกกว่าร้อยละ 20 หรือจากรายได้ในส่วนนี้ที่มีตลอดปี 49 รวม 6,400 ล้านบาท โดยจะมีรายได้เพิ่มอีก 1,300 ล้านบาท นอกจากนี้ ในวันที่ 1 เม.ย. ทอท.จะมีการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมลงจอด หรือแลนด์ดิ้งฟี อีกร้อยละ 15 ตามแผน ซึ่งจะช่วยให้ ทอท.มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณปีละ 450 ล้านบาท หรือร้อยละ 15 ในสัดส่วนเดียวกัน โดยในปีที่ผ่านมา ทอท.มีรายได้จากค่าธรรมเนียมลงจอดรวมทั้งสิ้น 3,400 ล้านบาท ทั้งนี้ แผนการปรับขึ้นค่าธรรมของ ทอท.ได้ทำการศึกษาตั้งแต่ปี 2549 หลังจากพบว่าค่าธรรมเนียมการใช้ท่าอากาศยานของไทยต่ำกว่าท่าอากาศยานคู่แข่งในภูมิภาค
นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส จำกัด กล่าวถึง AOT ว่าแนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 60.12 บาท โดยมองว่าราคาหุ้นปรับตัวลงแรงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังมีข่าวรันเวย์ และแท็กซี่เวย์มีความเสียหายเกิดขึ้น ในจำนวนทั้งหมด 25 แห่ง ที่สนามบินแห่งใหม่สุวรรณภูมิ เมื่อมีการซ่อมแซม ก็ก่อให้เกิดปัญหาความไม่สะดวกต่อเครื่องบินที่ใช้บริการ รวมทั้งผู้โดยสารก็ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย เครื่องบินบางลำต้องลงจอดสนามบินที่อยู่ใกล้เคียง
ขณะเดียวกันรัฐมนตรีคมนาคมแนะนำว่า ควรจะบรรเทาปัญหาด้วยการย้ายการบินภายในประเทศไปยังสนามบินดอนเมือง อย่างไรก็ตามต้องใช้เวลาประมาณ 45-60 วัน ที่จะเตรียมดอนเมืองให้พร้อม แต่การบินระหว่างประเทศก็ยังคงใช้สุวรรณภูมิต่อไป แต่การเปลี่ยนแปลงนี้ก็อยู่ในคาดการณ์ของเราแล้ว หลังจากสะท้อนสมมุติฐานต่างๆที่แย่ลงแล้ว ปรับราคาพื้นฐานใหม่ลดลงเป็น 60.12 บาท ด้วยวิธีส่วนลดกระแสเงินสด และWACC ที่ 8.62% สมมุติฐานคือ 1) เกิดค่าใช้จ่ายในการย้ายไปสนามบินดอนเมือง 2) ค่าใช้จ่ายซ่อมแซมความเสียหายที่สุวรรณภูมิ และ 3) ให้ Risk Premium ปรับเพิ่มขึ้น เพื่อสะท้อนความเสี่ยง การที่ราคาหุ้นปรับลงแรงเกินไป ทำให้ราคาพื้นฐานมีส่วนเพิ่มเป็น 21.5% เทียบกับราคาปิด นับว่าน่าสนใจ จึงปรับเพิ่มคำแนะนำ จาก ถือ เพิ่มขึ้นเป็น ซื้อ
วานนี้ (31ม.ค.)หุ้น AOT ปิดที่ 50.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท หรือ 2.02% โดยระหว่างวันปรับตัวสูงสุด 50.50 บาท และต่ำสุดที่ระดับ 49.25บาท มูลค่าการซื้อขาย 170.012 ล้านบาท
ทุเรศมั้ยล่ะ ขึ้นค่าธรรมเนียมซะงั้นกลัวว่าต้องย้ายมาใช้ดอนเมืองแล้วรายได้จะลด ขอให้ รมต คมนาคม ไม่ให้ขึ้นด้วยครับ เป็นการเอาเปรียบประชาชนเกินไป :evil: :evil: :evil:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 9:27 pm
โดย asereje
คุณ metro อย่าเพิ่งกลัวสิ อยู่เป็นเพื่อนผมก่อน - -" บทความที่คุณ lekmak333 ลงไว้ดีมากครับ ผมอ่านแล้วเลยมองว่ามันไม่แย่อย่างที่สื่อว่า
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 02, 2007 1:18 pm
โดย sitti
qingwen เขียน:ผมกลัวแต่ว่ามันต้องปิดสุวรรณภูมิจริงๆน่ะสิ
กลายเป็นมีแต่รายจ่ายมโหฬาร ไม่มีรายได้
เท่าที่พยายามอ่านก็รู้แต่ว่าสุวรรณภูมิสร้างอยู่ในหนองบนดินเลน
การสร้างต้องสูบน้ำออกให้ดินแห้ง พอสร้างแล้วก็ต้องควบคุมระดับน้ำ
ให้ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล 1.1 - 1.5 เมตร
แต่ตอนน้ำท่วมถ้าเอาตามข่าว ท่านเล่นปล่อยให้น้ำสูงถึง 0.8 เมตร
แปลว่าน้ำสูงเกินไปสองเมตรกว่า
งั้นดินที่เคยแห้งมันก็เละกลับไปเป็นโคลนอีก
แล้วไอ้ที่สร้างอยู่ข้างบนมันจะอยู่ได้ยังไง
ต้องทุบทิ้งทำใหม่หรือเปล่า คิดแล้วเสียว
วิธีแก้ไขอาจไม่ต้องทุบทิ้งครับมีหลายวิธี
แต่ตอนนี้ก็ต้องถามว่าใครเป็นคนผิด
ผู้ออกแบบ ผู้รับเหมา หรือ aot
ออกแบบผิด หรือผู้รับเหมานำทราย gradation ไม่ถึง
มาถม หรือ ผู้ออกแบบกำหนดให้ aot ดูแลเรื่องน้ำใต้ดิน
แต่ aot ไม่ได้ทำหรือทำไม่ได้
คนผิดต้องเป็นผู้จ่ายครับ ซึ่งตอนนี้ก็กำลัง พยายามโยน
ความผิดกันอยู่ (ใครๆก็ไม่อยากจ่ายตังค์ อิอิ) แต่ต้อง
เถียงกันอีกนานแน่ๆ กว่าจะได้ข้อสรุป แล้วเมื่อไหร่จะได้
ซ่อมให้เสร็จสมบูรณ์เนี่ย เฮ้อ แล้วจุดอื่นๆอีกหละ
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.พ. 03, 2007 3:04 pm
โดย metro
ล่าสุดดูรายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ มีข่าวออกมาอีกว่า เครื่องส่งไฟฟ้าและแอร์เข้าเครื่องบินเมื่อเครื่องบินเข้าสูสนามบินไม่ได้มาตรฐาน กำลังการผลิตไฟฟ้าต่ำกว่าความเป็นจริงครึ่งหนึ่ง ดูแล้วผมว่ามันโกงกินกันมากกว่าแค่การก่อสร้างแล้วละครับ
ส่วนตัวผมว่าน่ากลัวนะครับ แต่ถ้าลงมาต่ำกว่า Book Value มากๆผมว่าผมก็คงจะซื้อนะครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่า Book Value หลังจากตัดค่าเสื่อมแล้วมันอยุ่ที่เท่าไรนะครับ
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.พ. 06, 2007 12:14 am
โดย LittleChicky
ไม่ค่อยตามเรื่องนี้เท่าไหร่ครับแต่สงสัยว่า
สนามบินดอนเมือง เค้าว่า ( พ่อผมบอกว่า ) แถวนั้นเป็นที่สูงของกรุงเทพฯ เค้าเลยเรียกว่าดอนเมือง แต่ทำไมสนามบินสุวรรณภูมิกลับทำตรงข้ามกันไปสร้างในหนองงูเห่า ซึ่งเป็นที่ต่ำน้ำท่วมง่าย สนามบินต่อไปสงสัยต้องสร้างในทะเลแน่เลย :lol:
หลักการในการสร้างสนามบินนี่มันควรอยู่บนพื้นที่ที่มั่นคง ไม่ทรุดง่ายรึเปล่า เหมือนสมัยก่อนมักได้ยินข่าวบ้านจัดสรรไม่กี่ปีก็ ทรุดบ้าง ตัวบ้านแตกร้าวบ้าน เนื่องจากเจ้าของโครงการรีบถมที่แล้วสร้างบ้านทับ ดินที่ถมยังไม่แน่นดี เมื่อระยะเวลาผ่านไปดินก็เลยทรุด ทำให้บ้านร้าว :evil:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.พ. 06, 2007 12:30 am
โดย สุมาอี้
ที่นี่แอร์ไม่เย็นอย่างยิ่ง ขอบอก ไม่รู้บีทียูถึงจริงหรือเปล่า
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.พ. 06, 2007 12:52 am
โดย lekmak333
แนวความคิดที่ ให้ใช้ดอนเมือง แล้วเวนคืนที่ กองทัพอากาศ บอกให้เพิ่มงบอีกเกือบแสนล้าน ผมว่าแย่ที่สุด ถ้าสุวรรณภูมิยังไม่สร้างก็ว่าไปอย่างครับ
ไม่ค่อยรู้เรืองวิศวกรรม แต่สนามบินหลายแห่ง พื้นล่างเป็นทะเลก็เห็นมีเยอะ
ทำไมยังทำเป็นสนามบินได้เลย ตรงนี้ต้องแยกประเด็น ระหว่างโกง กับ สร้างไม่ได้
รอดูผลสรุปของ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ก่อนดีกว่าครับ
เพราะล่าสุด ที่เขาเก็บตัวอย่าง เห็นระบุว่า วัสดุหน้าผิวดิน ชั้นทราย ได้มาตราฐาน แต่ชั้น base คืออะไรก็ไม่รู้ ชุ่มไปด้วยน้ำจนล้นขึ้นมาชั้นทราย
ถ้าสรุปว่ามีการโกง ราคาปัจจุบัน ต้องเพิ่ม risk เข้าไปอีกเยอะ
ถ้าสรุปว่าเป็นการออกแบบที่ผิด หรือไม่ได้ปฎิบัติตาม ISO ผมว่ามันแก้ไขได้
ถ้า panic มากๆ ก็ช้อนขึ้นเก็บก็ดีครับ :lol:
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.พ. 06, 2007 9:55 am
โดย Supra
:lol: :lol:
สนามบินต่างประเทศที่สร้างบนทะเลก็มีครับ ยังสร้างได้และสนามบินก็ยอมให้มีการทรุดตัวได้ แต่เรื่องความรู้วิศวกรรมโยธาไทย+ค่าลงทุน+เทคโนโลยี จะถึงหรือป่าว
ปัญหาหลายอย่างคงต้องมองถึงต้นเหตุแล้วแก้ครับ เช่น การออกแบบ อุปกรณ์ที่เลือกมา ความชำนาญบริษัทผู้ได้สัมประทาน
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 07, 2007 11:18 pm
โดย asereje
เรื่องโกงผมว่าคงหนีไม่พ้นอยู่แล้วครับ แต่ใครรับผิดชอบตรงนี้ผมว่ายังคลุมเครือนะ ซึ่งผมมองว่าเป็นบริษัทรับเหมามากกว่า แต่มองความได้เปรียบของ AOT ผมว่ายั่งยืนนะครับ หรือจะเรียกว่าผูกขาดก็ได้ พอดีบ้านผมทำธุรกิจท่องเที่ยวอยู่นะครับ จึงเห็นว่าประเทศเรานี้โชคดีจริงๆ คือผมมองว่าประเทศไทยเกิดเพื่อมาเป็นเมืองท่องเที่ยวโดยแท้เลย มีทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และ ความสะดวกสบาย ครบครัน ลองเทียบๆประเทศในแถบนี้ดูนะครับบางประเทศธรรมชาติมากๆ ก็ลำบากเพราะสาธารณูปโภคยังไม่เจริญ บางประเทศสะดวกสบายแต่ไม่มีศิลปวัฒนธรรมที่ยาวนาน หรือไม่มีธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งศิลปวัฒนธรรมที่ยาวนาน กับ ธรรมชาติ มันสร้างกันไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่ารายได้ของ AOT หลักๆ นั้นมาจาก ผู้โดยสาร กับ สายการบิน ถ้าประเทศไทยยังเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอยู่ละก็ สนามบินจะเล็กจะใหญ่ จะห้องน้ำห่วยแตก หรือ แอร์ไม่เย็น ยังไงๆ เค้าก็มาครับ เพราะเค้ามา ประเทศไทย ไม่ใช่มาเที่ยวสนามบิน สายการบินยิ่งแล้วใหญ่เลย ตราบใด ที่ เครื่องเค้ามีผู้โดยสารเต็มลำ มาประเทศไทยเค้าก็ยินดีมาจอดที่สนามบินของประเทศไทยครับ ส่วนที่จะเป็นฮับ ได้หรือป่าวนั้นต้องรอดูต่อไป ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นโบนัส แต่ตำแหน่งของประเทศไทยน่าจะได้เปรียบนา ^^ สำหรับผมผมว่ายังเป็นหุ้นที่ดีอยู่นะครับ ช่วงข่าวร้ายๆแบบนี้ผมขอลองเสี่ยงดูซักตั้งหละ ส่วนท่านอื่นคิดว่ายังไงโปรดชี้แนะด้วย
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 07, 2007 11:55 pm
โดย lekmak333
เรื่องท่องเที่ยว ผมว่าหลายประเทศในโลก สถานที่เขาสวยกว่าเราเยอะ
ถ้าให้จัดอันดับ ประเทศไทยก็คงอยู่กลางๆครับ
แต่ไทยได้เปรียบเรื่อง แสงแดด อากาศร้อนชื้น ได้เปรียบเยอะมากๆๆ
aot ยังถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีมั้ยครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 08, 2007 5:12 am
โดย โอ@
lekmak333 เขียน:เรื่องท่องเที่ยว ผมว่าหลายประเทศในโลก สถานที่เขาสวยกว่าเราเยอะ
ถ้าให้จัดอันดับ ประเทศไทยก็คงอยู่กลางๆครับ
แต่ไทยได้เปรียบเรื่อง แสงแดด อากาศร้อนชื้น ได้เปรียบเยอะมากๆๆ
ถ้าเรื่องส่วนอื่นๆ แบบโบสถ์ สภาพเมืองโดยรวม ไทยอาจจะแพ้ครับ
แต่ถ้ามาเที่ยวทะเล ชายหาด เกาะต่างๆ
มาดูวัดวาอาราม อะไรพวกนี้
ผมว่าประเทศไทยอาจจะไม่ใช่ที่หนึ่งแต่ก็อันดับต้นๆ พอรวมกับสถานที่ช๊อปปิ้งต่างๆเข้าไป เลยเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวมั้งครับ ก็เห็นโพลล์ต่างชาติออกมาทีไรต่างชาติชอบมากันจริงเลย