ครม.เห็นชอบใช้ดอนเมืองคู่สุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติ
- shadow_attack
- Verified User
- โพสต์: 43
- ผู้ติดตาม: 0
ครม.เห็นชอบใช้ดอนเมืองคู่สุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติ
โพสต์ที่ 31
ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีแต่ค่าใช้จ่าย aot สูงขึ้นแน่ถ้าเปิดใช้ดอนเมืองร่วมด้วย
ถ้าจำนวนเที่ยวบินรวมยังเท่าเดิมนี่ก็จะกลายเป็นการทุบหุ้นโดยรัฐบาลนี้ครั้งที่สองหลังจาก 19 ธ.ค. 49
ถ้าจำนวนเที่ยวบินรวมยังเท่าเดิมนี่ก็จะกลายเป็นการทุบหุ้นโดยรัฐบาลนี้ครั้งที่สองหลังจาก 19 ธ.ค. 49
-
- Verified User
- โพสต์: 3763
- ผู้ติดตาม: 0
ครม.เห็นชอบใช้ดอนเมืองคู่สุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติ
โพสต์ที่ 32
ต่อตระกูล สรุป รันเวย์สุวรรณภูมิยังแข็งแรง
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2550 15:45 น.
คณะกรรมการตรวจสอบรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ สรุปโครงสร้างรันเวย์ยังแข็งแรง ส่วนรอยแตกที่พบเป็นเพียงรอยแยกบนพื้นผิว
นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาการชำรุดของทางขับ (แท็กซี่เวย์) และทางวิ่ง (รันเวย์) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงวันนี้ (12ก.พ.) ถึงผลการตรวจสอบโดยคณะผู้เชี่ยวชาญว่า ทำให้รู้สึกปลดเปลื้องความห่วงใยได้มาก ปัญหาทั้งหมดมีเหตุที่เสียหายใหญ่ๆ 2 สาเหตุ บริเวณที่เสียหายมีทั้งหมด 7 หมื่นตารางเมตร จากพื้นที่ของสนามบินทั้งหมด 3 ล้านตารางเมตร เป็นพื้นที่เสียหายบริเวณรันเวย์ประมาณพันกว่าตารางเมตร ที่เหลือเป็นความเสียหายบริเวณแท็กซี่เวย์
บริเวณแท็กซี่เวย์ที่เสียหาย จากการเจาะสำรวจพบว่า มีปัญหาน้ำซึมเข้ามาส่วนที่เป็นหินคลุกทะลุขึ้นมาถึงส่วนที่เป็นยางมะตอย ทำให้เกิดความเสื่อมสลายของความแข็งแรง การแก้ไขจะต้องเจาะดึงเอาน้ำออกจากชั้นทราย และแก้ไขพื้นผิวยาง ส่วนที่แก้ไขไปแล้วก็มีความเสียหายอีกในไม่กี่วันต่อมา ซึ่งต้องสำรวจและออกแบบชั้นยางมะตอยให้เหมาะสมกับความแรงของล้อเครื่องบิน
ส่วนบริเวณรันเวย์มีการหลุดล่อนของผิวพื้นชั้นบนสุด แตกและล่อน ปัญหานี้เกิดทางด้านใต้ของรันเวย์ที่เครื่องบินเลี้ยวมาตั้งลำ ทั้ง 2 รันเวย์มีแห่งละจุดบริเวณเดียวกัน พบการแตกตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. และปิดซ่อมวันที่ 25 ม.ค.ทำให้เที่ยวบินบางเที่ยวลงไม่ได้
อย่างไรก็ตาม พบว่าโครงสร้างรันเวย์มีความแข็งแรงกว่าแท็กซี่เวย์มาก จุดที่เครื่องบินลงนั้นก็ไม่มีความเสียหาย เพราะเครื่องบินมีน้ำหนักน้อยลงกว่าตอนขึ้น
ส่วนรอยแตกอีกจุดหนึ่งเป็นการแตกในส่วนที่ใช้โพลิเมอร์เคลือบพื้นผิว ซึ่งสามารถซ่อมแซมได้ ถ้าต้องปิดรันเวย์หนึ่งรันเวย์ใดเพื่อซ่อมสามารถทำได้ในไม่เกิน 2 อาทิตย์ ส่วนปัญหาที่แท็กซี่เวย์สามารถปิดซ่อมเป็นส่วนๆ ได้
ทั้งนี้ ก่อนที่นายต่อตระกูลจะแถลงนั้น พล.อ.สพรั่ง กลัยาณมิตร ในฐานะประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงปัญหาในสนามบินสุวรรณภูมิว่า เป็นปัญหาที่เกิดจากตัวคน ไม่ได้เกิดจากชื่อหรือจากอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะคนที่เข้ามาดูแลรับผิดชอบโครงการในช่วงหนึ่งที่ต้องการให้สนามบินสุวรรณภูมิในการสร้างผลงานเอาคะแนนเสียง แต่บังเอิญว่าคนคนนั้นเป็นคนพูดอย่างทำอย่างจึงเกิดปัญหาขึ้นมา
นอกจากนั้น พล.อ.สพรั่งได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ไม่ควรจะทะเลาะกันเอง เพราะขณะนี้คนที่เป็นศัตรูยังลอยนวล
ก่อนหน้านี้ พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงผลสรุปการตรวจสอบสาเหตุรอยแตกร้าวของรันเวย์และแท็กซี่เวย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ผลการตรวจสอบที่คณะกรรมการกลางตรวจสอบปัญหาการแตกร้าวของแท็กซี่เวย์และรันเวย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีนายต่อตระกูล ยมนาค กรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน จะเป็นการสรุปผลการตรวจสอบในขั้นต้น และขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องมีการนำข้อสรุปที่ได้มาวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อสรุปดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปสุดท้ายภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่จะนำผลสรุปเข้ารายงานต่อนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีต่อไป รวมถึงผลที่ได้จากการตรวจสอบครั้งนี้จะนำไปสู่การเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องตามกระบวนการทางยุติธรรม
ต้องรอผลการตรวจสอบสาเหตุของความเสียหายที่แท้จริงก่อนจึงจะสามารถสรุปได้ว่าจะต้องปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อซ่อมแซมหรือไม่ ซึ่งหากผลการตรวจสอบสาเหตุของคณะกรรมการฯ ชี้ชัดว่าความเสียหายมีความรุนแรงถึงขั้นต้องปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมดเพื่อซ่อมแซม ก็พร้อมที่จะดำเนินการเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร แต่ขณะนี้ผลสรุปสาเหตุที่แท้จริงยังไม่ได้ข้อสรุปสุดท้าย ก็ไม่ควรจะพูดว่าจะต้องปิดท่าอากาศยาน เพราะจะส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งความเชื่อมั่นของนักลงทุน นักท่องเที่ยว และกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม
โดยการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวต้องทำด้วยความรอบคอบ และตั้งอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง และความเป็นจริง และที่ผ่านมาก็มีเพียงรายงานความเสียหายในบางจุดของท่าอากาศยานเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวแล้วยังไม่เคยออกมาพูดว่าจะต้องปิดท่าอากาศยานซ่อม และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ และไม่ได้อยู่ข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่อยู่ฝ่ายของประชาชนและจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสาร และผู้มาใช้บริการ รวมถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก พล.ร.อ.ธีระกล่าว
ส่วนการตรวจสอบพื้นที่ 30 จุดอันตรายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าเป็นสิ่งจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อเอกซเรย์จุดต่างๆ ที่เป็นปัญหาให้ครอบคลุม รวมถึงพื้นที่ที่ไม่มีปัญหาด้วยเพื่อจะได้ซ่อมแซมให้เสร็จเรียบร้อยภายในครั้งเดียว ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาและงบประมาณของชาติ และลดผลกระทบด้านความเชื่อมั่น
สำหรับแผนการย้ายเที่ยวบินบางส่วนกลับไปยังท่าอากาศยานกรุงเทพ พล.ร.อ.ธีระ กล่าวว่า เป็นสิ่งจำเป็นต้องดำเนินการ เพราะขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารต่อปีของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิใกล้เต็มขีดความสามารถที่ 45 ล้านคนแล้ว โดยขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอยู่ที่ 42 ล้านคนต่อปี ซึ่งหากไม่มีการย้ายสายการบินบางส่วนเข้าไปใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพเพื่อลดความแออัดก็จะมีปัญหาในอนาคต เพราะ ทอท.เองก็มีปัญหาด้านการลงทุนขยายท่าอากาศยาน โดยกระทรวงคมนาคมจะเชิญสายการบินมาหารืออีกครั้งหลังได้ผลสรุปของคณะกรรมการกลางตรวจสอบฯ แล้ว เพื่อที่จะหาข้อสรุปว่าจะมีสายการบินใดบ้างที่สมัครใจกลับไปใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพ และจะมีการพิจารณาคัดเลือกสายการบินตามความเหมาะสมอีกครั้ง
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2550 15:45 น.
คณะกรรมการตรวจสอบรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ สรุปโครงสร้างรันเวย์ยังแข็งแรง ส่วนรอยแตกที่พบเป็นเพียงรอยแยกบนพื้นผิว
นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาการชำรุดของทางขับ (แท็กซี่เวย์) และทางวิ่ง (รันเวย์) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงวันนี้ (12ก.พ.) ถึงผลการตรวจสอบโดยคณะผู้เชี่ยวชาญว่า ทำให้รู้สึกปลดเปลื้องความห่วงใยได้มาก ปัญหาทั้งหมดมีเหตุที่เสียหายใหญ่ๆ 2 สาเหตุ บริเวณที่เสียหายมีทั้งหมด 7 หมื่นตารางเมตร จากพื้นที่ของสนามบินทั้งหมด 3 ล้านตารางเมตร เป็นพื้นที่เสียหายบริเวณรันเวย์ประมาณพันกว่าตารางเมตร ที่เหลือเป็นความเสียหายบริเวณแท็กซี่เวย์
บริเวณแท็กซี่เวย์ที่เสียหาย จากการเจาะสำรวจพบว่า มีปัญหาน้ำซึมเข้ามาส่วนที่เป็นหินคลุกทะลุขึ้นมาถึงส่วนที่เป็นยางมะตอย ทำให้เกิดความเสื่อมสลายของความแข็งแรง การแก้ไขจะต้องเจาะดึงเอาน้ำออกจากชั้นทราย และแก้ไขพื้นผิวยาง ส่วนที่แก้ไขไปแล้วก็มีความเสียหายอีกในไม่กี่วันต่อมา ซึ่งต้องสำรวจและออกแบบชั้นยางมะตอยให้เหมาะสมกับความแรงของล้อเครื่องบิน
ส่วนบริเวณรันเวย์มีการหลุดล่อนของผิวพื้นชั้นบนสุด แตกและล่อน ปัญหานี้เกิดทางด้านใต้ของรันเวย์ที่เครื่องบินเลี้ยวมาตั้งลำ ทั้ง 2 รันเวย์มีแห่งละจุดบริเวณเดียวกัน พบการแตกตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. และปิดซ่อมวันที่ 25 ม.ค.ทำให้เที่ยวบินบางเที่ยวลงไม่ได้
อย่างไรก็ตาม พบว่าโครงสร้างรันเวย์มีความแข็งแรงกว่าแท็กซี่เวย์มาก จุดที่เครื่องบินลงนั้นก็ไม่มีความเสียหาย เพราะเครื่องบินมีน้ำหนักน้อยลงกว่าตอนขึ้น
ส่วนรอยแตกอีกจุดหนึ่งเป็นการแตกในส่วนที่ใช้โพลิเมอร์เคลือบพื้นผิว ซึ่งสามารถซ่อมแซมได้ ถ้าต้องปิดรันเวย์หนึ่งรันเวย์ใดเพื่อซ่อมสามารถทำได้ในไม่เกิน 2 อาทิตย์ ส่วนปัญหาที่แท็กซี่เวย์สามารถปิดซ่อมเป็นส่วนๆ ได้
ทั้งนี้ ก่อนที่นายต่อตระกูลจะแถลงนั้น พล.อ.สพรั่ง กลัยาณมิตร ในฐานะประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงปัญหาในสนามบินสุวรรณภูมิว่า เป็นปัญหาที่เกิดจากตัวคน ไม่ได้เกิดจากชื่อหรือจากอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะคนที่เข้ามาดูแลรับผิดชอบโครงการในช่วงหนึ่งที่ต้องการให้สนามบินสุวรรณภูมิในการสร้างผลงานเอาคะแนนเสียง แต่บังเอิญว่าคนคนนั้นเป็นคนพูดอย่างทำอย่างจึงเกิดปัญหาขึ้นมา
นอกจากนั้น พล.อ.สพรั่งได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ไม่ควรจะทะเลาะกันเอง เพราะขณะนี้คนที่เป็นศัตรูยังลอยนวล
ก่อนหน้านี้ พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงผลสรุปการตรวจสอบสาเหตุรอยแตกร้าวของรันเวย์และแท็กซี่เวย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ผลการตรวจสอบที่คณะกรรมการกลางตรวจสอบปัญหาการแตกร้าวของแท็กซี่เวย์และรันเวย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีนายต่อตระกูล ยมนาค กรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน จะเป็นการสรุปผลการตรวจสอบในขั้นต้น และขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องมีการนำข้อสรุปที่ได้มาวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อสรุปดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปสุดท้ายภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่จะนำผลสรุปเข้ารายงานต่อนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีต่อไป รวมถึงผลที่ได้จากการตรวจสอบครั้งนี้จะนำไปสู่การเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องตามกระบวนการทางยุติธรรม
ต้องรอผลการตรวจสอบสาเหตุของความเสียหายที่แท้จริงก่อนจึงจะสามารถสรุปได้ว่าจะต้องปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อซ่อมแซมหรือไม่ ซึ่งหากผลการตรวจสอบสาเหตุของคณะกรรมการฯ ชี้ชัดว่าความเสียหายมีความรุนแรงถึงขั้นต้องปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมดเพื่อซ่อมแซม ก็พร้อมที่จะดำเนินการเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร แต่ขณะนี้ผลสรุปสาเหตุที่แท้จริงยังไม่ได้ข้อสรุปสุดท้าย ก็ไม่ควรจะพูดว่าจะต้องปิดท่าอากาศยาน เพราะจะส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งความเชื่อมั่นของนักลงทุน นักท่องเที่ยว และกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม
โดยการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวต้องทำด้วยความรอบคอบ และตั้งอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง และความเป็นจริง และที่ผ่านมาก็มีเพียงรายงานความเสียหายในบางจุดของท่าอากาศยานเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวแล้วยังไม่เคยออกมาพูดว่าจะต้องปิดท่าอากาศยานซ่อม และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ และไม่ได้อยู่ข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่อยู่ฝ่ายของประชาชนและจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสาร และผู้มาใช้บริการ รวมถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก พล.ร.อ.ธีระกล่าว
ส่วนการตรวจสอบพื้นที่ 30 จุดอันตรายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าเป็นสิ่งจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อเอกซเรย์จุดต่างๆ ที่เป็นปัญหาให้ครอบคลุม รวมถึงพื้นที่ที่ไม่มีปัญหาด้วยเพื่อจะได้ซ่อมแซมให้เสร็จเรียบร้อยภายในครั้งเดียว ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาและงบประมาณของชาติ และลดผลกระทบด้านความเชื่อมั่น
สำหรับแผนการย้ายเที่ยวบินบางส่วนกลับไปยังท่าอากาศยานกรุงเทพ พล.ร.อ.ธีระ กล่าวว่า เป็นสิ่งจำเป็นต้องดำเนินการ เพราะขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารต่อปีของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิใกล้เต็มขีดความสามารถที่ 45 ล้านคนแล้ว โดยขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอยู่ที่ 42 ล้านคนต่อปี ซึ่งหากไม่มีการย้ายสายการบินบางส่วนเข้าไปใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพเพื่อลดความแออัดก็จะมีปัญหาในอนาคต เพราะ ทอท.เองก็มีปัญหาด้านการลงทุนขยายท่าอากาศยาน โดยกระทรวงคมนาคมจะเชิญสายการบินมาหารืออีกครั้งหลังได้ผลสรุปของคณะกรรมการกลางตรวจสอบฯ แล้ว เพื่อที่จะหาข้อสรุปว่าจะมีสายการบินใดบ้างที่สมัครใจกลับไปใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพ และจะมีการพิจารณาคัดเลือกสายการบินตามความเหมาะสมอีกครั้ง
Impossible is Nothing
- เพื่อน
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1832
- ผู้ติดตาม: 0
ครม.เห็นชอบใช้ดอนเมืองคู่สุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติ
โพสต์ที่ 33
ผมว่า aot น่าจะได้กำไรเพิ่มนะครับshadow_attack เขียน:ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีแต่ค่าใช้จ่าย aot สูงขึ้นแน่ถ้าเปิดใช้ดอนเมืองร่วมด้วย
ถ้าจำนวนเที่ยวบินรวมยังเท่าเดิมนี่ก็จะกลายเป็นการทุบหุ้นโดยรัฐบาลนี้ครั้งที่สองหลังจาก 19 ธ.ค. 49
-ไม่ต้องลงทุนขยายสุวรรณภูมิเพิ่ม ในเร็วๆนี้ เนื่องจากสามารถรองรับคนใกล้limitถึง45ล้านคนแล้ว ซึ่งต้องลงทุนอีกหลายหมื่นล้านบาท ทั้งๆที่ยังต้องผ่อนของเก่าอยู่ด้วย ในขณะเดียวกันได้พื่นที่ของดอนเมืองกลับมารองรับได้อีก36ล้านคน
-ได้ค่าเช่าเพิ่มจากร้านค้าต่างๆภายในดอนเมืองทันที
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ครม.เห็นชอบใช้ดอนเมืองคู่สุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติ
โพสต์ที่ 34
ทอท.ขยายสุวรรณภูมิเฟส2แล้วย้ายเที่ยวบินไปดอนเมืองก.ค.นี้ [ มติชน, 31 พ.ค. 55 ]
ว่าที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย
จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังการลงนามสัญญาจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา อีพีเอ็ม
คอนซอร์เตี้ยม เป็นผู้บริหารจัดการโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะ ที่ 2 ว่า จากการ
ที่มีผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานเกินขีดความสามารถรองรับที่ 45 คนต่อปี ทำให้ต้องเร่ง
ขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 ตามแผนที่กำหนด เพื่อให้สนามบินสุวรรณภูมิรับผู้
โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 60 ล้านคนต่อปี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 62,500 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่ม
งาน คือ 1.งานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรอง สามารถจอดยานประชิดอาคารได้ 28 หลุมจอด
ลานจอดอากาศยาน รวมถึงงานก่อสร้างส่วนต่ออุโมงค์ด้านทิศใต้ และระบบขนส่งผู้โดยสาร 2.การ
ก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารปัจจุบัน ทางด้านทิศตะวันออก อาคารสำนักงานสาย การบินและ
ที่จอดรถ 1 อาคาร 3.กลุ่มงานออกแบบและก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และ 4.กลุ่มงานจ้างที่
ปรึกษาบริหารจัดการโครงการ ซึ่งได้อีพีเอ็ม คอนซอร์เตี้ยม มาเป็นผู้ดำเนินงาน
ว่าที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย
จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังการลงนามสัญญาจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา อีพีเอ็ม
คอนซอร์เตี้ยม เป็นผู้บริหารจัดการโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะ ที่ 2 ว่า จากการ
ที่มีผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยานเกินขีดความสามารถรองรับที่ 45 คนต่อปี ทำให้ต้องเร่ง
ขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 ตามแผนที่กำหนด เพื่อให้สนามบินสุวรรณภูมิรับผู้
โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 60 ล้านคนต่อปี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 62,500 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่ม
งาน คือ 1.งานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรอง สามารถจอดยานประชิดอาคารได้ 28 หลุมจอด
ลานจอดอากาศยาน รวมถึงงานก่อสร้างส่วนต่ออุโมงค์ด้านทิศใต้ และระบบขนส่งผู้โดยสาร 2.การ
ก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารปัจจุบัน ทางด้านทิศตะวันออก อาคารสำนักงานสาย การบินและ
ที่จอดรถ 1 อาคาร 3.กลุ่มงานออกแบบและก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และ 4.กลุ่มงานจ้างที่
ปรึกษาบริหารจัดการโครงการ ซึ่งได้อีพีเอ็ม คอนซอร์เตี้ยม มาเป็นผู้ดำเนินงาน
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ครม.เห็นชอบใช้ดอนเมืองคู่สุวรรณภูมิ เป็นสนามบินนานาชาติ
โพสต์ที่ 35
จ้างเอกชนลุยสุวรรณภูมิเฟส 2 "ทอท." มั่นใจพร้อมเสร็จใน 5 ปี [ ไทยรัฐ, 31 พ.ค. 55 ]
ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด
(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษากลุ่มอีพีเอ็ม คอนซอร์เตี้ยม ทำหน้าที่
บริหารจัดการโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ว่า ทอท.ได้ว่าจ้างกลุ่มอีพีเอ็ม คอนซอร์
เตี้ยม ทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการวงเงินค่าจ้าง 809.9 ล้านบาท โดยจะเริ่มงานวันที่ 1 มิ.ย. 2555
ระยะเวลาดำเนินงาน 6 ปี งานแรกที่ต้องดำเนินการ คือ จัดทำเอกสารคัดเลือกบริษัทออกแบบ โดยจะ
ต้องหาบริษัทออกแบบให้แล้วเสร็จภายใน 5 เดือน และจะเริ่มก่อสร้างได้ประมาณกลางปี 2558
ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด
(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษากลุ่มอีพีเอ็ม คอนซอร์เตี้ยม ทำหน้าที่
บริหารจัดการโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ว่า ทอท.ได้ว่าจ้างกลุ่มอีพีเอ็ม คอนซอร์
เตี้ยม ทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการวงเงินค่าจ้าง 809.9 ล้านบาท โดยจะเริ่มงานวันที่ 1 มิ.ย. 2555
ระยะเวลาดำเนินงาน 6 ปี งานแรกที่ต้องดำเนินการ คือ จัดทำเอกสารคัดเลือกบริษัทออกแบบ โดยจะ
ต้องหาบริษัทออกแบบให้แล้วเสร็จภายใน 5 เดือน และจะเริ่มก่อสร้างได้ประมาณกลางปี 2558
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."